MENANDLIFE
MENANDLIFE

Xu hướng kính râm nam và nữ cho 2023 mà bạn không thể bỏ lỡ

Từ xưa tới nay, bên cạnh tác dụng bảo vệ đôi mắt, kính râm còn là món phụ kiện thời trang không thể thiếu. Một số xu hướng kính râm hàng đầu không thực sự đột phá. Thay vào đó, chúng là những cập nhật tinh tế của phong cách cổ điển mang đến cho chúng một sức sống mới, hiện đại. Hãy cùng tìm hiểu các xu hướng kính râm hàng đầu cho năm 2023 này.

Dành cho nam

Gọng kính râm chunky

Hãy chú ý đến những phiên bản to, hầm hố của những kiểu dáng truyền thống như Wayfarers và gọng có lỗ khóa. Chúng mang đến vẻ ngoài táo bạo hơn, nổi bật hơn nhưng vẫn đủ tinh tế để có thể phối với mọi outfit hàng ngày của bạn. Hãy đeo nó như những chiếc cặp kính mát tiêu chuẩn, kết hợp chúng với mọi thứ, từ áo thun và quần jeans, và cả suit.

Gọng kính vuông square-off

Kính tròn phù hợp với hầu hết các hình dạng khuôn mặt và mang lại vẻ ngoài vượt thời gian, do nó kiểu dáng này luôn được yêu thích qua các thế hệ. Đối với kiểu kính sắc nét hơn và không chính xác hơn, các thiết kế hình vuông hoàn toàn phù hợp với hóa đơn. Họ đưa ra một tuyên bố mạnh mẽ hơn so với các lựa chọn thay thế tròn và hoạt động đặc biệt tốt với vẻ ngoài giản dị bao gồm quần jean denim, áo khoác chore và hàng dệt kim quá khổ.

Với điều kiện gọng kính không quá lớn, kính râm vuông cũng phù hợp khi kết hợp với quần áo lịch sự và đồ suit. Nó cũng là lựa chọn tốt với trang phục smart casual và may đo. Hãy chọn kính có phần cầu gọng phẳng và kiểu kính phi công, mang đến màu sắc từ thập niên 70.

Tròng kính râm rực rỡ

Chắc chắn, màu nâu và đen là những màu tròng kính phổ biến nhất. Nhưng nếu bạn muốn thể hiện cá tính và tuyên bố mạnh mẽ thì gọng màu sặc sỡ sẽ giúp bạn. Hãy thử chuyển sang màu cam tươi hoặc màu đỏ nóng bỏng.

Thoạt nhìn tròng kính màu sáng có vẻ trông cực kì lòe loẹt, nhưng thực tế lại dễ dàng đeo. Bí quyết là hãy sử dụng các mẫu kính râm cổ điển với gọng màu đen hoặc nâu nhạt. Điều này sẽ đảm bảo các tròng kính sẽ chiếm vị trí trung tâm, mang lại độ tương phản đẹp mắt giữa hiện đại và truyền thống.

All-black

Đen luôn là sắc màu được yêu thích nhất từ trước đến nay. Và tất nhiên, cách duy nhất để hoàn thiện outfit all-black là bằng kính râm đen toàn bộ. Cặp kính hoàn hảo lấy cảm hứng từ nhạc rock 'n' roll, chiếc kính râm all-black nguyên bản sẽ là Wayfarers cổ điển - một phong cách được mọi người yêu thích từ Paul Newman đến Kanye West.

Bên cạnh đó, các gọng kính khác cũng thích hợp, từ gọng tròn cho đến gọng phi công và keyhole.

Gọng kính tròn

Gọng tròn luôn được tất cả mọi người, từ John Lennon đến các nhà thơ của thập niên 1960 ưa chuộng. Đây là loại gọng cổ điển, linh hoạt, hợp với nhiều bối cảnh khác nhau. Tuy nhiên vẫn có một số lưu ý.

Trước hết, đừng chọn gọng tròn hoàn toàn; thay vào đó, hãy tìm những hình dạng tròn lệch và phần cầu gọng keyhole có cạnh mềm. Ngoài ra, nếu bạn có khuôn mặt và dáng đầu tròn thì nên tránh kiểu gọng này vì chúng sẽ khiến bạn lộ nhiều khuyết điểm. Ngược lại, những người có các đặc điểm góc cạnh sẽ phù hợp, vì các đường nét mượt mà của kính râm tròn làm mềm những nét góc cạnh trên khuôn mặt bạn.

Thiết kế thập niên 1990

Xu hướng này không dành cho tất cả mọi người. Táo bạo và không sợ hãi, những chiếc kính râm lấy cảm hứng từ những năm 1990 khác xa với kiểu cổ điển và sẽ không thể kết hợp với bộ sưu tập áo Breton và đồ may đo bằng vải lanh của bạn.

Thay vào đó, hãy nghĩ đến những chiếc kính trượt tuyết hoặc màu sắc nổi bật từ xanh lam sáng đến cam. Gọng kính của những năm 1990 hoạt động tốt nhất khi được mặc cùng với những món đồ từ thập kỷ này như áo hoodie oversized, quần jean bạc màu, áo cổ cao bằng vải,…

Dành cho nữ

Kính màu pastel

Pastel dường như là màu sắc lấy cảm hứng từ kem, vì màu hoa cà, màu hồng nhạt và màu lục nhạt khiến chúng ta liên tưởng đến mọi hương vị kem có trong mùa hè.

Kính râm màu pastel mang lại sự tỏa sáng và trông vô cùng bắt mắt. Hãy kết hợp chúng với một bộ quần áo với màu siêu nổi để cặp kính của chúng ta nổi bật.

Kính mắt mèo

Bạn có thể nghĩ rằng kính mắt mèo đã xuất hiện từ khá lâu, nhưng thiết kế này vẫn tăng sự nổi tiếng theo thời gian. Phong cách nữ tính luôn được ưa chuộng hàng năm và thiết kế lâu năm của kính mắt mèo chính là điểm nhấn.

Loại kính này khá dễ mang và bạn cũng có thể phối chúng với mọi trang phục một cách hoàn hảo. Đây sẽ là một trong những xu hướng kính râm sẽ tồn tại hàng năm, vì vậy bạn không phải lo lắng về việc kính của bạn sẽ bị lỗi thời.

Kính thể thao

Kính râm thể thao luôn có một sức hút khó cưỡng đối với thời trang. Kiểu dáng này chắc chắn sẽ thống trị danh sách kính râm thịnh hành dành cho phụ nữ năm 2023. Kính râm thể thao với đồ tập thể dục, hoặc đồng phục sẽ là bộ đôi hoàn hảo.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE: Quà Lễ Hội Hương Thơm Tinh Hoa

Mùa lễ hội là thời điểm của những trao gửi có ý nghĩa — và một lọ nước hoa LOEWE không chỉ là món quà, mà là tuyên ngôn cảm xúc. Từ di sản thủ công Madrid đến Botanical Rainbow, LOEWE mang đến những sáng tạo hương thơm sang trọng, tinh tế và đầy câu chuyện để tặng người thương.

LOEWE Sutileza – Làn gió thanh khiết cho phong cách hiện đại

Giữa thế giới nơi hương thơm trở thành ngôn ngữ của phong cách, LOEWE Aire Sutileza EDT là khúc thì thầm thanh khiết trong vũ trụ Botanical Rainbow – nhẹ tênh như hơi thở, trong trẻo như buổi sớm mai, và mở ra cách cảm hương mới cho thế hệ yêu sự tinh giản và tự do.

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Four Points By Sheraton Đà Nẵng – vinh dự nhận ba giải thưởng tại World Luxury Hotel Awards 2025 & “Best City Resort Hotel Of The Year” 2025

Khẳng định vị thế hàng đầu Đông Nam Á, Four Points by Sheraton Danang, thuộc tập đoàn Marriott International, xuất sắc giành ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Hotel Awards 2025, đồng thời “Best City Resort Hotel of the Year” tại World’s Travel & Hotel Awards 2025.

Hội tụ tinh hoa Cocktail tại Barson

Vừa qua, BARSON, tọa lạc tại tầng G của khách sạn Le Méridien Saigon, đã tổ chức một chuỗi sự kiện độc đáo mang tên “Nights of The Best” (tạm dịch: Những Bữa Tiệc Cocktail Hội Tụ Tài Năng).

BYD Việt Nam giới thiệu mẫu xe BYD M9 hoàn toàn mới, lựa chọn MPV thông minh cỡ lớn hàng đầu phân khúc

Công ty TNHH Ô tô BYD Việt Nam (BYD Việt Nam) chính thức bổ sung thêm mẫu MPV cỡ lớn thông minh BYD M9 hoàn toàn mới vào dải sản phẩm của thương hiệu. Là sản phẩm đỉnh cao trong chiến lược toàn cầu hóa, BYD M9 được định vị là “Thông minh – Sang trọng – Toàn diện”, hội tụ những tinh hoa từ ngôn ngữ thiết kế mang đậm bản sắc văn hóa phương Đông cho đến những công nghệ tiên tiến hàng đầu trong ngành ô tô.

Hotel Indigo Saigon The City: Không gian sự kiện đầy cảm hứng cho mùa lễ hội cuối năm

Tọa lạc giữa trung tâm Quận 1, Hotel Indigo Saigon The City không chỉ là điểm đến lưu trú mang đậm bản sắc khu phố, mà còn là lựa chọn lý tưởng cho những sự kiện ấm cúng, giàu cảm hứng trong mùa cuối năm. Với hai không gian sự kiện nổi bật bao gồm phòng Saigon – Gia Định và The Shipyard Upper Deck, khách sạn mang đến những trải nghiệm sự kiện được thiết kế tinh tế, cá nhân hóa và giàu cảm xúc.

Xây dựng Văn hóa Uống có Trách nhiệm thông qua Hợp tác giữa Khu vực và Địa phương

Tại Việt Nam và khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, khái niệm “uống có trách nhiệm” đã phát triển từ những chiến dịch nâng cao nhận thức thành một phong trào xã hội chung. Chính phủ, cộng đồng và các bên liên quan trong ngành đang cùng nhau hợp tác để đưa việc thưởng thức điều độ và chừng mực trở thành một phần của giá trị sống hiện đại - nhấn mạnh vào nhận thức, sự cân bằng và trách nhiệm.

JINS chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại TTTM Saigon Centre

JINS, thương hiệu mắt kính đến từ Nhật Bản, công bố chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam - tọa lạc tại Trung tâm thương mại (TTTM) Saigon Centre, TP. Hồ Chí Minh, vào lúc 9:30 sáng ngày 08 tháng 11. Với cửa hàng JINS Saigon Centre, thương hiệu thể hiện nỗ lực mang đến sự đổi mới, tiện ích và  thoải mái cho thị trường đầy năng động này, đồng thời khẳng định cam kết lâu dài trong việc đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng hiện đại.

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng rạng danh tại giải thưởng quốc tế World Luxury Spa Awards 2025

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng vừa vinh dự nhận ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Spa Awards 2025, khẳng định vị thế là một trong những điểm đến spa và wellness hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á.

Bác sĩ 4 chuyên khoa Bệnh viện FV phối hợp cứu bé gái 5 tuổi thoát mù do ổ áp xe hốc mắt nghiêm trọng

Một bé gái 5 tuổi người Trung Quốc nhập viện trong tình trạng mắt sưng to nhãn cầu lồi khỏi hốc mắt, sốt cao, nguy cơ mất thị lực. Bằng sự phối hợp khẩn giữa các bác sĩ Mắt, Tai Mũi Họng, Nhi và Truyền nhiễm, Bệnh viện FV đã thực hiện ca phẫu thuật “chạy đua với thời gian” dẫn lưu ổ áp xe hốc mắt, loại bỏ ổ nhiễm trùng và cứu thành công mắt trái, giữ lại nguồn sáng trọn vẹn.

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.

Nguyễn Minh Công “gây bão” với triển lãm “Miệt Cù Lao”: Hơn 10.000 lượt khách đổ về sau 3 tuần mở cửa

Sau khi chính thức khai mạc ngày 15/10/2025 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM), triển lãm “Miệt Cù Lao” của NTK Nguyễn Minh Công nhanh chóng tạo nên một hiện tượng đặc biệt trong giới thời trang và văn hoá. “Miệt Cù Lao” đã trở thành điểm hẹn văn hoá – nghệ thuật – trải nghiệm thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan chỉ trong những tuần đầu tiên.

4711 Acqua Colonia - Hành trình hương sắc của cảm xúc thuần khiết

Như một hành trình qua bảy khoảnh khắc khác nhau của thiên nhiên, 4711 Acqua Colonia mang đến trải nghiệm đầy cảm xúc – nơi từng nốt hương khơi dậy ký ức, chạm đến cảm xúc và nuôi dưỡng tinh thần. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt thanh khiết của cuộc sống, được chưng cất tỉ mỉ để khơi dậy sự tươi mới và niềm vui giản dị trong từng hơi thở.

GUESS AMORE COLLECTION – HÀNH TRÌNH HƯƠNG MANG DẤU ẤN ĐỊA TRUNG HẢI

The GUESS Amore Collection mở ra chuyến du hành qua bốn miền hương – nơi mỗi thành phố nước Ý là một sắc thái của tình yêu. Từ làn gió biển của Amore Portofino, nét lãng mạn của Amore Roma, ánh nắng rực rỡ của Amore Capri, đến sự ngọt ngào mê hoặc của Amore Venezia – bốn câu chuyện được kể bằng nắng, gió và cảm xúc bất tận.

DKNY Delicious Collection – Sắc hương biểu tượng của  New York

Lấy cảm hứng từ nhịp sống sôi động của New York – thành phố không bao giờ ngủ, DKNY Delicious Collection tôn vinh tinh thần tự do, lạc quan và cá tính qua ba sáng tạo kinh điển: Be Delicious, Golden Delicious và DKNY Men. Mỗi mùi hương là một lát cắt riêng của phong cách sống đô thị: tươi mới, sang trọng và đầy năng lượng.

Jung Kook tái xuất cùng Calvin Klein, khẳng định vị thế biểu tượng toàn cầu trong chiến dịch denim mới

Calvin Klein chính thức ra mắt chiến dịch denim mới nhất với sự góp mặt của Đại sứ toàn cầu Jung Kook, thành viên nhóm nhạc BTS – biểu tượng của thế kỷ 21.  Màn hợp tác đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Jung Kook trong những thiết kế mang tuyên ngôn cá tính đặc trưng của Calvin Klein.

Montblanc ra mắt chương thứ 2 cho BST đồ da mùa Thu-Đông 2025

Gam màu lấy cảm hứng từ thiên nhiên, phom dáng tinh gọn cùng kỹ nghệ chế tác điêu luyện tiếp tục định hình chương thứ hai của mùa mới.