PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Chọn một đôi giày đẳng cấp và tôn vinh phong cách

Một đôi giày được bảo quản tốt, mang sức sống tốt sẽ nói với người khác về chủ nhân của chúng rằng “đây là một quý ông hiểu rõ việc tạo ấn tượng tốt với người khác rất quan trọng”. Hãy cùng Men&life tìm hiểu khám phá những điều cần biết nếu bạn muốn sở hữu một đôi giày da hoàn hảo.

Giày da, vật dụng không thể thiếu nhằm tôn vinh các quý ông đích thực

Khi bạn muốn tìm kiếm cho mình một đôi giày đẳng cấp và phù hợp để tôn vinh bản thân, điều đầu tiên bạn nghĩ đến là làm sao để chọn cho mình một đôi giày thích hợp. Chất liệu, mẫu mã hay điểm nhấn về phong cách thiết kế đặc biệt có phải là những yếu tố để đôi giày phù hợp với mình? Nếu là người quan tâm đến việc lựa chọn giày, bạn cần cần hiểu rằng, vốn dĩ không có một câu trả lời nào có thể thỏa mãn cho câu hỏi này.

 

 

Tuy nhiên, theo lời khuyên của ông Tommaso Melani, CEO tài năng và phong cách của hãng giày danh tiếng đến từ Ý Stefano Bemer, điều quan trọng đầu tiên chính là đôi giày cần là sự phản ánh chính xác tính cách của người mang chúng. Điều này có nghĩa là, đặc điểm của đôi giày phải phù hợp, hài hòa với tính cách của người mang. Nếu thiếu đi sự hài hòa này, không một đôi giày nào có thể gửi thông điệp rằng “đây là một nhân vật đẳng cấp”.

Ngoài ra, một yếu tố quan trọng không kém là việc bảo quản giày. Đôi giày da của bạn phải luôn luôn được bảo quản trong điều kiện tốt nhất. Điều này không đồng nghĩa với việc phải giữ cho đôi giày hoàn toàn mới, tuy nhiên, người mang cần nhớ rằng, nếu giày bị ướt, cần phải để chúng khô hoàn toàn ít nhất 1 ngày và lau chùi chúng thật kỹ trước khi mang lại. Một đôi giày được bảo quản tốt, mang sức sống tốt sẽ nói với người khác về chủ nhân của chúng rằng “đây là một quý ông am hiểu chất lượng, hiểu cách chăm sóc những thứ của mình cũng như hiểu rằng việc tạo ấn tượng tốt với người khác rất quan trọng”.

 

 

Tuy nhiên, khi lựa chọn giày da, có một thực tế rằng kích cỡ giày cũng như xu hướng chọn giày ở thị trường châu Á rất khác biệt so với châu Âu. Chân của người châu Âu thường thon và dài, trong khi đó cấu tạo chân của người châu Á thường bè hơn. Điều này cũng đặt ra những thách thức cho những nghệ nhân đóng giày vì hầu hết giày da được làm ra mô phỏng theo kích thước chân của người mang ở thị trường châu Âu. Vì thế, thường khi muốn mua giày da, bạn cần chú ý các điểm đặc biệt như kích thước lòng bàn chân có phù hợp; mũi chân khi mang có khó chịu không; màu sắc và chất liệu của đế di chuyển có êm chân không.

Và điều này phải được hiểu rõ nhất qua những người trực tiếp sản xuất giày da. Chính vì hiểu rõ sự khác biệt giữa kích thước và hình dạng bàn chân của người châu Á và châu Âu, các hãng làm giày sẽ khảo sát trước xu hướng ăn mặc, nhu cầu sử dụng cũng như so sánh với các sản phẩm giày đã sản xuất để đưa ra gợi ý tốt nhất cho khách hàng của mình, đặc biệt là để họ cảm nhận được rõ chất lượng và tôn vinh phong cách.

“Đặc biệt ở các hãng chuyên làm giày handmade, họ luôn cung cấp những dịch vụ cần thiết để thực hiện việc đo cỡ chân và làm giày theo tiêu chuẩn nhất định. Ưu tiên số một của những hãng làm giày handmade chính là việc chú trọng vào quá trình sản xuất theo đo đạc của khách hàng, để mang lại sự vừa vặn và thẩm mỹ tốt hơn cho khách hàng châu Á”, ông Tommaso Melani giải thích.

 

Nên mang loại giày da nào để phù hợp trong mọi thời điểm/thời tiết?

Đây cũng là một băn khoăn của nhiều người khi mua giày da. Làm thế nào để mua được đôi giày phù hợp với để vừa đi làm vừa đi tiệc?

Nếu muốn sở hữu một đôi giày để mang đi làm hoặc đi tiệc, đầu tiên hãy chọn một đôi giày tối màu. Trong bộ sưu tập giày của mình, các quý ông nên có những đôi giày da màu đất, màu than hoặc đen, hoặc thậm chí là màu hải quân (màu xanh nhạt). Đây là những màu linh hoạt nhất và rất dễ phối đồ công sở hoặc đồ dạ tiệc, đặc biệt khi bạn cần đi tiệc sau giờ làm.

 

 

Ngoài vấn đề màu sắc, người mặc cũng nên lựa chọn những mẫu giày có thiết kế cơ bản để có thể dễ dàng phối với trang phục hơn. Ông Tommaso Melani gợi ý nên chọn giày oxford cap-toe (có vạch ngang) mà không có brogues. “Loại giày này thực sự là sự lựa chọn hoàn hảo khi sử dụng chất liệu da bê kiểu Ý với hoa văn bóng mờ có màu khói bạc. Với hai màu là nâu và than, đôi giày này trông rất độc đáo”.

Khi chọn giày, có nên chú ý đến vấn đề thời tiết không? Câu trả lời ở đây là có. Nghĩa là, vào mùa mưa, bạn nên chọn cho mình một đôi giày thích hợp. Theo ông Tommaso Melani, hiện tại trên thị trường có nhiều loại da làm giày có thể phù hợp vào mùa mưa, tuy nhiên, khi một đôi giày da bị thấm nước vì đi mưa thường xuyên, thì giày rất dễ giảm chất lượng, mất dáng và hiển nhiên tuổi thọ cũng bị suy giảm nhanh chóng. Ông cũng đưa ra gợi ý nên chọn loại da Scozia, loại da có một lớp da nở đặc biệt mà một số hãng giày handmade sử dụng cho những đôi giày đế cao su, nó đặc biệt thích hợp khi đi vào mùa mưa.

Để đánh giá về một loại chất liệu da được sử dụng làm giày, có nhiều cách như: dựa trên độ bền, yếu tố màu sắc, độ hiếm của chất liệu da trên thị trường... Khi sử dụng da để đóng giày, có nhiều lựa chọn như da bò tiêu chuẩn, bò rừng châu Phi hoặc da bò Bison Bắc Mỹ, tuy nhiên loại da cao cấp nhất vẫn sẽ là da cá sấu. Có rất nhiều lựa chọn cũng như nhiều mức giá khác nhau đối với những đôi giày da cao cấp này, thường dao động từ vài trăm lên đến hàng chục ngàn đô la tùy loại, bạn có thể cân nhắc khi lựa chọn mẫu da phù hợp với nhu cầu bản thân.

 

Quy trình sản xuất đặc biệt, yếu tố làm nên giá trị cho mẫu giày bạn chọn

Để hoàn thiện một mẫu giày da ưng ý, người nghệ nhân không chỉ phải bỏ ra nhiều công sức đầu tư, chọn lọc mà còn cần phải có một quy trình sản xuất đặc biệt. “Để làm ra một đôi giày da handmade, đòi hỏi sự tập trung và độ chính xác cao nhất để thành phẩm xuất sắc nhất. Với tôi, cần đầu tư vào tất cả những công đoạn như thiết kế, kiểm tra vật liệu, đo đạc và đóng giày vì chúng đều vô cùng quan trọng. Khi bạn đầu tư xứng đáng thì sản phẩm bạn làm ra mới thực sự chất lượng và đẳng cấp”, ông Tommaso Melani đã chia sẻ những kinh nghiệm thực tế từ hãng sản xuất giày danh tiếng Stefano Bemer của mình.

 

 

Ông cũng không quên chia sẻ thêm rằng, để chọn một đôi giày đẳng cấp, điều đầu tiên (và quan trọng nhất) là bạn phải xem chất liệu da, phải nhìn tận mắt và sờ tận tay loại da sử dụng để đảm bảo đó là loại da chất lượng tốt. Điều thứ hai, với những mẫu giày da truyền thống, bạn cần phải xem xét đế ngoài và Welt (dải bằng da bao quanh mép của mũi giày). Một đôi giày có phần đế ngoài chắc chắn sẽ có độ bền cao hơn so với những đôi không có. Cuối cùng, phải nhìn vào mũi giày. Nên có càng ít không gian giữa phần đỉnh và đế trên càng tốt. Để đạt được điều này, cần quá trình khâu tay từ đế ngoài đến Welt và công đoạn này phải được làm tỉ mỉ bằng tay vì không một cỗ máy nào có thể đạt được sự hoàn thiện đến thế.

Khi nói về cách làm ra những đôi giày của mình, ông Tommaso Melani hào hứng: “Có ba cách để làm giày: cách dễ dàng, cách khó hơn và cách của tôi. Cách của tôi có xu hướng là cách khó nhất, nhưng cũng đáng làm nhất. Các thương hiệu khác có thể dựa nhiều vào tên tuổi của họ hơn là sản phẩm mà họ làm ra. Điều này có thể xảy ra với những người giỏi nhất của chúng ta đặc biệt là với một số thương hiệu đã xuất hiện được một thời gian. Thực tế, với thị trường giày đóng sẵn, cần chú trọng vào chất lượng sản phẩm được “đo ni đóng giày" một cách hoàn chỉnh nhất. Vì thế yếu tố thương hiệu không phải là yếu tố cốt lõi để tạo ra giá trị sản phẩm”.  

 

 

“Với suy nghĩ này, tôi tự hào khi nói rằng chúng tôi đang làm được điều mà trong dòng sản phẩm giày đóng sẵn chưa ai dám thử. Chúng tôi cũng hướng đến việc cung cấp những trải nghiệm mới mà các thương hiệu sản xuất giày đóng sẵn không có. Chúng tôi mời khách hàng tùy chỉnh đơn đặt hàng của họ, nhưng chúng tôi cũng tùy chỉnh để phù hợp hơn với họ” ông Tommaso Melani cũng chia sẻ về định hướng phát triển của Stefano Bemer.

Cũng theo ông, để đảm bảo yếu tố chất lượng như mong muốn, các hãng sản xuất giày da danh tiếng cần hạn chế số lượng giày được sản xuất để đảm bảo chất lượng chung của sản phẩm, để đem lại cho người mang những trải nghiệm tốt nhất, đồng thời giúp tôn vinh giá trị của họ.

Cám ơn hãng SIR Tailor đã mời CEO Tommaso Melani đưa ra những lời khuyên về cách chọn giày phù hợp với độc giả Men&life

Men&life



Bình Luận

le Jardin Secret Saigon - Khu vườn Pháp bí ẩn giữa lòng thành phố

Một địa điểm lưu trú lý tưởng giữa lòng Thành phố, kết hợp giữa những tiện nghi hiện đại và nét ẩm thực hấp dẫn, trong không gian lâu đài Pháp lãng mạn vừa chính thức trở lại. Hứa hẹn sẽ trở thành toạ độ “check-in" mới lạ cho giới trẻ.

Tìm về chốn an tĩnh nơi Hồ Mây Núi Lớn

Trời chiều với những đám mây sà xuống trong ánh hoàng hôn bàng bạc, từng tốp du khách lặng ngắm khung cảnh phố biển Vũng Tàu từ độ cao 250m của ngọn Núi Lớn.

Prada Paradoxe Intense - Sự trở lại của làn hương biểu tượng

Prada lần nữa chiêu đãi giới mộ điệu với hương thơm mới nhất - Prada Paradoxe Intense thông qua sự kiện ra mắt tại Crescent Mall, Quận 7.

Trung tâm mua sắm, giải trí và hội nghị Axi Plaza chính thức khai trương tại Cam Ranh

Axi Plaza, trung tâm mua sắm, giải trí và hội nghị mang dáng hình chiếc thuyền thúng đặc trưng của Việt Nam vừa chính thức khai trương trên bán đảo Cam Ranh.

Emeralda Resort Ninh Bình, sự lựa chọn hoàn hảo cho sự kiện và hội nghị đẳng cấp

Tự hào là điểm đến lý tưởng dành cho thị trường du lịch MICE với nhiều tiện ích chỉn chu, đẳng cấp, Emeralda Resort Ninh Bình giới thiệu gói Hội họp hấp dẫn chỉ từ 495.000đ/khách.

Thế hệ Gen-Zs và Millenials tại Châu Á Thái Bình Dương chú trọng trải nghiệm du lịch từ các chương trình khách hàng thân thiết

Khảo sát được thực hiện bởi Marriott Bonvoy tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương (APEC), nhằm khám phá những đặc tính, thói quen du lịch của thế hệ Gen-Zs và Millenials.

Sự trở lại của di sản Ý mang tên "KITON" tại Việt Nam

Thương hiệu âu phục thủ công cao cấp KITON và Công ty Cổ phần Tập Đoàn Thái Tuấn hân hạnh khai trương cửa hàng đầu tiên với diện tích 150m2 tại trung tâm thương mại Union Square Saigon, ngay giữa lòng TP. Hồ Chí Minh, củng cố cam kết của thương hiệu trong việc mang đến những sản phẩm và dịch vụ xuất sắc nhất với tinh thần gìn giữ truyền thống và sáng tạo không ngừng kể từ năm 1839.

Triển lãm “Neo Nirvana - Tùng Monkey”

Một triển lãm nghệ thuật mang tính táo bạo biến đổi văn hóa thị giác và đức tin con người thông qua ngôn ngữ nghệ thuật đương đại. Lấy bối cảnh không gian gợi mở của De La Sol, "Neo Nirvana - Tân Niết Bàn" đưa khán giả vào một thế giới đắm chìm, nơi các họa tiết truyền thống hòa quyện hoàn hảo với các biểu hiện nghệ thuật tiên phong.

Chính thức khai mạc đấu trường chuyên nghiệp dành cho Barista Việt “Play Hard, Play Fair, Be Proud.”

Năm 2024 đánh dấu sự trở lại đầy hứa hẹn của Vietnam Coffee Challenge (VCC) - cuộc thi Barista uy tín nhất Việt Nam. Với lần thứ 5 được tổ chức, VCC hứa hẹn mang đến một mùa giải bùng nổ với quy mô toàn quốc và quốc tế.

Blockchain, AI thổi làn gió mới vào hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam

Hưởng ứng ngày Đổi mới Sáng tạo Thế giới - 21/4. Ngày 19/4, Hội tin học TP HCM (HCA), Saigon Innovation Hub, Binance Academy đồng tổ chức sự kiện Vietnam Technology Day, tại TP HCM. Sự kiện có sự tham gia của ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó chánh Văn phòng Bộ - Giám đốc văn phòng Phía Nam Bộ Khoa học và Công nghệ. Lãnh đạo các tập đoàn công nghệ Việt Nam và quốc tế cùng các Tiến sĩ đến từ Đại học hàng đầu Việt Nam.

Bếp trưởng Arnaud Schuttrumpf mở đầu chương mới về ẩm thực Pháp tại Square One

Park Hyatt Saigon vui mừng thông báo bổ nhiệm anh Arnaud Schuttrumpf vào vị trí Bếp Trưởng Bếp Pháp - nhà hàng Square One. Với hành trình ẩm thực trải dài các địa danh nổi tiếng, Bếp Trưởng Arnaud được mong đợi sẽ là nhân tố nổi bật mang đến bước đột phá trong hành trình nâng tầm ẩm thực sang trọng của Square One.

Lacoste Đồng Khởi thành phố Hồ Chí Minh trở lại với diện mạo mới "Le Club Evolution"

Lacoste Đồng Khởi ra mắt lần đầu tiên vào 2018 trên con trên con đường Đồng Khởi phồn hoa bậc nhất Sài Thành, 2024 đánh dấu bước chuyển mình với concept mới mang hai tone màu chủ đạo trắng và xanh đặc trưng cùng sự tối giản tinh tế xây dựng theo concept "Le Club Evolution"

Vietnam Cocktail Festival 2024 trở lại với sự bùng nổ hơn bao giờ hết

Vietnam Cocktail Festival 2024 sẽ diễn ra vào mùa hè này trong hai ngày 14 & 15 tháng 6, từ 3 giờ chiều đến 10 giờ tối mỗi ngày, trong không gian sang trọng tại khách sạn Sheraton Saigon Grand Opera Hotel. Khách tham dự có cơ hội khám phá triển lãm đồ uống có cồn quy mô lớn nhất cả nước từ trước đến nay, thưởng thức hàng trăm loại cocktail không giới hạn miễn phí, cùng với các hoạt động giải trí thú vị.

Tận hưởng bản sắc Hội An dịp hè này cùng Renaissance Hoi An Resort & Spa

Mùa hè sôi động đang đến gần, bạn đã lên kế hoạch cho kỳ nghỉ dưỡng của mình chưa? Hãy để Renaissance Hoi An Resort & Spa vẽ nên bức tranh hoàn hảo cho kỳ nghỉ của bạn với một loạt ưu đãi cực kỳ hấp dẫn mà bạn không thể bỏ lỡ.

Thums Up Charged® chính thức ra mắt với gương mặt đồng hành mới

Thums Up Charged® - thương hiệu nước giải khát tiếp sinh lực có tên gọi và biểu tượng được lấy cảm hứng từ hình ảnh "Ngón Tay Cái" cùng tinh thần "Thích Thì Nhích" - chính thức ra mắt trên toàn quốc từ tháng Tư này. Sự kiện được diễn ra tại khuôn viên Ros Yacht Club (10B Tôn Đức Thắng, Quận 1, TP. HCM) cũng công bố thêm gương mặt đồng hành mới cùng thương hiệu sau 10 tháng Thums Up Charged® có mặt tại Việt Nam.

Onitsuka Tiger - Đón hè phong cách với những mẫu giày vintage

Onitsuka Tiger thổi làn gió mới vào bộ sưu tập giày cổ điển: Tinh tế vẫn năng động

Chương trình đặc biệt chào đón Lễ 30/40 và 1/5 tại The Reverie Saigon

Mừng kỷ niệm Ngày Thống Nhất Đất Nước 30/4 và Ngày Quốc Tế Lao Động 1/5, Khách sạn The Reverie Saigon mang đến những trải nghiệm đáng nhớ với kỳ nghỉ dưỡng sang trọng giữa trung tâm thành phố cùng các chương trình ẩm thực và giải trí hấp dẫn để bạn tận hưởng thời gian tuyệt vời cùng gia đình và bạn bè.

Khám phá 6 trải nghiệm ẩm thực độc lạ tại các khu nghỉ dưỡng 5 sao Việt Nam

Khám phá ẩm thực, thưởng thức những món ngon độc đáo luôn là một phần quan trọng của mọi chuyến du lịch, nghỉ dưỡng. Những trải nghiệm ẩm thực không thể bỏ lỡ sau đây sẽ dẫn dắt thực khách tới cuộc phiêu lưu của hương vị và mở ra trải nghiệm ẩm thực tinh tế đánh thức mọi giác quan. Thưởng thức bữa tối lãng mạn dưới gốc cây trăm tuổi tại Cần Thơ hay trên dòng Hương Giang thơ mộng tại Huế hoặc lưạ chọn thưởng thức thực đơn tinh túy độc nhất vô nhị trên cáp treo giữa tầng không… trải nghiệm nào cũng để lại những dấu ấn khó phai!