MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Top hương nước hoa nam mùa Xuân 2020 – Viễn du cùng mùi hương

Nước hoa nam mùa xuân là sự tổng hòa của chất gỗ ấm áp thuộc mùa đông cùng những mùi hương tươi sáng của mùa hè trong cùng một lọ. Từ những hương nước hoa nam vốn đã được xem là kinh điển đến những đại diện mới toanh, dưới đây là 10 cái tên nước hoa nam hoàn hảo để song hành cùng bạn trong mùa xuân 2020 này, với những nốt hương độc đáo từ khắp mọi nơi trên thế giới.

Bắt đầu mùa Xuân bằng những chuyến viễn du khắp nơi, thật không còn gì tuyệt hơn nữa. Tuy nhiên, không nhất thiết phải mất quá nhiều thời gian và tiền bạc cho những chuyến hành trình vạn dặm, hãy để 10 hương nước hoa nam mùa Xuân này dẫn dắt bạn đến những vùng đất mới bằng cách phả lên da thịt những gì tinh túy nhất của mỗi địa danh được gói ghém vào một lọ hương. Mùa xuân này, hãy viễn du bằng khứu giác!

1. Acqua di Parma Cipresso di Toscana

Acqua Di Parma từ lâu đã là định nghĩa của khái niệm “smell good”, đặc biệt khi nhắc đến bộ sưu tập Blu Mediterrraneo. Trong bộ sưu tập này, mỗi mùi hương sẽ tập trung vào một địa danh là khởi nguồn của một loại thực vật hoặc cây trái; từ quả fig của bờ biển Almafi, quả cam vùng Capri, gỗ tuyết tùng của vùng Taormino đến myrtle – cây sim vùng Paranea.

Ảnh: Sephora

Và giờ đây, Cipresso di Toscana sẽ đưa chúng ta đến những khu rừng bách vùng Tuscany, xuyên qua những nốt đệm như tinh dầu lá chanh, sao hồi, thông, xô thơm và oải hương lavendin. Chỉ cần một vài phát xịt của Acqua di Parma Cipresso di Toscana và tưởng tượng ra cảm giác ấm nóng của mặt trời hun đốt trên lưng khi dạo bước trên một con đường mòn vùng quê Italy, cùng tiếng râm ran biếng lười của côn trùng và bạn sẽ thấy mình ở Toscana ngay lập tức.

2. Creed Himalaya

Creed Himalaya được tạo ra để tưởng nhớ bậc thầy tạo tác nước hoa Olivier Creed, người cũng đồng thời là một nhà thám hiểm đầy gan dạ đã chinh phục dãy núi Himalaya hùng vĩ và đầy nguy hiểm.

Ảnh: Liberty London

Chủ đạo là nốt cam chanh phối ngẫu cùng sự ấm áp của gỗ đàn hương, Creed Himalaya là bức tranh phong cảnh vùng Tây Tạng phủ tuyết. Mùi hương này chính là hiện thân của sự tự tin và vẻ nam tính vạm vỡ, với thiết kế chai mang lại cảm giác bàng bạc của một vùng băng núi.

3. Czech & Speake Citrus Paradisi Cologne

Quên đi những đại diện truyền thống của nhánh cam chanh như cam bergamot hay chanh đắng và hoa cam neroli, mùa Xuân này hãy bắt đầu cùng hương bưởi.

Ảnh: Czech & Speake

Citrus Paradisi Cologne là một lọ nước hoa nam màu xuân tươi mới và xa xỉ, với nốt base tinh dầu bưởi độc đáo. Sự bùng nổ tráng kiện của hương bưởi California được chuyển tiếp sang sự xuất hiện ý nhị của hương rau mùi và hạt tiêu cay mũi. Tiêu điểm hương bưởi của mùi nước hoa rực rỡ và tráng kiện này cũng được cân bằng lại bằng sự đậm đà của hoắc hương và rêu sồi.

4. Dunhill Signature Collection Arabian Desert

Ảnh: Mojeh Men

Mùi hương nam giới Arabian Dessert thuộc bộ sưu tập Signature mới nhất của nhà Dunhill sở hữu nốt hạt tiêu hồng, hoa hồng và trầm hương. Một sự kết hợp kì lạ và xa xỉ của những nốt hương Phương Đông mang đến một hương vị mùa xuân nồng nàn và ấm áp.

5. Diptyque Do Son

Ảnh: Selfridges

Diptyque Do Son là chuyến hành trình về thời thơ ấu mà Yves Coueslant, một trong những nhà sáng lập của Diptyque, đã dành cả mùa hè của mình tại Đồ Sơn, Việt Nam. Là hương vị của gió biển lẫn mùi hương nồng nàn, cay mũi của hoa huệ, Do Son mang một dáng dấp tinh tế và bền bỉ của một kí ức tuổi thơ ở vùng Đông Dương, kí ức về hoa lẫn trong những niềm vui và sự trong sáng.

6. Hermès Un Jardin Sur La Lagune

Bộ sưu tập nước hoa nam chủ đề khu vườn của Hermès giống như lục lọi một chiếc album du lịch của một ai đó. Có thể bạn chưa từng đến thăm Ấn Độ vào kì gió mùa, đắm mình trong những chuyến hải trình dọc sông Nile tại Ai Cập hoặc thăm viếng khu vườn trên tầng thượng của nhà mốt Pháp Hermes tại trụ sở Paris, nhưng những lọ nước hoa này sẽ bắt lấy toàn bộ những cảm giác phiêu lưu đó cho bạn.

Ảnh: Pecuki

Un Jardin Sur La Lagune chính là một bức tranh mùi hương của vùng vịnh Venice, với những nốt hoa mộc lan và Madonna lily quyện cùng một chút hương biển đẫm muối. Mặc Hermès Un Jardin Sur La Lagune giống như mang một chút của thiên đường theo bạn.

7. Issey Miyake L’Eau d’Issey Pour Homme

Dành cho một mùa Xuân đầy thanh khiết và tươi mới, L’Eau d’Issey Pour Homme là một hương nước hoa nam được đặc chế để khơi gợi sự rạng rỡ và năng động. Mùi hương đầy tinh tế này là một định nghĩa mới về sự nam tính, đặc trưng bởi hương khoáng đầy sảng khoái và sự rực rỡ của nốt quả yuzu thuộc họ cam chanh khi va chạm với nốt gỗ đàn hương.

8. Jo Malone Lime Basil & Mandarin

Ảnh: MocParis

Lime Basil & Mandarin là một mùi hương signature của nhà nước hoa trứ danh đến từ Anh Quốc Jo Malone. Nốt húng quế và húng tây trắng mang lại một cú twist đầy bất ngờ cho mùi chanh lẫn trong gió biển Carribean. Một kinh điển đầy hiện đại dành cho bạn.

9. Prada L’Homme Prada Water Splash

Ảnh: John Lewis

Một trong những nét quyến rũ của bất kì lọ nước hoa xuất phát từ nhà Prada chính là bao bì được in đầy độc đáo trên bề mặt da được chạm khắc. Prada Water Splash là một hương nước hoa nam mùa xuân mang dáng dấp của sự chuyển giao Xuân – Hè, với những nốt hoa cam neroli, quýt xanh điểm một chút gừng trên nền hương gỗ cuối của tuyết tùng và đàn hương. Khoác lên mình mùi hương này đến một lễ cưới diễn ra vào dịp xuân hè và đó chắc chắn sẽ là điều đầu tiên người khác phải ngợi khen ở bạn.

10. Tom Ford Costa Azzurra Acqua

Ảnh: John Lewis

Mối tình giữa Tom Ford và vùng biển Riviera vẫn vô cùng sâu đậm từ Neroli Portofino đến Cosra Azzura Acqua. Bờ biển Riviera của Tom Ford hiện lên với một vẻ hoang dã và hẻo lánh của một vịnh nhỏ đầy thông, với sóng biển ì oạp dọc theo bờ cát và một chiếc du thuyền nhỏ đằng xa cùng với một bầu không khí ngập mùi muối biển và da thịt rám nắng. Đó chính xác là dáng vẻ mà chúng ta hình dung khi ngửi Costa Azzura. Một dáng vẻ của thiên đường.

Theo ELLE Man



Bình Luận

LOEWE giới thiệu hai sáng tạo nước hoa Elixir mới

LOEWE tiếp tục làm phong phú thêm vũ trụ Botanical Rainbow với hai sáng tạo nước hoa đậm đặc – Earth Elixir và 7 Elixir. Hai bản Elixir mới là lời khẳng định tinh thần sáng tạo và nghệ thuật thủ công đỉnh cao mà thương hiệu LOEWE luôn theo đuổi.

Lacoste trình làng L.12.12 Light: Cột mốc mới của biểu tượng kinh điển

Lacoste – nhà mốt biểu tượng gắn liền với chiếc polo huyền thoại – chính thức giới thiệu phiên bản cải tiến mang tên L.12.12 LIGHT, đồng thời khởi động chuỗi pop-up trưng bày mang dấu ấn sport-chic tại các kinh đô thời trang lớn trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Grand Coffee Challenge - Giải tranh đấu Barista quốc nội vươn tầm quốc tế

Được định vị là giải đấu Barista chuyên nghiệp với thể thức và chất lượng thi đấu tiệm cận quốc tế, trong mùa giải 2025 cũng là năm thứ 7 liên tiếp tổ chức, Grand Coffee Challenge (GCC) sẽ tái khởi động tại Vietnam Coffee Expo.

Chơi Sáng Tạo - Vững Tương Lai: Khám phá lợi ích của việc chơi với chiến dịch mới từ Tập đoàn LEGO®

● Chiến dịch LEGO® Playground được triển khai với thông điệp “Chơi Sáng Tạo – Vững Tương Lai”, khuyến khích trẻ em vui chơi, khám phá và sáng tạo để phát triển những kỹ năng quan trọng như: giải quyết vấn đề, tư duy sáng tạo và khả năng tập trung – kiên nhẫn. ● Sự kiện LEGO® Playground được tổ chức tại Sảnh B, Tầng G, Crescent Mall từ hôm nay đến 01/06/2025.

Computex 2025 chủ đề AI Next thu hút khách hàng với hàng loạt sự kiện sôi động

Sau 4 ngày triển lãm hồi tuần trước tại Đài Loan (Trung Quốc), Computex 2025 đã chính thức khép lại với hàng loạt sự kiện sôi động. Sự kiện thu hút 86.521 lượt khách mua hàng đến từ 152 quốc gia, bao gồm Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Ấn Độ và Việt Nam.

ASUS ra mắt Vivobook S14/S16 mỏng nhẹ với chip Intel® Core™ H-series, thời lượng pin lâu tới 20 giờ

ASUS chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam dòng laptop Vivobook S14 (S3407CA) mới, với sứ mệnh đưa các công nghệ AI hiện đại đến gần hơn với mọi người. Sở hữu thiết kế hai mặt kim loại siêu mỏng nhẹ, trang bị vi xử lý lên đến Intel® Core™ Ultra (Series 2), pin lâu và tích hợp nhiều tính năng AI thông minh, loạt Vivobook S mới hứa hẹn tạo ra trải nghiệm tối ưu cho nhu cầu học tập, làm việc lẫn giải trí di động.

Isaac, Liên Bỉnh Phát, Thiên Minh và dàn sao bảnh bao đón BST BOSS mới

Nhà mốt Đức BOSS mới đây đã cho ra mắt BST hợp tác cùng nhãn siêu xe xa xỉ Aston Martin để ra mắt một BST giới hạn dành riêng cho mùa Xuân/Hè 2025. Người yêu tốc độ và tín đồ thời trang Việt dĩ nhiên không đứng bên lề xu hướng, với những cái tên nổi bật như Lý Quí Khánh, Thiên Minh, Thiên Minh, Isaac, Liên Bỉnh Phát.

Hòa quyện làn hương, vẽ nên phong cách cùng BST Frivolité

Từ trái tim của nước Pháp, Atelier Des Ors mang đến Frivolité Collection – bộ sưu tập nước hoa đầy tinh thần haute parfumerie. Khúc Mạnh Quân, Lin Tiêu và Duy Vũ đã cùng nhau khắc họa những tầng hương tinh tế, nơi đam mê và cá tính hòa quyện.

Chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore trao đổi kinh nghiệm quản lý thai kỳ nguy cơ cao, đảm bảo an toàn cho mẹ và bé

Ngày 17.5, Khoa Sản FV-Thomson trực thuộc Bệnh viện FV tổ chức Hội thảo Khoa học và Đào tạo Y khoa Liên tục (CME) “Những thách thức mới trong quản lý thai kỳ nguy cơ cao”, thu hút 430 y bác sĩ tại TP.HCM và khu vực lân cận tham dự. Các chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore cùng chia sẻ tại sự kiện kinh nghiệm quý giá trong việc kiểm soát và xử lý những nguy cơ tiềm ẩn trong thai kỳ, giúp thai phụ vượt cạn suôn sẻ.

LOEWE 001 EDP: Hương khởi đầu cho hai nửa yêu thương

Ra đời từ cảm hứng về một khởi đầu mới, bộ đôi nước hoa LOEWE 001 Woman EDP và 001 Man EDP là lời thì thầm tinh tế dành cho những tâm hồn đang yêu – sâu lắng, gợi cảm nhưng vẫn giữ nguyên sự thuần khiết trong từng khoảnh khắc đầu tiên.

Trạm dừng hè lý tưởng: ba mẹ thư giãn, con trẻ khám phá tại The Grand Ho Tram

Nếu mỗi thành viên trong gia đình là một “hành tinh” với lịch trình riêng, thì hè này, hãy để cả hệ mặt trời ấy hội tụ tại “Quận Vui” - nơi mọi nhịp sống chậm lại để cùng nhau tạo nên những kỷ niệm xoay quanh niềm vui, tiếng cười và phút giây trọn vẹn bên nhau.

Fusion khởi động các chương trình hưởng ứng ngày hội sức khỏe toàn cầu & quốc tế Yoga 2025

Các khu nghỉ dưỡng, khách sạn của Fusion tại Việt Nam và Thái Lan đã chuẩn bị nhiều hoạt động giúp du khách kết nối sâu hơn với thiên nhiên và cân bằng thân - tâm - trí nhằm hưởng ứng Ngày hội Sức khỏe Toàn cầu 14/06 – Global Wellness Day và Ngày quốc tế Yoga 21/06

Chào hè 2025 cùng Sheraton Hà Nội với gói Summer Staycation lý tưởng cho gia đình và cặp đôi

Khách sạn Sheraton Hà Nội công bố gói ưu đãi "Summer Staycation" hấp dẫn nhằm khuyến khích các gia đình và cặp đôi tại Hà Nội cùng các tỉnh thành lân cận trải nghiệm hình thức du lịch tại chỗ trong mùa hè 2025. Gói ưu đãi này cũng là để chào mừng Ngày Gia Đình Việt Nam 28/6 và 80 năm Ngày Quốc Khánh 2/9.

NISHANE: Hương thơm từ Istanbul chạm đến trái tim Việt

Từ trái tim của Istanbul đến nhịp sống hiện đại của Việt Nam, NISHANE đã chính thức hiện diện và nhanh chóng tạo dấu ấn trong giới yêu nước hoa niche. Hai tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS và HACIVAT – đồng hành cùng Á Hậu Nguyễn Huỳnh Kim Duyên và Stylist Trần Đạt – là minh chứng rõ nét cho vẻ đẹp tinh tế và cá tính của thương hiệu này.

Mugler khởi xướng cuộc cách mạng khứu giác với Angel Fantasm & A*Men Fantasm

Mugler – thương hiệu nước hoa Pháp danh tiếng với những hương thơm táo bạo, bứt phá – chính thức ra mắt bộ đôi Fantasm: Angel Fantasm và A*Men Fantasm. Đây không chỉ là hai mùi hương mới, mà là lời khẳng định mạnh mẽ cho tinh thần dám phá vỡ giới hạn, tỏa sáng theo cách của riêng mình.

UNIQLO tri ân khách hàng với loạt ưu đãi và hoạt động hấp dẫn trong Tuần Lễ Cảm Ơn

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, hôm nay tổ chức sự kiện khởi động Tuần Lễ Cảm Ơn (Kanshasai), diễn ra tại toàn bộ 29 cửa hàng bán lẻ và cửa hàng trực tuyến từ ngày 23.05 đến ngày 29.05.2025. Với thông điệp “Cảm Ơn Việt Nam - Luôn Vẹn Tin Yêu”, chương trình không chỉ là dịp để UNIQLO gửi lời tri ân sâu sắc đến khách hàng thông qua các hoạt động ưu đãi mua sắm và quà tặng hấp dẫn, mà còn đưa ra các cam kết đóng góp dài hạn cho cộng đồng.

Đột phá mới trong điều trị mụn Cerave Blemish Control

Mụn luôn là nỗi ám ảnh của bất kỳ ai, đặc biệt là những người sở hữu làn da dầu. Thấu hiểu điều đó, Cerave - thương hiệu dược mỹ phẩm hàng đầu từ L’Oréal Việt Nam, tự hào giới thiệu bộ ba sản phẩm mới, một giải pháp toàn diện và hiệu quả cho làn da dầu mụn: Sữa rửa mặt Blemish Control Cleanser, Gel hỗ trợ giảm mụn Blemish Control Gel và Gel hỗ trợ mờ thâm Resurfacing Retinol Serum. Không chỉ đơn thuần là làm sạch và trị mụn, bộ sản phẩm này còn tập trung vào việc phục hồi và củng cố hàng rào bảo vệ da, mang đến cho bạn làn da khỏe mạnh, mịn màng và rạng rỡ từ sâu bên trong.

EuroStyle chính thức ra mắt monobrand showroom đầu tiên của Minotti tại Việt Nam

Sự kiện khai trương showroom monobrand đầu tiên của Minotti tại Việt Nam đã diễn ra thành công tốt đẹp, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trên hành trình mở rộng thương hiệu tại thị trường Đông Nam Á.