MENANDLIFE
MENANDLIFE

Chi nhánh Trung tâm Công nghệ Chống hàng giả Việt Nam tại TP.HCM được thành lập

Lễ công bố quyết định thành lập ACT-HCM diễn ra tại Dinh Thống Nhất vào ngày 18/11/2020 với sự góp mặt của hơn 200 khách mời bao gồm lãnh đạo các cơ quan Trung ương, Ban lãnh đạo Trung tâm, đại diện Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam và đông đảo các đơn vị truyền thông báo đài.

Nhằm tăng cường và góp phần ngăn chặn hàng giả, hàng nhái tại các tỉnh phía Nam, chi nhánh Trung tâm Công nghệ Chống hàng giả Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh (ACT-HCM) chính thức được thành lập và có nhiều hoạt động tích cực để bảo vệ quyền lợi thiết thực của người tiêu dùng và doanh nghiệp. 

Lễ công bố quyết định thành lập ACT-HCM diễn ra tại Dinh Thống Nhất vào ngày 18/11/2020 với sự góp mặt của hơn 200 khách mời bao gồm lãnh đạo các cơ quan Trung ương, Ban lãnh đạo Trung tâm, đại diện Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam và đông đảo các đơn vị truyền thông báo đài.

Hàng nhái, hàng giả là vấn đề gây nhức nhối trong xã hội nhiều năm nay. Vấn nạn này không chỉ tác động tiêu cực đến đời sống, sức khỏe của người dân mà còn triệt đường phát triển của doanh nghiệp, làm xấu đi môi trường đầu tư và kéo lùi phát triển kinh tế quốc gia. Đáng lo ngại là tình trạng trên diễn biến ngày càng tinh vi hơn, gây khó khăn cho các cơ quan chức năng điều tra, xử lý. 

Trước vấn nạn trên, nhằm đồng hành cùng Chính phủ trong công tác phòng chống hàng giả, hàng nhái, năm 2016, Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam đã thành lập Trung tâm Công nghệ Chống hàng giả Việt Nam với chức năng là nghiên cứu phát triển công nghệ, ứng dụng các biện pháp kỹ thuật tiên tiến, phương tiện để chống hàng giả, hàng nhái. Đây cũng là đơn vị đầu tiên và duy nhất được Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam cấp giấy chứng nhận hoạt động khoa học và công nghệ về lĩnh vực này. Thông qua việc phối hợp với các cơ quan chức năng có thẩm quyền thanh tra, trung tâm thực hiện công tác kiểm tra đột xuất hoặc định kỳ việc thực hiện quy trình áp dụng, ứng dụng công nghệ chống hàng giả trên sản phẩm hàng hoá của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, trung tâm còn có nhiệm vụ giám định, giám sát, ứng dụng khoa học - công nghệ để phân biệt hàng thật, hàng giả phục vụ cho hoạt động sản xuất và lưu thông hàng hóa. Từ ngày thành lập đến nay, trung tâm đã góp phần không nhỏ trong công tác chống hàng giả, hàng nhái trên khắp Việt Nam.

PGS-TS Nguyễn Minh Vỹ - GĐ Trung tâm Công nghệ Chống hàng giả Việt Nam trao quyết định thành lập cho ông Phạm Văn Thọ - GĐ Chi nhánh Trung tâm Công nghệ Chống hàng giả Việt Nam tại TP.HCM

Nhằm mở rộng địa bàn hoạt động một cách sâu, rộng hơn nữa để nâng cao chất lượng và hoàn thành tốt nhiệm vụ phát triển của trung tâm trong thời kỳ mới, Trung tâm Công nghệ Chống hàng giả Việt Nam đã quyết định thành lập chi nhánh phía Nam. Ông Phạm Văn Thọ - GĐ Chi nhánh ACT-HCM cho biết: “Với sự ra đời của ACT-HCM, trung tâm có thể tận dụng và phát huy mọi nguồn nhân lực tại các địa phương trong khu vực phía Nam để phục vụ cho công cuộc chống hàng nhái, hàng giả”.

Ông Phạm Văn Thọ - GĐ Chi nhánh Trung tâm Công nghệ Chống hàng giả Việt Nam tại TP.HCM phát biểu 

Theo đó, với chức năng, nhiệm vụ cụ thể và rõ ràng, ACT-HCM có thể triển khai, phát triển, hỗ trợ trực tiếp các doanh nghiệp về công tác phòng ngừa, đấu tranh chống hàng giả bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp và quyền lợi người tiêu dùng. Các chức năng và nhiệm vụ cụ thể của ACT-HCM như sau:

-    In và cung cấp cho doanh nghiệp các loại tem công nghệ cao.
-    Nghiên cứu, cung cấp các giải pháp giám định, giám sát, để phân biệt hàng thật, hàng giả.
-    Cung cấp các dịch vụ chống hàng giả, hàng nhái, hỗ trợ dịch vụ bản quyền tác giả tác phẩm, sở hữu trí tuệ, mã số, mã vạch sản phẩm.
-    Tổ chức các hoạt động dịch vụ, truyền thông, tổ chức sự kiện, hội thảo, đào tạo nguồn nhân lực quản lý và thực hành cho doanh nghiệp
-    Quảng bá doanh nghiệp trên website, trang thông tin điện tử và các báo đài liên quan...
-    Thực hiện quy trình áp dụng, ứng dụng công nghệ chống hàng giả trên sản phẩm hàng hóa của doanh nghiệp.
-    Phối hợp các cơ quan ban ngành hỗ trợ trực tiếp các doanh nghiệp về công tác phòng ngừa, đấu tranh chống hàng giả bảo vệ thương hiệu.

Ban lãnh đạo Chi nhánh Trung tâm Công nghệ Chống hàng giả Việt Nam tại TP.HCM chụp ảnh cùng ông Nguyễn Minh Vỹ, ông Lê Thế Bảo - Chủ tịch Hiệp hội CHG và bảo vệ thương hiệu VN

Trong lễ công bố quyết định thành lập ACT-HCM, Trung tâm Công nghệ Chống hàng giả Việt Nam cũng đã gửi lời tri ân tới các vị lãnh đạo, các đơn vị đã đồng hành với Trung tâm. Bước vào thực hiện nhiệm vụ, Chi nhánh sẽ là cầu nối hữu hiệu giữa cơ quan chức năng Nhà nước với doanh nghiệp trong công tác chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ và bảo vệ thương hiệu cho doanh nghiệp và quyền lợi người tiêu dùng.

Để có được thành công, Chi nhánh rất mong sự quan tâm chỉ đạo của các cấp chính quyền, sự phối hợp của các Hiệp hội và sự đồng hành của các Doanh nghiệp và nhất là niềm tin của người tiêu dùng.

Các đơn vị, nhà tài trợ đã đồng hành cùng Lễ công bố Quyết định thành lập ACT-HCM: 
Nhà tài trợ kim cương: Công ty TNHH MTV Dược Phẩm Hoa Linh Miền Nam
Nhà tài trợ vàng: Công ty TNHH SX TM Kỹ Thuật Á Châu Asia 
Nhà tài trợ bạc: Công ty TNHH Truyền thông Quảng cáo Tân Phượng Hoàng, Công ty Cổ phần Moveo Bình Dương, Công ty Cổ phần Việt Liên Á, Công ty Cổ phần Đại Hoàng Thủy, Công ty Cổ phần ATM Group
Các đơn vị đồng tài trợ: Công ty TNHH Dược Liệu - Tinh Dầu Aromis Việt Nam, Công ty Yến Sào Biển Đông, Công ty TNHH TM DV Cẩm Phú, Công ty CP Sữa Chuyên Nghiệp Việt Nam, Công ty TNHH ĐL TM DV Thúy Anh, Thương hiệu GUM COSMETIC, Công ty TNHH Mỹ Thuật SX TM Sao Mai, khách sạn Caravelle Saigon, Công ty TNHH MTV SXTM Nhựa Tấn Đạt, Công ty TNHH Dây cáp điện Vĩnh Thịnh, Công ty Cổ phần Tư vấn và Đầu tư Bến Thành

Men&life 



Bình Luận

LOEWE: Quà Lễ Hội Hương Thơm Tinh Hoa

Mùa lễ hội là thời điểm của những trao gửi có ý nghĩa — và một lọ nước hoa LOEWE không chỉ là món quà, mà là tuyên ngôn cảm xúc. Từ di sản thủ công Madrid đến Botanical Rainbow, LOEWE mang đến những sáng tạo hương thơm sang trọng, tinh tế và đầy câu chuyện để tặng người thương.

LOEWE Sutileza – Làn gió thanh khiết cho phong cách hiện đại

Giữa thế giới nơi hương thơm trở thành ngôn ngữ của phong cách, LOEWE Aire Sutileza EDT là khúc thì thầm thanh khiết trong vũ trụ Botanical Rainbow – nhẹ tênh như hơi thở, trong trẻo như buổi sớm mai, và mở ra cách cảm hương mới cho thế hệ yêu sự tinh giản và tự do.

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Four Points By Sheraton Đà Nẵng – vinh dự nhận ba giải thưởng tại World Luxury Hotel Awards 2025 & “Best City Resort Hotel Of The Year” 2025

Khẳng định vị thế hàng đầu Đông Nam Á, Four Points by Sheraton Danang, thuộc tập đoàn Marriott International, xuất sắc giành ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Hotel Awards 2025, đồng thời “Best City Resort Hotel of the Year” tại World’s Travel & Hotel Awards 2025.

Hội tụ tinh hoa Cocktail tại Barson

Vừa qua, BARSON, tọa lạc tại tầng G của khách sạn Le Méridien Saigon, đã tổ chức một chuỗi sự kiện độc đáo mang tên “Nights of The Best” (tạm dịch: Những Bữa Tiệc Cocktail Hội Tụ Tài Năng).

BYD Việt Nam giới thiệu mẫu xe BYD M9 hoàn toàn mới, lựa chọn MPV thông minh cỡ lớn hàng đầu phân khúc

Công ty TNHH Ô tô BYD Việt Nam (BYD Việt Nam) chính thức bổ sung thêm mẫu MPV cỡ lớn thông minh BYD M9 hoàn toàn mới vào dải sản phẩm của thương hiệu. Là sản phẩm đỉnh cao trong chiến lược toàn cầu hóa, BYD M9 được định vị là “Thông minh – Sang trọng – Toàn diện”, hội tụ những tinh hoa từ ngôn ngữ thiết kế mang đậm bản sắc văn hóa phương Đông cho đến những công nghệ tiên tiến hàng đầu trong ngành ô tô.

Hotel Indigo Saigon The City: Không gian sự kiện đầy cảm hứng cho mùa lễ hội cuối năm

Tọa lạc giữa trung tâm Quận 1, Hotel Indigo Saigon The City không chỉ là điểm đến lưu trú mang đậm bản sắc khu phố, mà còn là lựa chọn lý tưởng cho những sự kiện ấm cúng, giàu cảm hứng trong mùa cuối năm. Với hai không gian sự kiện nổi bật bao gồm phòng Saigon – Gia Định và The Shipyard Upper Deck, khách sạn mang đến những trải nghiệm sự kiện được thiết kế tinh tế, cá nhân hóa và giàu cảm xúc.

Xây dựng Văn hóa Uống có Trách nhiệm thông qua Hợp tác giữa Khu vực và Địa phương

Tại Việt Nam và khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, khái niệm “uống có trách nhiệm” đã phát triển từ những chiến dịch nâng cao nhận thức thành một phong trào xã hội chung. Chính phủ, cộng đồng và các bên liên quan trong ngành đang cùng nhau hợp tác để đưa việc thưởng thức điều độ và chừng mực trở thành một phần của giá trị sống hiện đại - nhấn mạnh vào nhận thức, sự cân bằng và trách nhiệm.

JINS chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại TTTM Saigon Centre

JINS, thương hiệu mắt kính đến từ Nhật Bản, công bố chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam - tọa lạc tại Trung tâm thương mại (TTTM) Saigon Centre, TP. Hồ Chí Minh, vào lúc 9:30 sáng ngày 08 tháng 11. Với cửa hàng JINS Saigon Centre, thương hiệu thể hiện nỗ lực mang đến sự đổi mới, tiện ích và  thoải mái cho thị trường đầy năng động này, đồng thời khẳng định cam kết lâu dài trong việc đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng hiện đại.

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng rạng danh tại giải thưởng quốc tế World Luxury Spa Awards 2025

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng vừa vinh dự nhận ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Spa Awards 2025, khẳng định vị thế là một trong những điểm đến spa và wellness hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á.

Bác sĩ 4 chuyên khoa Bệnh viện FV phối hợp cứu bé gái 5 tuổi thoát mù do ổ áp xe hốc mắt nghiêm trọng

Một bé gái 5 tuổi người Trung Quốc nhập viện trong tình trạng mắt sưng to nhãn cầu lồi khỏi hốc mắt, sốt cao, nguy cơ mất thị lực. Bằng sự phối hợp khẩn giữa các bác sĩ Mắt, Tai Mũi Họng, Nhi và Truyền nhiễm, Bệnh viện FV đã thực hiện ca phẫu thuật “chạy đua với thời gian” dẫn lưu ổ áp xe hốc mắt, loại bỏ ổ nhiễm trùng và cứu thành công mắt trái, giữ lại nguồn sáng trọn vẹn.

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.

Nguyễn Minh Công “gây bão” với triển lãm “Miệt Cù Lao”: Hơn 10.000 lượt khách đổ về sau 3 tuần mở cửa

Sau khi chính thức khai mạc ngày 15/10/2025 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM), triển lãm “Miệt Cù Lao” của NTK Nguyễn Minh Công nhanh chóng tạo nên một hiện tượng đặc biệt trong giới thời trang và văn hoá. “Miệt Cù Lao” đã trở thành điểm hẹn văn hoá – nghệ thuật – trải nghiệm thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan chỉ trong những tuần đầu tiên.

4711 Acqua Colonia - Hành trình hương sắc của cảm xúc thuần khiết

Như một hành trình qua bảy khoảnh khắc khác nhau của thiên nhiên, 4711 Acqua Colonia mang đến trải nghiệm đầy cảm xúc – nơi từng nốt hương khơi dậy ký ức, chạm đến cảm xúc và nuôi dưỡng tinh thần. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt thanh khiết của cuộc sống, được chưng cất tỉ mỉ để khơi dậy sự tươi mới và niềm vui giản dị trong từng hơi thở.

GUESS AMORE COLLECTION – HÀNH TRÌNH HƯƠNG MANG DẤU ẤN ĐỊA TRUNG HẢI

The GUESS Amore Collection mở ra chuyến du hành qua bốn miền hương – nơi mỗi thành phố nước Ý là một sắc thái của tình yêu. Từ làn gió biển của Amore Portofino, nét lãng mạn của Amore Roma, ánh nắng rực rỡ của Amore Capri, đến sự ngọt ngào mê hoặc của Amore Venezia – bốn câu chuyện được kể bằng nắng, gió và cảm xúc bất tận.

DKNY Delicious Collection – Sắc hương biểu tượng của  New York

Lấy cảm hứng từ nhịp sống sôi động của New York – thành phố không bao giờ ngủ, DKNY Delicious Collection tôn vinh tinh thần tự do, lạc quan và cá tính qua ba sáng tạo kinh điển: Be Delicious, Golden Delicious và DKNY Men. Mỗi mùi hương là một lát cắt riêng của phong cách sống đô thị: tươi mới, sang trọng và đầy năng lượng.

Jung Kook tái xuất cùng Calvin Klein, khẳng định vị thế biểu tượng toàn cầu trong chiến dịch denim mới

Calvin Klein chính thức ra mắt chiến dịch denim mới nhất với sự góp mặt của Đại sứ toàn cầu Jung Kook, thành viên nhóm nhạc BTS – biểu tượng của thế kỷ 21.  Màn hợp tác đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Jung Kook trong những thiết kế mang tuyên ngôn cá tính đặc trưng của Calvin Klein.

Montblanc ra mắt chương thứ 2 cho BST đồ da mùa Thu-Đông 2025

Gam màu lấy cảm hứng từ thiên nhiên, phom dáng tinh gọn cùng kỹ nghệ chế tác điêu luyện tiếp tục định hình chương thứ hai của mùa mới.