MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

CEO Microsoft khuyên các CEO châu Á cần làm gì khi ứng dụng công nghệ năm 2019

Năm 2019 được mong đợi với những công nghệ mới tiếp lửa cho cuộc cách mạng 4.0.

Trí thông minh nhân tạo (AI), thực tế hỗn hợp (Mixed Reality) và Internet vạn vật (IoT) trở thành những công nghệ chủ chốt trong cuộc chuyển đổi số sẽ ảnh hưởng tích cực đến mọi hoạt động của doanh nghiệp và các nền kinh tế.

Ông Satya Nadella - CEO Microsoft nhận định, năm 2019 nhiều ngành công nghiệp sẽ trải qua giai đoạn biến động. Công nghệ mới mở ra cơ hội cho nhiều đối thủ mới gia nhập thị trường, khiến những công ty lâu năm trong ngành phải đối mặt với các biến động mới. 

Khái niệm cường độ công nghệ (tech intensity) sẽ thúc đẩy các doanh nghiệp áp dụng công nghệ vào việc chuyển đổi số nhanh hơn trước nhiều lần. Ông khuyên các CEO châu Á nên cân nhắc 5 quyết định quan trọng sau:

1. Hoạch định chiến lược dữ liệu. Các doanh nghiệp lớn không thiếu dữ liệu nhưng vấn đề họ đối mặt là một lượng dữ liệu khổng lồ chưa được cơ cấu từ nhiều kênh khác nhau, cần nhiều công sức để quản lý và phân tích.

Các CEO cần ưu tiên hoạch định lại chiến lược dữ liệu, từ thiết lập nền tảng an ninh đến quản lý tập trung, xây dựng văn hóa doanh nghiệp theo cách tất cả nhân viên đều tôn trọng dữ liệu trong các hoạt động hằng ngày.

Có như vậy, các công nghệ số hóa mới nhất như AI mới có thể được ứng dụng cách tốt nhất trong doanh nghiệp .

2. Tăng tốc ứng dụng đám mây. Các lãnh đạo doanh nghiệp cần cân nhắc những rủi ro trong việc duy trì cơ sở hạ tầng của trung tâm an ninh dữ liệu trên máy chủ tại chỗ, bao gồm phần cứng, phần mềm, an ninh về mặt vật lý và hoạt động, thuê các chuyên gia an ninh mạng và đáp ứng đầy đủ những tiêu chuẩn gắt gao của ngành.

Nhiều doanh nghiệp đang lựa chọn giải pháp đám mây lai để dữ liệu và ứng dụng có thể được chia sẻ, cách làm này giúp doanh nghiệp dễ dàng mở rộng hạ tầng thông qua đám mây công cộng khi cần thiết mà không phải giao quyền truy cập toàn bộ dữ liệu cho đối tác thứ ba.

3. Đào tạo nhân viên là ưu tiên. Các CEO đang nghĩ đến việc ứng dụng AI để cải thiện năng suất, giảm chi phí và thúc đẩy sáng tạo.

Tuy nhiên, để có thể ứng dụng công nghệ này, đào tạo nhân viên là vô cùng cần thiết cho hành trình chuyển đổi số của doanh nghiệp. Nhân viên cần có đầy đủ kiến thức và kỹ năng số để có thể sử dụng công nghệ cũng như đưa những phân tích dữ liệu chuẩn xác.

4. Xây dựng tư duy số mới. Chuyển đổi số không đơn thuần là ứng dụng công nghệ mà đòi hỏi những thay đổi nhất định về văn hóa: tư duy mở, hướng tới trải nghiệm, học hỏi và phát triển.

Chỉ có như vậy mới giúp doanh nghiệp thực hiện được những thay đổi nhất định cho mô hình kinh doanh.

5. Niềm tin định nghĩa lại doanh nghiệp số. Phải mất rất nhiều thời gian để doanh nghiệp có thể xây dựng niềm tin từ khách hàng nhưng chỉ trong giây phút có thể mất tất cả nếu bất cẩn.

Chính vì vậy, việc đảm bảo an ninh cần thiết cho những hoạt động và giao dịch trực tuyến liên quan đến dữ liệu khách hàng là vô cùng quan trọng.

Các yếu tố cốt lõi của sự tin tưởng là an ninh, quyền riêng tư, độ tin cậy, tính minh bạch, tuân thủ và đạo đức cần phải được đưa vào tất cả những hoạt động chuyển đổi số ngay từ đầu triển khai. Những giá trị cốt lõi này cũng cần được hệ thống đối tác của doanh nghiệp áp dụng đồng đều.

Theo Doanh nhân Sài Gòn



Bình Luận

LOEWE và nghệ thuật kể chuyện bằng hương

Nước hoa không chỉ là một món phụ kiện – đó là bản thể vô hình, nơi mùi hương kể những câu chuyện mà lời nói không thể chạm tới. Với tinh thần thủ công Tây Ban Nha và nét đương đại đặc trưng, LOEWE tạo nên những mùi hương mang chiều sâu cảm xúc và cá tính riêng biệt. Dưới đây là ba dấu ấn tiêu biểu trong hành trình ấy.

NISHANE và hương thu lặng lẽ trên làn da

Khi tiết trời se lạnh của mùa thu len lỏi vào từng góc phố, những tầng hương tinh tế từ NISHANE trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo. Ba tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS X, WŪLÓNG CHÁ và ANI là lời thì thầm dịu dàng dành cho mùa đẹp nhất trong năm.

ATELIER DES ORS: Hương thu chạm đến tâm hồn

Khi gió se se chạm vào làn da và mặt trời thôi chói gắt, mùa thu mở ra như một khoảng lặng dịu dàng giữa dòng thời gian. Đó cũng là lúc những tầng hương sâu lắng nhất cất tiếng. Với Atelier Des Ors, thu không chỉ là mùa – mà là cảm xúc được lắng đọng thành mùi hương.

LOEWE Perfumes: Chạm vào cảm xúc qua từng lớp hương

Tháng 8 – mùa chuyển mình giữa rực rỡ của hạ và dịu dàng của thu. Khi nắng không còn quá gắt, nhưng vẫn đủ ấm để lan tỏa một lớp hương riêng. Đây là khoảnh khắc lý tưởng để bạn viết nên một câu chuyện mới – bằng hương thơm.

The Merchant of Venice: Đánh Thức Mùa Thu Qua Từng Làn Hương

Có những mùa không cần ồn ào để hiện diện – chỉ cần một làn gió thoảng qua, một chiếc lá rơi chạm vai áo. Và cũng có những mùi hương không cần lên tiếng để được nhớ đến, vì bản thân nó đã là mùa thu – nhẹ, ấm, và chạm sâu vào ký ức.

Perris Monte Carlo – Nghệ thuật hương thơm từ thiên nhiên

Ẩn sâu trong những tầng hương là câu chuyện về thiên nhiên ở trạng thái nguyên bản nhất – nơi cỏ cây, thảo mộc, gỗ và hương hoa được thêu dệt bằng cảm xúc và ký ức. Ba mùi hương: Patchouli Nosy Be, Cacao Aztèque và Vanille de Tahiti là ba hành trình cảm giác – từ nét hoang dã nồng nàn của đất, đến chiều sâu bí ẩn của nghi lễ cổ, rồi khẽ chạm vào sự thanh thoát trong trẻo nơi miền nhiệt đới xa xôi.

Somerset Ho Chi Minh City: Điểm đến lý tưởng đầu thu với gói ưu đãi đặc biệt

Ngay giữa trung tâm Sài Gòn sôi động, Somerset Ho Chi Minh City mang đến không gian sống xanh yên tĩnh, tiện nghi hiện đại và dịch vụ chu đáo với gói ưu đãi đặc biệt. Đây chính là nơi lý tưởng để bạn tận hưởng kỳ nghỉ cùng gia đình, tái tạo năng lượng cho công việc, hoặc đơn giản là một chốn nghỉ ngơi, “đổi gió” trong những ngày đầu thu.

Tinh túy Tây Ban Nha trong từng làn hương LOEWE

Từ năm 1846, LOEWE đã ghi dấu ấn như một biểu tượng của thủ công cao cấp Tây Ban Nha. Không chỉ nổi bật trong thế giới thời trang và da thuộc, LOEWE dưới bàn tay Jonathan Anderson đã thổi một làn gió mi vào lĩnh vực nước hoa – nơi mùi hương được xem như một ngôn ngữ kể chuyện độc đáo, phản ánh cá tính, cảm xúc và lối sống của người dùng.

Vedan Việt Nam khẳng định vai trò doanh nghiệp thực phẩm tiêu biểu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Trong khuôn khổ khai mạc Triển lãm Quốc tế Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025, diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) ngày 7/8/2025, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã chính thức tham gia với quy mô đầu tư bài bản, ghi dấu ấn đậm nét về một thương hiệu có tầm nhìn chiến lược và cam kết đồng hành cùng ngành thực phẩm - đồ uống Việt Nam trên hành trình phát triển bền vững.

Vedan chuyên nghiệp hóa trải nghiệm thương hiệu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Tại Triển lãm Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025 diễn ra ngày 7/8/2025, Vedan Việt Nam đã đánh dấu sự hiện diện mạnh mẽ thông qua một không gian triển lãm được thiết kế đồng bộ, chuyên nghiệp, và mang tính tương tác cao.

IHG Hotels & Resorts ra mắt khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại tỉnh Quảng Trị (Quảng Bình cũ), Việt Nam

IHG Hotels & Resorts chính thức khai trương voco Quảng Bình Resort By IHG, khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại Quảng Bình (nay là tỉnh Quảng Trị) và cũng là điểm dừng chân thứ hai của thương hiệu voco tại Việt Nam, sau voco Ma Belle Đà Nẵng – By IHG ra mắt năm 2023.

Hotel Indigo Saigon The City ra mắt tặng phẩm Trung Thu đầu tiên

Trong mùa trăng đầu tiên kể từ ngày chính thức khai trương, Hotel Indigo Saigon The City tự hào giới thiệu Cà-Moon, tặng phẩm Trung Thu đầu tiên của khách sạn. Một sáng tạo lấy cảm hứng từ hình ảnh chiếc cà-mên cơm thân thuộc, vật dụng từng gắn liền với bao bữa ăn đong đầy yêu thương của người Việt, nay được tái hiện với vẻ ngoài sang trọng và tinh tế để gửi gắm tinh thần của Tết Đoàn Viên theo một cách rất riêng, rất Sài Gòn.

Khởi động giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational 2025

Ngày 20/09/2025 sắp tới, giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational với chủ đề “Mở đường đến Tương lai” sẽ chính thức diễn ra tại Hoiana Shores Golf Club (HSGC).

Những xu hướng thời trang nam bùng nổ năm 2025

Tham khảo những xu hướng nổi bật của 2025 để bứt phá với lựa chọn thời trang mang đậm dấu ấn cá nhân.

Những tuyệt phẩm đồng hồ cho quý ông

Từ những cỗ máy cơ học phức tạp đến thiết kế tối giản mang tinh thần đương đại, mỗi tuyệt phẩm đồng hồ là một tuyên ngôn thầm lặng nhưng mạnh mẽ trên cổ tay của quý ông.

Bánh trung thu Intercontinental Nha Trang: Sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên

Mùa trăng năm nay, InterContinental Nha Trang trân trọng giới thiệu hộp bánh trung thu phiên bản giới hạn 2025 – sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên đầy cảm xúc.

4711 - Nghệ thuật nước hoa Cologne từ thế kỷ 18

Suốt hơn hai thế kỷ, 4711 – một trong những thương hiệu nước hoa lâu đời nhất thế giới – đã trở thành biểu tượng của sự sảng khoái và thanh sạch trong nghệ thuật chế tác hương thơm. Không ngừng đổi mới trên nền tảng di sản, 4711 không chỉ giữ vững danh tiếng với dòng Original Eau de Cologne huyền thoại, mà còn tiếp tục mở rộng trải nghiệm khứu giác hiện đại qua các sáng tạo thuộc bộ sưu tập Acqua Colonia.

Khi ngôn ngữ không còn là rào cản

Du lịch, làm việc, hay kết bạn xuyên biên giới - mọi hành trình đều trở nên suôn sẻ hơn khi bạn không còn bị ngôn ngữ cản bước. Với sự xuất hiện của Timekettle T1, chiếc máy phiên dịch cầm tay nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ, việc giao tiếp bằng ngôn ngữ khác giờ đây đơn giản như một cuộc trò chuyện thường ngày.