Banner Men&Life Award 2019
Banner Men&Life Award 2019

8 thương hiệu thời trang workwear nổi tiếng nhất thế giới

Đâu là những thương hiệu thời trang workwear nổi tiếng nhất thế giới bạn cần biết?

Phong cách, tính bền bỉ và khả năng ứng dụng cao – Đó là những từ ngữ ngắn gọn nhất để miêu tả về trang phục phong cách workwear. Kể từ khi Levi Strauss phát minh ra chiếc quần jeans dành cho thợ mỏ vào những 1870, đây không chỉ là cột mốc đáng nhớ mà còn là tiêu chuẩn cho cả một phong cách.

Để phù hợp với đa số, các thương hiệu thời trang workwear hiện đại tất nhiên đã có chút biến chuyển về thiết kế nhưng tựu chung lại, trang phục workwear “phải” bền chắc, trường tồn với thời gian. Hãy nghĩ đến loại trang phục bảo hộ cho bạn tại một xưởng mộc hay cơ khí nhưng cũng rất sẵn sàng để đồng hành cùng bạn trong phong cách hàng ngày.

Workwear từ lâu đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho rất nhiều brand. 2 năm, 5 năm, 10 năm thậm chí là còn hơn thế nữa, workwear vẫn sẽ lặng thầm ở đó chờ đợi để phục vụ bạn, tất nhiên nếu bạn đặt niềm tin vào đúng nơi. Và dưới đây là những thương hiệu thời trang chuyên đồ workwear nổi tiếng, sừng sỏ nhất bạn nên biết:

1. Red Wing

Hiếm có thương hiệu nào khác vượt mặt được Red Wing khi nhắc đến những đôi boots “chiến”. Thương hiệu thuần Mỹ này nổi tiếng với boots moc-toe mạnh mẽ, chất liệu da veg tan bền chắc đến khó tin.

David Beckham một dạo cũng chuộng phong cách workwear với đôi Red Wing xuất hiện thường trực.
Red Wing cũng là sự kết hợp yêu thích của dân chơi raw denim, khi màu xanh indigo của quần jeans hoà vào màu da veg tan trên giày cho ra nét bụi bặm và nam tính.

2. Carhartt

Một brand chẳng cần phải giới thiệu nhiều nữa, Carhartt đã và đang làm ra những món đồ workwear cực kỳ chất lượng hơn cả thế kỷ nay, nổi bật nhất phải kể đến những chiếc jacket vải dù màu nâu (duck-canvas), chỉ nhìn thoáng qua đã biết ngay của Carhartt.

Vượt ra khỏi trang phục bảo hộ lao động truyền thống, Carhartt quyết định ra mắt thêm một thương hiệu phụ mang tên Carhartt WIP – viết tắt của “Work In Progress”. Thương hiệu phụ này mang đến những thiết kế mới mẻ, có tính “casual” và dễ ứng dụng vào đời sống. Carhartt WIP mang đến làn gió mới, trẻ trung và hợp thời hơn.

3. Filson

Filson chuyên làm trang phục cho những chuyến dã ngoại, khám phá, đi câu, săn bắn ngoài trời. Thương hiệu đến từ Seattle, Mỹ này đã “thúc đít” các chàng trai lao ra ngoài hoà mình vào thiên nhiên từ tận những năm 1800.

Phần lớn sản phẩm của thương hiệu vẫn đang được sản xuất ở Mỹ (Seattle và Idaho) và Filson cũng không muốn nhân rộng số lượng một cách mù quáng, bởi thế mạnh của Filson nằm ở chất lượng, văn hoá thương hiệu mang tính di sản.

4. Taylor Stitch

Ra mắt từ năm 2007, Taylor Stitch do 3 người bạn tại California, Mỹ sáng lập sau khi đã quá buồn bã và đau khổ vì không tìm thấy kiểu áo sơ mi phù hợp. Muốn ăn thì lăn vào bếp, 3 người bạn này thậm chí còn tạo nên nguyên cả một bộ sưu tập dành cho nam giới.

Những món đồ mang tinh thần workwear đặc trưng như shirt jacket hay denim là dòng sản phẩm chủ lực của Taylor Stitch. Thực ra thì mọi thiết kế của brand này đều chịu ảnh hưởng nặng nề từ văn hoá workwear.

5. Dickies

Cái tên quá đỗi quen thuộc này cũng là một ví dụ điển hình cho một thương hiệu workwear bước chân vào thế giới streetwear đầy tiềm năng. Dickies vẫn làm nên những món đồ bền chắc nhưng kết hợp thêm cả yếu tố thời trang để hướng đến đối tượng khách hàng trẻ tuổi.

Dickies ra đời trong những năm 1930, ý niệm làm ra trang phục workwear giá rẻ vẫn còn cho đến ngày nay, như xương sống để hãng này tồn tại và phát triển.

6. Buck Mason

Buck Mason hướng đến nét hiện đại cho trang phục workwear. Có thể thấy ở Buck Mason là sự kết hợp giữa phong cách basic, tối giản trên nền workwear.

7. Le Mont St Michel

Tự nhận mình là một thương hiệu trẻ, nhưng Le Mont St Michel đã có kinh nghiệm sản xuất trang phục workwear từ tận năm 1913 và đến năm 1998, hãng thay đổi hình ảnh, hướng đến sự trẻ trung và thời trang hơn. Tuy nhiên, sản phẩm cốt lõi của Le Mont St Michel là shirt jacket vẫn giữ nguyên chất lượng sau hơn 100 năm.

Shirt jacket sử dụng vải 100% cotton từ xưởng dệt lâu đời tại Pháp, chất liệu cotton moleskin được dệt sát và chặt, mang đến khả năng chống nước cực tốt. Vải moleskin vốn được ví như biểu tượng cho phong cách workwear tại Pháp, tương tự như chất liệu denim trong văn hoá workwear Mỹ.

8. OrSlow

Lấy cảm hứng từ phong cách workwear cổ điển và trang phục trong quân đội, OrSlow tạo nên những phiên bản nâng cấp cùng tư duy của người Nhật Bản. Trang phục của OrSlow có form rộng rãi, thoải mái trên nền chất liệu dày dặn.

Có quá nhiều yếu tố để OrSlow trở thành một khoản đầu tư lâu dài: “Made in Japan”, chất liệu siêu bền, thiết kế cơ bản không bao giờ lỗi mốt. Với OrSlow, bạn có thể tìm thấy chất lượng qua những sản phẩm shirt jacket, quần túi hộp và rất nhiều mẫu raw denim.

Theo MenBack

 



Bình Luận

Hé lộ danh tính giám khảo casting “Brave Heart Fashion Show 2022” cùng Hoa hậu Khánh Vân

Gần đến ngày casting cho “Brave Heart Fashion Show 2022”, Hoa hậu Khánh Vân và ban tổ chức công bố danh tính dàn giám khảo được cô tin tưởng giao trọng trách tuyển chọn người mẫu tham gia trình diễn cho chương trình thời trang do Hoa hậu Khánh Vân giữ vai trò sáng lập và tổ chức.

The Grand Ho Tram - “Thủ phủ” mới của các sự kiện thể thao và giải trí

Liên tiếp được chọn lựa làm địa điểm đăng cai các giải đấu thể thao tầm cỡ quốc gia và khu vực trong năm 2022, The Grand Ho Tram đang tiến gần đến mục tiêu trở thành “điểm nóng sự kiện”.

Top những mẫu đồng hồ Rolex đắt nhất mọi thời đại

Rolex sản xuất những chiếc đồng hồ xa xỉ và đẳng cấp để thu hút những ngôi sao điện ảnh, người nổi tiếng và nhà sưu tập giàu có nhất. Rolex đã củng cố vị trí của mình trong lịch sử và những chiếc đồng hồ của hãng thường được bán đấu giá cao ngất ngưởng. Sau đây là danh sách những chiếc đồng hồ Rolex có giá cao nhất từ trước đến nay của hãng, cùng đón xem nhé!

AIR4: Renault: Phiên bản ô tô bay của chiếc 4L cổ điển

Hãng xe Renault đã hợp tác với công ty thiết kế TheArsenale để tạo ra phương tiện eVTOL có tên là 'AIR4' - máy bay không người lái điện, sự tái hiện chiếc 4L mang tính biểu tượng của Renault, chiếc xe vừa kỷ niệm 60 năm ra mắt.

Bar Son chính thức khai trương với không gian nhiệt đới độc đáo

Tọa lạc tại trung tâm Quận 1, BAR SON là một quán bar kết hợp giữa trải nghiệm đồ uống độc đáo cùng ẩm thực tinh tế, trong không gian được thiết kế sáng tạo với âm nhạc chọn lọc.

Đón mùa lễ hội cuối năm tại Meliá Hồ Tràm

Chỉ cách thành phố Hồ Chí Minh hai giờ lái xe, Meliá Hồ Tràm sẽ khởi động mùa lễ hội vào ngày 18/12 với lễ thắp sáng cây thông Noel, tiệc cocktail & canape, chương trình biểu diễn của dàn đồng ca cùng sự xuất hiện của ông già Noel.

Diễn Viên Hồ Thu Anh và “bông hồng lai” Emma Lê nổi bật tại sự kiện ra mắt MCM

Vừa qua, sự kiện giới thiệu dòng nước hoa mới MCM Ultra Eau De Parfum đã diễn ra tại TP.HCM và thu hút đông đảo quý khán giả, đặc biệt là Gen Z với sắc vàng gold nổi bật cùng chất riêng độc đáo đến từ đế chế thời trang MCM.

H&M giới thiệu chiến dịch quảng bá bộ sưu tập mùa lễ hội “mở ra điều kỳ diệu” cùng Chloë Sevigny & Anderson Paak

Mở ra không gian Brasserie Hennes diệu kỳ đậm sắc màu lễ hội, H&M giới thiệu Bộ Sưu Tập (BST) lấp lánh sắc màu ngọt ngào, sẵn sảng cùng bạn tỏa sáng theo từng bước chân trong các bữa tiệc.

Hoa hậu Khánh Vân và thông điệp “Your something unique, Your something special”

Để chuẩn bị cho “Brave Heart Fashion Show 2022” vào tháng 12 tới, Hoa hậu Khánh Vân và ekip sẽ tổ chức buổi Model Casting Call nhằm tìm kiếm những người mẫu tham gia trình diễn cho chương trình thời trang đầu tiên của mình. Đồng thời, cô gửi đến khán giả bộ ảnh quảng bá mang tinh thần “your something unique, your something special”.

Rakuten Viber kỷ niệm sự phát triển lớn mạnh của Bóng đá trên khắp thế giới với chatbot, bộ sticker mới, hiệu ứng AR và nhiều tính năng khác

Viber “cháy” cùng bóng đá và khơi dậy tinh thần thể thao của người dùng với những tính năng tương tác và thú vị, bao gồm chatbot dự đoán trận đấu và bảng xếp hạng, hiệu ứng AR và bộ sticker chủ đề bóng đá.

Nâng ly chào đón lễ hội 2023 cùng Fusion Hotel Group

Kế hoạch cho kỳ nghỉ Giáng Sinh năm nay cùng những người thân yêu của bạn sẽ đong đầy những niềm vui tại các khách sạn thuộc Fusion Hotel Group ờ Việt Nam và Thái Lan. Các gói dịch vụ đặc biệt cho lễ hội bao gồm chương trình ẩm thực phong phú và ưu đãi đang chờ bạn trải nghiệm:

Kỷ niệm 3 năm tại Việt Nam, UNIQLO mang đến tuần lễ cảm ơn với quy mô lớn nhất từ trước đến nay từ 2-14/12

Từ ngày 2 đến ngày 14 tháng 12, bên cạnh hàng trăm ưu đãi áp dụng cho loạt các sản phẩm LifeWear biểu tượng được yêu thích nhất, Tuần Lễ Cảm Ơn lần này là một trong những sự kiện quan trọng và ý nghĩa nhất của UNIQLO, với chuỗi các hoạt động tri ân đến tất cả khách hang, đồng thời nâng tầm các hoạt động hợp tác, gắn kết cùng cộng đồng.

Siêu du thuyền Atomic được chế tạo riêng cho hội đam mê lặn biển

Siêu du thuyền Atomic dài 64 mét có vẻ ngoài mạnh mẽ và kết cấu đẹp mắt bên trong. Một trong những yếu tố quan trọng nhất khiến chủ sở hữu Atomic - một gia đình yêu thích hoạt động ngoài trời này đến với du thuyền là niềm đam mê lặn biển. Không lâu sau khi được bàn giao du thuyền, người chủ đã kết luận rằng anh cần phải mở rộng quy mô của trung tâm lặn được thành lập chuyên nghiệp ngay tại du thuyền.

Hoa hậu Phạm Kim Ngân khoe nhan sắc thăng hạng trong sự kiện mới

Sau 4 tuần đăng quang, Hoa hậu Hoàn cầu Việt Nam 2022 Phạm Kim Ngân đã có nhiều hoạt động cộng đồng, được mời tham dự các event.

Harry Styles hợp tác với Gucci cho BST mới mang phong cách Soft Boy

Harry Styles và nhãn hiệu thời trang hàng đầu của Ý phát hành một chiến dịch cho  bộ sưu tập mang tên Gucci HA HA HA, đánh dấu sự hợp tác giữa chàng đại sứ với thương hiệu.

Tặng bố mẹ một chuyến du lịch “về với thanh xuân” mùa cuối năm

Ninh Bình mùa cuối năm đẹp như một bức tranh sơn thủy hữu tình. Nhân một ngày không mấy đặc biệt, gửi tặng bố mẹ một chuyến du lịch về với thanh xuân, về với những “ký ức làng quê” trân quý chỉ với 1.375.000vnd/đêm/khách.

“Alternate Existence/s” - Triển lãm hồi tưởng của nghệ sĩ Tom Hricko

Noirfoto Darkroom-Studio-Gallery hợp tác cùng Gốc Creation tổ chức triển lãm nhiếp ảnh nghệ thuật “Alternate Existence/s” hay “Những thực tại thay thế” tại không gian Toong 198 Minh Khai. Đây là một triển lãm hết sức đặc biệt, trưng bày đa dạng các tác phẩm nhiếp ảnh và hiện vật trong suốt hơn 40 năm lao động sáng tác của nhiếp ảnh gia - nhà giáo dục nghệ thuật Tom Hricko, một người Mỹ đã tìm thấy quê hương thứ hai của mình ở Việt Nam.

Triển lãm du học các trường đại học Canada tại Hà Nội và TP HCM

Triển lãm du học các trường đại học Canada tại Hà Nội và TP HCM, quy tụ hơn 14 đơn vị với hàng loạt chương trình học bổng.