MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

MC Thanh Thanh Huyền: Luôn muốn mang lại năng lượng tích cực cho khán giả

Ở độ tuổi 23 còn rất trẻ, nhưng Thanh Thanh Huyền đã chinh phục được nhiều khán giả với ngôn ngữ sắc sảo, kiến thức phong phú cùng phong cách chững chạc. Ở cô luôn toát lên sự năng động, nhiệt huyết và năng lượng tích cực.

THÍCH TỰ TẠO CHO MÌNH ÁP LỰC ĐỂ BỨT PHÁ

 

Hiện tại, ngoài MC thì Thanh Thanh Huyền đã thử sức mình ở các lĩnh vực nào? Ngoài ra, bạn còn mong muốn thử sức ở những vai trò nào nữa không?

 

Huyền vừa tham gia một vai nhỏ trong phim điện ảnh “Gái già lắm chiêu 3”. Huyền khá bất ngờ vì tìm ra được một khả năng mới của bản thân. Đây là lần đầu Huyền đóng phim, quả thực rất thú vị, dù chưa học qua một buổi diễn xuất nào nhưng đạo diễn đã cho Huyền những nhận xét tích cực. Nếu có nhiều cơ hội hơn, Huyền sẽ thử sức mình ở môn nghệ thuật thứ 7 này.

 

 

Rất nhiều khán giả gọi Thanh Thanh Huyền là “MC nóng bỏng”. Bạn nghĩ sao về danh xưng này?

 

Đối với Huyền danh xưng nào không quan trọng, quan trọng là được khán giả nhớ và nhắc tới, thương mến mình là được.

 

Chỉ trong nửa năm 2019, Huyền đã được các nhà thiết kế “chọn mặt gửi vàng” để làm người dẫn cho các show thời trang lớn. Bạn có cảm xúc gì khi góp mặt trong những show diễn đó?

 

Cảm giác như vũ trụ đã đáp lại sự thỉnh cầu và mọi nỗ lực của mình. Huyền thích trời trang từ nhỏ và không bỏ sót bất kỳ show diễn nào của các nhà mốt, nhà thiết kế nổi tiếng. Mơ ước từ lâu của Huyền là được làm cầu nối đưa công chúng bước vào thế giới sáng tạo của các nhà thiết kế, và điều đó đã thành sự thật.

 

Các nhà thiết kế là người ấm áp, tâm huyết nhưng thường kiệm lời, họ không hay thể hiện cảm xúc hay suy nghĩ bằng lời nói. Huyền hạnh phúc vì được thay mặt họ gửi lời cám ơn đáp lại tình cảm của mọi người.

 

Có ngoại hình xinh đẹp, phong cách thời trang riêng... Không biết Huyền có nghĩ mình sẽ một lần nữa bước chân vào cuộc thi nhan sắc nào nữa hay không?

 

Huyền vẫn đang chờ đợi một cuộc thi thử thách cả về nhan sắc lẫn kiến thức và các môn năng khiếu khác, ví dụ như “Phụ nữ thế kỉ 21” hay cách mà Hàn Quốc đào tạo ra những idol K-Pop.

 

 

Thanh Thanh Huyền còn làm MC cho đài truyền hình VTV. Huyền có thể chia sẻ thêm những điều thú vị ở công việc này?

 

Mỗi lần vào đài truyền hình Huyền được gặp rất nhiều các tên tuổi gạo cội trong nghề. Mỗi câu nói của các cô chú, anh chị, nếu chịu khó lắng nghe Huyền đều học được những kinh nghiệm quý báu.

 

Huyền thích làm nhiều chương trình cho đài, không lương, không cát-sê cũng được, chỉ cần được gặp tất cả người dân ở mọi nơi trên cả nước qua màn ảnh nhỏ là Huyền vui. Có những nơi cuộc sống của họ còn đơn giản, chỉ là đi làm rồi về xem tivi. Huyền thích mang niềm vui đến cho mọi người.

 

Xây dựng một hình ảnh, dấu ấn cho riêng mình không phải là điều dễ dàng, đặc biệt là trong lĩnh vực dẫn chương trình. Bạn đã làm điều đó như thế nào?

 

Đến hai tờ giấy trắng còn có sự khác nhau nên mỗi MC cũng vậy, họ có cách nhìn nhận và cảm xúc khác biệt. Với Huyền, dù là chương trình nào, Huyền luôn muốn mang lại năng lượng tích cực và thoải mái cho khán giả. Vì thế, Huyền thường luyện tập trí nhớ để không cầm kịch bản mà dẫn dắt theo cảm xúc. Muốn như vậy tự bản thân Huyền cũng phải có sống vui vẻ và tích cực mỗi ngày.

 

Trong sự nghiệp của mình, Huyền cảm thấy chương trình nào là thành công nhất, ấn tượng nhất đối với bản thân Huyền?

 

Có lẽ là chương trình Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam - VIFW. Huyền đã đồng hành đến 4 mùa rồi và nhờ chương trình này mà mọi người cũng biết đến Huyền nhiều hơn.

 

Đây là chương trình hướng công chúng tới thời trang văn minh. Có câu nói Huyền rất thích: “Đời thay đổi khi ta thay đồ.” (cười)

 

Ngôn ngữ phong phú và sắc sảo là điều kiện bắt buộc ở một MC. Bạn có thể chia sẻ cách mà bạn rèn luyện kỹ năng này?

 

Một người biết ăn nói và sử dụng vốn từ hay cũng sẽ dễ đạt được thành công hơn bình thường. Lời khuyên của Huyền là đọc nhiều sách. Hai cuốn gần đây nhất Huyền đọc là tiểu thuyết kinh điển “Kiêu hãnh và định kiến” của nữ nhà văn Jane Austen và cuốn “Talk like TED - Hùng biện kiểu TED” của Carmine Gallo.

 

Học lẫn nhau cũng là một cách tốt. Có một vài doanh nhân gặp Huyền để xin lời khuyên về viêc phát biểu trước công chúng, ngược lại Huyền học từ họ sự nhạy bén và sắc sảo khi dẫn chương trình về kinh tế, tài chính.

 

Bạn còn có khả năng dẫn dắt bằng tiếng Anh lưu loát. Huyền đã có những bí quyết gì để có thể trau dồi ngoại ngữ?

 

Để từ một người khá, giao tiếp được lên giỏi tiếng Anh là cả một quá trình rất khó khăn, đòi hỏi phải chăm chỉ. Huyền hay thích tự tạo cho mình áp lực để bứt phá. Nếu trước một chương trình về ngành nghề chuyên môn đòi hỏi tiếng Anh cao cấp, Huyền sẽ bỏ ra cả tuần để ở nhà học tiếng Anh, đáp ứng chương trình đó lưu loát, hay nhất.

 

Huyền học từ ba nữa. Ba Huyền 60 tuổi rồi mà vẫn học tiếng Anh mỗi ngày, cho dù ba không giỏi, phát âm chưa chuẩn nhưng rất siêng học. Nên Huyền và ba làm gương cho nhau. Lỡ ba hỏi gì mình không biết thì quê lắm.

 

Bạn đón nhận lời chê bai hay phản hồi tiêu cực của khán giả theo cách như thế nào?

 

Huyền đọc hết không bỏ sót gì và theo anh Trúc Nhân là “sáng mắt ra” đó (cười lớn). Nếu chuyện gì không phải lỗi của mình, mình không cần phải buồn. Nhưng những gì là lỗi thì không bao giờ để xảy ra lần thứ hai.

 

SỐNG LÀ PHẢI VUI!

 

Là một người rất trẻ, Huyền cảm thấy cuộc sống hiện đại ngày nay mang đến cho mình và các bạn trẻ những thuận lợi và bất lợi gì trong cuộc sống của mình?

 

Nếu ngày xưa cha mẹ “vượt khó học giỏi”, thì giới trẻ bây giờ phải “vượt sướng” để học giỏi. Khi kinh tế và công nghệ phát triển, cuộc sống bây giờ dễ dàng hơn thì giới trẻ có quá nhiều cám dỗ. Các bạn trẻ bây giờ phải biết tỉnh táo, sàng lọc và lựa chọn những điều thực sự tốt, hiệu quả để phát triển bản thân và giúp đỡ cho gia đình và mọi người xung quanh.

 

Những vấn đề xã hội mà khiến bạn quan tâm nhất hiện nay? Huyền đã và đang làm gì để góp phần giải quyết những vấn đề đó hay không?

 

Huyền rất sợ bạo lực gia đình, có nhiều trường hợp đàn ông ra tay nặng nề với phụ nữ và trẻ em được báo chí đưa tin nhiều thời gian gần đây dù thực tế đã tồn tại từ lâu. Huyền mong muốn được trò chuyện với những quý ông có tầm ảnh hưởng với xã hội, để họ cùng Huyền góp tiếng nói hạn chế vấn đề này. Nếu không còn yêu, đừng gây đau đớn.

 

Ngoài ra, Huyền cũng quan tâm đến vấn đề giáo dục như văn hóa đọc. Huyền vừa được trở thành đại sứ cho chương trình “Tủ sách Nhân ái” để tặng sách đến các trường học trên cả nước. Một trang sách nhỏ cũng có thể cho các em nguồn cảm hứng lớn để tạo ra sự thay đổi.

 

 

Huyền có phải lái xe đi làm hàng ngày không? Nếu có, hãy cho mọi người biết bạn là một người tài xế như thế nào?

 

Huyền đã từng vi phạm luật giao thông một lần rồi, bị phạt và sợ tới già. Nên bây giờ đi đứng nghiêm chỉnh lắm. Huyền ít khi lái xe, nhưng khi lái sẽ bật nhạc rất to và quẩy trong xe (cười to).

 

Người ta nói nội dung trên Facebook sẽ cho biết bạn là người như thế nào. Vậy còn bạn, những nội dung Huyền thường chia sẻ trên trang cá nhân của bạn là gì và tại sao bạn làm điều đó?

 

Huyền thường chia sẻ về các bí quyết làm đẹp, những chuyến đi thiện nguyện và các chương trình ý nghĩa Huyền đã dẫn. Huyền cũng hay đưa ảnh đời thường, thời trang street style nữa. Và Huyền còn ghi những câu status hài hước chọc mọi người.

 

Huyền không thích than thở và làm ai đọc buồn theo. Sống là phải vui!

 

Bạn làm gì để giảm bớt căng thẳng trong công việc cũng như để giữ gìn sức khỏe, vóc dáng của mình không?

 

Huyền thích uống nước trái cây lắm, uống rất nhiều. Đây là cách gúp Huyền chống đói và giữ dáng hiệu quả khi bận rộn. Ngoài ra, Huyền thích nghe nhạc, nhún nhảy,hát nghêu ngao. Bạn bè nói Huyền là người tự nhiên, thoải mái, không biết ngại và không biết no nữa. Suốt ngày nghĩ về đồ ăn.

 

Được biết bạn đến từ Nha Trang. Quê hương ấy có ý nghĩa gì trong việc tạo nên một Thanh Thanh Huyền của ngày hôm nay?

 

Người Nha Trang rất tự nhiên thoải mái, hiếu khách. Họ không quá quan trọng việc giàu có. Huyền cũng như vậy. Huyền không phải là một người sẽ tiết kiệm để sung túc lúc về già hay có gia tài truyền lại cho con cháu. Gia tài của Huyền là những trải nghiệm và những người Huyền được gặp. Vậy là đủ.

 

Thời thơ ấu của Huyền như thế nào? Một tuổi thơ dữ dội hay dịu êm hay...?

 

Những gì đã trải qua trong quá khứ không cho phép Huyền được yếu đuối. Nhưng tất cả những điều dữ dội đã dần trở thành tài sản của Huyền, để khi diễn xuất hay trên sân khấu, có chất liệu để đồng cảm, để khóc được bất kỳ lúc nào.

 

 

Điều tự hào nhất của bạn về gia đình của mình là gì?

 

Ba mẹ, chị Hai điện thoại nói chuyện với Huyền mỗi ngày. Gia đình Huyền dễ thương lắm, ủng hộ Huyền trong mọi việc để theo đuổi ước mơ. Mà chắc ba mẹ không biết, ước mơ lớn nhất của Huyền chỉ là kiếm được nhiều tiền để lo cho sức khỏe ba mẹ và đưa cả gia đình đi du lịch với nhau. (cười)

 

Người bạn thân nhất của bạn là người thế nào? Bạn và người bạn ấy đã mang lại cho nhau những điều tốt đẹp gì?

 

Người bạn thân nhất của Huyền là người Nha Trang, sống khép kín và mạnh mẽ hơn cả Huyền nữa. Những khi ở Sài Gòn có một mình tủi thân hay bị ốm, hai đứa lại động viên và bảo vệ cho nhau.

 

Điều gì ở người đàn ông sẽ hấp dẫn và gây chú ý đối với bạn đầu tiên?

 

Sự lịch thiệp sẽ gây chú ý. Sự ấm áp sẽ tạo ra hấp dẫn. Nhưng quyết định có gắn bó được với nhau hay không chính là sự tử tế.

 

Xin cảm ơn Huyền và chúc bạn sẽ đạt được những điều mà bạn mong ước!

Photo
: Nguyễn Du
Stylist: Kelbin Lei
Makeup: Xi Quân Lê
Costume: Trương Thanh Long,
Nosbyn Studio

Men&life

  • TAGS

'The twist' - Bjarke Ingels


Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

UNIQLO khởi động mùa Thu/Đông 2025 với BST UNIQLO : C lấy chủ đề “Hiện đại trong từng chuyển động”

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt UNIQLO : C Thu/Đông 2025 với chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động). Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo UNIQLO - nhà thiết kế thời trang người Anh danh tiếng Clare Waight Keller, BST tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày. Tiếp tục đề cao tính ứng dụng trong thiết kế và chất liệu, BST chinh phục giới mộ điệu yêu thích thời trang năng động và linh hoạt hàng ngày.

Chạm đến nghệ thuật sống tinh tế với Maiamore Club - Đặc quyền dành riêng cho kì nghỉ từ tháng Tám 2025

Một kỳ nghỉ riêng tư và tinh tế, dành riêng cho những vị khách tại Biệt thự gần biển. Maiamore Club mang đến những đặc quyền được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ tiện nghi đẳng cấp, nghi thức chăm sóc thân-tâm-trí được thiết kế riêng, đến quyền ưu tiên tận hưởng spa và các hoạt động biển được cá nhân hoá.

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.

“Đàn Cá Gỗ” tạo kỳ tích phòng vé: Phim ngắn vượt mặt loạt bom tấn, hơn 50.000 vé được bán ra trong ngày đầu

Ngày 15/07/2025, bộ phim ngắn “Đàn Cá Gỗ” chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc và lập tức tạo nên một cú nổ bất ngờ tại phòng vé Việt. Chỉ trong đầu công chiếu, phim đã bán ra hơn 50.000 vé, trở thành tác phẩm có lượng vé bán ra cao nhất phòng vé Việt tại thời điểm này — vượt mặt nhiều bom tấn điện ảnh có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đang trình chiếu.

Gulf Kanawut và Baifern Pimchanok trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản trân trọng công bố hai diễn viên Gulf Kanawut Traipipattanapong và Baifern Pimchanok Luevisadpaibul trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của nhãn hàng, đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác bền chặt với thương hiệu.

Renaissance Hội An Resort & Spa - Điểm đến lý tưởng cho một đám cưới trên bãi biển mộng mơ

Với lợi thế của một khu nghỉ dưỡng 5 sao sở hữu bãi biển riêng thơ mộng, dịch vụ đẳng cấp cùng những gói ưu đãi được thiết kế riêng cho ngày trọng đại, Renaissance Hội An Resort & Spa (Renaissance Hội An) là lựa chọn lý tưởng để các cặp đôi hiện thực hóa lễ cưới trong mơ của mình.

The Grand Ho Tram: Gợi ý đáng thử cho chuyến đi cuối hè của cả nhà

Mùa hè đã trôi qua được một nửa và các bạn nhỏ cũng chuẩn bị trở lại trường học. Trước khi năm học mới bắt đầu, chuyến đi cuối hè tại The Grand Ho Tram chính là dịp lý tưởng để cả gia đình nạp lại năng lượng và niềm vui.

"An Evening In The Hẻm" – Khi không gian sự kiện hóa thân thành ký ức Sài Gòn

Ẩn mình giữa nhịp sống sôi động của Phường Sài Gòn, Hotel Indigo Saigon The City đã mở ra một góc nhìn hoàn toàn khác biệt về không gian tổ chức sự kiện, nơi không chỉ dừng lại ở sự hiện diện, mà còn đánh thức cảm xúc, khơi gợi ký ức và thổi hồn vào từng khoảnh khắc.

Garmin chính thức vươn mình mạnh mẽ trên thị trường đồng hồ thông minh

Vượt qua các đối thủ, thành tích nổi bật của Garmin không đơn thuần là bước tiến về thị phần, đây còn là dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng Việt đang có sự chuyển dịch, thay đổi cách tiếp cận với smartwatch: đồng hồ thông minh không còn được xem là thiết bị công nghệ đơn thuần, mà trở thành trợ thủ theo dõi sức khỏe toàn diện, cá nhân hóa và linh hoạt cho nhu cầu sống khỏe, sống chủ động mỗi ngày.

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

Crocs mang đến chuỗi sự kiện cực hot tại Saigon Centre!

11-13/07/2025 tại Saigon Centre, mùa hè này chính thức “nóng” hơn bao giờ hết với không gian pop-up đầu tiên của Crocs ở Việt Nam. Một bữa tiệc mùa hè đậm chất thời trang, Your Crocs - Your Summer - Your World đã khiến cho các tín đồ si mê Crocs “xỉu up xỉu down” cùng các thiết kế mới siêu chất và vô vàn hoạt động thú vị.

Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức khai trương, đón những vị khách đầu tiên tại “vùng khoáng nóng” Kim Bôi

Tọa lạc giữa lòng thung lũng xanh mướt tại xã Kim Bôi – vùng đất nổi tiếng với nguồn nước khoáng quý giá Giếng Tiên - Mường Động của tỉnh Phú Thọ, Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức mở cửa chào đón du khách. Khu nghỉ dưỡng là điểm đến mới cho phong cách sống an nhiên, nơi du khách có thể tìm về sự an hòa giữa thân – tâm thông qua hành trình tái kết nối với thiên nhiên và chữa lành với khoáng nóng.

Sheraton Hanoi Hotel vinh dự được đề cử 4 hạng mục danh giá tại LUXE Global Awards 2025

Dấu ấn 21 năm vận hành được ghi nhận qua nỗ lực không ngừng đổi mới và tận tâm phục vụ

Monotheme: Hương thơm Ý khiến trái tim lệch nhịp

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.