MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

MC Thanh Thanh Huyền: Luôn muốn mang lại năng lượng tích cực cho khán giả

Ở độ tuổi 23 còn rất trẻ, nhưng Thanh Thanh Huyền đã chinh phục được nhiều khán giả với ngôn ngữ sắc sảo, kiến thức phong phú cùng phong cách chững chạc. Ở cô luôn toát lên sự năng động, nhiệt huyết và năng lượng tích cực.

THÍCH TỰ TẠO CHO MÌNH ÁP LỰC ĐỂ BỨT PHÁ

 

Hiện tại, ngoài MC thì Thanh Thanh Huyền đã thử sức mình ở các lĩnh vực nào? Ngoài ra, bạn còn mong muốn thử sức ở những vai trò nào nữa không?

 

Huyền vừa tham gia một vai nhỏ trong phim điện ảnh “Gái già lắm chiêu 3”. Huyền khá bất ngờ vì tìm ra được một khả năng mới của bản thân. Đây là lần đầu Huyền đóng phim, quả thực rất thú vị, dù chưa học qua một buổi diễn xuất nào nhưng đạo diễn đã cho Huyền những nhận xét tích cực. Nếu có nhiều cơ hội hơn, Huyền sẽ thử sức mình ở môn nghệ thuật thứ 7 này.

 

 

Rất nhiều khán giả gọi Thanh Thanh Huyền là “MC nóng bỏng”. Bạn nghĩ sao về danh xưng này?

 

Đối với Huyền danh xưng nào không quan trọng, quan trọng là được khán giả nhớ và nhắc tới, thương mến mình là được.

 

Chỉ trong nửa năm 2019, Huyền đã được các nhà thiết kế “chọn mặt gửi vàng” để làm người dẫn cho các show thời trang lớn. Bạn có cảm xúc gì khi góp mặt trong những show diễn đó?

 

Cảm giác như vũ trụ đã đáp lại sự thỉnh cầu và mọi nỗ lực của mình. Huyền thích trời trang từ nhỏ và không bỏ sót bất kỳ show diễn nào của các nhà mốt, nhà thiết kế nổi tiếng. Mơ ước từ lâu của Huyền là được làm cầu nối đưa công chúng bước vào thế giới sáng tạo của các nhà thiết kế, và điều đó đã thành sự thật.

 

Các nhà thiết kế là người ấm áp, tâm huyết nhưng thường kiệm lời, họ không hay thể hiện cảm xúc hay suy nghĩ bằng lời nói. Huyền hạnh phúc vì được thay mặt họ gửi lời cám ơn đáp lại tình cảm của mọi người.

 

Có ngoại hình xinh đẹp, phong cách thời trang riêng... Không biết Huyền có nghĩ mình sẽ một lần nữa bước chân vào cuộc thi nhan sắc nào nữa hay không?

 

Huyền vẫn đang chờ đợi một cuộc thi thử thách cả về nhan sắc lẫn kiến thức và các môn năng khiếu khác, ví dụ như “Phụ nữ thế kỉ 21” hay cách mà Hàn Quốc đào tạo ra những idol K-Pop.

 

 

Thanh Thanh Huyền còn làm MC cho đài truyền hình VTV. Huyền có thể chia sẻ thêm những điều thú vị ở công việc này?

 

Mỗi lần vào đài truyền hình Huyền được gặp rất nhiều các tên tuổi gạo cội trong nghề. Mỗi câu nói của các cô chú, anh chị, nếu chịu khó lắng nghe Huyền đều học được những kinh nghiệm quý báu.

 

Huyền thích làm nhiều chương trình cho đài, không lương, không cát-sê cũng được, chỉ cần được gặp tất cả người dân ở mọi nơi trên cả nước qua màn ảnh nhỏ là Huyền vui. Có những nơi cuộc sống của họ còn đơn giản, chỉ là đi làm rồi về xem tivi. Huyền thích mang niềm vui đến cho mọi người.

 

Xây dựng một hình ảnh, dấu ấn cho riêng mình không phải là điều dễ dàng, đặc biệt là trong lĩnh vực dẫn chương trình. Bạn đã làm điều đó như thế nào?

 

Đến hai tờ giấy trắng còn có sự khác nhau nên mỗi MC cũng vậy, họ có cách nhìn nhận và cảm xúc khác biệt. Với Huyền, dù là chương trình nào, Huyền luôn muốn mang lại năng lượng tích cực và thoải mái cho khán giả. Vì thế, Huyền thường luyện tập trí nhớ để không cầm kịch bản mà dẫn dắt theo cảm xúc. Muốn như vậy tự bản thân Huyền cũng phải có sống vui vẻ và tích cực mỗi ngày.

 

Trong sự nghiệp của mình, Huyền cảm thấy chương trình nào là thành công nhất, ấn tượng nhất đối với bản thân Huyền?

 

Có lẽ là chương trình Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam - VIFW. Huyền đã đồng hành đến 4 mùa rồi và nhờ chương trình này mà mọi người cũng biết đến Huyền nhiều hơn.

 

Đây là chương trình hướng công chúng tới thời trang văn minh. Có câu nói Huyền rất thích: “Đời thay đổi khi ta thay đồ.” (cười)

 

Ngôn ngữ phong phú và sắc sảo là điều kiện bắt buộc ở một MC. Bạn có thể chia sẻ cách mà bạn rèn luyện kỹ năng này?

 

Một người biết ăn nói và sử dụng vốn từ hay cũng sẽ dễ đạt được thành công hơn bình thường. Lời khuyên của Huyền là đọc nhiều sách. Hai cuốn gần đây nhất Huyền đọc là tiểu thuyết kinh điển “Kiêu hãnh và định kiến” của nữ nhà văn Jane Austen và cuốn “Talk like TED - Hùng biện kiểu TED” của Carmine Gallo.

 

Học lẫn nhau cũng là một cách tốt. Có một vài doanh nhân gặp Huyền để xin lời khuyên về viêc phát biểu trước công chúng, ngược lại Huyền học từ họ sự nhạy bén và sắc sảo khi dẫn chương trình về kinh tế, tài chính.

 

Bạn còn có khả năng dẫn dắt bằng tiếng Anh lưu loát. Huyền đã có những bí quyết gì để có thể trau dồi ngoại ngữ?

 

Để từ một người khá, giao tiếp được lên giỏi tiếng Anh là cả một quá trình rất khó khăn, đòi hỏi phải chăm chỉ. Huyền hay thích tự tạo cho mình áp lực để bứt phá. Nếu trước một chương trình về ngành nghề chuyên môn đòi hỏi tiếng Anh cao cấp, Huyền sẽ bỏ ra cả tuần để ở nhà học tiếng Anh, đáp ứng chương trình đó lưu loát, hay nhất.

 

Huyền học từ ba nữa. Ba Huyền 60 tuổi rồi mà vẫn học tiếng Anh mỗi ngày, cho dù ba không giỏi, phát âm chưa chuẩn nhưng rất siêng học. Nên Huyền và ba làm gương cho nhau. Lỡ ba hỏi gì mình không biết thì quê lắm.

 

Bạn đón nhận lời chê bai hay phản hồi tiêu cực của khán giả theo cách như thế nào?

 

Huyền đọc hết không bỏ sót gì và theo anh Trúc Nhân là “sáng mắt ra” đó (cười lớn). Nếu chuyện gì không phải lỗi của mình, mình không cần phải buồn. Nhưng những gì là lỗi thì không bao giờ để xảy ra lần thứ hai.

 

SỐNG LÀ PHẢI VUI!

 

Là một người rất trẻ, Huyền cảm thấy cuộc sống hiện đại ngày nay mang đến cho mình và các bạn trẻ những thuận lợi và bất lợi gì trong cuộc sống của mình?

 

Nếu ngày xưa cha mẹ “vượt khó học giỏi”, thì giới trẻ bây giờ phải “vượt sướng” để học giỏi. Khi kinh tế và công nghệ phát triển, cuộc sống bây giờ dễ dàng hơn thì giới trẻ có quá nhiều cám dỗ. Các bạn trẻ bây giờ phải biết tỉnh táo, sàng lọc và lựa chọn những điều thực sự tốt, hiệu quả để phát triển bản thân và giúp đỡ cho gia đình và mọi người xung quanh.

 

Những vấn đề xã hội mà khiến bạn quan tâm nhất hiện nay? Huyền đã và đang làm gì để góp phần giải quyết những vấn đề đó hay không?

 

Huyền rất sợ bạo lực gia đình, có nhiều trường hợp đàn ông ra tay nặng nề với phụ nữ và trẻ em được báo chí đưa tin nhiều thời gian gần đây dù thực tế đã tồn tại từ lâu. Huyền mong muốn được trò chuyện với những quý ông có tầm ảnh hưởng với xã hội, để họ cùng Huyền góp tiếng nói hạn chế vấn đề này. Nếu không còn yêu, đừng gây đau đớn.

 

Ngoài ra, Huyền cũng quan tâm đến vấn đề giáo dục như văn hóa đọc. Huyền vừa được trở thành đại sứ cho chương trình “Tủ sách Nhân ái” để tặng sách đến các trường học trên cả nước. Một trang sách nhỏ cũng có thể cho các em nguồn cảm hứng lớn để tạo ra sự thay đổi.

 

 

Huyền có phải lái xe đi làm hàng ngày không? Nếu có, hãy cho mọi người biết bạn là một người tài xế như thế nào?

 

Huyền đã từng vi phạm luật giao thông một lần rồi, bị phạt và sợ tới già. Nên bây giờ đi đứng nghiêm chỉnh lắm. Huyền ít khi lái xe, nhưng khi lái sẽ bật nhạc rất to và quẩy trong xe (cười to).

 

Người ta nói nội dung trên Facebook sẽ cho biết bạn là người như thế nào. Vậy còn bạn, những nội dung Huyền thường chia sẻ trên trang cá nhân của bạn là gì và tại sao bạn làm điều đó?

 

Huyền thường chia sẻ về các bí quyết làm đẹp, những chuyến đi thiện nguyện và các chương trình ý nghĩa Huyền đã dẫn. Huyền cũng hay đưa ảnh đời thường, thời trang street style nữa. Và Huyền còn ghi những câu status hài hước chọc mọi người.

 

Huyền không thích than thở và làm ai đọc buồn theo. Sống là phải vui!

 

Bạn làm gì để giảm bớt căng thẳng trong công việc cũng như để giữ gìn sức khỏe, vóc dáng của mình không?

 

Huyền thích uống nước trái cây lắm, uống rất nhiều. Đây là cách gúp Huyền chống đói và giữ dáng hiệu quả khi bận rộn. Ngoài ra, Huyền thích nghe nhạc, nhún nhảy,hát nghêu ngao. Bạn bè nói Huyền là người tự nhiên, thoải mái, không biết ngại và không biết no nữa. Suốt ngày nghĩ về đồ ăn.

 

Được biết bạn đến từ Nha Trang. Quê hương ấy có ý nghĩa gì trong việc tạo nên một Thanh Thanh Huyền của ngày hôm nay?

 

Người Nha Trang rất tự nhiên thoải mái, hiếu khách. Họ không quá quan trọng việc giàu có. Huyền cũng như vậy. Huyền không phải là một người sẽ tiết kiệm để sung túc lúc về già hay có gia tài truyền lại cho con cháu. Gia tài của Huyền là những trải nghiệm và những người Huyền được gặp. Vậy là đủ.

 

Thời thơ ấu của Huyền như thế nào? Một tuổi thơ dữ dội hay dịu êm hay...?

 

Những gì đã trải qua trong quá khứ không cho phép Huyền được yếu đuối. Nhưng tất cả những điều dữ dội đã dần trở thành tài sản của Huyền, để khi diễn xuất hay trên sân khấu, có chất liệu để đồng cảm, để khóc được bất kỳ lúc nào.

 

 

Điều tự hào nhất của bạn về gia đình của mình là gì?

 

Ba mẹ, chị Hai điện thoại nói chuyện với Huyền mỗi ngày. Gia đình Huyền dễ thương lắm, ủng hộ Huyền trong mọi việc để theo đuổi ước mơ. Mà chắc ba mẹ không biết, ước mơ lớn nhất của Huyền chỉ là kiếm được nhiều tiền để lo cho sức khỏe ba mẹ và đưa cả gia đình đi du lịch với nhau. (cười)

 

Người bạn thân nhất của bạn là người thế nào? Bạn và người bạn ấy đã mang lại cho nhau những điều tốt đẹp gì?

 

Người bạn thân nhất của Huyền là người Nha Trang, sống khép kín và mạnh mẽ hơn cả Huyền nữa. Những khi ở Sài Gòn có một mình tủi thân hay bị ốm, hai đứa lại động viên và bảo vệ cho nhau.

 

Điều gì ở người đàn ông sẽ hấp dẫn và gây chú ý đối với bạn đầu tiên?

 

Sự lịch thiệp sẽ gây chú ý. Sự ấm áp sẽ tạo ra hấp dẫn. Nhưng quyết định có gắn bó được với nhau hay không chính là sự tử tế.

 

Xin cảm ơn Huyền và chúc bạn sẽ đạt được những điều mà bạn mong ước!

Photo
: Nguyễn Du
Stylist: Kelbin Lei
Makeup: Xi Quân Lê
Costume: Trương Thanh Long,
Nosbyn Studio

Men&life

  • TAGS

'The twist' - Bjarke Ingels


Bình Luận

LOEWE Botanical Rainbow – Hành trình hương tinh hoa từ Tây Ban Nha

LOEWE mang di sản thủ công Tây Ban Nha bước vào thế giới hương với Botanical Rainbow – bộ sưu tập táo bạo biến nước hoa thành ngôn ngữ bản ngã. Hãy để LOEWE dẫn dắt bạn bước vào một hành trình khứu giác, nơi mỗi mùi hương là một cánh cửa mở ra một thế giới cảm xúc riêng biệt.

Radisson Blu Resort Cam Ranh: Tiên phong du lịch bền vững với trải nghiệm địa phương đích thực

Từ những ngày đầu tiên đi vào hoạt động, Radisson Blu Resort Cam Ranh đã khẳng định cam kết mạnh mẽ đối với du lịch có trách nhiệm và bền vững, đặt lợi ích cộng đồng địa phương và môi trường tự nhiên lên hàng đầu trong mọi hoạt động. Khu nghỉ dưỡng chủ động theo đuổi cách tiếp cận toàn diện trong ngành dịch vụ hiếu khách, kết hợp hài hòa giữa việc thúc đẩy kinh tế, gìn giữ văn hóa và bảo tồn sinh thái trong từng trải nghiệm dành cho du khách.

Quà tặng tinh tế từ LOEWE dành cho ngày Phụ Nữ Việt Nam

Ngày 20/10 – Ngày Phụ Nữ Việt Nam, là dịp để tôn vinh sự kiên cường, dịu dàng và vẻ đẹp bất diệt của phái đẹp. Một món quà tinh tế và đầy ý nghĩa sẽ là cách tuyệt vời để thể hiện tình yêu và sự trân trọng đối với những người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời.

Khách sạn Le Méridien Saigon khắc họa kí ức 12 quận của Sài Gòn

Khách sạn Le Méridien Saigon, với vị trí trung tâm đắc địa và tầm nhìn tuyệt đẹp ra cầu Ba Son, là điểm nhấn giữa lòng thành phố sôi động. Tọa lạc ngay bên bờ sông Sài Gòn, khách sạn mang đến sự thuận tiện cho du khách trong việc di chuyển đến các điểm tham quan, công tác và sự kiện.

Vincent Cao Minh Page: Giữa Hà Nội và Paris, một hành trình ẩm thực

Khám phá bí quyết trở thành một địa chỉ được Michelin công nhận qua những món ăn tưởng như quen thuộc lại tạo ra một trò chơi hương vị.

XõA Social Room – Nơi Sài Gòn được “ăn, uống, làm việc và xoã”

Giữa trung tâm quận 1 (cũ), đối diện toà nhà Bitexco – biểu tượng của Sài Gòn, một không gian mới đang nổi lên: XõA Social Room. Ngay từ lối vào, XõA đã khéo léo dẫn các vị khách qua một hẻm nhỏ mộc mạc, như thể đang rời khỏi phố xá rực rỡ, náo nhiệt để tiến vào cả một thế giới nghệ thuật và tiệc tùng – sự tương phản biến đổi thú vị!

Trải nghiệm ẩm thực đặc sắc tháng 10 tại Hilton Saigon

Tháng 10 này, Hilton Saigon mời bạn khám phá hành trình ẩm thực độc đáo cùng hàng loạt ưu đãi hấp dẫn, mang đến những trải nghiệm vị giác khó quên.

Garmin Run Vietnam 2025: Minh chứng cho hành trình kiến tạo cộng đồng chạy bộ bền vững

Là điểm đến quan trọng trong chuỗi giải chạy quốc tế Garmin Run Asia Series, Garmin Run Vietnam 2025 đã khép lại thành công rực rỡ với gần 6.000 runners tham dự, trở thành một trong những ngày hội thể thao cộng đồng sôi động nhất trong năm. Lần đầu tiên ra mắt, hạng mục Couple Run 10KM nhanh chóng tạo nên sức hút riêng, đồng thời bầu không khí sự kiện càng thêm trẻ trung, náo nhiệt và tràn đầy năng lượng nhờ sự tham gia tích cực của đông đảo runner Gen Z.

Tôn vinh khí chất phái đẹp cùng Jimmy Choo: Gợi ý 4 sắc hương sang trọng cho ngày 20/10

Không chỉ ghi dấu ấn mạnh mẽ trong làng mốt thời trang, Jimmy Choo còn có những sáng tạo hương tuyệt đẹp tôn vinh người phụ nữ hiện đại.

Thương hiệu thời trang Mr Crazy & Lady Sexy của Việt Nam tỏa sáng tại New York Fashion Show

Lấy cảm hứng từ hình ảnh những cánh chim di cư, BST MIGRATORY WINGS là ẩn dụ đầy lãng mạn cho sự vươn mình, bay đến những chân trời mới của một thương hiệu thời trang Việt.

LOEWE 001: Hành trình đánh thức bình minh cảm xúc

Từ một thương hiệu da thủ công lâu đời tại Madrid, LOEWE đã viết nên chương mới cho nghệ thuật hương thơm. Bộ sưu tập 001, với hai mùi hương biểu tượng 001 Man và 001 Woman EDP, tái hiện khoảnh khắc ban mai – nơi khởi đầu của tình yêu, của sự sống và cảm hứng sáng tạo bất tận.

Taste Studio trở lại tháng 11/2025 tại Regent Phú Quốc với một màn trình diễn hoàn toàn mới mang tên “Phổ Đối Lập”

Là dấu ấn riêng biệt của thương hiệu Regent Hotels & Resorts, Taste Studio năm nay tại Regent Phú Quốc dẫn lối vào phổ đối lập của hương vị và cảm xúc

Bữa tiệc mỹ vị thực vật mang hương sắc thu tại sự kiện ẩm thực ‘Nông sản quê nhà’

Một cuộc hạnh ngộ mùa thu mang đến những kết nối bình dị mà sâu lắng giữa thiên nhiên và con người vừa diễn ra trong sự kiện ‘Nông Sản Quê Nhà’ với chủ đề Thu tại Hum Garden ngày 3/10/2025 vừa qua, nơi người yêu ẩm thực được trải nghiệm vẻ đẹp và mỹ vị thanh lành từ những nông sản theo mùa trên khắp các miền đất nước.

INK 360 - Lãng du từ chiều vàng đến đêm say

Có những nơi không chỉ để ngắm nhìn, mà để cảm nhận. INK 360 là một trong số đó - nơi mỗi bước chân, mỗi làn gió, mỗi tia sáng hoàng hôn đều trở thành một phần của trải nghiệm. Ẩn mình giữa tầng cao chót vót, quán bar như đưa bạn rời khỏi thế giới thường nhật, lạc vào miền huyền bí của biển sâu

Nhà hàng Madame Son góp mặt trong Top 100 Nhà hàng Hàng đầu Thế giới 2025

Nhà hàng Madame Son, điểm đến tinh hoa ẩm thực Việt nằm tại khu nghỉ dưỡng 5 sao Danang Marriott Resort & Spa, vô cùng vinh hạnh trở thành nhà hàng duy nhất tại Việt Nam được vinh danh trong Top 100 Nhà hàng 2025 bởi tổ chức uy tín Luxury Lifestyle Awards.Từ những gian bếp độc đáo tại Morocco đến tinh hoa ẩm thực đương đại của nước Ý, Top 100 Nhà Hàng 2025 tôn vinh bức tranh ẩm thực toàn cầu một cách đa dạng với những nét đặc trưng riêng biệt.

Khai trương JW Marriott Cam Ranh Bay Resort & Spa, JW Marriott tiếp tục mở rộng hiện diện tại Việt Nam

Nép mình bên bờ biển Bãi Dài nguyên sơ, JW Marriott Cam Ranh Bay Resort & Spa với diện tích trải dài 22 hecta mở ra không gian nghỉ dưỡng yên bình, kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ, dấu ấn văn hóa bản địa và tinh hoa của nghệ thuật gốm thủ công.

Nâng tầm kỳ nghỉ tại Việt Nam với ưu đãi “Elite Stays, Extra Points” từ Marriott Bonvoy

Marriott Bonvoy, chương trình khách hàng thân thiết được vinh danh toàn cầu của Tập đoàn Marriott International với danh mục 30 thương hiệu khách sạn quốc tế cao cấp, vừa chính thức giới thiệu ưu đãi đặc quyền, khơi mở hành trình để hội viên tận hưởng những trải nghiệm nghỉ dưỡng sang trọng tại Việt Nam.

Lễ hội Rượu vang và Ẩm thực Hồng Kông: Trải nghiệm không thể bỏ qua cho du khách tháng 10 này

Được đồng tổ chức bởi Tổng cục Du lịch Hồng Kông (Hong Kong Tourism Board - HKTB) và Hội đồng Rượu vang Bordeaux (Bordeaux Wine Council - CIVB), sự kiện thường niên “Lễ hội Rượu vang & Ẩm thực Hồng Kông” sẽ chính thức trở lại. Lần đầu tiên, chương trình buổi tối sẽ được kéo dài đến nửa đêm, tạo điều kiện để du khách tận hưởng lễ hội đến khuya. Ngày 23–26/10/2025, khu Central Harbourfront (bến cảng trung tâm Hồng Kông) sẽ trở thành thiên đường ẩm thực với hàng loạt trải nghiệm có một không hai trong khuôn khổ Lễ hội Rượu vang & Ẩm thực Hồng Kông (Hong Kong Wine & Dine Festival) – sự kiện ẩm thực lớn nhất châu Á. Điểm nhấn của sự kiện năm nay bao gồm khu trưng bày Grand Wine Pavilion với những dòng vang thượng hạng do chuyên gia tuyển chọn và Tasting Room – nhà hàng chỉ mở cửa duy nhất dịp lễ nhằm tôn vinh sự kết hợp giữa các đầu bếp danh tiếng.