MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

6 thiết kế giày thể thao nổi bật tuần đầu tháng 12/2018

Đến hẹn lại lên, thế giới giày thể thao tuần đầu tiên của tháng 12/2018 là cuộc tranh tài của nhiều BST đặc sắc đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng như Nike (Carhartt WIP x Nike Collection), Vans (Vans x End Clothing Slip-On & Old Skool),… và có góp mặt của ngôi sao mới trong làng thiết kế Eric Emanuel cộng tác cùng adidas.

Danh sách giày thể thao đầu tháng 12 là cuộc đua tranh tài của những phiên bản collab “đỉnh cao” như phiên bản Carhartt WIP x Nike Collection, Eric Emanuel x adidas Originals, Vans x End Clothing Slip-On & Old Skool,… Và hãy điểm qua 6 thiết kế giày thể thao ấn tượng của tuần 1 tháng 12/2018!

1. Carhartt WIP x Nike Collection

Ngày phát hành: 6/12
Gía bán lẻ tham khảo: 130 USD – 170 USD

Thương hiệu thời trang workwear Carhartt đã bắt tay cùng Nike cho ra mắt BST vô cùng ấn tượng, được đánh giá là đối thủ nặng ký trong dịp cuối năm 2018. BST dựa trên 4 mô hình: Vandal High Supreme, Air Max 95 và hai phiên bản của Air Force 1.

giày thể thao - ELLE MAN
Ảnh: Sneakernews

BST sáng tạo dựa trên mô hình Nike Air Force 1, bao gồm: một phiên bản được làm theo dạng truyền thống và đôi còn lại là dòng Ultility Low.

GIÀY THỂ THAO - ELLE MAN 05
Ảnh: Sneakernews

Nếu phiên bản truyền thống sở hữu phối màu Brown/Tan được lấy từ tông màu nâu đặc trưng dùng trên các loại suit và áo khoác của Carhartt thì đôi giày thể thao Ultility, được lấy cảm hứng từ quân đội với trên mình là họa tiết rằn ri, kết hợp chi tiết viền màu cam neon nổi bật.

 
giày thể thao - ELLE MAN (11)
Ảnh: Hypebeast

Ảnh: Hypebeast

Ảnh: Hypebeast

BST mới đã sử dụng triệt để những chất liệu vải quen thuộc của thương hiệu workwear Carhartt như: vải in họa tiết da báo, vải nhung, rằn ri,…

giày thể thao - ELLE MAN (7)
Ảnh: Hypebeast
Ảnh: Hypebeast
Ảnh: Hypebeast

 

2. Eric Emanuel x adidas Originals

Ngày phát hành: 7/12
Gía bán lẻ tham khảo: 180 USD- 200 USD

Eric Emanuel là nhà thiết kế mới nổi tại New York, và dưới bàn tay của anh, adidas Originals đã được thổi hồn, thay áo mới. BST được lấy cảm hứng từ nền văn hóa đường phố, gồm hai phiên bản Rivalry Hi và Crazy BYW.

Ảnh: Esquire
Ảnh: Esquire

Nếu đôi giày thể thao Rivalry Hi sở hữu kiểu dáng cổ cao retro những năm 80s, được làm từ da cao cấp, nubuck đục lỗ có màu vàng nhạt thì Crazy BYW sở hữu màu đỏ bắt mắt, được lấy cảm hứng từ đôi giày thể thao Kobe Bryant 8.

Ảnh: Esquire
Ảnh: Esquire

Có thể thấy phiên bản Rivalry Hi mang dáng vẻ truyền thống, cổ điển đậm nét.

giày thể thao - ELLE MAN (41)
Ảnh: Esquire

Trong khi đó, Crazy BYW lại là sự kết hợp giữa quá khứ và hiện đại. Nếu bạn là một fan yêu mến adidas thì không nên bỏ qua hai phiên bản mới này nhé.

giày thể thao - ELLE MAN (40)
Ảnh: Esquire
giày thể thao - ELLE MAN (19)
Ảnh: Hypebeast

 

3. Solefly x Air Jordan 1 “Miami”

Ngày phát hành: 8/11
Gía bán lẻ tham khảo: Đang cập nhật

Nhân kỷ niệm năm thứ 17 sự kiện Art Basel – một sự kiện thường niên với chủ đề xoay quanh nền văn hóa đường phố tại Miami – Air Jordan Brand kết hợp cùng Solefly cho ra mắt phiên bản Air Jordan 1 “Miami”.

giày thể thao - ELLE MAN (29)
Ảnh: Esquire
giày thể thao - elle man 98
Ảnh: Sneakernews
giày thể thao - elle man 123
Ảnh: Sneakernews

BST gồm hai đôi giày thể thao: Một phiên bản sở hữu phối màu: trắng, xanh, cam và được làm từ chất liệu da nhăn, phiên bản thứ hai có màu xanh lá đậm, đen sử dụng chất liệu da bóng.

giày thể thao - ELLE MAN (30)
Ảnh: Esquire
giày thể thao elle man 971
Ảnh: Sneakernews
giày thể thao - elle man 123
Ảnh: Sneakernews

Cả 2 phiên bản Air Jordan đều có những kí tự đánh dấu đặc biệt như chữ “MIA” hay con số “305” ở lưỡi gà. Được biết đây là những phiên bản giới hạn chỉ có 23 đôi, đa số dành tặng cho gia đình và bạn bè thân thiết.

giày thể thao - elle man 9813
Ảnh: Sneakernews

 

5. Air Jordan 11 “Concord”

Ngày phát hành: 8/11
Gía bán lẻ tham khảo: 220 USD

Air Jordan 11 “Concord” được mệnh danh là một trong những đôi Air Jordan đẹp nhất mọi thời đại, phiên bản này liên tục được ráo riết săn lùng bởi các đầu giày và giá resell thì cao ngất ngưởng trên thị trường. 

giày thể thao - elle man 1
Ảnh: Kicksonfire

Phiên bản này sở hữu những đặc điểm tượng tự với phát hành năm 1995 với phần upper vải lưới màu trắng đi kèm với những chi tiết bằng da màu đen nổi bật.

giày thể thao - elle man1 89
Ảnh: Sneakernews

Đôi giày thể thao sẽ mang dáng dấp kiểu cũ (OG), thay đổi số 23 thành số 45 ở phía sau gót và một tin vui đến giới điệu mộ.

giày thể thao - elle man 091
Ảnh: Sneakernews

Đây là một trong những phiên bản được phát hành với số lượng lớn nhất từ trước đến nay.

giày thể thao - elle man 791
Ảnh: Sneakernews
giày thể thao - elle man 091
Ảnh: Sneakernews

 

6. adidas Ultra Boost Mid “Light Granite”

Ngày phát hành: 6/12
Gía bán lẻ tham khảo: 180 USD

Ra mắt trong tuần lễ Boost, adidas Utra Boost Mid “Light Granite” nhận được nhiều sự quan tâm của giới điệu mộ với màu phối  Granite đẹp mắt.

giày thể thao - ELLE Man 98
Ảnh: Sneakernews

Phần upper sở hữu chất liệu knit nổi bật với phối màu gradient chuyển từ xám đậm ở phần cổ và nhạt dần xuống phần thân. Để tăng thêm sự độc đáo cho đôi giày, adidas đã khéo léo kết hợp với phần heel có màu ánh kim hòa hợp với bộ dây giày gồm 3 màu: xanh, tím, hồng.

giày thể thao - ELLE man 081
Ảnh: Sneakernews

Với cách phối màu granite đẹp mắt, đôi giày thể thao chắc chắn mang lại sự nổi bật cho người mang.

giày thể thao - ELLE Man 812
Ảnh: Sneakernews

 

7. Vans x End Clothing Slip-On & Old Skool

Ngày phát hành: 8/12
Gía bán lẻ tham khảo: 99 USD- 109 USD

“Checkerboard” là một trong những họa tiết mang đậm bản sắc thương hiệu của Vans. Trong tháng 12/2018, Vans đã bắt tay cùng thương hiệu End Clothing cho ra mắt BST mang tên “Vertigo” với nguồn cảm hứng chủ đạo đến từ họa tiết ô bàn cờ.

giày thể thao - ELLE MAN (2)
Ảnh: Hypebeast
giày thể thao - ELLE MAN (16)
Ảnh: Hypebeast

Dấu ấn thương hiệu Vans được thể hiện đậm nét  với họa tiết bàn cờ được làm biến dạng lượn sóng, tạo ra cảm giác ảo ảnh 3D cho người mang.

giày thể thao - ELLE MAN (15)
Ảnh: Hypebeast

Mỗi đôi giày sở hữu họa tiết không giống nhau, được làm từ chất liệu da trắng và đen hay chất liệu vải canvas được sử dung triệt để cho phần upper.

 
giày thể thao - ELLE MAN (17)
Ảnh: Hypebeast

Pack giày thể thao được sáng tạo duới bàn tay của nghệ sĩ Taka Hayashi, dựa trên 2 mô hình tiêu biểu: Slip on và Old Skool.

giày thể thao - ELLE MAN (4)
Ảnh: Hypebeast
giày thể thao - ELLE MAN (3)
Ảnh: Hypebeast
giày thể thao - ELLE MAN (2)
Ảnh: Hypebeast

Theo Elleman



Bình Luận

Nốt hương cho cuộc hẹn ngọt ngào đêm trăng

Trung thu không chỉ là dịp đoàn viên, mà còn là thời điểm lý tưởng để hẹn hò, gặp gỡ hay đơn giản là tận hưởng một buổi tối thư thả dưới ánh trăng. Không khí se lạnh đầu thu cùng ánh sáng dịu nhẹ từ đèn lồng tạo nên bối cảnh hoàn hảo cho một mùi hương thật phù hợp.

LOEWE - Chân dung nội tâm được vẽ bằng hương sắc

Trong thế giới nơi mọi thứ được định nghĩa bằng vẻ ngoài, LOEWE chọn một con đường khác: chạm vào chiều sâu nội tâm thông qua mùi hương. Mỗi dòng nước hoa của LOEWE không đơn thuần là một chai nước thơm, mà là một chân dung - trừu tượng, khéo léo và trung thực - về con người ở những tầng sâu thẳm nhất.

Mùi hương của những ký ức dịu dàng cùng LOEWE

Khi những tia nắng mùa hè dần lùi lại phía sau, tháng 9 ghé đến với chút se lạnh dịu nhẹ và những bản nhạc thu trong veo. Đây cũng là thời điểm hoàn hảo để bạn chọn cho mình một mùi hương tinh tế, nhẹ nhàng nhưng đủ lưu luyến – như chính cảm giác của một chiều thu lặng lẽ.

LABUBU “đổ bộ” TP.HCM với trải nghiệm mua sắm Wacky Mart cực kỳ độc đáo

Từ ngày 05/09 đến 04/10/2025, POP MART Việt Nam chính thức giới thiệu sự kiện The Monsters Wacky Mart Pop-up Shop tại tầng 1, Thiso Mall Sala (TP.HCM). Ngay từ những ngày đầu mở cửa, sự kiện đã nhanh chóng trở thành điểm đến không thể bỏ lỡ của cộng đồng yêu mô hình nghệ thuật và giới trẻ yêu thích xu hướng sáng tạo, với hơn 4.000 lượt khách xếp hàng tham dự trong những ngày đầu tiên.

3CE tiên phong ra mắt công cụ chẩn đoán màu sắc cá nhân bằng AI độc quyền trên Shopee, định hình xu hướng làm đẹp cá nhân hóa tại Đông Nam Á

3CE, thương hiệu trang điểm hàng đầu từ Hàn Quốc, tự hào thông báo về việc chính thức giới thiệu công cụ chẩn đoán màu sắc cá nhân (Personal Color) ứng dụng công nghệ Trí tuệ Nhân tạo (AI). Đây là bước tiến đột phá, mang đến một cách tiếp cận làm đẹp cá nhân hóa hoàn toàn mới cho giới trẻ tại thị trường Đông Nam Á. Được phát triển dựa trên chuyên môn sâu rộng về màu sắc của 3CE và hợp tác cùng các chuyên gia Personal Color hàng đầu tại Hàn Quốc, công cụ tiên tiến này hiện đã có mặt độc quyền trên nền tảng thương mại điện tử Shopee.

Trở về cuộc sống độc thân, Phương Mai cắt tóc tém, lấy lại vóc dáng gợi cảm

Body lý tưởng của MC Phương Mai sau nỗ lực tập luyện

Clarins ra mắt Double Serum Light Texture: Tinh chất nhẹ mướt trên da, kích hoạt sức mạnh chống lão hóa

Double Serum Light Texture từ Clarins đã có mặt tại thị trường Việt Nam. Đây là phiên bản tinh chất chống lão hóa mới nhất với kết cấu siêu nhẹ, phù hợp với khí hậu nóng ẩm và nhịp sống hiện đại.

Khám phá “Chuẩn Thoải Mái, Chuẩn Phong Cách” cùng BST UNIQLO Jeans 2025

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa mang đến không gian giới thiệu và trải nghiệm Bộ sưu tập (BST) UNIQLO Jeans 2025 với những cải tiến đa dạng về màu sắc, chất liệu và phom dáng mới mẻ dành cho Nam và Nữ.

Garmin chính thức công bố fenix 8 MicroLED, đánh dấu chuẩn mực hiển thị mới trên thị trường smartwatch

fēnix 8 MicroLED mang đến màn hình sáng và sắc nét nhất từ trước đến nay, đánh dấu một bước ngoặt công nghệ mới, khẳng định vai trò tiên phong của Garmin trong phân khúc smartwatch cao cấp. Sản phẩm sẽ được mở bán giới hạn tại thị trường Việt Nam vào ngày 13/10.

ECCO BIOM® C-TRAIL: Khi công nghệ cơ sinh học gặp thời trang dã ngoại

ECCO – thương hiệu giày toàn cầu đến từ Đan Mạch – vừa ra mắt ECCO BIOM® C-TRAIL, thiết kế nổi bật trong bộ sưu tập BIOM® Active Lifestyle AW25. Đây là dòng giày trail siêu nhẹ, kết hợp giữa công nghệ cơ sinh học tiên tiến và xu hướng thời trang dã ngoại hiện đại, mang đến trải nghiệm di chuyển tối ưu cho những ai yêu tự do và khám phá.

Hòn Tre tại Nha Trang - Hòn đảo với mùa hè bất tận

Trong nhịp sống hối hả, có những lúc bạn cần tìm một khoảng lặng, một nơi chốn để gác lại mọi âu lo và “sạc” lại năng lượng. Tọa lạc trên đảo Hòn Tre, nơi mặt trời mỉm cười suốt 360 ngày, Nha Trang Marriott Resort & Spa hiện lên như một lời mời gọi đầy quyến rũ.

GrandPrø Court SkyWeave™ - Định nghĩa mới của sneaker hiện đại

Cole Haan - thương hiệu giày Mỹ biểu tượng với gần một thế kỷ sáng tạo - chính thức ra mắt chiến dịch toàn cầu Cole Haan Comfortable™ mùa Thu 2025. Đây là tuyên ngôn mạnh mẽ khẳng định triết lý: “Thời trang đích thực không bao giờ đánh đổi sự thoải mái.”

Trung thu 2025: ba mẹ cùng con “vui chơi như những đứa trẻ”

Trong nhịp sống hối hả, những khoảnh khắc gia đình dường như trở nên quý hiếm hơn bao giờ hết. Nhiều ba mẹ vẫn luôn mong muốn dành nhiều thời gian cho con, nhưng guồng quay công việc và công nghệ đôi khi khiến họ chỉ còn là “người quan sát” thay vì bạn đồng hành trong tuổi thơ của con.

“Dạ Nguyệt An Lành” - Món quà đoàn viên tinh tế và đậm chất nghệ thuật trong mùa trung thu

Mỗi độ trăng rằm tháng Tám, Trung Thu lại trở thành cột mốc cảm xúc, nơi những yêu thương được gửi gắm qua những hộp bánh thơm nồng, những lời chúc chân thành và khoảnh khắc sum vầy đong đầy. Trong tinh thần ấy, Khách sạn Mai House Saigon hân hạnh ra mắt bộ sưu tập bánh trung thu 2025 mang tên “Dạ Nguyệt An Lành”, như một món quà mang vẻ đẹp sang trọng, ý nghĩa gắn kết và niềm chúc tụng thịnh vượng dành cho mùa trăng năm nay.

“Thiên Hoa Khai Nguyệt” - The Reverie Saigon ra mắt BST Bánh Trung Thu 2025 lấy cảm hứng từ vẻ đẹp chuyển mình của đóa mẫu đơn

Trong ánh trăng e ấp của những ngày đầu thu, The Reverie Saigon khơi nguồn cảm hứng với những đóa mẫu đơn kiêu sa, dẫn dắt hành trình khám phá bộ sưu tập bánh trung thu "Thiên Hoa Khai Nguyệt”. Mỗi hộp bánh không chỉ là món quà tinh tế và sang trọng mà còn là một tác phẩm nghệ thuật tinh xảo. Bộ sưu tập gồm ba tuyệt tác: Mẫu Đơn Vọng Nguyệt, Nguyệt Hoa Rực Rỡ và Phú Quý Nguyệt Viên, gói ghém những vị bánh độc đáo, giao thoa giữa nét truyền thống và đương đại, tôn vinh tinh thần ẩm thực phương Đông.

MONOTHEME – Hương hoa mùa thu từ Venice

Như bước chân dạo trên con phố lát đá của Venice trong ánh chiều Thu, MONOTHEME đưa ta đến hành trình hương thơm vừa lãng mạn vừa sâu lắng. Camelia và Wisteria và Cherry Blossom mang sắc màu dịu dàng, gói trọn cảm giác ấm áp và tinh tế trong từng nhịp hương.

Cảm Xúc Thăng Hoa Với Đêm Nhạc The Pearl Harmony – Bản hòa ca của tình yêu và tự do

Ngày 01/09/2025, tại bãi biển An Bàng, thành phố Hội An, chương trình nghệ thuật đặc biệt THE PEARL HARMONY – Bản hòa ca của tình yêu và tự do đã diễn ra thành công và để lại nhiều cảm xúc đẹp trong lòng khán giả.

Khởi đầu mới tại Milan: Audi trình làng thiết kế mới

Khi ra mắt mẫu xe Audi Concept C tại Milan, Audi mang đến cái nhìn tổng quan về thiết kế của các mẫu xe tương lai. Thương hiệu bốn vòng tròn đang thực hiện một bước cả tiến mới: trong một thế giới ngày càng phức tạp, Audi không ngừng cam kết về sự rõ ràng. Triết lý thiết kế mới là một phần trong quá trình tái cấu trúc nền tảng của Audi và đại diện cho một khởi đầu mới cho toàn bộ thương hiệu. Các sản phẩm, quy trình và cấu trúc đều tập trung vào những yếu tố thiết yếu, tạo không gian cho sự đổi mới và dẫn đầu về công nghệ.