MENANDLIFE
MENANDLIFE

Giải pháp tối ưu nào cho làn da khô ráp, thiếu sức sống?

Thời điểm giao mùa dễ làm da trở nên khô ráp, căng, ngứa và nhạy cảm hơn. Nếu da bị mất cân bằng độ ẩm kéo dài sẽ làm quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn. Vậy nên việc lựa chọn loại dược mỹ phẩm để duy trì làn da đủ ẩm, bóng khỏe là rất quan trọng. Bạn đọc hãy tìm hiểu ngay nhé.

Thời tiết thay đổi có thể khiến da bị khô và mất nước

Một trong những chức năng chính của da là điều chỉnh nhiệt độ thông qua tuyến mồ hôi và mạch máu ở lớp hạ bì. Thời tiết thay đổi có thể dẫn đến tuyến dầu bị giảm tiết chất nhờn vào nang lông. Chất nhờn có vai trò như một loại dầu giữ ẩm cho da, mềm mại và hoạt động như một hàng rào bảo vệ. Vì vậy, chất nhờn giảm tiết cũng làm da khô sần, kém độ khỏe mạnh và dễ bị kích ứng. Ngoài ra, độ ẩm trong không khí giảm thấp cũng làm da tăng thoát hơi nước qua thượng bì dẫn đến da bị khô, bong tróc và thiếu sức sống. 

Biểu hiện của da khô

Da khô có biểu hiện sần thiếu sức sống và dễ bị lão hóa 

Da bị khô có thể xảy ra ở bất cứ vùng da nào trên cơ thể, thường phổ biến hơn ở mặt, chân, tay và vùng bụng. Tình trạng này có thể gặp ở mọi lứa tuổi, mọi làn da và mọi giới tính. Một số biểu hiện thường gặp như: 
●    Da bị sần: da khô ráp đi kèm các nốt sần cứng hoặc mềm, kém mịn màng và thiếu sức sống. 
●    Da khô kèm đổ dầu nhiều, nổi mụn: da thiếu nước bị mất cân bằng độ ẩm, khiến dầu thừa tiết ra nhiều hơn gây bít tắc lỗ chân lông, hình thành mụn. Việc sử dụng các sản phẩm điều trị mụn cũng gây khô da và bong tróc. 
●    Da khô kèm cảm giác ngứa: tình trạng này thường gặp ở người lớn tuổi. Da khô đi kèm biểu hiện ngứa ở các vị trí như cánh tay, chân hoặc toàn bộ cơ thể. 
●    Da khô nứt nẻ: khi gặp thời tiết lạnh, hanh khô da sẽ có tình trạng thiếu lượng dầu tự nhiên cung cấp cho cơ thể khiến da nứt nẻ, thường gặp ở da mặt, tay và đặc biệt rõ rệt nhất là ở môi. 
●    Da khô thiếu nước, kém tươi trẻ: khi cấu trúc nền da mất cân bằng độ ẩm, da sẽ dễ bị xỉn màu, giảm đàn hồi, dễ xuất hiện nếp nhăn, kém mềm mại. 

Để đánh bay cảm giác khó chịu, sần sùi và thiếu sức sống, bạn có thể lựa chọn các giải pháp cấp ẩm với dược mỹ phẩm có hoạt chất nồng độ cao cho hiệu quả tối ưu nhưng vẫn vô cùng an toàn, lành tính. Thông thường ở nam quy trình chăm sóc da sẽ tối giản hơn so với nữ, nhưng bước dưỡng ẩm và giữ da ngậm đủ nước vẫn rất quan trọng để quyết định sự trẻ trung, khỏe khoắn của làn da. 

Giữ da đủ ẩm là chìa khóa quan trọng cho một làn da khỏe mạnh ở mọi giới tính, mọi độ tuổi

Giải pháp cứu cánh cho làn da khô thiếu sức sống 
Gel làm sạch dịu nhẹ cho da nhạy cảm, da khô và viêm da cơ địa SVR TOPIALYSE Gel Lavant
SVR TOPIALYSE Gel Lavant là loại gel làm sạch dịu nhẹ phù hợp cho da nhạy cảm và da khô. Với công thức chứa nồng độ cao các hoạt chất hàng đầu da liễu như:  
●    Omega 3, 6 và 9: tái cấu trúc và phục hồi hàng rào bảo vệ da.
●    Glycerin thực vật: dưỡng ẩm da.
●    Sản phẩm dịu nhẹ không chứa xà phòng:  giúp nhẹ nhàng làm sạch mà không làm khô da.

 Với các thành phần omega 3, 6, 9 và glycerin cho hiệu quả dưỡng ẩm và làm mềm da lên đến 24 giờ

Tính dịu nhẹ và độ dung nạp của sản phẩm đã được kiểm chứng 100% dưới sự kiểm soát chặt chẽ của chuyên gia da liễu, nhãn khoa, nhi khoa và phụ khoa. Gel có thể sử dụng được cho cả da đầu, da mặt và toàn thân, an toàn lành tính cho cả trẻ sơ sinh. 

SVR TOPIALYSE Gel Lavant có thể làm sạch an toàn, lành tính cho cả trẻ em và trẻ sơ sinh 

Ngoài ra, TOPIALYSE Gel Lavant còn có thêm thiết kế dạng túi Refill dung tích 1L để tiết kiệm lượng chai nhựa bị thải ra môi trường, thiết kế thân thiện và tiết kiệm. Đây là một trong những sản phẩm cho hiệu quả giữ ẩm vô cùng được yêu thích khi thời tiết chuyển mùa. 

 Túi Refill 1L là thiết kế thân thiện với môi trường của SVR Gel Lavant

Trải nghiệm SVR TOPIALYSE Gel Lavant tại đây

Tinh chất dưỡng ẩm SVR [B3] AMPOULE Hydra 

So với Essence và Serum, Ampoule có nồng độ hoạt chất cao hơn cho hiệu quả đặc trị rõ rệt trong khoảng thời gian ngắn, tập trung giải quyết chuyên sâu các vấn đề của da. Với tinh chất cô đặc, Ampoule có khả năng thẩm thấu sâu vào lớp biểu bì của da giúp nuôi dưỡng và cải thiện nền da tối ưu. 

 Với tinh chất cô đặc 5% vitamin B3 và axit hyaluronic cho độ dung nạp tối ưu  

Với SVR [B3] AMPOULE Hydra - Đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa vitamin B3 5% (hay còn gọi là Niacinamide), Axit Hyaluronic (3 trọng lượng phân tử khác nhau) dưới dạng dùng Ampoule mang đến hiệu quả dưỡng ẩm vượt trội, xây dựng lại hàng rào bảo vệ da, ngăn ngừa nếp nhăn, sáng bừng sức sống. Loại tinh chất này của nhà SVR sẽ khiến bạn mê mẩn với trải nghiệm thay đổi nền da rõ rệt.
Trải nghiệm ngay SVR [B3] AMPOULE Hydra tại đây.

Về SVR - Thương hiệu Dược Mỹ Phẩm đến từ Pháp - Giải pháp khoa học vì làn da
Thương hiệu SVR được thành lập năm 1962 tại Pháp bởi vợ chồng dược sĩ tên là Simone và Robert Veret với mục tiêu: đánh thức nét đẹp của mọi làn da – “beautiful skin”. Trải qua 61 năm phát triển mạnh mẽ và có mặt trên 45 quốc gia, SVR đã trở thành sản phẩm được các bác sĩ tin dùng. 
Hiện nay, SVR định vị thương hiệu trong lĩnh vực Dược Mỹ phẩm (dermo-cosmetics) với nồng độ hoạt chất cao cho độ dung nạp tối ưu nhất, 100% đều được thử nghiệm trên làn da nhạy cảm.
SVR cam kết trở thành doanh nghiệp bền vững khi giảm thiểu những tác động tiêu cực đến môi trường sống thông qua việc tái chế bao bì và sử dụng những thành phần an toàn trong mỗi sản phẩm của mình. 

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE: Quà Lễ Hội Hương Thơm Tinh Hoa

Mùa lễ hội là thời điểm của những trao gửi có ý nghĩa — và một lọ nước hoa LOEWE không chỉ là món quà, mà là tuyên ngôn cảm xúc. Từ di sản thủ công Madrid đến Botanical Rainbow, LOEWE mang đến những sáng tạo hương thơm sang trọng, tinh tế và đầy câu chuyện để tặng người thương.

Tự do tỏa sáng giữa mùa lễ hội cùng MCM

Giữa không khí rộn ràng của mùa Giáng sinh, MCM mang đến bộ ba sáng tạo: MCM Diamonds, MCM Crush và MCM Eau de Parfum.  Mỗi mùi hương là một trải nghiệm riêng, khơi gợi cảm giác phóng khoáng, năng lượng tích cực và sự tỏa sáng theo cách riêng, phù hợp với bất kỳ ai yêu thích hương thơm tinh tế và sang trọng.

LOEWE Sutileza – Làn gió thanh khiết cho phong cách hiện đại

Giữa thế giới nơi hương thơm trở thành ngôn ngữ của phong cách, LOEWE Aire Sutileza EDT là khúc thì thầm thanh khiết trong vũ trụ Botanical Rainbow – nhẹ tênh như hơi thở, trong trẻo như buổi sớm mai, và mở ra cách cảm hương mới cho thế hệ yêu sự tinh giản và tự do.

LOEWE – Khi hương thơm trở thành ngôn ngữ của nghệ thuật

Từ xưởng da thủ công giữa lòng Madrid đến thế giới hương thơm đậm tính nghệ thuật, LOEWE không chỉ tạo nên những sản phẩm, mà kiến tạo một hành trình cảm xúc. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt của thiên nhiên, một biểu tượng của di sản và tinh thần tự do đương đại.

79 WINE FAIR 2025 — Sự kiện đẳng cấp nhất trong năm dành cho người yêu vang

Trong tháng 11, hương nho chín, ánh đèn vàng và những tiếng cụng ly đã viết nên một chương đặc biệt trong hành trình thưởng vang tại Việt Nam. 79 Wine Fair – 3rd Celebration không chỉ là một sự kiện, mà là biểu tượng của phong cách sống tinh tế, nơi những tâm hồn yêu vang cùng hội tụ tại Warehouse và Annam Gourmet để tôn vinh đam mê, di sản và nghệ thuật làm rượu.

Potique Hotel Nha Trang - Khi mỗi khoảnh khắc nghỉ dưỡng biến thành một ký ức đẹp

Có những nơi khiến người ta muốn quay lại, không chỉ vì tiện nghi hay cảnh đẹp, mà vì cảm giác được chăm sóc và trân trọng trong từng chi tiết. Potique Hotel Nha Trang là một nơi như thế!

Priti 125 - On trend hành trình, đúng vibe nàng Gen Z

Với những cô nàng Gen Z yêu tự do và đam mê khám phá, phương tiện di chuyển không đơn thuần dùng để đi lại, mà còn là cách thể hiện cá tính và phong cách sống. SYM Priti 125 xuất hiện như người bạn đồng hành “chuẩn vibe”, vừa on trend, vừa đậm chất riêng.

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Four Points By Sheraton Đà Nẵng – vinh dự nhận ba giải thưởng tại World Luxury Hotel Awards 2025 & “Best City Resort Hotel Of The Year” 2025

Khẳng định vị thế hàng đầu Đông Nam Á, Four Points by Sheraton Danang, thuộc tập đoàn Marriott International, xuất sắc giành ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Hotel Awards 2025, đồng thời “Best City Resort Hotel of the Year” tại World’s Travel & Hotel Awards 2025.

Hội tụ tinh hoa Cocktail tại Barson

Vừa qua, BARSON, tọa lạc tại tầng G của khách sạn Le Méridien Saigon, đã tổ chức một chuỗi sự kiện độc đáo mang tên “Nights of The Best” (tạm dịch: Những Bữa Tiệc Cocktail Hội Tụ Tài Năng).

BYD Việt Nam giới thiệu mẫu xe BYD M9 hoàn toàn mới, lựa chọn MPV thông minh cỡ lớn hàng đầu phân khúc

Công ty TNHH Ô tô BYD Việt Nam (BYD Việt Nam) chính thức bổ sung thêm mẫu MPV cỡ lớn thông minh BYD M9 hoàn toàn mới vào dải sản phẩm của thương hiệu. Là sản phẩm đỉnh cao trong chiến lược toàn cầu hóa, BYD M9 được định vị là “Thông minh – Sang trọng – Toàn diện”, hội tụ những tinh hoa từ ngôn ngữ thiết kế mang đậm bản sắc văn hóa phương Đông cho đến những công nghệ tiên tiến hàng đầu trong ngành ô tô.

Hotel Indigo Saigon The City: Không gian sự kiện đầy cảm hứng cho mùa lễ hội cuối năm

Tọa lạc giữa trung tâm Quận 1, Hotel Indigo Saigon The City không chỉ là điểm đến lưu trú mang đậm bản sắc khu phố, mà còn là lựa chọn lý tưởng cho những sự kiện ấm cúng, giàu cảm hứng trong mùa cuối năm. Với hai không gian sự kiện nổi bật bao gồm phòng Saigon – Gia Định và The Shipyard Upper Deck, khách sạn mang đến những trải nghiệm sự kiện được thiết kế tinh tế, cá nhân hóa và giàu cảm xúc.

Xây dựng Văn hóa Uống có Trách nhiệm thông qua Hợp tác giữa Khu vực và Địa phương

Tại Việt Nam và khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, khái niệm “uống có trách nhiệm” đã phát triển từ những chiến dịch nâng cao nhận thức thành một phong trào xã hội chung. Chính phủ, cộng đồng và các bên liên quan trong ngành đang cùng nhau hợp tác để đưa việc thưởng thức điều độ và chừng mực trở thành một phần của giá trị sống hiện đại - nhấn mạnh vào nhận thức, sự cân bằng và trách nhiệm.

JINS chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại TTTM Saigon Centre

JINS, thương hiệu mắt kính đến từ Nhật Bản, công bố chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam - tọa lạc tại Trung tâm thương mại (TTTM) Saigon Centre, TP. Hồ Chí Minh, vào lúc 9:30 sáng ngày 08 tháng 11. Với cửa hàng JINS Saigon Centre, thương hiệu thể hiện nỗ lực mang đến sự đổi mới, tiện ích và  thoải mái cho thị trường đầy năng động này, đồng thời khẳng định cam kết lâu dài trong việc đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng hiện đại.

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng rạng danh tại giải thưởng quốc tế World Luxury Spa Awards 2025

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng vừa vinh dự nhận ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Spa Awards 2025, khẳng định vị thế là một trong những điểm đến spa và wellness hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á.

Bác sĩ 4 chuyên khoa Bệnh viện FV phối hợp cứu bé gái 5 tuổi thoát mù do ổ áp xe hốc mắt nghiêm trọng

Một bé gái 5 tuổi người Trung Quốc nhập viện trong tình trạng mắt sưng to nhãn cầu lồi khỏi hốc mắt, sốt cao, nguy cơ mất thị lực. Bằng sự phối hợp khẩn giữa các bác sĩ Mắt, Tai Mũi Họng, Nhi và Truyền nhiễm, Bệnh viện FV đã thực hiện ca phẫu thuật “chạy đua với thời gian” dẫn lưu ổ áp xe hốc mắt, loại bỏ ổ nhiễm trùng và cứu thành công mắt trái, giữ lại nguồn sáng trọn vẹn.

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.

Nguyễn Minh Công “gây bão” với triển lãm “Miệt Cù Lao”: Hơn 10.000 lượt khách đổ về sau 3 tuần mở cửa

Sau khi chính thức khai mạc ngày 15/10/2025 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM), triển lãm “Miệt Cù Lao” của NTK Nguyễn Minh Công nhanh chóng tạo nên một hiện tượng đặc biệt trong giới thời trang và văn hoá. “Miệt Cù Lao” đã trở thành điểm hẹn văn hoá – nghệ thuật – trải nghiệm thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan chỉ trong những tuần đầu tiên.