MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Những điểm check-in ‘nghìn like’ lại Malaysia

Đến với Malaysia, du khách có cơ hội trải nghiệm và khám phá cả “châu Á đích thực” với các điểm check-in “nghìn like” xiêu lòng người.

Dưới đây là những điểm đến du khách khó thể bỏ qua khi du lịch Malaysia.

Động Batu

Sau khi tu sửa, động Batu xuất hiện liên tục trên các trang mạng xã hội với hình ảnh rực rỡ sắc màu của 272 bậc thang dẫn lên hang động. Hang động nằm trên ngọn đồi đá vôi thuộc bang Selangor, Malaysia, cách Kuala Lumpur khoảng 30-45 phút lái xe. Động Batu là một trong những danh thắng của Malaysia, đền thờ trong hang đồng thời cũng là một trong những đền thờ đạo Tamil nổi tiếng ngoài phạm vi Ấn Độ.

Nhung diem check-in ‘nghin like’ lai Malaysia hinh anh 1
Động Batu màu sắc hơn sau khi tu sửa.

Penang

Penang là địa điểm quen thuộc của du khách khi đến Malaysia bởi nét văn hoá pha trộn hài hoà giữa các dân tộc lớn gồm người Mã Lai, người Hoa và người Ấn, thể hiện tinh tế từ các công trình kiến trúc đến những hương vị ẩm thực. Hòn đảo Penang, kinh đô ẩm thực của Malaysia, tiếp tục mang đến cho du khách những bất ngờ mỗi khi trở lại nơi này.

Nhung diem check-in ‘nghin like’ lai Malaysia hinh anh 2
Penang là địa điểm quen thuộc của du khách khi đến Malaysia.

Ghé thăm Penang, du khách đừng bỏ lỡ phố cổ Georgetown, nơi lịch sử và nghệ thuật đường phố đan xen, vừa cổ kính, vừa hiện đại. Những ngôi nhà thờ họ uy nghiêm, những buổi biểu diễn nghệ thuật trên dãy phố nhỏ đưa du khách trải nghiệm một phần văn hoá của người Phúc Kiến và người Peranakan. Peranakan hay Baba Nyonya là một nét văn hoá đặc biệt khi những người Hoa di cư đến sinh sống và kết hôn cùng người bản xứ.

Ipoh

Bang Perak và thủ phủ Ipoh nổi tiếng với du khách quốc tế bởi nền ẩm thực dân dã đặc sắc và là một trong những điểm đến nghỉ dưỡng hàng đầu với du khách địa phương. Các công viên giải trí như Sunway Lost World of Tambun, Movies Animated Park Studios… là những địa điểm không thể bỏ qua.

Nhung diem check-in ‘nghin like’ lai Malaysia hinh anh 3
Thủ phủ Ipoh nổi tiếng với du khách quốc tế bởi nền văn hóa dân gian đặc sắc.

Sky Bridge

Cùng với công viên địa chất quốc gia Kilim Geoforest Park, cầu trên không Sky Bridge được xem là biểu tượng du lịch của Langkawi - viên ngọc quý vùng Kedah. Hoàn thành từ năm 2004, đặt cao hơn 100 m so với mặt đất, Sky Bridge mang đến cho du khách tầm nhìn kỳ vĩ của Langkawi.

Nhung diem check-in ‘nghin like’ lai Malaysia hinh anh 4
Sky Bridge cao hơn 100 m so với mặt đất.

Sky Mirror

Bãi biển Sasaran là điểm đến du lịch độc đáo chỉ được đến 2 lần/tháng, những ngày trong kỳ trăng non (mùng 1 âm lịch) và trăng rằm (15-16 âm lịch).

Với vị trí địa lý đặc biệt, nằm ngoài khơi Bang Selangor và giữa eo biển Malacca, hòn đảo bí mật này nằm sâu dưới nước biển hầu hết thời gian trong tháng. Cho đến khi đạt mức thuỷ triều lý tưởng, bãi cát dần nổi lên mặt biển và trở thành “Salar de Uyni” phiên bản Malaysia.

Nhung diem check-in ‘nghin like’ lai Malaysia hinh anh 5
Bãi biển Sasaran còn được gọi là “Tấm gương của bầu trời”.

Theo Zing

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE và nghệ thuật kể chuyện bằng hương

Nước hoa không chỉ là một món phụ kiện – đó là bản thể vô hình, nơi mùi hương kể những câu chuyện mà lời nói không thể chạm tới. Với tinh thần thủ công Tây Ban Nha và nét đương đại đặc trưng, LOEWE tạo nên những mùi hương mang chiều sâu cảm xúc và cá tính riêng biệt. Dưới đây là ba dấu ấn tiêu biểu trong hành trình ấy.

NISHANE và hương thu lặng lẽ trên làn da

Khi tiết trời se lạnh của mùa thu len lỏi vào từng góc phố, những tầng hương tinh tế từ NISHANE trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo. Ba tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS X, WŪLÓNG CHÁ và ANI là lời thì thầm dịu dàng dành cho mùa đẹp nhất trong năm.

ATELIER DES ORS: Hương thu chạm đến tâm hồn

Khi gió se se chạm vào làn da và mặt trời thôi chói gắt, mùa thu mở ra như một khoảng lặng dịu dàng giữa dòng thời gian. Đó cũng là lúc những tầng hương sâu lắng nhất cất tiếng. Với Atelier Des Ors, thu không chỉ là mùa – mà là cảm xúc được lắng đọng thành mùi hương.

LOEWE Perfumes: Chạm vào cảm xúc qua từng lớp hương

Tháng 8 – mùa chuyển mình giữa rực rỡ của hạ và dịu dàng của thu. Khi nắng không còn quá gắt, nhưng vẫn đủ ấm để lan tỏa một lớp hương riêng. Đây là khoảnh khắc lý tưởng để bạn viết nên một câu chuyện mới – bằng hương thơm.

The Merchant of Venice: Đánh Thức Mùa Thu Qua Từng Làn Hương

Có những mùa không cần ồn ào để hiện diện – chỉ cần một làn gió thoảng qua, một chiếc lá rơi chạm vai áo. Và cũng có những mùi hương không cần lên tiếng để được nhớ đến, vì bản thân nó đã là mùa thu – nhẹ, ấm, và chạm sâu vào ký ức.

Perris Monte Carlo – Nghệ thuật hương thơm từ thiên nhiên

Ẩn sâu trong những tầng hương là câu chuyện về thiên nhiên ở trạng thái nguyên bản nhất – nơi cỏ cây, thảo mộc, gỗ và hương hoa được thêu dệt bằng cảm xúc và ký ức. Ba mùi hương: Patchouli Nosy Be, Cacao Aztèque và Vanille de Tahiti là ba hành trình cảm giác – từ nét hoang dã nồng nàn của đất, đến chiều sâu bí ẩn của nghi lễ cổ, rồi khẽ chạm vào sự thanh thoát trong trẻo nơi miền nhiệt đới xa xôi.

Tinh túy Tây Ban Nha trong từng làn hương LOEWE

Từ năm 1846, LOEWE đã ghi dấu ấn như một biểu tượng của thủ công cao cấp Tây Ban Nha. Không chỉ nổi bật trong thế giới thời trang và da thuộc, LOEWE dưới bàn tay Jonathan Anderson đã thổi một làn gió mi vào lĩnh vực nước hoa – nơi mùi hương được xem như một ngôn ngữ kể chuyện độc đáo, phản ánh cá tính, cảm xúc và lối sống của người dùng.

Vedan Việt Nam khẳng định vai trò doanh nghiệp thực phẩm tiêu biểu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Trong khuôn khổ khai mạc Triển lãm Quốc tế Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025, diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) ngày 7/8/2025, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã chính thức tham gia với quy mô đầu tư bài bản, ghi dấu ấn đậm nét về một thương hiệu có tầm nhìn chiến lược và cam kết đồng hành cùng ngành thực phẩm - đồ uống Việt Nam trên hành trình phát triển bền vững.

Vedan chuyên nghiệp hóa trải nghiệm thương hiệu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Tại Triển lãm Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025 diễn ra ngày 7/8/2025, Vedan Việt Nam đã đánh dấu sự hiện diện mạnh mẽ thông qua một không gian triển lãm được thiết kế đồng bộ, chuyên nghiệp, và mang tính tương tác cao.

IHG Hotels & Resorts ra mắt khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại tỉnh Quảng Trị (Quảng Bình cũ), Việt Nam

IHG Hotels & Resorts chính thức khai trương voco Quảng Bình Resort By IHG, khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại Quảng Bình (nay là tỉnh Quảng Trị) và cũng là điểm dừng chân thứ hai của thương hiệu voco tại Việt Nam, sau voco Ma Belle Đà Nẵng – By IHG ra mắt năm 2023.

Hotel Indigo Saigon The City ra mắt tặng phẩm Trung Thu đầu tiên

Trong mùa trăng đầu tiên kể từ ngày chính thức khai trương, Hotel Indigo Saigon The City tự hào giới thiệu Cà-Moon, tặng phẩm Trung Thu đầu tiên của khách sạn. Một sáng tạo lấy cảm hứng từ hình ảnh chiếc cà-mên cơm thân thuộc, vật dụng từng gắn liền với bao bữa ăn đong đầy yêu thương của người Việt, nay được tái hiện với vẻ ngoài sang trọng và tinh tế để gửi gắm tinh thần của Tết Đoàn Viên theo một cách rất riêng, rất Sài Gòn.

Khởi động giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational 2025

Ngày 20/09/2025 sắp tới, giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational với chủ đề “Mở đường đến Tương lai” sẽ chính thức diễn ra tại Hoiana Shores Golf Club (HSGC).

Những xu hướng thời trang nam bùng nổ năm 2025

Tham khảo những xu hướng nổi bật của 2025 để bứt phá với lựa chọn thời trang mang đậm dấu ấn cá nhân.

Những tuyệt phẩm đồng hồ cho quý ông

Từ những cỗ máy cơ học phức tạp đến thiết kế tối giản mang tinh thần đương đại, mỗi tuyệt phẩm đồng hồ là một tuyên ngôn thầm lặng nhưng mạnh mẽ trên cổ tay của quý ông.

Bánh trung thu Intercontinental Nha Trang: Sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên

Mùa trăng năm nay, InterContinental Nha Trang trân trọng giới thiệu hộp bánh trung thu phiên bản giới hạn 2025 – sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên đầy cảm xúc.

4711 - Nghệ thuật nước hoa Cologne từ thế kỷ 18

Suốt hơn hai thế kỷ, 4711 – một trong những thương hiệu nước hoa lâu đời nhất thế giới – đã trở thành biểu tượng của sự sảng khoái và thanh sạch trong nghệ thuật chế tác hương thơm. Không ngừng đổi mới trên nền tảng di sản, 4711 không chỉ giữ vững danh tiếng với dòng Original Eau de Cologne huyền thoại, mà còn tiếp tục mở rộng trải nghiệm khứu giác hiện đại qua các sáng tạo thuộc bộ sưu tập Acqua Colonia.

Khi ngôn ngữ không còn là rào cản

Du lịch, làm việc, hay kết bạn xuyên biên giới - mọi hành trình đều trở nên suôn sẻ hơn khi bạn không còn bị ngôn ngữ cản bước. Với sự xuất hiện của Timekettle T1, chiếc máy phiên dịch cầm tay nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ, việc giao tiếp bằng ngôn ngữ khác giờ đây đơn giản như một cuộc trò chuyện thường ngày.

ASUS Exclusive Store đầu tiên tại TP.HCM khai trương, mở rộng mô hình mua sắm lấy người dùng làm trung tâm

Sau Hà Nội, ASUS tiếp tục đưa mô hình ASUS Exclusive Store đến TP.Hồ Chí Minh tại địa chỉ 264 Nguyễn Thị Minh Khai. Đây là bước đi chiến lược của hãng nhằm cung cấp thêm “điểm chạm" trên hành trình mua sắm công nghệ trong bối cảnh người dùng Việt ngày càng ưu tiên trải nghiệm thực tế.