MENANDLIFE
MENANDLIFE

Xúng xính du lịch Châu Âu với những gợi ý đơn giản nhất

Chắc chắn rằng tín đồ du lịch nào cũng mong ước một lần được đặt chân tới Châu Âu để khám phá vẻ đẹp thanh lịch, lãng mạn, với kiến trúc và không gian cổ kính, hoa lệ, đầy nghệ thuật. Mùa lễ hội đang đến, bạn đã sẵn sàng cho một chuyến đi trong mơ của mình? Thật đơn giản vì bài viết này sẽ mang tới một lịch trình tiết kiệm thời gian và chi phí nhất dành cho các bạn trẻ.

 Cần chuẩn bị gì trước khi đi?

  • Thời điểm du lịch : Mùa sales lớn nhất trong năm ở châu Âu sẽ bắt đầu vào tháng 1 và kết thúc vào khoảng tháng 3 hàng năm. Đây là dịp mà các mặt hàng đều giảm giá tới 70% nên chi phí mua sắm, shopping của bạn sẽ giảm đáng kể, tối thiểu là 50%. Thời tiết mùa đông xuân cũng khá dễ chịu, một số khu trượt tuyết trên núi vẫn còn hoạt động. Thật trùng hợp các kì nghỉ lễ dài của Việt Nam cũng rơi vào dịp này nên bạn có thể tận dụng để xin nghỉ dễ dàng hơn.

Mùa xuân ở Paris

Đặt vé máy bay, đặt phòng: Bạn có thể đặt qua các đại lý hoặc trực tiếp trên website của các hãng hàng không. Nhưng để thuận tiện theo dõi lịch trình đảm bảo không có sự cố ngoài ý muốn xảy ra khi xin VISA tại ĐSQ cũng như hải quan ở Pháp hỏi thăm, mình đã lên traveloka.com đặt toàn bộ chỗ ở tại 4 nước và vé máy bay. Hãy nhớ là luôn luôn chọn “free cancelation” để không bị trừ tiền nếu bạn muốn hủy nhé. Bạn đang dùng thẻ VISA hoặc Mastercard của BIDV thì đừng quên sử dụng để đặt vé và phòng khách sạn vì đang có ưu đãi tặng 400.000vnd tới tận 14/05/2020. Địa chỉ link đặt phòng và vé máy bay https://www.traveloka.com/vi-vn/

Giấy tờ, visa : Bạn chỉ cần xin 1 loại VISA là Visa Schengen cho toàn bộ chuyến đi này, vì Pháp là thiên đường mua sắm nên mình đã chọn xin Visa nhập cảnh cũng như xuất cảnh từ đây để tiện cho việc lấy lại thuế từ các mặt hàng đã mua. Thủ tục xin VISA tới Pháp cũng được đánh giá là nhanh, gọn, nhẹ nhất trong các nước châu Âu. Các bạn chỉ cần đặt lịch tới nộp và có đấy đủ giấy tờ theo list yêu cầu của ĐSQ là gần như tỉ lệ đậu VISA là 90%. Nếu bạn đang có một công việc và nguồn nhập ổn định thì xác nhận của Ngân hàng là đủ cho chứng minh tài chính. Ngoài ra các giấy tờ khác cũng được chỉ rõ tại địa chỉ https://fr.tlscontact.com/vn/han/index.php?l=vi

Tài chính mang theo : Khi nhập cảnh vào Pháp bạn sẽ được mang tối đa 7000USD (khoảng 160 triệu đồng), đây là một số tiền khá lớn nếu bạn di chuyển khắp châu Âu thì việc cầm theo thật sự không an toàn. Bạn nên cầm số tiền mặt khoảng 1000USD để chi cho những khoản tiền nhỏ như vé bus, tramway, ăn uống... Còn những nhu cầu như mua sắm hàng hiệu, quà tặng giá trị hãy mang theo thẻ quốc tế của các ngân hàng Việt Nam, phí quẹt thẻ thấp và tỉ giá cũng không cao hơn so với bạn đổi tiền mặt tại nhà mà không có chút rủi ro nào, thậm chí với một số thẻ Cashback – chi tiêu hoàn tiền còn có mức hoàn tiền tới 6%, chi tiết về thông tin thẻ Cashback có thể tham khảo tại https://www.bidv.com.vn/bidv/ca-nhan/khuyen-mai/dich-vu-the/hoan-tien-lien-tay-mo-ngay-the-bidv-cashback

Lịch trình đi những đâu?

Cung đường nên đi : Vì tâm lí lần đầu tiên và có thể là lần duy nhất đi EU nên ai cũng muốn đi càng nhiều nước càng tốt, và càng khó hơn khi châu Âu nước nào cũng đẹp, nước nào cũng có bản sắc và văn hóa riêng vô cùng thu hút. Với kinh nghiệm 5 năm du học tại châu Âu cộng với tham khảo miệt mài từ các blogger, bạn bè, mình đã quyết định chọn đi 4 nước theo cung đường: Pháp - Thuỵ Sĩ - Ý – Vatican.

Điểm bắt đầu là nước Pháp - kinh đô thời trang và kết thúc tại Vatican cái nôi của nghệ thuật. Lý do cho lịch trình này vì mình luôn ấn tượng bởi câu nói nổi tiếng: “Mọi ngả đường đều dẫn tới nước Italy, mọi ngả đường của Italy đều dẫn đến thành Rome, mọi ngả đường cuả Rome đều dẫn tới Vatican”

Thánh địa Vatican

Các điểm check-in chính “phải tới”

Cung điện Versailles

  1. Khám phá Cung điện Versailles – cung điện lộng lẫy nhất, tinh hoa nhất, đồ sộ nhất, và xa hoa nhất thế giới, là biểu tượng cho quyền lực tối thượng của vị vua mặt trời Louis nằm ở ngoại ô Paris
  2. Ghé thăm làng cổ Colmar nằm ở vùng Alsace (Pháp) cách Paris 3h đi tàu, mình đánh giá đây là một trong những ngôi làng đẹp nhất của Pháp và Châu Âu.
  3. Trên con đường từ Pháp tới Thụy Sỹ là cảnh sắc thiên nhiên hữu tình xanh mướt và không gian sống êm đềm của dãy Alps, những khung cảnh như trong tranh hiện ra trước mắt
  4. Thăm quan những thành phố đẹp nhất Ý, phải đến ít nhất 1 lần trong đời: thành phố thời trang Milan, thành phố tình yêu Venice, thành phố của tháp nghiêng Pisa, thành phố Phục Hưng ngàn năm tuổi Florence và thành phố của sự vĩnh hằng Roma.
  5. Sống trong không gian thiêng liêng cùng những tín đồ Thiên Chúa giáo thành tín nhất ngay giữa tòa thánh Vatican, một trong những trung tâm tôn giáo quyền lực nhất thế giới
  • Địa điểm mua sắm : Thỏa sức mua sắm hàng hiệu được giảm giá tại trung tâm mua sắm cực lớn Galeries Lafayette ở Paris (Pháp). Ngoài ra, nước Ý cũng có kinh đô thời trang Milan, các sản phẩm thủy tinh lung linh của Venice, các sản phẩm đồ da thuộc độc đáo tại Florence. Thụy sỹ có đồ gia dụng và đồng hồ Thụy Sỹ nổi tiếng nhất thế giới.

 Trung tâm mua sắm Galeries Lafayette

Đó là tất cả những thông tin gợi ý để bạn có thể trải nghiệm một chuyến du lịch châu Âu thú vị và an toàn. Nếu tài chính bạn chưa cho phép hoặc muốn tiết kiệm chi phí thì hãy thử săn những chuyến du lịch miễn phí tại https://www.bidv.com.vn/bidv/ca-nhan/khuyen-mai/dich-vu-the/rrmlh-vi-vu-du-lich-cung-the-quoc-te-bidv (Hotline: 19009247), 3 chuyến du lịch Pháp- Thụy sỹ- Ý- Vatican trị giá 100 triệu đồng đang chờ bạn. Xách ba lô lên và đi thôi!

 Men&life 



Bình Luận

LOEWE: Quà Lễ Hội Hương Thơm Tinh Hoa

Mùa lễ hội là thời điểm của những trao gửi có ý nghĩa — và một lọ nước hoa LOEWE không chỉ là món quà, mà là tuyên ngôn cảm xúc. Từ di sản thủ công Madrid đến Botanical Rainbow, LOEWE mang đến những sáng tạo hương thơm sang trọng, tinh tế và đầy câu chuyện để tặng người thương.

Tự do tỏa sáng giữa mùa lễ hội cùng MCM

Giữa không khí rộn ràng của mùa Giáng sinh, MCM mang đến bộ ba sáng tạo: MCM Diamonds, MCM Crush và MCM Eau de Parfum.  Mỗi mùi hương là một trải nghiệm riêng, khơi gợi cảm giác phóng khoáng, năng lượng tích cực và sự tỏa sáng theo cách riêng, phù hợp với bất kỳ ai yêu thích hương thơm tinh tế và sang trọng.

LOEWE Sutileza – Làn gió thanh khiết cho phong cách hiện đại

Giữa thế giới nơi hương thơm trở thành ngôn ngữ của phong cách, LOEWE Aire Sutileza EDT là khúc thì thầm thanh khiết trong vũ trụ Botanical Rainbow – nhẹ tênh như hơi thở, trong trẻo như buổi sớm mai, và mở ra cách cảm hương mới cho thế hệ yêu sự tinh giản và tự do.

Initio Hedonist Collection - Nghệ thuật từ sự thức tỉnh nội tâm

Với Initio Parfums Privés, hương thơm là sự giao hòa giữa nghệ thuật và cảm xúc. Hedonist Collection dẫn dắt hành trình giác quan – nơi mùi hương trở thành liệu pháp đánh thức năng lượng, tái tạo cân bằng và kết nối giữa thể chất, tâm trí, linh hồn.

LOEWE Earth - Khi thiên nhiên chạm đến tâm hồn hiện đại

Được tôn vinh tại LOTTE x ELLE Beautéverse Awards 2025 với giải thưởng Fragrance of Modern Sensibility - hạng mục Special Mention, LOEWE Earth không chỉ là một mùi hương - đó là lời ngỏ của thiên nhiên gửi đến con người hiện đại, nơi cảm xúc và đất mẹ hòa làm một.

Cyber Exclusive Sale - Ưu đãi toàn cầu cho mọi kỳ nghỉ tại IHG Hotels & Resorts

Dịp Travel Tuesday năm nay, IHG Hotels & Resorts mang đến cho du khách thêm nhiều lý do để hiện thực hóa những chuyến đi trong mơ với chương trình Cyber Sale thường niên. Dù là trải nghiệm trượt tuyết trên những dãy núi Alps ở Pháp, tận hưởng ánh nắng ấm áp tại Thái Lan hay khám phá vẻ đẹp hoang sơ của các công viên quốc gia ở Mỹ, IHG dành tặng ưu đãi lên đến 25% tại hơn 6.800 khách sạn trên toàn cầu khi đặt phòng trước ngày 4 tháng 12 năm 2025 cho các kỳ nghỉ đến hết tháng 3 năm 2026.

Lacoste Pickleball Day Việt Nam: Sport chic gắn kết cộng đồng – di sản chuyển động

Lacoste tổ chức sự kiện Lacoste Pickleball Day tại Việt Nam, tiếp nối chuỗi hoạt động thường niên nhằm kết nối cộng đồng Lacoste trên toàn thế giới. Lấy cảm hứng từ tinh thần “sport chic” và di sản thể thao Pháp, sự kiện kiến tạo một không gian giàu cảm xúc nơi thời trang, vận động và âm nhạc giao thoa đưa các giá trị cốt lõi của thương hiệu đến gần hơn với công chúng đương đại trong khi mạch chảy di sản vẫn được tôn vinh xuyên suốt.

Ferragamo Signorina Collection - Mỗi mùi hương, mỗi cá tính riêng

Bộ sưu tập Signorina là cách Ferragamo tôn vinh vẻ đẹp đa diện của phái nữ – thanh lịch, rạng rỡ, đôi khi nổi loạn nhưng luôn cuốn hút. Từ sự tinh khôi cổ điển đến nét hiện đại phóng khoáng, mỗi mùi hương là một tuyên ngôn về bản ngã và phong thái Ý.

KiN Hotel mở rộng mạng lưới với khách sạn lifestyle mới giữa trung tâm Sài Gòn

Hệ thống khách sạn KiN Hotel chính thức khai trương cơ sở mới tại 40 Hai Bà Trưng, phường Sài Gòn, TP. HCM, mở rộng mạng lưới lên tổng cộng 6 khách sạn chỉ trong vòng 2 năm tại trung tâm TP. Hồ Chí Minh.

LOEWE – Khi hương thơm trở thành ngôn ngữ của nghệ thuật

Từ xưởng da thủ công giữa lòng Madrid đến thế giới hương thơm đậm tính nghệ thuật, LOEWE không chỉ tạo nên những sản phẩm, mà kiến tạo một hành trình cảm xúc. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt của thiên nhiên, một biểu tượng của di sản và tinh thần tự do đương đại.

79 WINE FAIR 2025 — Sự kiện đẳng cấp nhất trong năm dành cho người yêu vang

Trong tháng 11, hương nho chín, ánh đèn vàng và những tiếng cụng ly đã viết nên một chương đặc biệt trong hành trình thưởng vang tại Việt Nam. 79 Wine Fair – 3rd Celebration không chỉ là một sự kiện, mà là biểu tượng của phong cách sống tinh tế, nơi những tâm hồn yêu vang cùng hội tụ tại Warehouse và Annam Gourmet để tôn vinh đam mê, di sản và nghệ thuật làm rượu.

Potique Hotel Nha Trang - Khi mỗi khoảnh khắc nghỉ dưỡng biến thành một ký ức đẹp

Có những nơi khiến người ta muốn quay lại, không chỉ vì tiện nghi hay cảnh đẹp, mà vì cảm giác được chăm sóc và trân trọng trong từng chi tiết. Potique Hotel Nha Trang là một nơi như thế!

Priti 125 - On trend hành trình, đúng vibe nàng Gen Z

Với những cô nàng Gen Z yêu tự do và đam mê khám phá, phương tiện di chuyển không đơn thuần dùng để đi lại, mà còn là cách thể hiện cá tính và phong cách sống. SYM Priti 125 xuất hiện như người bạn đồng hành “chuẩn vibe”, vừa on trend, vừa đậm chất riêng.

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Four Points By Sheraton Đà Nẵng – vinh dự nhận ba giải thưởng tại World Luxury Hotel Awards 2025 & “Best City Resort Hotel Of The Year” 2025

Khẳng định vị thế hàng đầu Đông Nam Á, Four Points by Sheraton Danang, thuộc tập đoàn Marriott International, xuất sắc giành ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Hotel Awards 2025, đồng thời “Best City Resort Hotel of the Year” tại World’s Travel & Hotel Awards 2025.

Hội tụ tinh hoa Cocktail tại Barson

Vừa qua, BARSON, tọa lạc tại tầng G của khách sạn Le Méridien Saigon, đã tổ chức một chuỗi sự kiện độc đáo mang tên “Nights of The Best” (tạm dịch: Những Bữa Tiệc Cocktail Hội Tụ Tài Năng).

BYD Việt Nam giới thiệu mẫu xe BYD M9 hoàn toàn mới, lựa chọn MPV thông minh cỡ lớn hàng đầu phân khúc

Công ty TNHH Ô tô BYD Việt Nam (BYD Việt Nam) chính thức bổ sung thêm mẫu MPV cỡ lớn thông minh BYD M9 hoàn toàn mới vào dải sản phẩm của thương hiệu. Là sản phẩm đỉnh cao trong chiến lược toàn cầu hóa, BYD M9 được định vị là “Thông minh – Sang trọng – Toàn diện”, hội tụ những tinh hoa từ ngôn ngữ thiết kế mang đậm bản sắc văn hóa phương Đông cho đến những công nghệ tiên tiến hàng đầu trong ngành ô tô.

Hotel Indigo Saigon The City: Không gian sự kiện đầy cảm hứng cho mùa lễ hội cuối năm

Tọa lạc giữa trung tâm Quận 1, Hotel Indigo Saigon The City không chỉ là điểm đến lưu trú mang đậm bản sắc khu phố, mà còn là lựa chọn lý tưởng cho những sự kiện ấm cúng, giàu cảm hứng trong mùa cuối năm. Với hai không gian sự kiện nổi bật bao gồm phòng Saigon – Gia Định và The Shipyard Upper Deck, khách sạn mang đến những trải nghiệm sự kiện được thiết kế tinh tế, cá nhân hóa và giàu cảm xúc.