PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Đặc sắc chương trình “Hồn quê Nam bộ” của sinh viên Việt Nam học, trường đại học Nguyễn Tất Thành

Chuyên đề tốt nghiệp “Hồn quê Nam Bộ” của khóa 15 ngành Việt Nam học, trường đại học Nguyễn Tất Thành khiến người tham dự ngạc nhiên và ấn tượng vì quy mô, sự chỉn chu và nhiệt huyết của các bạn sinh viên.

Hướng đi đúng đắn của Khoa và nỗ lực của sinh viên

Chương trình “Hồn quê Nam Bộ” mang đến cho người tham dự không gian thấm đẫm văn hóa Nam Bộ cùng những trải nghiệm thú vị, từ những góc tiểu cảnh miền quê mộc mạc, nơi thưởng thức các món bánh truyền thống cho đến góc thưởng thức nghệ thuật đờn ca tài tử hoặc tham gia các trò chơi dân gian thú vị…

Góc đờn ca tài tử và trò chơi dân gian

Dưới góc độ chỉ là một chuyên đề tốt nghiệp và 100% do các bạn sinh viên tự thực hiện, từ việc lên ý tưởng cho đến kinh phí, thiết kế, tổ chức… thì có thể nói “Hồn quê Nam Bộ” là chương trình chỉn chu, nghiêm túc và kết quả tuyệt vời của tập thể gắn kết.  

Kết quả này chính là nhờ vào định hướng sát sao thực tế của Khoa Du lịch & Việt Nam học, trường đại học Nguyễn Tất Thành. Với những giảng viên trẻ, luôn đầy nhiệt huyết cho sinh viên, hiểu được các bạn cần sự va chạm với thực tế để xây dựng cho mình những kinh nghiệm, Khoa đã không ngại ngần tạo mọi điều kiện, tư vấn, hướng dẫn các bạn sinh viên thực hiện chuyên đề.

Tiết mục văn nghệ đặc sắc

Và “Hồn quê Nam Bộ” cũng không thể hình thành nếu không có sự nỗ lực của sinh viên. “Thực hiện chuyên đề là cách thể hiện đầy đủ nhất các kiến thức chúng em đã học. Việc này cũng giúp em nhìn ra những khía cạnh khác mà sách vở không truyền đạt được, hiểu rõ hơn về chuyên ngành đang học và các công việc đi cùng.” - bạn Thiều Thị Kiều Hạ cho biết.

Bạn Võ Thanh Duy bổ sung, mong muốn của các bạn là có cơ hội làm việc cùng nhau và trau dồi kỹ năng làm việc nhóm. Việc lựa chọn hình thức tốt nghiệp này cũng giúp sinh viên hiểu rõ hơn về quy trình tạo một sản phẩm du lịch.

Từ trên giấy thành hiện thực

Để thực hiện được chuyên đề này, các bạn đã phải chuẩn bị rất nhiều hạng mục. Thanh Duy chia sẻ: “Trước hết, chúng em nhận được sự hướng dẫn hết sức tận tình của Khoa để định hình một chuyên đề gắn liền với những gì chúng em đã được học, từ đó vận dụng vào triển khai từng bước một.” 

Khu vực bánh truyền thống Nam Bộ

Dựa trên gợi ý của thầy cô, cả lớp sẽ đưa ra những ý tưởng đề và lựa chọn những ý tưởng nào khả thi. Tiếp theo, các bạn phải thành lập những ban như Quản trị, Tài chính, Kinh doanh, Truyền thông… và tùy theo thế mạnh của mỗi bạn mà phân công vào vị trí phù hợp. Sau đó, các bạn sẽ đi khảo sát thực tế các làng nghề để lấy tư liệu. Sau khi đã hoàn tất, các bạn cũng phải dự trù kinh phí tổng chương trình, lên các mặt hàng sẽ bán nhằm quảng bá chuyên đề, xin tài trợ từ các doanh nghiệp.

“Hồn quê Nam Bộ” là chương trình kết hợp văn hóa và giải trí, ẩm thực và âm nhạc của vùng đất Nam Bộ. Việc vận dụng các kiến thức đã học để đưa vào chuyên đề là một điều nghe có vẻ đơn giản nhưng thực chất khá tốn thời gian. Kiều Hạ lý giải: “Để chuyển các nội dung trên sách vở thành thực tế sao cho người xem cảm nhận được, chúng em đã phải đơn giản hóa lượng kiến thức đi nhiều lần và thể hiện bằng hình thức dễ tiếp cận khán giả nhất, ví dụ như những trang phục, bài hát, điệu múa đặc trưng…”

Một góc tiểu cảnh Nam Bộ

Các bạn cũng phải vận dụng nhiều kiến thức, kỹ năng khác nhau, từ giải quyết vấn đề, tư duy sáng tạo đến quản lý thời gian. Quan trọng hơn cả là theo bạn Nguyễn Thị Thanh Thoản là để có được nội dung hấp dẫn và lôi cuốn, các bạn phải vận dụng những kiến thức về văn hóa, phong tục để việc thiết kế tiểu cảnh, chọn tiết mục văn nghệ, món ăn... mang nét đặc trưng vùng miền.

Tuy nhiên, quan trọng nhất và khó khăn nhất đối với sinh viên là khâu sắp xếp, tổ chức và quản lý chương trình. Bạn Lê Quốc Hưng nhớ lại: “Lần đầu tiên cả lớp chúng em được áp dụng những kiến thức tổ chức và quản lý chương trình vào thực tế nên khá bỡ ngỡ. Ở giai đoạn đầu, mọi thứ gần như đi vào ngõ cụt, khi mọi người khá “cứng nhắc” trong xử lý các tình huống phát sinh, tạo ra nhiều ý kiến trái chiều và tranh luận. Về sau, mọi người “mở rộng” tư duy nên công việc trôi chảy hơn.”

Tự hào với thành quả

Chuyên đề tốt nghiệp không chỉ mang đến cho các bạn kinh nghiệm thực tế, mà còn giúp các bạn có cơ hội nghề nghiệp rộng mở hơn. Thanh Thoản cho biết: “Trước đây, em là một người nhút nhát, run sợ khi đứng trước đám đông, nhưng sau thời gian học tập, em đã luyện được kỹ năng nói chuyện, hoạt náo, truyền đạt thông tin đến cho mọi người.”

Tập thể K15 ngành Việt Nam học

Bạn Lê Quốc Hưng, hiện đang là hướng dẫn viên du lịch, kiêm điều hành tour và tổ chức sự kiện của công ty Du lịch Viva Travel cho rằng với phương pháp đào tạo ứng dụng thực hành, sinh viên sẽ năng động hơn và linh hoạt hơn, biết cách ứng dụng những gì đã được học. “Cá nhân em tâm đắc nhất chính là kỹ năng xử lý tình huống của bản thân được trau dồi thêm sau quá trình thực hiện chuyên đề. Chính những điều trên đã giúp cho em được công ty tin tưởng và giao phó nhiều nhiệm vụ quan trọng.”  

Với những gì đã được đào tạo, đặc biệt là qua chuyên đề tốt nghiệp theo hướng thực hành này, tin rằng sinh viên Việt Nam học sẽ có được một công việc như mơ ước của họ.

Ngành Việt Nam học thuộc khoa Du lịch & Việt Nam học, trường đại học Nguyễn Tất Thành

Ngành Việt Nam học tuyển sinh theo 4 phương thức:

Phương thức 1: Xét tuyển kết quả thi THPT năm 2020 theo tổ hợp môn.

Phương thức 2: Tổng ĐTB 1 HK lớp 10+ ĐTB 1 HK lớp 11+ ĐTB 1 HK lớp 12 đạt từ 18 trở lên (được chọn điểm cao nhất trong 2 HK của mỗi năm học)

Điểm tổ hợp các môn xét tuyển lớp 12 đạt từ 18 trở lên.

Điểm Trung bình cả năm lớp 12 đạt từ 6.0 trở lên.

Phương thức 3: Xét tuyển kết quả bài thi kiểm tra đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM.

Phương thức 4: Xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển và cử tuyển.

Tìm hiểu thêm thông tin tại: https://dlvnh.ntt.edu.vn/ 

Men&life



Bình Luận

TUMI ra mắt dòng sản phẩm mới 19 Degree Lite với chiến dịch "Uncompomisingly Light"

Thương hiệu TUMI chính thức ra mắt phần đầu tiên của chiến dịch nhằm tôn vinh bộ sưu tập vali nhẹ nhất của TUMI từ trước đến nay.

VIAS Hotel Vũng Tàu - Không gian bình yên giữa lòng thành phố biển

Vũng Tàu từ lâu đã trở thành điểm đến quen thuộc của nhiều du khách trong và ngoài nước, đặc biệt là những người đến từ Sài Gòn náo nhiệt. Giữa vô vàn lựa chọn lưu trú tại thành phố biển này, VIAS Hotel nổi lên như một ốc đảo yên bình, mang đến không gian nghỉ dưỡng đẳng cấp cho những ai muốn tạm lánh khỏi nhịp sống hối hả thường ngày.

Nghỉ lễ bình yên giữa thiên nhiên kỳ vĩ tại Emeralda Resort Tam Cốc

Kỳ nghỉ lễ tháng 4 là dịp để cả gia đình tạm gác lại những bộn bề, cùng nhau tận hưởng những phút giây sum vầy đáng nhớ. Emeralda Resort Tam Cốc, với không gian thiên nhiên hữu tình và nhiều hoạt động hấp dẫn, sẽ mang đến cho du khách một kỳ nghỉ dưỡng trọn vẹn, đong đầy kỷ niệm bên người thân yêu.

THE CLOUD 6 – YOUR NEW STAPLE: Định nghĩa sự linh hoạt, hoàn hảo cho mọi phong cách

Bạn có thể thay đổi phong cách mỗi ngày, nhưng một thứ luôn nhất quán - đôi giày của bạn. Hãy cùng khám phá đôi giày không chỉ nâng tầm diện mạo mà còn mang đến sự thoải mái tuyệt đối trên từng bước di chuyển.

Trịnh Thăng Bình và Á hậu Đại dương Lâm Kiều Anh khai trương nhà hàng Lam Xưa

Ca sĩ Trịnh Thăng Bình và Á hậu Đại dương Lâm Kiều Anh vừa khai trương Lam Xưa, một điểm đến ẩm thực độc đáo, nơi thực khách có thể thưởng thức những món ăn vừa quen vừa lạ, hòa mình vào giai điệu âm nhạc đặc sắc và tận hưởng bầu không khí thư giãn tinh tế.

Di sản Việt trong lòng trải nghiệm sang trọng đương đại

Có những giá trị tưởng chừng như xưa cũ, như những mái nhà lợp lá dừa, chiếc sập gụ bóng màu thời gian, hương sen thoảng nhẹ trong không gian tĩnh lặng – tưởng chừng chỉ còn tồn tại trong ký ức Việt xưa. Thế nhưng, ở một nơi không xa lắm tại vịnh Cam Ranh ngập nắng gió – nơi giao hòa giữa thiên nhiên nguyên sơ và vẻ đẹp đương đại – những giá trị ấy lại được hồi sinh, sống động và đầy tự hào.

MENANDLIFE GOLF TOURNAMENT 2025 - Hành trình golf đẳng cấp và tỏa sáng

MENANDLIFE GOLF TOURNAMENT 2025 đã khép lại thành công rực rỡ, để lại nhiều dấu ấn sâu sắc trong lòng những người yêu golf.

Đại tiệc BBQ Buffet bên bờ biển non nước thơ mộng tại Danang Marriott Resort & Spa

Mang đến cảm giác yên tĩnh và thanh bình, khu nghỉ dưỡng Danang Marriott Resort & Spa là chốn dừng chân an yên giữa nhịp sống vội vã hàng ngày, giúp bạn sạc đầy năng lượng và sẻ chia những khoảnh khắc tuyệt vời cùng gia đình và người thương yêu. Khu nghỉ dưỡng cung cấp phòng nghỉ rộng rãi, tiện nghi hiện đại và dịch vụ tuyệt vời sẽ hứa hẹn đem đến cho bạn một kỳ nghỉ thật đáng nhớ.

Quảng Ninh thu hút khách với xu hướng du lịch mới dịp 30/4

Thay vì đổ về những điểm đến quen thuộc vào dịp cao điểm 30/4 – 1/5, nhiều du khách tự túc lựa chọn Quảng Ninh theo một cách nhẹ nhàng hơn, tìm đến những không gian yên tĩnh và ít người biết tới.

Ghé thăm 3 nhà hàng đạt sao Michelin tại Đài Loan

Đài Loan từ lâu đã được biết đến như một thiên đường ẩm thực, nơi tinh hoa ẩm thực Á Đông hội tụ. Không chỉ nổi tiếng với những khu chợ đêm cùng những món ăn đường phố hấp dẫn, Đài Loan còn sở hữu một hệ thống nhà hàng cao cấp, đặc biệt là những nhà hàng được vinh danh trong danh sách Michelin danh giá, khẳng định vị thế của mình trên bản đồ ẩm thực thế giới.

Hilton ra mắt tại Lào với Khách sạn DoubleTree

Hilton đánh dấu sự ra mắt tại Lào, bắt trọn sự đa dạng của thành phố với tầm nhìn ngoạn mục ra quang cảnh thành phố

Đắm chìm trong không gian sống đầy đẳng cấp cùng các phụ kiện hương thơm từ MEMO PARIS

Mang trong mình sứ mệnh truyền tải vẻ đẹp của văn hóa và thiên nhiên, MEMO PARIS không chỉ khơi dậy những xúc cảm qua mỗi giọt hương, mà còn đánh thức mọi giác quan của người thưởng bằng các phụ kiện tinh tế cho không gian và làm đẹp. Hãy cùng các tín đồ thời trang – Lin Tiêu và Dương Minh Đăng tìm hiểu các sản phẩm này nhé.

Đài Loan giới thiệu du lịch bền vững tại sự kiện “Lam Đài Miên Viễn” được tổ chức ở Đà Nẵng

Tiếp nối thành công của chuỗi sự kiện “Day of Wonders”, Cục Du lịch Đài Loan tiếp tục phối hợp cùng Travellive Media Group tổ chức hội thảo lần thứ ba mang tên “Lam Đài Miên Viễn” vào sáng ngày 26/3/2025 tại Đà Nẵng.

Vòng đeo tay thông minh HUAWEI Band 10 sẽ chính thức mở bán tại Việt Nam

Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei vừa công bố sẽ chính thức mở bán Vòng đeo tay thông minh HUAWEI Band 10 tại thị trường Việt Nam từ Thứ Sáu, ngày 4 tháng 4 năm 2025. Thừa hưởng thành quả của quá trình nghiên cứu trong suốt một thập kỷ, HUAWEI Band 10 là sự kết hợp tuyệt với giữa các tính năng quản lý sức khỏe cùng độ bền bỉ và sự tiện dụng. Qua đó, Huawei một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong trên thị trường phát triển công nghệ thiết bị đeo thông minh.

Bon Bon Underwear - Khi sự thoải mái tạo nên phong cách

Những thiết kế nội y trong năm 2025 của Bon Bon Underwear hướng đến sự thoải mái tối đa, mà vẫn hợp xu hướng thời trang mới nhất và mang đến vẻ đẹp riêng biệt cho người mặc.

Atelier Des Ors: Nghệ thuật nước hoa cao cấp từ trái tim nước Pháp

Atelier Des Ors, một ngôi nhà nước hoa nghệ thuật, là hiện thân của vẻ đẹp, sự sáng tạo và tinh tế vượt thời gian. Lấy cảm hứng từ sự tráng lệ của Haute Parfumerie, thương hiệu không chỉ đơn thuần tạo ra nước hoa mà còn biến mỗi sản phẩm thành một tác phẩm nghệ thuật sống động, hài hòa giữa tay nghề thủ công và phong cách Pháp đặc trưng.

Lancôme Idôle Power, biểu tượng của những người phụ nữ mạnh mẽ và tự tin

Xuất hiện từ hơn 100,000 năm trước, cái đẹp vẫn không ngừng lôi cuốn, dường như chưa bao giờ có một khuôn mẫu cho sự quyến rũ hay mạnh mẽ. Với Lancôme, mọi phụ nữ đều đẹp và họ đẹp nhất khi họ là chính mình – tự tin, độc lập và không ngừng chinh phục.

Creed Millésime Impérial: Cùng dàn sao việt khám phá chuyến hành trình từ hương thơm hoàng gia

Diễn viên kiêm Ca sĩ Anh Tú, Fashionista Quỳnh Anh Shyn, Diễn viên Thuận Nguyễn, Phí Phương Anh, Sun HT... hòa mình vào không khí của buổi tiệc đặc biệt dành cho dòng nước hoa huyền thoại Creed Millésime Impérial. Sự kiện trải nghiệm độc quyền của Creed diễn ra tại Hà Nội vừa qua đã mang đến những trải nghiệm hương thơm độc đáo, những câu chuyện thú vị về lịch sử thương hiệu và cơ hội khám phá thế giới nước hoa xa xỉ.