MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

10 khoảnh khắc lấy đi nước mắt của người dân khắp thế giới mùa dịch

Nhân viên y tế bật khóc khi từ biệt đồng nghiệp qua đời vì Covid-19 hay người cha chỉ dám gặp con gái qua cửa kính là những hình ảnh khiến người xem xúc động.

Tính đến ngày 22/4, toàn cầu ghi nhận hơn 2,5 triệu ca nhiễm Covid-19. Khắp thế giới, những hình ảnh về cuộc chiến chống đại dịch lay động trái tim người xem. Đây là khoảnh khắc Hasim - một nhân viên y tế tại New Rochelle (New York, Mỹ) - chỉ có thể gặp con gái qua tấm kính vì phải tuân thủ lệnh cách ly xã hội. Hiện, Mỹ đứng đầu về số ca nhiễm với hơn 824.000 ca dương tính. Ảnh: Joy Malone/Reuters.

Một người mẹ tại Beit Lahia (phía bắc dải Gaza) dùng lá bắp cải làm khẩu trang tạm thời cho những đứa con như một trò chơi trong lúc nấu ăn. Tình trạng khan hiếm khẩu trang, đồ bảo hộ chống dịch đang diễn ra khắp nơi trên thế giới. Trước tình hình đó, người dân và thậm chí nhân viên y tế ở nhiều quốc gia phải tự chế thiết bị bảo hộ để bảo vệ chính mình. Ảnh: Mohammed Abed/AFP.

Giữa dịch bệnh, nhân viên y tế được ví như những chiến sĩ nơi tuyến đầu chiến trận. Trong cuộc chiến ấy không thể tránh khỏi sự hy sinh. Bức ảnh ghi lại khoảnh khắc các nhân viên y tế đang bày tỏ niềm thương tiếc đối với Esteban - nam y tá tử vong vì Covid-19 - bên ngoài bệnh viện Severo Ochoa ở Leganes (Tây Ban Nha) vào ngày 13/4. Ảnh: Susana Vera/Reuters.

Một đội nhân viên tuyến đầu ở bệnh viện tại Barcelona (Tây Ban Nha) đang đón nhận những tràng pháo tay tri ân, cổ vũ từ người dân. Đội ngũ y tế tại quốc gia này đang phải gồng mình làm việc trong bối cảnh số người nhiễm bệnh tại đây đứng ở vị trí cao thứ 2 thế giới, với hơn 204.000 ca dương tính. Ảnh: Josep Lago/AFP.

Hình ảnh của một gia đình ở San Jose, Costa Rica. Thất nghiệp vì dịch bệnh bùng phát, người chồng làm việc nhà trong khi vợ chăm con. Ảnh: Jeffrey Arguedas/EPA.

Bức ảnh được chụp ngày 14/4 khi các thành viên nhóm nghệ thuật Cirk La Putyka biểu diễn cho những cư dân phải ở nhà vì lệnh phong tỏa do dịch Covid-19 ở Prague (Cộng hòa Czech) xem. Giãn cách xã hội được xem là biện pháp quan trọng để ngăn chặn virus lây lan. Cirk La Putyka là một trong rất nhiều nghệ sĩ khắp thế giới đang góp sức mình, giúp người dân giải tỏa stress trong thời gian dịch bệnh căng thẳng. Ảnh: Petr David Josek/AP.

Tom Moore (99 tuổi) - cựu thuyền trưởng người Anh - gây xúc động khi gây quỹ hơn 12 triệu bảng Anh (khoảng 15 triệu USD) ủng hộ nhân viên tuyến đầu chống dịch bằng thử thách đi bộ 100 vòng quanh vườn nhà trước sinh nhật tuổi 100. Ban đầu, ông chỉ định quyên góp 1.000 bảng Anh, song được sự cổ vũ của cộng đồng mạng, số tiền quyên góp được khiến mọi người đều bất ngờ. Trước đó, cụ ông 99 tuổi đã trải qua điều trị vỡ xương chậu và ung thư. Ảnh: Vickie Flores/EPA.

Những người dân tại Bandung, Indonesia cùng nhau tập thể dục cạnh đường sắt nhưng vẫn đảm bảo khoảng cách an toàn để chống dịch. Ảnh: Raisan Al Farisi/Antara Foto/Reuters.

Để đảm bảo yêu cầu chống dịch, hàng trăm người dân tuân thủ việc xếp hàng để chờ vào siêu thị Esselunga ở San Donato, ngoại ô Milan, Italy. Nước này đang là tâm dịch với số ca nhiễm gần chạm mốc 200.000 người. Ảnh: Claudio Furlan/AP.

Lệnh cách ly xã hội khiến trường nhạc Ming’s Piano (Hong Kong, Trung Quốc) gồm 12 giáo viên và khoảng 200 học sinh phải cắt giảm 2/3 hoạt động. Để tránh nguy cơ phá sản, trường đã thuê 3 chiếc xe tải để đến dạy đàn cho học viên ngay trước cửa nhà họ. Sáng kiến được thực hiện từ cuối tháng 2, đã giúp doanh thu của trường đạt khoảng 70% so với mức trước khi xảy ra dịch bệnh. Ảnh: Billy HC Kwok/Getty Images.

Theo Zing


Nghịch lý Bill Gates


Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.