MENANDLIFE
MENANDLIFE

COO Dentsu X - Sandip Roy: Marketing kỹ thuật số là con đường không thể tránh

COO Dentsu X dự báo marketing kỹ thuật số sẽ thay dần marketing truyền thống trong vòng 10, 20 năm nữa, "thay dần" chứ không phải "thay thế" và đồng thời cảnh báo về việc khan hiếm nguồn nhân sự.

COO Dentsu X - Sandip Roy: Marketing kỹ thuật số là con đường không thể tránh

Ông Sandip Roy - COO của Dentsu X. Ảnh: Nhân Lê - Lê Quân.

Sau vài lần hẹn gặp, cuối cùng, nhóm phóng viên cũng sắp xếp được cuộc gặp gỡ với Sandip Roy - COO của Dentsu X, một trong những công ty dịch vụ truyền thông (agency) hàng đầu vào 5h30 chiều, sau giờ làm việc. Thế nhưng mãi hơn 6h, buổi phỏng vấn mới bắt đầu bởi Sandip họp đột xuất với khách hàng.

Trong 40 phút trò chuyện, ông Sandip đưa ra quan điểm về marketing trong kỷ nguyên số cũng như những nhìn nhận của ông về xu hướng marketing trong tương lai. Đồng thời, trên quan điểm một chuyên gia marketing cũng như là một nhà tuyển dụng, Sandip cũng chia sẻ kỳ vọng của ông về nhân sự trẻ đang ấp ủ ước mơ bước chân vào ngành nghề tưởng hào nhoáng mà vô cùng chông gai này. 

- Được biết ông xuất thân là sinh viên ngành hóa. Cơ duyên nào đưa ông đến với marketing?

- Marketing và Hóa không liên quan gì đến nhau cả đúng không? Tôi nghĩ là định mệnh của tôi là gắn với marketing rồi (cười lớn). Tôi dành 3 năm cuộc đời gắn bó với hoá học trước khi nhận ra marketing mới là con đường của tôi. Theo nguyện vọng của bố mẹ, tôi theo học chuyên ngành hóa ở đại học. Thời sinh viên, phần lớn thời gian tôi dành ở phòng thí nghiệm, mặc áo blouse trắng và nghiên cứu các phản ứng hóa học. Nói chung là rất nặng về mặt học thuật. Thành thật mà nói, khoảng thời gian đó tôi không cảm thấy vui vẻ chút nào. Tôi là người sôi nổi, hướng ngoại, thích tham gia hoạt động ngoại khoá và không ngại nói trước đám đông. Vì thế việc giam mình trong 4 bức tường để nghiên cứu không phù hợp với tôi chút nào.

Bạn học của tôi và những người tôi từng tiếp xúc thời đại học đều nói với tôi rằng: “Sandip à, mình nghĩ hoá không phải là con đường của cậu đâu. Cậu nên tìm cho mình một con đường mới đi.” Tôi đã suy nghĩ rất nhiều, tham khảo rất nhiều người và cuối cùng chọn marketing làm con đường sự nghiệp của mình.

- Đã bao giờ ông hối hận với quyết định này của mình và muốn quay trở lại với hoá chưa?  

- Tôi còn nhớ ngày tôi thông báo với bố mẹ là sẽ từ bỏ hoá, họ rất buồn, và có phần thất vọng. Bố mẹ luôn nói với tôi: “Sandip à, con hãy suy nghĩ kỹ lại đi. Đừng làm điều mà con sẽ phải hối hận”. Nhưng tôi luôn tin mình đang đi con đường đúng. Tôi được làm công việc mà tôi yêu thích, phù hợp với tính cách của tôi.

- Khi mới bắt đầu đi trên con đường truyền thông, quảng cáo, tiếp thị này ông gặp trở ngại hay khó khăn gì?

- Trở ngại lớn nhất là về kiến thức chuyên môn. Không thể bắt đầu sự nghiệp ở một ngành nghề mới toanh với một cái đầu rỗng được. Dù sao thì cũng vẫn phải học, học từ sách vở, từ thực tế bên ngoài, từ những người tôi tiếp xúc. Tôi cũng dành 2 năm để theo học về quản trị marketing.

Môi trường làm việc của 2 ngành cũng khác nhau rất nhiều buộc tôi phải thích nghi. Khi còn gắn bó với hoá, tôi ở trong phòng thí nghiệm là chủ yếu, không gian khá kín và hẹp, công việc chủ yếu là nghiên cứu. Trong khi đó, với marketing, không gian làm việc mở hơn rất nhiều. Thay vì làm việc với cái “tĩnh" là các chất hoá học thì nay tôi làm việc với khách hàng. Và như bạn biết đấy, con người thì có muôn hình vạn trạng.

Marketing dựa trên nền tảng thị trường mà thị trường và thị hiếu khách hàng lại biến đổi không ngừng. Có những chiến dịch marketing đem lại hiệu quả rất tốt trong thời điểm này nhưng lại thất bại ở thời điểm khác. Còn với hoá, một số phản ứng hoá học trở thành chân lý và luôn đúng. Nhưng việc gắn bó với hoá và các môn tự nhiên trong khoảng thời gian dài lại trang bị cho tôi khả năng phân tích, suy luận logic, khả năng phán đoán, phần nào bổ trợ cho công việc của tôi bây giờ. Đến nay tôi đã có gần 20 năm kinh nghiệm trong nghề rồi.

- 20 năm qua, theo ông quan sát sự biến chuyển của thị trường thay đổi phương pháp làm marketing như thế nào?

- Nhìn lại sự thay đổi của các phương tiện truyền thông, từ khi có báo in, radio, TV, cho tới các kênh truyền thông mới trên Internet, có thể thấy cách thức giao tiếp, truyền thông điệp qua mỗi thời kỳ đều có sự thay đổi và điều chỉnh để phù hợp với hành vi của người dùng. Marketing vì thế cũng có sự chuyển dịch từ dạng truyền thống: quảng cáo trên TV, biển quảng cáo, pano, áp phích, hay cửa hàng trưng bày sản phẩm sang marketing kỹ thuật số. Giờ đây, các nhãn hàng có thể tiếp cận người tiêu dùng thông qua vô vàn kênh: website, email, tin nhắn di động hay mạng xã hội. Nhiều công cụ marketing mới xuất hiện đồng nghĩa với việc khả năng tiếp cận với khách hàng cao hơn, đưa thông điệp lan toả mạnh mẽ hơn và tăng mức độ tương tác giữa marketer và khách hàng.

Theo tôi, ở thời điểm hiện tại, chúng ta cần phải ứng dụng công nghệ mạng máy tính, các phương tiện điện tử vào việc nghiên cứu thị trường, hỗ trợ phát triển sản phẩm, và phát triển các chiến lược, chiến thuật marketing. Người tiêu dùng nói chung, đặc biệt là người tiêu dùng Việt Nam theo tôi đánh giá, rất chuộng công nghệ. Họ sử dụng điện thoại di động và các thiết bị điện tử thành thạo và trao đổi thông tin qua Internet hàng ngày. Vậy tại sao những người làm marketing không khai thác khả năng Internet của người tiêu dùng? Một lời truyền tai về sản phẩm doanh nghiệp từ người tiêu dùng này qua người khác thì hiệu quả sẽ gấp ba lần so với quảng cáo trên truyền hình.

Nhưng nói thế không có nghĩa là chúng ta bỏ quên hẳn marketing truyền thống. Một người quyết định mua sắm chính tiếp cận với 3-4 kênh truyền thông, vì thế đừng quên sử dụng các kênh truyền thông khác! Trong bối cảnh hiện nay, phải kết hợp cả 2 hình thức marketing truyền thống và kỹ thuật số để đạt hiệu quả tối ưu.

- Phải chăng digital marketing là xu hướng trong thời đại này?

- Có thể nói như vậy. Trong thời đại Internet và các thiết bị kỹ thuật số đang thống trị thế giới, marketing kỹ thuật số trở thành “trái tim” của hình thức marketing hiện đại. Không chỉ là xu hướng của ngành marketing, những ngành khác như ngân hàng hay du lịch cũng ứng dụng kỹ thuật số rất nhiều.

Nếu so với 5 năm trước thì đầu tư cho mảng kỹ thuật số tăng lên rất nhiều, cả về mặt tài chính lẫn nhân lực. Về bản chất, marketing kỹ thuật số vẫn là marketing, chỉ khác ở cách vận dụng các công cụ khác nhau, các hình thức quảng bá khác nhau để đạt được mục đích truyền tải thông điệp.

Mỗi công cụ marketing đều có ưu và nhược điểm riêng, không có công cụ nào là ưu điểm tuyệt đối. Chiến dịch kỹ thuật số thành công đòi hỏi hội tụ 4 yếu tố cơ bản: có được cơ sở dữ liệu khách hàng; tạo được sự tương tác; tích hợp công cụ digital với các công cụ truyền thống; chiến dịch được lên kế hoạch và đo lường hiệu quả. Marketing kỹ thuật số thay dần marketing truyền thống trong vòng 10, 20 năm nữa. Tôi nhấn mạnh “thay dần” chứ không phải “thay thế”

.- Cách người tiêu dùng tương tác và tiếp thu thông tin từ marketing kỹ thuật số số khác gì so với dạng truyền thống?

- Nhịp sống hiện đại rất nhanh, người tiêu dùng không có thời gian để ngồi trước màn hình quá lâu để đợi chương trình mà họ yêu thích như trước kia nữa. Nói cách khác, người tiêu dùng chủ động hơn trong việc tiếp cận thông tin và họ mới chính là người đang điều khiển.

Hiện nay, bản thân người dùng bị “ngập lụt" trong những nội dung có sẵn trên các phương tiện truyền thông. Tôi lấy ví dụ một đoạn video quảng cáo. Khách hàng xem những chương trình họ muốn, vào bất kỳ lúc nào họ thích và ở bất phương tiện nào họ thấy tiện không phân biệt giữa video trực tuyến, video trên di động và hay video truyền hình. Do đó, nội dung đưa ra cần phải cô đọng và hấp dẫn để giữ chân khách hàng đồng thời cũng kích thích khách hàng quay trở lại.

Hành trình của người tiêu dùng cũng dài hơn và hành vi mua hàng cũng phức tạp hơn rất nhiều. Có các sản phẩm chỉ tiếp xúc với người dùng trên kênh digital là chính. Theo tôi, kỹ thuật số không chỉ là kênh truyền thông mà còn là một hệ sinh thái để có thể cải thiện trải nghiệm của khách hàng.

Con người luôn dịch chuyển. Họ không chỉ quanh quẩn trong ngôi nhà của mình, họ làm việc ở văn phòng,  quán cà phê hay ngoài trời. Do đó, nội dung cần phải được tạo ra phù hợp cho bất kỳ nơi nào họ đang có mặt. Người tiêu dùng cũng muốn những nội dung phải thật cụ thể.

- Kênh marketing kỹ thuật số giúp doanh nghiệp tương tác với người dùng một cách nhanh chóng, thuận tiện, nhưng lại tạo ra thách thức về vòng đời sản phẩm truyền thông ngắn hơn. Làm sao để biến thách thức thành cơ hội?

- Một sản phẩm truyền thông, marketing trước đây có vòng đời 2-3 năm. Nhưng trong kỷ nguyên số, thời gian tồn tại trở nên ngắn hơn nhiều. Với nền tảng kỹ thuật số, việc nhận được phản hồi từ người dùng một cách nhanh chóng nhưng cũng có thể gây ra khủng hoảng truyền thông. Xây dựng nội dung trên kênh kỹ thuật số rất thách thức. Nội dung ngoài ngắn gọn, hấp dẫn, tức thời và kịp thời còn cần văn minh và chân thật. Nền tảng của digital rất mở, yêu cầu doanh nghiệp phải có sự sáng tạo: sáng tạo trong tạo ra thông điệp - nếu không muốn bị chìm nghỉm trong biển thông tin, và sáng tạo cả trong sản phẩm và mô hình kinh doanh.

- Ông nhận thấy hình thức tiếp cận khách hàng qua marketing kỹ thuật số nào ở Việt Nam doanh nghiệp chưa tận dụng triệt để?

- Website. Tôi nhận ra một thực tế, website là cái mà doanh nghiệp nào cũng làm nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng làm tốt. Nhiều website doanh nghiệp có thiết kế sơ sài, thông tin về sản phẩm cũng sơ sài và chưa có sức hấp dẫn người tiêu dùng. Trong ngân sách marketing nên dành ra một khoản cho việc thiết kế một website hoàn chỉnh và dễ sử dụng. Website là một trong những công cụ quan trọng nhất để hỗ trợ cho sản phẩm, mở rộng mức độ bao phủ, thu hút khách hàng và xây dựng những tài sản giá trị như danh sách khách hàng chẳng hạn. 

Hiện nay, người tiêu dùng đang có xu hướng chuyển dịch từ màn hình có kích thước lớn như TV, desktop sang màn hình điện thoại di động. Do đó mục tiêu dài hạn cần phải tạo bản web đáp ứng về giao diện cho các thiết bị tạo ra một trải nghiệm người dùng liên tục và nhất quán trên các thiết bị. Và thiết kế đáp ứng có thể giúp tạo ra trải nghiệm người dùng tốt.

- Ông có thể chia sẻ về xu hướng mới sử dụng dữ liệu trong marketing và branding trong giai đoạn hiện nay?

- Nền tảng của marketing kỹ thuật số là dữ liệu. Dữ liệu phản ánh và cung cấp cái nhìn trực tiếp vào mối quan hệ giữa các kênh marketing của doanh nghiệp. Ví dụ như dữ liệu cho phép bạn theo dõi các khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp đang tương tác với các kênh marketing theo thời gian như thế nào. Khách hàng tiềm năng đã tìm thấy website của doanh nghiệp bằng cách nào? Thông qua Google, Facebook hay từ email? Những thông tin đó còn giúp các marketer nắm được xu hướng và hành vi của các khách hàng tiềm năng để đưa ra các hoạt động marketing phù hợp với khách hàng tại từng giai đoạn khác nhau trong hành trình người mua.

Phân tích từ dữ liệu, các marketer nắm được xu hướng và hành vi của các khách hàng tiềm năng để đưa ra các hoạt động marketing phù hợp với khách hàng tại từng giai đoạn khác nhau trong hành trình người mua. Cần lưu ý, một trong những nguồn dữ liệu của doanh nghiệp đến từ thông tin khách hàng. Do vậy, doanh nghiệp phải cẩn trọng vì niềm tin tạo dựng ở người dùng có thể không giữ được nếu không bảo đảm được các vấn đề về bảo mật thông tin của họ.

- Với quảng cáo và truyền thông số như hiện nay, làm sao để bảo đảm an toàn thương hiệu?

- Thương hiệu bị mất an toàn khi quảng cáo hiện trên không gian không an toàn, có nội dung dành cho người lớn, vi phạm bản quyền hay cổ vũ bạo lực, chiến tranh. Để tránh điều này, các nhãn hàng, agency cần làm việc chặt chẽ với các nhà xuất bản tin tức lớn, uy tín, đồng thời, lập một “danh sách trắng" những trang web an toàn để quảng cáo hiển thị. Đừng tham hiển thị quảng cáo ở khắp mọi nơi. Số lượng ít bao giờ cũng dễ kiểm soát hơn. Và đặc biệt người làm quảng cáo phải cân nhắc nên mua quảng cáo rẻ hay mua quảng cáo chất lượng.

- Chúng ta đã nói nhiều về việc sử dụng digital để tiếp cận người dùng. Vậy còn với đội ngũ nhân viên của doanh nghiệp, digital có tác động như thế nào đến nhân lực? Ông mong đợi điều gì khi tuyển dụng ứng viên?

- Tuyển dụng nhân sự trong ngành marketing nhìn chung đã là khó, nhân sự marketing kỹ thuật số đúng là “đãi cát tìm vàng". Khi tuyển dụng, tôi luôn có một câu hỏi dành cho ứng viên: “Trong công việc, khi không giải quyết được vấn đề, bạn sẽ làm gì?” Rất nhiều bạn trả lời tôi là họ sẽ thư giãn, xem phim, nghe nhạc. Nhưng đó thực sự không phải là câu trả lời tôi mong muốn. Bạn có thể giải toả căng thẳng bằng cách thư giãn nhưng cuối cùng, bạn vẫn phải hoàn thành công việc bằng cách tìm ra giải pháp từ sách vở, từ người đi trước chẳng hạn. Ứng viên cần sự cầu toàn và ham học hỏi. Nhưng đạo đức là ưu tiên hàng đầu khi tôi tuyển dụng. 

Ngoài những phẩm chất thông thường của marketer: tự tin, năng động, mạo hiểm và cầu thị, người làm marketing kỹ thuật số còn cần nhanh nhạy với con số. Như tôi đã nói, phân tích được dữ liệu là bạn đã khoanh vùng được khách hàng tiềm năng của mình rồi. Ngoài ra marketer trong thời đại 4.0 này còn cần sử dụng thành thạo mạng xã hội, bắt kịp các xu hướng công nghệ và phải ham học vì xu hướng biến đổi rất nhanh.

- Là người nước ngoài, khi xây dựng kế hoạch truyền thông quảng cáo cho người Việt Nam, ông có vấp phải khó khăn gì hay có tranh luận gì với đồng nghiệp người Việt không?

- Có chứ. Nhưng tranh luận mang tính xây dựng. Mục tiêu cuối cùng vẫn là đưa ra những kế hoạch tốt nhất, phù hợp nhất với khách hàng. Tôi luôn rạch ròi trong công việc và cá nhân. Có thể tôi và đồng nghiệp có những bất đồng trong lúc làm việc nhưng ra khỏi công ty thì vẫn là những người bạn, có thể đi ăn đi chơi cùng nhau. Tranh luận giúp tôi hiểu hơn thêm về đất nước và con người Việt Nam. Là những tranh luận tốt đấy chứ! 

coo-dentsu-x-sandip-roy-5-4693-154017536

- Được biết ông có tham gia giảng dạy bộ môn marketing ở một số trường đại học, ông có nhận xét gì về các bạn sinh viên Việt Nam? Ông có lời khuyên gì cho họ trước ngưỡng cửa cuộc đời?

- Các bạn sinh viên Việt Nam rất năng động, tự tin và ham học. Tôi thực sự thích việc giảng dạy và truyền tải kiến thức cho các bạn. Có thể sau này, một trong số những sinh viên đó sẽ đầu quân cho tổ chức của tôi. Tôi cũng nhìn thấy một vài bạn đang loay hoay tìm kiếm con đường cho mình, một phần nào đó giống hình ảnh của tôi trước đây khi còn là sinh viên hoá. Tôi luôn nói với các bạn, tôi yêu nghề, nhưng thực sự nghề marketing khá là vất vả không như hình ảnh màu hồng ta vẫn thấy đâu!

Có những khi công việc rất căng thẳng và làm việc với khách hàng thì không dễ chút nào. Nhiệm vụ của chúng tôi là hỗ trợ và đem lại giá trị tốt nhất cho khách hàng. Nhưng cũng có lúc khách hàng hàng vui, có những lúc không, có những lúc lại xảy ra nhiều tình huống bất ngờ. Tôi nhớ có một lần, hồi còn công tác ở Jakarta, Indonesia, tôi đang bàn chuyện với khách hàng trên điện thoại, bỗng thấy dưới chân mình mặt đất rung chuyển. Là động đất. Tôi và khách hàng đều bỏ điện thoại lại và chạy thật nhanh. Nhưng dù làm nghề nào, để tiến xa, các bạn cũng cần phải có thái độ làm việc tốt và cầu thị.

Theo Zing

 



Bình Luận

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Bác sĩ 4 chuyên khoa Bệnh viện FV phối hợp cứu bé gái 5 tuổi thoát mù do ổ áp xe hốc mắt nghiêm trọng

Một bé gái 5 tuổi người Trung Quốc nhập viện trong tình trạng mắt sưng to nhãn cầu lồi khỏi hốc mắt, sốt cao, nguy cơ mất thị lực. Bằng sự phối hợp khẩn giữa các bác sĩ Mắt, Tai Mũi Họng, Nhi và Truyền nhiễm, Bệnh viện FV đã thực hiện ca phẫu thuật “chạy đua với thời gian” dẫn lưu ổ áp xe hốc mắt, loại bỏ ổ nhiễm trùng và cứu thành công mắt trái, giữ lại nguồn sáng trọn vẹn.

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.

Nguyễn Minh Công “gây bão” với triển lãm “Miệt Cù Lao”: Hơn 10.000 lượt khách đổ về sau 3 tuần mở cửa

Sau khi chính thức khai mạc ngày 15/10/2025 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM), triển lãm “Miệt Cù Lao” của NTK Nguyễn Minh Công nhanh chóng tạo nên một hiện tượng đặc biệt trong giới thời trang và văn hoá. “Miệt Cù Lao” đã trở thành điểm hẹn văn hoá – nghệ thuật – trải nghiệm thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan chỉ trong những tuần đầu tiên.

4711 Acqua Colonia - Hành trình hương sắc của cảm xúc thuần khiết

Như một hành trình qua bảy khoảnh khắc khác nhau của thiên nhiên, 4711 Acqua Colonia mang đến trải nghiệm đầy cảm xúc – nơi từng nốt hương khơi dậy ký ức, chạm đến cảm xúc và nuôi dưỡng tinh thần. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt thanh khiết của cuộc sống, được chưng cất tỉ mỉ để khơi dậy sự tươi mới và niềm vui giản dị trong từng hơi thở.

GUESS AMORE COLLECTION – HÀNH TRÌNH HƯƠNG MANG DẤU ẤN ĐỊA TRUNG HẢI

The GUESS Amore Collection mở ra chuyến du hành qua bốn miền hương – nơi mỗi thành phố nước Ý là một sắc thái của tình yêu. Từ làn gió biển của Amore Portofino, nét lãng mạn của Amore Roma, ánh nắng rực rỡ của Amore Capri, đến sự ngọt ngào mê hoặc của Amore Venezia – bốn câu chuyện được kể bằng nắng, gió và cảm xúc bất tận.

DKNY Delicious Collection – Sắc hương biểu tượng của  New York

Lấy cảm hứng từ nhịp sống sôi động của New York – thành phố không bao giờ ngủ, DKNY Delicious Collection tôn vinh tinh thần tự do, lạc quan và cá tính qua ba sáng tạo kinh điển: Be Delicious, Golden Delicious và DKNY Men. Mỗi mùi hương là một lát cắt riêng của phong cách sống đô thị: tươi mới, sang trọng và đầy năng lượng.

Jung Kook tái xuất cùng Calvin Klein, khẳng định vị thế biểu tượng toàn cầu trong chiến dịch denim mới

Calvin Klein chính thức ra mắt chiến dịch denim mới nhất với sự góp mặt của Đại sứ toàn cầu Jung Kook, thành viên nhóm nhạc BTS – biểu tượng của thế kỷ 21.  Màn hợp tác đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Jung Kook trong những thiết kế mang tuyên ngôn cá tính đặc trưng của Calvin Klein.

Montblanc ra mắt chương thứ 2 cho BST đồ da mùa Thu-Đông 2025

Gam màu lấy cảm hứng từ thiên nhiên, phom dáng tinh gọn cùng kỹ nghệ chế tác điêu luyện tiếp tục định hình chương thứ hai của mùa mới.

Góc nhìn CEO: GESO kiến tạo không gian kết nối và hợp tác tinh hoa tại Tech Connect 2025

Ngày 25/10/2025, Pickleball Tech Connect – GESO Cup 2025 đã khép lại thành công với những pha bóng kịch tính, tinh thần thể thao rực lửa và quan trọng hơn cả, đã kiến tạo nên một không gian đối thoại cấp cao, thắt chặt sợi dây kết nối bền vững giữa cộng đồng doanh nghiệp công nghệ Việt Nam.

Parfums de Marly - Di sản mùi hương từ hoàng gia trong nhịp sống hiện đại

Từ ánh hào quang của cung điện Marly đến những cuộc phiêu lưu táo bạo và vẻ đẹp tân cổ điển, Parfums de Marly tiếp tục viết nên câu chuyện mùi hương mang tinh thần quý tộc đương đại. Hai sáng tạo mới – Castley và Valaya Exclusif – là sự tái hiện đầy tinh tế của thế kỷ 18 qua lăng kính hiện đại: một mùi hương cho người đàn ông không ngừng chinh phục, và một bản hòa âm mềm mại tôn vinh nét nữ tính bí ẩn.

Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần I – 2025: Thể thao, kết nối và trách nhiệm xã hội

Hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, Hiệp hội Nghiên cứu, Tư vấn về Chính sách, pháp luật cho hoạt động đầu tư tại Việt Nam (AVRCIPL) phối hợp cùng ấn phẩm Men&life, công ty DTN Communication tổ chức Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần thứ I – năm 2025, diễn ra ngày 19/12/2025 tại Sân Golf Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh).

Thăng hoa trong mọi khoảnh khắc của ngày trọng đại với The Reverie Saigon

Có những khoảnh khắc được xem là định mệnh, có những câu chuyện tình yêu được dệt nên thành tình ca đầy cảm hứng. Để hiện thực hóa giấc mơ lộng lẫy đó, The Reverie Saigon mời bạn khám phá những chất liệu hoàn hảo dành cho ngày chung đôi.

Monotheme Classic – Khi những cánh hoa kể chuyện

Từ Venice – cái nôi của nghệ thuật và hương thơm, Monotheme Classic Collection là bản hòa ca của những loài hoa thanh tao và biểu tượng nữ tính. Mỗi mùi hương là một đoản khúc cảm xúc, lưu giữ vẻ đẹp vượt thời gian qua những tầng hương mềm mại và tinh tế.

HUAWEI WATCH Ultimate 2 chính thức ra mắt tại Việt Nam, nâng tầm những cuộc phiêu lưu

Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei chính thức mở bán HUAWEI WATCH Ultimate 2 tại Việt Nam. Là chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên trên thế giới hỗ trợ liên lạc bằng sóng âm dưới nước, WATCH Ultimate 2 mang lại sự an toàn và tiện lợi vượt trội cho những cuộc lặn biển. Được chế tác từ kim loại lỏng zirconium bền bỉ, thiết bị có khả năng kháng nước ở độ sâu 150 mét và tích hợp các tính năng về âm thanh. Với hệ thống ăng ten mới giúp tối ưu kết nối cả trong điều kiện môi trường khắc nghiệt, HUAWEI WATCH Ultimate 2 hứa hẹn sẽ trở người bạn đồng hành lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên và chinh phục thể thao mạo hiểm.

Lễ hội Ẩm thực & Rượu vang Hồng Kông 2025: Tôn vinh hương vị Quảng Đông cùng dàn đầu bếp Michelin

Từ ngày 23 – 26/10/2025, Hồng Kông chào đón Lễ hội Ẩm thực và Rượu vang 2025, một trong những sự kiện ẩm thực được mong chờ nhất châu Á. Sự kiện biến bến cảng Central Harbourfront thành một không gian ẩm thực hoành tráng hội tụ những món ăn đỉnh cao, rượu vang thượng hạng và những màn hợp tác đẳng cấp giữa các đầu bếp trứ danh.

fēnix 8 MicroLED – Chuẩn mực hiển thị mới trên đồng hồ thể thao thông minh

Việc ra mắt fēnix 8 MicroLED một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong của Garmin trong ngành thiết bị đeo. Garmin là thương hiệu đầu tiên tích hợp thành công màn hình MicroLED vào một chiếc đồng hồ thông minh. Đây được xem là một cột mốc quan trọng, bởi MicroLED là công nghệ hiển thị tiên tiến bậc nhất, đòi hỏi quy trình sản xuất với độ chính xác ở cấp độ bán dẫn.

Sự kiện  “FEEL AT HOME, BESPOKE LIVING”: Lema mang tinh hoa thiết kế Ý đến Việt Nam

EuroStyle, đại diện phân phối độc quyền của Lema tại Việt Nam, long trọng tổ chức hai sự kiện phong cách sống vào 23/10 và 25/10 tại EuroStyle Saigon và EuroStyle Heritage Center, với sự hiện diện của ông Angelo Meroni – Chủ tịch Lema và là thế hệ thứ hai của gia tộc Meroni - nhà sáng lập Lema. Chuỗi sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình của Lema tại Việt Nam,  mang đến cho khách mời cơ hội trải nghiệm tinh hoa thiết kế Ý và khẳng định vị thế ngày càng vững chắc của Việt Nam trên bản đồ xa xỉ toàn cầu.