MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

[MEN&LIFE AWARDS 2019] Châu Bùi - Tôi không bao giờ để mọi người thất vọng về mình

Là một trong những fashionista đình đám của làng thời trang Việt Nam, Châu Bùi đã thiết lập lại định nghĩa mới về những nhân vật có tầm ảnh hưởng trong giới thời trang khi không ngừng bứt phá chính mình.

Trên hành trình trở thành một fashionista được giới mộ điệu đặc biệt chú ý như hiện tại, đâu là điều khó khăn nhất mà bạn từng trải qua?

Một trong những yếu tố khó khăn nhất mà tôi nghĩ ai cũng sẽ gặp phải đó chính là thử thách về thời gian. Bởi đơn giản thời gian sẽ chẳng chờ đợi ai cả, nên tôi luôn lo rằng mình sẽ không có đủ thời gian để thực hiện hết những mục tiêu bản thân đề ra. Cũng chính vì vậy, tôi luôn thúc giục bản thân và nghiêm khắc đưa mình vào khuôn khổ. Với tôi, tuổi trẻ còn sức lực và thời gian mà không cố gắng, vậy thì đợi đến bao giờ đây?

Bạn đã vượt qua những thử thách đó như thế nào?

Để có thể đi vững trên con đường của mình hôm nay, tôi đã trải qua khá nhiều giai đoạn khác nhau: từ loay hoay không biết mình thích gì, đam mê gì; cho đến thử sức ở nhiều lĩnh vực và hoạt động khác nhau như thời trang, phim ảnh, kinh doanh... nên tất nhiên cũng vô cùng mệt mỏi. Thế nhưng, sau đó tôi lại tập lắng nghe nhiều hơn, tìm hiểu xem mình sai ở đâu, học hỏi hơn nữa để có thể phát triển chúng theo hướng khác phù hợp với bản thân hơn và gan lì theo đuổi đến cùng. Để rồi giờ đây, tôi đã vững bước với lựa chọn của chính mình.

Đã có giai đoạn tôi nhận được những nhận xét như “Châu không thể làm được đâu”, “Châu chỉ nên làm mẫu ảnh thôi”, “Châu không nên nói gì hết”... Những điều như vậy khiến tôi lo lắng và loay hoay tìm kiếm đam mê nhiều hơn. May mắn thay, tôi chưa bao giờ là kiểu người sợ thất bại hay từ bỏ bất cứ điều gì. Tôi chỉ xem những lời nói đó là thử thách để mình cố gắng vượt qua và có những bước tiến xa hơn, tập trung phát triển hơn. Đến hiện tại, tôi tin điều mình đang làm là đúng.

Là một người trẻ và không ngại bất kỳ thử thách nào, công chúng luôn nhìn thấy một Châu Bùi bản năng, đầy cá tính và không ngừng làm mới mình, bạn lấy động lực từ đâu để có thể luôn đầy sáng tạo như thế?

Làm mọi việc có kế hoạch, lên kế hoạch cho đường dài và chia thành từng mục tiêu nhỏ. Khi đã vạch được kế hoạch cho bản thân, bạn sẽ nhận thấy được cái gì cần làm trước và không khiến mình bị luống cuống hoặc bỏ lỡ công việc. Khi mọi thứ đã vận hành theo đúng kế hoạch, bạn mới có đủ thời gian để đầu óc thoải mái học tập và sáng tạo mà không có bất cứ điều gì cản trở, từ đó chất lượng công việc mới tốt hơn được.

Gần đây nhất khi cho ra mắt BST đầu tay, Châu Bùi được nhận xét là vẫn còn khá an toàn. Bạn có muốn thanh minh điều gì không?

Sao lại phải thanh minh khi đây là một trong những chiến lược cũng như mục tiêu từng thời điểm của tôi? Trên thực tế, mỗi BST sẽ phù hợp với từng phân khúc khách hàng mà tôi và ê-kíp hướng tới. Với lần thử sức đầu tiên này, may mắn là tôi đã có chút thành tựu nhỏ khi doanh thu vượt trội ngoài mong đợi. Bằng tất cả những kỳ vọng của mọi người, tôi hứa sẽ còn nhiều bất ngờ trong năm 2020 này. Châu Bùi sẽ không để các bạn thất vọng đâu!

Người ta nói Châu Bùi là một hình mẫu hot girl sexy cá tính nhưng lại rất ngoan, bạn nghĩ gì về nhận định này?

Được khen ngoan ai mà chẳng thích (cười). Từ nhỏ tôi đã được dạy phải biết mình là ai, sống có chừng mực và chỉ làm những việc tâm mình thấy đúng. Cuộc sống của tôi nhờ vậy mà cân bằng được giữa nhiều thái cực.

Bên cạnh đó, thực sự khái niệm “ngoan ngoãn” của mỗi người là khác nhau và còn tùy hoàn cảnh nữa. Có thể Châu Bùi cá tính, độc lập trong việc mình thích, sẵn sàng lăn xả và lao vào thử thách vì đam mê, lý tưởng sống. Nhưng bên cạnh đó, tôi sống khá cảm xúc, dễ xúc động bởi những tình cảm nhỏ bé và đôi khi cũng yếu đuối. Tôi luôn cố gắng cân bằng hai điều này bằng những mặt tích cực và tiêu cực trong cùng một vấn đề để bản thân không bao giờ bị mông lung, quên mất đi thứ cốt lõi.

Không ngoa khi nói bạn là một nghệ sĩ đa năng: vừa là fashionista, vừa là vũ công, lại còn tham gia diễn xuất, kinh doanh và còn ra mắt bộ sưu tập đầu tay. Làm thế nào bạn có thể dung hòa được tất cả vai trò ấy?

Không dám thử thì không biết mình phù hợp nhất với cái gì và giới hạn bản thân tới đâu, nên tôi luôn muốn thử thật nhiều để tìm được điểm mạnh cũng như điểm yếu và niềm yêu thích của mình nằm ở đâu. Khi bạn đã thích, bạn sẽ có kế hoạch rõ ràng, và có cách phân bổ thời gian hợp lý thôi!

Năm 2020 của Châu Bùi sẽ như thế nào?

Trước hết, tôi vẫn sẽ tập trung cho thời trang, tiếp tục theo đuổi nó như công việc xương sống. Bên cạnh đó, tôi ấp ủ cùng team phát triển tiếp ba công ty trong những lĩnh vực khác nhau. Tuy nhiên, nếu trong tương lai có một công việc hay cơ hội mà tôi nhận thấy mình có khả năng cũng như phù hợp, tôi sẽ không ngại thử sức. Khi nào tất cả thật sự xong xuôi, tôi nhất định sẽ công bố đến mọi người.

Cảm ơn chia sẻ chân thành của bạn!

Thực hiện: Ngọc Lê

Ảnh: Hậu Lê, Duy Plue, Thái Phạm, Phan Võ, Tùng Salie, Anh Huy Phạm

Men&life



Bình Luận

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.

Thương hiệu thời trang Mr Crazy & Lady Sexy chinh phục Tuần Lễ Thời Trang Paris 2025

Sau dấu ấn rực rỡ tại New York Fashion Show, thương hiệu thời trang cao cấp Mr Crazy & Lady Sexy tiếp tục góp mặt tại Tuần lễ Thời trang Paris 2025 với bộ sưu tập BORN ROYAL –tôn vinh vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh của người phụ nữ thời đại mới.

Hotel Indigo Saigon The City được vinh danh tại Lễ trao giải World Travel Awards 2025

Hotel Indigo Saigon The City tự hào khi được xướng tên là “Khách sạn Mới Hàng đầu Việt Nam 2025” tại Lễ trao giải World Travel Awards, diễn ra vào ngày 13 tháng 10 năm 2025 tại Hồng Kông. Giải thưởng cao quý này đánh dấu một cột mốc đầy ý nghĩa đối với khách sạn, ghi nhận nỗ lực của tập thể “người kể chuyện” tại Hotel Indigo Saigon The City trong hành trình đưa tinh thần khu phố Sài Gòn ra thế giới.

Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025: 'Chạm di sản, cảm chất riêng'

Tạp chí Vietnam Heritage thuộc Hội Di sản Văn hóa Việt Nam phối hợp cùng nhóm sinh viên “Gen Zi sản” chuyên ngành truyền thông Trường Đại học FPT chính thức phát động Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025 - Vietnam Heritage Photo Awards 2025 với thông điệp “Chạm di sản, cảm chất riêng.”