MENANDLIFE
MENANDLIFE

Hành trình trọn vẹn 10 năm, Nguyễn Minh Công được vinh danh “Nhà thiết kế của năm”

Tối 17/4/2025, tại TP.HCM, Lễ trao giải Men&life Awards 2024 đã diễn ra trong không khí sôi động, quy tụ đông đảo giới nghệ sĩ, người nổi tiếng cùng các nhân vật có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực nghệ thuật, thời trang và truyền thông. Đặc biệt, NTK Nguyễn Minh Công cũng tham dự và xuất hiện đầy nổi bật tại Men&life Awards 2024. NTK Nguyễn Minh Công diện trang phục áo dài truyền thống kết hợp cùng blazer tone đen lịch lãm, đơn giản khoe trọn nét điển trai đầy cuốn hút tại thảm đỏ.

Năm 2024 là một năm đánh dấu nhiều cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển và ghi dấu của Nguyễn Minh Công tại làng thời trang Việt Nam. Và đúng như kỳ vọng, với một năm hoạt động không ngừng nghỉ, cống hiến trên nhiều mặt trận từ thiết kế, làm mentor cho các cuộc thi, ra mắt các BST, cho đến quảng bá văn hóa dân tộc, mang các thiết kế đậm màu sắc văn hóa đến sàn diễn quốc tế, NTK Nguyễn Minh Công đã được vinh danh ở hạng mục cao quý “Fashion Designer Of The Year – Nhà Thiết Kế Của Năm 2024”. Giải thưởng là sự ghi nhận cho những đóng góp nổi bật trong năm vừa qua, và còn là minh chứng cho hành trình trọn vẹn 10 năm đầy đam mê, bền bỉ theo đuổi sứ mệnh lan tỏa bản sắc Việt qua ngôn ngữ thời trang của Nguyễn Minh Công. 

“Rực rỡ” – Từ khóa đúc kết hành trình trọn vẹn 10 năm

Nhận được giải thưởng danh giá, NTK Nguyễn Minh Công không giấu được niềm xúc động: “Năm 2024 của tôi có thể gói gọn bằng một từ: “Rực rỡ”.  Đó là sự đền đáp xứng đáng cho hành trình gần một thập kỷ lao động nghệ thuật nghiêm túc và đầy đam mê.”

Quả thật, hiếm có nhà thiết kế trẻ nào sở hữu một năm hoạt động sôi nổi và đa nhiệm như Nguyễn Minh Công. Không chỉ đều đặn cho ra mắt các bộ sưu tập lấy cảm hứng từ chất liệu văn hóa như “Bách hoa tiên”, “Truyện cổ tích Việt Nam”, “Nét dân gian”, Nguyễn Minh Công còn ghi dấu ấn mạnh mẽ với vai trò Mentor phần thi Trang phục dân tộc cho hàng loạt cuộc thi sắc đẹp lớn như Miss Grand Việt Nam 2024, Miss Universe Việt Nam 2024, Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024 và hướng dẫn hoàn thiện trang phục dân tộc “Tí Hỷ” của NTK Nguyễn Hùng Bảo trình diễn bởi Hoa hậu Xuân Hạnh tại Miss Cosmo 2024.

Đặc biệt, sự trở lại đầy ngoạn mục với vai trò nhà thiết kế trang phục dân tộc sau 7 năm đã giúp Nguyễn Minh Công tạo nên thành tích quốc tế khi tác phẩm “Mục đồng mơ trưa” giành chiến thắng tại hạng mục Best National Costume của Miss International Queen 2024, trình diễn bởi Á hậu quốc tế Tường San. 

Ở vai trò Giám đốc Thời trang của Bước nhảy Hoàn vũ 2024, Nguyễn Minh Công tiếp tục chứng minh tư duy nghệ thuật sắc sảo khi điều phối tổng thể trang phục cho từng tiết mục trình diễn, đảm bảo sự hòa quyện giữa yếu tố thẩm mỹ, kỹ thuật dàn dựng và tinh thần biểu cảm của nghệ sĩ. Có thể nói, với mỗi vai trò mà mình đảm nhiệm NTK Công chúa đều dốc toàn tâm toàn ý để mang lại những trải nghiệm ấn tượng nhất cho khán giả.

Không dừng lại ở các sân chơi trong nước, Nguyễn Minh Công còn vươn ra đấu trường thời trang quốc tế khi mang BST của mình đến China Fashion Week Spring/Summer 2025. Đây được xem là một trong những sự kiện thời trang lớn nhất châu Á, quy tụ hàng loạt tên tuổi gạo cội và những xu hướng sáng tạo dẫn đầu. Sự xuất hiện của một NTK trẻ Việt Nam như Nguyễn Minh Công chính là minh chứng rõ nét cho tầm ảnh hưởng ngày càng lớn của thời trang Việt Nam trên bản đồ khu vực. 

Khi sáng tạo không chỉ là nghệ thuật, mà còn là trách nhiệm

Nguyễn Minh Công đúc kết năm thứ 10 sự nghiệp với nhiều thành công rực rỡ từ định hướng phong cách thiết kế mang đậm chất văn hóa Việt Nam. Khi được hỏi về lý do lựa chọn và mang nét truyền thống dân tộc vào các thiết kế của mình, Nguyễn Minh Công không ngần ngại khẳng định: “Tôi không chọn văn hóa, mà là văn hóa chọn tôi!”. NTK Nguyễn Minh Công cho biết bản thân anh may mắn khi có duyên gắn bó và được công nhận trong việc mang những nét đẹp văn hóa vào thời trang, điều mà không nhiều NTK có cơ hội. 

Mọi thứ bắt đầu từ việc được ghi nhận kỷ lục Việt Nam với BST mini làm từ các loại bánh dân gian Nam Bộ giúp Nguyễn Minh Công có bệ phóng và định hình được tư duy duy mỹ về văn hóa trong các thiết kế của mình. Từ đó, NTK Công chúa lựa chọn phát triển với định hướng này với mong muốn bản thân mình góp một phần trách nhiệm trong việc lưu giữ, bảo tồn và phát huy nét đẹp văn hóa truyền thông với tư cách người trẻ của thế hệ mới. Nguyễn Minh Công thể hiện quan điểm rõ ràng: “Tinh hoa nếu chỉ được lưu giữ thì sẽ ngủ yên. Trách nhiệm của thế hệ trẻ là làm cho những giá trị ấy tiếp tục sống trong dòng chảy hiện đại.” 

Từ một NTK trẻ định hình với phong cách nhẹ nhàng, bay bổng, Nguyễn Minh Công đã vươn mình trở thành một trong những gương mặt tiêu biểu nhất trong thế hệ nhà thiết kế mới không chỉ giỏi chuyên môn, mà còn có trách nhiệm với văn hóa và cộng đồng. Và giải thưởng Fashion Designer Of The Year - Nhà Thiết Kế Của Năm tại Men&life Awards 2024 là sự công nhận cho những cố gắng, nỗ lực không ngừng trong việc mang nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc trở nên phổ biến, hiện đại và đầy mới mẻ trong thời trang của NTK Nguyễn Minh Công. 

Gặt hái những giải thưởng công nhận xứng đáng trước thềm cột mốc 10 năm làm nghề càng tiếp thêm động lực để NTK Công chúa thực hiện những dự án đầy táo bạo và độc đáo trong năm 2025. Và để ghi dấu chặng đường đầy cảm xúc ấy, NTK đang ấp ủ một dự án triển lãm nghệ thuật và thời trang quy mô lớn, hứa hẹn tiếp tục mang đến nhiều bất ngờ. Anh tiết lộ: “Tôi đã ấp ủ dự án này từ rất lâu. Năm 2025 chính là thời điểm đủ đầy để biến giấc mơ ấy thành hiện thực.”

Men&life



Bình Luận

LOEWE: Quà Lễ Hội Hương Thơm Tinh Hoa

Mùa lễ hội là thời điểm của những trao gửi có ý nghĩa — và một lọ nước hoa LOEWE không chỉ là món quà, mà là tuyên ngôn cảm xúc. Từ di sản thủ công Madrid đến Botanical Rainbow, LOEWE mang đến những sáng tạo hương thơm sang trọng, tinh tế và đầy câu chuyện để tặng người thương.

Tự do tỏa sáng giữa mùa lễ hội cùng MCM

Giữa không khí rộn ràng của mùa Giáng sinh, MCM mang đến bộ ba sáng tạo: MCM Diamonds, MCM Crush và MCM Eau de Parfum.  Mỗi mùi hương là một trải nghiệm riêng, khơi gợi cảm giác phóng khoáng, năng lượng tích cực và sự tỏa sáng theo cách riêng, phù hợp với bất kỳ ai yêu thích hương thơm tinh tế và sang trọng.

LOEWE Sutileza – Làn gió thanh khiết cho phong cách hiện đại

Giữa thế giới nơi hương thơm trở thành ngôn ngữ của phong cách, LOEWE Aire Sutileza EDT là khúc thì thầm thanh khiết trong vũ trụ Botanical Rainbow – nhẹ tênh như hơi thở, trong trẻo như buổi sớm mai, và mở ra cách cảm hương mới cho thế hệ yêu sự tinh giản và tự do.

Cyber Exclusive Sale - Ưu đãi toàn cầu cho mọi kỳ nghỉ tại IHG Hotels & Resorts

Dịp Travel Tuesday năm nay, IHG Hotels & Resorts mang đến cho du khách thêm nhiều lý do để hiện thực hóa những chuyến đi trong mơ với chương trình Cyber Sale thường niên. Dù là trải nghiệm trượt tuyết trên những dãy núi Alps ở Pháp, tận hưởng ánh nắng ấm áp tại Thái Lan hay khám phá vẻ đẹp hoang sơ của các công viên quốc gia ở Mỹ, IHG dành tặng ưu đãi lên đến 25% tại hơn 6.800 khách sạn trên toàn cầu khi đặt phòng trước ngày 4 tháng 12 năm 2025 cho các kỳ nghỉ đến hết tháng 3 năm 2026.

Lacoste Pickleball Day Việt Nam: Sport chic gắn kết cộng đồng – di sản chuyển động

Lacoste tổ chức sự kiện Lacoste Pickleball Day tại Việt Nam, tiếp nối chuỗi hoạt động thường niên nhằm kết nối cộng đồng Lacoste trên toàn thế giới. Lấy cảm hứng từ tinh thần “sport chic” và di sản thể thao Pháp, sự kiện kiến tạo một không gian giàu cảm xúc nơi thời trang, vận động và âm nhạc giao thoa đưa các giá trị cốt lõi của thương hiệu đến gần hơn với công chúng đương đại trong khi mạch chảy di sản vẫn được tôn vinh xuyên suốt.

Ferragamo Signorina Collection - Mỗi mùi hương, mỗi cá tính riêng

Bộ sưu tập Signorina là cách Ferragamo tôn vinh vẻ đẹp đa diện của phái nữ – thanh lịch, rạng rỡ, đôi khi nổi loạn nhưng luôn cuốn hút. Từ sự tinh khôi cổ điển đến nét hiện đại phóng khoáng, mỗi mùi hương là một tuyên ngôn về bản ngã và phong thái Ý.

KiN Hotel mở rộng mạng lưới với khách sạn lifestyle mới giữa trung tâm Sài Gòn

Hệ thống khách sạn KiN Hotel chính thức khai trương cơ sở mới tại 40 Hai Bà Trưng, phường Sài Gòn, TP. HCM, mở rộng mạng lưới lên tổng cộng 6 khách sạn chỉ trong vòng 2 năm tại trung tâm TP. Hồ Chí Minh.

LOEWE – Khi hương thơm trở thành ngôn ngữ của nghệ thuật

Từ xưởng da thủ công giữa lòng Madrid đến thế giới hương thơm đậm tính nghệ thuật, LOEWE không chỉ tạo nên những sản phẩm, mà kiến tạo một hành trình cảm xúc. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt của thiên nhiên, một biểu tượng của di sản và tinh thần tự do đương đại.

79 WINE FAIR 2025 — Sự kiện đẳng cấp nhất trong năm dành cho người yêu vang

Trong tháng 11, hương nho chín, ánh đèn vàng và những tiếng cụng ly đã viết nên một chương đặc biệt trong hành trình thưởng vang tại Việt Nam. 79 Wine Fair – 3rd Celebration không chỉ là một sự kiện, mà là biểu tượng của phong cách sống tinh tế, nơi những tâm hồn yêu vang cùng hội tụ tại Warehouse và Annam Gourmet để tôn vinh đam mê, di sản và nghệ thuật làm rượu.

Potique Hotel Nha Trang - Khi mỗi khoảnh khắc nghỉ dưỡng biến thành một ký ức đẹp

Có những nơi khiến người ta muốn quay lại, không chỉ vì tiện nghi hay cảnh đẹp, mà vì cảm giác được chăm sóc và trân trọng trong từng chi tiết. Potique Hotel Nha Trang là một nơi như thế!

Priti 125 - On trend hành trình, đúng vibe nàng Gen Z

Với những cô nàng Gen Z yêu tự do và đam mê khám phá, phương tiện di chuyển không đơn thuần dùng để đi lại, mà còn là cách thể hiện cá tính và phong cách sống. SYM Priti 125 xuất hiện như người bạn đồng hành “chuẩn vibe”, vừa on trend, vừa đậm chất riêng.

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Four Points By Sheraton Đà Nẵng – vinh dự nhận ba giải thưởng tại World Luxury Hotel Awards 2025 & “Best City Resort Hotel Of The Year” 2025

Khẳng định vị thế hàng đầu Đông Nam Á, Four Points by Sheraton Danang, thuộc tập đoàn Marriott International, xuất sắc giành ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Hotel Awards 2025, đồng thời “Best City Resort Hotel of the Year” tại World’s Travel & Hotel Awards 2025.

Hội tụ tinh hoa Cocktail tại Barson

Vừa qua, BARSON, tọa lạc tại tầng G của khách sạn Le Méridien Saigon, đã tổ chức một chuỗi sự kiện độc đáo mang tên “Nights of The Best” (tạm dịch: Những Bữa Tiệc Cocktail Hội Tụ Tài Năng).

BYD Việt Nam giới thiệu mẫu xe BYD M9 hoàn toàn mới, lựa chọn MPV thông minh cỡ lớn hàng đầu phân khúc

Công ty TNHH Ô tô BYD Việt Nam (BYD Việt Nam) chính thức bổ sung thêm mẫu MPV cỡ lớn thông minh BYD M9 hoàn toàn mới vào dải sản phẩm của thương hiệu. Là sản phẩm đỉnh cao trong chiến lược toàn cầu hóa, BYD M9 được định vị là “Thông minh – Sang trọng – Toàn diện”, hội tụ những tinh hoa từ ngôn ngữ thiết kế mang đậm bản sắc văn hóa phương Đông cho đến những công nghệ tiên tiến hàng đầu trong ngành ô tô.

Hotel Indigo Saigon The City: Không gian sự kiện đầy cảm hứng cho mùa lễ hội cuối năm

Tọa lạc giữa trung tâm Quận 1, Hotel Indigo Saigon The City không chỉ là điểm đến lưu trú mang đậm bản sắc khu phố, mà còn là lựa chọn lý tưởng cho những sự kiện ấm cúng, giàu cảm hứng trong mùa cuối năm. Với hai không gian sự kiện nổi bật bao gồm phòng Saigon – Gia Định và The Shipyard Upper Deck, khách sạn mang đến những trải nghiệm sự kiện được thiết kế tinh tế, cá nhân hóa và giàu cảm xúc.

Xây dựng Văn hóa Uống có Trách nhiệm thông qua Hợp tác giữa Khu vực và Địa phương

Tại Việt Nam và khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, khái niệm “uống có trách nhiệm” đã phát triển từ những chiến dịch nâng cao nhận thức thành một phong trào xã hội chung. Chính phủ, cộng đồng và các bên liên quan trong ngành đang cùng nhau hợp tác để đưa việc thưởng thức điều độ và chừng mực trở thành một phần của giá trị sống hiện đại - nhấn mạnh vào nhận thức, sự cân bằng và trách nhiệm.

JINS chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại TTTM Saigon Centre

JINS, thương hiệu mắt kính đến từ Nhật Bản, công bố chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam - tọa lạc tại Trung tâm thương mại (TTTM) Saigon Centre, TP. Hồ Chí Minh, vào lúc 9:30 sáng ngày 08 tháng 11. Với cửa hàng JINS Saigon Centre, thương hiệu thể hiện nỗ lực mang đến sự đổi mới, tiện ích và  thoải mái cho thị trường đầy năng động này, đồng thời khẳng định cam kết lâu dài trong việc đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng hiện đại.