MENANDLIFE
MENANDLIFE

Đây là điều khiến những tỷ phú như Elon Musk và Bill Gates khác biệt với những người khác

Tỷ phú Ray Dalio đã dành nhiều năm để nghiên cứu thói quen và tính cách của những nhà lãnh đạo thành công, giàu có. Ông chỉ ra điểm khác nhau giữa họ và những người khác.

Tỷ phú Ray Dalio đã dành nhiều năm để nghiên cứu thói quen và tính cách của những nhà lãnh đạo thành công, giàu có.

Trên thực tế, ông đã phỏng vấn và thực hiện một bài kiểm tra tính cách kéo dài một giờ đối với những người giàu có, từ CEO Tesla Elon Musk và người đồng sáng lập Microsoft Bill Gates, đến người đồng sáng lập Netflix, Reed Hastings và nhà kinh tế học từng đoạt giải Nobel Muhammad Yunus, trong một nỗ lực để hiểu điều gì đã làm cho một số nhà lãnh đạo khác biệt với những người bình thường.

Và Dalio phát hiện thấy những điểm chung trong tính cách của những nhà lãnh đạo này. Chia sẻ với người dẫn chương trình podcast Graham Bensinger, ông cho biết: “Có những người có óc tưởng tượng không thực tế và những người thực tế với óc tưởng tượng không nhiều. Những người như Musk và Gates có cả hai điều đó".

Ông nói: “Họ rất say mê và vô cùng kiên định với những ý tưởng và sự khám phá". 

 Tỷ phú Ray Dalio

Với Musk, khi Dalio thực hiện bài kiểm tra tính cách, ông bị ấn tượng mạnh nhất bởi “sự tò mò và khả năng học hỏi” của CEO Tesla.

Musk, người đã bỏ khoảng 100 triệu đô la từ việc bán PayPal năm 2001 để khởi động SpaceX, vì quan tâm đến việc thiết lập các khu định cư của con người trên sao Hỏa, đã phải học về tên lửa để khởi động công ty hàng không vũ trụ.

Dalio kể lại: “Tôi đã hỏi Musk: ‘Ông có biết gì về tất cả những thứ đó không? Và, anh ấy nói: ‘Không, tôi chỉ tò mò". Sự tò mò, học hỏi từ những người khác và trí tưởng tượng đã dẫn anh ấy đến với SpaceX và đạt được thành công như hiện tại.

Musk kể rằng, ông đã gọi cho các nhà khoa học tên lửa để hỏi về ý tưởng thành lập một công ty hàng không vũ trụ vào đầu những năm 2000. Ông cũng đã dành nhiều năm để tự học về tên lửa và động cơ để có được sự hiểu biết cần thiết nhằm xây dựng SpaceX thành một công ty hiện có giá trị 44 tỷ USD. SpaceX vừa hoàn thành phóng thành công các phi hành gia NASA lên quỹ đạo lần thứ 2.

Còn về Gates, vị chuyên gia công nghệ đã dành nhiều thập kỷ nghiên cứu các vấn đề sức khỏe cộng đồng, sau đó nỗ lực thành lập lên quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates. Quỹ này đã phân phối tổng số tiền tài trợ hơn 50 tỷ USD cho nhiều tổ chức như Tổ chức Y tế Thế giới và UNICEF để nghiên cứu các phương pháp cải thiện sức khỏe, chống lại nạn nghèo đói trên toàn cầu. Quỹ cũng cam kết chi hơn 400 triệu đô la để hỗ trợ ứng phó với đại dịch Covid-19.

Cả Musk và Gates đều tìm đến sự am hiểu của các chuyên gia. Trong khi Musk thuê một loạt các nhà khoa học và kỹ sư tên lửa để chế tạo tên lửa cho SpaceX, thì Quỹ Gates dựa vào nhiều nhà khoa học, bác sĩ và chuyên gia y tế công cộng làm cố vấn cho tổ chức phi lợi nhuận của mình. 

Dalio nói về Musk và Gates trên podcast: “Tôi nghĩ họ sẽ đồng ý với tôi rằng lợi thế thực sự của họ đến từ việc biết cách đối phó với những gì họ không biết hơn là những gì họ biết".

Trong cuốn sách“ Nguyên tắc: Cuộc sống và Công việc” của mình, Dalio gọi những nhà lãnh đạo nổi bật này là “những người định hình”. Người định hình là “người đưa ra những tầm nhìn độc đáo, có giá trị và xây dựng chúng một cách đẹp đẽ, bất chấp sự nghi ngờ và phản đối của người khác”, ông viết.

Dalio cũng cho biết, những người có tố chất lãnh đạo thường sáng tạo, có hệ thống và thực tế. Họ cũng rất quyết đoán, cởi mở.

Theo Vietq

Nguồn: CNBC



Bình Luận

LOEWE: Quà Lễ Hội Hương Thơm Tinh Hoa

Mùa lễ hội là thời điểm của những trao gửi có ý nghĩa — và một lọ nước hoa LOEWE không chỉ là món quà, mà là tuyên ngôn cảm xúc. Từ di sản thủ công Madrid đến Botanical Rainbow, LOEWE mang đến những sáng tạo hương thơm sang trọng, tinh tế và đầy câu chuyện để tặng người thương.

Tự do tỏa sáng giữa mùa lễ hội cùng MCM

Giữa không khí rộn ràng của mùa Giáng sinh, MCM mang đến bộ ba sáng tạo: MCM Diamonds, MCM Crush và MCM Eau de Parfum.  Mỗi mùi hương là một trải nghiệm riêng, khơi gợi cảm giác phóng khoáng, năng lượng tích cực và sự tỏa sáng theo cách riêng, phù hợp với bất kỳ ai yêu thích hương thơm tinh tế và sang trọng.

LOEWE Sutileza – Làn gió thanh khiết cho phong cách hiện đại

Giữa thế giới nơi hương thơm trở thành ngôn ngữ của phong cách, LOEWE Aire Sutileza EDT là khúc thì thầm thanh khiết trong vũ trụ Botanical Rainbow – nhẹ tênh như hơi thở, trong trẻo như buổi sớm mai, và mở ra cách cảm hương mới cho thế hệ yêu sự tinh giản và tự do.

Priti 125 - On trend hành trình, đúng vibe nàng Gen Z

Với những cô nàng Gen Z yêu tự do và đam mê khám phá, phương tiện di chuyển không đơn thuần dùng để đi lại, mà còn là cách thể hiện cá tính và phong cách sống. SYM Priti 125 xuất hiện như người bạn đồng hành “chuẩn vibe”, vừa on trend, vừa đậm chất riêng.

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Four Points By Sheraton Đà Nẵng – vinh dự nhận ba giải thưởng tại World Luxury Hotel Awards 2025 & “Best City Resort Hotel Of The Year” 2025

Khẳng định vị thế hàng đầu Đông Nam Á, Four Points by Sheraton Danang, thuộc tập đoàn Marriott International, xuất sắc giành ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Hotel Awards 2025, đồng thời “Best City Resort Hotel of the Year” tại World’s Travel & Hotel Awards 2025.

Hội tụ tinh hoa Cocktail tại Barson

Vừa qua, BARSON, tọa lạc tại tầng G của khách sạn Le Méridien Saigon, đã tổ chức một chuỗi sự kiện độc đáo mang tên “Nights of The Best” (tạm dịch: Những Bữa Tiệc Cocktail Hội Tụ Tài Năng).

BYD Việt Nam giới thiệu mẫu xe BYD M9 hoàn toàn mới, lựa chọn MPV thông minh cỡ lớn hàng đầu phân khúc

Công ty TNHH Ô tô BYD Việt Nam (BYD Việt Nam) chính thức bổ sung thêm mẫu MPV cỡ lớn thông minh BYD M9 hoàn toàn mới vào dải sản phẩm của thương hiệu. Là sản phẩm đỉnh cao trong chiến lược toàn cầu hóa, BYD M9 được định vị là “Thông minh – Sang trọng – Toàn diện”, hội tụ những tinh hoa từ ngôn ngữ thiết kế mang đậm bản sắc văn hóa phương Đông cho đến những công nghệ tiên tiến hàng đầu trong ngành ô tô.

Hotel Indigo Saigon The City: Không gian sự kiện đầy cảm hứng cho mùa lễ hội cuối năm

Tọa lạc giữa trung tâm Quận 1, Hotel Indigo Saigon The City không chỉ là điểm đến lưu trú mang đậm bản sắc khu phố, mà còn là lựa chọn lý tưởng cho những sự kiện ấm cúng, giàu cảm hứng trong mùa cuối năm. Với hai không gian sự kiện nổi bật bao gồm phòng Saigon – Gia Định và The Shipyard Upper Deck, khách sạn mang đến những trải nghiệm sự kiện được thiết kế tinh tế, cá nhân hóa và giàu cảm xúc.

Xây dựng Văn hóa Uống có Trách nhiệm thông qua Hợp tác giữa Khu vực và Địa phương

Tại Việt Nam và khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, khái niệm “uống có trách nhiệm” đã phát triển từ những chiến dịch nâng cao nhận thức thành một phong trào xã hội chung. Chính phủ, cộng đồng và các bên liên quan trong ngành đang cùng nhau hợp tác để đưa việc thưởng thức điều độ và chừng mực trở thành một phần của giá trị sống hiện đại - nhấn mạnh vào nhận thức, sự cân bằng và trách nhiệm.

JINS chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại TTTM Saigon Centre

JINS, thương hiệu mắt kính đến từ Nhật Bản, công bố chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam - tọa lạc tại Trung tâm thương mại (TTTM) Saigon Centre, TP. Hồ Chí Minh, vào lúc 9:30 sáng ngày 08 tháng 11. Với cửa hàng JINS Saigon Centre, thương hiệu thể hiện nỗ lực mang đến sự đổi mới, tiện ích và  thoải mái cho thị trường đầy năng động này, đồng thời khẳng định cam kết lâu dài trong việc đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng hiện đại.

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng rạng danh tại giải thưởng quốc tế World Luxury Spa Awards 2025

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng vừa vinh dự nhận ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Spa Awards 2025, khẳng định vị thế là một trong những điểm đến spa và wellness hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á.

Bác sĩ 4 chuyên khoa Bệnh viện FV phối hợp cứu bé gái 5 tuổi thoát mù do ổ áp xe hốc mắt nghiêm trọng

Một bé gái 5 tuổi người Trung Quốc nhập viện trong tình trạng mắt sưng to nhãn cầu lồi khỏi hốc mắt, sốt cao, nguy cơ mất thị lực. Bằng sự phối hợp khẩn giữa các bác sĩ Mắt, Tai Mũi Họng, Nhi và Truyền nhiễm, Bệnh viện FV đã thực hiện ca phẫu thuật “chạy đua với thời gian” dẫn lưu ổ áp xe hốc mắt, loại bỏ ổ nhiễm trùng và cứu thành công mắt trái, giữ lại nguồn sáng trọn vẹn.

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.

Nguyễn Minh Công “gây bão” với triển lãm “Miệt Cù Lao”: Hơn 10.000 lượt khách đổ về sau 3 tuần mở cửa

Sau khi chính thức khai mạc ngày 15/10/2025 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM), triển lãm “Miệt Cù Lao” của NTK Nguyễn Minh Công nhanh chóng tạo nên một hiện tượng đặc biệt trong giới thời trang và văn hoá. “Miệt Cù Lao” đã trở thành điểm hẹn văn hoá – nghệ thuật – trải nghiệm thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan chỉ trong những tuần đầu tiên.

4711 Acqua Colonia - Hành trình hương sắc của cảm xúc thuần khiết

Như một hành trình qua bảy khoảnh khắc khác nhau của thiên nhiên, 4711 Acqua Colonia mang đến trải nghiệm đầy cảm xúc – nơi từng nốt hương khơi dậy ký ức, chạm đến cảm xúc và nuôi dưỡng tinh thần. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt thanh khiết của cuộc sống, được chưng cất tỉ mỉ để khơi dậy sự tươi mới và niềm vui giản dị trong từng hơi thở.

GUESS AMORE COLLECTION – HÀNH TRÌNH HƯƠNG MANG DẤU ẤN ĐỊA TRUNG HẢI

The GUESS Amore Collection mở ra chuyến du hành qua bốn miền hương – nơi mỗi thành phố nước Ý là một sắc thái của tình yêu. Từ làn gió biển của Amore Portofino, nét lãng mạn của Amore Roma, ánh nắng rực rỡ của Amore Capri, đến sự ngọt ngào mê hoặc của Amore Venezia – bốn câu chuyện được kể bằng nắng, gió và cảm xúc bất tận.

DKNY Delicious Collection – Sắc hương biểu tượng của  New York

Lấy cảm hứng từ nhịp sống sôi động của New York – thành phố không bao giờ ngủ, DKNY Delicious Collection tôn vinh tinh thần tự do, lạc quan và cá tính qua ba sáng tạo kinh điển: Be Delicious, Golden Delicious và DKNY Men. Mỗi mùi hương là một lát cắt riêng của phong cách sống đô thị: tươi mới, sang trọng và đầy năng lượng.