PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Trên đỉnh Red Dot Award 2019 – Tự hào thương hiệu Minh Long nâng tầm giá trị gốm sứ Việt

Vừa qua, tại Tp Essen - Đức, bộ sản phẩm Gastroline của Minh Long chính thức được vinh danh ở hạng mục “Ý tưởng thiết kế sản phẩm xuất sắc” tại cuộc thi Red Dot Design Award 2019. Chiến thắng của một thương hiệu gốm sứ Việt tại giải thưởng thiết kế nổi tiếng toàn cầu là sự công nhận và tán dương về tư duy sáng tạo, đột phá sản xuất và tính ứng dụng cao đã chinh phục đẳng cấp thế giới.

Cuộc ‘đấu trí’ từ 5,500 bài dự thi và 40 giám khảo  

Là giải thưởng thiết kế uy tín của thế giới với lịch sử hơn 60 năm, Red Dot Award 2019 chứng kiến “cuộc đấu ghi dấu sáng tạo” của những thương hiệu toàn cầu như Samsung, KIA, Nissan, Sony... Giáo sư - Tiến sĩ Peter Zec, Nhà sáng lập & CEO của Red Dot Award khẳng định các sản phẩm đoạt giải được đề cao các tiêu chí: mới lạ, sáng tạo, tính năng, ứng dụng thực tiễn, thân thiện với môi trường...Nhưng để thuyết phục thì tốt thôi chưa đủ, một sản phẩm chinh phục Red Dot Award phải thuộc dạng ‘tuyệt tác’, gây ấn tượng mạnh về chất lượng thiết kế và chất lượng sản phẩm.

Việc giành “giải Oscar của thiết kế công nghiệp” là sự thử thách liều lĩnh của một thương hiệu Việt như Minh Long. Thứ nhất bởi việc cạnh tranh gắt gao với 5,500 bài dự thi từ 55 quốc gia có những thương hiệu lớn hàng đầu. Thứ 2 là sản phẩm dự thi không được tiết lộ danh tính để 40 giám khảo là chuyên gia, giáo sư và nhà báo từ các nước chấm điểm đánh giá công bằng và khách quan nhất. Vì vậy, bộ sản phẩm Gastroline của Minh Long không chỉ đáp ứng yêu cầu khắt khe của chuyên gia quốc tế, mà còn mang nhiều nét đột phá so với các tác phẩm tranh tài.

Từng nhiều lần “đem chuông đi đánh xứ người” với nhiều giải thưởng quốc tế như WIPO - Liên Hợp Quốc, thương hiệu Châu Á Thái Bình Dương,… tuy nhiên, đây là lần đầu thương hiệu gốm sứ Việt với lịch sử 50 năm chiến thắng giải thưởng về thiết kế. Bất ngờ hơn, Minh Long là thương hiệu Việt đạt giải duy nhất của hạng mục Tableware toàn cầu (cùng Thai Ceramics - Thái Lan, Villeroy & Boch - Đức).

2,500 ngày cách tân & đột phá

Quyết tâm tạo ra “tuyệt phẩm”, vượt qua rào cản về địa lý, những nghệ nhân ở Minh Long luôn “mơ giấc mơ lớn từ lò gốm nhỏ”. Nhà sáng lập Lý Ngọc Minh không ngừng trăn trở để sản phẩm của mình không chỉ được người Việt yêu quý mà còn chinh phục được thị trường quốc tế, được công nhận về trình độ và năng lực sản xuất với thế giới.

Mất hàng chục năm, ông chủ Minh Long học hỏi tinh hoa để hoàn thiện công nghệ từ các hãng sản xuất lớn trên thế giới. Để rồi, trên hành trình tìm người ‘thổi hồn’ vào gốm sứ, ông có cơ duyên gặp gỡ nhà thiết kế nổi tiếng người Đức - Hans Wilhelm Seitz. Ông Hans đã từng từ chối khá nhiều nhãn hàng vì họ không đáp ứng được yêu cầu khắt khe của công nghệ thiết kế phẳng. Và cuộc hội ngộ của hai con người tâm huyết, yêu cái đẹp, đã ấp ủ cho giấc mơ của sự đột phá và thăng hoa thiết kế hiện đại. “Cái bắt tay” với Minh Long đã khiến ông Hans thực sự hào hứng với dự án cuối của mình.

Ý tưởng bắt đầu từ năm 2012, nhà thiết kế 60 tuổi tài ba với nhiều giải thưởng danh giá đã dành nhiều tâm sức để nắm bắt mọi khoảnh khắc tương tác của vạn vật, phác thảo hình hài cho từng sản phẩm và tạo ra tỉ lệ chuẩn xác nhất. Thế nhưng, để tìm sự kết nối và khác biệt so với bộ Sago, Ngọc biển mà mình từng làm, Hans Wilhelm Seitz cũng phải mất 3 năm để triển khai thiết kế “tinh tế - đơn giản – hữu dụng” và đúc kết tinh hoa trong một sản phẩm để đời. 25 sản phẩm hoàn thành có chức năng riêng trong đó có sự kết nối hài hòa như là một “gia đình”, và ông dành trọn niềm tin vào công nghệ, mỹ thuật hàng đầu của Minh Long sẽ tạo tác nên diện mạo mới mẻ và đẳng cấp.

Khát khao tạo “Siêu phẩm 1.380 độ”

Thoạt nghe đơn giản nhưng thực tế, từ bản vẽ tới nhà xưởng, chính những bộ gốm sứ theo phong cách tối giản lại là bài toán khó với mọi dây chuyền sản xuất. Để hiện thực hóa việc kết nối những vật dụng thân thuộc như ấm trà, bát, đĩa, vừa phù hợp với tổng thể không gian, vừa giàu tính ứng dụng là chặng đường dài, đòi hỏi sự đầu tư nghiêm túc về trí tuệ và sức lực.

Với Minh Long, 4 năm tiếp theo dành cho thử nghiệm sản xuất là khoảng thời gian thử thách bản lĩnh để cách tân từ những kỹ thuật đỉnh cao nhất của gốm sứ thành giá trị hữu dụng cho đời sống. Ít ai biết rằng, một chiếc đĩa nhỏ bé trải qua ít nhất 30 công đoạn, để tinh luyện tới độ hoàn hảo, không một vết gợn, gồ, sáng trong, láng bóng và ngàn chiếc không một lỗi sai trong kỹ thuật sản xuất gốm sứ là điều không dễ. Đã có hàng ngàn mẫu thử nghiệm cứ ra đời rồi lại bắt đầu làm lại được tôi luyện và kiểm nghiệm một cách khắt khe để đạt tiêu chuẩn cao nhất. Ông Minh chia sẻ: Việc“dựng thẳng”lòng đĩa lên trên sản phẩm sứ gia dụng chưa hãng nào dám khẳng định thành công mỹ mãn bởi tỷ lệ thất bại rất cao. Về mặt thẩm mỹ, thiết kế phẳng dựng lần đầu tiên được áp dụng trên Gastroline đạt độ bền-cứng-chắc hoàn hảo và tạo độ sâu bên trong thì Minh Long cũng mất thời gian dài để làm chủ kĩ thuật này. Đặc biệt, ngạc nhiên hơn là sự đẳng cấp đến từ kĩ thuật nung 1 lần ở nhiệt độ cao nhất thế giới - 1380 độ C theo tiêu chuẩn của Đức, điều mà khó hãng sứ nào đạt được (vì hiện nay, hầu hết các hãng đều nung 2 lần). Kỷ lục này đã được ông chủ hãng sứ Rosenthal nổi tiếng nhất của Đức thừa nhận khi ghé thăm Minh Long.”

Hơn cả thách thức kĩ thuật, Gastroline còn là phép thử cho ý chí của người làm nghề. Trong nghề gốm sứ, nhiệt độ vài trăm độ có thể làm ra những chiếc đĩa, tách, ấm trắng bình thường, nhưng để biến cục đất thô sơ thành những tuyệt phẩm như ngọc, không tì vết, phải trải qua thử thách 1.380 độ C. Với Minh Long, nhiệt độ đó của lò là nhiệt huyết nung nấu của bao nghệ nhân đau đáu với nghề suốt 7 năm ròng rã, để chứng minh sức mạnh của công nghệ, sức bền của con người, và sức bật của một thương hiệu Việt Nam mang tầm quốc tế.

Bản lĩnh sứ Việt nguyên bản chinh phục thế giới

Vượt qua mọi khắc nghiệt của nghề sứ, lần đầu tiên, người tiêu dùng được chiêm ngưỡng một Gastroline đẹp giản đơn, tinh tế của dòng sứ gia dụng cao cấp nhưng ẩn giấu kỹ thuật dẫn đầu thế giới. Sự kết hợp công nghệ Việt – ý tưởng Đức không chỉ cuốn hút bởi kiểu dáng, mà còn thuyết phục bởi tính thiết thực khi sử dụng:

Đẹp

Thiết kế của Gastroline tinh giản nhưng hiện đại, màu sứ trắng tinh khiết, đường nét góc cạnh, sắc sảo, mang phong cách phương Tây. Sản phẩm truyền thống nay mang trong mình tư duy đột phá, thức thời, đem lại vẻ sang trọng cho không gian sống.

Bền

Được nung ở nhiệt độ cao nhất theo chất lượng của Đức (1380 độ C), Gastroline có độ bền cao, mặt men cứng chắc, không trầy xước. Ngoài ra, công nghệ nano giúp sản phẩm bóng sáng, láng mịn, giữ màu luôn tươi mới và dễ dàng tẩy rửa sạch sẽ

Thân thiện với môi trường

Là xu hướng của tương lai, các sản phẩm của Minh Long nói chung và bộ Gastroline nói riêng đều được làm từ đất lành tính, không hóa chất độc hại, kết hợp phủ nano và nung ở nhiệt độ cao nên đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khoẻ người dùng.

Tính ứng dụng cao

Gastroline lấy cảm hứng từ chính cuộc sống, tạo trải nghiệm gần gũi, phù hợp cho nhà hàng, khách sạn và gia đình từ Á - Âu. Những chiếc đĩa có lòng sâu, phẳng dựng vững vàng, hạn chế trầy xước và việc tràn, đổ khi di chuyển, đồng thời khoe khéo trọn vẹn vẻ đẹp của món ăn. Đặc biệt bộ ấm trà có tính kết nối cao, chỉ cần dùng một tay có thể giữ được cả ấm và nắp, tiện lợi cho người dùng.

Có thể nói, sự hoà hợp trong tư duy thẩm mỹ, tầm nhìn thiết kế, cùng nền tảng sản xuất vững chắc là “chiếc kiềng ba chân” tạo nên thành công của bộ Gastroline. Và giải thưởng Red Dot chính là sự công nhận hành trình bền bỉ của một thương hiệu Việt đem sản phẩm truyền thống chinh phục năm châu, tôn vinh sáng tạo nghệ thuật, nâng tầm chuẩn mực và vẻ đẹp không biên giới tới gần đẳng cấp với thế giới. Đồng thời cũng khơi dậy niềm tự hào dân tộc và khát vọng tinh hoa đất Việt xứng tầm quốc tế hiện diện trong từng gian bếp, trên mỗi bàn ăn. Sự thành công của Minh Long tại Red Dot Design Award với bộ sưu tập Gastroline còn minh chứng cho khả năng hiện thực hoá những điều “không tưởng”, đồng thời là động lực đội ngũ Minh Long mang tới những sản phẩm gốm sứ đẳng cấp thế giới cho người Việt.

Về Red Dot Design Award
Red Dot Design Award là giải thưởng thiết kế có uy tín hàng đầu thế giới, do tổ chức Design Zentrum Nordrhein Westfalen tại Essen – Đức sáng lập năm 1955. Cuộc thi tôn vinh những giải pháp sáng tạo mới, mang lại giá trị cho ngành công nghiệp và xã hội hiện đại. Đây được xem như bệ phóng cho nhiều ý tưởng mang tính cách mạng để tạo nên những sản phẩm tuyệt vời của các thương hiệu hàng đầu thế giới như Google, LG, Volvo, Hyundai …

Về Minh Long
Công ty TNHH Minh Long I có truyền thống làm gốm 4 đời của dòng họ Lý từ hơn 100 năm, với những sản phẩm cao cấp mang đậm bản sắc văn hóa, nghệ thuật Việt, hệ thống phân phối trên cả nước, xuất khẩu sang Đức, Pháp, Hà Lan, Tiệp Khắc, Mỹ, Nhật. Gần 50 năm phát triển, Gốm sứ Minh Long gắn liền với các sự kiện trọng đại của đất nước và trở thành tặng phẩm cho lãnh đạo của hơn 40 quốc gia. Đồng thời nhận được sự tôn vinh ở nhiều giải thưởng trong và ngoài nước như 5 lần đạt Thương hiệu quốc gia, 21 lần đạt Hàng Việt Nam chất lượng cao, thương hiệu châu Á – Thái Bình Dương, Vinh quang Việt Nam – 30 năm đổi mới, Nhà tài trợ đặc biệt APEC 2017…
Thông tin xem thêm tại:

Fanpage: https://www.facebook.com/minhlongcompany
Website: https://minhlong.com/

Thông tin đạt giải của Gastroline trên trang chính thức của cuộc thi: 
https://www.red-dot.org/project/gastroline-38246

Men&life



Bình Luận

Cùng dàn KOLs khám phá Memo Paris với diện mạo mới tại Lotte Hà Nội

Với một diện mạo hoàn toàn mới tại Lotte Department Store Hà Nội, liệu MEMO PARIS - một trong những nhà Niche đẳng cấp nhất mọi thời đại sẽ mang đến những bất ngờ nào tiếp theo cho giới thưởng hương Việt Nam? Hãy cùng Nhà Sáng Tạo Nội Dung Bá Tùng, Người Mẫu Lu Đỗ, và Diễn Viên Trang Emma khám phá nhé.

Hân hoan chào đón mùa lễ hội 2024 với ẩm thực thượng hạng tại Khách sạn LOTTE Sài Gòn

Mùa lễ hội cuối năm luôn là thời điểm khiến bất kì ai cũng cảm thấy háo hức với những cuộc gặp mặt ngập tràn tiếng cười hay những bữa tiệc tất niên ý nghĩa.

Kiosk Hermès cập bến TP Hồ Chí Minh, mở cửa chào đón công chúng

Hermès hân hạnh mời công chúng khám phá tinh thần đổi mới và sáng tạo độc đáo của thương hiệu thông qua sự kiện Kiosk Le  Monde d’Hermès, lấy cảm hứng từ các kiosk bán báo mang tính biểu tượng của Paris.

Hãy là người đàn ông luôn hỗ trợ cho những người phụ nữ quan trọng trong cuộc sống của mình

Trong thời đại ngày nay, vai trò của nam giới trong việc hỗ trợ và trao quyền cho phụ nữ không còn là một việc xa vời nữa. Khi người đàn ông luôn sẵn sàng ủng hộ sự phát triển và thành công của những người phụ nữ xung quanh mình, như là vợ, con gái, chị em, đồng nghiệp hay bạn bè là họ đang xây dựng một xã hội công bằng và thịnh vượng hơn.

Lạc vào ốc đảo nhiệt đới mùa lễ hội tại Nha Trang Marriott Resort & Spa

Giáng sinh đang về, mang theo hơi thở mùa đông se lạnh và những phép màu kỳ diệu. Nha Trang Marriott Resort & Spa, Hon Tre Island đã sẵn sàng để chào đón bạn đến với một mùa lễ hội đầy màu sắc và ấm áp, như một bản giao hưởng rực rỡ sắc màu, hòa quyện giữa biển xanh, cát trắng và những ánh đèn lung linh.

Hòa mình vào lễ hội hương thơm lớn nhất năm 2024

Một trong những sự kiện nổi bật nhất trong năm của những tín đồ yêu thích nước hoa, với sự quy tụ của hàng loạt thương hiệu nước hoa hàng đầu: FERRAGAMO, MCM, Anna Sui, và GUESS.

Tiên phong trong việc minh bạch hóa hướng dẫn uống trách nhiệm và có chừng mực thông qua nhãn điện tử E-label

Nhãn điện tử E-label, một sáng kiến  do Pernod Ricard, một trong những tập đoàn rượu vang và rượu mạnh hàng đầu trên thế giới với vai trò tiên phong và cam kết thúc đẩy việc uống có trách nhiệm và có chừng mực, đã chính thức được ra mắt tại Việt Nam. Sáng kiến này nhằm xây dựng văn hóa uống có trách nhiệm mức, giúp người tiêu dùng có thể đưa ra quyết định uống một cách sáng suốt.

Chào đón mùa lễ hội rực rỡ tại New World Phú Quốc Resort với “The Holiday Delight” Promotions

Khi năm cũ sắp kết thúc, hãy cùng chào đón và tận hưởng không khí lễ hội tại New World Phú Quốc - nơi không gian xanh mát sẽ “biến hoá” thành một kỳ quan lễ hội rực rỡ.

Phan Đăng Hoàng x ROCKPORT: Sự giao thoa giữa đẳng cấp và thoải mái

Tròn một năm kể từ khi chính thức gia nhập thị trường Việt Nam, ROCKPORT đã khẳng định vị thế là thương hiệu giày Mỹ danh tiếng với sự kết hợp giữa thẩm mỹ, bền bỉ và thoải mái.

Đón mùa lễ hội cuối năm sôi động cùng Premier Residences Phu Quoc

Với những nét độc đáo về thiên nhiên và văn hóa, “đảo ngọc” Phú Quốc chính là sự lựa chọn hàng đầu của các gia đình trong kỳ nghỉ lễ Giáng Sinh và Tết Dương Lịch sắp tới. Tại resort Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay, hàng loạt các chương trình về ẩm thực và giải trí đã được lên kế hoạch để mang đến cho du khách một kỳ nghỉ cuối năm thật sôi động và phong cách.

Mùa lễ hội tại Bay Hotel Ho Chi Minh

Hãy cùng những người thân yêu chào đón mùa lễ hội rộn ràng tại Bay Hotel Ho Chi Minh. Tận hưởng những chương trình giải trí đặc sắc và trải nghiệm ẩm thực ấn tượng, được chắt lọc từ các món ăn truyền thống lễ hội và không khí bữa tiệc tuyệt vời với trò chơi rút thăm trúng thưởng cực kỳ hấp dẫn.

Mùa đông kỳ diệu tại xứ Cảng Thơm chào đón du khách

Trong không khí se lạnh của mùa đông đang đến gần, du khách sẽ được thành phố Hồng Kông chiêu đãi với hàng loạt lễ hội hấp dẫn cho các gia đình, cặp đôi và bạn bè. Từ màn trình diễn ánh sáng ngoạn mục đến những trải nghiệm hoàn toàn mới lạ, nơi đây sẽ trở thành một xứ sở thần tiên mùa đông, mời gọi du khách toàn cầu đến khám phá.

Pax Ana Dốc Lết Resort & Spa khởi động mùa lễ hội với các chương trình đặc sắc và ưu đãi độc quyền đón mùa vui

Ninh Hòa, Việt Nam – ngày 16 tháng 11 năm 2024 – Trong những ngày thời tiết giao mùa và khi không khí lễ hội đã len lỏi qua các con phố cũng là lúc báo hiệu cho một mùa vui mới đã về. Pax Ana Dốc Lết đã chuẩn bị cho bạn và người thân một kỳ nghỉ hoàn hảo với nhiều hoạt động thú vị.

Chính thức khai trương Spa & Wellness Village tại Six Senses Côn Đảo

Six Senses Côn Đảo chính thức khai trương Spa & Wellness Village từ ngày 15 tháng 11 năm 2024 để chào đón du khách đến trải nghiệm dịch vụ chăm sóc và phục hồi sức khỏe cá nhân hóa, kết hợp các quy trình đẳng cấp quốc tế cũng như truyền thống Việt Nam. Nằm giữa khung cảnh thiên nhiên của quần đảo Côn Đảo, cách TP. Hồ Chí Minh 45 phút bay, Six Senses Côn Đảo Spa & Wellness Village bao gồm 9 công trình hoàn toàn bằng gỗ Teak nằm trên mặt hồ suối tự nhiên ngay cạnh bãi biển của khu nghỉ dưỡng với 8 phòng trị liệu (kể cả 2 phòng VIP có bồn tắm thủy lực riêng).

Sennheiser ra mắt hệ thống âm thanh đa năng dành cho nhà sáng tạo nội dung

Với Profile Wireless – một hệ thống micro đa năng hai kênh, tần số 2,4 GHz, các nhà quay phim có trong tay mọi thứ mình cần để dễ dàng thu âm chất lượng cao.

Tiger Beer chuyển mình bản lĩnh với diện mạo mới

Tiger® Beer, thương hiệu bia cao cấp quốc tế hàng đầu Việt Nam, chính thức ra mắt diện mạo và câu chuyện thương hiệu mới, đánh dấu sự khởi đầu cho hành trình bứt phá mạnh mẽ hơn trước thềm năm mới 2025. Diện mạo mới không chỉ khẳng định vị bia đẳng cấp thế giới của Tiger® Beer mà còn là minh chứng cho sự sáng tạo không ngừng và tinh thần bản lĩnh mạnh mẽ đặc trưng của thương hiệu này.

Tổng cục Du lịch Đài Loan tại Việt Nam phối hợp cùng Travellive Media Group tổ chức sự kiện “Đài Các”

Tổng cục Du lịch Đài Loan phối hợp cùng Travellive Media Group tổ chức sự kiện đặc biệt mang tên “Đài Các”, thuộc chuỗi sự kiện “Day of Wonders”, nhằm giới thiệu văn hóa, con người và những điểm đến du lịch hấp dẫn của Đài Loan đến các doanh nghiệp, đơn vị lữ hành và du khách yêu thích khám phá. Sự kiện khai mạc cho Tuần lễ Trải nghiệm Văn hoá Đài Loan diễn ra tại Hotel Nikko Saigon từ ngày 11/11 đến 17/11/2024 với các hoạt động nổi bật như thưởng thức trà đạo Đài Loan miễn phí và trải nghiệm ẩm thực đặc sắc của Đài Loan.

Yakiuo Ishikawa Saigon: Từ Tsukiji đến Sài Gòn – Hành trình tinh hoa ẩm thực Nhật Bản

Giữa không gian hiện đại và sôi động của Sài Gòn, một góc tinh hoa ẩm thực Nhật Bản đang dần hiện hữu, mang theo những giá trị truyền thống từ chợ cá Tsukiji lừng danh. Vào ngày 15 tháng 11 năm 2024, Yakiuo Ishikawa Saigon chính thức khai trương giai đoạn soft-opening, đánh dấu bước mở rộng quan trọng của thương hiệu Nhật Bản trên bản đồ thế giới.