MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Khác biệt và tinh khôi với tinh chất hoa nhài từ MEMO PARIS Madurai

Cùng khám phá biểu tượng cho nghệ thuật và sức sáng tạo tuyệt vời từ MEMO PARIS với nguồn cảm hứng tuyệt vời từ miền Nam Ấn Độ - Madurai.

Người mẫu Tú Hảo ấn tượng với cách Madurai được chế tác   

Madurai - Thành phố không bao giờ ngủ 

Madurai, thành phố văn hóa của Tamil Nadu, miền nam Ấn Độ, được mệnh danh là "Thoonga Nagaram", nghĩa là "Thành phố không bao giờ ngủ" khi nơi đây hội tụ nhiều khu chợ đầy màu sắc cùng phong cách sinh hoạt đậm chất tín ngưỡng. Không những thế, nơi đây còn được xem là đất thánh khi mang trong mình nhiều giai thoại thiêng liêng, và ý nghĩa. Với bề dày lịch sử hơn 2,500 năm, Madurai được xem là một trong những viên ngọc quý của nhân loại. 

Ca Sĩ, Người Mẫu Phí Phương Anh lựa chọn Madurai là sáng tạo tiếp theo từ nhà MEMO PARIS 

Madurai cũng được biết đến với "quốc hoa" là Nhài. Đóng một vai trò quan trọng trong công tác quảng bá văn hóa, lịch sử, và kinh tế, hoa Nhài được sử dụng trong rất nhiều nghi lễ và dường như trở thành một phần đặc sắc trong cuộc sống của người Ấn Độ. Và cũng chính vì thế, Clara Molloy - nhà đồng sáng lập MEMO PARIS cùng Gaël Montero, nhà điều chế nước hoa có trụ sở tại Dubai đã đặc biệt ưa thích cũng như đắm mình vào sức mê hoặc đặc biệt đó, để rồi cho ra đời sáng tạo hương cùng tên, ghi dấu những kỷ niệm đẹp cùng những trải nghiệm độc bản về thành phố này. 

Ưa thích hương hoa, Á Vương Minh Toại lựa chọn Madurai như cách để thu hút mọi ánh nhìn   

Mối tương quan giữa cảm xúc và nghệ thuật tạo hương 

Madurai, ngay cả cái tên cũng khiến người dùng phải suy ngẫm khi mang 2 tầng ý nghĩa - một ý nghĩa bắt nguồn từ một bản khắc thế kỷ thứ 2 trước Công nguyên đề cập đến thành phố Maitray; ý nghĩa thứ hai với Madurai là ngọt ngào (Madhura) - gắn liền với giai thoại về những mật ngọt thiêng liêng được ban xuống thành phố từ tóc của chúa Shiva. 

Ưa thích tone hoa và trái cây, Beauty Blogger, Stylist Lin Tiêu cũng lựa chọn Madurai cho mình 

Cuộn mình trong Madurai, MEMO PARIS đã khéo léo khi đan xen tổ hợp hương hoa nhài mạnh mẽ - hoa Nhài Ai Cập giàu indolic và sức tươi mát từ hoa Nhài Sambac, để rồi ngày càng ngất ngây khi hoa Huệ Tuberose Ấn Độ cộng hưởng cùng sự bùng nổ của Đào chín mọng, nhấn mạnh chủ hương hoa cỏ trái cây. Chưa dừng lại ở đó, sự êm dịu của Nghệ tây ấm áp, cay nhẹ, được bồi đắp bởi sự mới mẻ từ cam bergamot và xô thơm khiến hành trình hương của Madurai như được mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Gỗ đàn hương tạo nền, nhưng không hề cổ điển, trái lại khi được kết hợp với da lộn lại tạo nên hiệu ứng mềm mại, và vô cùng uyển chuyển. 

Với tinh thần và tổng thể mùi hương mang lại, Nhà sáng tạo nội dung Bá Tùng không ngần ngại khi lựa chọn Madurai là mảnh ghép tiếp theo 

Sự tuyệt vời chưa dừng lại ở đây khi không nhắc đến thiết kế ấn tượng của Madurai. Lấy cảm hứng từ ngôi đền đầy màu sắc của Meenakshi với kiến trúc chạm khắc tinh xảo, Madurai có cho mình những họa tiết thôi miên trên nền xanh đặc trưng, không ngừng kích thích sự tò mò giới mộ điệu. Khó thể phủ nhận khi nói rằng Madurai không chỉ làm hài lòng người dùng với sự tuyệt vời từ tổ hợp nguyên liệu của mình mà còn từ màn chiêu đãi thị giác với vẻ ngoài cuốn hút. 

Sự phong phú từ tổ hợp hoa Nhài khiến Hoa hậu Du Lịch Lý Kim Thảo phải ngất ngây trước Madurai 

Người Mẫu Mạc Trung Kiên không chỉ ấn tượng bởi mùi hương mà còn từ thiết kế của Madurai 

Sự ấn tượng từ Madurai cũng khiến cho Người Mẫu cá tính như Trang Bùi cũng phải say đắm 

Người Mẫu Văn Đức, với niềm đam mê các loại hương Niche, cũng có cho mình Madurai 

Hoa Nhài là thứ níu giữ những người yêu hương Niche như Người Mẫu Kiet Quoc Tran và Taon 

AH Perfumes tự hào là nhà phân phối nước hoa chính hãng của thương hiệu nước hoa niche MEMO Paris với hệ thống cửa hàng tại các TTTM Vincom Đồng Khởi (Cửa hàng Escentric Signature), Takashimaya, Diamond Plaza - TP.HCM, Lotte Department Store và Lotte Mall West Lake - Hà Nội (Cửa hàng Escentric Signature). 

Men&life



Bình Luận

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.

Thương hiệu thời trang Mr Crazy & Lady Sexy chinh phục Tuần Lễ Thời Trang Paris 2025

Sau dấu ấn rực rỡ tại New York Fashion Show, thương hiệu thời trang cao cấp Mr Crazy & Lady Sexy tiếp tục góp mặt tại Tuần lễ Thời trang Paris 2025 với bộ sưu tập BORN ROYAL –tôn vinh vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh của người phụ nữ thời đại mới.

Hotel Indigo Saigon The City được vinh danh tại Lễ trao giải World Travel Awards 2025

Hotel Indigo Saigon The City tự hào khi được xướng tên là “Khách sạn Mới Hàng đầu Việt Nam 2025” tại Lễ trao giải World Travel Awards, diễn ra vào ngày 13 tháng 10 năm 2025 tại Hồng Kông. Giải thưởng cao quý này đánh dấu một cột mốc đầy ý nghĩa đối với khách sạn, ghi nhận nỗ lực của tập thể “người kể chuyện” tại Hotel Indigo Saigon The City trong hành trình đưa tinh thần khu phố Sài Gòn ra thế giới.

Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025: 'Chạm di sản, cảm chất riêng'

Tạp chí Vietnam Heritage thuộc Hội Di sản Văn hóa Việt Nam phối hợp cùng nhóm sinh viên “Gen Zi sản” chuyên ngành truyền thông Trường Đại học FPT chính thức phát động Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025 - Vietnam Heritage Photo Awards 2025 với thông điệp “Chạm di sản, cảm chất riêng.”

Một ngày “đổi gió” tại Phương Nam Resort  - Nơi năng lượng được làm mới giữa thiên nhiên

Phương Nam Resort - khu nghỉ dưỡng xanh nằm ngay rìa TP. Hồ Chí Minh - là nơi cho bạn một ngày thật thú vị.

Nhịp tim và sự gắn kết

InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort – Khu nghỉ dưỡng dành cho gia đình sang trọng hàng đầu châu Á năm 2025