MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Làm thế nào để bảo vệ sức khỏe tinh thần trong đại dịch COVID-19?

Tuy chính phủ các nước đang phát động nhiều chiến dịch về sức khỏe thể chất như khuyến khích người dân nâng cao sức đề kháng, rửa tay cẩn thận, hạn chế tụ tập… nhưng họ lại rất ít nói đến cách bảo vệ sức khỏe tinh thần giữa đại dịch COVID-19.

Hiện tại, đại dịch COVID-19 đang bùng phát dữ dội trên toàn thế giới. Trước tình hình này, có 2 luồng ý kiến trái chiều. Một số người cho rằng các phương tiện truyền thông đại chúng đang cố thổi phồng dịch bệnh, lan tỏa thông tin tiêu cực để hù dọa người dân, COVID-19 sẽ nhanh chóng qua đi và cuối cùng, chúng ta sẽ ổn. Trái lại, nhiều người khác đang tích cực dự trữ nhu yếu phẩm, khẩu trang, nước rửa tay, thuốc khử trùng và giấy vệ sinh. Họ suy nghĩ bi quan hơn cũng như đăng nhiều trạng thái suy đoán về ngày tận thế trên Facebook.

COVID-19 là bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona gây ra, được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) vào tháng 12/2019. Sau đó, COVID-19 nhanh chóng lan rộng khắp 31 tỉnh thành của Trung Quốc. Đến nay, đã có 106 quốc gia/vùng lãnh thổ trên toàn cầu ghi nhận các trường hợp nhiễm bệnh. Ngày 11/3 vừa qua, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus đã công bố COVID-19 là đại dịch toàn cầu. Theo số liệu từ Bộ Y tế, đến 7 giờ sáng ngày 12/3/2020, trên thế giới có 125.544 người mắc và 4.601 ca tử vong.

Ảnh: China Daily

Dường như, dòng chảy tin tức về COVID-19 đang nắm quyền kiểm soát dư luận bởi chúng ta có thể dễ dàng tiếp cận thông tin về đại dịch này mỗi ngày, từ nhiều nguồn khác nhau: mạng xã hội, báo online, truyền hình, phát thanh… Tuy chính phủ các nước đang phát động nhiều chiến dịch về sức khỏe thể chất nhưng họ lại rất ít nói đến cách bảo vệ sức khỏe tinh thần giữa đại dịch COVID-19.

Ảnh: Unsplash

Khi chúng ta lo lắng, cơ thể sẽ tiết ra hormone Adrenaline. Chất này có thể gây viêm và một số phản ứng căng thẳng trong cơ thể. Trước áp lực quá lớn và kéo dài liên tục, sự căng thẳng sẽ làm suy yếu hệ miễn dịch của chúng ta. Vì vậy, việc giữ được tâm lý bình tĩnh cũng như biết cách chăm sóc sức khỏe tinh thần là điều vô cùng cần thiết trong thời điểm hiện tại.

Nhà thôi miên Jessica Boston nhận định, tuy nhiều suy nghĩ cảnh giác khiến chúng ta nhận thức rõ hơn về các mối nguy hiểm xung quanh nhưng đồng thời, những thông tin tiêu cực, bi quan cũng có thể làm con người ảo tưởng về mức độ nghiệm trọng của vấn đề.

Nhiều người mắc chứng lo âu thường dựng nên những kịch bản tồi tệ về sự bùng phát của dịch COVID-19. Trong các trường hợp này, họ dễ bị đau ngực, khó thở, đổ mồ hôi và tập trung kém. Theo Jessica, một trong những phương pháp giúp giảm thiểu lo lắng là luôn tự nhắc nhở bản thân suy nghĩ lạc quan, hít thở sâu, lắng nghe tiếng nói từ tâm trí mình và ngưng sống trong trí tưởng tượng.

Cách phòng bệnh tốt nhất là giữ gìn sức khỏe toàn diện cả về mặt thể chất lẫn tinh thần, đặc biệt là tránh căng thẳng. Chúng ta càng căng thẳng, hệ miễn dịch càng suy yếu. Vì vậy, bạn sẽ dễ bị nhiễm virus hơn. Đừng để bản thân mắc bệnh “sợ hãi” ngay trong đại dịch COVID-19 nhé!

GIỚI HẠN THỜI GIAN CẬP NHẬT TIN TỨC

Rõ ràng, chúng ta cần theo dõi tin tức thường xuyên để nắm bắt tình hình dịch bệnh tại khu vực mình sống, công tác chống dịch hay các thông báo mới từ chính phủ. Thế nhưng, điều đó không có nghĩa là bạn phải ngồi hàng giờ lướt Facebook hoặc đọc báo lá cải suốt ngày. Tin giả và các quan điểm cá nhân tiêu cực chỉ khiến bạn thêm hoang mang, lo sợ.

Tiến sĩ tâm lý Elena Touroni khuyên rằng, hãy tự nhắc nhở bản thân là cuộc sống không thể dừng lại. Vì vậy, chúng ta vẫn phải tiếp tục hoàn thành lịch trình và kế hoạch của mình. Nếu cảm thấy lo lắng, bạn nên giới hạn thời gian đọc tin tức và dùng mạng xã hội. Có thể cả hai phương tiện này đều đang khuếch đại tình hình và khiến bạn bị ám ảnh đấy!

CHĂM SÓC BẢN THÂN THẬT TỐT

Ảnh: Unsplash

Muốn bảo vệ những người thân yêu, điều đầu tiên bạn nên làm là chăm sóc bản thân thật tốt. Dù trẻ trung và khỏe mạnh, chúng ta cũng không nên chủ quan về sức khỏe của mình. Bên cạnh việc tập thể dục đều đặn, ngủ đủ giấc và ăn uống điều độ, bạn nên chú ý đến những biểu hiệu bất thường của cơ thể (nếu có). Trong cuộc chiến chống COVID-19, tất cả mọi người không được mất cảnh giác. Hãy giữ bình tĩnh, suy nghĩ tích cực cũng như chăm sóc bản thân thật tốt để có thể bảo vệ và giúp đỡ những người xung quanh trong bối cảnh này.

ĐỪNG HOẢNG LOẠN MUA HÀNG TÍCH TRỮ

Ảnh: Unsplash

Việc tích trữ quá nhiều nhu yếu phẩm, khẩu trang, nước rửa tay, giấy vệ sinh… chỉ là hành động nhất thời hùa theo tâm lý đám đông. Giữa cơn phát cuồng mua sắm, nguồn cung trở nên khan hiếm, giá cả hàng hóa tăng chóng mặt, trong khi nhiều người thực sự cần thiết lại không mua được hàng, dễ dẫn đến rối loạn xã hội.

Cách tốt nhất để đối phó với tình hình hiện tại là tránh đuổi theo tâm lý đám đông, giữ cho bản thân bình tĩnh, sáng suốt, theo dõi thông tin từ các nguồn chính thông và tin tưởng vào sự chỉ đạo của nhà nước. Bên cạnh đó, chúng ta nên đầu tư tối đa vào sức khỏe bản thân như rửa tay thường xuyên, tập luyện thể thao, nghỉ ngơi hợp lý. Đây cũng là dịp để chúng ta sống chậm lại, tập trung vào những giá trị đích thực và lắng nghe bản thân mình thấu đáo hơn.

Theo Elle.vn

  • TAGS


Bình Luận

Initio Parfums Privés - Hành trình nội tâm qua từng tầng hương

Dù là phong cách gợi cảm, quyến rũ, hay yêu thích sự sang trọng, tinh tế và biết cách tận hưởng cuộc sống, Initio Parfums Privés hứa hẹn sẽ là thương hiệu nước hoa đẳng cấp mang đến cho bạn đa dạng sự lựa chọn về hương thơm, đặc biệt với Paragon, Oud for Greatness Neo, và Narcotic Delight.

PARFUMS DE MARLY – Dấu ấn hương thơm mang phong cách thời đại

Khám phá hành trình hương thơm đặc sắc – nơi vẻ đẹp di sản quý tộc Pháp giao hòa với phong cách hiện đại tinh tế. Palatine, Althair và Perseus – mỗi bản hòa ca hương thơm là tuyên ngôn cá tính, khắc họa trọn vẹn vẻ đẹp nội tâm cùng dấu ấn riêng biệt.

Versace Eros Energy: Sự bùng nổ của đam mê và năng lượng

Nếu bạn đang tìm kiếm một mùi hương vừa mạnh mẽ, vừa tràn đầy sức sống – một thứ vũ khí thầm lặng giúp bạn chinh phục thế giới mỗi ngày – thì Versace Eros Energy chính là cái tên không thể bỏ qua trong năm nay. Là phiên bản mới nhất thuộc dòng Eros danh tiếng, Eros Energy không chỉ kế thừa tinh thần quyến rũ, nam tính đặc trưng của Versace, mà còn được tái tạo với làn gió hiện đại, tươi mới và năng động hơn – đúng như cái tên “Energy” mà nó mang trên mình.

DSQUARED2 ICON – Hương thơm biểu tượng cho thế hệ mới

Trong thế giới thời trang và mùi hương, “biểu tượng” không chỉ là hình ảnh – đó là một tuyên ngôn sống. Với bộ đôi nước hoa ICON Pour Femme và ICON Pour Homme, nhà DSQUARED² đã mang đến một định nghĩa mới về sự tương phản đầy hài hòa – nơi cá tính riêng biệt và sự kết nối sâu sắc cùng tồn tại.

Versace Bright Crystal – Biểu tượng của sự quyến rũ, thuần khiết và tỏa sáng

Không đơn thuần là một hương nước hoa mang sắc thái hoa cỏ tươi mát, Versace Bright Crystal là tuyên ngôn đầy tinh tế về vẻ đẹp quyến rũ, thanh lịch của người phụ nữ hiện đại.

Khám phá Sài Gòn sinh động qua từng góc nhỏ tại Hotel Indigo Saigon The City

Sài Gòn không chỉ là một thành phố để ghé thăm, đó là nơi để cảm nhận. Là nhịp bước rộn ràng trên những con hẻm chằng chịt, là hương vị đậm đà lan tỏa từ những gánh hàng rong, và là sự giao hòa đầy lôi cuốn giữa những hồi ức quá khứ và nhịp sống hiện đại.

L'Oréal tung chiến dịch “Tái nạp đầy, Cùng nhau” trên toàn thế giới

Ngày Tái Nạp Đầy Thế Giới (16/6) là một ngày quan trọng để thúc đẩy việc sử dụng sản phẩm tái nạp như một giải pháp bền vững cho một nền kinh tế tuần hoàn hơn. Tái sử dụng không chỉ làm giảm thiểu dấu chân môi trường của con người mà còn là hành động đúng đắn để bước đi trên con đường tiêu dùng bền vững hơn.

Wedding Gallery: Love Duo – Một tình yêu rực rỡ, một hôn lễ xa hoa, một khởi đầu vĩnh cửu

Ngày 21/06/2025 vừa qua, sự kiện Wedding Gallery: Love Duo – mùa thứ ba – chính thức diễn ra tại khách sạn Mai House Saigon, do Tạp chí Nữ Doanh Nhân và Step in Style phối hợp cùng Mai House Saigon tổ chức. Sự kiện mang đến trải nghiệm tinh tế, cảm xúc và đậm chất cá nhân cho các cặp đôi chuẩn bị bước vào hành trình hôn nhân.

Khám phá thế giới hương thơm tinh tế của LOEWE – Khi mỗi mùi hương là một câu chuyện

Với LOEWE, mỗi chai nước hoa không chỉ là một mùi hương, mà là một câu chuyện đầy cảm xúc mang đến những trải nghiệm khác biệt, mở ra một thế giới tinh tế, giàu tính nghệ thuật, đầy cảm hứng và kết nối sâu sắc với thiên nhiên. Từ sự quyến rũ đầy bí ẩn của LOEWE 001 Woman, sự mạnh mẽ lịch lãm của LOEWE 001 Man, cho đến sự thanh thoát nhẹ nhàng của LOEWE Aire Sutileza, mỗi sản phẩm là một dấu ấn không thể phai mờ, phù hợp cho mọi khoảnh khắc trong cuộc sống.

Hẹn hò lãng mạn bên bờ biển theo phong cách Fusion

Fusion Resort & Villas Đà Nẵng và Fusion Resort Cam Ranh mang đến những trải nghiệm tiệc tối đầy tinh tế, được thiết kế riêng để tạo nên những khoảnh khắc ấn tượng và khó quên cho các cặp đôi, giữa khung cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ.

Kiến tạo hành trình riêng của bạn bên bờ biển tại Crowne Plaza Phu Quoc Starbay

Kỳ nghỉ hè đang đến gần, Crowne Plaza Phu Quoc Starbay là địa điểm lý tưởng để các gia đình kết nối, tái tạo năng lượng và lưu giữ những kỷ niệm khó quên. Toạ lạc bên bờ biển thanh bình phía Bắc đảo Phú Quốc, khu nghỉ dưỡng là sự kết hợp hài hoà giữa thư giãn và khám phá.

Máy sấy tóc Dyson Supersonic r™ chính thức ra mắt tại Việt Nam

Hôm nay, Dyson chính thức mở bán rộng rãi máy sấy tóc Dyson Supersonic r™ tại Việt Nam, mang lại trải nghiệm sấy tóc chuẩn salon cho người dùng Việt. Quyết định này được đưa ra nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao từ những khách hàng mong muốn duy trì mái tóc đẹp hoàn hảo ngay tại nhà.

Triển lãm “Huyễn Động” – một cuộc đối thoại giữa các chiều đối lập của Trần Quốc Long & Lê Văn Trọng

“Huyễn Động” là triển làm song hành của hai họa sĩ Trần Quốc Long và họa sĩ Lê Văn Trọng vào 28/6-6/7 tại bảo tàng nghệ thuật Quang San – Thành phố Thủ Đức, Thành Phố Hồ Chí Minh. Triển lãm giới thiệu 40 bức tranh, trong đó có 19 bức sơn mài trên toan và 21 bức tranh sơn dầu, được vẽ trong năm 2024 và 2025.

Beta Group và Uyên Hưng Media tiếp nối hành trình hợp tác chiến lược sau thành công của cụm rạp Beta Cinema Tân Uyên

Sau thành công của cụm rạp Beta Cinemas Tân Uyên, chủ đầu tư Uyên Hưng Media tiếp tục lựa chọn Beta Group cho dự án nhượng quyền thứ hai, khẳng định mối quan hệ hợp tác chiến lược & bền vững giữa hai bên.

Travel + Leisure vinh danh Metropole Hà Nội là Khách sạn Thành Phố Tốt nhất Việt Nam

Sofitel Legend Metropole Hà Nội vừa vinh dự được tạp chí Travel + Leisure ấn bản Đông Nam Á, Hồng Kông & Ma Cao vinh danh là Khách sạn Thành phố Tốt nhất Việt Nam (Best City Hotels in Vietnam) trong giải thưởng thường niên Travel + Leisure Luxury Awards Asia-Pacific 2025.

Garmin Run Asia Series chính thức khởi động tại Việt Nam – Hàng ngàn runner sẵn sàng bứt tốc vượt giới hạn

Garmin Run Vietnam 2025 sẽ là nơi hội tụ hơn 6.000 chân chạy mọi cấp độ, cùng nhau viết tiếp hành trình truyền cảm hứng “from Zero to Hero ”– nơi mọi cá nhân đều có cơ hội phá vỡ giới hạn.

Tommy Hilfiger hợp tác cùng F1® The Movie trong BST APXGP

Tommy Hilfiger, thuộc sở hữu của PVH Corp. [NYSE: PVH], tiếp tục thúc đẩy sự kết nối giữa thời trang, thể thao đua xe và điện ảnh với việc ra mắt bộ sưu tập APXGP, nhằm đón đầu buổi công chiếu bộ phim F1® The Movie tại Bắc Mỹ vào ngày 27 tháng 6 năm 2025, và trên toàn thế giới từ ngày 25 tháng 6 năm 2025.

MEMO PARIS - Ghi dấu hành trình khứu giác qua vùng đất huyền bí

Với MEMO PARIS, mỗi mùi hương là một hành trình lặng thầm đi qua những miền đất xa xôi – nơi thiên nhiên, ký ức và văn hóa hòa quyện thành dấu ấn rất riêng. Bộ ba Madurai, Inverness và Cappadocia là những chuyến đi không lời, được kể bằng ngôn ngữ của hương thơm và cảm xúc.