MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Dịch vụ ngân hàng thông minh - Quản lý tài chính thời 4.0

Đặt vé tàu, vé máy bay hay những dịch vụ khách sạn – du lịch trực tiếp ngay tại nhà? Thanh toán hóa đơn tiền điện, tiền nước, thậm chí cả viện phí, bảo hiểm, học phí mà không phải ra các điểm giao dịch? Hay đơn giản là mua ngay lập tức những món hàng yêu thích từ cách đây nửa vòng trái đất? Tất cả những nhu cầu từ thiết yếu tới cao cấp sẽ được thỏa mãn ngay lập tức chỉ sau vài cú chạm. Đó chính là những ưu điểm không để đo đếm được của dịch vụ ngân hàng thông minh trên điện thoại di động.

Sự phát triển mạnh mẽ của khoa học, công nghệ và mạng Internet làm cho hình thức thanh toán không dùng tiền mặt đang ngày càng trở nên phổ biến. Việc thanh toán không dùng tiền mặt tạo ra nhiều cơ hội nhưng cũng có không ít thách thức cho cả người dùng và người cung cấp dịch vụ.

Ở Việt Nam, người tiêu dùng vẫn có thói quen dùng tiền mặt do không muốn trả phí hoặc do những lo ngại về việc mất an toàn của các giao dịch ngân hàng. Tuy nhiên, những lo ngại này đang dần được tháo gỡ với sự phát triển nhanh chóng của các hình thức thanh toán trực tuyến.

Một trong những yếu tố thúc đẩy sự phát triển của hình thức thanh toán không dùng tiền mặt là sự thay đổi về hình thức trả lương. Đa số các công ty, xí nghiệp đã bắt đầu trả tiền qua tài khoản ngân hàng. Động thái này tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của loại hình dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt phát triển.

Theo Quyết định số 2545/2016/QĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2016 – 2020 đặt ra mục tiêu giảm tỉ trọng thanh toán dùng tiền mặt xuống mức dưới 10% vào năm 2020. Đây là một mục tiêu đòi hỏi sự nỗ lực của các cấp các ngành, đặc biệt là các tổ chức tài chính, ngân hàng.

Một trong những xu hướng đang rất phát triển ở Việt Nam hiện nay là các ứng dụng trên thiết bị di động. Ở Việt Nam có tới 48 triệu người sử dụng Internet, khoảng 35 triệu người sử dụng điện thoại thông minh, trong đó 45% số người sử dụng điện thoại tìm kiếm và mua hàng qua mạng Internet. Đây là một con số “khủng” để phát triển thương mại điện tử.

Tuy nhiên, đây mới chỉ là điều kiện cần để đẩy nhanh sự phát triển của thương mại điện tử. Thương mại điện tử muốn phát triển phải dựa trên các nền tảng thanh toán thông minh, tiện ích. Phát triển nền tảng thanh toán tiện lợi, nhanh chóng và an toàn là điều kiện tiên quyết để đẩy mạnh thương mại điện tử. Những ứng dụng thanh toán trên nền tảng điện thoại thông minh là vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của hình thức thanh toán không dùng tiền mặt trong bối cảnh toàn cầu hóa. Để làm được điều đó, các hình thức thanh toán trực tuyến đóng vai trò quan trọng mang tính quyết định.

Ngày nay, với một chiếc điện thoại có cài đặt ứng dụng ngân hàng thông minh, người tiêu dùng ở Việt Nam có thể đặt mua vé máy bay của nhiều hãng hàng không uy tín như Vietnamairlines, Vietjet, hay Bamboo... Việc đặt phòng khách sạn, trả tiền tour du lịch… cũng được thực hiện nhanh chóng và chính xác. Không chỉ vậy, việc thanh toán hóa đơn tiền điện, tiền nước, mua hàng online, nạp tiền điện thoại… cũng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Bên cạnh những tính năng ưu việt, dễ sử dụng, dịch vụ ngân hàng thông minh trên di động còn khắc phục được những lo lắng về tính bảo mật tài khoản của khách hàng. Chỉ cần một vài thao tác đơn giản, hoạt động chuyển khoản sẽ được thực hiện nhanh chóng trong cùng ngân hàng hoặc với ngân hàng khác. Hơn thế nữa, thông qua dịch vụ ngân hàng thông minh trên di động, người tiêu dùng còn có khả năng gửi tiền tiết kiệm hay trả nợ ngân hàng hoặc mua bán hàng online.

Thực tế, tỷ lệ người dùng thẻ ATM ở Việt Nam còn thấp nhưng số người sử dụng điện thoại thông minh là rất lớn. Đây là cơ sở để phát triển các dịch vụ ngân hàng dựa trên nền tảng của các thiết bị di động thông minh.

Chị Dương Thảo (Xuân Đỉnh – Từ Liêm – Hà Nội) chia sẻ: “Trước đây, tôi có mở tài khoản ở nhiều ngân hàng. Nhưng từ khi BIDV có dịch vụ BIDV SmartBanking, hầu hết các hoạt động của tôi đều được giao dich qua ngân hàng này vì nó tiện dụng quá. Chỉ cần cài ứng dụng BIDV SmartBanking trên điện thoại di động, tôi có thể thực hiện các giao dịch như chuyển khoản, mua bán hàng online, thanh toán hóa đơn tiền điện, tiền nước… rất dễ dàng chỉ với vài thao tác đơn giản.”

Một trong những tiện ích mà BIDV SmartBanking mang lại theo chị Thảo là khả năng quản lý chi tiêu. Dịch vụ này cho phép truy vấn sao kê nên người dùng có thể quản lý được việc mua sắm, tránh việc mua bán… quá đà.

Là một người kinh doanh online trên mạng Internet, anh Vũ Huy Hoàng (Khu đô thị An Khánh – Hà Nội) thường xuyên phải thực hiện các giao dịch ngân hàng. Thỉnh thoảng anh lại phải ra ngân hàng để thực hiện các giao dịch. Điều này khiến anh mất khá nhiều thời gian. Tuy nhiên, khi sử dụng dịch vụ SmartBanking của BIDV, anh chỉ mất vài phút để thực hiện các giao dịch thay vì phải chờ cả buổi tại ngân hàng.

Anh Hoàng tâm sự: “Trước đây, ngày nào tôi cũng phải đi ra ngân hàng. Xếp hàng chờ đến lượt, rồi còn khai báo giấy tờ, ký tá, nói chung rất cách rách. Nhưng từ khi có dịch vụ BIDV SmartBanking trên điện thoại di động thì tôi không còn phải vất vả như vậy nữa. Ngoài ra, tôi còn có thể thanh toán hóa đơn, nạp tiền điện thoại, nạp ví điện tử…. mà không phải bước chân ra khỏi cửa. Dịch vụ này thật sự mang lại rất nhiều tiện ích cho những người thường xuyên phải thực hiện các giao dịch ngân hàng như tôi”.

Xu thế thanh toán không dùng tiền mặt sẽ giúp kéo ngắn khoảng cách giữa các vùng miền. Người dân ở vùng sâu, vùng xa cũng có thể giao dịch, mua hàng khi sở hữu một chiếc điện thoại di động có cài đặt BIDV SmartBanking. Dịch vụ thanh toán ngân hàng trên điện thoại thông minh sẽ giúp họ tiếp cận với các dịch vụ y tế, giáo dục, an sinh xã hội nhanh chóng và tiện lợi nhất. Càng thuận tiện hơn nữa, thậm chí cả việc thanh toán viện phí, đóng bảo hiểm, học phí cũng có thể thực hiện qua ứng dụng này.

Có thể nói, thanh toán trực tuyến không dùng tiền mặt là một xu hướng tốt và tiện lợi. Tuy nhiên, nó đòi hỏi sự phát triển đồng bộ của các dịch vụ ngân hàng, sự hiểu biết về loại hình thanh toán hiện đại này của cả người mua và người bán. Trong đó, hạ tầng thanh toán, các dịch vụ ngân hàng trên các thiết bị di động như BIDV SmartBanking được coi là một trong những bước đột phá mang tính quyết định.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

PARFUMS DE MARLY – DẤU ẤN HƯƠNG THƠM MANG PHONG CÁCH THỜI ĐẠI

Khám phá hành trình hương thơm đặc sắc – nơi vẻ đẹp di sản quý tộc Pháp giao hòa với phong cách hiện đại tinh tế. Palatine, Althair và Perseus – mỗi bản hòa ca hương thơm là tuyên ngôn cá tính, khắc họa trọn vẹn vẻ đẹp nội tâm cùng dấu ấn riêng biệt.

Versace Eros Energy: Sự bùng nổ của đam mê và năng lượng

Nếu bạn đang tìm kiếm một mùi hương vừa mạnh mẽ, vừa tràn đầy sức sống – một thứ vũ khí thầm lặng giúp bạn chinh phục thế giới mỗi ngày – thì Versace Eros Energy chính là cái tên không thể bỏ qua trong năm nay. Là phiên bản mới nhất thuộc dòng Eros danh tiếng, Eros Energy không chỉ kế thừa tinh thần quyến rũ, nam tính đặc trưng của Versace, mà còn được tái tạo với làn gió hiện đại, tươi mới và năng động hơn – đúng như cái tên “Energy” mà nó mang trên mình.

Versace Bright Crystal – Biểu tượng của sự quyến rũ, thuần khiết và tỏa sáng

Không đơn thuần là một hương nước hoa mang sắc thái hoa cỏ tươi mát, Versace Bright Crystal là tuyên ngôn đầy tinh tế về vẻ đẹp quyến rũ, thanh lịch của người phụ nữ hiện đại.

Khám phá Sài Gòn sinh động qua từng góc nhỏ tại Hotel Indigo Saigon The City

Sài Gòn không chỉ là một thành phố để ghé thăm, đó là nơi để cảm nhận. Là nhịp bước rộn ràng trên những con hẻm chằng chịt, là hương vị đậm đà lan tỏa từ những gánh hàng rong, và là sự giao hòa đầy lôi cuốn giữa những hồi ức quá khứ và nhịp sống hiện đại.

L'Oréal tung chiến dịch “Tái nạp đầy, Cùng nhau” trên toàn thế giới

Ngày Tái Nạp Đầy Thế Giới (16/6) là một ngày quan trọng để thúc đẩy việc sử dụng sản phẩm tái nạp như một giải pháp bền vững cho một nền kinh tế tuần hoàn hơn. Tái sử dụng không chỉ làm giảm thiểu dấu chân môi trường của con người mà còn là hành động đúng đắn để bước đi trên con đường tiêu dùng bền vững hơn.

Wedding Gallery: Love Duo – Một tình yêu rực rỡ, một hôn lễ xa hoa, một khởi đầu vĩnh cửu

Ngày 21/06/2025 vừa qua, sự kiện Wedding Gallery: Love Duo – mùa thứ ba – chính thức diễn ra tại khách sạn Mai House Saigon, do Tạp chí Nữ Doanh Nhân và Step in Style phối hợp cùng Mai House Saigon tổ chức. Sự kiện mang đến trải nghiệm tinh tế, cảm xúc và đậm chất cá nhân cho các cặp đôi chuẩn bị bước vào hành trình hôn nhân.

Khám phá thế giới hương thơm tinh tế của LOEWE – Khi mỗi mùi hương là một câu chuyện

Với LOEWE, mỗi chai nước hoa không chỉ là một mùi hương, mà là một câu chuyện đầy cảm xúc mang đến những trải nghiệm khác biệt, mở ra một thế giới tinh tế, giàu tính nghệ thuật, đầy cảm hứng và kết nối sâu sắc với thiên nhiên. Từ sự quyến rũ đầy bí ẩn của LOEWE 001 Woman, sự mạnh mẽ lịch lãm của LOEWE 001 Man, cho đến sự thanh thoát nhẹ nhàng của LOEWE Aire Sutileza, mỗi sản phẩm là một dấu ấn không thể phai mờ, phù hợp cho mọi khoảnh khắc trong cuộc sống.

Hẹn hò lãng mạn bên bờ biển theo phong cách Fusion

Fusion Resort & Villas Đà Nẵng và Fusion Resort Cam Ranh mang đến những trải nghiệm tiệc tối đầy tinh tế, được thiết kế riêng để tạo nên những khoảnh khắc ấn tượng và khó quên cho các cặp đôi, giữa khung cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ.

Kiến tạo hành trình riêng của bạn bên bờ biển tại Crowne Plaza Phu Quoc Starbay

Kỳ nghỉ hè đang đến gần, Crowne Plaza Phu Quoc Starbay là địa điểm lý tưởng để các gia đình kết nối, tái tạo năng lượng và lưu giữ những kỷ niệm khó quên. Toạ lạc bên bờ biển thanh bình phía Bắc đảo Phú Quốc, khu nghỉ dưỡng là sự kết hợp hài hoà giữa thư giãn và khám phá.

Máy sấy tóc Dyson Supersonic r™ chính thức ra mắt tại Việt Nam

Hôm nay, Dyson chính thức mở bán rộng rãi máy sấy tóc Dyson Supersonic r™ tại Việt Nam, mang lại trải nghiệm sấy tóc chuẩn salon cho người dùng Việt. Quyết định này được đưa ra nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao từ những khách hàng mong muốn duy trì mái tóc đẹp hoàn hảo ngay tại nhà.

Triển lãm “Huyễn Động” – một cuộc đối thoại giữa các chiều đối lập của Trần Quốc Long & Lê Văn Trọng

“Huyễn Động” là triển làm song hành của hai họa sĩ Trần Quốc Long và họa sĩ Lê Văn Trọng vào 28/6-6/7 tại bảo tàng nghệ thuật Quang San – Thành phố Thủ Đức, Thành Phố Hồ Chí Minh. Triển lãm giới thiệu 40 bức tranh, trong đó có 19 bức sơn mài trên toan và 21 bức tranh sơn dầu, được vẽ trong năm 2024 và 2025.

Beta Group và Uyên Hưng Media tiếp nối hành trình hợp tác chiến lược sau thành công của cụm rạp Beta Cinema Tân Uyên

Sau thành công của cụm rạp Beta Cinemas Tân Uyên, chủ đầu tư Uyên Hưng Media tiếp tục lựa chọn Beta Group cho dự án nhượng quyền thứ hai, khẳng định mối quan hệ hợp tác chiến lược & bền vững giữa hai bên.

Travel + Leisure vinh danh Metropole Hà Nội là Khách sạn Thành Phố Tốt nhất Việt Nam

Sofitel Legend Metropole Hà Nội vừa vinh dự được tạp chí Travel + Leisure ấn bản Đông Nam Á, Hồng Kông & Ma Cao vinh danh là Khách sạn Thành phố Tốt nhất Việt Nam (Best City Hotels in Vietnam) trong giải thưởng thường niên Travel + Leisure Luxury Awards Asia-Pacific 2025.

Garmin Run Asia Series chính thức khởi động tại Việt Nam – Hàng ngàn runner sẵn sàng bứt tốc vượt giới hạn

Garmin Run Vietnam 2025 sẽ là nơi hội tụ hơn 6.000 chân chạy mọi cấp độ, cùng nhau viết tiếp hành trình truyền cảm hứng “from Zero to Hero ”– nơi mọi cá nhân đều có cơ hội phá vỡ giới hạn.

Tommy Hilfiger hợp tác cùng F1® The Movie trong BST APXGP

Tommy Hilfiger, thuộc sở hữu của PVH Corp. [NYSE: PVH], tiếp tục thúc đẩy sự kết nối giữa thời trang, thể thao đua xe và điện ảnh với việc ra mắt bộ sưu tập APXGP, nhằm đón đầu buổi công chiếu bộ phim F1® The Movie tại Bắc Mỹ vào ngày 27 tháng 6 năm 2025, và trên toàn thế giới từ ngày 25 tháng 6 năm 2025.

MEMO PARIS - Ghi dấu hành trình khứu giác qua vùng đất huyền bí

Với MEMO PARIS, mỗi mùi hương là một hành trình lặng thầm đi qua những miền đất xa xôi – nơi thiên nhiên, ký ức và văn hóa hòa quyện thành dấu ấn rất riêng. Bộ ba Madurai, Inverness và Cappadocia là những chuyến đi không lời, được kể bằng ngôn ngữ của hương thơm và cảm xúc.

Ra mắt “Once Upon a Time” - Concert nghệ thuật tương tác đầu tiên tại Việt Nam

Lần đầu tiên tại Việt Nam, “Once Upon A Time - Disney’s Dream Magic in Concert” do OrcheStars tổ chức - một chương trình nghệ thuật kết hợp nhạc giao hưởng mang tính tương tác và kết nối đa giác quan được tổ chức ngoài không gian nhà hát - nơi âm nhạc, sân khấu, cổ tích và trải nghiệm sống động hội tụ trong một concert đặc biệt dành cho mọi lứa tuổi khán giả.

Chạy Bộ Vì Rùa Biển Mùa 4 – Mở Rộng Cự Ly, Giữ Vững Sứ Mệnh Bảo Tồn

Sáng 17/08/2025, “Chạy Bộ Vì Rùa Biển – Save Turtles Run” sẽ chính thức trở lại Côn Đảo với mùa giải thứ tư – tiếp tục hành trình gắn kết thể thao cộng đồng với bảo tồn sinh thái tại một trong những vùng biển nguyên sơ nhất Việt Nam.