PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

[MEN&LIFE AWARDS 2019] Lâm Thành Kim: Sáng tạo là yếu tố sống còn trong start-up

Ít ai biết rằng Lâm Thành Kim là cái tên khá quan trọng đứng sau nhiều dự án âm nhạc nổi bật của các ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Dương Triệu Vũ, Thu Minh, Bảo Anh... với vai trò giám đốc sáng tạo. Thế nhưng trong từ điển của người đàn ông này không có từ “giới hạn” vậy nên người ta lại thấy anh tung hoành trên một lĩnh vực mà sự cạnh tranh khốc liệt chưa bao giờ giảm: tấn công thị trường làm đẹp bằng một thương hiệu mỹ phẩm Việt Nam.

Có vẻ 2019 là một năm khó quên với anh phải không?

Đúng vậy. Nếu dùng một từ để mô tả chính xác cả một năm qua thì tôi mạn phép dùng từ “đột phá”. Tôi cùng các cộng sự đã hoàn tất năm 2019 trong sự đột phá với 200% tăng trưởng của M.O.I Cosmetics, bên cạnh nhiều con số ấn tượng trong những lần ra mắt các sản phẩm mới. Chúng tôi rất hy vọng trong năm 2020 này M.O.I sẽ có thêm nhiều đột phá để giúp thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng.

Men&life Awards đã vinh danh Lâm Thành Kim với giải thưởng "Businessman Of The Year"

Từ vai trò một giám đốc sáng tạo đứng đằng sau thành công của nhiều tác phẩm âm nhạc của các ngôi sao hàng đầu Việt Nam, bỗng chốc anh lại rẽ hướng sang kinh doanh. Đây có phải là một bước đi liều lĩnh?

Thật ra tôi đã start-up từ khi còn học cấp 3 rồi (cười). Lúc ấy, tôi bắt đầu kinh doanh online trên blog 360 để kiếm thêm tiền cho những nhu cầu cá nhân của mình. Vậy nên tôi nghĩ kinh doanh gần như là một cái gì đó thuộc về bản năng của mình, còn nghệ thuật là đam mê lớn nên tôi chọn công việc đó để tuổi trẻ của mình được sống thỏa mãn với sở thích.

Tôi là người đam mê thử thách và chinh phục bằng sự liều lĩnh có kế hoạch. Bản thân tôi cũng luôn cố gắng phát triển mình để sẵn sàng cho những cơ hội mới có thể đến bất kỳ lúc nào. Tuy vậy tôi luôn mong muốn mình có thể kinh doanh bằng một cái đầu “nghệ sĩ” với sự tính toán vừa đủ, để làm sao những sản phẩm chúng tôi tạo ra luôn mang tinh thần truyền cảm hứng tích cực đến tất cả mọi người.

Công việc giám đốc sáng tạo trước đây giúp ích gì khi anh bước chân vào lĩnh vực kinh doanh?

Những kiến thức trước đây giúp ích cho tôi rất nhiều trong quá trình kinh doanh, nhưng quan trọng nhất là tính sáng tạo. Tôi áp dụng nó vào tất cả các bộ phận trong bộ máy để tạo nên M.O.I Cosmetics của hôm nay. Khi bạn làm việc bằng sự sáng tạo, cho dù ở bất kỳ vị trí nào bạn cũng sẽ cảm thấy yêu công việc của mình hơn. Với những thương hiệu trẻ thì sáng tạo là điều rất cần thiết để tạo nên những sản phẩm khác biệt và giá trị riêng biệt cho thương hiệu.

Lâm Thành Kim trong đêm trao giải Men&life Awards 2019

Tại Việt Nam, nhiều người e ngại khi đầu tư vào thị trường mỹ phẩm làm đẹp bởi có quá nhiều ông lớn từ nước ngoài. Điều gì khiến anh tự tin với M.O.I Cosmetics?

Chúng tôi sở hữu những điều khác biệt mà các thương hiệu lớn khi vào Việt Nam khó tìm kiếm được. Đơn cử như người cộng sự của tôi - giám đốc sáng tạo Hồ Ngọc Hà. Cô ấy luôn được xem là người tạo xu hướng tại Việt Nam trong hơn 15 năm nay và hơn ai hết có lẽ cô ấy hiểu rõ lựa chọn nào là tốt nhất cho phụ nữ Việt trong việc tìm kiếm một sản phẩm làm đẹp giữa muôn vàn lựa chọn. 

Và sau gần hai năm, anh hài lòng với thành tựu mình đạt được chứ?

Tôi không cho phép mình hài lòng quá sớm vì nếu như vậy, có thể ngay ngày mai sẽ có người làm tốt hơn những điều bạn đã làm hôm nay. Đối với tôi, mỗi ngày đều cần một mục tiêu mới. 

Nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng từng nói về anh là một người rất “cầu toàn, chỉn chu, quyết liệt trong công việc” và có một “cái đầu siêu khủng”. Có phải vì vậy mà anh liên tục đạt được thành công ở mọi lĩnh vực mà anh thử sức? 

Anh Hưng luôn xem tôi như đứa em trai trong nhà nên luôn dành những đại từ tốt đẹp nhất cho tôi. Nhưng “cầu toàn, chỉn chu và quyết liệt” là những điều tôi học được rất nhiều khi làm việc với anh ấy và những người thành công xung quanh mình.

Tôi đã trải qua rất nhiều ngành nghề và vị trí để có thể tìm được chính mình của ngày hôm nay, nên hơn ai hết tôi hiểu được giá trị của niềm tin được xây dựng từ những điều nhỏ nhặt nhất mà bạn cố gắng từng ngày. Nó sẽ hình thành cho bạn thói quen cầu toàn, chú ý đến những khía cạnh nhỏ nhất của công việc và cố gắng hoàn thành nó một cách hoàn hảo nhất.

TÔI LUÔN MONG MUỐN MÌNH CÓ THỂ KINH DOANH BẰNG MỘT CÁI ĐẦU “NGHỆ SĨ” VỚI SỰ TÍNH TOÁN VỪA ĐỦ, ĐỂ LÀM SAO NHỮNG SẢN PHẨM CHÚNG TÔI TẠO RA LUÔN MANG TINH THẦN TRUYỀN CẢM HỨNG TÍCH CỰC ĐẾN TẤT CẢ MỌI NGƯỜI.

 

Anh có nghĩ đến việc sẽ tấn công vào thị trường làm đẹp cho nam giới?

Tôi nghĩ đó là một thị trường rất hấp dẫn cho những người muốn chinh phục thách thức mới nhưng tạm thời tôi muốn dành thời gian để hoàn thiện những gì mình đang xây dựng. Đó là đưa M.O.I Cosmetics trở thành thương hiệu mỹ phẩm trang điểm “quốc dân”, là niềm tự hào của người Việt khi nhắc đến.

Mục tiêu trong năm 2020 của anh là gì?

Ngoài sự tăng trưởng của công ty, tôi muốn dành thời gian hơn cùng những cộng sự của mình xây dựng những dự án cộng đồng cho phụ nữ nhiều hơn trong năm nay.

Cảm ơn những chia sẻ của anh!

Men&life



Bình Luận

Thế hệ Gen-Zs và Millenials tại Châu Á Thái Bình Dương chú trọng trải nghiệm du lịch từ các chương trình khách hàng thân thiết

Khảo sát được thực hiện bởi Marriott Bonvoy tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương (APEC), nhằm khám phá những đặc tính, thói quen du lịch của thế hệ Gen-Zs và Millenials.

Sự trở lại của di sản Ý mang tên "KITON" tại Việt Nam

Thương hiệu âu phục thủ công cao cấp KITON và Công ty Cổ phần Tập Đoàn Thái Tuấn hân hạnh khai trương cửa hàng đầu tiên với diện tích 150m2 tại trung tâm thương mại Union Square Saigon, ngay giữa lòng TP. Hồ Chí Minh, củng cố cam kết của thương hiệu trong việc mang đến những sản phẩm và dịch vụ xuất sắc nhất với tinh thần gìn giữ truyền thống và sáng tạo không ngừng kể từ năm 1839.

Triển lãm “Neo Nirvana - Tùng Monkey”

Một triển lãm nghệ thuật mang tính táo bạo biến đổi văn hóa thị giác và đức tin con người thông qua ngôn ngữ nghệ thuật đương đại. Lấy bối cảnh không gian gợi mở của De La Sol, "Neo Nirvana - Tân Niết Bàn" đưa khán giả vào một thế giới đắm chìm, nơi các họa tiết truyền thống hòa quyện hoàn hảo với các biểu hiện nghệ thuật tiên phong.

Chính thức khai mạc đấu trường chuyên nghiệp dành cho Barista Việt “Play Hard, Play Fair, Be Proud.”

Năm 2024 đánh dấu sự trở lại đầy hứa hẹn của Vietnam Coffee Challenge (VCC) - cuộc thi Barista uy tín nhất Việt Nam. Với lần thứ 5 được tổ chức, VCC hứa hẹn mang đến một mùa giải bùng nổ với quy mô toàn quốc và quốc tế.

Blockchain, AI thổi làn gió mới vào hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam

Hưởng ứng ngày Đổi mới Sáng tạo Thế giới - 21/4. Ngày 19/4, Hội tin học TP HCM (HCA), Saigon Innovation Hub, Binance Academy đồng tổ chức sự kiện Vietnam Technology Day, tại TP HCM. Sự kiện có sự tham gia của ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó chánh Văn phòng Bộ - Giám đốc văn phòng Phía Nam Bộ Khoa học và Công nghệ. Lãnh đạo các tập đoàn công nghệ Việt Nam và quốc tế cùng các Tiến sĩ đến từ Đại học hàng đầu Việt Nam.

Bếp trưởng Arnaud Schuttrumpf mở đầu chương mới về ẩm thực Pháp tại Square One

Park Hyatt Saigon vui mừng thông báo bổ nhiệm anh Arnaud Schuttrumpf vào vị trí Bếp Trưởng Bếp Pháp - nhà hàng Square One. Với hành trình ẩm thực trải dài các địa danh nổi tiếng, Bếp Trưởng Arnaud được mong đợi sẽ là nhân tố nổi bật mang đến bước đột phá trong hành trình nâng tầm ẩm thực sang trọng của Square One.

Lacoste Đồng Khởi thành phố Hồ Chí Minh trở lại với diện mạo mới "Le Club Evolution"

Lacoste Đồng Khởi ra mắt lần đầu tiên vào 2018 trên con trên con đường Đồng Khởi phồn hoa bậc nhất Sài Thành, 2024 đánh dấu bước chuyển mình với concept mới mang hai tone màu chủ đạo trắng và xanh đặc trưng cùng sự tối giản tinh tế xây dựng theo concept "Le Club Evolution"

Vietnam Cocktail Festival 2024 trở lại với sự bùng nổ hơn bao giờ hết

Vietnam Cocktail Festival 2024 sẽ diễn ra vào mùa hè này trong hai ngày 14 & 15 tháng 6, từ 3 giờ chiều đến 10 giờ tối mỗi ngày, trong không gian sang trọng tại khách sạn Sheraton Saigon Grand Opera Hotel. Khách tham dự có cơ hội khám phá triển lãm đồ uống có cồn quy mô lớn nhất cả nước từ trước đến nay, thưởng thức hàng trăm loại cocktail không giới hạn miễn phí, cùng với các hoạt động giải trí thú vị.

Tận hưởng bản sắc Hội An dịp hè này cùng Renaissance Hoi An Resort & Spa

Mùa hè sôi động đang đến gần, bạn đã lên kế hoạch cho kỳ nghỉ dưỡng của mình chưa? Hãy để Renaissance Hoi An Resort & Spa vẽ nên bức tranh hoàn hảo cho kỳ nghỉ của bạn với một loạt ưu đãi cực kỳ hấp dẫn mà bạn không thể bỏ lỡ.

Thums Up Charged® chính thức ra mắt với gương mặt đồng hành mới

Thums Up Charged® - thương hiệu nước giải khát tiếp sinh lực có tên gọi và biểu tượng được lấy cảm hứng từ hình ảnh "Ngón Tay Cái" cùng tinh thần "Thích Thì Nhích" - chính thức ra mắt trên toàn quốc từ tháng Tư này. Sự kiện được diễn ra tại khuôn viên Ros Yacht Club (10B Tôn Đức Thắng, Quận 1, TP. HCM) cũng công bố thêm gương mặt đồng hành mới cùng thương hiệu sau 10 tháng Thums Up Charged® có mặt tại Việt Nam.

Onitsuka Tiger - Đón hè phong cách với những mẫu giày vintage

Onitsuka Tiger thổi làn gió mới vào bộ sưu tập giày cổ điển: Tinh tế vẫn năng động

Chương trình đặc biệt chào đón Lễ 30/40 và 1/5 tại The Reverie Saigon

Mừng kỷ niệm Ngày Thống Nhất Đất Nước 30/4 và Ngày Quốc Tế Lao Động 1/5, Khách sạn The Reverie Saigon mang đến những trải nghiệm đáng nhớ với kỳ nghỉ dưỡng sang trọng giữa trung tâm thành phố cùng các chương trình ẩm thực và giải trí hấp dẫn để bạn tận hưởng thời gian tuyệt vời cùng gia đình và bạn bè.

Khám phá 6 trải nghiệm ẩm thực độc lạ tại các khu nghỉ dưỡng 5 sao Việt Nam

Khám phá ẩm thực, thưởng thức những món ngon độc đáo luôn là một phần quan trọng của mọi chuyến du lịch, nghỉ dưỡng. Những trải nghiệm ẩm thực không thể bỏ lỡ sau đây sẽ dẫn dắt thực khách tới cuộc phiêu lưu của hương vị và mở ra trải nghiệm ẩm thực tinh tế đánh thức mọi giác quan. Thưởng thức bữa tối lãng mạn dưới gốc cây trăm tuổi tại Cần Thơ hay trên dòng Hương Giang thơ mộng tại Huế hoặc lưạ chọn thưởng thức thực đơn tinh túy độc nhất vô nhị trên cáp treo giữa tầng không… trải nghiệm nào cũng để lại những dấu ấn khó phai!

Pandanus Resort Mũi Né giới thiệu chương trình ẩm thực đặc biệt kỉ niệm sinh nhật tuổi 20 và mừng lễ 30/4

Đặt dấu ấn cho hành trình 20 năm tự hào mang đến dịch vụ hiếu khách tại điểm đến Mũi Né - Phan Thiết, Pandanus Resort giới thiệu các chương trình ẩm thực và giải trí đặc biệt vào dịp Lễ 30/4 này để tri ân đến khách hàng đã ủng hộ trong suốt thời gian qua.

Cùng Châu Bùi, Anh Tú và dàn sao Việt khám phá dạ tiệc hương từ thương hiệu MEMO Paris

Với tôn chí đắm chìm vào những hành trình hương thơm đẳng cấp đến từ thương hiệu nước hoa Niche nổi tiếng MEMO Paris tại buổi dạ tiệc vừa qua, Châu Bùi, Anh Tú, cùng các KOLs đình đám trong Showbiz Việt đã cho mình vô vàn trải nghiệm đa giác quan cực kỳ mới lạ.

Matthieu Blazy và Bottega Veneta hợp tác với Cassina và Fondation Le Corbusier ra mắt tác phẩm sắp đặt “On The Rocks”

Tại Tuần lễ Thiết kế Milan (Milan Design Week) năm nay, Bottega Veneta sẽ hợp tác với Cassina và Fondation Le Corbusier cho ra mắt "On the Rocks" - một tác phẩm sắp đặt quy mô lớn tại Palazzo San Fedele, Milan. Dưới sự chỉ đạo sáng tạo của Matthieu Blazy, tác phẩm sắp đặt này lấy trung tâm là chiếc ghế đẩu LC14 Tabouret Cabanon, biểu tượng vượt thời gian của Le Corbusier, thể hiện tinh hoa của xưởng mộc Cassina.

25 giờ nghỉ dưỡng và thỏa sức khám phá Sài Gòn cùng Renaissance

Kỳ nghỉ chưa bao giờ thú vị hơn khi bạn có đến 25 tiếng lưu trú tại khách sạn Renaissance Riverside Hotel Saigon.

Hoàng hậu và những nàng hậu: Chaumet hé mở thế giới nhiệm màu

Thương hiệu trang sức Paris lâu đời trên thế giới, Chaumet chính thức ra mắt tại Việt Nam trong sự kiện khai trương cuối tuần qua. Thùy Tiên, Lương Thùy Linh, Tiểu Vy, Châu Bùi,... và những gương mặt ưu tú khác đã có dịp gặp gỡ; cùng khám phá thế giới nhiệm màu từng khiến hoàng hậu Joséphine phải lòng, giờ đây được trao cho những quý cô hiện đại.