PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Những xu hướng chăm sóc sức khỏe hàng đầu cho năm 2023

Đã bước vào quý cuối cùng của năm 2022 nhưng dường như ảnh hưởng của đại dịch vẫn còn kéo dài sau gần ba năm. Đối với nhiều người, COVID-19 đã thay đổi đáng kể cách họ nhìn nhận nhiều thứ về cuộc sống. Mọi người cũng thay đổi thói quen chăm sóc giúp tăng cường sức khỏe cho cả gia đình lẫn bản thân.

Mặc dù đại dịch ảnh hưởng đến mọi khía cạnh trong cuộc sống, và mọi người đang nhìn sức khỏe bằng một lăng kính hoàn toàn mới vì nó. Theo một khảo sát năm 2020, 80% người Mỹ trưởng thành cho biết họ có ý định lưu tâm hơn đến việc kết hợp và thực hành các bài tập về sức khỏe sau đại dịch. Tuy nhiên, chúng ta phải đặt câu hỏi, với những tác động lâu dài của COVID-19 vẫn còn, bao gồm khó khăn kinh tế và các biến cố khí hậu khắc nghiệt, điều này có ý nghĩa gì đối với sức khỏe “tổng thể” của chúng ta? Suy nghĩ và cách cư xử về sức khỏe của một người đã thay đổi như thế nào? Và làm thế nào chúng ta có thể tiếp cận nó một cách bền vững hơn?

Với sự trợ giúp của năm chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực từ thực phẩm đến thể dục, sau đây là sáu xu hướng được dự đoán sẽ đi đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe vào năm 2023.

Chăm sóc sức khỏe online

Mặc dù đại dịch đã đặt gánh nặng lớn lên các hệ thống chăm sóc sức khỏe trên toàn cầu, nhưng nó đã tạo ra một cách hoàn toàn mới và hiệu quả cho các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe: online. Việc sử dụng dịch vụ thăm khám qua video và giám sát từ xa đã giữ vai trò quan trọng trong khả năng tiếp cận của các nhà cung cấp dịch vụ y tế, nhằm điều trị các tình trạng không khẩn cấp, giảm bớt căng thẳng cho các chuyên viên y tế.

Vào tháng 2 năm 2020, chưa đến 1% tổng số lượt đặt trước của Zocdoc là dành cho chăm sóc sức khỏe từ xa. Đến tháng 5 năm 2020, tỷ lệ đó đã tăng vọt lên khoảng 30 - 40%. Ngoài ra, một cuộc khảo sát năm 2021 của Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ cho thấy hơn 80% bệnh nhân được chăm sóc tốt hơn kể từ khi sử dụng dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa, trong khi 62% bệnh nhân hài lòng hơn và 3/4 người Mỹ cho biết họ muốn tiếp tục dịch vụ này.

Tập trung đổi mới vào tái chế thực phẩm

Ngày càng có nhiều người tiêu dùng áp dụng lối sống “không lãng phí”, nhưng trong thời kỳ đại dịch – lãng phí thực phẩm vẫn là một vấn đề lớn. Đầu bếp Boris Ginet, chủ nhà hàng Risbo giải thích: “Mặc dù khái niệm này không mới đối với các đầu bếp, nhưng chắc chắn đại dịch đã thúc đẩy tôi thay đổi cách điều hành công việc kinh doanh”. Giờ đây, anh ấy tập trung vào việc “áp dụng khái niệm đó vào thực tế, trong nhà hàng của mình càng nhiều càng tốt”.

Từ việc tái sử dụng protein trong món bánh quay để tạo ra một “chiếc bánh đặc biệt” đến việc tiết kiệm những cọng rau mùi mà hầu hết chúng sẽ thêm vào để tạo hương vị cho nước sốt salsa verde tự làm và các món súp, có thể nói rằng đầu bếp Ginet đang đi trên con đường "thay đổi lâu dài - bền vững". Ginet cho biết đó là tư duy sẽ gây ra sức ảnh hưởng đáng kể vì nó cũng có thể được thực hiện tại nhà.

Phương pháp dễ thực hiện này có thể giúp hỗ trợ bảo tồn năng lượng, giảm thiểu tình trạng phí phạm lương thực và tạo thói quen lành mạnh, bền vững. Cùng với thời gian, chắc chắn nó sẽ giải quyết những thách thức về tính bền vững trong xã hội và cứu lấy trái đất thân yêu của chúng ta.

Tập thể dục 24/7 mọi lúc mọi nơi

Với việc các phòng tập thể dục và studio tạm thời đóng cửa trong thời gian đại dịch, các huấn luyện viên cá nhân, huấn luyện viên thể dục và chủ sở hữu các không gian chăm sóc sức khỏe truyền thống đã bị ảnh hưởng nặng nề, do đó họ phải chuyển sang các lớp học online. April Silverman, dạy pilates và là chủ sở hữu của April Nicole Studios ở Williamsburg, Brooklyn, chia sẻ rằng “các buổi tập online đã mở ra cách tiếp cận thuận tiện mới” cho công việc kinh doanh của cô ấy.

Đại dịch đã giúp nhiều người có lịch trình linh hoạt và nhiều thời gian hơn để tập trung và ưu tiên chăm sóc bản thân. Silverman cho biết: “Văn hóa xay nhanh chóng chuyển sang cách tiếp cận hướng đến sức khỏe hơn. Những người tiếp tục làm công việc bàn giấy ở nhà có thể tùy ý sử dụng thể dục ảo vì nó cho phép họ tiếp cận với “liều lượng” vận động ngắn hơn, nhanh hơn, riêng tư, nếu bạn muốn. Silverman nói, “sức khỏe,là một cách cần thiết để trở nên khác biệt đối với mọi người.

Thể dục sẽ không còn được coi là một hoạt động nhàn nhã, mà là một tiêu chuẩn cần thiết.

Jyll Hubbard- Salk, dạy yoga và là chủ sở hữu của Urban Asanas, đã mở rộng hoạt động kinh doanh kể từ sau đại dịch để cung cấp một không gian tập yoga toàn diện. Jyll cho biết: “Sứ mệnh của tôi sẽ luôn là mang đến những lợi ích của yoga và chăm sóc sức khoẻ toàn diện, đồng thời duy trì sức mạnh và sự đa dạng của cộng đồng mà chúng tôi phục vụ.”

Tập trung vào sức khỏe tinh thần

Tăng cường chăm sóc bản thân và làm việc tại nhà là xu hướng lớn nhất xuất hiện từ đại dịch. Nhưng thật không may, tỷ lệ trầm cảm và lo lắng tăng lên đáng kể, với 43% số người cảm thấy lo lắng hơn và 45% mắc chứng trầm cảm so với trước dịch. Tuy nhiên, mọi người đang dần tự tin đối mặt với các vấn đề sức khỏe tâm thần của họ để tìm kiếm sự giúp đỡ từ các chuyên gia.

Lia Avellino, đồng sáng lập của Spoke Circles (không gian chăm sóc sức khỏe tinh thần và cảm xúc), giải thích: “Ý tưởng về việc trị liệu đã được bình thường hóa hơn nhiều và đại dịch đã khiến mọi người cởi mở hơn về những khó khăn của họ".

Theo CDC, tỷ lệ người Mỹ trưởng thành trong độ tuổi 18-44 được điều trị sức khỏe tâm thần đã tăng từ 18,5% lên 23,2% chỉ trong 12 tháng qua. Chăm sóc sức khoẻ từ xa cũng được dự đoán sẽ được phát triển thành một phương pháp có thể mang lại lợi ích to lớn cho hành trình chăm sóc sức khỏe tâm thần.

Chăm sóc da "bền vững"

Mọi người ngày càng ưa chuộng việc tập trung vào quy trình chăm sóc da. Trong vài tháng đầu tiên bị cách ly, mọi người trang điểm ít hơn hoặc thậm chí không trang điểm, thay vào đó là chú trọng vào chăm sóc da.

Trong một nghiên cứu năm 2022, so với năm 2019, lượng mua đồ trang điểm giảm 19%, chỉ chiếm 16% thị trường toàn cầu, trong khi doanh số bán sản phẩm chăm sóc da tăng vọt — hiện chiếm 42% thị trường toàn cầu, dự kiến ​​sẽ tạo ra 177 tỷ đô la vào năm 2025 chỉ riêng Hoa Kỳ. Người tiêu dùng ngày càng quan tâm nhiều hơn đến tính bền vững, và hai sự thay đổi lớn có thể thấy ở nhiều công ty là sản xuất bao bì có thể tái sử dụng và sử dụng thùng rỗng tái chế.

Theo công ty nghiên cứu thị trường Mintel, thị trường bao bì tái sử dụng cho các sản phẩm làm đẹp và mỹ phẩm đã tăng 65% từ tháng 6 năm 2020 đến tháng 5 năm 2021 chỉ riêng ở Hoa Kỳ — và dự kiến ​​sẽ tăng lên hàng năm.

Du lịch giải trí vì sức khỏe

Sau khi buộc phải tạm dừng du lịch, nhiều người đã lên kế hoạch sẽ thực hiện các chuyến du lịch hướng đến sức khỏe để phục hồi sức khỏe tinh thần và thể chất của họ trong tương lai. Đại dịch không chỉ gây ra sự chuyển đổi mô hình lớn trong ngành du lịch, mà mọi người còn có một cách nhìn mới, tập trung hơn vào việc “thực sự” cảm thấy tốt hơn.

Tanyka Renee, nhà tư vấn du lịch, đã đến thăm 111 quốc gia cho đến nay và thực sự cảm thấy du lịch là phương pháp rèn luyện sức khỏe cần thiết. Renee chia sẻ: “Gần đây, một số điểm đến mà khách hàng của tôi đã chọn là những điểm đến khá mới lạ. Chẳng hạn như đến Mexico tham gia các nghi lễ truyền thống của người Maya, đến Peru thăm các Pháp sư và đi du lịch một mình, đến Bali và Costa Rica tham gia thiền định hoặc thực hành đời sống tâm linh như yoga.” 

Một nghiên cứu năm 2021 cho thấy rằng du lịch có thể mang lại “kết quả tâm lý tích cực” trong hoàn cảnh tàn khốc và thậm chí du lịch có thể đóng vai trò như một phương tiện để đạt được sức khỏe tốt hơn. Do đó, trong thời kỳ hậu đại dịch, nhu cầu nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần của một người sẽ thúc đẩy mọi người tìm kiếm các phương pháp tiếp cận toàn diện đối với sức khỏe của họ, làm tăng nhu cầu du lịch chăm sóc sức khỏe tại mỗi quốc gia.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Hoa hậu Thanh Thủy - Khi vẻ đẹp thăng hoa cùng vương miện quý giá

Vào tháng 11/2024, cô gái 22 tuổi Huỳnh Thị Thanh Thủy đã xuất sắc giành được chiếc vương miện danh giá tại Hoa hậu Quốc tế. Tuy nhiên, điều thực sự chinh phục trái tim công chúng không chỉ là nhan sắc tinh khôi của cô, mà còn là sự kết hợp đầy thú vị của một cô gái thông minh, kiên định nhưng vẫn giữ được nét tính cách hồn nhiên của mình.

Lạc vào thế giới gấu trúc với lễ hội “Pandastic” tại Hồng Kông dịp Tết 2025

Hồng Kông đang rộn ràng chào đón Tết Nguyên Đán 2025 với lễ hội “Pandastic” mang chủ đề gấu trúc có quy mô khắp thành phố. Sự kiện này không chỉ mang đến không gian văn hóa đặc sắc mà còn hứa hẹn trở thành điểm đến hàng đầu Châu Á, thu hút đông đảo du khách trong dịp đầu năm mới.

Chinh phục mọi khứu giác với hai tạo hương đặc trưng từ MEMO PARIS

MEMO PARIS Inlé và Winter Palace, với hành trình hương thơm độc đáo, nơi mỗi mùi hương như mở ra một chương truyện riêng biệt, đã khiến cho hai chàng người mẫu Kang Chul, Khoai Vũ và Lu Đỗ trở nên đầy bí ẩn và cuốn hút.

"Nồi bánh tình thân - Ất Tỵ sum vầy" tại The Odys Boutique Hotel

Khi xuân về, Sài Gòn không chỉ rộn ràng bởi không khí tết tấp nập mà còn bởi sự xuất hiện của Nồi Bánh Tình Thân Khổng Lồ tại The Odys Boutique Hotel - một tác phẩm nghệ thuật mang kích thước khổng lồ ngay trung tâm Sài Gòn và là chiếc nồi bánh chưng đầu tiên và lớn nhất từng được tái hiện tại Việt Nam. Đây không chỉ là điểm nhấn nghệ thuật ấn tượng mà còn là điểm tụ hội văn hóa, mang lại không khí Tết cổ truyền đậm đà nhất cho du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Ralph Lauren ra mắt BST Purple Label mùa thu 2025

Bộ sưu tập Purple Label mùa Thu 2025 tôn vinh vẻ đẹp thanh lịch vượt thời gian, nơi tinh thần Mỹ phóng khoáng gặp gỡ sự tinh xảo của nghệ thuật Ý. Từ những con phố thời trang ở Milan đến những đỉnh núi tuyết hùng vĩ ở làng Cortina, phong cách sang trọng và hiện đại đan xen cùng vẻ đẹp thiên nhiên tráng lệ và di sản vùng núi cao, tạo nên một tuyệt tác vừa đậm chất thơ vừa ấn tượng.

The Grand Ho Tram - Xứng danh “Quận Vui” với nhiều giải thưởng danh giá

The Grand Ho Tram đã có một năm 2024 thành công rực rỡ khi được vinh danh tại nhiều lễ trao giải danh giá, khẳng định vị thế hàng đầu của khu nghỉ dưỡng trên bản đồ du lịch Việt Nam.

Armani Beauty - Tinh hoa vẻ đẹp cùng những ngôi sao hàng đầu

Armani Beauty là sự hòa quyện hoàn hảo giữa nghệ thuật và tinh tế, mang đến vẻ quyến rũ đầy cuốn hút và thanh thoát. Mỗi sản phẩm không chỉ tôn vinh sắc đẹp, mà còn khẳng định phong cách riêng biệt và sự tự tin của bạn. Cùng Armani Beauty, bạn sẽ luôn tỏa sáng một cách nhẹ nhàng nhưng đầy ấn tượng.

Hóa quyến rũ cùng Bảo Anh, Phí Phương Anh và dàn sao Việt với Versace Bright Crystal Parfum

Versace Bright Crystal Parfum là sự kết hợp hoàn hảo giữa sự thanh lịch và quyến rũ, là món quà tuyệt vời dành cho những cô gái hiện đại, tự tin và đầy sức sống.

Greg Findlay - Tổng quản lý Six Senses Ninh Van Bay: Bền vững & xa xỉ là hai khái niệm không đối lập

Tổng quản lý Greg Findlay, người đứng đầu khu nghỉ dưỡng cao cấp Six Senses Ninh Vân Bay (SSNVB), đang chứng minh rằng sự xa xỉ và sự bền vững hoàn toàn có thể kết hợp hài hòa. Với những phát kiến và tầm nhìn xa, ông đã và đang tiếp tục cùng đội ngũ của mình xây dựng SSNVB trở thành một trong những điểm đến bền vững hàng đầu thế giới.

Đón mùa yêu ngọt ngào tại Wyndham Danang Golden Bay

Mùa yêu đang về và Wyndham Danang Golden Bay chính là điểm đến lý tưởng để bạn cùng người ấy tận hưởng những khoảnh khắc ngọt ngào bên nhau với bữa tối lãng mạn bên vịnh Đà Nẵng, buổi spa thư giãn và trà chiều thú vị...

Thưởng Bình Yên, một thoáng cho tim mềm tại Pax Ana Dốc Lết

Thưởng cho mình một ngày thong dong giữa ngôi làng nhỏ xinh bên vùng biển vắng và thưởng vị sớm mai của mùa xuân Dốc Lết, một chốn “gieo trồng” bình yên cách thành phố Nha Trang hơn 1 giờ chạy xe.

Amanoi - Tết đoàn viên giữa thiên nhiên Núi Chúa

Trong dịp Tết Nguyên đán, Amanoi mang đến một hành trình nghỉ dưỡng tràn đầy ý nghĩa, nơi các giá trị văn hóa, thiên nhiên, và sự sang trọng giao thoa một cách hoàn mỹ.

Năm mới trọn vẹn cùng các hoạt động khai xuân ý nghĩa tại JW Marriott Hotel & Suites Saigon

Sự rộn ràng của những giây phút đếm ngược chào đón năm mới 2025 vừa qua, thì một dịp Lễ quan trọng trong năm cũng đang đến với những người Á Đông, cùng sử dụng hệ thống lịch nguyên (âm lịch). Tết Nguyên Đán – dịp Tết lớn nhất trong năm mang đến những ý nghĩa quan trọng cho sự khởi đầu. Đây cũng là một kỳ nghỉ để tái tạo năng lượng và chuẩn bị cho những kế hoạch, mong chúc cho những may mắn, thịnh vượng, thành công trong một năm mới. Rộn ràng cùng những hoạt động truyền thống mang đến một sắc màu mới cho năm, hãy cùng dành thời gian khởi động năm mới tại trung tâm thành phố Hồ Chí Minh cùng JW Marriott Hotel & Suites Saigon

Tận hưởng “Vị của Tết, tình của nhà” tại Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay

Vào dịp Tết Ất Tỵ năm nay, hãy cùng đón xuân sang thật trọn vẹn và phong cách tại khu nghỉ dưỡng Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay. Với hàng loạt các chương trình ẩm thực và giải trí hấp dẫn với chủ đề “Vị của Tết, tình của nhà”, du khách và gia đình sẽ tìm thấy những phút giây rộn rã tiếng cười trong những ngày đầu năm mới tại nơi đây.

L’Oréal ra mắt công nghệ L’Oréal Cell BioPrint tại CES 2025

Tại triển lãm CES® 2025 - triển lãm điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới, Tập đoàn L'Oréal đã ra mắt L’Oréal Cell BioPrint, một thiết bị phân tích da cá nhân hóa với khả năng cung cấp kết quả chỉ trong 5 phút.

Tết sum vầy - Xuân thịnh vượng tại InterContinental Nha Trang

Đón chào Xuân Ất Tỵ với kỳ nghỉ sang trọng, sành điệu, thưởng thức ẩm thực tinh tế cùng với các món ăn Tết truyền thống tại InterContinental Nha Trang hứa hẹn sẽ tạo nên một mùa “Tết sum vầy, Xuân thịnh vượng” cho du khách.

Bếp trưởng Christian Le Squer - La Maison 1888: Đạt sao Michelin không phải là áp lực, đó là tình yêu

Được ví như một nghệ nhân chế tác nước hoa, một nhà thiết kế thời trang cao cấp, phong cách ẩm thực của bếp trưởng Christian Le Squer là sự pha trộn của cảm xúc, tinh tế và phản ánh niềm đam mê bất tận của ông trong việc khám phá và nâng cao trải nghiệm.

Greg Findlay – General Manager of Six Senses Ninh Van Bay: Sustainability & Luxury Are Two Sides Of The Same Coin

General Manager Greg Findlay, who leads the one-of-a-kind resort Six Senses Ninh Van Bay (SSNVB), is proving that luxury and sustainability can harmoniously coexist. With innovative ideas and a forward-looking vision, he and his team are continuously working to make SSNVB one of the world’s leading sustainable destinations.