MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Cấm leo đỉnh Everest để phòng lây nhiễm Covid-19

Trung Quốc và Nepal đã hủy mùa leo núi sắp tới ở cả hai phía của đỉnh Everest để ngăn chặn sự lây lan dịch viêm phổi cấp đang diễn ra trên toàn thế giới.

Vừa qua, Hiệp hội Leo núi Trung Quốc tuyên bố không ai được phép leo lên đỉnh phía bắc của ngọn núi Everest, nơi được kiểm soát bởi Trung Quốc trong mùa xuân này.

Monica Piris, bác sĩ thám hiểm có kinh nghiệm tại đỉnh Everest, cho biết việc dịch Covid-19 lan truyền tới thị trấn Khumbu (nằm gần chân núi Everest) sẽ trở thành hiểm họa khó lường. Trên thực tế, ngay cả trong những ngày không có dịch bệnh, rất nhiều du khách đã bị ốm sau chuyến đi dài ngày từ thị trấn Khumbu đến trại căn cứ Everest bởi nơi này không có đủ điều kiện về cơ sở vật chất lẫn y tế.

Bác sĩ Monica Piris cho hay: “Nếu bạn là một con virus, hãy tới Khumbu vì đây là thiên đường truyền bệnh. Bạn sẽ tiếp xúc một lượng lớn người từ khắp nơi trên thế giới đổ về. Tất cả đều tụ tập, ngồi ăn cùng một giờ, cùng một bàn. Ngay cả việc vệ sinh cá nhân ở đây cũng hạn chế vì không có đủ nước máy”.

Tenji Sherpa, hướng dẫn viên người Nepal, đã mong đợi du khách đến Everest trong những tuần tới.

Theo Kathmandu Post, sau thông báo của Trung Quốc, Nepal cũng đã đưa ra quyết định vào đêm muộn ngày 12/3, hủy tất cả các chuyến thám hiểm leo núi vào mùa xuân, bao gồm cả những chuyến đi tới Everest. Ngoài ra, chính phủ tạm thời ngừng cấp thị thực du lịch tới nước này. Việc ngừng cung cấp visa sẽ có hiệu lực vào ngày 14/3 và kéo dài đến ngày 30/4.

Du lịch leo núi đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế Nepal. Chỉ riêng những người leo núi đơn lẻ đã đóng góp hơn 300 triệu USD cho đất nước này. Quyết định dừng tất cả mọi chuyến thám hiểm leo núi sẽ giáng một đòn mạnh vào kinh tế cộng đồng địa phương và những hộ gia đình đang sống dựa vào ngành du lịch này.

"Một du khách cung cấp thu nhập cho 11 hộ gia đình tại đây", Jiban Ghimire, nhà điều hành tour du lịch Shangri-La Nepal Trek tại Kathmandu, cho hay. Suy đoán về ảnh hưởng của việc đóng cửa Everest, ông nói: "Mọi thứ sẽ rất khó khăn. Thật khó để diễn tả. Chúng tôi chưa nhìn thấy thiệt hại ngay lúc này nhưng chắc chắn nó sẽ có ảnh hưởng vô cùng lớn".

Theo Ghimire, cú giáng mạnh nhất là vào những gia đình đang sở hữu nhà nghỉ, quán trà và cửa hàng bởi thu nhập của họ phụ thuộc hoàn toàn vào khách du lịch.

Ghimire nói: "Chính phủ kiếm được vài triệu USD, nhưng 90% số tiền này được chuyển thẳng đến người dân. Ngành du lịch leo núi giúp thanh toán tiền thức ăn, tiền sinh hoạt, hay tiền học... cho mỗi gia đình. Nếu ngừng hoạt động Everest, rất nhiều người dân sẽ thất nghiệp".



Bình Luận

LOEWE và nghệ thuật kể chuyện bằng hương

Nước hoa không chỉ là một món phụ kiện – đó là bản thể vô hình, nơi mùi hương kể những câu chuyện mà lời nói không thể chạm tới. Với tinh thần thủ công Tây Ban Nha và nét đương đại đặc trưng, LOEWE tạo nên những mùi hương mang chiều sâu cảm xúc và cá tính riêng biệt. Dưới đây là ba dấu ấn tiêu biểu trong hành trình ấy.

NISHANE và hương thu lặng lẽ trên làn da

Khi tiết trời se lạnh của mùa thu len lỏi vào từng góc phố, những tầng hương tinh tế từ NISHANE trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo. Ba tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS X, WŪLÓNG CHÁ và ANI là lời thì thầm dịu dàng dành cho mùa đẹp nhất trong năm.

ATELIER DES ORS: Hương thu chạm đến tâm hồn

Khi gió se se chạm vào làn da và mặt trời thôi chói gắt, mùa thu mở ra như một khoảng lặng dịu dàng giữa dòng thời gian. Đó cũng là lúc những tầng hương sâu lắng nhất cất tiếng. Với Atelier Des Ors, thu không chỉ là mùa – mà là cảm xúc được lắng đọng thành mùi hương.

LOEWE Perfumes: Chạm vào cảm xúc qua từng lớp hương

Tháng 8 – mùa chuyển mình giữa rực rỡ của hạ và dịu dàng của thu. Khi nắng không còn quá gắt, nhưng vẫn đủ ấm để lan tỏa một lớp hương riêng. Đây là khoảnh khắc lý tưởng để bạn viết nên một câu chuyện mới – bằng hương thơm.

The Merchant of Venice: Đánh Thức Mùa Thu Qua Từng Làn Hương

Có những mùa không cần ồn ào để hiện diện – chỉ cần một làn gió thoảng qua, một chiếc lá rơi chạm vai áo. Và cũng có những mùi hương không cần lên tiếng để được nhớ đến, vì bản thân nó đã là mùa thu – nhẹ, ấm, và chạm sâu vào ký ức.

Perris Monte Carlo – Nghệ thuật hương thơm từ thiên nhiên

Ẩn sâu trong những tầng hương là câu chuyện về thiên nhiên ở trạng thái nguyên bản nhất – nơi cỏ cây, thảo mộc, gỗ và hương hoa được thêu dệt bằng cảm xúc và ký ức. Ba mùi hương: Patchouli Nosy Be, Cacao Aztèque và Vanille de Tahiti là ba hành trình cảm giác – từ nét hoang dã nồng nàn của đất, đến chiều sâu bí ẩn của nghi lễ cổ, rồi khẽ chạm vào sự thanh thoát trong trẻo nơi miền nhiệt đới xa xôi.

Tinh túy Tây Ban Nha trong từng làn hương LOEWE

Từ năm 1846, LOEWE đã ghi dấu ấn như một biểu tượng của thủ công cao cấp Tây Ban Nha. Không chỉ nổi bật trong thế giới thời trang và da thuộc, LOEWE dưới bàn tay Jonathan Anderson đã thổi một làn gió mi vào lĩnh vực nước hoa – nơi mùi hương được xem như một ngôn ngữ kể chuyện độc đáo, phản ánh cá tính, cảm xúc và lối sống của người dùng.

Những xu hướng thời trang nam bùng nổ năm 2025

Tham khảo những xu hướng nổi bật của 2025 để bứt phá với lựa chọn thời trang mang đậm dấu ấn cá nhân.

Những tuyệt phẩm đồng hồ cho quý ông

Từ những cỗ máy cơ học phức tạp đến thiết kế tối giản mang tinh thần đương đại, mỗi tuyệt phẩm đồng hồ là một tuyên ngôn thầm lặng nhưng mạnh mẽ trên cổ tay của quý ông.

Bánh trung thu Intercontinental Nha Trang: Sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên

Mùa trăng năm nay, InterContinental Nha Trang trân trọng giới thiệu hộp bánh trung thu phiên bản giới hạn 2025 – sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên đầy cảm xúc.

4711 - Nghệ thuật nước hoa Cologne từ thế kỷ 18

Suốt hơn hai thế kỷ, 4711 – một trong những thương hiệu nước hoa lâu đời nhất thế giới – đã trở thành biểu tượng của sự sảng khoái và thanh sạch trong nghệ thuật chế tác hương thơm. Không ngừng đổi mới trên nền tảng di sản, 4711 không chỉ giữ vững danh tiếng với dòng Original Eau de Cologne huyền thoại, mà còn tiếp tục mở rộng trải nghiệm khứu giác hiện đại qua các sáng tạo thuộc bộ sưu tập Acqua Colonia.

Khi ngôn ngữ không còn là rào cản

Du lịch, làm việc, hay kết bạn xuyên biên giới - mọi hành trình đều trở nên suôn sẻ hơn khi bạn không còn bị ngôn ngữ cản bước. Với sự xuất hiện của Timekettle T1, chiếc máy phiên dịch cầm tay nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ, việc giao tiếp bằng ngôn ngữ khác giờ đây đơn giản như một cuộc trò chuyện thường ngày.

ASUS Exclusive Store đầu tiên tại TP.HCM khai trương, mở rộng mô hình mua sắm lấy người dùng làm trung tâm

Sau Hà Nội, ASUS tiếp tục đưa mô hình ASUS Exclusive Store đến TP.Hồ Chí Minh tại địa chỉ 264 Nguyễn Thị Minh Khai. Đây là bước đi chiến lược của hãng nhằm cung cấp thêm “điểm chạm" trên hành trình mua sắm công nghệ trong bối cảnh người dùng Việt ngày càng ưu tiên trải nghiệm thực tế.

Malaysia tăng cường hợp tác du lịch với Việt Nam hướng tới chiến dịch Visit Malaysia 2026

Bộ Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa Malaysia (MOTAC), thông qua Văn phòng Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam, tổ chức sự kiện “Lễ hội Du lịch, Nghệ thuật, Văn hóa và Ẩm thực Malaysia 2025” tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Hoạt động này nhằm thúc đẩy hợp tác du lịch song phương và quảng bá cho chiến dịch “Visit Malaysia 2026” sắp tới, trong đó Việt Nam được xác định là thị trường trọng điểm tại khu vực ASEAN.

Mercure Vũng Tàu – Thiên đường nghỉ dưỡng mang phong cách Địa Trung Hải bên bờ biển

Tọa lạc ngay cung đường Hạ Long thơ mộng – nơi giao hòa giữa núi và biển, với kiến trúc lấy cảm hứng từ Địa Trung Hải, Mercure Vũng Tàu mang đến vẻ đẹp hài hòa giữa nét cổ điển và hiện đại, tạo nên một không gian nghỉ dưỡng riêng tư, thanh bình giữa thiên nhiên tươi mát.

Nhà hàng Cookbook - Trái tim ẩm thực của InterContinental Nha Trang

Toạ lạc tại tầng 1 bên cạnh sảnh chính và Lobby Lounge, nhà hàng Cookbook – nhà hàng chính của khách sạn InterContinental Nha Trang trở lại toàn diện từ mùa hè này, mang đến một hành trình ẩm thực tinh tế, đa dạng và đậm chất quốc tế phục vụ cả ngày, khẳng định vị thế là trái tim ẩm thực của khách sạn.

Á hậu Trịnh Thị Hồng Đăng: Tôi không tự gắn mác là người đẹp nói đạo lý

Sinh năm 1994 tại Nga, lớn lên đi du học Mỹ và từng làm việc trên Phố Wall với tấm bằng tài chính từ Đại học Penn State danh tiếng, Á hậu Trịnh Thị Hồng Đăng giờ đây được biết đến nhiều hơn với vai trò một Chuyên gia sức khỏe tinh thần và Trí tuệ cảm xúc, người đi qua biến cố, vượt khỏi những chuẩn mực hào nhoáng để trở về với chính mình.

Quy tắc smart casual đơn giản & hiệu quả

Quy tắc ăn mặc bị hiểu nhầm nhiều nhất của thời trang nam - hóa ra lại đơn giản và hiệu quả hơn chúng ta tưởng.