MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Khi nước hoa là thế giới vật chất ngũ hành

Khám phá những mùi hương thông qua thuyết ngũ hành, mang đến góc nhìn mới mẻ hơn về thế giới nước hoa.

Ngũ hành là một khái niệm quan trọng trong phong thủy, đại diện cho năm yếu tố tự nhiên của Trái Đất bao gồm Kim, Mộc, Thủy, Hỏa và Thổ. Mỗi yếu tố đều có những tác động khác nhau đến cuộc sống của con người. Ngũ hành được sử dụng để lý giải về các nguyên lý năng lượng, sự tương tác qua lại giữa chúng tạo nên sự cân bằng của vũ trụ. 

Ngũ hành có tính ứng dụng ở hầu hết các bộ môn về phong thủy lẫn mệnh lí. Trong Phong thủy nhà ở, có thể ứng dụng ngũ hành để chọn cách trang trí về màu sắc, vật liệu, hình tượng, hình khối sao cho phù hợp. 

Hiện tại chưa có bất kỳ khái niệm và quy luật áp dụng ngũ hành chính thức nào cho lĩnh vực nước hoa. Tuy nhiên, dựa trên nhóm hương chính, màu sắc chủ đạo và những hình dung của cá nhân người sử dụng, bài viết này sẽ đánh giá những phong cách tương ứng với từng dạng vật chất của ngũ hành, từ đó đưa ra một số sản phẩm gợi ý, giúp bạn đọc khám phá góc nhìn mới lạ hơn về thế giới mùi hương đồ sộ. 

Kim - Sắc sảo, Quý phái, Lôi cuốn 

Nước hoa gợi ý: Michael Kors Sexy Amber (Nhóm hương hoa – hổ phách) 

Michael Kors Sexy Amber với thiết kế màu vàng chủ đạo 

Gợi cảm chính là bản năng, Michael Kors chắt lọc tinh hoa của sự quyến rũ và thanh lịch bên trong hương nước hoa Michael Kors Sexy Amber, một mùi hương khiến từng chuyển động của bạn trở nên tinh tế và đầy sức hút. Sexy Amber gợi lên hương hổ phách ấm áp được bao bọc trong gỗ đàn hương, kết hợp với hương hoa trắng - không có gì ngạc nhiên khi bạn cảm thấy mình không thể cưỡng lại sức hút lạ kỳ này! 

Mộc - Cứng cáp, Kiên định, Mạnh mẽ 

Nước hoa gợi ý: Dsquared2 Original Wood (Nhóm hương gỗ - hoa) 

Dsquared2 Original Wood - Thể hiện bản lĩnh cùng ý chí kiên định 

Dsquared2 Original Wood sở hữu mùi hương được chế tác xoay quanh những đặc tính của gỗ - cứng cáp và mạnh mẽ, cùng với cấu trúc phức tạp đến từ rêu sồi, pha trộn chút bí ẩn, rắn rỏi từ thân cây đại ngàn, khiến mùi hương trở nên độc đáo và không thể nhầm lẫn với những hương nước hoa khác. Original Wood gợi lên hơi thở đương đại của thế giới nước hoa Dsquared2: gợi cảm, trẻ trung, tự tin và cá tính. 

Thủy - Phóng khoáng, Linh hoạt, Gần gũi 

Nước hoa gợi ý: Missoni Wave (Nhóm hương cam chanh - biển - gỗ) 

Missoni Wave bộc bạch những cảm nhận tươi trẻ về sức sống nơi biển cả 

Lấy cảm hứng từ sự tươi mát đầy lôi cuốn của vùng biển Đia Trung Hải, Missoni Wave chứa đựng những nốt hương mang phong cách đương đại lấp lánh giữa đại dương mênh mông. Khoảnh khắc đứng trước không gian bất tận của biển cả, tận hưởng những giá trị của cuộc sống được Missoni khắc họa một cách sống động. Được chế tác từ những nguyên liệu tự nhiên, Missoni Wave mang đến những nốt hương tinh tế, thanh khiết giúp quý ông thể hiện bản thân một cách tự tin nhất. 

Hỏa - Mãnh liệt, Đam mê, Bùng nổ 

Nước hoa gợi ý: Versace Eros Flame (Nhóm hương tươi mát - hổ phách - gỗ) 

Thổi bùng ngọn lửa tình yêu, Versace Eros Flame quyến rũ, tự tin, mãnh liệt và tràn đầy cảm xúc 

Ngọn lửa của tình yêu đích thực chính là giấc mơ mà mỗi chúng ta đều theo đuổi. Tình yêu đích thực sẽ đốt cháy tất cả mọi thứ bằng ngọn lửa đam mê vĩnh hằng. Lấy cảm hứng từ lý tưởng cao đẹp về tình yêu, Versace Eros Flame quyến rũ, tự tin, mãnh liệt và tràn đầy cảm xúc. Eros Flame với gỗ, hương thảo, tiêu đen cùng quả cam Chinotto, đưa chúng ta chạy trốn khỏi thực tại, đến với thế giới thần thoại, nơi Eros – vị thần tình yêu luôn ngự trị. 

 Thổ - Bình yên, Vững chãi, Hoài niệm 

Nước hoa gợi ý: Atkinsons The Big Bad Cedar (Nhóm hương gỗ - thảo mộc) 

Atkinsons The Big Bad Cedar tái hiện hoàn hảo cảm giác bình yên trong tâm hồn sau mỗi chuyến phiêu lưu 

Lấy cảm hứng từ tiểu thuyết Wuthering Heights (Đồi Gió Hú), mùi hương của The Big Bad Cedar là sự hồi tưởng về bầu trời và những ngọn núi cheo leo đầy thử thách, những ngọn lửa than bùn bốc khói, làn nước khoáng lạnh giá của các hồ nước và ánh sáng mờ ảo của hoàng hôn. Sau tất cả, người thợ săn lầm lì, ủ rũ đang ngồi quanh đống lửa than bùn bốc khói, mở lọ hương và cảm nhận mùi hương của gỗ tuyết tùng Virginian với nền rêu xanh mượt như nhung. Khoảnh khắc thư thái sau mỗi cuộc phiêu lưu chính là cảm giác bình yên nhất. 

AH Perfumes tự hào là nhà phân phối nước hoa chính hãng của các thương hiệu Versace, Atkinsons, Michael Kors, Dsquared2, Missoni với hệ thống cửa hàng tại TTTM Takashimaya, Diamond Plaza, Escentric Signature Vincom Đồng Khởi, Escentric Signature Landmark 81, AEON Tân Phú, Robins Crescent Mall – TP.HCM và Lotte Hà Nội, Escentric Signature Lotte Mall West Lake, AEON Hà Đông, Long Biên – Hà Nội.   

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.

Thương hiệu thời trang Mr Crazy & Lady Sexy chinh phục Tuần Lễ Thời Trang Paris 2025

Sau dấu ấn rực rỡ tại New York Fashion Show, thương hiệu thời trang cao cấp Mr Crazy & Lady Sexy tiếp tục góp mặt tại Tuần lễ Thời trang Paris 2025 với bộ sưu tập BORN ROYAL –tôn vinh vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh của người phụ nữ thời đại mới.

Hotel Indigo Saigon The City được vinh danh tại Lễ trao giải World Travel Awards 2025

Hotel Indigo Saigon The City tự hào khi được xướng tên là “Khách sạn Mới Hàng đầu Việt Nam 2025” tại Lễ trao giải World Travel Awards, diễn ra vào ngày 13 tháng 10 năm 2025 tại Hồng Kông. Giải thưởng cao quý này đánh dấu một cột mốc đầy ý nghĩa đối với khách sạn, ghi nhận nỗ lực của tập thể “người kể chuyện” tại Hotel Indigo Saigon The City trong hành trình đưa tinh thần khu phố Sài Gòn ra thế giới.

Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025: 'Chạm di sản, cảm chất riêng'

Tạp chí Vietnam Heritage thuộc Hội Di sản Văn hóa Việt Nam phối hợp cùng nhóm sinh viên “Gen Zi sản” chuyên ngành truyền thông Trường Đại học FPT chính thức phát động Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025 - Vietnam Heritage Photo Awards 2025 với thông điệp “Chạm di sản, cảm chất riêng.”