MENANDLIFE
MENANDLIFE

L005 vẻ đẹp đương đại - tôn chỉ sáng tạo không ngừng của Lacoste

Mẫu giày L005 thể hiện trọn vẹn sự tươi mới, hiện đại, tiếp nối sứ mệnh cao cả trong hành trình phát triển của thương hiệu

Kể từ năm 1933 đến nay, Lacoste đã chuyển mình vượt thời gian, trở thành tượng đài không chỉ trong làng banh nỉ mà còn là biểu tượng thời trang trên toàn cầu. Nhất quán với phong cách sáng tạo không ngừng nhưng chưa từng đánh mất giá trị cốt lõi của thương hiệu, dòng sneaker L chính là một trong những minh chứng đầy thuyết phục cho điều đó. 
Dù trong bất kỳ sự đổi mới hay kiến tạo nào thì tính di sản vẫn tồn tại như kim chỉ nam mà đại gia đình Lacoste luôn luôn phát huy và gìn giữ. 

Ra đời vào những năm 1980, các biểu tượng trang trí được lấy từ kho dữ liệu lịch sử của Lacoste, trong đó có cây vợt huyền thoại của nhà sáng lập Rene Lacoste và kiểu dáng giày đầu tiên được chính ông phát kiến. Từ đó, bỏ qua những cải tiến đột phá riêng biệt, các thế hệ giày từ L001 cho đến L004 vẫn thay phiên nhau kế thừa các di sản độc bản - vốn đã tạo nên tên tuổi hàng đầu cho nhà mốt.

Tiếp nối thành công của “người anh em" tiền nhiệm L001, L005 được xem “cú smash” mạnh mẽ - sự tôn vinh dành cho lịch sử quần vợt cũng như khả năng biến hóa không ngừng trong lãnh địa giày thể thao và  thời trang Lacoste.

L005 - SỰ CHUYỂN MÌNH ĐỘT PHÁ DỰA TRÊN CẢM HỨNG DI SẢN 

Xuất hiện với vai trò là thành viên tiếp nối, L005 mang trong mình sứ mệnh như lời cam kết của Lacoste trong việc liên tục cập nhật và làm mới các biểu tượng của mình. 

Kế thừa những khía cạnh thành công nhất của L001 - mẫu giày Lacoste L005 vẫn trung thành với thiết kế mang tính biểu tượng -  từ kiểu dáng truyền thống đặc trưng được thừa hưởng từ tinh thần của Rene Lacoste đến hình chữ V ngược quen thuộc của phần nối liền cán và mặt vợt tennis vào những năm 80s. 

Sẽ thật thiếu sót nếu không đề cập đến tính đột phá của L005 khi khoác lên mình một diện mạo khá tươi trẻ và nổi loạn. Màn lột xác từ những đường nét độc đáo trên mẫu giày đến sự kết hợp chi tiết lỗ kỹ thuật trên cán vợt một cách khéo léo và hợp lý ghi dấu cho màn ra mắt đầy ý nghĩa.

Một trong những điểm khiến L005 gây ấn tượng nhiều nhất đó chính là phần da lộn uốn cong uyển chuyển, xuất hiện ngay dưới mắt cá chân được cách tân so với tiền bản L001 theo kỹ thuật phối màu nổi bật (color-block). Chất liệu da cao cấp bao bọc tổng thể (93%) cùng với thiết kế nhấn nhá tinh tế, từng bước giúp đôi giày trở nên sinh động hơn. Hơn hết, chính việc bổ sung thêm nhiều lỗ thoáng khí và sự can thiệp có chủ đích từ các điểm nhấn màu sắc đã góp phần tạo nên những độc mã chỉ xuất hiện ở phiên bản L005 lần này. 

L005 - “NGƯỜI KẾ NHIỆM” MANG TINH THẦN TỰ DO 

Mẫu giày đã thể hiện đúng tinh thần sáng tạo của thương hiệu, đồng thời cũng truyền cảm hứng mạnh mẽ đến giới mộ điệu thông qua sự biến tấu dựa trên những bản sắc đặc trưng của bộ môn quần vợt.

Ở L005, ta cảm nhận dòng chảy liền mạch của thời gian: một thước phim hồi ức về lịch sử thương hiệu được hoà âm phối khí trên nền nhạc trẻ trung và phóng khoáng.

Trong địa hạt của thế giới thể thao, tính ứng dụng và sáng tạo là chìa khóa để biến một đôi giày trở thành một biểu tượng vượt thời đại. L005 sẽ là một phần riêng biệt nhưng không tách biệt trong chuỗi hành trình phát triển của đại gia đình Lacoste, đổi mới không ngừng với những thiết kế thời thượng nhưng vẫn đề cao tính di sản độc bản vốn có của thương hiệu. 

L005 mang đến nhiều lựa chọn hơn với những phiên bản màu sắc đa dạng như một sự trân trọng dành cho những ai yêu mến Nhà Cá Sấu. Từ những khoảnh khắc gặp gỡ trên sàn đấu đến những cuộc hội ngộ đường phố đầy bất ngờ, L005 luôn lan tỏa khí chất của vẻ đẹp tự do, năng động và vượt thời gian như cách mà mỗi người sẽ luôn tỏa sáng bằng bản sắc của riêng mình.

Danh Giá Fashion hiện là đơn vị phân phối độc quyền của nhãn hàng thời trang Lacoste tại Việt Nam.
HỒ CHÍ MINH
●    Boutique Đồng Khởi: 58 Đồng Khởi, Quận 1.
●    Boutique New World: Phạm Hồng Thái, Quận 1.
●    Diamond Plaza: L3 Diamond Plaza, 34 Lê Duẩn, Phường Bến Nghé, Quận 1.
●    Saigon Centre: L02-11/12 Saigon Centre, 67 Lê Lợi, Phường Bến Nghé, Quận 1.
●    Vincom Landmark 81: L1–03, 772 Điện Biên Phủ, P.22, Quận Bình Thạnh.
●    Crescent Mall: GF 25B&C Crescent Mall, 101 Tôn Dật Tiên, Phú Mỹ Hưng, Quận 7.
HÀ NỘI
●    Boutique Hàng Bài: 41 Hàng Bài, Quận Hoàn Kiếm.
●    Pacific Place: 83B Lý Thường Kiệt, Quận Hoàn Kiếm.
●    Royal City: Tầng B1, R6-01-02 Vincom Megamall, 72A Nguyễn Trãi, Quận Thanh Xuân.
●    Lotte Center: Gian hàng F1-A10 Lotte Center, số 54 Liễu Giai, Quận Ba Đình.
HẢI PHÒNG
●    Aeon Mall Hải Phòng Lê Chân: POP-UP store – T145 – Lầu 1, Số 10 đường Võ Nguyên Giáp, Quận Lê Chân.

Men&life



Bình Luận

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Bác sĩ 4 chuyên khoa Bệnh viện FV phối hợp cứu bé gái 5 tuổi thoát mù do ổ áp xe hốc mắt nghiêm trọng

Một bé gái 5 tuổi người Trung Quốc nhập viện trong tình trạng mắt sưng to nhãn cầu lồi khỏi hốc mắt, sốt cao, nguy cơ mất thị lực. Bằng sự phối hợp khẩn giữa các bác sĩ Mắt, Tai Mũi Họng, Nhi và Truyền nhiễm, Bệnh viện FV đã thực hiện ca phẫu thuật “chạy đua với thời gian” dẫn lưu ổ áp xe hốc mắt, loại bỏ ổ nhiễm trùng và cứu thành công mắt trái, giữ lại nguồn sáng trọn vẹn.

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.

Nguyễn Minh Công “gây bão” với triển lãm “Miệt Cù Lao”: Hơn 10.000 lượt khách đổ về sau 3 tuần mở cửa

Sau khi chính thức khai mạc ngày 15/10/2025 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM), triển lãm “Miệt Cù Lao” của NTK Nguyễn Minh Công nhanh chóng tạo nên một hiện tượng đặc biệt trong giới thời trang và văn hoá. “Miệt Cù Lao” đã trở thành điểm hẹn văn hoá – nghệ thuật – trải nghiệm thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan chỉ trong những tuần đầu tiên.

4711 Acqua Colonia - Hành trình hương sắc của cảm xúc thuần khiết

Như một hành trình qua bảy khoảnh khắc khác nhau của thiên nhiên, 4711 Acqua Colonia mang đến trải nghiệm đầy cảm xúc – nơi từng nốt hương khơi dậy ký ức, chạm đến cảm xúc và nuôi dưỡng tinh thần. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt thanh khiết của cuộc sống, được chưng cất tỉ mỉ để khơi dậy sự tươi mới và niềm vui giản dị trong từng hơi thở.

GUESS AMORE COLLECTION – HÀNH TRÌNH HƯƠNG MANG DẤU ẤN ĐỊA TRUNG HẢI

The GUESS Amore Collection mở ra chuyến du hành qua bốn miền hương – nơi mỗi thành phố nước Ý là một sắc thái của tình yêu. Từ làn gió biển của Amore Portofino, nét lãng mạn của Amore Roma, ánh nắng rực rỡ của Amore Capri, đến sự ngọt ngào mê hoặc của Amore Venezia – bốn câu chuyện được kể bằng nắng, gió và cảm xúc bất tận.

DKNY Delicious Collection – Sắc hương biểu tượng của  New York

Lấy cảm hứng từ nhịp sống sôi động của New York – thành phố không bao giờ ngủ, DKNY Delicious Collection tôn vinh tinh thần tự do, lạc quan và cá tính qua ba sáng tạo kinh điển: Be Delicious, Golden Delicious và DKNY Men. Mỗi mùi hương là một lát cắt riêng của phong cách sống đô thị: tươi mới, sang trọng và đầy năng lượng.

Jung Kook tái xuất cùng Calvin Klein, khẳng định vị thế biểu tượng toàn cầu trong chiến dịch denim mới

Calvin Klein chính thức ra mắt chiến dịch denim mới nhất với sự góp mặt của Đại sứ toàn cầu Jung Kook, thành viên nhóm nhạc BTS – biểu tượng của thế kỷ 21.  Màn hợp tác đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Jung Kook trong những thiết kế mang tuyên ngôn cá tính đặc trưng của Calvin Klein.

Montblanc ra mắt chương thứ 2 cho BST đồ da mùa Thu-Đông 2025

Gam màu lấy cảm hứng từ thiên nhiên, phom dáng tinh gọn cùng kỹ nghệ chế tác điêu luyện tiếp tục định hình chương thứ hai của mùa mới.

Góc nhìn CEO: GESO kiến tạo không gian kết nối và hợp tác tinh hoa tại Tech Connect 2025

Ngày 25/10/2025, Pickleball Tech Connect – GESO Cup 2025 đã khép lại thành công với những pha bóng kịch tính, tinh thần thể thao rực lửa và quan trọng hơn cả, đã kiến tạo nên một không gian đối thoại cấp cao, thắt chặt sợi dây kết nối bền vững giữa cộng đồng doanh nghiệp công nghệ Việt Nam.

Parfums de Marly - Di sản mùi hương từ hoàng gia trong nhịp sống hiện đại

Từ ánh hào quang của cung điện Marly đến những cuộc phiêu lưu táo bạo và vẻ đẹp tân cổ điển, Parfums de Marly tiếp tục viết nên câu chuyện mùi hương mang tinh thần quý tộc đương đại. Hai sáng tạo mới – Castley và Valaya Exclusif – là sự tái hiện đầy tinh tế của thế kỷ 18 qua lăng kính hiện đại: một mùi hương cho người đàn ông không ngừng chinh phục, và một bản hòa âm mềm mại tôn vinh nét nữ tính bí ẩn.

Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần I – 2025: Thể thao, kết nối và trách nhiệm xã hội

Hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, Hiệp hội Nghiên cứu, Tư vấn về Chính sách, pháp luật cho hoạt động đầu tư tại Việt Nam (AVRCIPL) phối hợp cùng ấn phẩm Men&life, công ty DTN Communication tổ chức Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần thứ I – năm 2025, diễn ra ngày 19/12/2025 tại Sân Golf Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh).

Thăng hoa trong mọi khoảnh khắc của ngày trọng đại với The Reverie Saigon

Có những khoảnh khắc được xem là định mệnh, có những câu chuyện tình yêu được dệt nên thành tình ca đầy cảm hứng. Để hiện thực hóa giấc mơ lộng lẫy đó, The Reverie Saigon mời bạn khám phá những chất liệu hoàn hảo dành cho ngày chung đôi.

Monotheme Classic – Khi những cánh hoa kể chuyện

Từ Venice – cái nôi của nghệ thuật và hương thơm, Monotheme Classic Collection là bản hòa ca của những loài hoa thanh tao và biểu tượng nữ tính. Mỗi mùi hương là một đoản khúc cảm xúc, lưu giữ vẻ đẹp vượt thời gian qua những tầng hương mềm mại và tinh tế.

HUAWEI WATCH Ultimate 2 chính thức ra mắt tại Việt Nam, nâng tầm những cuộc phiêu lưu

Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei chính thức mở bán HUAWEI WATCH Ultimate 2 tại Việt Nam. Là chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên trên thế giới hỗ trợ liên lạc bằng sóng âm dưới nước, WATCH Ultimate 2 mang lại sự an toàn và tiện lợi vượt trội cho những cuộc lặn biển. Được chế tác từ kim loại lỏng zirconium bền bỉ, thiết bị có khả năng kháng nước ở độ sâu 150 mét và tích hợp các tính năng về âm thanh. Với hệ thống ăng ten mới giúp tối ưu kết nối cả trong điều kiện môi trường khắc nghiệt, HUAWEI WATCH Ultimate 2 hứa hẹn sẽ trở người bạn đồng hành lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên và chinh phục thể thao mạo hiểm.

Lễ hội Ẩm thực & Rượu vang Hồng Kông 2025: Tôn vinh hương vị Quảng Đông cùng dàn đầu bếp Michelin

Từ ngày 23 – 26/10/2025, Hồng Kông chào đón Lễ hội Ẩm thực và Rượu vang 2025, một trong những sự kiện ẩm thực được mong chờ nhất châu Á. Sự kiện biến bến cảng Central Harbourfront thành một không gian ẩm thực hoành tráng hội tụ những món ăn đỉnh cao, rượu vang thượng hạng và những màn hợp tác đẳng cấp giữa các đầu bếp trứ danh.

fēnix 8 MicroLED – Chuẩn mực hiển thị mới trên đồng hồ thể thao thông minh

Việc ra mắt fēnix 8 MicroLED một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong của Garmin trong ngành thiết bị đeo. Garmin là thương hiệu đầu tiên tích hợp thành công màn hình MicroLED vào một chiếc đồng hồ thông minh. Đây được xem là một cột mốc quan trọng, bởi MicroLED là công nghệ hiển thị tiên tiến bậc nhất, đòi hỏi quy trình sản xuất với độ chính xác ở cấp độ bán dẫn.

Sự kiện  “FEEL AT HOME, BESPOKE LIVING”: Lema mang tinh hoa thiết kế Ý đến Việt Nam

EuroStyle, đại diện phân phối độc quyền của Lema tại Việt Nam, long trọng tổ chức hai sự kiện phong cách sống vào 23/10 và 25/10 tại EuroStyle Saigon và EuroStyle Heritage Center, với sự hiện diện của ông Angelo Meroni – Chủ tịch Lema và là thế hệ thứ hai của gia tộc Meroni - nhà sáng lập Lema. Chuỗi sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình của Lema tại Việt Nam,  mang đến cho khách mời cơ hội trải nghiệm tinh hoa thiết kế Ý và khẳng định vị thế ngày càng vững chắc của Việt Nam trên bản đồ xa xỉ toàn cầu.