MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Khi nước hoa là thế giới vật chất ngũ hành

Khám phá những mùi hương thông qua thuyết ngũ hành, mang đến góc nhìn mới mẻ hơn về thế giới nước hoa.

Ngũ hành là một khái niệm quan trọng trong phong thủy, đại diện cho năm yếu tố tự nhiên của Trái Đất bao gồm Kim, Mộc, Thủy, Hỏa và Thổ. Mỗi yếu tố đều có những tác động khác nhau đến cuộc sống của con người. Ngũ hành được sử dụng để lý giải về các nguyên lý năng lượng, sự tương tác qua lại giữa chúng tạo nên sự cân bằng của vũ trụ. 

Ngũ hành có tính ứng dụng ở hầu hết các bộ môn về phong thủy lẫn mệnh lí. Trong Phong thủy nhà ở, có thể ứng dụng ngũ hành để chọn cách trang trí về màu sắc, vật liệu, hình tượng, hình khối sao cho phù hợp. 

Hiện tại chưa có bất kỳ khái niệm và quy luật áp dụng ngũ hành chính thức nào cho lĩnh vực nước hoa. Tuy nhiên, dựa trên nhóm hương chính, màu sắc chủ đạo và những hình dung của cá nhân người sử dụng, bài viết này sẽ đánh giá những phong cách tương ứng với từng dạng vật chất của ngũ hành, từ đó đưa ra một số sản phẩm gợi ý, giúp bạn đọc khám phá góc nhìn mới lạ hơn về thế giới mùi hương đồ sộ. 

Kim - Sắc sảo, Quý phái, Lôi cuốn 

Nước hoa gợi ý: Michael Kors Sexy Amber (Nhóm hương hoa – hổ phách) 

Michael Kors Sexy Amber với thiết kế màu vàng chủ đạo 

Gợi cảm chính là bản năng, Michael Kors chắt lọc tinh hoa của sự quyến rũ và thanh lịch bên trong hương nước hoa Michael Kors Sexy Amber, một mùi hương khiến từng chuyển động của bạn trở nên tinh tế và đầy sức hút. Sexy Amber gợi lên hương hổ phách ấm áp được bao bọc trong gỗ đàn hương, kết hợp với hương hoa trắng - không có gì ngạc nhiên khi bạn cảm thấy mình không thể cưỡng lại sức hút lạ kỳ này! 

Mộc - Cứng cáp, Kiên định, Mạnh mẽ 

Nước hoa gợi ý: Dsquared2 Original Wood (Nhóm hương gỗ - hoa) 

Dsquared2 Original Wood - Thể hiện bản lĩnh cùng ý chí kiên định 

Dsquared2 Original Wood sở hữu mùi hương được chế tác xoay quanh những đặc tính của gỗ - cứng cáp và mạnh mẽ, cùng với cấu trúc phức tạp đến từ rêu sồi, pha trộn chút bí ẩn, rắn rỏi từ thân cây đại ngàn, khiến mùi hương trở nên độc đáo và không thể nhầm lẫn với những hương nước hoa khác. Original Wood gợi lên hơi thở đương đại của thế giới nước hoa Dsquared2: gợi cảm, trẻ trung, tự tin và cá tính. 

Thủy - Phóng khoáng, Linh hoạt, Gần gũi 

Nước hoa gợi ý: Missoni Wave (Nhóm hương cam chanh - biển - gỗ) 

Missoni Wave bộc bạch những cảm nhận tươi trẻ về sức sống nơi biển cả 

Lấy cảm hứng từ sự tươi mát đầy lôi cuốn của vùng biển Đia Trung Hải, Missoni Wave chứa đựng những nốt hương mang phong cách đương đại lấp lánh giữa đại dương mênh mông. Khoảnh khắc đứng trước không gian bất tận của biển cả, tận hưởng những giá trị của cuộc sống được Missoni khắc họa một cách sống động. Được chế tác từ những nguyên liệu tự nhiên, Missoni Wave mang đến những nốt hương tinh tế, thanh khiết giúp quý ông thể hiện bản thân một cách tự tin nhất. 

Hỏa - Mãnh liệt, Đam mê, Bùng nổ 

Nước hoa gợi ý: Versace Eros Flame (Nhóm hương tươi mát - hổ phách - gỗ) 

Thổi bùng ngọn lửa tình yêu, Versace Eros Flame quyến rũ, tự tin, mãnh liệt và tràn đầy cảm xúc 

Ngọn lửa của tình yêu đích thực chính là giấc mơ mà mỗi chúng ta đều theo đuổi. Tình yêu đích thực sẽ đốt cháy tất cả mọi thứ bằng ngọn lửa đam mê vĩnh hằng. Lấy cảm hứng từ lý tưởng cao đẹp về tình yêu, Versace Eros Flame quyến rũ, tự tin, mãnh liệt và tràn đầy cảm xúc. Eros Flame với gỗ, hương thảo, tiêu đen cùng quả cam Chinotto, đưa chúng ta chạy trốn khỏi thực tại, đến với thế giới thần thoại, nơi Eros – vị thần tình yêu luôn ngự trị. 

 Thổ - Bình yên, Vững chãi, Hoài niệm 

Nước hoa gợi ý: Atkinsons The Big Bad Cedar (Nhóm hương gỗ - thảo mộc) 

Atkinsons The Big Bad Cedar tái hiện hoàn hảo cảm giác bình yên trong tâm hồn sau mỗi chuyến phiêu lưu 

Lấy cảm hứng từ tiểu thuyết Wuthering Heights (Đồi Gió Hú), mùi hương của The Big Bad Cedar là sự hồi tưởng về bầu trời và những ngọn núi cheo leo đầy thử thách, những ngọn lửa than bùn bốc khói, làn nước khoáng lạnh giá của các hồ nước và ánh sáng mờ ảo của hoàng hôn. Sau tất cả, người thợ săn lầm lì, ủ rũ đang ngồi quanh đống lửa than bùn bốc khói, mở lọ hương và cảm nhận mùi hương của gỗ tuyết tùng Virginian với nền rêu xanh mượt như nhung. Khoảnh khắc thư thái sau mỗi cuộc phiêu lưu chính là cảm giác bình yên nhất. 

AH Perfumes tự hào là nhà phân phối nước hoa chính hãng của các thương hiệu Versace, Atkinsons, Michael Kors, Dsquared2, Missoni với hệ thống cửa hàng tại TTTM Takashimaya, Diamond Plaza, Escentric Signature Vincom Đồng Khởi, Escentric Signature Landmark 81, AEON Tân Phú, Robins Crescent Mall – TP.HCM và Lotte Hà Nội, Escentric Signature Lotte Mall West Lake, AEON Hà Đông, Long Biên – Hà Nội.   

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE và nghệ thuật kể chuyện bằng hương

Nước hoa không chỉ là một món phụ kiện – đó là bản thể vô hình, nơi mùi hương kể những câu chuyện mà lời nói không thể chạm tới. Với tinh thần thủ công Tây Ban Nha và nét đương đại đặc trưng, LOEWE tạo nên những mùi hương mang chiều sâu cảm xúc và cá tính riêng biệt. Dưới đây là ba dấu ấn tiêu biểu trong hành trình ấy.

NISHANE và hương thu lặng lẽ trên làn da

Khi tiết trời se lạnh của mùa thu len lỏi vào từng góc phố, những tầng hương tinh tế từ NISHANE trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo. Ba tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS X, WŪLÓNG CHÁ và ANI là lời thì thầm dịu dàng dành cho mùa đẹp nhất trong năm.

ATELIER DES ORS: Hương thu chạm đến tâm hồn

Khi gió se se chạm vào làn da và mặt trời thôi chói gắt, mùa thu mở ra như một khoảng lặng dịu dàng giữa dòng thời gian. Đó cũng là lúc những tầng hương sâu lắng nhất cất tiếng. Với Atelier Des Ors, thu không chỉ là mùa – mà là cảm xúc được lắng đọng thành mùi hương.

LOEWE Perfumes: Chạm vào cảm xúc qua từng lớp hương

Tháng 8 – mùa chuyển mình giữa rực rỡ của hạ và dịu dàng của thu. Khi nắng không còn quá gắt, nhưng vẫn đủ ấm để lan tỏa một lớp hương riêng. Đây là khoảnh khắc lý tưởng để bạn viết nên một câu chuyện mới – bằng hương thơm.

The Merchant of Venice: Đánh Thức Mùa Thu Qua Từng Làn Hương

Có những mùa không cần ồn ào để hiện diện – chỉ cần một làn gió thoảng qua, một chiếc lá rơi chạm vai áo. Và cũng có những mùi hương không cần lên tiếng để được nhớ đến, vì bản thân nó đã là mùa thu – nhẹ, ấm, và chạm sâu vào ký ức.

Perris Monte Carlo – Nghệ thuật hương thơm từ thiên nhiên

Ẩn sâu trong những tầng hương là câu chuyện về thiên nhiên ở trạng thái nguyên bản nhất – nơi cỏ cây, thảo mộc, gỗ và hương hoa được thêu dệt bằng cảm xúc và ký ức. Ba mùi hương: Patchouli Nosy Be, Cacao Aztèque và Vanille de Tahiti là ba hành trình cảm giác – từ nét hoang dã nồng nàn của đất, đến chiều sâu bí ẩn của nghi lễ cổ, rồi khẽ chạm vào sự thanh thoát trong trẻo nơi miền nhiệt đới xa xôi.

Tinh túy Tây Ban Nha trong từng làn hương LOEWE

Từ năm 1846, LOEWE đã ghi dấu ấn như một biểu tượng của thủ công cao cấp Tây Ban Nha. Không chỉ nổi bật trong thế giới thời trang và da thuộc, LOEWE dưới bàn tay Jonathan Anderson đã thổi một làn gió mi vào lĩnh vực nước hoa – nơi mùi hương được xem như một ngôn ngữ kể chuyện độc đáo, phản ánh cá tính, cảm xúc và lối sống của người dùng.

IHG Hotels & Resorts ra mắt khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại tỉnh Quảng Trị (Quảng Bình cũ), Việt Nam

IHG Hotels & Resorts chính thức khai trương voco Quảng Bình Resort By IHG, khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại Quảng Bình (nay là tỉnh Quảng Trị) và cũng là điểm dừng chân thứ hai của thương hiệu voco tại Việt Nam, sau voco Ma Belle Đà Nẵng – By IHG ra mắt năm 2023.

Hotel Indigo Saigon The City ra mắt tặng phẩm Trung Thu đầu tiên

Trong mùa trăng đầu tiên kể từ ngày chính thức khai trương, Hotel Indigo Saigon The City tự hào giới thiệu Cà-Moon, tặng phẩm Trung Thu đầu tiên của khách sạn. Một sáng tạo lấy cảm hứng từ hình ảnh chiếc cà-mên cơm thân thuộc, vật dụng từng gắn liền với bao bữa ăn đong đầy yêu thương của người Việt, nay được tái hiện với vẻ ngoài sang trọng và tinh tế để gửi gắm tinh thần của Tết Đoàn Viên theo một cách rất riêng, rất Sài Gòn.

Khởi động giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational 2025

Ngày 20/09/2025 sắp tới, giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational với chủ đề “Mở đường đến Tương lai” sẽ chính thức diễn ra tại Hoiana Shores Golf Club (HSGC).

Những xu hướng thời trang nam bùng nổ năm 2025

Tham khảo những xu hướng nổi bật của 2025 để bứt phá với lựa chọn thời trang mang đậm dấu ấn cá nhân.

Những tuyệt phẩm đồng hồ cho quý ông

Từ những cỗ máy cơ học phức tạp đến thiết kế tối giản mang tinh thần đương đại, mỗi tuyệt phẩm đồng hồ là một tuyên ngôn thầm lặng nhưng mạnh mẽ trên cổ tay của quý ông.

Bánh trung thu Intercontinental Nha Trang: Sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên

Mùa trăng năm nay, InterContinental Nha Trang trân trọng giới thiệu hộp bánh trung thu phiên bản giới hạn 2025 – sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên đầy cảm xúc.

4711 - Nghệ thuật nước hoa Cologne từ thế kỷ 18

Suốt hơn hai thế kỷ, 4711 – một trong những thương hiệu nước hoa lâu đời nhất thế giới – đã trở thành biểu tượng của sự sảng khoái và thanh sạch trong nghệ thuật chế tác hương thơm. Không ngừng đổi mới trên nền tảng di sản, 4711 không chỉ giữ vững danh tiếng với dòng Original Eau de Cologne huyền thoại, mà còn tiếp tục mở rộng trải nghiệm khứu giác hiện đại qua các sáng tạo thuộc bộ sưu tập Acqua Colonia.

Khi ngôn ngữ không còn là rào cản

Du lịch, làm việc, hay kết bạn xuyên biên giới - mọi hành trình đều trở nên suôn sẻ hơn khi bạn không còn bị ngôn ngữ cản bước. Với sự xuất hiện của Timekettle T1, chiếc máy phiên dịch cầm tay nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ, việc giao tiếp bằng ngôn ngữ khác giờ đây đơn giản như một cuộc trò chuyện thường ngày.

ASUS Exclusive Store đầu tiên tại TP.HCM khai trương, mở rộng mô hình mua sắm lấy người dùng làm trung tâm

Sau Hà Nội, ASUS tiếp tục đưa mô hình ASUS Exclusive Store đến TP.Hồ Chí Minh tại địa chỉ 264 Nguyễn Thị Minh Khai. Đây là bước đi chiến lược của hãng nhằm cung cấp thêm “điểm chạm" trên hành trình mua sắm công nghệ trong bối cảnh người dùng Việt ngày càng ưu tiên trải nghiệm thực tế.

Malaysia tăng cường hợp tác du lịch với Việt Nam hướng tới chiến dịch Visit Malaysia 2026

Bộ Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa Malaysia (MOTAC), thông qua Văn phòng Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam, tổ chức sự kiện “Lễ hội Du lịch, Nghệ thuật, Văn hóa và Ẩm thực Malaysia 2025” tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Hoạt động này nhằm thúc đẩy hợp tác du lịch song phương và quảng bá cho chiến dịch “Visit Malaysia 2026” sắp tới, trong đó Việt Nam được xác định là thị trường trọng điểm tại khu vực ASEAN.

Mercure Vũng Tàu – Thiên đường nghỉ dưỡng mang phong cách Địa Trung Hải bên bờ biển

Tọa lạc ngay cung đường Hạ Long thơ mộng – nơi giao hòa giữa núi và biển, với kiến trúc lấy cảm hứng từ Địa Trung Hải, Mercure Vũng Tàu mang đến vẻ đẹp hài hòa giữa nét cổ điển và hiện đại, tạo nên một không gian nghỉ dưỡng riêng tư, thanh bình giữa thiên nhiên tươi mát.