MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Ferragamo - Lăng kính của sự hiện đại

Cho mùa Thu- Đông 2023, Maximilian Davis trở lại Hollywood, ngôi nhà thứ hai của Salvatore Ferragamo, để sử dụng tủ quần áo dành cho các ngôi sao mà nhà mốt đã làm việc cùng trong suốt những năm 1950. Được nhìn qua lăng kính của sự hiện đại rõ ràng, vẻ đẹp siêu nữ tính của những ngôi sao mang một chủ nghĩa vị lai, chất liệu tạo khối và hình bóng của thời đại được thay đổi rõ rệt.

Davis giải thích: “Đó là cách mà Ferragamo bắt đầu, sản xuất giày cho các bộ phim vào những năm 1930. Từ đó đã phát triển thành việc xây dựng mối quan hệ với các ngôi sao điện ảnh như hai nữ minh tinh Sophia Loren và Marilyn Monroe vào những năm 1950. “Tôi lấy tuyên ngôn vẻ đẹp và sự quyến rũ từ họ để tham khảo nhưng hãy nhìn vào cách chúng tôi khiến chúng trở nên đương đại hơn”.

Được khai thác với độ chính xác tuyến tính nhằm biểu đạt tầm nhìn của Davis, những hình bóng giữa thế kỷ tìm ra được sự thuần túy về đồ họa: một chiếc váy bóng được làm từ chất liệu nylon trắng quang học trở nên cuốn hút, các đường cắt kén - biểu tượng thời trang cao cấp của những năm 50 được áp dụng trên những mẫu áo sơ mi và bomber. Kiểu may hai mặt mang đến vẻ sắc nét và đậm chất điện ảnh hay những đường cắt tinh tế và thu nhỏ ở phần eo, yếu tố truyền thống được thể hiện qua việc sử dụng chất liệu len co giãn Gabardine. Phụ kiện trang sức Bakelite được tái tạo bằng nhựa trong suốt, những chiếc áo khoác váy xòe rộng, hay những chiếc áo hở vai được cải tiến dựa trên những yếu tố mang tính lịch sử với vẻ đẹp quyến rũ và nữ tính cho một kỷ nguyên mới.

Những đường xẻ làm xáo trộn cảm giác cổ điển: Bộ vest được cắt xẻ sắc nét cùng với miếng da để lộ những mảng màu lấp lánh ở phần mở khóa. Điều này nói lên cả gu thẩm mỹ chính xác của Davis và tinh thần phá cách của những người theo đuổi phong cách “Greaser” vào thập niên 50. Các quy tắc trong tủ đồ của những người theo phong cách “Greaser” xuất hiện xen kẽ trong những mẫu quần vải nhung xếp nếp hoặc quần denim ánh kim, áo ba lỗ viscose trắng và giày brogues với mũi giày nới rộng cũng được thêm vào.

Các bản in độc đáo từ kho lưu trữ đã được lựa chọn tỉ mỉ và xử lý khéo léo trước khi in lên các phụ kiện bằng vải lông cừu hoặc da và da ngựa, với một chút biến tấu “để tạo cảm giác chúng giống như một món đồ gia truyền, đươc lấy từ quá khứ mang vào tương lai”. Một đôi giày di sản đươc điểm xuyến công phu bằng vàng 18 carat và lần đầu sản xuất vào năm 1956, nó được hồi sinh qua các chi tiết chính: hình dạng góc cạnh có tỷ lệ hoàn hảo trên dây xoắn và phần gót; túi Wanda từ bộ sưu tập SS98 được thương hiệu cho tái xuất với nhiều phiên bản chưa từng có.

Không chỉ thế, nét duyên dáng qua cách quấn khăn choàng cổ, một biểu tượng chính của Ferragamo khi xuất hiện tương phản với những kiểu dáng mang tính khuôn khổ.  Davis giải thích: “Tôi muốn giới thiệu khía cạnh lãng mạn hơn của những năm 50 và hai yếu tố dường như tương phản trực tiếp - sự thanh tao chống lại sự khuôn khổ và bằng cách nào đó chúng lại luôn song hành với nhau”. Sự xuất hiện của vẻ thanh lịch đó được thể hiện qua tay áo cánh dơi và các chi tiết xếp nếp thời Phục Hưng, những chiếc váy mini lamé lấp lánh với chất liệu da sáng bóng xuất hiện ở phần cuối bộ sưu tập, nó như thể hiện một điểm đối lập với sự tôn sùng vẻ quyến rũ. Như Davis nói: “Tôi nghĩ đây là những gì mà mọi người từ những năm 50 sẽ mường tượng về tương lai: chất liệu vải tựa như kim loại phát sáng”.

Sự truyền cảm này như đang củng cố tinh thần của bộ sưu tập - tưởng tượng và hình dung lại qua các thời đại khác nhau và gu thẩm mỹ mang tính điện ảnh qua lăng kính mới của Ferragamo cho thấy nét hiện đại và tính kiên quyết.

Men&life



Bình Luận

Versace Eros Energy – Khi bản lĩnh lên tiếng bằng mùi hương

Có những mùi hương không chỉ lưu lại trên làn da, mà còn in sâu trong cách người ta bước đi, nói chuyện và sống. Versace Eros Energy chính là một mùi hương như thế — nơi tình yêu, sự sống và khát vọng hoà làm một, mang theo tinh thần mãnh liệt đặc trưng của Eros nhưng được thổi thêm làn gió mới: tươi sáng, tự do, và ngập tràn năng lượng.

LOEWE và nghệ thuật kể chuyện bằng hương

Nước hoa không chỉ là một món phụ kiện – đó là bản thể vô hình, nơi mùi hương kể những câu chuyện mà lời nói không thể chạm tới. Với tinh thần thủ công Tây Ban Nha và nét đương đại đặc trưng, LOEWE tạo nên những mùi hương mang chiều sâu cảm xúc và cá tính riêng biệt. Dưới đây là ba dấu ấn tiêu biểu trong hành trình ấy.

Moschino Toy 2 – Mềm mại không có nghĩa là yếu đuối

Nữ tính không còn là chiếc váy xoè, một đôi mắt ướt hay cái cúi đầu e dè. Với thế hệ Gen Z, nữ tính có thể là một cái nhún vai tự tin, là ánh mắt nhìn thẳng, là cách bạn biết mình cần gì – và không ngại thể hiện điều đó.

NISHANE và hương thu lặng lẽ trên làn da

Khi tiết trời se lạnh của mùa thu len lỏi vào từng góc phố, những tầng hương tinh tế từ NISHANE trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo. Ba tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS X, WŪLÓNG CHÁ và ANI là lời thì thầm dịu dàng dành cho mùa đẹp nhất trong năm.

ATELIER DES ORS: Hương thu chạm đến tâm hồn

Khi gió se se chạm vào làn da và mặt trời thôi chói gắt, mùa thu mở ra như một khoảng lặng dịu dàng giữa dòng thời gian. Đó cũng là lúc những tầng hương sâu lắng nhất cất tiếng. Với Atelier Des Ors, thu không chỉ là mùa – mà là cảm xúc được lắng đọng thành mùi hương.

Creed Eladaria & Chloe Nguyễn: Bản giao hưởng của hương thơm và khí chất

Trong thế giới của những mùi hương huyền thoại, nơi mỗi giọt hương là một di sản được chưng cất qua nhiều thế hệ, sự ra đời của một sáng tạo mới từ nhà Creed luôn là một sự kiện được giới mộ điệu toàn cầu nín thở trông đợi

Nha Trang Marriott Resort & Spa chào đón đội ngũ bếp tài năng - Khai mở chương ẩm thực mới tại đảo Hòn Tre

Với sự đổi mới này, hành trình ẩm thực tại đảo Hòn Tre được thổi hồn từ bản sắc văn hóa, triết lý phát triển bền vững và tinh thần sáng tạo đầy táo bạo.

LOEWE Perfumes: Chạm vào cảm xúc qua từng lớp hương

Tháng 8 – mùa chuyển mình giữa rực rỡ của hạ và dịu dàng của thu. Khi nắng không còn quá gắt, nhưng vẫn đủ ấm để lan tỏa một lớp hương riêng. Đây là khoảnh khắc lý tưởng để bạn viết nên một câu chuyện mới – bằng hương thơm.

Ẩm Thực Chay Mùa Vu Lan với nhiều chương trình hấp dẫn tại Khách sạn Windsor Plaza

Mùa Vu Lan năm nay, với mong muốn mang đến sự đa dạng và hấp dẫn hơn các món chay ngon, thanh lành và tốt cho sức khỏe để bạn thưởng thức cùng các đấng sinh thành, người thân, bạn bè và đối tác, khách sạn Windsor Plaza mở ra nhiều chương trình ẩm thực chay gồm Buffet Chay ‘Gửi Trao Duyên Lành’ được yêu thích qua nhiều năm cũng như thêm lựa chọn phong phú với các thực đơn chay đặc sắc từ ngày 22/08 đến 30/09/2025.

Lê Gia Mao Trung Group kỷ niệm 35 năm thành lập và giới thiệu sáng kiến mới Matone

Là một trong những hệ sinh thái vật liệu đầu tiên tại Việt Nam tích hợp AI vào trải nghiệm trưng bày, Lê Gia Mao Trung Group đánh dấu bước ngoặt 35 năm bằng sự kiện “TRIO” – nơi vật liệu không chỉ để xây, mà còn để kể chuyện.

Thưởng thức Trà chiều sang trọng tại các khách sạn 5 sao

Có nguồn gốc từ Anh Quốc, văn hóa thưởng thức trà chiều đã trở nên phổ biến khắp nơi trên thế giới và cả ở Việt Nam. Trong không gian sang trọng của các khách sạn và khu nghỉ dưỡng, nhâm nhi một tách trà, thưởng thức một chút bánh, và hàn huyên tâm sự với bạn bè, người thân chắc chắn là một trải nghiệm khó quên.

Cùng UNIQLO “Tìm Lại Vẻ Đẹp Kinh Điển” qua Bộ sưu tập LifeWear Thu/Đông 2025

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa ra mắt Bộ sưu tập (BST) LifeWear Thu/Đông 2025 với chủ đề “Revisiting Classic - Tìm Lại Vẻ Đẹp Kinh Điển”. BST mang đến những thiết kế vượt thời gian cùng những trang phục giàu tính năng, được cải tiến đa dạng về màu sắc, chất liệu và phom dáng mới mẻ.

Dolce&Gabbana ra mắt K&Q Parfums – Biểu tượng mới của sự cuốn hút bất tận

Dolce&Gabbana K&Q Parfums - Trong thế giới thời trang và làm đẹp, có những mùi hương không chỉ đơn thuần là một sản phẩm, mà là một câu chuyện, một dấu ấn để lại trên làn da và trong ký ức

The Merchant of Venice: Đánh Thức Mùa Thu Qua Từng Làn Hương

Có những mùa không cần ồn ào để hiện diện – chỉ cần một làn gió thoảng qua, một chiếc lá rơi chạm vai áo. Và cũng có những mùi hương không cần lên tiếng để được nhớ đến, vì bản thân nó đã là mùa thu – nhẹ, ấm, và chạm sâu vào ký ức.

Minh Beta – Chủ nhân bản hit quốc dân “Việt Nam ơi” và hành trình gieo cảm hứng yêu nước

Tối 10/8, tại Concert Quốc gia “Tổ Quốc Trong Tim”, hàng chục nghìn khán giả hòa giọng fanchant trong ca khúc “Việt Nam ơi”, sáng tác của Minh Beta - Chủ tịch Beta Group.

Quốc Khánh năm nay, khám phá vẻ đẹp văn hóa Việt giữa kiệt tác kiến trúc tại JW Marriott Phú Quốc

Quốc Khánh năm nay, JW Marriott Phú Quốc xây dựng nên những trải nghiệm văn hóa độc đáo, nơi mà dấu ấn Việt Nam được tôn vinh trong những đường nét kiến trúc kiệt tác của nhà thiết kế huyền thoại Bill Bensley, những hành trình ẩm thực đa sắc màu, và hoạt động nghỉ dưỡng chăm sóc thân – tâm dành cho cả gia đình.

Thương hiệu Skechers trở lại với diện mạo mới tại Cresent Mall

Skechers chính thức tái xuất tại Crescent Mall với cửa hàng lớn nhất Việt Nam, khoác lên mình diện mạo mới hiện đại, trẻ trung. Sự kiện re-opening bùng nổ với sự góp mặt của các nghệ sĩ, KOLs đình đám cùng nbững hoạt động tương tác sôi động, mang đến trải nghiệm trọn vẹn kết hợp giữa thời trang, giải trí và kết nối cộng đồng.

Double Points, Double Joy: Trải nghiệm nghỉ dưỡng khác biệt tại Somerset Feliz Hồ Chí Minh City

Giữa cái nắng hừng hực của Sài Gòn vào mùa đỉnh điểm, không gian xanh trở nên quý giá hơn bao giờ hết. Khi thành phố ướp mình trong cái nóng oi ả, Somerset Feliz Ho Chi Minh City lại dịu dàng mở ra một thế giới khác: mát lành, yên tĩnh và đầy hơi thở thiên nhiên.