PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Những xu hướng chăm sóc sức khỏe hàng đầu cho năm 2023

Đã bước vào quý cuối cùng của năm 2022 nhưng dường như ảnh hưởng của đại dịch vẫn còn kéo dài sau gần ba năm. Đối với nhiều người, COVID-19 đã thay đổi đáng kể cách họ nhìn nhận nhiều thứ về cuộc sống. Mọi người cũng thay đổi thói quen chăm sóc giúp tăng cường sức khỏe cho cả gia đình lẫn bản thân.

Mặc dù đại dịch ảnh hưởng đến mọi khía cạnh trong cuộc sống, và mọi người đang nhìn sức khỏe bằng một lăng kính hoàn toàn mới vì nó. Theo một khảo sát năm 2020, 80% người Mỹ trưởng thành cho biết họ có ý định lưu tâm hơn đến việc kết hợp và thực hành các bài tập về sức khỏe sau đại dịch. Tuy nhiên, chúng ta phải đặt câu hỏi, với những tác động lâu dài của COVID-19 vẫn còn, bao gồm khó khăn kinh tế và các biến cố khí hậu khắc nghiệt, điều này có ý nghĩa gì đối với sức khỏe “tổng thể” của chúng ta? Suy nghĩ và cách cư xử về sức khỏe của một người đã thay đổi như thế nào? Và làm thế nào chúng ta có thể tiếp cận nó một cách bền vững hơn?

Với sự trợ giúp của năm chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực từ thực phẩm đến thể dục, sau đây là sáu xu hướng được dự đoán sẽ đi đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe vào năm 2023.

Chăm sóc sức khỏe online

Mặc dù đại dịch đã đặt gánh nặng lớn lên các hệ thống chăm sóc sức khỏe trên toàn cầu, nhưng nó đã tạo ra một cách hoàn toàn mới và hiệu quả cho các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe: online. Việc sử dụng dịch vụ thăm khám qua video và giám sát từ xa đã giữ vai trò quan trọng trong khả năng tiếp cận của các nhà cung cấp dịch vụ y tế, nhằm điều trị các tình trạng không khẩn cấp, giảm bớt căng thẳng cho các chuyên viên y tế.

Vào tháng 2 năm 2020, chưa đến 1% tổng số lượt đặt trước của Zocdoc là dành cho chăm sóc sức khỏe từ xa. Đến tháng 5 năm 2020, tỷ lệ đó đã tăng vọt lên khoảng 30 - 40%. Ngoài ra, một cuộc khảo sát năm 2021 của Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ cho thấy hơn 80% bệnh nhân được chăm sóc tốt hơn kể từ khi sử dụng dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa, trong khi 62% bệnh nhân hài lòng hơn và 3/4 người Mỹ cho biết họ muốn tiếp tục dịch vụ này.

Tập trung đổi mới vào tái chế thực phẩm

Ngày càng có nhiều người tiêu dùng áp dụng lối sống “không lãng phí”, nhưng trong thời kỳ đại dịch – lãng phí thực phẩm vẫn là một vấn đề lớn. Đầu bếp Boris Ginet, chủ nhà hàng Risbo giải thích: “Mặc dù khái niệm này không mới đối với các đầu bếp, nhưng chắc chắn đại dịch đã thúc đẩy tôi thay đổi cách điều hành công việc kinh doanh”. Giờ đây, anh ấy tập trung vào việc “áp dụng khái niệm đó vào thực tế, trong nhà hàng của mình càng nhiều càng tốt”.

Từ việc tái sử dụng protein trong món bánh quay để tạo ra một “chiếc bánh đặc biệt” đến việc tiết kiệm những cọng rau mùi mà hầu hết chúng sẽ thêm vào để tạo hương vị cho nước sốt salsa verde tự làm và các món súp, có thể nói rằng đầu bếp Ginet đang đi trên con đường "thay đổi lâu dài - bền vững". Ginet cho biết đó là tư duy sẽ gây ra sức ảnh hưởng đáng kể vì nó cũng có thể được thực hiện tại nhà.

Phương pháp dễ thực hiện này có thể giúp hỗ trợ bảo tồn năng lượng, giảm thiểu tình trạng phí phạm lương thực và tạo thói quen lành mạnh, bền vững. Cùng với thời gian, chắc chắn nó sẽ giải quyết những thách thức về tính bền vững trong xã hội và cứu lấy trái đất thân yêu của chúng ta.

Tập thể dục 24/7 mọi lúc mọi nơi

Với việc các phòng tập thể dục và studio tạm thời đóng cửa trong thời gian đại dịch, các huấn luyện viên cá nhân, huấn luyện viên thể dục và chủ sở hữu các không gian chăm sóc sức khỏe truyền thống đã bị ảnh hưởng nặng nề, do đó họ phải chuyển sang các lớp học online. April Silverman, dạy pilates và là chủ sở hữu của April Nicole Studios ở Williamsburg, Brooklyn, chia sẻ rằng “các buổi tập online đã mở ra cách tiếp cận thuận tiện mới” cho công việc kinh doanh của cô ấy.

Đại dịch đã giúp nhiều người có lịch trình linh hoạt và nhiều thời gian hơn để tập trung và ưu tiên chăm sóc bản thân. Silverman cho biết: “Văn hóa xay nhanh chóng chuyển sang cách tiếp cận hướng đến sức khỏe hơn. Những người tiếp tục làm công việc bàn giấy ở nhà có thể tùy ý sử dụng thể dục ảo vì nó cho phép họ tiếp cận với “liều lượng” vận động ngắn hơn, nhanh hơn, riêng tư, nếu bạn muốn. Silverman nói, “sức khỏe,là một cách cần thiết để trở nên khác biệt đối với mọi người.

Thể dục sẽ không còn được coi là một hoạt động nhàn nhã, mà là một tiêu chuẩn cần thiết.

Jyll Hubbard- Salk, dạy yoga và là chủ sở hữu của Urban Asanas, đã mở rộng hoạt động kinh doanh kể từ sau đại dịch để cung cấp một không gian tập yoga toàn diện. Jyll cho biết: “Sứ mệnh của tôi sẽ luôn là mang đến những lợi ích của yoga và chăm sóc sức khoẻ toàn diện, đồng thời duy trì sức mạnh và sự đa dạng của cộng đồng mà chúng tôi phục vụ.”

Tập trung vào sức khỏe tinh thần

Tăng cường chăm sóc bản thân và làm việc tại nhà là xu hướng lớn nhất xuất hiện từ đại dịch. Nhưng thật không may, tỷ lệ trầm cảm và lo lắng tăng lên đáng kể, với 43% số người cảm thấy lo lắng hơn và 45% mắc chứng trầm cảm so với trước dịch. Tuy nhiên, mọi người đang dần tự tin đối mặt với các vấn đề sức khỏe tâm thần của họ để tìm kiếm sự giúp đỡ từ các chuyên gia.

Lia Avellino, đồng sáng lập của Spoke Circles (không gian chăm sóc sức khỏe tinh thần và cảm xúc), giải thích: “Ý tưởng về việc trị liệu đã được bình thường hóa hơn nhiều và đại dịch đã khiến mọi người cởi mở hơn về những khó khăn của họ".

Theo CDC, tỷ lệ người Mỹ trưởng thành trong độ tuổi 18-44 được điều trị sức khỏe tâm thần đã tăng từ 18,5% lên 23,2% chỉ trong 12 tháng qua. Chăm sóc sức khoẻ từ xa cũng được dự đoán sẽ được phát triển thành một phương pháp có thể mang lại lợi ích to lớn cho hành trình chăm sóc sức khỏe tâm thần.

Chăm sóc da "bền vững"

Mọi người ngày càng ưa chuộng việc tập trung vào quy trình chăm sóc da. Trong vài tháng đầu tiên bị cách ly, mọi người trang điểm ít hơn hoặc thậm chí không trang điểm, thay vào đó là chú trọng vào chăm sóc da.

Trong một nghiên cứu năm 2022, so với năm 2019, lượng mua đồ trang điểm giảm 19%, chỉ chiếm 16% thị trường toàn cầu, trong khi doanh số bán sản phẩm chăm sóc da tăng vọt — hiện chiếm 42% thị trường toàn cầu, dự kiến ​​sẽ tạo ra 177 tỷ đô la vào năm 2025 chỉ riêng Hoa Kỳ. Người tiêu dùng ngày càng quan tâm nhiều hơn đến tính bền vững, và hai sự thay đổi lớn có thể thấy ở nhiều công ty là sản xuất bao bì có thể tái sử dụng và sử dụng thùng rỗng tái chế.

Theo công ty nghiên cứu thị trường Mintel, thị trường bao bì tái sử dụng cho các sản phẩm làm đẹp và mỹ phẩm đã tăng 65% từ tháng 6 năm 2020 đến tháng 5 năm 2021 chỉ riêng ở Hoa Kỳ — và dự kiến ​​sẽ tăng lên hàng năm.

Du lịch giải trí vì sức khỏe

Sau khi buộc phải tạm dừng du lịch, nhiều người đã lên kế hoạch sẽ thực hiện các chuyến du lịch hướng đến sức khỏe để phục hồi sức khỏe tinh thần và thể chất của họ trong tương lai. Đại dịch không chỉ gây ra sự chuyển đổi mô hình lớn trong ngành du lịch, mà mọi người còn có một cách nhìn mới, tập trung hơn vào việc “thực sự” cảm thấy tốt hơn.

Tanyka Renee, nhà tư vấn du lịch, đã đến thăm 111 quốc gia cho đến nay và thực sự cảm thấy du lịch là phương pháp rèn luyện sức khỏe cần thiết. Renee chia sẻ: “Gần đây, một số điểm đến mà khách hàng của tôi đã chọn là những điểm đến khá mới lạ. Chẳng hạn như đến Mexico tham gia các nghi lễ truyền thống của người Maya, đến Peru thăm các Pháp sư và đi du lịch một mình, đến Bali và Costa Rica tham gia thiền định hoặc thực hành đời sống tâm linh như yoga.” 

Một nghiên cứu năm 2021 cho thấy rằng du lịch có thể mang lại “kết quả tâm lý tích cực” trong hoàn cảnh tàn khốc và thậm chí du lịch có thể đóng vai trò như một phương tiện để đạt được sức khỏe tốt hơn. Do đó, trong thời kỳ hậu đại dịch, nhu cầu nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần của một người sẽ thúc đẩy mọi người tìm kiếm các phương pháp tiếp cận toàn diện đối với sức khỏe của họ, làm tăng nhu cầu du lịch chăm sóc sức khỏe tại mỗi quốc gia.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Giovanni hợp tác với NTK Phan Đăng Hoàng mang “ hồn Việt” Ceramics sang kinh đô thời trang Milan – Ý

Trong tháng 09 vừa qua, NTK Phan Đăng Hoàng ghi dấu ấn cá nhân đầy ấn tượng bằng sự hợp tác với thương hiệu thời trang Giovanni ra mắt BST Ceramics( Gốm sứ) mang đậm bản sắc văn hóa Việt tại Tuần lễ Thời trang Milan Xuân Hè 2025 (Milan Fashion Week), Sự kết hợp tinh tế giữa văn hóa truyền thống và hiện đại này khẳng định vị thế một thương hiệu Việt, một tinh thần Việt được tôn vinh đầy kiêu hãnh và tự hào tại kinh đô thời trang danh giá đến từ nước Ý.

Sự kiện Asia Harley Days lần ba tại Thái Lan ghi dấu ấn với nhiều hoạt động thú vị

Quy tụ hơn 4.000 tay nài và người đam mê phân khối lớn, Asia Harley Days 2024 kết hợp với Singha Soda Music Concert đã tạo nên một lễ hội mô tô - âm nhạc khó quên.

Thưởng lãm tuyệt tác giới hạn: Garmin MARQ Adventurer (Gen 2) – Phiên bản Thép Damascus

Garmin chính thức tổ chức sự kiện trải nghiệm siêu phẩm đồng hồ thông minh cao cấp Garmin MARQ Adventurer (Gen 2) – phiên bản Thép Damascus tại thị trường Việt Nam, đánh dấu một chuẩn mực mới về đẳng cấp chế tác và công nghệ, đồng thời khẳng định vị thế tiên phong của thương hiệu trên thị trường đồng hồ thông minh.

Hà Nội: Toshiba Lifestyle lần đầu tiên giới thiệu bộ sưu tập đồ gia dụng cao cấp

Sau thành công của sự kiện giới thiệu bộ sưu tập Toshiba JAPANDi tại TP. Hồ Chí Minh, Toshiba Lifestyle tiếp tục mang phong cách sống “Quiet Perfection” - “Sự Hoàn Hảo Trong Thầm Lặng” đến với người dân Thủ đô Hà Nội, với điểm nhấn là sự ra mắt sản phẩm Nồi cơm cao tần áp suất chân không trong Bộ sưu tập JAPANDi và Bộ sưu tập lò vi sóng Mirror Lake, một cơ hội để trải nghiệm những giá trị 'xa xỉ thầm lặng' từ Toshiba.

Bí quyết chọn sản phẩm nhuộm tóc bạc lành tính từ Tiến sĩ Bích Na

Tiến sĩ da liễu Bích Na chia sẻ bí quyết lựa chọn sản phẩm nhuộm tóc lành tính, giúp bạn yên tâm làm đẹp mà vẫn bảo vệ an toàn cho da đầu và mái tóc.

Đêm tiệc thân mật của Azzaro tỏa sáng với sự góp mặt của Phạm Tuấn Ngọc, Hóa Trần, Dương Minh Đăng và dàn sao việt

Azzaro, thương hiệu danh tiếng toàn cầu, đã tổ chức một đêm tiệc thân mật đầy ấn tượng vào ngày 06/12 vừa qua như một dấu ấn cho hành trình đồng hành cùng thị trường Việt Nam. Sự kiện đã thu hút sự chú ý đặc biệt từ giới mộ điệu, với sự góp mặt của hàng loạt gương mặt đình đám có sức ảnh hưởng.

Từ tháng 1.2025: Bệnh nhân được trả góp viện phí tại Bệnh viện FV

Từ tháng 1.2025, Bệnh nhân được trả góp khi sử dụng tất cảdịch vụ tại Bệnh viện FV (Thuộc Tập đoàn Y tế Thomson – Singapore). Chương trình này được FV triển khai nhằm mục đích giúp bệnh nhân an tâm điều trị, không đắn đo về tài chính khi mong muốn được chăm sóc y tế chất lượng quốc tế…

Bệnh viện FV trợ giá đến 20% viện phí cho bệnh nhân không có bảo hiểm sức khỏe

Bệnh viện FV là bệnh viện quốc tế đẳng cấp khu vực nhưng nhiều năm qua vẫn áp dụng một mức giá dịch vụ khám chữa bệnh niêm yết tại Việt Nam chỉ bằng 50% so với các bệnh viện cùng tiêu chuẩn ở một số quốc gia hàng đầu khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Philippines, Malaysia… Hơn nữa, FV còn trợ giá thêm 20% trên giá dịch vụ niêm yết đối với người bệnh không có bảo hiểm sức khỏe tư nhân (*) (không phân biệt bệnh nhân có hay không có bảo hiểm y tế nhà nước). Và từ tháng 1.2025, FV còn áp dụng chương trình trả góp viện phí và dịch vụ tại bệnh viện cho tất cả bệnh nhân.

Năm mới trọn vẹn hơn khi du xuân như ý

Đầu năm là khoảng thời gian lý tưởng để bạn ghé thăm Thành phố Hồ Chí Minh. Khi sự náo nhiệt thường nhật tạm nhường chỗ cho vẻ tĩnh lặng hiếm hoi, cũng là thời điểm tuyệt vời để bạn cảm nhận vẻ đẹp thuần tuý của thành phố.

Tiger® Beer trở thành Bia Chính Thức của Câu lạc bộ Tottenham Hotspur, tăng cường trải nghiệm cho người hâm mộ bóng đá

Tiger® Beer tự hào trở thành Bia Chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Tottenham Hotspur, tiếp tục hành trình tiến bước không ngừng của thương hiệu này cùng với những người yêu bóng đá. Đây là lần thứ hai Tiger® Beer hợp tác với một trong những câu lạc bộ bóng đá hàng đầu tại giải Ngoại hạng Anh (Premier League), sau hợp tác với CLB Manchester United, đã được công bố vào tháng 10 năm 2024 vừa qua. Thông qua các thỏa thuận hợp tác dài hạn này, thương hiệu bia hàng đầu thế giới khẳng định cam kết mạnh mẽ trong việc kết nối người hâm mộ bóng đá tại châu Á cũng như trên khắp thế giới với câu lạc bộ mà họ yêu mến.

Onitsuka Tiger giới thiệu những mẫu giày độc đáo cho mùa lễ hội 2024

Mùa Lễ Hội năm nay, Onitsuka Tiger cho ra mắt những mẫu giày độc đáo, mới mẻ giúp tăng thêm phần ấm áp và phong cách cho mọi trang phục.

Chính thức lộ diện Garmin MARQ Adventurer (Gen 2) – Phiên bản Thép Damascus: “Kiệt tác thời gian” tái hiện nghệ thuật cổ xưa và hơi thở đương đại

Tuyệt phẩm đồng hồ thông minh cao cấp Garmin MARQ Adventurer (Gen 2) – Phiên bản Thép Damascus sinh ra để phục vụ giới tinh anh có niềm đam mê trải nghiệm và khám phá. Sản phẩm được chế tác dựa trên chất liệu thép Damascus cao cấp, sự xa xỉ và hiệu năng vô song.

Maison De Bijoux ra mắt bộ sưu tập “Living Canvas” khẳng định vị thế trên thị trường trang sức Việt

Ngày 11/12 vừa qua, Maison De Bijoux đã chính thức ra mắt bộ sưu tập mùa lễ hội "Living Canvas". Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng khi thương hiệu mang đến những thiết kế trang sức độc đáo, kết hợp hài hòa giữa nét đẹp truyền thống và tinh hoa chế tác hiện đại, hứa hẹn làm say lòng những tín đồ yêu thích nghệ thuật và trang sức.

Fashion show “Go Toward the Newness” - Khơi nguồn tinh thần tiên phong

Fashion show “Go Toward the Newness” tôn vinh di sản nghệ thuật và nghề thủ công phong phú của Việt Nam, kết hợp nhuần nhuyễn giữa truyền thống với nhịp đập thời đại mới.

Tips lái xe máy an toàn vào mùa đông

Mùa đông ở Việt Nam không quá khắc nghiệt như các quốc gia khác, tuy nhiên thời tiết vào mùa lạnh sẽ mang đến một số bất tiện cho người tham gia giao thông, đặc biệt là người sử dụng xe máy. Hãy cùng Men&life tìm hiểu một số cách lái xe an toàn khi vào đông nhé!

Rộn ràng một mùa lễ hội bên sông

Tháng Mười Hai luôn là thời điểm được ưa thích và chờ đợi không chỉ do tiết trời Sài Gòn bỗng trở nên dịu dàng, mát mẻ mà còn vì đó là mùa lễ hội, mùa của những gặp gỡ thân tình và vui vẻ.

Nhìn lại năm 2024 ấn tượng của The Grand Ho Tram: Xứng danh “Quận Vui” với nhiều giải thưởng danh giá

Giữ vững sức hút của một điểm đến hàng đầu khu vực, The Grand Ho Tram - sở hữu 3 khu nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 5 sao InterContinental® Grand Ho Tram, Holiday Inn Resort Ho Tram Beach và Ixora Ho Tram by Fusion với hơn 1,200 phòng nghỉ, 17 nhà hàng và quầy bar, 9 hồ bơi, 3 khu vực Spa và hệ thống sân golf The Bluffs Grand Ho Tram hàng đầu Châu Á, đã đón tiếp hàng trăm ngàn lượt khách từ khắp nơi trên thế giới trong năm 2024, đồng thời khép lại một năm rực rỡ với nhiều giải thưởng danh giá ghi nhận chất lượng dịch vụ và sự tận tâm của đội ngũ nơi đây.

Dàn sao Việt đình đám tỏa sáng tại ICE MELT Fashion Show của thương hiệu Mr Crazy & Lady Sexy

Hàng loạt ngôi sao nổi tiếng như Lý Nhã Kỳ, siêu mẫu Tuyết Lan, Ca sĩ Lâm Bảo Ngọc Miss Cosmo 2023 Bùi Xuân Hạnh, Hoa hậu Hoa Thái, Hot girl Linh Trương... cùng góp mặt trong sự kiện thời trang mùa đông ICE MELT Fashion Show của thương hiệu thời trang Mr Crazy & Lady Sexy tối 14.12 tại TP.HCM.