MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Đam mê và khao khát quảng bá văn hóa Việt Nam nên học ngành nào?

Cùng khám phá những điểm nhấn độc đáo của những ngành học về du lịch, văn hóa tại khoa Du lịch và Việt Nam học, đại học Nguyễn Tất Thành.

Có nhiều bạn trẻ, công việc ước mơ của là họ là chia sẻ với mọi người từ khắp nơi trên thế giới về lịch sử phong phú, những điểm tham quan tuyệt vời, sự đa dạng về ẩm thực của Việt Nam. Nếu bạn cũng mang trong mình đam mê và khao khát này, thì hãy theo học những ngành như Du lịch, Việt Nam học.

Trong các năm qua, ngôi trường được nhiều sinh viên lựa chọn chính là đại học Nguyễn Tất Thành, khoa Du lịch & Việt Nam học. Đây là địa chỉ được nhiều tổ chức trong nước và quốc tế công nhận về chất lượng học tập xuất sắc và cơ sở vật chất hiện đại.

Cụ thể, trường đã được Bộ Giáo dục & Đào tạo công nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng, được Tổ chức QS (QS Quacquarelli Symonds Ltd) công nhận đạt chuẩn chất lượng 4 sao quốc tế, đạt chuẩn 4 sao của hệ thống xếp hạng đối sánh chất lượng đại học Việt Nam và khu vực - UPM, đồng thời góp mặt trong Top 12 trường đại học Việt Nam tại Bảng xếp hạng thế giới URAP, và là trường đại học ngoài công lập duy nhất tại TP.HCM lọt Top 20 về các chỉ số nghiên cứu khoa học tại Bảng xếp hạng đại học của Việt Nam UPM. Trường có bốn cơ sở đào tạo khang trang tại quận 4, quận 12, quận 7 và quận 9, TP.HCM.

Cơ sở vật chất hiện đại của đại học Nguyễn Tất Thành

Chương trình đào tạo của khoa Du lịch & Việt Nam học được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế, kết hợp với bối cảnh Việt Nam và kinh nghiệm thực tế của đội ngũ giảng viên giàu chuyên môn. Sinh viên ngành Du lịch sẽ được trang bị kiến thức tổng quan từ lịch sử, văn hóa, địa lý, tôn giáo cho đến điều hành tour, quản trị nhà hàng khách sạn… Bên cạnh đó, các kỹ năng như làm việc nhóm, thuyết trình, xử lý thông tin, ngoại ngữ cũng được nhà trường chú trọng đào tạo.

Giảng viên tận tình hướng dẫn sinh viên trong chuyến đi thực hành

Trong khi đó, ngành Việt Nam học các bạn được lựa chọn một trong hai chuyên ngành Văn hóa Việt Nam và Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành. Với chuyên ngành Văn hóa Việt Nam, sẽ giúp sinh viên nắm vững những kiến thức tổng quan về lịch sử, văn hóa, ngôn ngữ, văn học Việt Nam cũng như am hiểu về thể chế chính trị, tôn giáo, tín ngưỡng Việt Nam từ truyền thống đến hiện đại. Với chuyên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, sẽ trang bị cho sinh viên các kiến thức về quá trình quản lý và điều hành du lịch, chịu trách nhiệm phân công công việc cho các hướng dẫn viên du lịch, nhận thông tin để phối hợp với các bộ phận, cơ quan chức năng giải quyết phát sinh, thiết kế chương trình du lịch… Ngoài ra, các bạn cũng được đào tạo các kiến thức về nghệ thuật biểu diễn, mỹ thuật và kiến trúc, phong tục tập quán, các di tích lịch sử, các danh lam thắng cảnh… Bên cạnh kỹ năng nghiên cứu khoa học, sinh viên cũng thành thạo các nghiệp vụ du lịch, văn phòng, báo chí…

Tôn chỉ đào tạo tại Nguyễn Tất Thành là sự kết hợp chặt chẽ giữa học thuật và thực hành. Hằng năm, khoa Du lịch và Việt Nam học đều tổ chức các chuyến đi thực tập, thực tế cho sinh viên. Những chuyến đi này vừa để sinh viên trải nghiệm cảnh đẹp và văn hóa đất nước, vừa là cơ hội thực tập những kỹ năng cần thiết.

Chuyến thực tập của sinh viên ngành Việt Nam học

Đặc biệt, khoa Du lịch và Việt Nam học còn tổ chức Chuyên đề tốt nghiệp dành cho sinh viên năm cuối. Theo đó, sinh viên sẽ chia theo nhóm và lên ý tưởng, lên kế hoạch và tổ chức thực hiện một dự án truyền thông, quảng cáo cho đề tài về Du lịch và Việt Nam học với sự hướng dẫn của các giảng viên. Sinh viên sẽ phải vận dụng tất cả những kiến thức, kỹ năng đã học: lên kế hoạch, làm việc nhóm, thuyết trình, quản trị… Đây cũng là cơ hội tuyệt vời để các bạn chứng minh năng lực đối với các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng.

Năm nay, do tình hình dịch bệnh nên Khoa đã linh hoạt thay đổi hình thức thực hiện chuyên đề từ offline sang online trên fanpage của Khoa. Tuy là một bài thi tốt nghiệp nhưng các đề tài rất đa dạng, nội dung phong phú và sâu sắc, thể hiện sự năng động và sáng tạo của sinh viên.

Chuyên đề tốt nghiệp của sinh viên vào tháng 9/2020 của sinh viên khoa Du lịch và Việt Nam học

Lựa chọn đại học Nguyễn Tất Thành là cơ hội cho những bạn trẻ theo đuổi ước mơ về du lịch, văn hóa Việt Nam được học tập và phát triển trong môi trường học tập chất lượng cao, giúp các bạn chuẩn bị tâm thế sẵn sàng cho công việc, thỏa mãn những đam mê của mình và đóng góp vào việc quảng bá văn hóa nước nhà.

ĐH Nguyễn Tất Thành tuyển sinh năm học 2021 theo 4 phương thức:

Phương thức 1: Xét tuyển kết quả thi tốt nghiệp THPT 2021 theo tổ hợp môn.

Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học bạ đạt một trong các tiêu chí đề ra. Cụ thể, tổng điểm trung bình một học kỳ lớp 10 + điểm trung bình một học kỳ lớp 11 + điểm trung bình một học kỳ lớp 12 đạt 18 trở lên (được chọn điểm cao nhất trong 2 học kỳ của mỗi năm học); tổng điểm trung bình lớp 10 + điểm trung bình lớp 11 + điểm trung bình học kỳ 1 lớp 12 đạt từ 30 trở lên; điểm tổ hợp môn xét tuyển lớp 12 đạt từ 18 trở lên; điểm trung bình cả năm lớp 12 đạt từ 6 trở lên.

Phương thức 3: Xét tuyển kết quả bài thi kiểm tra đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP HCM từ 550 điểm trở lên.

Phương thức 4: Xét tuyển thẳng, ưu tiên thí sinh đạt giải kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc gia, tay nghề Asean và quốc tế; thí sinh người nước ngoài đủ điều kiện học tập hoặc theo diện cử tuyển.

Độc giả tham khảo thông tin chi tiết tại website hoặc fanpage.

Men&life



Bình Luận

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

MONOTHEME: HƯƠNG THƠM Ý KHIẾN TRÁI TIM LỆCH NHỊP

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.

Khám phá những mùi hương lý tưởng cho mùa hè cùng LOEWE

Khi thời tiết trở nên oi ả, một mùi hương thanh mát, nhẹ nhàng chính là “trợ thủ đắc lực” giúp bạn luôn cảm thấy dễ chịu và tự tin. Với phong cách tinh tế, gần gũi thiên nhiên, LOEWE Perfumes mang đến loạt lựa chọn hoàn hảo cho mùa hè – không nồng gắt, không áp lực, nhưng vẫn lưu hương bền bỉ và mang đậm cá tính.

4711 Original Eau de Cologne - Khi hương thơm trở thành nét đẹp vượt thời gian

Ra đời từ năm 1792, 4711 Original Eau de Cologne là một trong những dòng nước hoa lâu đời nhất thế giới – biểu tượng cho vẻ đẹp thuần khiết và truyền thống nước hoa Cologne đích thực. Không chạy theo xu hướng, 4711 giữ vững tinh thần cổ điển, thanh mát và dễ chịu – như một làn gió nhẹ luôn có mặt khi ta cần một khoảnh khắc tĩnh lặng cho riêng mình.

Furla Bag Line: Khi nước hoa mang dáng vẻ thời trang

Từ di sản thủ công Ý đến cảm hứng túi xách thời thượng, Furla khéo léo biến từng giọt hương thành một món phụ kiện đầy cá tính. Bộ tứ Autentica, Unica, Mistica và Pura không chỉ là nước hoa – mà là tuyên ngôn sống động của người phụ nữ hiện đại.

Initio Parfums Privés - Hành trình nội tâm qua từng tầng hương

Dù là phong cách gợi cảm, quyến rũ, hay yêu thích sự sang trọng, tinh tế và biết cách tận hưởng cuộc sống, Initio Parfums Privés hứa hẹn sẽ là thương hiệu nước hoa đẳng cấp mang đến cho bạn đa dạng sự lựa chọn về hương thơm, đặc biệt với Paragon, Oud for Greatness Neo, và Narcotic Delight.

Khi hương thơm là cầu nối giữa thiên nhiên và nghệ thuật

Loewe Earth – một trong những sáng tạo nổi bật nhất từ thương hiệu nước hoa cao cấp LOEWE – mang đến trải nghiệm khứu giác tinh tế, kết hợp giữa các nốt hương tự nhiên và kỹ thuật chế tác mùi hương đầy cảm hứng.

PARFUMS DE MARLY – Dấu ấn hương thơm mang phong cách thời đại

Khám phá hành trình hương thơm đặc sắc – nơi vẻ đẹp di sản quý tộc Pháp giao hòa với phong cách hiện đại tinh tế. Palatine, Althair và Perseus – mỗi bản hòa ca hương thơm là tuyên ngôn cá tính, khắc họa trọn vẹn vẻ đẹp nội tâm cùng dấu ấn riêng biệt.

Pandanus Resort Mũi Né – Nơi bình yên sóng vỗ

Tọa lạc ngay trung tâm Mũi Né, Pandanus Resort Mũi Né có diện tích hơn 10 hecta, với 257 phòng nghỉ và bungalow rộng rãi, các khu vườn rộng lớn với hệ thực vật nhiệt đới đa dạng cùng với cơ sở vật chất cao cấp và chỉnh chu trong từng góc nhỏ. Được xây dựng theo lối kiến trúc và sử dụng vật liệu đặc trưng của dân tộc Chăm như gạch đất nung và các chi tiết bằng gỗ được chạm khắc tinh tế, khu nghỉ dưỡng mang đến sự ấm áp, thân mật và riêng biệt. Mỗi căn phòng đều được trang bị đầy đủ tiện nghi để giúp du khách thư giãn, thoải mái như đang ở trong chính ngôi nhà của mình.

SỰ SỐNG 2025: KHI NGHỆ THUẬT, THIÊN NHIÊN VÀ LỐI SỐNG BỀN VỮNG HỘI TỤ TẠI SIX SENSES CÔN ĐẢO

SỰ SỐNG 2025, hành trình nghệ thuật độc bản kéo dài 3 ngày 2 đêm, đã diễn ra từ ngày 20–22/6 tại Six Senses Côn Đảo. Trong không gian thiên nhiên nguyên sơ, sự kiện kết nối nghệ thuật, sức khỏe và văn hóa bản địa thành trải nghiệm giàu cảm xúc, chạm đến từng giác quan và chiều sâu nội tâm.

Khởi động chương trình “Hơi Ấm Trao Tay” khi thời trang bền vững mang lại hơi ấm cho trẻ em Việt Nam

Doanh nghiệp Xã hội Vietnam Children’s Fund (VCF SE) chính thức khởi động chương trình “Hơi Ấm Trao Tay” (tiếng Anh: Preloved to Beloved) với sự đồng hành của đối tác tin cậy RE.LOVED Vietnam. Thông qua việc kinh doanh những vật phẩm thời trang cao cấp đã qua sử dụng, chương trình giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở những khu vực có thời tiết khắc nghiệt tại Việt Nam được chăm sóc sức khỏe và đến trường.

Mua laptop đi học 2025: Mỏng nhẹ, AI, pin lâu đang là “combo” được săn đón

Mùa tựu trường 2025 chứng kiến sự thay đổi trong tiêu chí chọn mua laptop. Bên cạnh các yếu tố quen thuộc như thương hiệu, độ bền và chính sách hậu mãi, các bạn trẻ ngày càng quan tâm đến thiết kế mỏng nhẹ, pin lâu và khả năng tích hợp AI.

Giới thiệu triển lãm "Tinh hoa Đông Hồ" - Khơi dậy hồn dân tộc giữa miền di sản

Với mong muốn mang đến một mùa hè rực rỡ sắc màu văn hóa, Emeralda Resort Ninh Bình trân trọng giới thiệu đến du khách gần xa triển lãm nghệ thuật dân gian mang tên “Tinh Hoa Đông Hồ” – hành trình khám phá vẻ đẹp mộc mạc mà trường tồn của dòng tranh truyền thống.

Fusion tung chương trình ưu đãi hè mừng sinh nhật Fusionlife tròn 1 năm

Tập đoàn Fusion vừa tung ra chương trình ưu đãi mùa hè nhân dịp sinh nhật tròn 1 năm của Fusionlife, với nhiều quyền lợi và giải thưởng hấp dẫn dành cho các hội viên tham gia chương trình khách hàng thân thiết.

Emeralda Resort Tam Cốc ra mắt mô hình du lịch MICE giữa lòng di sản văn hóa – thiên nhiên Ninh Bình

Chỉ cách Hà Nội khoảng 2 giờ di chuyển, Emeralda Resort Tam Cốc gây ấn tượng bởi không gian được ôm trọn bởi thiên nhiên Tam Cốc trữ tình, cùng kiến trúc biệt phủ Bắc Bộ đầy tinh tế

Khám phá những mùi hương tươi mới cho mùa hè

Mùa hè – mùa của ánh sáng, những chuyến đi và những cảm xúc tươi mới – là thời điểm lý tưởng để làm mới bản thân, không chỉ qua trang phục mà còn bằng một mùi hương phù hợp. Thấu hiểu điều đó, thương hiệu nước hoa danh tiếng từ Tây Ban Nha, LOEWE, mang đến loạt gợi ý hương thơm nhẹ nhàng, thanh thoát và đầy cuốn hút, lý tưởng để đồng hành cùng bạn trong những ngày nắng vàng rực rỡ.

Versace Eros Energy: Sự bùng nổ của đam mê và năng lượng

Nếu bạn đang tìm kiếm một mùi hương vừa mạnh mẽ, vừa tràn đầy sức sống – một thứ vũ khí thầm lặng giúp bạn chinh phục thế giới mỗi ngày – thì Versace Eros Energy chính là cái tên không thể bỏ qua trong năm nay. Là phiên bản mới nhất thuộc dòng Eros danh tiếng, Eros Energy không chỉ kế thừa tinh thần quyến rũ, nam tính đặc trưng của Versace, mà còn được tái tạo với làn gió hiện đại, tươi mới và năng động hơn – đúng như cái tên “Energy” mà nó mang trên mình.

Namia River Retreat và Vietnam Color ra mắt triển lãm “Shades of Lotus”

Triển lãm nghệ thuật và thiết kế đa phương tiện tôn vinh linh hồn của Sen từ 26/06 – 13/07/2025