MENANDLIFE
MENANDLIFE

6 thiết kế giày thể thao nổi bật tuần đầu tháng 12/2018

Đến hẹn lại lên, thế giới giày thể thao tuần đầu tiên của tháng 12/2018 là cuộc tranh tài của nhiều BST đặc sắc đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng như Nike (Carhartt WIP x Nike Collection), Vans (Vans x End Clothing Slip-On & Old Skool),… và có góp mặt của ngôi sao mới trong làng thiết kế Eric Emanuel cộng tác cùng adidas.

Danh sách giày thể thao đầu tháng 12 là cuộc đua tranh tài của những phiên bản collab “đỉnh cao” như phiên bản Carhartt WIP x Nike Collection, Eric Emanuel x adidas Originals, Vans x End Clothing Slip-On & Old Skool,… Và hãy điểm qua 6 thiết kế giày thể thao ấn tượng của tuần 1 tháng 12/2018!

1. Carhartt WIP x Nike Collection

Ngày phát hành: 6/12
Gía bán lẻ tham khảo: 130 USD – 170 USD

Thương hiệu thời trang workwear Carhartt đã bắt tay cùng Nike cho ra mắt BST vô cùng ấn tượng, được đánh giá là đối thủ nặng ký trong dịp cuối năm 2018. BST dựa trên 4 mô hình: Vandal High Supreme, Air Max 95 và hai phiên bản của Air Force 1.

giày thể thao - ELLE MAN
Ảnh: Sneakernews

BST sáng tạo dựa trên mô hình Nike Air Force 1, bao gồm: một phiên bản được làm theo dạng truyền thống và đôi còn lại là dòng Ultility Low.

GIÀY THỂ THAO - ELLE MAN 05
Ảnh: Sneakernews

Nếu phiên bản truyền thống sở hữu phối màu Brown/Tan được lấy từ tông màu nâu đặc trưng dùng trên các loại suit và áo khoác của Carhartt thì đôi giày thể thao Ultility, được lấy cảm hứng từ quân đội với trên mình là họa tiết rằn ri, kết hợp chi tiết viền màu cam neon nổi bật.

 
giày thể thao - ELLE MAN (11)
Ảnh: Hypebeast

Ảnh: Hypebeast

Ảnh: Hypebeast

BST mới đã sử dụng triệt để những chất liệu vải quen thuộc của thương hiệu workwear Carhartt như: vải in họa tiết da báo, vải nhung, rằn ri,…

giày thể thao - ELLE MAN (7)
Ảnh: Hypebeast
Ảnh: Hypebeast
Ảnh: Hypebeast

 

2. Eric Emanuel x adidas Originals

Ngày phát hành: 7/12
Gía bán lẻ tham khảo: 180 USD- 200 USD

Eric Emanuel là nhà thiết kế mới nổi tại New York, và dưới bàn tay của anh, adidas Originals đã được thổi hồn, thay áo mới. BST được lấy cảm hứng từ nền văn hóa đường phố, gồm hai phiên bản Rivalry Hi và Crazy BYW.

Ảnh: Esquire
Ảnh: Esquire

Nếu đôi giày thể thao Rivalry Hi sở hữu kiểu dáng cổ cao retro những năm 80s, được làm từ da cao cấp, nubuck đục lỗ có màu vàng nhạt thì Crazy BYW sở hữu màu đỏ bắt mắt, được lấy cảm hứng từ đôi giày thể thao Kobe Bryant 8.

Ảnh: Esquire
Ảnh: Esquire

Có thể thấy phiên bản Rivalry Hi mang dáng vẻ truyền thống, cổ điển đậm nét.

giày thể thao - ELLE MAN (41)
Ảnh: Esquire

Trong khi đó, Crazy BYW lại là sự kết hợp giữa quá khứ và hiện đại. Nếu bạn là một fan yêu mến adidas thì không nên bỏ qua hai phiên bản mới này nhé.

giày thể thao - ELLE MAN (40)
Ảnh: Esquire
giày thể thao - ELLE MAN (19)
Ảnh: Hypebeast

 

3. Solefly x Air Jordan 1 “Miami”

Ngày phát hành: 8/11
Gía bán lẻ tham khảo: Đang cập nhật

Nhân kỷ niệm năm thứ 17 sự kiện Art Basel – một sự kiện thường niên với chủ đề xoay quanh nền văn hóa đường phố tại Miami – Air Jordan Brand kết hợp cùng Solefly cho ra mắt phiên bản Air Jordan 1 “Miami”.

giày thể thao - ELLE MAN (29)
Ảnh: Esquire
giày thể thao - elle man 98
Ảnh: Sneakernews
giày thể thao - elle man 123
Ảnh: Sneakernews

BST gồm hai đôi giày thể thao: Một phiên bản sở hữu phối màu: trắng, xanh, cam và được làm từ chất liệu da nhăn, phiên bản thứ hai có màu xanh lá đậm, đen sử dụng chất liệu da bóng.

giày thể thao - ELLE MAN (30)
Ảnh: Esquire
giày thể thao elle man 971
Ảnh: Sneakernews
giày thể thao - elle man 123
Ảnh: Sneakernews

Cả 2 phiên bản Air Jordan đều có những kí tự đánh dấu đặc biệt như chữ “MIA” hay con số “305” ở lưỡi gà. Được biết đây là những phiên bản giới hạn chỉ có 23 đôi, đa số dành tặng cho gia đình và bạn bè thân thiết.

giày thể thao - elle man 9813
Ảnh: Sneakernews

 

5. Air Jordan 11 “Concord”

Ngày phát hành: 8/11
Gía bán lẻ tham khảo: 220 USD

Air Jordan 11 “Concord” được mệnh danh là một trong những đôi Air Jordan đẹp nhất mọi thời đại, phiên bản này liên tục được ráo riết săn lùng bởi các đầu giày và giá resell thì cao ngất ngưởng trên thị trường. 

giày thể thao - elle man 1
Ảnh: Kicksonfire

Phiên bản này sở hữu những đặc điểm tượng tự với phát hành năm 1995 với phần upper vải lưới màu trắng đi kèm với những chi tiết bằng da màu đen nổi bật.

giày thể thao - elle man1 89
Ảnh: Sneakernews

Đôi giày thể thao sẽ mang dáng dấp kiểu cũ (OG), thay đổi số 23 thành số 45 ở phía sau gót và một tin vui đến giới điệu mộ.

giày thể thao - elle man 091
Ảnh: Sneakernews

Đây là một trong những phiên bản được phát hành với số lượng lớn nhất từ trước đến nay.

giày thể thao - elle man 791
Ảnh: Sneakernews
giày thể thao - elle man 091
Ảnh: Sneakernews

 

6. adidas Ultra Boost Mid “Light Granite”

Ngày phát hành: 6/12
Gía bán lẻ tham khảo: 180 USD

Ra mắt trong tuần lễ Boost, adidas Utra Boost Mid “Light Granite” nhận được nhiều sự quan tâm của giới điệu mộ với màu phối  Granite đẹp mắt.

giày thể thao - ELLE Man 98
Ảnh: Sneakernews

Phần upper sở hữu chất liệu knit nổi bật với phối màu gradient chuyển từ xám đậm ở phần cổ và nhạt dần xuống phần thân. Để tăng thêm sự độc đáo cho đôi giày, adidas đã khéo léo kết hợp với phần heel có màu ánh kim hòa hợp với bộ dây giày gồm 3 màu: xanh, tím, hồng.

giày thể thao - ELLE man 081
Ảnh: Sneakernews

Với cách phối màu granite đẹp mắt, đôi giày thể thao chắc chắn mang lại sự nổi bật cho người mang.

giày thể thao - ELLE Man 812
Ảnh: Sneakernews

 

7. Vans x End Clothing Slip-On & Old Skool

Ngày phát hành: 8/12
Gía bán lẻ tham khảo: 99 USD- 109 USD

“Checkerboard” là một trong những họa tiết mang đậm bản sắc thương hiệu của Vans. Trong tháng 12/2018, Vans đã bắt tay cùng thương hiệu End Clothing cho ra mắt BST mang tên “Vertigo” với nguồn cảm hứng chủ đạo đến từ họa tiết ô bàn cờ.

giày thể thao - ELLE MAN (2)
Ảnh: Hypebeast
giày thể thao - ELLE MAN (16)
Ảnh: Hypebeast

Dấu ấn thương hiệu Vans được thể hiện đậm nét  với họa tiết bàn cờ được làm biến dạng lượn sóng, tạo ra cảm giác ảo ảnh 3D cho người mang.

giày thể thao - ELLE MAN (15)
Ảnh: Hypebeast

Mỗi đôi giày sở hữu họa tiết không giống nhau, được làm từ chất liệu da trắng và đen hay chất liệu vải canvas được sử dung triệt để cho phần upper.

 
giày thể thao - ELLE MAN (17)
Ảnh: Hypebeast

Pack giày thể thao được sáng tạo duới bàn tay của nghệ sĩ Taka Hayashi, dựa trên 2 mô hình tiêu biểu: Slip on và Old Skool.

giày thể thao - ELLE MAN (4)
Ảnh: Hypebeast
giày thể thao - ELLE MAN (3)
Ảnh: Hypebeast
giày thể thao - ELLE MAN (2)
Ảnh: Hypebeast

Theo Elleman



Bình Luận

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.

Nguyễn Minh Công “gây bão” với triển lãm “Miệt Cù Lao”: Hơn 10.000 lượt khách đổ về sau 3 tuần mở cửa

Sau khi chính thức khai mạc ngày 15/10/2025 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM), triển lãm “Miệt Cù Lao” của NTK Nguyễn Minh Công nhanh chóng tạo nên một hiện tượng đặc biệt trong giới thời trang và văn hoá. “Miệt Cù Lao” đã trở thành điểm hẹn văn hoá – nghệ thuật – trải nghiệm thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan chỉ trong những tuần đầu tiên.

4711 Acqua Colonia - Hành trình hương sắc của cảm xúc thuần khiết

Như một hành trình qua bảy khoảnh khắc khác nhau của thiên nhiên, 4711 Acqua Colonia mang đến trải nghiệm đầy cảm xúc – nơi từng nốt hương khơi dậy ký ức, chạm đến cảm xúc và nuôi dưỡng tinh thần. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt thanh khiết của cuộc sống, được chưng cất tỉ mỉ để khơi dậy sự tươi mới và niềm vui giản dị trong từng hơi thở.

GUESS AMORE COLLECTION – HÀNH TRÌNH HƯƠNG MANG DẤU ẤN ĐỊA TRUNG HẢI

The GUESS Amore Collection mở ra chuyến du hành qua bốn miền hương – nơi mỗi thành phố nước Ý là một sắc thái của tình yêu. Từ làn gió biển của Amore Portofino, nét lãng mạn của Amore Roma, ánh nắng rực rỡ của Amore Capri, đến sự ngọt ngào mê hoặc của Amore Venezia – bốn câu chuyện được kể bằng nắng, gió và cảm xúc bất tận.

DKNY Delicious Collection – Sắc hương biểu tượng của  New York

Lấy cảm hứng từ nhịp sống sôi động của New York – thành phố không bao giờ ngủ, DKNY Delicious Collection tôn vinh tinh thần tự do, lạc quan và cá tính qua ba sáng tạo kinh điển: Be Delicious, Golden Delicious và DKNY Men. Mỗi mùi hương là một lát cắt riêng của phong cách sống đô thị: tươi mới, sang trọng và đầy năng lượng.

Jung Kook tái xuất cùng Calvin Klein, khẳng định vị thế biểu tượng toàn cầu trong chiến dịch denim mới

Calvin Klein chính thức ra mắt chiến dịch denim mới nhất với sự góp mặt của Đại sứ toàn cầu Jung Kook, thành viên nhóm nhạc BTS – biểu tượng của thế kỷ 21.  Màn hợp tác đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Jung Kook trong những thiết kế mang tuyên ngôn cá tính đặc trưng của Calvin Klein.

Montblanc ra mắt chương thứ 2 cho BST đồ da mùa Thu-Đông 2025

Gam màu lấy cảm hứng từ thiên nhiên, phom dáng tinh gọn cùng kỹ nghệ chế tác điêu luyện tiếp tục định hình chương thứ hai của mùa mới.

Góc nhìn CEO: GESO kiến tạo không gian kết nối và hợp tác tinh hoa tại Tech Connect 2025

Ngày 25/10/2025, Pickleball Tech Connect – GESO Cup 2025 đã khép lại thành công với những pha bóng kịch tính, tinh thần thể thao rực lửa và quan trọng hơn cả, đã kiến tạo nên một không gian đối thoại cấp cao, thắt chặt sợi dây kết nối bền vững giữa cộng đồng doanh nghiệp công nghệ Việt Nam.

Parfums de Marly - Di sản mùi hương từ hoàng gia trong nhịp sống hiện đại

Từ ánh hào quang của cung điện Marly đến những cuộc phiêu lưu táo bạo và vẻ đẹp tân cổ điển, Parfums de Marly tiếp tục viết nên câu chuyện mùi hương mang tinh thần quý tộc đương đại. Hai sáng tạo mới – Castley và Valaya Exclusif – là sự tái hiện đầy tinh tế của thế kỷ 18 qua lăng kính hiện đại: một mùi hương cho người đàn ông không ngừng chinh phục, và một bản hòa âm mềm mại tôn vinh nét nữ tính bí ẩn.

Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần I – 2025: Thể thao, kết nối và trách nhiệm xã hội

Hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, Hiệp hội Nghiên cứu, Tư vấn về Chính sách, pháp luật cho hoạt động đầu tư tại Việt Nam (AVRCIPL) phối hợp cùng ấn phẩm Men&life, công ty DTN Communication tổ chức Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần thứ I – năm 2025, diễn ra ngày 19/12/2025 tại Sân Golf Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh).

Thăng hoa trong mọi khoảnh khắc của ngày trọng đại với The Reverie Saigon

Có những khoảnh khắc được xem là định mệnh, có những câu chuyện tình yêu được dệt nên thành tình ca đầy cảm hứng. Để hiện thực hóa giấc mơ lộng lẫy đó, The Reverie Saigon mời bạn khám phá những chất liệu hoàn hảo dành cho ngày chung đôi.

Monotheme Classic – Khi những cánh hoa kể chuyện

Từ Venice – cái nôi của nghệ thuật và hương thơm, Monotheme Classic Collection là bản hòa ca của những loài hoa thanh tao và biểu tượng nữ tính. Mỗi mùi hương là một đoản khúc cảm xúc, lưu giữ vẻ đẹp vượt thời gian qua những tầng hương mềm mại và tinh tế.

HUAWEI WATCH Ultimate 2 chính thức ra mắt tại Việt Nam, nâng tầm những cuộc phiêu lưu

Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei chính thức mở bán HUAWEI WATCH Ultimate 2 tại Việt Nam. Là chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên trên thế giới hỗ trợ liên lạc bằng sóng âm dưới nước, WATCH Ultimate 2 mang lại sự an toàn và tiện lợi vượt trội cho những cuộc lặn biển. Được chế tác từ kim loại lỏng zirconium bền bỉ, thiết bị có khả năng kháng nước ở độ sâu 150 mét và tích hợp các tính năng về âm thanh. Với hệ thống ăng ten mới giúp tối ưu kết nối cả trong điều kiện môi trường khắc nghiệt, HUAWEI WATCH Ultimate 2 hứa hẹn sẽ trở người bạn đồng hành lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên và chinh phục thể thao mạo hiểm.

Lễ hội Ẩm thực & Rượu vang Hồng Kông 2025: Tôn vinh hương vị Quảng Đông cùng dàn đầu bếp Michelin

Từ ngày 23 – 26/10/2025, Hồng Kông chào đón Lễ hội Ẩm thực và Rượu vang 2025, một trong những sự kiện ẩm thực được mong chờ nhất châu Á. Sự kiện biến bến cảng Central Harbourfront thành một không gian ẩm thực hoành tráng hội tụ những món ăn đỉnh cao, rượu vang thượng hạng và những màn hợp tác đẳng cấp giữa các đầu bếp trứ danh.

fēnix 8 MicroLED – Chuẩn mực hiển thị mới trên đồng hồ thể thao thông minh

Việc ra mắt fēnix 8 MicroLED một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong của Garmin trong ngành thiết bị đeo. Garmin là thương hiệu đầu tiên tích hợp thành công màn hình MicroLED vào một chiếc đồng hồ thông minh. Đây được xem là một cột mốc quan trọng, bởi MicroLED là công nghệ hiển thị tiên tiến bậc nhất, đòi hỏi quy trình sản xuất với độ chính xác ở cấp độ bán dẫn.

Sự kiện  “FEEL AT HOME, BESPOKE LIVING”: Lema mang tinh hoa thiết kế Ý đến Việt Nam

EuroStyle, đại diện phân phối độc quyền của Lema tại Việt Nam, long trọng tổ chức hai sự kiện phong cách sống vào 23/10 và 25/10 tại EuroStyle Saigon và EuroStyle Heritage Center, với sự hiện diện của ông Angelo Meroni – Chủ tịch Lema và là thế hệ thứ hai của gia tộc Meroni - nhà sáng lập Lema. Chuỗi sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình của Lema tại Việt Nam,  mang đến cho khách mời cơ hội trải nghiệm tinh hoa thiết kế Ý và khẳng định vị thế ngày càng vững chắc của Việt Nam trên bản đồ xa xỉ toàn cầu.

Wyndham Hoi An Royal Beachfront Resort & Villas - Trải nghiệm nghỉ dưỡng 5 sao đẳng cấp bên bờ biển An Bàng

Tôi từng nghĩ Hội An chỉ có phố cổ, những mái nhà ngói rêu phong và con đường vàng ánh nắng in bóng hàng hoa giấy. Nhưng Hội An thực ra không chỉ có phố cổ và những con đường làng, Hội An còn có những bãi biển rất đẹp như Hà My, An Bàng, Cửa Đại, và trong đó, An Bàng được mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh, nơi toạ lạc của Wyndham Hoi An Royal Beachfront Resort & Villas – khu nghỉ dưỡng biển 5 sao sang trọng.