PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Franchise giáo dục: Mảnh đất mới mẻ và màu mỡ?

Dongsim là Tập đoàn giáo dục hàng đầu Hàn Quốc trong lĩnh vực giáo dục mầm non với gần 60 năm kinh nghiệm. Ngay khi tới Việt Nam, Dongsim đã thành công vang dội với việc triển khai chương trình Khoa học kỳ diệu tới hơn 300 trường mầm non tư thục trên khắp miền Bắc và miền Trung.

Mô hình kinh doanh nhượng quyền thương hiệu Franchise không còn xa lạ tại Việt Nam – là một phương thức nhân rộng thương hiệu, nhân rộng mô hình kinh doanh. Dù có nhiều định nghĩa chi tiết khác nhau, nhưng nhìn chung có thể hiểu hình thức kinh doanh franchise là việc nhượng quyền phân phối sản phẩm hoặc nhượng quyền sử dụng công thức kinh doanh.

Có thể phân mô hình kinh doanh franchise thành 4 loại cơ bản phù hợp với mức độ ảnh hưởng, hợp tác, cam hết với nhau giữa các bên, trong đó mức cao nhất là nhượng quyền mô hình kinh doanh toàn diện. Ngoài ra còn có nhượng quyền kinh doanh không toàn diện, nhương quyền có tham gia quan lý hay nhượng quyền có tham gia đầu tư góp vốn.

Ở Việt Nam, rất nhiều thương hiệu kinh doanh dưới dạng nhượng quyền đã thành công như Domino’s, như KFC, như Circle K, như Burger King, Starbuck hay McDonal’s… Thậm chí như Phở 24h của Việt Nam đã vươn ra nhiều nước thế giới cũng nhờ hình thức kinh doanh nhượng quyền.

Mảnh đất franchise giáo dục tại Việt Nam còn khá mới mẻ

Dù franchise đã khá phổ biến ở Việt Nam, nhưng xu hướng franchise giáo dục lại là một mảnh đất còn khá mới mẻ. Tuy vậy, đây không phải là mảnh đất hoang.

Trước đó, năm 1999 Tập đoàn FPT đã đã ký kết với Tập đoàn Aptech, trở thành đại diện điều phối và phát triển hệ thống Aptech tại Việt Nam với vai trò đơn vị nhượng quyền Master Franchise và mấy năm sau đã mang chương trình đào tạo mỹ thuật đa phương tiện Arena Multimedia về Việt Nam và sáng lập nên thương hiệu FPT-Arena. Và cả 2 thương hiệu này đã thành công tại Việt Nam.

Tuy nhiên franchise trong lĩnh vực giáo dục, đặc biệt là giáo dục mầm non chưa quá phổ biến. Trong khi đó, hầu hết các phụ huynh đều có nhu cầu cho con đi học để tích lũy kiến thức ngay từ khi còn nhỏ, đặc biệt là theo học các chương trình hiện đại giúp trẻ phát huy được cả tư duy lẫn kỹ năng.

Do vậy mô hình franchise các thương hiệu giáo dục mầm non nổi tiếng nước ngoài đang là đích ngắm của nhiều doanh nghiệp giáo dục Việt Nam.

Dongsim chính là thương hiệu mầm non chuẩn Hàn Quốc đầu tiên chuẩn bị franchise. Dù không phải là dẫn đầu xu hướng franchise chung, nhưng Dongsim cũng được xem là thương hiệu giáo dục mầm non Hàn Quốc đầu tiên thực hiện franchise tại Việt Nam.

Những lợi thế và khó khăn đối với franchise giáo dục

Kinh doanh theo mô hình franchise có rất nhiều thuận lợi nhưng khó khăn không hề ít. Franchise giáo dục lại càng nhiều khó khăn hơn do đây là một lĩnh vực khá mới. Franchise giáo dục cũng cần nhiều yếu tố cấu thành để có thể thành công.

Ví dụ như sử dụng franchise của những thương hiệu đã nổi tiếng - thương hiệu nổi tiếng sẽ thu hút được khách hàng, nhưng quan trọng vẫn là sự phù hợp. Ở Việt Nam, hiện giáo dục mầm non đang được ưu tiên hàng đầu để chuẩn bị cho một thế hệ trẻ Việt Nam có thể tồn tại trong thời đại công nghệ 4.0. Thay vì tự bản thân một cá nhân, tổ chức đứng lên tạo dựng thương hiệu, thì kinh doanh nhượng quyền có thể giảm thiểu tối đa rủi ro, nhất là franchise những thương hiệu uy tín có sẵn.

Dongsim Kindergarten là sự hợp tác giữa Tập đoàn giáo dục Egroup và Dongsim Hàn Quốc, dành cho trẻ em Việt Nam với tiêu chí "trẻ khỏe mạnh và thông minh tỏa sáng". Slogan của trường cũng chính là tiêu chí "Với sức khỏe và sự thông minh, con sẽ tỏa sáng giữa đám đông. Với suy nghĩ và hành động sáng tạo, con sẽ trở nên khác biệt".

Dongsim là Tập đoàn giáo dục hàng đầu Hàn Quốc trong lĩnh vực giáo dục mầm non với gần 60 năm kinh nghiệm. Ngay khi tới Việt Nam, Dongsim đã thành công vang dội với việc triển khai chương trình Khoa học kỳ diệu tới hơn 300 trường mầm non tư thục trên khắp miền Bắc và miền Trung.

Dưới sự hợp tác của Tập đoàn Egroup và Dongsim, hệ thống trường mầm non Dongsim Kindergarten là hệ thống trường có chi phí hợp lý nhất với chương trình giáo dục hợp lý nhất. Dongsim Kindergarten là môi trường mầm non với đội ngũ giáo viên tràn đầy hạnh phúc, mỗi cô giáo hạnh phúc sẽ nuôi dưỡng nên những đứa trẻ hạnh phúc.

Thương hiệu Dongsim Kindergarten ra đời, đã có thời gian gần 1 năm phát triển tại thị trường Việt Nam và đã thu được nhiều thành công – là đơn vị áp dụng độc quyền các chương trình giáo dục từ Hàn Quốc như English Doo, Khoa học diệu kỳ, Tôi là bảng màu… vào giảng dạy cùng với chương trình của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo Việt Nam.

Do vậy, Dongsim Kindergarten đáp ứng luôn được tiêu chí thành công thứ 2 của mô hình franchise là "mua những franchise đang "hot"".

Doanh nghiệp cần làm những gì?

Dù có khá nhiều lợi thế để có thể xây dựng franchise thành công, nhưng doanh nghiệp cũng phải chuẩn bị rất kỹ cho việc khởi động mô hình này. Điểm nổi bật nhất khiến những thương hiệu giáo dục nhượng quyền trước đó thành công là nhờ uy tín, môi trường học tập mở, sáng tạo, chất lượng đào tạo tốt, cơ hội việc làm, mức thu nhập hấp dẫn, chính sách hỗ trợ đối tác đa dạng…

Do vậy, đối với Dongsim Kindergarten, để thành công, trước hết cũng cần xây dựng uy tín của thương hiệu, lựa chọn đối tác phù hợp, và có chính sách hấp dẫn với đối tác để tiếp tục phát huy, mở rộng phạm vi hoạt động và nâng tầng doanh nghiệp.

Theo Trí thức trẻ



Bình Luận

Nghỉ lễ bình yên giữa thiên nhiên kỳ vĩ tại Emeralda Resort Tam Cốc

Kỳ nghỉ lễ tháng 4 là dịp để cả gia đình tạm gác lại những bộn bề, cùng nhau tận hưởng những phút giây sum vầy đáng nhớ. Emeralda Resort Tam Cốc, với không gian thiên nhiên hữu tình và nhiều hoạt động hấp dẫn, sẽ mang đến cho du khách một kỳ nghỉ dưỡng trọn vẹn, đong đầy kỷ niệm bên người thân yêu.

THE CLOUD 6 – YOUR NEW STAPLE: Định nghĩa sự linh hoạt, hoàn hảo cho mọi phong cách

Bạn có thể thay đổi phong cách mỗi ngày, nhưng một thứ luôn nhất quán - đôi giày của bạn. Hãy cùng khám phá đôi giày không chỉ nâng tầm diện mạo mà còn mang đến sự thoải mái tuyệt đối trên từng bước di chuyển.

Trịnh Thăng Bình và Á hậu Đại dương Lâm Kiều Anh khai trương nhà hàng Lam Xưa

Ca sĩ Trịnh Thăng Bình và Á hậu Đại dương Lâm Kiều Anh vừa khai trương Lam Xưa, một điểm đến ẩm thực độc đáo, nơi thực khách có thể thưởng thức những món ăn vừa quen vừa lạ, hòa mình vào giai điệu âm nhạc đặc sắc và tận hưởng bầu không khí thư giãn tinh tế.

Di sản Việt trong lòng trải nghiệm sang trọng đương đại

Có những giá trị tưởng chừng như xưa cũ, như những mái nhà lợp lá dừa, chiếc sập gụ bóng màu thời gian, hương sen thoảng nhẹ trong không gian tĩnh lặng – tưởng chừng chỉ còn tồn tại trong ký ức Việt xưa. Thế nhưng, ở một nơi không xa lắm tại vịnh Cam Ranh ngập nắng gió – nơi giao hòa giữa thiên nhiên nguyên sơ và vẻ đẹp đương đại – những giá trị ấy lại được hồi sinh, sống động và đầy tự hào.

MENANDLIFE GOLF TOURNAMENT 2025 - Hành trình golf đẳng cấp và tỏa sáng

MENANDLIFE GOLF TOURNAMENT 2025 đã khép lại thành công rực rỡ, để lại nhiều dấu ấn sâu sắc trong lòng những người yêu golf.

Đại tiệc BBQ Buffet bên bờ biển non nước thơ mộng tại Danang Marriott Resort & Spa

Mang đến cảm giác yên tĩnh và thanh bình, khu nghỉ dưỡng Danang Marriott Resort & Spa là chốn dừng chân an yên giữa nhịp sống vội vã hàng ngày, giúp bạn sạc đầy năng lượng và sẻ chia những khoảnh khắc tuyệt vời cùng gia đình và người thương yêu. Khu nghỉ dưỡng cung cấp phòng nghỉ rộng rãi, tiện nghi hiện đại và dịch vụ tuyệt vời sẽ hứa hẹn đem đến cho bạn một kỳ nghỉ thật đáng nhớ.

Quảng Ninh thu hút khách với xu hướng du lịch mới dịp 30/4

Thay vì đổ về những điểm đến quen thuộc vào dịp cao điểm 30/4 – 1/5, nhiều du khách tự túc lựa chọn Quảng Ninh theo một cách nhẹ nhàng hơn, tìm đến những không gian yên tĩnh và ít người biết tới.

Ghé thăm 3 nhà hàng đạt sao Michelin tại Đài Loan

Đài Loan từ lâu đã được biết đến như một thiên đường ẩm thực, nơi tinh hoa ẩm thực Á Đông hội tụ. Không chỉ nổi tiếng với những khu chợ đêm cùng những món ăn đường phố hấp dẫn, Đài Loan còn sở hữu một hệ thống nhà hàng cao cấp, đặc biệt là những nhà hàng được vinh danh trong danh sách Michelin danh giá, khẳng định vị thế của mình trên bản đồ ẩm thực thế giới.

Hilton ra mắt tại Lào với Khách sạn DoubleTree

Hilton đánh dấu sự ra mắt tại Lào, bắt trọn sự đa dạng của thành phố với tầm nhìn ngoạn mục ra quang cảnh thành phố

Đắm chìm trong không gian sống đầy đẳng cấp cùng các phụ kiện hương thơm từ MEMO PARIS

Mang trong mình sứ mệnh truyền tải vẻ đẹp của văn hóa và thiên nhiên, MEMO PARIS không chỉ khơi dậy những xúc cảm qua mỗi giọt hương, mà còn đánh thức mọi giác quan của người thưởng bằng các phụ kiện tinh tế cho không gian và làm đẹp. Hãy cùng các tín đồ thời trang – Lin Tiêu và Dương Minh Đăng tìm hiểu các sản phẩm này nhé.

Đài Loan giới thiệu du lịch bền vững tại sự kiện “Lam Đài Miên Viễn” được tổ chức ở Đà Nẵng

Tiếp nối thành công của chuỗi sự kiện “Day of Wonders”, Cục Du lịch Đài Loan tiếp tục phối hợp cùng Travellive Media Group tổ chức hội thảo lần thứ ba mang tên “Lam Đài Miên Viễn” vào sáng ngày 26/3/2025 tại Đà Nẵng.

Vòng đeo tay thông minh HUAWEI Band 10 sẽ chính thức mở bán tại Việt Nam

Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei vừa công bố sẽ chính thức mở bán Vòng đeo tay thông minh HUAWEI Band 10 tại thị trường Việt Nam từ Thứ Sáu, ngày 4 tháng 4 năm 2025. Thừa hưởng thành quả của quá trình nghiên cứu trong suốt một thập kỷ, HUAWEI Band 10 là sự kết hợp tuyệt với giữa các tính năng quản lý sức khỏe cùng độ bền bỉ và sự tiện dụng. Qua đó, Huawei một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong trên thị trường phát triển công nghệ thiết bị đeo thông minh.

Bon Bon Underwear - Khi sự thoải mái tạo nên phong cách

Những thiết kế nội y trong năm 2025 của Bon Bon Underwear hướng đến sự thoải mái tối đa, mà vẫn hợp xu hướng thời trang mới nhất và mang đến vẻ đẹp riêng biệt cho người mặc.

Atelier Des Ors: Nghệ thuật nước hoa cao cấp từ trái tim nước Pháp

Atelier Des Ors, một ngôi nhà nước hoa nghệ thuật, là hiện thân của vẻ đẹp, sự sáng tạo và tinh tế vượt thời gian. Lấy cảm hứng từ sự tráng lệ của Haute Parfumerie, thương hiệu không chỉ đơn thuần tạo ra nước hoa mà còn biến mỗi sản phẩm thành một tác phẩm nghệ thuật sống động, hài hòa giữa tay nghề thủ công và phong cách Pháp đặc trưng.

Lancôme Idôle Power, biểu tượng của những người phụ nữ mạnh mẽ và tự tin

Xuất hiện từ hơn 100,000 năm trước, cái đẹp vẫn không ngừng lôi cuốn, dường như chưa bao giờ có một khuôn mẫu cho sự quyến rũ hay mạnh mẽ. Với Lancôme, mọi phụ nữ đều đẹp và họ đẹp nhất khi họ là chính mình – tự tin, độc lập và không ngừng chinh phục.

Creed Millésime Impérial: Cùng dàn sao việt khám phá chuyến hành trình từ hương thơm hoàng gia

Diễn viên kiêm Ca sĩ Anh Tú, Fashionista Quỳnh Anh Shyn, Diễn viên Thuận Nguyễn, Phí Phương Anh, Sun HT... hòa mình vào không khí của buổi tiệc đặc biệt dành cho dòng nước hoa huyền thoại Creed Millésime Impérial. Sự kiện trải nghiệm độc quyền của Creed diễn ra tại Hà Nội vừa qua đã mang đến những trải nghiệm hương thơm độc đáo, những câu chuyện thú vị về lịch sử thương hiệu và cơ hội khám phá thế giới nước hoa xa xỉ.

BARSON Twilight - Nơi kết nối đầy cảm hứng giữa nghệ thuật và giải trí

Trong nhịp sống hối hả và sôi động của thành phố, BARSON Twilight đã trở thành một điểm đến không thể thiếu cho những ai tìm kiếm sự kết nối, giao lưu và thư giãn. Diễn ra vào mỗi tối thứ Năm hàng tuần tại khách sạn Le Méridien Saigon, BARSON Twilight là một series networking sau giờ làm việc, nơi những chuyên gia đến từ nhiều ngành nghề khác nhau có cơ hội gặp gỡ, trao đổi ý tưởng và chia sẻ kinh nghiệm trong không gian thân thiện và ấm cúng.

Park Hyatt Saigon đánh dấu hành trình 20 năm với loạt trải nghiệm độc quyền

Tròn hai thập kỷ ghi dấu ấn như một biểu tượng xa hoa giữa lòng thành phố, Park Hyatt Saigon trân trọng giới thiệu chuỗi trải nghiệm và sự kiện kỷ niệm xuyên suốt năm 2025 đến giới mộ điệu.