MENANDLIFE
MENANDLIFE

Chọn một đôi giày đẳng cấp và tôn vinh phong cách

Một đôi giày được bảo quản tốt, mang sức sống tốt sẽ nói với người khác về chủ nhân của chúng rằng “đây là một quý ông hiểu rõ việc tạo ấn tượng tốt với người khác rất quan trọng”. Hãy cùng Men&life tìm hiểu khám phá những điều cần biết nếu bạn muốn sở hữu một đôi giày da hoàn hảo.

Giày da, vật dụng không thể thiếu nhằm tôn vinh các quý ông đích thực

Khi bạn muốn tìm kiếm cho mình một đôi giày đẳng cấp và phù hợp để tôn vinh bản thân, điều đầu tiên bạn nghĩ đến là làm sao để chọn cho mình một đôi giày thích hợp. Chất liệu, mẫu mã hay điểm nhấn về phong cách thiết kế đặc biệt có phải là những yếu tố để đôi giày phù hợp với mình? Nếu là người quan tâm đến việc lựa chọn giày, bạn cần cần hiểu rằng, vốn dĩ không có một câu trả lời nào có thể thỏa mãn cho câu hỏi này.

 

 

Tuy nhiên, theo lời khuyên của ông Tommaso Melani, CEO tài năng và phong cách của hãng giày danh tiếng đến từ Ý Stefano Bemer, điều quan trọng đầu tiên chính là đôi giày cần là sự phản ánh chính xác tính cách của người mang chúng. Điều này có nghĩa là, đặc điểm của đôi giày phải phù hợp, hài hòa với tính cách của người mang. Nếu thiếu đi sự hài hòa này, không một đôi giày nào có thể gửi thông điệp rằng “đây là một nhân vật đẳng cấp”.

Ngoài ra, một yếu tố quan trọng không kém là việc bảo quản giày. Đôi giày da của bạn phải luôn luôn được bảo quản trong điều kiện tốt nhất. Điều này không đồng nghĩa với việc phải giữ cho đôi giày hoàn toàn mới, tuy nhiên, người mang cần nhớ rằng, nếu giày bị ướt, cần phải để chúng khô hoàn toàn ít nhất 1 ngày và lau chùi chúng thật kỹ trước khi mang lại. Một đôi giày được bảo quản tốt, mang sức sống tốt sẽ nói với người khác về chủ nhân của chúng rằng “đây là một quý ông am hiểu chất lượng, hiểu cách chăm sóc những thứ của mình cũng như hiểu rằng việc tạo ấn tượng tốt với người khác rất quan trọng”.

 

 

Tuy nhiên, khi lựa chọn giày da, có một thực tế rằng kích cỡ giày cũng như xu hướng chọn giày ở thị trường châu Á rất khác biệt so với châu Âu. Chân của người châu Âu thường thon và dài, trong khi đó cấu tạo chân của người châu Á thường bè hơn. Điều này cũng đặt ra những thách thức cho những nghệ nhân đóng giày vì hầu hết giày da được làm ra mô phỏng theo kích thước chân của người mang ở thị trường châu Âu. Vì thế, thường khi muốn mua giày da, bạn cần chú ý các điểm đặc biệt như kích thước lòng bàn chân có phù hợp; mũi chân khi mang có khó chịu không; màu sắc và chất liệu của đế di chuyển có êm chân không.

Và điều này phải được hiểu rõ nhất qua những người trực tiếp sản xuất giày da. Chính vì hiểu rõ sự khác biệt giữa kích thước và hình dạng bàn chân của người châu Á và châu Âu, các hãng làm giày sẽ khảo sát trước xu hướng ăn mặc, nhu cầu sử dụng cũng như so sánh với các sản phẩm giày đã sản xuất để đưa ra gợi ý tốt nhất cho khách hàng của mình, đặc biệt là để họ cảm nhận được rõ chất lượng và tôn vinh phong cách.

“Đặc biệt ở các hãng chuyên làm giày handmade, họ luôn cung cấp những dịch vụ cần thiết để thực hiện việc đo cỡ chân và làm giày theo tiêu chuẩn nhất định. Ưu tiên số một của những hãng làm giày handmade chính là việc chú trọng vào quá trình sản xuất theo đo đạc của khách hàng, để mang lại sự vừa vặn và thẩm mỹ tốt hơn cho khách hàng châu Á”, ông Tommaso Melani giải thích.

 

Nên mang loại giày da nào để phù hợp trong mọi thời điểm/thời tiết?

Đây cũng là một băn khoăn của nhiều người khi mua giày da. Làm thế nào để mua được đôi giày phù hợp với để vừa đi làm vừa đi tiệc?

Nếu muốn sở hữu một đôi giày để mang đi làm hoặc đi tiệc, đầu tiên hãy chọn một đôi giày tối màu. Trong bộ sưu tập giày của mình, các quý ông nên có những đôi giày da màu đất, màu than hoặc đen, hoặc thậm chí là màu hải quân (màu xanh nhạt). Đây là những màu linh hoạt nhất và rất dễ phối đồ công sở hoặc đồ dạ tiệc, đặc biệt khi bạn cần đi tiệc sau giờ làm.

 

 

Ngoài vấn đề màu sắc, người mặc cũng nên lựa chọn những mẫu giày có thiết kế cơ bản để có thể dễ dàng phối với trang phục hơn. Ông Tommaso Melani gợi ý nên chọn giày oxford cap-toe (có vạch ngang) mà không có brogues. “Loại giày này thực sự là sự lựa chọn hoàn hảo khi sử dụng chất liệu da bê kiểu Ý với hoa văn bóng mờ có màu khói bạc. Với hai màu là nâu và than, đôi giày này trông rất độc đáo”.

Khi chọn giày, có nên chú ý đến vấn đề thời tiết không? Câu trả lời ở đây là có. Nghĩa là, vào mùa mưa, bạn nên chọn cho mình một đôi giày thích hợp. Theo ông Tommaso Melani, hiện tại trên thị trường có nhiều loại da làm giày có thể phù hợp vào mùa mưa, tuy nhiên, khi một đôi giày da bị thấm nước vì đi mưa thường xuyên, thì giày rất dễ giảm chất lượng, mất dáng và hiển nhiên tuổi thọ cũng bị suy giảm nhanh chóng. Ông cũng đưa ra gợi ý nên chọn loại da Scozia, loại da có một lớp da nở đặc biệt mà một số hãng giày handmade sử dụng cho những đôi giày đế cao su, nó đặc biệt thích hợp khi đi vào mùa mưa.

Để đánh giá về một loại chất liệu da được sử dụng làm giày, có nhiều cách như: dựa trên độ bền, yếu tố màu sắc, độ hiếm của chất liệu da trên thị trường... Khi sử dụng da để đóng giày, có nhiều lựa chọn như da bò tiêu chuẩn, bò rừng châu Phi hoặc da bò Bison Bắc Mỹ, tuy nhiên loại da cao cấp nhất vẫn sẽ là da cá sấu. Có rất nhiều lựa chọn cũng như nhiều mức giá khác nhau đối với những đôi giày da cao cấp này, thường dao động từ vài trăm lên đến hàng chục ngàn đô la tùy loại, bạn có thể cân nhắc khi lựa chọn mẫu da phù hợp với nhu cầu bản thân.

 

Quy trình sản xuất đặc biệt, yếu tố làm nên giá trị cho mẫu giày bạn chọn

Để hoàn thiện một mẫu giày da ưng ý, người nghệ nhân không chỉ phải bỏ ra nhiều công sức đầu tư, chọn lọc mà còn cần phải có một quy trình sản xuất đặc biệt. “Để làm ra một đôi giày da handmade, đòi hỏi sự tập trung và độ chính xác cao nhất để thành phẩm xuất sắc nhất. Với tôi, cần đầu tư vào tất cả những công đoạn như thiết kế, kiểm tra vật liệu, đo đạc và đóng giày vì chúng đều vô cùng quan trọng. Khi bạn đầu tư xứng đáng thì sản phẩm bạn làm ra mới thực sự chất lượng và đẳng cấp”, ông Tommaso Melani đã chia sẻ những kinh nghiệm thực tế từ hãng sản xuất giày danh tiếng Stefano Bemer của mình.

 

 

Ông cũng không quên chia sẻ thêm rằng, để chọn một đôi giày đẳng cấp, điều đầu tiên (và quan trọng nhất) là bạn phải xem chất liệu da, phải nhìn tận mắt và sờ tận tay loại da sử dụng để đảm bảo đó là loại da chất lượng tốt. Điều thứ hai, với những mẫu giày da truyền thống, bạn cần phải xem xét đế ngoài và Welt (dải bằng da bao quanh mép của mũi giày). Một đôi giày có phần đế ngoài chắc chắn sẽ có độ bền cao hơn so với những đôi không có. Cuối cùng, phải nhìn vào mũi giày. Nên có càng ít không gian giữa phần đỉnh và đế trên càng tốt. Để đạt được điều này, cần quá trình khâu tay từ đế ngoài đến Welt và công đoạn này phải được làm tỉ mỉ bằng tay vì không một cỗ máy nào có thể đạt được sự hoàn thiện đến thế.

Khi nói về cách làm ra những đôi giày của mình, ông Tommaso Melani hào hứng: “Có ba cách để làm giày: cách dễ dàng, cách khó hơn và cách của tôi. Cách của tôi có xu hướng là cách khó nhất, nhưng cũng đáng làm nhất. Các thương hiệu khác có thể dựa nhiều vào tên tuổi của họ hơn là sản phẩm mà họ làm ra. Điều này có thể xảy ra với những người giỏi nhất của chúng ta đặc biệt là với một số thương hiệu đã xuất hiện được một thời gian. Thực tế, với thị trường giày đóng sẵn, cần chú trọng vào chất lượng sản phẩm được “đo ni đóng giày" một cách hoàn chỉnh nhất. Vì thế yếu tố thương hiệu không phải là yếu tố cốt lõi để tạo ra giá trị sản phẩm”.  

 

 

“Với suy nghĩ này, tôi tự hào khi nói rằng chúng tôi đang làm được điều mà trong dòng sản phẩm giày đóng sẵn chưa ai dám thử. Chúng tôi cũng hướng đến việc cung cấp những trải nghiệm mới mà các thương hiệu sản xuất giày đóng sẵn không có. Chúng tôi mời khách hàng tùy chỉnh đơn đặt hàng của họ, nhưng chúng tôi cũng tùy chỉnh để phù hợp hơn với họ” ông Tommaso Melani cũng chia sẻ về định hướng phát triển của Stefano Bemer.

Cũng theo ông, để đảm bảo yếu tố chất lượng như mong muốn, các hãng sản xuất giày da danh tiếng cần hạn chế số lượng giày được sản xuất để đảm bảo chất lượng chung của sản phẩm, để đem lại cho người mang những trải nghiệm tốt nhất, đồng thời giúp tôn vinh giá trị của họ.

Cám ơn hãng SIR Tailor đã mời CEO Tommaso Melani đưa ra những lời khuyên về cách chọn giày phù hợp với độc giả Men&life

Men&life



Bình Luận

LOEWE: Quà Lễ Hội Hương Thơm Tinh Hoa

Mùa lễ hội là thời điểm của những trao gửi có ý nghĩa — và một lọ nước hoa LOEWE không chỉ là món quà, mà là tuyên ngôn cảm xúc. Từ di sản thủ công Madrid đến Botanical Rainbow, LOEWE mang đến những sáng tạo hương thơm sang trọng, tinh tế và đầy câu chuyện để tặng người thương.

Tự do tỏa sáng giữa mùa lễ hội cùng MCM

Giữa không khí rộn ràng của mùa Giáng sinh, MCM mang đến bộ ba sáng tạo: MCM Diamonds, MCM Crush và MCM Eau de Parfum.  Mỗi mùi hương là một trải nghiệm riêng, khơi gợi cảm giác phóng khoáng, năng lượng tích cực và sự tỏa sáng theo cách riêng, phù hợp với bất kỳ ai yêu thích hương thơm tinh tế và sang trọng.

LOEWE Sutileza – Làn gió thanh khiết cho phong cách hiện đại

Giữa thế giới nơi hương thơm trở thành ngôn ngữ của phong cách, LOEWE Aire Sutileza EDT là khúc thì thầm thanh khiết trong vũ trụ Botanical Rainbow – nhẹ tênh như hơi thở, trong trẻo như buổi sớm mai, và mở ra cách cảm hương mới cho thế hệ yêu sự tinh giản và tự do.

Lacoste Pickleball Day Việt Nam: Sport chic gắn kết cộng đồng – di sản chuyển động

Lacoste tổ chức sự kiện Lacoste Pickleball Day tại Việt Nam, tiếp nối chuỗi hoạt động thường niên nhằm kết nối cộng đồng Lacoste trên toàn thế giới. Lấy cảm hứng từ tinh thần “sport chic” và di sản thể thao Pháp, sự kiện kiến tạo một không gian giàu cảm xúc nơi thời trang, vận động và âm nhạc giao thoa đưa các giá trị cốt lõi của thương hiệu đến gần hơn với công chúng đương đại trong khi mạch chảy di sản vẫn được tôn vinh xuyên suốt.

Ferragamo Signorina Collection - Mỗi mùi hương, mỗi cá tính riêng

Bộ sưu tập Signorina là cách Ferragamo tôn vinh vẻ đẹp đa diện của phái nữ – thanh lịch, rạng rỡ, đôi khi nổi loạn nhưng luôn cuốn hút. Từ sự tinh khôi cổ điển đến nét hiện đại phóng khoáng, mỗi mùi hương là một tuyên ngôn về bản ngã và phong thái Ý.

KiN Hotel mở rộng mạng lưới với khách sạn lifestyle mới giữa trung tâm Sài Gòn

Hệ thống khách sạn KiN Hotel chính thức khai trương cơ sở mới tại 40 Hai Bà Trưng, phường Sài Gòn, TP. HCM, mở rộng mạng lưới lên tổng cộng 6 khách sạn chỉ trong vòng 2 năm tại trung tâm TP. Hồ Chí Minh.

LOEWE – Khi hương thơm trở thành ngôn ngữ của nghệ thuật

Từ xưởng da thủ công giữa lòng Madrid đến thế giới hương thơm đậm tính nghệ thuật, LOEWE không chỉ tạo nên những sản phẩm, mà kiến tạo một hành trình cảm xúc. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt của thiên nhiên, một biểu tượng của di sản và tinh thần tự do đương đại.

79 WINE FAIR 2025 — Sự kiện đẳng cấp nhất trong năm dành cho người yêu vang

Trong tháng 11, hương nho chín, ánh đèn vàng và những tiếng cụng ly đã viết nên một chương đặc biệt trong hành trình thưởng vang tại Việt Nam. 79 Wine Fair – 3rd Celebration không chỉ là một sự kiện, mà là biểu tượng của phong cách sống tinh tế, nơi những tâm hồn yêu vang cùng hội tụ tại Warehouse và Annam Gourmet để tôn vinh đam mê, di sản và nghệ thuật làm rượu.

Potique Hotel Nha Trang - Khi mỗi khoảnh khắc nghỉ dưỡng biến thành một ký ức đẹp

Có những nơi khiến người ta muốn quay lại, không chỉ vì tiện nghi hay cảnh đẹp, mà vì cảm giác được chăm sóc và trân trọng trong từng chi tiết. Potique Hotel Nha Trang là một nơi như thế!

Priti 125 - On trend hành trình, đúng vibe nàng Gen Z

Với những cô nàng Gen Z yêu tự do và đam mê khám phá, phương tiện di chuyển không đơn thuần dùng để đi lại, mà còn là cách thể hiện cá tính và phong cách sống. SYM Priti 125 xuất hiện như người bạn đồng hành “chuẩn vibe”, vừa on trend, vừa đậm chất riêng.

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Four Points By Sheraton Đà Nẵng – vinh dự nhận ba giải thưởng tại World Luxury Hotel Awards 2025 & “Best City Resort Hotel Of The Year” 2025

Khẳng định vị thế hàng đầu Đông Nam Á, Four Points by Sheraton Danang, thuộc tập đoàn Marriott International, xuất sắc giành ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Hotel Awards 2025, đồng thời “Best City Resort Hotel of the Year” tại World’s Travel & Hotel Awards 2025.

Hội tụ tinh hoa Cocktail tại Barson

Vừa qua, BARSON, tọa lạc tại tầng G của khách sạn Le Méridien Saigon, đã tổ chức một chuỗi sự kiện độc đáo mang tên “Nights of The Best” (tạm dịch: Những Bữa Tiệc Cocktail Hội Tụ Tài Năng).

BYD Việt Nam giới thiệu mẫu xe BYD M9 hoàn toàn mới, lựa chọn MPV thông minh cỡ lớn hàng đầu phân khúc

Công ty TNHH Ô tô BYD Việt Nam (BYD Việt Nam) chính thức bổ sung thêm mẫu MPV cỡ lớn thông minh BYD M9 hoàn toàn mới vào dải sản phẩm của thương hiệu. Là sản phẩm đỉnh cao trong chiến lược toàn cầu hóa, BYD M9 được định vị là “Thông minh – Sang trọng – Toàn diện”, hội tụ những tinh hoa từ ngôn ngữ thiết kế mang đậm bản sắc văn hóa phương Đông cho đến những công nghệ tiên tiến hàng đầu trong ngành ô tô.

Hotel Indigo Saigon The City: Không gian sự kiện đầy cảm hứng cho mùa lễ hội cuối năm

Tọa lạc giữa trung tâm Quận 1, Hotel Indigo Saigon The City không chỉ là điểm đến lưu trú mang đậm bản sắc khu phố, mà còn là lựa chọn lý tưởng cho những sự kiện ấm cúng, giàu cảm hứng trong mùa cuối năm. Với hai không gian sự kiện nổi bật bao gồm phòng Saigon – Gia Định và The Shipyard Upper Deck, khách sạn mang đến những trải nghiệm sự kiện được thiết kế tinh tế, cá nhân hóa và giàu cảm xúc.

Xây dựng Văn hóa Uống có Trách nhiệm thông qua Hợp tác giữa Khu vực và Địa phương

Tại Việt Nam và khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, khái niệm “uống có trách nhiệm” đã phát triển từ những chiến dịch nâng cao nhận thức thành một phong trào xã hội chung. Chính phủ, cộng đồng và các bên liên quan trong ngành đang cùng nhau hợp tác để đưa việc thưởng thức điều độ và chừng mực trở thành một phần của giá trị sống hiện đại - nhấn mạnh vào nhận thức, sự cân bằng và trách nhiệm.

JINS chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại TTTM Saigon Centre

JINS, thương hiệu mắt kính đến từ Nhật Bản, công bố chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam - tọa lạc tại Trung tâm thương mại (TTTM) Saigon Centre, TP. Hồ Chí Minh, vào lúc 9:30 sáng ngày 08 tháng 11. Với cửa hàng JINS Saigon Centre, thương hiệu thể hiện nỗ lực mang đến sự đổi mới, tiện ích và  thoải mái cho thị trường đầy năng động này, đồng thời khẳng định cam kết lâu dài trong việc đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng hiện đại.

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng rạng danh tại giải thưởng quốc tế World Luxury Spa Awards 2025

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng vừa vinh dự nhận ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Spa Awards 2025, khẳng định vị thế là một trong những điểm đến spa và wellness hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á.