MENANDLIFE
MENANDLIFE

Có điều gì hấp dẫn bên trong những lọ nước hoa "Hoàng gia" Creed?

Không chỉ là một thương hiệu nước hoa đơn thuần, Creed là sự kết tinh của các yếu tố văn hóa, lịch sử, kế thừa và đổi mới. Khi nhắc đến Creed, giới mộ điệu sẽ liên tưởng đến những những sản phẩm nước hoa có chất lượng cao cấp và những câu chuyện thú vị đằng sau nó.

Nếu bạn là người đam mê các sản phẩm nước hoa niche độc nhất, muốn được đắm chìm vào những nguồn cảm hứng bất tận, hoặc hứng thú về câu chuyện của một thương hiệu nước hoa thượng hạng lâu đời, chắc chắn rằng Creed sẽ đem đến cho bạn sức hấp dẫn đến lạ kỳ.

 Creed – hành trình chạm đến nghệ thuật chế tác hương thơm hoàng gia

Creed là một thương hiệu nước hoa niche “cha truyền con nối” hiếm có trên thế giới

Thương hiệu Creed được thành lập vào năm 1760 tại London bởi James Henry Creed. Trước khi trở thành nhà chế tạo nước hoa, ông vốn là người cung cấp trang phục, găng tay da cho Hoàng gia Anh. Sản phẩm bằng da của Creed luôn mang lại một mùi hương đặc biệt, chính vì vậy ông tiếp tục được giao nhiệm vụ pha chế “hương dược” cho nhà vua.

Người đầu tiên trong Hoàng gia sử dụng nước hoa Creed là vua George III. Vào năm 1781, vua George III đã phong cho nước hoa thương hiệu Creed là “hương thơm của Hoàng Gia Anh”. Sự thành công đầu tiên của Creed trong lĩnh vực sản xuất nước hoa đã mở ra tương lai của một Đế chế nước hoa huyền thoại đầy kiêu hãnh.

Nữ hoàng Anh Victoria cũng rất mê đắm các sản phẩm của Creed. Nữ hoàng cũng chính là nguồn cảm hứng để Creed giới thiệu dòng nước hoa Fleurs de Bulgarie vào năm 1845, sở hữu một mùi hương nồng nàn đầy quyến rũ.

Vua George III (phải) và Nữ hoàng Anh Victoria (trái) từng là những khách hàng đặc biệt của Creed (Ảnh: Internet)

Qua hơn 300 năm chế tạo thủ công các dòng nước hoa mang phong cách sang trọng, độc đáo cho các gia đình quý tộc và những khách hàng quen thuộc, mỗi loại nước hoa Creed là một phương pháp “giả kim thuật” bằng các thành phần tự nhiên với chất lượng tốt nhất, quý hiếm nhất mà Creed đã lựa chọn tỉ mỉ từ khắp nơi trên thế giới.

Đến nay, Đế chế Creed đã trải qua bảy thế hệ. Hiện tại Creed đang được điều hành bởi Olivier Creed – thế hệ thứ 6 trong gia đình, đồng thời ông cũng là người sáng tạo ra nhiều mùi hương được ưa chuộng. Con trai ông – Erwin Creed là thế hệ thứ 7 thừa kế tập đoàn Creed trong tương lai, Erwin cũng đã bắt đầu làm việc và đóng góp không ít cho thương hiệu Creed.

Oliver Creed (trái) và Erwin Creed (phải) hiện là những người điều hành đế chế Creed

Mỗi chai nước hoa Creed là một bản thể mang dấu ấn riêng biệt

Creed luôn chú trọng đến việc kể cho khách hàng nghe câu chuyện thương hiệu của mình. Qua mỗi dòng nước hoa khác nhau, Creed gián tiếp truyền tải những câu chuyện lôi cuốn cho người sử dụng, bằng nền tảng đến từ chính bề dày lịch sử sản xuất nước hoa thủ công đặc biệt.

Trong lần phỏng vấn cùng tạp chí Forbes, Emmanuel Saujet – Người đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của International Cosmetics & Perfumes (ICP) chia sẻ rằng: “Thế giới của Creed là một thế giới độc nhất. Khi trải nghiệm những mùi hương của Creed, bạn như trở thành một phần trong câu chuyện lịch sử của họ. Bạn có thể mua dòng nước hoa được sản xuất vào năm 1781 cho Vua George III. Nếu bạn là phụ nữ, bạn có thể mua dòng nước hoa của Nữ hoàng Victoria. Điều này thật phi thường, bạn là một phần của lịch sử nhưng lại mang hơi thở  hiện đại”.

Câu chuyện đằng sau chính là “linh hồn” của các sản phẩm đến từ nhà Creed

Chính vì vậy, ngoài việc đem đến các sản phẩm cao cấp với chất lượng hoàn hảo, Creed tin rằng những câu chuyện về một thương hiệu nước hoa quý tộc, “cha truyền con nối” lâu đời mà họ mang lại cũng là yếu tố then chốt khiến khách hàng yêu mến và trung thành với thương hiệu.

Millésime – yếu tố bảo chứng cho chất lượng nước hoa của Creed

Olivier Creed, nhà sáng tạo nước hoa và là hậu duệ trực tiếp của James Henry Creed, cùng với con trai Erwin đã đi khắp nơi để nghiên cứu và tìm kiếm những nguồn nguyên liệu tốt nhất, thượng hạng nhất: hoa hồng từ Bulgari, Thổ Nhĩ Kỳ và Ma-rốc; hoa nhài Ý; hoa diên vĩ Florentine; hoa huệ Ấn Độ; cỏ hương bài Haiti; Cam bergamot Calabria và hoa violet Parma. Creed gọi đây là nghệ thuật “Millésime”.

Millésime mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm mùi hương cao cấp

Thêm vào đó, sản phẩm của thương hiệu Creed được chế tác bằng kỹ thuật sản xuất nước hoa niche lâu đời, các nguyên liệu thô tự nhiên với chất lượng cao cấp được khéo léo đong đếm và xử lý bằng tay. Quá trình này tuy cần nhiều công sức, nhưng đảm bảo giữ được trọn vẹn tính nghệ thuật trong việc chế tác và chất lượng hoàn hảo của những dòng nước hoa trứ danh đến từ Creed.

AH Perfumes tự hào là nhà phân phối nước hoa chính hãng của thương hiệu Creed với hệ thống cửa hàng tại tầng 1, TTTM Takashimaya, Diamond Plaza – TP.HCM và Lotte - Hà Nội.

Men&life

  • TAGS

Ferragamo - Lăng kính của sự hiện đại

First Instinct Man - Bản lĩnh phái mạnh


Bình Luận

Cùng Amanoi đón mùa lễ hội an yên trên vịnh Vĩnh Hy

Dưới bầu trời trong vắt của vịnh Vĩnh Hy, mùa lễ hội tại Amanoi không đến bằng sự rực rỡ ồn ào, mà khẽ mở ra như một nhịp thở chậm. Những ngày cuối năm dần dà trở nên mềm mại hơn giữa thiên nhiên Núi Chúa, nơi ánh sáng, gió biển và sự tĩnh tại hòa lại thành cảm giác an yên khó tả. Đây là thời điểm Amanoi kiến tạo một hành trình lễ hội khác biệt để mỗi người có thể khép lại một năm bằng sự lắng đọng và kết nối.

Vẻ đẹp lễ hội: Khi Venice thắp sáng mùi hương cuối năm

Mùa lễ hội chạm ngõ với những ánh đèn lung linh, và Venice – thành phố của nghệ thuật, hương liệu và phép màu Murano – trở lại như nguồn cảm hứng bất tận. The Merchant of Venice gửi gắm tinh thần ấy vào Imperial Emerald và bộ sưu tập Venezia & Oriente, như những món quà hương dành riêng cho mùa cuối năm.

Roku ra mắt tháng 12: dấu ấn mới của ẩm thực Nhật Bản bên Vịnh Hạ Long

Tháng Mười Hai mang đến cho Hạ Long làn không khí se lạnh dịu dàng, cũng là lúc Roku – không gian ẩm thực Nhật Bản trên tầng cao hướng vịnh – mang đến một trải nghiệm hoàn toàn mới cho các buổi tối bên vịnh di sản. Phục vụ bữa tối và những khoảnh khắc thư thả cuối ngày, Roku được xây dựng như một hành trình của hương vị, của sự chỉn chu và của những chi tiết mang chiều sâu văn hoá. Từ tầng thượng, sắc hoàng hôn rực rỡ phủ xuống vịnh biển như khởi đầu nhẹ nhàng cho một buổi tối nhiều trải nghiệm đang đến.

Tôn vinh mùa lễ hội trên đảo ngọc: Regent Phu Quoc chào đón vẻ đẹp rực rỡ và thanh bình bên bờ biển

Một mùa lễ hội đặc sắc, nơi tinh hoa ẩm thực, khoảnh khắc sum vầy và vẻ đẹp đảo ngọc giao thoa.

Hieuthuhai - Gương mặt đồng hành cùng Calvin Klein hội ngộ dàn “Anh trai – Em xinh” khuấy đảo sự kiện thời trang & âm nhạc tại Saigon Centre

Calvin Klein đánh dấu màn trở lại ấn tượng tại Saigon Centre ngày 09/12 vừa qua với Bộ Sưu Tập Mùa Lễ Hội, mang đến không gian giao hòa giữa biểu tượng tối giản và tinh thần tự do đương đại. Sự kiện quy tụ loạt gương mặt tâm điểm Vbiz như HIEUTHUHAI, dàn “Anh Trai” & “Em Xinh” đình đám, DJ Wokeup, tạo nên những khoảnh khắc thời trang bùng nổ thu hút truyền thông.

The Reverie Saigon- Tinh hoa nghệ thuật Ý hiện diện trong từng khoảnh khắc

Tọa lạc giữa đại lộ Nguyễn Huệ danh giá và con đường trung tâm sầm uất Đồng Khởi, The Reverie Saigon vươn mình như một biểu tượng của vẻ đẹp xa hoa. Là thành viên chính thức duy nhất của tổ chức “The Leading Hotels of the World” tại Việt Nam, khách sạn không chỉ mang đến dịch vụ lưu trú đẳng cấp, mà còn là nơi tinh hoa thiết kế Ý hiện diện trong từng nhịp thở không gian.

Dấu hương Nishane – Khi mùa lễ hội trở thành một chuyến du hành cảm xúc

Khi mùa lễ hội chạm ngõ, ánh đèn rực rỡ và những buổi tiệc nối dài khiến hương thơm trở thành món trang sức vô hình nhưng đầy sức mạnh. Giữa thời khắc sum vầy ấy, NISHANE mang đến những sáng tạo giàu cảm xúc—mỗi mùi hương là một thành phố, một câu chuyện và một dấu ấn đáng nhớ.

JW Marriott Hotel & Suites Saigon cho ra mắt loạt hoạt động ý nghĩa nhân Mùa Lễ Hội

JW Marriott Hotel & Suites Saigon, khách sạn hạng sang ngay trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, chính thức thay đổi lớp áo mới đầy màu sắc lễ hội cùng chuỗi sự kiện hấp dẫn đầy ý nghĩa. Không gian lễ hội đậm chất Châu Âu, những phần quà sang trọng giới hạn hay những bữa tiệc thịnh soạn, được các đầu bếp 5 sao hàng đầu chuẩn bị, các trải nghiệm ẩm thực từ châu Á đến châu Âu tại những nhà hàng nổi tiếng sẽ được giới thiệu trong tháng 12 này. Đem đến một trong những không gian Giáng Sinh độc đáo, trang trọng và tinh tế bậc nhất Sài Gòn để mỗi khách hàng đều được tận hưởng thời gian “đẹp nhất trong năm” theo cách của riêng mình.

Devialet lần đầu đặt chân tới Sài Thành: Cửa hàng pop-up, tiêu chuẩn quốc tế tại Saigon Centre

Hai năm sau khi “chào sân” Hà Nội qua cửa hàng tại số 58 Tràng Tiền, phường Hoàn Kiếm, nhà chế tác âm thanh xa xỉ Paris ra mắt không gian mua sắm tiếp theo tại Việt Nam với pop-up store tiêu chuẩn quốc tế hoàn toàn mới: Devialet Saigon Centre, thành phố Hồ Chí Minh.

BYD Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “Rinh Xe Xịn – Đón Noel”

BYD Việt Nam chính thức công bố chương trình ưu đãi đặc biệt tháng 12 mang tên “Rinh Xe Xịn – Đón Noel”, dành cho khách hàng mua xe mới BYD trong thời gian từ 01 tháng 12 đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2025 trên toàn hệ thống đại lý ủy quyền.

Chào đón mùa lễ hội nơi rừng xanh giao hòa biển cả tại JW Marriott Cam Ranh Bay Resort & Spa

Nép mình bên bờ biển Bãi Dài nguyên sơ, JW Marriott Cam Ranh Bay Resort & Spa khoác lên mình vẻ đẹp lộng lẫy mùa lễ hội với ánh đèn rực rỡ, khoảnh khắc sum vầy ấm áp và trải nghiệm đánh thức mọi giác quan.

HONOR X9d chính thức ra mắt tại Việt Nam: Tân binh “bền bất bại” với chứng nhận SGS cao cấp và pin 8.300 mAh

HONOR chính thức trình làng HONOR X9d, mẫu smartphone mới nhất thuộc dòng X9 Series tại thị trường Việt Nam. Được định vị là chiếc smartphone tầm trung mạnh mẽ và bền bỉ hàng đầu, HONOR X9d sở hữu pin đi đầu hiện nay 8.300 mAh bền bỉ đến 6 năm, kháng nước IP69K và chống rơi vỡ ở độ cao đến 2,5m chuẩn SGS 5 sao Thụy Sĩ.

Thắp sáng cây thông Giáng sinh: Sofitel Saigon Plaza chính thức khai mạc mùa lễ hội 2025

Khách sạn Sofitel Saigon Plaza đã khởi động hành trình lễ hội cuối năm bằng nghi lễ Thắp Sáng Cây Thông Noel, đánh dấu sự bắt đầu của Mùa lễ hội 2025 với chủ đề Giáng Sinh rực rỡ - "A Stellar Christmas".

Đón mùa lễ hội sang trọng và tràn ngập khoảnh khắc đáng nhớ tại khách sạn Lotte Sài Gòn

Không khí lễ hội đã và đang tràn ngập khắp thành phố, khách sạn LOTTE Sài Gòn hân hoan giới thiệu loạt sự kiện ẩm thực và trải nghiệm mùa lễ hội đặc sắc từ cuối năm 2025 đến đầu năm 2026. Đây là dịp để tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ, chia sẻ niềm vui với những người thân yêu trong không gian sang trọng, ấm cúng.

Ánh Sáng Cuối Năm: Hành Trình Hương Thơm Của Ký Ức & Niềm Hân Hoan

Mùa lễ hội cuối năm luôn là khoảnh khắc để chúng ta chậm lại, nhìn về những ký ức đã qua và mở lòng đón chào niềm vui mới. Atelier Des Ors mang đến hai bộ sưu tập – Memory Lane và Frivolité – như hai chương truyện của cảm xúc: một tĩnh lặng, một rực rỡ.

Stun Medical Việt Nam tạo dấu ấn tại HSAPS 2025 với Workshop chuyên sâu về tạo hình thẩm mỹ

Hội nghị khoa học thẩm mỹ quốc tế thường niên lần thứ 25 (HSAPS 2025) do Hội Phẫu thuật Thẩm mỹ TP.HCM tổ chức vừa diễn ra sôi nổi trong hai ngày, 6 - 7/12/2025 tại Bệnh viện Quân Y 175.

Green Bay Phu Quoc Resort & Spa chào đón mùa lễ hội dưới bầu trời lấp lánh ánh sao bên miền biển diệu kỳ

Mùa lễ hội năm nay, khu nghỉ dưỡng Green Bay Phu Quoc Resort & Spa đón chào du khách về “Miền Biển Diệu Kỳ” (A Coastal Wonderland), nơi niềm hân hoan của mùa vọng đan xen cùng bản hòa ca rì rào của biển cả.

Mùa lễ hội rực rỡ: Khi hương thơm Loewe trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo

Giáng Sinh và mùa lễ hội cuối năm luôn mang theo những khoảnh khắc ấm áp, nơi con người tìm về cảm xúc, ký ức và sự kết nối. Trong sắc ánh sáng rực rỡ của mùa yêu thương, hương thơm trở thành món quà ý nghĩa—một dấu ấn tinh tế được lưu giữ trên da và trong ký ức.