MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

MC Thanh Thanh Huyền: Luôn muốn mang lại năng lượng tích cực cho khán giả

Ở độ tuổi 23 còn rất trẻ, nhưng Thanh Thanh Huyền đã chinh phục được nhiều khán giả với ngôn ngữ sắc sảo, kiến thức phong phú cùng phong cách chững chạc. Ở cô luôn toát lên sự năng động, nhiệt huyết và năng lượng tích cực.

THÍCH TỰ TẠO CHO MÌNH ÁP LỰC ĐỂ BỨT PHÁ

 

Hiện tại, ngoài MC thì Thanh Thanh Huyền đã thử sức mình ở các lĩnh vực nào? Ngoài ra, bạn còn mong muốn thử sức ở những vai trò nào nữa không?

 

Huyền vừa tham gia một vai nhỏ trong phim điện ảnh “Gái già lắm chiêu 3”. Huyền khá bất ngờ vì tìm ra được một khả năng mới của bản thân. Đây là lần đầu Huyền đóng phim, quả thực rất thú vị, dù chưa học qua một buổi diễn xuất nào nhưng đạo diễn đã cho Huyền những nhận xét tích cực. Nếu có nhiều cơ hội hơn, Huyền sẽ thử sức mình ở môn nghệ thuật thứ 7 này.

 

 

Rất nhiều khán giả gọi Thanh Thanh Huyền là “MC nóng bỏng”. Bạn nghĩ sao về danh xưng này?

 

Đối với Huyền danh xưng nào không quan trọng, quan trọng là được khán giả nhớ và nhắc tới, thương mến mình là được.

 

Chỉ trong nửa năm 2019, Huyền đã được các nhà thiết kế “chọn mặt gửi vàng” để làm người dẫn cho các show thời trang lớn. Bạn có cảm xúc gì khi góp mặt trong những show diễn đó?

 

Cảm giác như vũ trụ đã đáp lại sự thỉnh cầu và mọi nỗ lực của mình. Huyền thích trời trang từ nhỏ và không bỏ sót bất kỳ show diễn nào của các nhà mốt, nhà thiết kế nổi tiếng. Mơ ước từ lâu của Huyền là được làm cầu nối đưa công chúng bước vào thế giới sáng tạo của các nhà thiết kế, và điều đó đã thành sự thật.

 

Các nhà thiết kế là người ấm áp, tâm huyết nhưng thường kiệm lời, họ không hay thể hiện cảm xúc hay suy nghĩ bằng lời nói. Huyền hạnh phúc vì được thay mặt họ gửi lời cám ơn đáp lại tình cảm của mọi người.

 

Có ngoại hình xinh đẹp, phong cách thời trang riêng... Không biết Huyền có nghĩ mình sẽ một lần nữa bước chân vào cuộc thi nhan sắc nào nữa hay không?

 

Huyền vẫn đang chờ đợi một cuộc thi thử thách cả về nhan sắc lẫn kiến thức và các môn năng khiếu khác, ví dụ như “Phụ nữ thế kỉ 21” hay cách mà Hàn Quốc đào tạo ra những idol K-Pop.

 

 

Thanh Thanh Huyền còn làm MC cho đài truyền hình VTV. Huyền có thể chia sẻ thêm những điều thú vị ở công việc này?

 

Mỗi lần vào đài truyền hình Huyền được gặp rất nhiều các tên tuổi gạo cội trong nghề. Mỗi câu nói của các cô chú, anh chị, nếu chịu khó lắng nghe Huyền đều học được những kinh nghiệm quý báu.

 

Huyền thích làm nhiều chương trình cho đài, không lương, không cát-sê cũng được, chỉ cần được gặp tất cả người dân ở mọi nơi trên cả nước qua màn ảnh nhỏ là Huyền vui. Có những nơi cuộc sống của họ còn đơn giản, chỉ là đi làm rồi về xem tivi. Huyền thích mang niềm vui đến cho mọi người.

 

Xây dựng một hình ảnh, dấu ấn cho riêng mình không phải là điều dễ dàng, đặc biệt là trong lĩnh vực dẫn chương trình. Bạn đã làm điều đó như thế nào?

 

Đến hai tờ giấy trắng còn có sự khác nhau nên mỗi MC cũng vậy, họ có cách nhìn nhận và cảm xúc khác biệt. Với Huyền, dù là chương trình nào, Huyền luôn muốn mang lại năng lượng tích cực và thoải mái cho khán giả. Vì thế, Huyền thường luyện tập trí nhớ để không cầm kịch bản mà dẫn dắt theo cảm xúc. Muốn như vậy tự bản thân Huyền cũng phải có sống vui vẻ và tích cực mỗi ngày.

 

Trong sự nghiệp của mình, Huyền cảm thấy chương trình nào là thành công nhất, ấn tượng nhất đối với bản thân Huyền?

 

Có lẽ là chương trình Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam - VIFW. Huyền đã đồng hành đến 4 mùa rồi và nhờ chương trình này mà mọi người cũng biết đến Huyền nhiều hơn.

 

Đây là chương trình hướng công chúng tới thời trang văn minh. Có câu nói Huyền rất thích: “Đời thay đổi khi ta thay đồ.” (cười)

 

Ngôn ngữ phong phú và sắc sảo là điều kiện bắt buộc ở một MC. Bạn có thể chia sẻ cách mà bạn rèn luyện kỹ năng này?

 

Một người biết ăn nói và sử dụng vốn từ hay cũng sẽ dễ đạt được thành công hơn bình thường. Lời khuyên của Huyền là đọc nhiều sách. Hai cuốn gần đây nhất Huyền đọc là tiểu thuyết kinh điển “Kiêu hãnh và định kiến” của nữ nhà văn Jane Austen và cuốn “Talk like TED - Hùng biện kiểu TED” của Carmine Gallo.

 

Học lẫn nhau cũng là một cách tốt. Có một vài doanh nhân gặp Huyền để xin lời khuyên về viêc phát biểu trước công chúng, ngược lại Huyền học từ họ sự nhạy bén và sắc sảo khi dẫn chương trình về kinh tế, tài chính.

 

Bạn còn có khả năng dẫn dắt bằng tiếng Anh lưu loát. Huyền đã có những bí quyết gì để có thể trau dồi ngoại ngữ?

 

Để từ một người khá, giao tiếp được lên giỏi tiếng Anh là cả một quá trình rất khó khăn, đòi hỏi phải chăm chỉ. Huyền hay thích tự tạo cho mình áp lực để bứt phá. Nếu trước một chương trình về ngành nghề chuyên môn đòi hỏi tiếng Anh cao cấp, Huyền sẽ bỏ ra cả tuần để ở nhà học tiếng Anh, đáp ứng chương trình đó lưu loát, hay nhất.

 

Huyền học từ ba nữa. Ba Huyền 60 tuổi rồi mà vẫn học tiếng Anh mỗi ngày, cho dù ba không giỏi, phát âm chưa chuẩn nhưng rất siêng học. Nên Huyền và ba làm gương cho nhau. Lỡ ba hỏi gì mình không biết thì quê lắm.

 

Bạn đón nhận lời chê bai hay phản hồi tiêu cực của khán giả theo cách như thế nào?

 

Huyền đọc hết không bỏ sót gì và theo anh Trúc Nhân là “sáng mắt ra” đó (cười lớn). Nếu chuyện gì không phải lỗi của mình, mình không cần phải buồn. Nhưng những gì là lỗi thì không bao giờ để xảy ra lần thứ hai.

 

SỐNG LÀ PHẢI VUI!

 

Là một người rất trẻ, Huyền cảm thấy cuộc sống hiện đại ngày nay mang đến cho mình và các bạn trẻ những thuận lợi và bất lợi gì trong cuộc sống của mình?

 

Nếu ngày xưa cha mẹ “vượt khó học giỏi”, thì giới trẻ bây giờ phải “vượt sướng” để học giỏi. Khi kinh tế và công nghệ phát triển, cuộc sống bây giờ dễ dàng hơn thì giới trẻ có quá nhiều cám dỗ. Các bạn trẻ bây giờ phải biết tỉnh táo, sàng lọc và lựa chọn những điều thực sự tốt, hiệu quả để phát triển bản thân và giúp đỡ cho gia đình và mọi người xung quanh.

 

Những vấn đề xã hội mà khiến bạn quan tâm nhất hiện nay? Huyền đã và đang làm gì để góp phần giải quyết những vấn đề đó hay không?

 

Huyền rất sợ bạo lực gia đình, có nhiều trường hợp đàn ông ra tay nặng nề với phụ nữ và trẻ em được báo chí đưa tin nhiều thời gian gần đây dù thực tế đã tồn tại từ lâu. Huyền mong muốn được trò chuyện với những quý ông có tầm ảnh hưởng với xã hội, để họ cùng Huyền góp tiếng nói hạn chế vấn đề này. Nếu không còn yêu, đừng gây đau đớn.

 

Ngoài ra, Huyền cũng quan tâm đến vấn đề giáo dục như văn hóa đọc. Huyền vừa được trở thành đại sứ cho chương trình “Tủ sách Nhân ái” để tặng sách đến các trường học trên cả nước. Một trang sách nhỏ cũng có thể cho các em nguồn cảm hứng lớn để tạo ra sự thay đổi.

 

 

Huyền có phải lái xe đi làm hàng ngày không? Nếu có, hãy cho mọi người biết bạn là một người tài xế như thế nào?

 

Huyền đã từng vi phạm luật giao thông một lần rồi, bị phạt và sợ tới già. Nên bây giờ đi đứng nghiêm chỉnh lắm. Huyền ít khi lái xe, nhưng khi lái sẽ bật nhạc rất to và quẩy trong xe (cười to).

 

Người ta nói nội dung trên Facebook sẽ cho biết bạn là người như thế nào. Vậy còn bạn, những nội dung Huyền thường chia sẻ trên trang cá nhân của bạn là gì và tại sao bạn làm điều đó?

 

Huyền thường chia sẻ về các bí quyết làm đẹp, những chuyến đi thiện nguyện và các chương trình ý nghĩa Huyền đã dẫn. Huyền cũng hay đưa ảnh đời thường, thời trang street style nữa. Và Huyền còn ghi những câu status hài hước chọc mọi người.

 

Huyền không thích than thở và làm ai đọc buồn theo. Sống là phải vui!

 

Bạn làm gì để giảm bớt căng thẳng trong công việc cũng như để giữ gìn sức khỏe, vóc dáng của mình không?

 

Huyền thích uống nước trái cây lắm, uống rất nhiều. Đây là cách gúp Huyền chống đói và giữ dáng hiệu quả khi bận rộn. Ngoài ra, Huyền thích nghe nhạc, nhún nhảy,hát nghêu ngao. Bạn bè nói Huyền là người tự nhiên, thoải mái, không biết ngại và không biết no nữa. Suốt ngày nghĩ về đồ ăn.

 

Được biết bạn đến từ Nha Trang. Quê hương ấy có ý nghĩa gì trong việc tạo nên một Thanh Thanh Huyền của ngày hôm nay?

 

Người Nha Trang rất tự nhiên thoải mái, hiếu khách. Họ không quá quan trọng việc giàu có. Huyền cũng như vậy. Huyền không phải là một người sẽ tiết kiệm để sung túc lúc về già hay có gia tài truyền lại cho con cháu. Gia tài của Huyền là những trải nghiệm và những người Huyền được gặp. Vậy là đủ.

 

Thời thơ ấu của Huyền như thế nào? Một tuổi thơ dữ dội hay dịu êm hay...?

 

Những gì đã trải qua trong quá khứ không cho phép Huyền được yếu đuối. Nhưng tất cả những điều dữ dội đã dần trở thành tài sản của Huyền, để khi diễn xuất hay trên sân khấu, có chất liệu để đồng cảm, để khóc được bất kỳ lúc nào.

 

 

Điều tự hào nhất của bạn về gia đình của mình là gì?

 

Ba mẹ, chị Hai điện thoại nói chuyện với Huyền mỗi ngày. Gia đình Huyền dễ thương lắm, ủng hộ Huyền trong mọi việc để theo đuổi ước mơ. Mà chắc ba mẹ không biết, ước mơ lớn nhất của Huyền chỉ là kiếm được nhiều tiền để lo cho sức khỏe ba mẹ và đưa cả gia đình đi du lịch với nhau. (cười)

 

Người bạn thân nhất của bạn là người thế nào? Bạn và người bạn ấy đã mang lại cho nhau những điều tốt đẹp gì?

 

Người bạn thân nhất của Huyền là người Nha Trang, sống khép kín và mạnh mẽ hơn cả Huyền nữa. Những khi ở Sài Gòn có một mình tủi thân hay bị ốm, hai đứa lại động viên và bảo vệ cho nhau.

 

Điều gì ở người đàn ông sẽ hấp dẫn và gây chú ý đối với bạn đầu tiên?

 

Sự lịch thiệp sẽ gây chú ý. Sự ấm áp sẽ tạo ra hấp dẫn. Nhưng quyết định có gắn bó được với nhau hay không chính là sự tử tế.

 

Xin cảm ơn Huyền và chúc bạn sẽ đạt được những điều mà bạn mong ước!

Photo
: Nguyễn Du
Stylist: Kelbin Lei
Makeup: Xi Quân Lê
Costume: Trương Thanh Long,
Nosbyn Studio

Men&life

  • TAGS

'The twist' - Bjarke Ingels


Bình Luận

Mừng ngày của Cha 2025: Cùng Creed khẳng định phong thái riêng của cha trong ngày đặc biệt

Ngày của Cha sắp đến mang theo những bồi hồi về người đàn ông quan trọng trong cuộc đời. Đã đến lúc để chúng ta tìm kiếm một món quà không chỉ giá trị mà còn chất chứa tình cảm và sự quan tâm sâu sắc, một món quà có thể lưu giữ khoảnh khắc và tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ. Nước hoa, với sức mạnh gợi nhắc ký ức và cảm xúc, từ lâu đã là lựa chọn ý nghĩa, và khi nhắc đến đỉnh cao của nghệ thuật chế tác hương thơm nam tính, Creed luôn là cái tên được nghĩ đến đầu tiên.

Mùa hoa sen – Sắc hè rực rỡ tại Banyan Tree Lăng Cô

Cứ mỗi độ hè về, từ khoảng tháng Năm đến tháng Chín, Banyan Tree Lăng Cô lại khoác lên mình một sắc màu tươi mới. Trời xanh vời vợi, mây trắng lững lờ, nắng vàng rực rỡ, tất cả hòa quyện cùng vẻ đẹp nao lòng của những đóa sen nở rộ giữa khung cảnh thiên nhiên tĩnh lặng và thanh bình của Vịnh Lăng Cô.

LOEWE giới thiệu hai sáng tạo nước hoa Elixir mới

LOEWE tiếp tục làm phong phú thêm vũ trụ Botanical Rainbow với hai sáng tạo nước hoa đậm đặc – Earth Elixir và 7 Elixir. Hai bản Elixir mới là lời khẳng định tinh thần sáng tạo và nghệ thuật thủ công đỉnh cao mà thương hiệu LOEWE luôn theo đuổi.

Lacoste trình làng L.12.12 Light: Cột mốc mới của biểu tượng kinh điển

Lacoste – nhà mốt biểu tượng gắn liền với chiếc polo huyền thoại – chính thức giới thiệu phiên bản cải tiến mang tên L.12.12 LIGHT, đồng thời khởi động chuỗi pop-up trưng bày mang dấu ấn sport-chic tại các kinh đô thời trang lớn trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Grand Coffee Challenge - Giải tranh đấu Barista quốc nội vươn tầm quốc tế

Được định vị là giải đấu Barista chuyên nghiệp với thể thức và chất lượng thi đấu tiệm cận quốc tế, trong mùa giải 2025 cũng là năm thứ 7 liên tiếp tổ chức, Grand Coffee Challenge (GCC) sẽ tái khởi động tại Vietnam Coffee Expo.

Chơi Sáng Tạo - Vững Tương Lai: Khám phá lợi ích của việc chơi với chiến dịch mới từ Tập đoàn LEGO®

● Chiến dịch LEGO® Playground được triển khai với thông điệp “Chơi Sáng Tạo – Vững Tương Lai”, khuyến khích trẻ em vui chơi, khám phá và sáng tạo để phát triển những kỹ năng quan trọng như: giải quyết vấn đề, tư duy sáng tạo và khả năng tập trung – kiên nhẫn. ● Sự kiện LEGO® Playground được tổ chức tại Sảnh B, Tầng G, Crescent Mall từ hôm nay đến 01/06/2025.

Computex 2025 chủ đề AI Next thu hút khách hàng với hàng loạt sự kiện sôi động

Sau 4 ngày triển lãm hồi tuần trước tại Đài Loan (Trung Quốc), Computex 2025 đã chính thức khép lại với hàng loạt sự kiện sôi động. Sự kiện thu hút 86.521 lượt khách mua hàng đến từ 152 quốc gia, bao gồm Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Ấn Độ và Việt Nam.

ASUS ra mắt Vivobook S14/S16 mỏng nhẹ với chip Intel® Core™ H-series, thời lượng pin lâu tới 20 giờ

ASUS chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam dòng laptop Vivobook S14 (S3407CA) mới, với sứ mệnh đưa các công nghệ AI hiện đại đến gần hơn với mọi người. Sở hữu thiết kế hai mặt kim loại siêu mỏng nhẹ, trang bị vi xử lý lên đến Intel® Core™ Ultra (Series 2), pin lâu và tích hợp nhiều tính năng AI thông minh, loạt Vivobook S mới hứa hẹn tạo ra trải nghiệm tối ưu cho nhu cầu học tập, làm việc lẫn giải trí di động.

Isaac, Liên Bỉnh Phát, Thiên Minh và dàn sao bảnh bao đón BST BOSS mới

Nhà mốt Đức BOSS mới đây đã cho ra mắt BST hợp tác cùng nhãn siêu xe xa xỉ Aston Martin để ra mắt một BST giới hạn dành riêng cho mùa Xuân/Hè 2025. Người yêu tốc độ và tín đồ thời trang Việt dĩ nhiên không đứng bên lề xu hướng, với những cái tên nổi bật như Lý Quí Khánh, Thiên Minh, Thiên Minh, Isaac, Liên Bỉnh Phát.

Hòa quyện làn hương, vẽ nên phong cách cùng BST Frivolité

Từ trái tim của nước Pháp, Atelier Des Ors mang đến Frivolité Collection – bộ sưu tập nước hoa đầy tinh thần haute parfumerie. Khúc Mạnh Quân, Lin Tiêu và Duy Vũ đã cùng nhau khắc họa những tầng hương tinh tế, nơi đam mê và cá tính hòa quyện.

Chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore trao đổi kinh nghiệm quản lý thai kỳ nguy cơ cao, đảm bảo an toàn cho mẹ và bé

Ngày 17.5, Khoa Sản FV-Thomson trực thuộc Bệnh viện FV tổ chức Hội thảo Khoa học và Đào tạo Y khoa Liên tục (CME) “Những thách thức mới trong quản lý thai kỳ nguy cơ cao”, thu hút 430 y bác sĩ tại TP.HCM và khu vực lân cận tham dự. Các chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore cùng chia sẻ tại sự kiện kinh nghiệm quý giá trong việc kiểm soát và xử lý những nguy cơ tiềm ẩn trong thai kỳ, giúp thai phụ vượt cạn suôn sẻ.

LOEWE 001 EDP: Hương khởi đầu cho hai nửa yêu thương

Ra đời từ cảm hứng về một khởi đầu mới, bộ đôi nước hoa LOEWE 001 Woman EDP và 001 Man EDP là lời thì thầm tinh tế dành cho những tâm hồn đang yêu – sâu lắng, gợi cảm nhưng vẫn giữ nguyên sự thuần khiết trong từng khoảnh khắc đầu tiên.

Trạm dừng hè lý tưởng: ba mẹ thư giãn, con trẻ khám phá tại The Grand Ho Tram

Nếu mỗi thành viên trong gia đình là một “hành tinh” với lịch trình riêng, thì hè này, hãy để cả hệ mặt trời ấy hội tụ tại “Quận Vui” - nơi mọi nhịp sống chậm lại để cùng nhau tạo nên những kỷ niệm xoay quanh niềm vui, tiếng cười và phút giây trọn vẹn bên nhau.

Fusion khởi động các chương trình hưởng ứng ngày hội sức khỏe toàn cầu & quốc tế Yoga 2025

Các khu nghỉ dưỡng, khách sạn của Fusion tại Việt Nam và Thái Lan đã chuẩn bị nhiều hoạt động giúp du khách kết nối sâu hơn với thiên nhiên và cân bằng thân - tâm - trí nhằm hưởng ứng Ngày hội Sức khỏe Toàn cầu 14/06 – Global Wellness Day và Ngày quốc tế Yoga 21/06

Chào hè 2025 cùng Sheraton Hà Nội với gói Summer Staycation lý tưởng cho gia đình và cặp đôi

Khách sạn Sheraton Hà Nội công bố gói ưu đãi "Summer Staycation" hấp dẫn nhằm khuyến khích các gia đình và cặp đôi tại Hà Nội cùng các tỉnh thành lân cận trải nghiệm hình thức du lịch tại chỗ trong mùa hè 2025. Gói ưu đãi này cũng là để chào mừng Ngày Gia Đình Việt Nam 28/6 và 80 năm Ngày Quốc Khánh 2/9.

NISHANE: Hương thơm từ Istanbul chạm đến trái tim Việt

Từ trái tim của Istanbul đến nhịp sống hiện đại của Việt Nam, NISHANE đã chính thức hiện diện và nhanh chóng tạo dấu ấn trong giới yêu nước hoa niche. Hai tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS và HACIVAT – đồng hành cùng Á Hậu Nguyễn Huỳnh Kim Duyên và Stylist Trần Đạt – là minh chứng rõ nét cho vẻ đẹp tinh tế và cá tính của thương hiệu này.

Mugler khởi xướng cuộc cách mạng khứu giác với Angel Fantasm & A*Men Fantasm

Mugler – thương hiệu nước hoa Pháp danh tiếng với những hương thơm táo bạo, bứt phá – chính thức ra mắt bộ đôi Fantasm: Angel Fantasm và A*Men Fantasm. Đây không chỉ là hai mùi hương mới, mà là lời khẳng định mạnh mẽ cho tinh thần dám phá vỡ giới hạn, tỏa sáng theo cách của riêng mình.

UNIQLO tri ân khách hàng với loạt ưu đãi và hoạt động hấp dẫn trong Tuần Lễ Cảm Ơn

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, hôm nay tổ chức sự kiện khởi động Tuần Lễ Cảm Ơn (Kanshasai), diễn ra tại toàn bộ 29 cửa hàng bán lẻ và cửa hàng trực tuyến từ ngày 23.05 đến ngày 29.05.2025. Với thông điệp “Cảm Ơn Việt Nam - Luôn Vẹn Tin Yêu”, chương trình không chỉ là dịp để UNIQLO gửi lời tri ân sâu sắc đến khách hàng thông qua các hoạt động ưu đãi mua sắm và quà tặng hấp dẫn, mà còn đưa ra các cam kết đóng góp dài hạn cho cộng đồng.