MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Khám phá văn hóa "xuyên màn đêm" của người Sài Gòn

Ai đó gọi Sài Gòn là “lấy đêm làm ngày” với ý nói đêm đến mới là lúc “thành phố không ngủ” sôi động bậc nhất, vui tươi bậc nhất và cũng có nhiều lý do để tìm đến các cuộc vui nhất...

Lạc lối ở chốn vui chơi...

Nếu lần đầu đến thành phố này, chắn hẳn ai cũng bị choáng ngợp với những hàng quán từ hẻm nhỏ ra đến đường lớn, sôi động từ lúc hoàng hôn cho đến đêm đã về sáng.

Hãy để người Sài Gòn dắt bạn đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác  với những chốn vui chơi từ phố Tây sang chảnh cho đến bờ kè lộng gió. Muốn vui chơi xuyên đêm nhất định phải đến Bùi Viện và Nguyễn Công Trứ. Con phố nổi tiếng với khách du lịch trên thế giới và được mệnh danh là “phố Tây” Bùi Viện, nay đã là phố đi bộ có vô số điều để khám phá.

Con đường này là nơi hội tụ đầy đủ từ bar, pub sang chảnh đến các quán vỉa hè, phục vụ đủ phong cách ẩm thực từ đặc sản Việt đến các món Thái, Âu, Ấn… từ ăn nhẹ nhấm bia, rượu cho đến ăn no… phục vụ khách đủ mọi màu da, màu tóc và ngôn ngữ. Đủ thức ẩm thực hiện đại “ngấm” vào Bùi Viện đến nỗi ít ai ngờ nó có lịch sử hàng trăm năm từ thời Bảo Đại, với tên gọi Bảo Hộ Thoại và chính thức mang tên Bùi Viện từ năm 1955.

Phố đi bộ Bùi Viện – điểm hẹn hò nhất định phải đến ở Sài Thành - Ảnh: Shutterstock

Cũng chẳng hiểu dần dà từ khi nào, cả cái bờ kè Hoàng Sa – Trường Sa dần kín đặc loạt hàng quán như ốc, lẩu, đồ nướng, đặc sản mọc san sát nhau suốt chiều dài hai con đường song song. Đơn giản là vì chẳng đâu mát như thế, chẳng đâu ăn uống dễ “vào” như thế khi màn đêm buông xuống. Bờ kè lộng gió hội tụ đầy đủ ưu điểm của hàng quán “số dzách” với không gian đẹp, thoáng mát, vỉa hè rộng rãi sau khi được nâng cấp, lại đáp ứng đủ mọi nhu cầu sở thích, đủ món lai rai, cớ gì không hút khách...

Còn những con đường ăn chơi xuyên đêm khác cho người Sài Gòn dẫn lối bạn bè ghé thăm. “Thiên đường” ăn nhậu, vui chơi vào đêm quận 10 Nguyễn Tri Phương, Tô Hiến Thành, đại lộ Phạm Văn Đồng đẹp nhất thành phố nay đều đã điền tên lên bản đồ ăn uống phố thị. Nếu đã sang đến phía Tây thành phố thì các khu dân cư Trung Sơn (Quận 7, Bình Chánh) hay Phạm Hùng (Quận 8) đều đã xếp sẵn đồ ngon, vật lạ với mức giá phải chăng chào đón.

“Xuyên màn đêm” cũng phải có gu

Một khi bàn đến văn hóa “xuyên màn đêm” của người Sài Gòn thì không thể bỏ qua gu ăn nhậu của họ. Thông qua thói quen này cũng thể hiện được phần nào tính cách đặc trưng của con người nơi đây. Đó là sự sôi nổi, phóng khoáng, không bị bó buộc trong bất cứ quy chuẩn nào dù họ chỉ nhậu ở quán vỉa hè, hay hàng quán lề đường.

“1,2,3 Lên Luôn!!!” là gu của người Sài Gòn sau những giờ làm việc căng thẳng

Người Sài Gòn có khi coi đây như một phương thức giao tiếp đặc biệt, là cách để họ bày tỏ tình cảm với bạn bè, đồng nghiệp, lòng mến khách với người ở xa tới, thậm chí là cách để thể hiện vui buồn hay cá tính của bản thân. Thế nên, có phiền gì nếu chị em phụ nữ cũng tham gia, hòa vào cuộc vui với anh em.

Thức uống được số đông lựa chọn nhiều nhất có vẻ là bia vì nồng độ phù hợp với đám đông và có thể kéo dài thời gian cùng nhau trò chuyện. Đương nhiên đã dẫn đầu xu hướng thì người Sài Gòn không ngại thử tụ tập cùng những thức uống mới. Đâu đó có người bắt đầu dùng thứ rượu pha nhẹ nhàng mà hương vị thắm đượm. Loại đồ uống không khiến người ta quá say, độ nhẹ, được pha khéo léo với các loại thức uống khác như soda hay cola và thêm đá theo ý thích. Một chút cồn, một chút đá và một chút nước có ga, nồng độ lại vừa phải, chuẩn gu dân Sài Gòn rồi còn gì!

Đấy thì đã nói từ đầu, người Sài Gòn không câu nệ uống gì hay nhậu ở đâu, chỉ cần biết người ngồi nhâm nhi cùng mình là cạ cứng thì câu chuyện cũng bất tận sáng đêm.

Men&Life

  • TAGS


Bình Luận

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.

Thương hiệu thời trang Mr Crazy & Lady Sexy chinh phục Tuần Lễ Thời Trang Paris 2025

Sau dấu ấn rực rỡ tại New York Fashion Show, thương hiệu thời trang cao cấp Mr Crazy & Lady Sexy tiếp tục góp mặt tại Tuần lễ Thời trang Paris 2025 với bộ sưu tập BORN ROYAL –tôn vinh vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh của người phụ nữ thời đại mới.

Hotel Indigo Saigon The City được vinh danh tại Lễ trao giải World Travel Awards 2025

Hotel Indigo Saigon The City tự hào khi được xướng tên là “Khách sạn Mới Hàng đầu Việt Nam 2025” tại Lễ trao giải World Travel Awards, diễn ra vào ngày 13 tháng 10 năm 2025 tại Hồng Kông. Giải thưởng cao quý này đánh dấu một cột mốc đầy ý nghĩa đối với khách sạn, ghi nhận nỗ lực của tập thể “người kể chuyện” tại Hotel Indigo Saigon The City trong hành trình đưa tinh thần khu phố Sài Gòn ra thế giới.

Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025: 'Chạm di sản, cảm chất riêng'

Tạp chí Vietnam Heritage thuộc Hội Di sản Văn hóa Việt Nam phối hợp cùng nhóm sinh viên “Gen Zi sản” chuyên ngành truyền thông Trường Đại học FPT chính thức phát động Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025 - Vietnam Heritage Photo Awards 2025 với thông điệp “Chạm di sản, cảm chất riêng.”

Một ngày “đổi gió” tại Phương Nam Resort  - Nơi năng lượng được làm mới giữa thiên nhiên

Phương Nam Resort - khu nghỉ dưỡng xanh nằm ngay rìa TP. Hồ Chí Minh - là nơi cho bạn một ngày thật thú vị.

Nhịp tim và sự gắn kết

InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort – Khu nghỉ dưỡng dành cho gia đình sang trọng hàng đầu châu Á năm 2025