MENANDLIFE
MENANDLIFE

Hành trình trọn vẹn 10 năm, Nguyễn Minh Công được vinh danh “Nhà thiết kế của năm”

Tối 17/4/2025, tại TP.HCM, Lễ trao giải Men&life Awards 2024 đã diễn ra trong không khí sôi động, quy tụ đông đảo giới nghệ sĩ, người nổi tiếng cùng các nhân vật có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực nghệ thuật, thời trang và truyền thông. Đặc biệt, NTK Nguyễn Minh Công cũng tham dự và xuất hiện đầy nổi bật tại Men&life Awards 2024. NTK Nguyễn Minh Công diện trang phục áo dài truyền thống kết hợp cùng blazer tone đen lịch lãm, đơn giản khoe trọn nét điển trai đầy cuốn hút tại thảm đỏ.

Năm 2024 là một năm đánh dấu nhiều cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển và ghi dấu của Nguyễn Minh Công tại làng thời trang Việt Nam. Và đúng như kỳ vọng, với một năm hoạt động không ngừng nghỉ, cống hiến trên nhiều mặt trận từ thiết kế, làm mentor cho các cuộc thi, ra mắt các BST, cho đến quảng bá văn hóa dân tộc, mang các thiết kế đậm màu sắc văn hóa đến sàn diễn quốc tế, NTK Nguyễn Minh Công đã được vinh danh ở hạng mục cao quý “Fashion Designer Of The Year – Nhà Thiết Kế Của Năm 2024”. Giải thưởng là sự ghi nhận cho những đóng góp nổi bật trong năm vừa qua, và còn là minh chứng cho hành trình trọn vẹn 10 năm đầy đam mê, bền bỉ theo đuổi sứ mệnh lan tỏa bản sắc Việt qua ngôn ngữ thời trang của Nguyễn Minh Công. 

“Rực rỡ” – Từ khóa đúc kết hành trình trọn vẹn 10 năm

Nhận được giải thưởng danh giá, NTK Nguyễn Minh Công không giấu được niềm xúc động: “Năm 2024 của tôi có thể gói gọn bằng một từ: “Rực rỡ”.  Đó là sự đền đáp xứng đáng cho hành trình gần một thập kỷ lao động nghệ thuật nghiêm túc và đầy đam mê.”

Quả thật, hiếm có nhà thiết kế trẻ nào sở hữu một năm hoạt động sôi nổi và đa nhiệm như Nguyễn Minh Công. Không chỉ đều đặn cho ra mắt các bộ sưu tập lấy cảm hứng từ chất liệu văn hóa như “Bách hoa tiên”, “Truyện cổ tích Việt Nam”, “Nét dân gian”, Nguyễn Minh Công còn ghi dấu ấn mạnh mẽ với vai trò Mentor phần thi Trang phục dân tộc cho hàng loạt cuộc thi sắc đẹp lớn như Miss Grand Việt Nam 2024, Miss Universe Việt Nam 2024, Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024 và hướng dẫn hoàn thiện trang phục dân tộc “Tí Hỷ” của NTK Nguyễn Hùng Bảo trình diễn bởi Hoa hậu Xuân Hạnh tại Miss Cosmo 2024.

Đặc biệt, sự trở lại đầy ngoạn mục với vai trò nhà thiết kế trang phục dân tộc sau 7 năm đã giúp Nguyễn Minh Công tạo nên thành tích quốc tế khi tác phẩm “Mục đồng mơ trưa” giành chiến thắng tại hạng mục Best National Costume của Miss International Queen 2024, trình diễn bởi Á hậu quốc tế Tường San. 

Ở vai trò Giám đốc Thời trang của Bước nhảy Hoàn vũ 2024, Nguyễn Minh Công tiếp tục chứng minh tư duy nghệ thuật sắc sảo khi điều phối tổng thể trang phục cho từng tiết mục trình diễn, đảm bảo sự hòa quyện giữa yếu tố thẩm mỹ, kỹ thuật dàn dựng và tinh thần biểu cảm của nghệ sĩ. Có thể nói, với mỗi vai trò mà mình đảm nhiệm NTK Công chúa đều dốc toàn tâm toàn ý để mang lại những trải nghiệm ấn tượng nhất cho khán giả.

Không dừng lại ở các sân chơi trong nước, Nguyễn Minh Công còn vươn ra đấu trường thời trang quốc tế khi mang BST của mình đến China Fashion Week Spring/Summer 2025. Đây được xem là một trong những sự kiện thời trang lớn nhất châu Á, quy tụ hàng loạt tên tuổi gạo cội và những xu hướng sáng tạo dẫn đầu. Sự xuất hiện của một NTK trẻ Việt Nam như Nguyễn Minh Công chính là minh chứng rõ nét cho tầm ảnh hưởng ngày càng lớn của thời trang Việt Nam trên bản đồ khu vực. 

Khi sáng tạo không chỉ là nghệ thuật, mà còn là trách nhiệm

Nguyễn Minh Công đúc kết năm thứ 10 sự nghiệp với nhiều thành công rực rỡ từ định hướng phong cách thiết kế mang đậm chất văn hóa Việt Nam. Khi được hỏi về lý do lựa chọn và mang nét truyền thống dân tộc vào các thiết kế của mình, Nguyễn Minh Công không ngần ngại khẳng định: “Tôi không chọn văn hóa, mà là văn hóa chọn tôi!”. NTK Nguyễn Minh Công cho biết bản thân anh may mắn khi có duyên gắn bó và được công nhận trong việc mang những nét đẹp văn hóa vào thời trang, điều mà không nhiều NTK có cơ hội. 

Mọi thứ bắt đầu từ việc được ghi nhận kỷ lục Việt Nam với BST mini làm từ các loại bánh dân gian Nam Bộ giúp Nguyễn Minh Công có bệ phóng và định hình được tư duy duy mỹ về văn hóa trong các thiết kế của mình. Từ đó, NTK Công chúa lựa chọn phát triển với định hướng này với mong muốn bản thân mình góp một phần trách nhiệm trong việc lưu giữ, bảo tồn và phát huy nét đẹp văn hóa truyền thông với tư cách người trẻ của thế hệ mới. Nguyễn Minh Công thể hiện quan điểm rõ ràng: “Tinh hoa nếu chỉ được lưu giữ thì sẽ ngủ yên. Trách nhiệm của thế hệ trẻ là làm cho những giá trị ấy tiếp tục sống trong dòng chảy hiện đại.” 

Từ một NTK trẻ định hình với phong cách nhẹ nhàng, bay bổng, Nguyễn Minh Công đã vươn mình trở thành một trong những gương mặt tiêu biểu nhất trong thế hệ nhà thiết kế mới không chỉ giỏi chuyên môn, mà còn có trách nhiệm với văn hóa và cộng đồng. Và giải thưởng Fashion Designer Of The Year - Nhà Thiết Kế Của Năm tại Men&life Awards 2024 là sự công nhận cho những cố gắng, nỗ lực không ngừng trong việc mang nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc trở nên phổ biến, hiện đại và đầy mới mẻ trong thời trang của NTK Nguyễn Minh Công. 

Gặt hái những giải thưởng công nhận xứng đáng trước thềm cột mốc 10 năm làm nghề càng tiếp thêm động lực để NTK Công chúa thực hiện những dự án đầy táo bạo và độc đáo trong năm 2025. Và để ghi dấu chặng đường đầy cảm xúc ấy, NTK đang ấp ủ một dự án triển lãm nghệ thuật và thời trang quy mô lớn, hứa hẹn tiếp tục mang đến nhiều bất ngờ. Anh tiết lộ: “Tôi đã ấp ủ dự án này từ rất lâu. Năm 2025 chính là thời điểm đủ đầy để biến giấc mơ ấy thành hiện thực.”

Men&life



Bình Luận

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.

Nguyễn Minh Công “gây bão” với triển lãm “Miệt Cù Lao”: Hơn 10.000 lượt khách đổ về sau 3 tuần mở cửa

Sau khi chính thức khai mạc ngày 15/10/2025 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM), triển lãm “Miệt Cù Lao” của NTK Nguyễn Minh Công nhanh chóng tạo nên một hiện tượng đặc biệt trong giới thời trang và văn hoá. “Miệt Cù Lao” đã trở thành điểm hẹn văn hoá – nghệ thuật – trải nghiệm thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan chỉ trong những tuần đầu tiên.

4711 Acqua Colonia - Hành trình hương sắc của cảm xúc thuần khiết

Như một hành trình qua bảy khoảnh khắc khác nhau của thiên nhiên, 4711 Acqua Colonia mang đến trải nghiệm đầy cảm xúc – nơi từng nốt hương khơi dậy ký ức, chạm đến cảm xúc và nuôi dưỡng tinh thần. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt thanh khiết của cuộc sống, được chưng cất tỉ mỉ để khơi dậy sự tươi mới và niềm vui giản dị trong từng hơi thở.

GUESS AMORE COLLECTION – HÀNH TRÌNH HƯƠNG MANG DẤU ẤN ĐỊA TRUNG HẢI

The GUESS Amore Collection mở ra chuyến du hành qua bốn miền hương – nơi mỗi thành phố nước Ý là một sắc thái của tình yêu. Từ làn gió biển của Amore Portofino, nét lãng mạn của Amore Roma, ánh nắng rực rỡ của Amore Capri, đến sự ngọt ngào mê hoặc của Amore Venezia – bốn câu chuyện được kể bằng nắng, gió và cảm xúc bất tận.

DKNY Delicious Collection – Sắc hương biểu tượng của  New York

Lấy cảm hứng từ nhịp sống sôi động của New York – thành phố không bao giờ ngủ, DKNY Delicious Collection tôn vinh tinh thần tự do, lạc quan và cá tính qua ba sáng tạo kinh điển: Be Delicious, Golden Delicious và DKNY Men. Mỗi mùi hương là một lát cắt riêng của phong cách sống đô thị: tươi mới, sang trọng và đầy năng lượng.

Jung Kook tái xuất cùng Calvin Klein, khẳng định vị thế biểu tượng toàn cầu trong chiến dịch denim mới

Calvin Klein chính thức ra mắt chiến dịch denim mới nhất với sự góp mặt của Đại sứ toàn cầu Jung Kook, thành viên nhóm nhạc BTS – biểu tượng của thế kỷ 21.  Màn hợp tác đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Jung Kook trong những thiết kế mang tuyên ngôn cá tính đặc trưng của Calvin Klein.

Montblanc ra mắt chương thứ 2 cho BST đồ da mùa Thu-Đông 2025

Gam màu lấy cảm hứng từ thiên nhiên, phom dáng tinh gọn cùng kỹ nghệ chế tác điêu luyện tiếp tục định hình chương thứ hai của mùa mới.

Góc nhìn CEO: GESO kiến tạo không gian kết nối và hợp tác tinh hoa tại Tech Connect 2025

Ngày 25/10/2025, Pickleball Tech Connect – GESO Cup 2025 đã khép lại thành công với những pha bóng kịch tính, tinh thần thể thao rực lửa và quan trọng hơn cả, đã kiến tạo nên một không gian đối thoại cấp cao, thắt chặt sợi dây kết nối bền vững giữa cộng đồng doanh nghiệp công nghệ Việt Nam.

Parfums de Marly - Di sản mùi hương từ hoàng gia trong nhịp sống hiện đại

Từ ánh hào quang của cung điện Marly đến những cuộc phiêu lưu táo bạo và vẻ đẹp tân cổ điển, Parfums de Marly tiếp tục viết nên câu chuyện mùi hương mang tinh thần quý tộc đương đại. Hai sáng tạo mới – Castley và Valaya Exclusif – là sự tái hiện đầy tinh tế của thế kỷ 18 qua lăng kính hiện đại: một mùi hương cho người đàn ông không ngừng chinh phục, và một bản hòa âm mềm mại tôn vinh nét nữ tính bí ẩn.

Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần I – 2025: Thể thao, kết nối và trách nhiệm xã hội

Hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, Hiệp hội Nghiên cứu, Tư vấn về Chính sách, pháp luật cho hoạt động đầu tư tại Việt Nam (AVRCIPL) phối hợp cùng ấn phẩm Men&life, công ty DTN Communication tổ chức Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần thứ I – năm 2025, diễn ra ngày 19/12/2025 tại Sân Golf Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh).

Thăng hoa trong mọi khoảnh khắc của ngày trọng đại với The Reverie Saigon

Có những khoảnh khắc được xem là định mệnh, có những câu chuyện tình yêu được dệt nên thành tình ca đầy cảm hứng. Để hiện thực hóa giấc mơ lộng lẫy đó, The Reverie Saigon mời bạn khám phá những chất liệu hoàn hảo dành cho ngày chung đôi.

Monotheme Classic – Khi những cánh hoa kể chuyện

Từ Venice – cái nôi của nghệ thuật và hương thơm, Monotheme Classic Collection là bản hòa ca của những loài hoa thanh tao và biểu tượng nữ tính. Mỗi mùi hương là một đoản khúc cảm xúc, lưu giữ vẻ đẹp vượt thời gian qua những tầng hương mềm mại và tinh tế.

HUAWEI WATCH Ultimate 2 chính thức ra mắt tại Việt Nam, nâng tầm những cuộc phiêu lưu

Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei chính thức mở bán HUAWEI WATCH Ultimate 2 tại Việt Nam. Là chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên trên thế giới hỗ trợ liên lạc bằng sóng âm dưới nước, WATCH Ultimate 2 mang lại sự an toàn và tiện lợi vượt trội cho những cuộc lặn biển. Được chế tác từ kim loại lỏng zirconium bền bỉ, thiết bị có khả năng kháng nước ở độ sâu 150 mét và tích hợp các tính năng về âm thanh. Với hệ thống ăng ten mới giúp tối ưu kết nối cả trong điều kiện môi trường khắc nghiệt, HUAWEI WATCH Ultimate 2 hứa hẹn sẽ trở người bạn đồng hành lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên và chinh phục thể thao mạo hiểm.

Lễ hội Ẩm thực & Rượu vang Hồng Kông 2025: Tôn vinh hương vị Quảng Đông cùng dàn đầu bếp Michelin

Từ ngày 23 – 26/10/2025, Hồng Kông chào đón Lễ hội Ẩm thực và Rượu vang 2025, một trong những sự kiện ẩm thực được mong chờ nhất châu Á. Sự kiện biến bến cảng Central Harbourfront thành một không gian ẩm thực hoành tráng hội tụ những món ăn đỉnh cao, rượu vang thượng hạng và những màn hợp tác đẳng cấp giữa các đầu bếp trứ danh.

fēnix 8 MicroLED – Chuẩn mực hiển thị mới trên đồng hồ thể thao thông minh

Việc ra mắt fēnix 8 MicroLED một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong của Garmin trong ngành thiết bị đeo. Garmin là thương hiệu đầu tiên tích hợp thành công màn hình MicroLED vào một chiếc đồng hồ thông minh. Đây được xem là một cột mốc quan trọng, bởi MicroLED là công nghệ hiển thị tiên tiến bậc nhất, đòi hỏi quy trình sản xuất với độ chính xác ở cấp độ bán dẫn.

Sự kiện  “FEEL AT HOME, BESPOKE LIVING”: Lema mang tinh hoa thiết kế Ý đến Việt Nam

EuroStyle, đại diện phân phối độc quyền của Lema tại Việt Nam, long trọng tổ chức hai sự kiện phong cách sống vào 23/10 và 25/10 tại EuroStyle Saigon và EuroStyle Heritage Center, với sự hiện diện của ông Angelo Meroni – Chủ tịch Lema và là thế hệ thứ hai của gia tộc Meroni - nhà sáng lập Lema. Chuỗi sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình của Lema tại Việt Nam,  mang đến cho khách mời cơ hội trải nghiệm tinh hoa thiết kế Ý và khẳng định vị thế ngày càng vững chắc của Việt Nam trên bản đồ xa xỉ toàn cầu.

Wyndham Hoi An Royal Beachfront Resort & Villas - Trải nghiệm nghỉ dưỡng 5 sao đẳng cấp bên bờ biển An Bàng

Tôi từng nghĩ Hội An chỉ có phố cổ, những mái nhà ngói rêu phong và con đường vàng ánh nắng in bóng hàng hoa giấy. Nhưng Hội An thực ra không chỉ có phố cổ và những con đường làng, Hội An còn có những bãi biển rất đẹp như Hà My, An Bàng, Cửa Đại, và trong đó, An Bàng được mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh, nơi toạ lạc của Wyndham Hoi An Royal Beachfront Resort & Villas – khu nghỉ dưỡng biển 5 sao sang trọng.