MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

BIDV được vinh danh Ngân hàng SME tiêu biểu tại Việt Nam 2019

Ngày 18/07/2019, tại Singapore, Ngân hàng BIDV đã được vinh danh với 2 giải thưởng: “SME Bank of the year -Vietnam 2019” (Ngân hàng SME tiêu biểu tại Việt Nam 2019) và “Corporate Client Initiative of the Year” (Giải pháp Sản phẩm dịch vụ khách hàng doanh nghiệp sáng tạo tốt nhất Việt Nam 2019).

Đây là năm thứ 2 liên tiếp BIDV được nhận các giải thưởng uy tín do Tạp chí Asian Banking & Finance thực hiện bình chọn độc lập và trao giải. Các giải thưởng này được trao cho BIDV tại Lễ trao giải diễn ra trong khuôn khổ sự kiện “Vinh danh Ngân hàng và tổ chức tài chính tốt nhất khu vực 2019” do Asian Banking & Finance tổ chức với sự tham dự của hàng trăm chuyên gia thuộc lĩnh vực tài chính - ngân hàng trong khu vực cũng như thế giới, đại diện cho gần 100 định chế tài chính đến từ hơn 35 quốc gia trong khu vực và thế giới.

Để đi đến quyết định lựa chọn và trao giải thưởng “SME Bank of the year -Vietnam 2019” cho BIDV, Ban Giám khảo của chương trình gồm nhiều chuyên gia tài chính - ngân hàng uy tín của khu vực Đông Nam Á với nhiều năm kinh nghiệm về kiểm toán, tư vấn tài chính… đều bị thuyết phục bởi các số liệu thống kê, cam kết và chương trình hành động, mà BIDV triển khai xuyên suốt năm 2018.

Cụ thể, đến hết 31/12/2018, BIDV tiếp tục giữ vị trí là ngân hàng dẫn đầu về thị phần doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) tại Việt Nam với số lượng khoảng 261.000 doanh nghiệp đang có quan hệ, chiếm gần 39% tổng số khách hàng DNNVV tại Việt Nam, tương ứng tăng trưởng 12% so với năm 2017. Tổng quy mô vốn tín dụng cung ứng cho DNNVV trên 250.000 tỷ đồng, tăng trưởng 21% so với năm trước và chiếm khoảng 16% tổng dư nợ DNNVV trong hệ thống ngân hàng thương mại tại Việt Nam. BIDV cũng đã chủ động dành nguồn vốn có tổng quy mô gần 100.000 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi, triển khai qua nhiều gói tín dụng với quy mô, thời hạn khác nhau nhằm đáp ứng đặc thù từng vùng miền/lĩnh vực kinh doanh của DNNVV để hỗ trợ doanh nghiệp, đồng thời góp phần mở rộng nền khách hàng. Mảng dịch vụ tăng trưởng mạnh mẽ, năm 2018 BIDV triển khai dịch vụ thu hộ kết nối thành công cho 100 đơn vị (tăng gấp đôi so với năm 2017), trong đó chủ yếu là các đơn vị trường học, công ty cấp nước, công ty điện lực, viễn thông... Nhờ đó, thu dịch vụ ròng DNNVV năm 2018 của BIDV đạt mức tăng trưởng ấn tượng 21% so với năm 2017 và chiếm tỷ trọng khoảng 33% tổng thu dịch vụ ròng toàn ngân hàng. 

Bên cạnh đó, giải thưởng “Corporate Client Initiative of the Year” đã dành cho Cơ chế Tài trợ nhà phân phối - sản phẩm được BIDV thiết kế riêng phù hợp với đặc điểm từng chuỗi liên kết góp phần nâng cao hiệu quả quản lý dòng tiền cho doanh nghiệp, giảm rủi ro trong tài trợ và gia tăng lợi ích từ tài trợ khép kín chuỗi cung ứng/phân phối. Khi áp dụng cơ chế này, khách hàng DNNVV được BIDV cung cấp các hình thức tín dụng đa dạng (thấu chi, cho vay ngắn hạn, bảo lãnh…) phục vụ hoạt động kinh doanh phân phối với điều kiện và hồ sơ đơn giản hơn. Đồng thời, khách hàng còn được áp dụng chính sách tài sản bảo đảm linh hoạt: ngoài tài sản bảo đảm thông thường như bất động sản, máy móc, phương tiện vận tải, DNNVV có thể được vay tín chấp hoặc bảo đảm bằng hàng hoá luân chuyển là sản phẩm từ các nhãn hiệu lớn do DNNVV phân phối. Bên cạnh đó, chính sách giá phí: áp dụng thống nhất cho cùng một hệ thống phân phối trong đó lãi suất cho vay thấp hơn, phí bảo lãnh và chuyển tiền ưu đãi so với khách hàng thông thường... cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác...

Năm 2018, BIDV là ngân hàng duy nhất tại Việt Nam nhận được hàng loạt giải thưởng cho phân khúc khách hàng DNNVV như: Giải thưởng “Best SME Bank Vietnam 2018” do Tạp chí Global Banking and Finance Review (GBFR- Anh quốc) và giải thưởng “Best SME Bank Vietnam 2018” do Tạp chí Alpha Southeast Asia (Hong Kong) bình chọn; các giải thưởng “SME Bank of the year” và giải “Corporate Client Initiative of the Year” do Tạp chí Asian Banking & Finance (Singapore)  trao tặng.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.

Thương hiệu thời trang Mr Crazy & Lady Sexy chinh phục Tuần Lễ Thời Trang Paris 2025

Sau dấu ấn rực rỡ tại New York Fashion Show, thương hiệu thời trang cao cấp Mr Crazy & Lady Sexy tiếp tục góp mặt tại Tuần lễ Thời trang Paris 2025 với bộ sưu tập BORN ROYAL –tôn vinh vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh của người phụ nữ thời đại mới.

Hotel Indigo Saigon The City được vinh danh tại Lễ trao giải World Travel Awards 2025

Hotel Indigo Saigon The City tự hào khi được xướng tên là “Khách sạn Mới Hàng đầu Việt Nam 2025” tại Lễ trao giải World Travel Awards, diễn ra vào ngày 13 tháng 10 năm 2025 tại Hồng Kông. Giải thưởng cao quý này đánh dấu một cột mốc đầy ý nghĩa đối với khách sạn, ghi nhận nỗ lực của tập thể “người kể chuyện” tại Hotel Indigo Saigon The City trong hành trình đưa tinh thần khu phố Sài Gòn ra thế giới.

Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025: 'Chạm di sản, cảm chất riêng'

Tạp chí Vietnam Heritage thuộc Hội Di sản Văn hóa Việt Nam phối hợp cùng nhóm sinh viên “Gen Zi sản” chuyên ngành truyền thông Trường Đại học FPT chính thức phát động Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025 - Vietnam Heritage Photo Awards 2025 với thông điệp “Chạm di sản, cảm chất riêng.”

Một ngày “đổi gió” tại Phương Nam Resort  - Nơi năng lượng được làm mới giữa thiên nhiên

Phương Nam Resort - khu nghỉ dưỡng xanh nằm ngay rìa TP. Hồ Chí Minh - là nơi cho bạn một ngày thật thú vị.

Nhịp tim và sự gắn kết

InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort – Khu nghỉ dưỡng dành cho gia đình sang trọng hàng đầu châu Á năm 2025