MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Cảm hứng trang phục cho nam giới với hoạ tiết hoa

Họa tiết hoa được sử dụng khá phổ biến trên áo sơ mi ngắn tay, áo phông,.. đặc biệt là vào mùa hè. Mùa xuân tới, hoạ tiết in hoa sẽ chiếm lĩnh cả những kiểu thời trang cổ điển khác – nghiêm túc hơn – dành cho nam giới. Sau đây là những kiểu trang phục in hoa có thể cánh mày râu nên bỏ thêm vào tủ đồ của mình cho mùa xuân tới, cùng những gợi ý phối đồ phù hợp.

Trong mùa này, hoa dâm bụt, lá cọ và dương xỉ có vẻ “thống trị” hơn hẳn so với những loại khác. Ngoài ra còn có Paisley - loài hoa mới chớm nở, thể hiện sự sang trọng của Ý, bên cạnh cái tên mới Chinoiserie - loài hoa phương Đông từng dành riêng cho đồ sứ.

Sơ mi ngắn tay

Món đồ hoa phổ biến nhất không thể không nhắc đến áo sơ mi ngắn tay. Cả thương hiệu giá cao và giá thấp đều có danh mục áo sơ mi Hawaii mùa hè, vì vậy thật dễ dàng để chọn một chiếc có màu sắc yêu thích của bạn. Chỉ cần nhớ quan trọng nhất là sự phù hợp; tìm một chiếc áo sơ mi vừa vặn qua ngực, không bó sát vào cánh tay và để ống tay áo cắt cao hơn khuỷu tay vài centimet.

Sau đó là lựa chọn cổ áo, có thể chọn cổ áo theo phong cách thập niên 50 đang quay lại thành xu hướng, đặc biệt trông rất hợp với áo khoác blazer màu trung tính.

Bên cạnh đó, chọn một chiếc áo phông màu trung tính mặc bên dưới để trung hoà cho hoạ tiết hoa náo nhiệt bên trên. Cuối cùng, chọn quần chinos hoặc quần short màu trung tính để có outfit an toàn nhất. 

Vest

Áo vest hoặc cả bộ vest in hoa - một lựa chọn khá nổi bật, kèm thêm chút lãng mạn cho mùa xuân tới.

Sau khi chọn được áo vest hoa, hãy phối với một chiếc áo sơ mi trung tính (màu trắng hoặc đen để trông tươi mới) với giày brogues bằng da hoặc một đôi giày thể thao màu trắng để tạo nên phong cách đường phố. Ngoài ra, bạn có thể thay đổi bằng cách mặc một chiếc áo sơ mi hoa nổi bật bên dưới bộ vest màu trung tính – bỏ cà vạt để chiếc áo sơ mi hoa nổi bật bên dưới áo khoác.

Một bộ vest hoa chắc chắn là xu hướng nổi bật nhất trong mùa này, vì vậy, điều quan trọng là phải cân bằng tất cả những điều đó với các yếu tố nam tính – kính râm mát mẻ, mái tóc ngắn sắc nét và trên hết là sự tự tin.

Áo khoác bomber

Áo khoác bomber là item không thể thiếu của nam giới. Mặc dù kiểu dáng đẹp và tối giản sẽ trông trang nhã, nhưng những chiếc áo bomber in hoa đậm là một cách kết hợp các họa tiết vào chiếc áo khoác trung tính điển hình.

Áo khoác bomber có trọng lượng nhẹ, với đường cắt mỏng và vừa vặn. Do đó, bạn có thể thấy tính linh hoạt của áo khoác bomber hoa như một sự thay thế thú vị cho áo khoác vest bên ngoài quần dài, hoặc như một sự thay thế sành điệu cho một chiếc áo khoác jeans năng động bên ngoài quần jogger hay quần jean.

Hãy sử dụng các hoạ tiết dương xỉ hoặc cọ với màu sắc trầm; trong khi những người dũng cảm nên tìm đến hoa paisley hoặc hoa râm bụt và các màu cơ bản để có gu thẩm mỹ trang nhã hơn.

Phụ kiện

Hãy thử những đôi giày thể thao cổ thấp in họa tiết để tạo điểm nhấn. Có thể sử dụng khăn quàng cổ và túi ô vuông in hoa từ những loại vải nhẹ và dễ tạo kiểu để tô điểm cho những bộ đồ may đo kín đáo. Cà vạt đính hoa tạo thêm hương thơm mùa xuân cho bộ vest công sở nhàm chán.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Versace Eros Energy – Khi bản lĩnh lên tiếng bằng mùi hương

Có những mùi hương không chỉ lưu lại trên làn da, mà còn in sâu trong cách người ta bước đi, nói chuyện và sống. Versace Eros Energy chính là một mùi hương như thế — nơi tình yêu, sự sống và khát vọng hoà làm một, mang theo tinh thần mãnh liệt đặc trưng của Eros nhưng được thổi thêm làn gió mới: tươi sáng, tự do, và ngập tràn năng lượng.

LOEWE và nghệ thuật kể chuyện bằng hương

Nước hoa không chỉ là một món phụ kiện – đó là bản thể vô hình, nơi mùi hương kể những câu chuyện mà lời nói không thể chạm tới. Với tinh thần thủ công Tây Ban Nha và nét đương đại đặc trưng, LOEWE tạo nên những mùi hương mang chiều sâu cảm xúc và cá tính riêng biệt. Dưới đây là ba dấu ấn tiêu biểu trong hành trình ấy.

Moschino Toy 2 – Mềm mại không có nghĩa là yếu đuối

Nữ tính không còn là chiếc váy xoè, một đôi mắt ướt hay cái cúi đầu e dè. Với thế hệ Gen Z, nữ tính có thể là một cái nhún vai tự tin, là ánh mắt nhìn thẳng, là cách bạn biết mình cần gì – và không ngại thể hiện điều đó.

NISHANE và hương thu lặng lẽ trên làn da

Khi tiết trời se lạnh của mùa thu len lỏi vào từng góc phố, những tầng hương tinh tế từ NISHANE trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo. Ba tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS X, WŪLÓNG CHÁ và ANI là lời thì thầm dịu dàng dành cho mùa đẹp nhất trong năm.

ATELIER DES ORS: Hương thu chạm đến tâm hồn

Khi gió se se chạm vào làn da và mặt trời thôi chói gắt, mùa thu mở ra như một khoảng lặng dịu dàng giữa dòng thời gian. Đó cũng là lúc những tầng hương sâu lắng nhất cất tiếng. Với Atelier Des Ors, thu không chỉ là mùa – mà là cảm xúc được lắng đọng thành mùi hương.

Creed Eladaria & Chloe Nguyễn: Bản giao hưởng của hương thơm và khí chất

Trong thế giới của những mùi hương huyền thoại, nơi mỗi giọt hương là một di sản được chưng cất qua nhiều thế hệ, sự ra đời của một sáng tạo mới từ nhà Creed luôn là một sự kiện được giới mộ điệu toàn cầu nín thở trông đợi

LOEWE Perfumes: Chạm vào cảm xúc qua từng lớp hương

Tháng 8 – mùa chuyển mình giữa rực rỡ của hạ và dịu dàng của thu. Khi nắng không còn quá gắt, nhưng vẫn đủ ấm để lan tỏa một lớp hương riêng. Đây là khoảnh khắc lý tưởng để bạn viết nên một câu chuyện mới – bằng hương thơm.

Cùng UNIQLO “Tìm Lại Vẻ Đẹp Kinh Điển” qua Bộ sưu tập LifeWear Thu/Đông 2025

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa ra mắt Bộ sưu tập (BST) LifeWear Thu/Đông 2025 với chủ đề “Revisiting Classic - Tìm Lại Vẻ Đẹp Kinh Điển”. BST mang đến những thiết kế vượt thời gian cùng những trang phục giàu tính năng, được cải tiến đa dạng về màu sắc, chất liệu và phom dáng mới mẻ.

Dolce&Gabbana ra mắt K&Q Parfums – Biểu tượng mới của sự cuốn hút bất tận

Dolce&Gabbana K&Q Parfums - Trong thế giới thời trang và làm đẹp, có những mùi hương không chỉ đơn thuần là một sản phẩm, mà là một câu chuyện, một dấu ấn để lại trên làn da và trong ký ức

The Merchant of Venice: Đánh Thức Mùa Thu Qua Từng Làn Hương

Có những mùa không cần ồn ào để hiện diện – chỉ cần một làn gió thoảng qua, một chiếc lá rơi chạm vai áo. Và cũng có những mùi hương không cần lên tiếng để được nhớ đến, vì bản thân nó đã là mùa thu – nhẹ, ấm, và chạm sâu vào ký ức.

Minh Beta – Chủ nhân bản hit quốc dân “Việt Nam ơi” và hành trình gieo cảm hứng yêu nước

Tối 10/8, tại Concert Quốc gia “Tổ Quốc Trong Tim”, hàng chục nghìn khán giả hòa giọng fanchant trong ca khúc “Việt Nam ơi”, sáng tác của Minh Beta - Chủ tịch Beta Group.

Quốc Khánh năm nay, khám phá vẻ đẹp văn hóa Việt giữa kiệt tác kiến trúc tại JW Marriott Phú Quốc

Quốc Khánh năm nay, JW Marriott Phú Quốc xây dựng nên những trải nghiệm văn hóa độc đáo, nơi mà dấu ấn Việt Nam được tôn vinh trong những đường nét kiến trúc kiệt tác của nhà thiết kế huyền thoại Bill Bensley, những hành trình ẩm thực đa sắc màu, và hoạt động nghỉ dưỡng chăm sóc thân – tâm dành cho cả gia đình.

Thương hiệu Skechers trở lại với diện mạo mới tại Cresent Mall

Skechers chính thức tái xuất tại Crescent Mall với cửa hàng lớn nhất Việt Nam, khoác lên mình diện mạo mới hiện đại, trẻ trung. Sự kiện re-opening bùng nổ với sự góp mặt của các nghệ sĩ, KOLs đình đám cùng nbững hoạt động tương tác sôi động, mang đến trải nghiệm trọn vẹn kết hợp giữa thời trang, giải trí và kết nối cộng đồng.

Double Points, Double Joy: Trải nghiệm nghỉ dưỡng khác biệt tại Somerset Feliz Hồ Chí Minh City

Giữa cái nắng hừng hực của Sài Gòn vào mùa đỉnh điểm, không gian xanh trở nên quý giá hơn bao giờ hết. Khi thành phố ướp mình trong cái nóng oi ả, Somerset Feliz Ho Chi Minh City lại dịu dàng mở ra một thế giới khác: mát lành, yên tĩnh và đầy hơi thở thiên nhiên.

Perris Monte Carlo – Nghệ thuật hương thơm từ thiên nhiên

Ẩn sâu trong những tầng hương là câu chuyện về thiên nhiên ở trạng thái nguyên bản nhất – nơi cỏ cây, thảo mộc, gỗ và hương hoa được thêu dệt bằng cảm xúc và ký ức. Ba mùi hương: Patchouli Nosy Be, Cacao Aztèque và Vanille de Tahiti là ba hành trình cảm giác – từ nét hoang dã nồng nàn của đất, đến chiều sâu bí ẩn của nghi lễ cổ, rồi khẽ chạm vào sự thanh thoát trong trẻo nơi miền nhiệt đới xa xôi.

Những liệu pháp chăm sóc sức khỏe độc đáo tại các khu nghỉ dưỡng

Thời gian gần đây, các khu nghỉ dưỡng đã không ngừng sáng tạo và thiết kế nhiều chương trình chăm sóc sức khỏe mới để đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe ngày càng gia tăng của du khách. Trị liệu chuông xoay Himalaya, liệu pháp gội đầu truyền thống, hay liệu pháp thải độc “Detox Hydro Circuit Therapy” của các khu nghỉ dưỡng dưới đây chắc chắn sẽ mang đến cho du khách một kỳ nghỉ thật sự thư giãn.

Khách sạn Windsor Plaza giới thiệu Bộ quà tặng Trung Thu ‘Khổng Tước Khai Thịnh Vượng’

Trong văn hóa Á Đông, chim Khổng Tước không chỉ là biểu tượng của vẻ đẹp cao quý với bộ lông rực rỡ sắc màu cùng vũ điệu quyến rũ, đầy say mê mà còn mang ý nghĩa của may mắn và thịnh vượng, ẩn chứa sức mạnh của sự hồi sinh, phát triển với nguồn năng lượng an nhiên và thuần khiết. Bộ sưu tập bánh trung thu 2025 “Khổng Tước Khai Thịnh Vương” lấy cảm hứng từ hình ảnh nghệ thuật của bức tranh Khổng Tước mosaic tại đại sảnh khách sạn Windsor Plaza. Đây là món quà trân quý để bạn dành tặng người thân, bạn bè và đối tác trong dịp Tết Đoàn Viên này.

Ice-cream Festival – Lễ hội kem đầu tiên tại Sài Gòn chào mừng sinh nhật 2 tuổi của La Creme

Đánh dấu cột mốc 2 năm đồng hành cùng khách hàng, thương hiệu kem La Creme – Finest Ice-cream chính thức tổ chức Ice-cream Festival đầu tiên tại Sài Gòn vào ngày Chủ nhật, 20/7/2025 tại  chi nhánh đầu tiên,19 Trần Ngọc Diện, phường Thảo Điền, Quận 2. Sự kiện diễn ra đúng Ngày Quốc tế Kem, và là dịp đặc biệt để thương hiệu gửi lời tri ân đến các Ice-cream Lovers – những người đã luôn ủng hộ La Creme từ những ngày đầu tiên.