MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Matthieu Blazy và Bottega Veneta hợp tác với Cassina và Fondation Le Corbusier ra mắt tác phẩm sắp đặt “On The Rocks”

Tại Tuần lễ Thiết kế Milan (Milan Design Week) năm nay, Bottega Veneta sẽ hợp tác với Cassina và Fondation Le Corbusier cho ra mắt "On the Rocks" - một tác phẩm sắp đặt quy mô lớn tại Palazzo San Fedele, Milan. Dưới sự chỉ đạo sáng tạo của Matthieu Blazy, tác phẩm sắp đặt này lấy trung tâm là chiếc ghế đẩu LC14 Tabouret Cabanon, biểu tượng vượt thời gian của Le Corbusier, thể hiện tinh hoa của xưởng mộc Cassina.

Chiếc ghế đẩu LC14 Tabouret ban đầu được thiết kế bởi Le Corbusier cho ngôi nhà nhỏ của riêng ông, hay còn gọi là “cabanon”, ở Roquebrune-Cap-Martin bên bờ biển French Riviera. Không gian rộng 3,66 x 3,66 mét này được hình thành như một biểu tượng tối giản tuyệt đối, với đồ nội thất hình hộp đơn giản. Giản dị, tinh tế và linh hoạt, Tabouret được lấy cảm hứng từ một thùng đựng rượu whisky bằng gỗ mà Le Corbusier tìm thấy dạt vào những tảng đá ven Le Cabanon. Thiết kế nổi bật với các mối ghép mộng chim khéo léo, nhằm tôn lên mối nối giữa các khối gỗ đặc. Các lỗ hình chữ nhật dọc theo mỗi bên giúp cho việc di chuyển và điều chỉnh vị trí của ghế trở nên dễ dàng.

"On the Rocks" sẽ trưng bày các phiên bản đặt làm riêng của ghế đẩu LC14 Tabouret, ban đầu được Matthieu Blazy thiết kế cho bối cảnh show diễn Bottega Veneta Winter 24, cùng với một phiên bản giới hạn mới tôn vinh dòng da đặc trưng của Bottega Veneta. Các phiên bản ghế gỗ sử dụng kỹ thuật than hóa gỗ đặc biệt, dựa trên phương pháp truyền thống của Nhật Bản, giúp bảo vệ tự nhiên và để lộ những vân gỗ độc đáo.

Có bốn màu sắc: đỏ, vàng, xanh lam và xanh lá cây raintree trên phiên bản ghế bằng da. Mỗi sản phẩm được bao phủ hoàn toàn bằng da đan theo kỹ thuật Intreccio của Bottega Veneta, được dệt thủ công tại xưởng Montebello, gần Vicenza. Kỹ thuật đánh cọ đặc biệt phủ lên da bằng sơn màu, tiếp theo là một lớp sơn đen được loại bỏ một phần để tạo ra lớp hoàn thiện độc đáo, có kết cấu, đồng thời giúp mỗi sản phẩm trở thành duy nhất. Sẽ có 60 phiên bản da và 100 phiên bản gỗ được bán.

    

Tựa đề của tác phẩm sắp đặt phản ánh câu chuyện nguồn gốc của chiếc ghế đẩu Tabouret, gợi nhớ đến khung cảnh ven biển của Le Corbusier's Cabanon và chiếc hộp đựng rượu whisky đã truyền cảm hứng cho thiết kế. Một mẫu gốc của chiếc hộp này cũng sẽ được trưng bày tại triển lãm.

Chiến dịch quảng bá cho tác phẩm sắp đặt được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Pierre Debusschere, với hình ảnh Anok Yai ngồi và cầm trên tay phiên bản bằng da tôn vinh chiếc ghế Tabouret. “Được hợp tác với Matthieu và Bottega Veneta trong buổi chụp hình này để tôn vinh một thiết kế mang tính biểu tượng thực sự truyền cảm hứng,” Yai chia sẻ. “Tính hợp tác và linh hoạt của chiếc ghế Tabouret tạo ra cảm giác cởi mở và thoải mái thực sự, cho tôi cảm nhận sự mạnh mẽ, trần trụi và tự do.”

"On the Rocks" sẽ mở cửa cho công chúng tham quan từ ngày 16 đến 20 tháng 4. Triển lãm sẽ mang đến cho du khách cái nhìn thoáng qua về Palazzo San Fedele, nơi sẽ trở thành trụ sở chính mới của Bottega Veneta kể từ tháng 9 năm 2024.  Tòa nhà lịch sử tọa lạc giữa trung tâm Milan được thiết kế để tổ chức các sự kiện văn hóa thường xuyên, cũng như là văn phòng của thương hiệu.

Tại Việt Nam, Bottega Veneta được phân phối chính hãng bởi Công ty Cổ phần Quốc tế Tam Sơn, với cửa hàng đặt tại Khách sạn Sofitel Legend Metropole, 15 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Men&life



Bình Luận

LOEWE - Chân dung nội tâm được vẽ bằng hương sắc

Trong thế giới nơi mọi thứ được định nghĩa bằng vẻ ngoài, LOEWE chọn một con đường khác: chạm vào chiều sâu nội tâm thông qua mùi hương. Mỗi dòng nước hoa của LOEWE không đơn thuần là một chai nước thơm, mà là một chân dung - trừu tượng, khéo léo và trung thực - về con người ở những tầng sâu thẳm nhất.

Moschino Toy Boy – Hành trình biến sự nổi loạn thành thứ vũ khí quyến rũ nhất

Có những mùi hương không chỉ đơn thuần là hương thơm, mà còn là tuyên ngôn về phong cách sống. Moschino Toy Boy chính là như thế: táo bạo, khác biệt, nhưng vẫn đầy tinh tế. Toy Boy kể câu chuyện về một người đàn ông hiện đại, mạnh mẽ, năng động nhưng không ngần ngại bộc lộ sự dịu dàng ẩn sâu bên trong.

Versace Eros Energy – Khi bản lĩnh lên tiếng bằng mùi hương

Có những mùi hương không chỉ lưu lại trên làn da, mà còn in sâu trong cách người ta bước đi, nói chuyện và sống. Versace Eros Energy chính là một mùi hương như thế — nơi tình yêu, sự sống và khát vọng hoà làm một, mang theo tinh thần mãnh liệt đặc trưng của Eros nhưng được thổi thêm làn gió mới: tươi sáng, tự do, và ngập tràn năng lượng.

LOEWE và nghệ thuật kể chuyện bằng hương

Nước hoa không chỉ là một món phụ kiện – đó là bản thể vô hình, nơi mùi hương kể những câu chuyện mà lời nói không thể chạm tới. Với tinh thần thủ công Tây Ban Nha và nét đương đại đặc trưng, LOEWE tạo nên những mùi hương mang chiều sâu cảm xúc và cá tính riêng biệt. Dưới đây là ba dấu ấn tiêu biểu trong hành trình ấy.

Michael Kors Pour Homme & Pour Femme – Khi mùi hương nói thay khí chất

Không phải ai cũng thích nói nhiều về bản thân. Có những người chỉ cần một ánh nhìn, một nụ cười, hay… một mùi hương. Michael Kors Pour Homme & Pour Femme là dành cho những người như thế – những người để mùi hương nói hộ khí chất của mình. Không ồn ào, không khoa trương. Chỉ đơn giản là hiện diện, và khiến người khác phải để tâm.

Moschino Toy 2 – Mềm mại không có nghĩa là yếu đuối

Nữ tính không còn là chiếc váy xoè, một đôi mắt ướt hay cái cúi đầu e dè. Với thế hệ Gen Z, nữ tính có thể là một cái nhún vai tự tin, là ánh mắt nhìn thẳng, là cách bạn biết mình cần gì – và không ngại thể hiện điều đó.

“Nàng Thơ Dưới Ánh Trăng” - BST bánh Trung thu 2025 của Caravelle Saigon

Caravelle Saigon vừa ra mắt BST bánh Trung thu mang tên Nàng Thơ Dưới Ánh Trăng, lấy ý tưởng từ hoa sen.

Nhà hàng Madame Lam ra mắt thực đơn hải sản thượng hạng: Ocean Elegance – Mỹ Vị Biển Khơi

Với mong muốn mang đến cho thực khách những trải nghiệm ẩm thực tinh tế và mới mẻ, nhà hàng Madame Lam hợp tác cùng Food Export Northeast USA giới thiệu một chương trình ẩm thực đặc biệt ‘Ocean Elegance – Mỹ Vị Biển Khơi’ từ 31/08 đến 04/10.

Giải Golf Tài chính & Bất động sản – FIDT 2025: Sân chơi đẳng cấp với hàng loạt giải thưởng hấp dẫn

Giải Golf Tài chính & Bất động sản – FIDT 2025 là sự kiện thể thao đẳng cấp với hàng loạt giải thưởng hấp dẫn, được Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư và Quản lý Tài sản FIDT tổ chức vào ngày 30/08/2025 tại sân golf Diamond Bay Nha Trang.

Đội ngũ kiến tạo bệ phóng cho người trẻ mê nghề nói và sáng tạo nội dung

The TVFACE 2025 đang dần khép lại với nhiều dấu ấn. Lần đầu tiên sau 8 năm và 4 mùa giải, chương trình không chỉ giới thiệu các gương mặt ứng viên tài năng mà còn chính thức tôn vinh 5 nhân tố đã kiên trì đồng hành, kiến tạo nên nền tảng tri thức, trải nghiệm và cơ hội cho các bạn trẻ đam mê nghề nói.

Moschino Toy Collections: Ba bản thể – Một tinh thần

Trong thế giới nơi mọi người không ngừng đi tìm “phiên bản tốt nhất” của chính mình, Moschino lại chọn một lối đi riêng: khuyến khích bạn trở thành phiên bản chân thật nhất. Không khuôn mẫu, không giới hạn, chỉ có bạn – và cách bạn muốn được cảm nhận.

Từ Yamal đến Dembélé: Karembeu nói gì về cuộc đua Quả Bóng Vàng 2025?

Trong buổi trò chuyện trực tuyến độc quyền với truyền thông Việt Nam, huyền thoại Christian Karembeu – hiện là đại sứ LaLiGa – đã chia sẻ góc nhìn về cuộc đua Quả Bóng Vàng 2025. Ông đánh giá cao cả Lamine Yamal lẫn Ousmane Dembélé, đồng thời tin rằng tài năng trẻ của Barcelona hoàn toàn có thể giành nhiều Quả Bóng Vàng trong tương lai. Sự kiện này là một phần trong chiến dịch khởi động mùa giải mới 2025/26 của LaLiGa mang tên “Xem những gì bạn chưa từng thấy”, thể hiện cam kết đưa bóng đá Tây Ban Nha đến gần hơn với người hâm mộ toàn cầu, đặc biệt tại Việt Nam.

Tôn vinh nghệ thuật chế tác đỉnh sức nước Ý tại Bvlgari High Jewellery Caravan 2025

Bvlgari - nhà kim hoàn nước Ý - vừa tổ chức thành công sự kiện Bvlgari High Jewellery Caravan 2025. Bên trong không gian sang trọng đậm chất La Mã, mỗi vị khách quý được chiêm ngưỡng vẻ đẹp lộng lẫy của những tuyệt tác đỉnh sức và đồng hồ cao cấp thuộc những bộ sưu tập biểu tượng của Bvlgari.

Giải chạy "Chạy bộ vì rùa biển - Save Turtles Run" - Hơn 500 người chạy bộ để bảo tồn rùa biển

Giải chạy "Chạy bộ vì rùa biển - Save Turtles Run" tại Côn Đảo không chỉ là một sự kiện thể thao thông thường, mà còn là một hành trình ý nghĩa, nơi mỗi bước chân đều góp phần lan tỏa thông điệp về bảo tồn thiên nhiên. Trải qua 4 mùa tổ chức, giải chạy đã trở thành một điểm hẹn quen thuộc, thu hút hơn 560 người tham gia, từ các vận động viên chuyên nghiệp, du khách quốc tế cho đến các gia đình và trẻ nhỏ.

RIMOWA ra mắt sắc thái mới nhất cho dòng Original: Màu Bronze

Chiếc vali RIMOWA Original từ lâu đã trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy của những lữ khách tinh tế. Qua nhiều năm, dòng vali nhôm huyền thoại này đã được tái hiện qua nhiều sắc thái đặc trưng, và nay RIMOWA hân hạnh giới thiệu sắc màu mới đầy cuốn hút – Bronze.

Vượt qua ‘đường đua sinh mệnh’ ung thư phổi & dị dạng mạch máu não nhờ bác sĩ Việt Nam – Singapore

Một bệnh nhân ung thư phổi chuẩn bị mổ thì bất ngờ phát hiện khối dị dạng mạch máu não khổng lồ – “quả bom nổ chậm” có thể vỡ bất cứ lúc nào trong lúc phẫu thuật.

NISHANE và hương thu lặng lẽ trên làn da

Khi tiết trời se lạnh của mùa thu len lỏi vào từng góc phố, những tầng hương tinh tế từ NISHANE trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo. Ba tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS X, WŪLÓNG CHÁ và ANI là lời thì thầm dịu dàng dành cho mùa đẹp nhất trong năm.

Four Points By Sheraton Danang ra mắt  bộ sưu tập bánh trung thu đầu tiên “Đà Nẵng Vọng Nguyệt”

Four Points by Sheraton Danang ra mắt bộ sưu tập bánh Trung thu đầu tiên “Đà Nẵng Vọng Nguyệt” - Hành trình ánh trăng đong đầy thi vị.