MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

[MEN&LIFE AWARDS 2019] Châu Bùi - Tôi không bao giờ để mọi người thất vọng về mình

Là một trong những fashionista đình đám của làng thời trang Việt Nam, Châu Bùi đã thiết lập lại định nghĩa mới về những nhân vật có tầm ảnh hưởng trong giới thời trang khi không ngừng bứt phá chính mình.

Trên hành trình trở thành một fashionista được giới mộ điệu đặc biệt chú ý như hiện tại, đâu là điều khó khăn nhất mà bạn từng trải qua?

Một trong những yếu tố khó khăn nhất mà tôi nghĩ ai cũng sẽ gặp phải đó chính là thử thách về thời gian. Bởi đơn giản thời gian sẽ chẳng chờ đợi ai cả, nên tôi luôn lo rằng mình sẽ không có đủ thời gian để thực hiện hết những mục tiêu bản thân đề ra. Cũng chính vì vậy, tôi luôn thúc giục bản thân và nghiêm khắc đưa mình vào khuôn khổ. Với tôi, tuổi trẻ còn sức lực và thời gian mà không cố gắng, vậy thì đợi đến bao giờ đây?

Bạn đã vượt qua những thử thách đó như thế nào?

Để có thể đi vững trên con đường của mình hôm nay, tôi đã trải qua khá nhiều giai đoạn khác nhau: từ loay hoay không biết mình thích gì, đam mê gì; cho đến thử sức ở nhiều lĩnh vực và hoạt động khác nhau như thời trang, phim ảnh, kinh doanh... nên tất nhiên cũng vô cùng mệt mỏi. Thế nhưng, sau đó tôi lại tập lắng nghe nhiều hơn, tìm hiểu xem mình sai ở đâu, học hỏi hơn nữa để có thể phát triển chúng theo hướng khác phù hợp với bản thân hơn và gan lì theo đuổi đến cùng. Để rồi giờ đây, tôi đã vững bước với lựa chọn của chính mình.

Đã có giai đoạn tôi nhận được những nhận xét như “Châu không thể làm được đâu”, “Châu chỉ nên làm mẫu ảnh thôi”, “Châu không nên nói gì hết”... Những điều như vậy khiến tôi lo lắng và loay hoay tìm kiếm đam mê nhiều hơn. May mắn thay, tôi chưa bao giờ là kiểu người sợ thất bại hay từ bỏ bất cứ điều gì. Tôi chỉ xem những lời nói đó là thử thách để mình cố gắng vượt qua và có những bước tiến xa hơn, tập trung phát triển hơn. Đến hiện tại, tôi tin điều mình đang làm là đúng.

Là một người trẻ và không ngại bất kỳ thử thách nào, công chúng luôn nhìn thấy một Châu Bùi bản năng, đầy cá tính và không ngừng làm mới mình, bạn lấy động lực từ đâu để có thể luôn đầy sáng tạo như thế?

Làm mọi việc có kế hoạch, lên kế hoạch cho đường dài và chia thành từng mục tiêu nhỏ. Khi đã vạch được kế hoạch cho bản thân, bạn sẽ nhận thấy được cái gì cần làm trước và không khiến mình bị luống cuống hoặc bỏ lỡ công việc. Khi mọi thứ đã vận hành theo đúng kế hoạch, bạn mới có đủ thời gian để đầu óc thoải mái học tập và sáng tạo mà không có bất cứ điều gì cản trở, từ đó chất lượng công việc mới tốt hơn được.

Gần đây nhất khi cho ra mắt BST đầu tay, Châu Bùi được nhận xét là vẫn còn khá an toàn. Bạn có muốn thanh minh điều gì không?

Sao lại phải thanh minh khi đây là một trong những chiến lược cũng như mục tiêu từng thời điểm của tôi? Trên thực tế, mỗi BST sẽ phù hợp với từng phân khúc khách hàng mà tôi và ê-kíp hướng tới. Với lần thử sức đầu tiên này, may mắn là tôi đã có chút thành tựu nhỏ khi doanh thu vượt trội ngoài mong đợi. Bằng tất cả những kỳ vọng của mọi người, tôi hứa sẽ còn nhiều bất ngờ trong năm 2020 này. Châu Bùi sẽ không để các bạn thất vọng đâu!

Người ta nói Châu Bùi là một hình mẫu hot girl sexy cá tính nhưng lại rất ngoan, bạn nghĩ gì về nhận định này?

Được khen ngoan ai mà chẳng thích (cười). Từ nhỏ tôi đã được dạy phải biết mình là ai, sống có chừng mực và chỉ làm những việc tâm mình thấy đúng. Cuộc sống của tôi nhờ vậy mà cân bằng được giữa nhiều thái cực.

Bên cạnh đó, thực sự khái niệm “ngoan ngoãn” của mỗi người là khác nhau và còn tùy hoàn cảnh nữa. Có thể Châu Bùi cá tính, độc lập trong việc mình thích, sẵn sàng lăn xả và lao vào thử thách vì đam mê, lý tưởng sống. Nhưng bên cạnh đó, tôi sống khá cảm xúc, dễ xúc động bởi những tình cảm nhỏ bé và đôi khi cũng yếu đuối. Tôi luôn cố gắng cân bằng hai điều này bằng những mặt tích cực và tiêu cực trong cùng một vấn đề để bản thân không bao giờ bị mông lung, quên mất đi thứ cốt lõi.

Không ngoa khi nói bạn là một nghệ sĩ đa năng: vừa là fashionista, vừa là vũ công, lại còn tham gia diễn xuất, kinh doanh và còn ra mắt bộ sưu tập đầu tay. Làm thế nào bạn có thể dung hòa được tất cả vai trò ấy?

Không dám thử thì không biết mình phù hợp nhất với cái gì và giới hạn bản thân tới đâu, nên tôi luôn muốn thử thật nhiều để tìm được điểm mạnh cũng như điểm yếu và niềm yêu thích của mình nằm ở đâu. Khi bạn đã thích, bạn sẽ có kế hoạch rõ ràng, và có cách phân bổ thời gian hợp lý thôi!

Năm 2020 của Châu Bùi sẽ như thế nào?

Trước hết, tôi vẫn sẽ tập trung cho thời trang, tiếp tục theo đuổi nó như công việc xương sống. Bên cạnh đó, tôi ấp ủ cùng team phát triển tiếp ba công ty trong những lĩnh vực khác nhau. Tuy nhiên, nếu trong tương lai có một công việc hay cơ hội mà tôi nhận thấy mình có khả năng cũng như phù hợp, tôi sẽ không ngại thử sức. Khi nào tất cả thật sự xong xuôi, tôi nhất định sẽ công bố đến mọi người.

Cảm ơn chia sẻ chân thành của bạn!

Thực hiện: Ngọc Lê

Ảnh: Hậu Lê, Duy Plue, Thái Phạm, Phan Võ, Tùng Salie, Anh Huy Phạm

Men&life



Bình Luận

PARFUMS DE MARLY – DẤU ẤN HƯƠNG THƠM MANG PHONG CÁCH THỜI ĐẠI

Khám phá hành trình hương thơm đặc sắc – nơi vẻ đẹp di sản quý tộc Pháp giao hòa với phong cách hiện đại tinh tế. Palatine, Althair và Perseus – mỗi bản hòa ca hương thơm là tuyên ngôn cá tính, khắc họa trọn vẹn vẻ đẹp nội tâm cùng dấu ấn riêng biệt.

Versace Eros Energy: Sự bùng nổ của đam mê và năng lượng

Nếu bạn đang tìm kiếm một mùi hương vừa mạnh mẽ, vừa tràn đầy sức sống – một thứ vũ khí thầm lặng giúp bạn chinh phục thế giới mỗi ngày – thì Versace Eros Energy chính là cái tên không thể bỏ qua trong năm nay. Là phiên bản mới nhất thuộc dòng Eros danh tiếng, Eros Energy không chỉ kế thừa tinh thần quyến rũ, nam tính đặc trưng của Versace, mà còn được tái tạo với làn gió hiện đại, tươi mới và năng động hơn – đúng như cái tên “Energy” mà nó mang trên mình.

Versace Bright Crystal – Biểu tượng của sự quyến rũ, thuần khiết và tỏa sáng

Không đơn thuần là một hương nước hoa mang sắc thái hoa cỏ tươi mát, Versace Bright Crystal là tuyên ngôn đầy tinh tế về vẻ đẹp quyến rũ, thanh lịch của người phụ nữ hiện đại.

Khám phá Sài Gòn sinh động qua từng góc nhỏ tại Hotel Indigo Saigon The City

Sài Gòn không chỉ là một thành phố để ghé thăm, đó là nơi để cảm nhận. Là nhịp bước rộn ràng trên những con hẻm chằng chịt, là hương vị đậm đà lan tỏa từ những gánh hàng rong, và là sự giao hòa đầy lôi cuốn giữa những hồi ức quá khứ và nhịp sống hiện đại.

L'Oréal tung chiến dịch “Tái nạp đầy, Cùng nhau” trên toàn thế giới

Ngày Tái Nạp Đầy Thế Giới (16/6) là một ngày quan trọng để thúc đẩy việc sử dụng sản phẩm tái nạp như một giải pháp bền vững cho một nền kinh tế tuần hoàn hơn. Tái sử dụng không chỉ làm giảm thiểu dấu chân môi trường của con người mà còn là hành động đúng đắn để bước đi trên con đường tiêu dùng bền vững hơn.

Wedding Gallery: Love Duo – Một tình yêu rực rỡ, một hôn lễ xa hoa, một khởi đầu vĩnh cửu

Ngày 21/06/2025 vừa qua, sự kiện Wedding Gallery: Love Duo – mùa thứ ba – chính thức diễn ra tại khách sạn Mai House Saigon, do Tạp chí Nữ Doanh Nhân và Step in Style phối hợp cùng Mai House Saigon tổ chức. Sự kiện mang đến trải nghiệm tinh tế, cảm xúc và đậm chất cá nhân cho các cặp đôi chuẩn bị bước vào hành trình hôn nhân.

Khám phá thế giới hương thơm tinh tế của LOEWE – Khi mỗi mùi hương là một câu chuyện

Với LOEWE, mỗi chai nước hoa không chỉ là một mùi hương, mà là một câu chuyện đầy cảm xúc mang đến những trải nghiệm khác biệt, mở ra một thế giới tinh tế, giàu tính nghệ thuật, đầy cảm hứng và kết nối sâu sắc với thiên nhiên. Từ sự quyến rũ đầy bí ẩn của LOEWE 001 Woman, sự mạnh mẽ lịch lãm của LOEWE 001 Man, cho đến sự thanh thoát nhẹ nhàng của LOEWE Aire Sutileza, mỗi sản phẩm là một dấu ấn không thể phai mờ, phù hợp cho mọi khoảnh khắc trong cuộc sống.

Hẹn hò lãng mạn bên bờ biển theo phong cách Fusion

Fusion Resort & Villas Đà Nẵng và Fusion Resort Cam Ranh mang đến những trải nghiệm tiệc tối đầy tinh tế, được thiết kế riêng để tạo nên những khoảnh khắc ấn tượng và khó quên cho các cặp đôi, giữa khung cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ.

Kiến tạo hành trình riêng của bạn bên bờ biển tại Crowne Plaza Phu Quoc Starbay

Kỳ nghỉ hè đang đến gần, Crowne Plaza Phu Quoc Starbay là địa điểm lý tưởng để các gia đình kết nối, tái tạo năng lượng và lưu giữ những kỷ niệm khó quên. Toạ lạc bên bờ biển thanh bình phía Bắc đảo Phú Quốc, khu nghỉ dưỡng là sự kết hợp hài hoà giữa thư giãn và khám phá.

Máy sấy tóc Dyson Supersonic r™ chính thức ra mắt tại Việt Nam

Hôm nay, Dyson chính thức mở bán rộng rãi máy sấy tóc Dyson Supersonic r™ tại Việt Nam, mang lại trải nghiệm sấy tóc chuẩn salon cho người dùng Việt. Quyết định này được đưa ra nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao từ những khách hàng mong muốn duy trì mái tóc đẹp hoàn hảo ngay tại nhà.

Triển lãm “Huyễn Động” – một cuộc đối thoại giữa các chiều đối lập của Trần Quốc Long & Lê Văn Trọng

“Huyễn Động” là triển làm song hành của hai họa sĩ Trần Quốc Long và họa sĩ Lê Văn Trọng vào 28/6-6/7 tại bảo tàng nghệ thuật Quang San – Thành phố Thủ Đức, Thành Phố Hồ Chí Minh. Triển lãm giới thiệu 40 bức tranh, trong đó có 19 bức sơn mài trên toan và 21 bức tranh sơn dầu, được vẽ trong năm 2024 và 2025.

Beta Group và Uyên Hưng Media tiếp nối hành trình hợp tác chiến lược sau thành công của cụm rạp Beta Cinema Tân Uyên

Sau thành công của cụm rạp Beta Cinemas Tân Uyên, chủ đầu tư Uyên Hưng Media tiếp tục lựa chọn Beta Group cho dự án nhượng quyền thứ hai, khẳng định mối quan hệ hợp tác chiến lược & bền vững giữa hai bên.

Travel + Leisure vinh danh Metropole Hà Nội là Khách sạn Thành Phố Tốt nhất Việt Nam

Sofitel Legend Metropole Hà Nội vừa vinh dự được tạp chí Travel + Leisure ấn bản Đông Nam Á, Hồng Kông & Ma Cao vinh danh là Khách sạn Thành phố Tốt nhất Việt Nam (Best City Hotels in Vietnam) trong giải thưởng thường niên Travel + Leisure Luxury Awards Asia-Pacific 2025.

Garmin Run Asia Series chính thức khởi động tại Việt Nam – Hàng ngàn runner sẵn sàng bứt tốc vượt giới hạn

Garmin Run Vietnam 2025 sẽ là nơi hội tụ hơn 6.000 chân chạy mọi cấp độ, cùng nhau viết tiếp hành trình truyền cảm hứng “from Zero to Hero ”– nơi mọi cá nhân đều có cơ hội phá vỡ giới hạn.

Tommy Hilfiger hợp tác cùng F1® The Movie trong BST APXGP

Tommy Hilfiger, thuộc sở hữu của PVH Corp. [NYSE: PVH], tiếp tục thúc đẩy sự kết nối giữa thời trang, thể thao đua xe và điện ảnh với việc ra mắt bộ sưu tập APXGP, nhằm đón đầu buổi công chiếu bộ phim F1® The Movie tại Bắc Mỹ vào ngày 27 tháng 6 năm 2025, và trên toàn thế giới từ ngày 25 tháng 6 năm 2025.

MEMO PARIS - Ghi dấu hành trình khứu giác qua vùng đất huyền bí

Với MEMO PARIS, mỗi mùi hương là một hành trình lặng thầm đi qua những miền đất xa xôi – nơi thiên nhiên, ký ức và văn hóa hòa quyện thành dấu ấn rất riêng. Bộ ba Madurai, Inverness và Cappadocia là những chuyến đi không lời, được kể bằng ngôn ngữ của hương thơm và cảm xúc.

Ra mắt “Once Upon a Time” - Concert nghệ thuật tương tác đầu tiên tại Việt Nam

Lần đầu tiên tại Việt Nam, “Once Upon A Time - Disney’s Dream Magic in Concert” do OrcheStars tổ chức - một chương trình nghệ thuật kết hợp nhạc giao hưởng mang tính tương tác và kết nối đa giác quan được tổ chức ngoài không gian nhà hát - nơi âm nhạc, sân khấu, cổ tích và trải nghiệm sống động hội tụ trong một concert đặc biệt dành cho mọi lứa tuổi khán giả.

Chạy Bộ Vì Rùa Biển Mùa 4 – Mở Rộng Cự Ly, Giữ Vững Sứ Mệnh Bảo Tồn

Sáng 17/08/2025, “Chạy Bộ Vì Rùa Biển – Save Turtles Run” sẽ chính thức trở lại Côn Đảo với mùa giải thứ tư – tiếp tục hành trình gắn kết thể thao cộng đồng với bảo tồn sinh thái tại một trong những vùng biển nguyên sơ nhất Việt Nam.