MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Đây là điều khiến những tỷ phú như Elon Musk và Bill Gates khác biệt với những người khác

Tỷ phú Ray Dalio đã dành nhiều năm để nghiên cứu thói quen và tính cách của những nhà lãnh đạo thành công, giàu có. Ông chỉ ra điểm khác nhau giữa họ và những người khác.

Tỷ phú Ray Dalio đã dành nhiều năm để nghiên cứu thói quen và tính cách của những nhà lãnh đạo thành công, giàu có.

Trên thực tế, ông đã phỏng vấn và thực hiện một bài kiểm tra tính cách kéo dài một giờ đối với những người giàu có, từ CEO Tesla Elon Musk và người đồng sáng lập Microsoft Bill Gates, đến người đồng sáng lập Netflix, Reed Hastings và nhà kinh tế học từng đoạt giải Nobel Muhammad Yunus, trong một nỗ lực để hiểu điều gì đã làm cho một số nhà lãnh đạo khác biệt với những người bình thường.

Và Dalio phát hiện thấy những điểm chung trong tính cách của những nhà lãnh đạo này. Chia sẻ với người dẫn chương trình podcast Graham Bensinger, ông cho biết: “Có những người có óc tưởng tượng không thực tế và những người thực tế với óc tưởng tượng không nhiều. Những người như Musk và Gates có cả hai điều đó".

Ông nói: “Họ rất say mê và vô cùng kiên định với những ý tưởng và sự khám phá". 

 Tỷ phú Ray Dalio

Với Musk, khi Dalio thực hiện bài kiểm tra tính cách, ông bị ấn tượng mạnh nhất bởi “sự tò mò và khả năng học hỏi” của CEO Tesla.

Musk, người đã bỏ khoảng 100 triệu đô la từ việc bán PayPal năm 2001 để khởi động SpaceX, vì quan tâm đến việc thiết lập các khu định cư của con người trên sao Hỏa, đã phải học về tên lửa để khởi động công ty hàng không vũ trụ.

Dalio kể lại: “Tôi đã hỏi Musk: ‘Ông có biết gì về tất cả những thứ đó không? Và, anh ấy nói: ‘Không, tôi chỉ tò mò". Sự tò mò, học hỏi từ những người khác và trí tưởng tượng đã dẫn anh ấy đến với SpaceX và đạt được thành công như hiện tại.

Musk kể rằng, ông đã gọi cho các nhà khoa học tên lửa để hỏi về ý tưởng thành lập một công ty hàng không vũ trụ vào đầu những năm 2000. Ông cũng đã dành nhiều năm để tự học về tên lửa và động cơ để có được sự hiểu biết cần thiết nhằm xây dựng SpaceX thành một công ty hiện có giá trị 44 tỷ USD. SpaceX vừa hoàn thành phóng thành công các phi hành gia NASA lên quỹ đạo lần thứ 2.

Còn về Gates, vị chuyên gia công nghệ đã dành nhiều thập kỷ nghiên cứu các vấn đề sức khỏe cộng đồng, sau đó nỗ lực thành lập lên quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates. Quỹ này đã phân phối tổng số tiền tài trợ hơn 50 tỷ USD cho nhiều tổ chức như Tổ chức Y tế Thế giới và UNICEF để nghiên cứu các phương pháp cải thiện sức khỏe, chống lại nạn nghèo đói trên toàn cầu. Quỹ cũng cam kết chi hơn 400 triệu đô la để hỗ trợ ứng phó với đại dịch Covid-19.

Cả Musk và Gates đều tìm đến sự am hiểu của các chuyên gia. Trong khi Musk thuê một loạt các nhà khoa học và kỹ sư tên lửa để chế tạo tên lửa cho SpaceX, thì Quỹ Gates dựa vào nhiều nhà khoa học, bác sĩ và chuyên gia y tế công cộng làm cố vấn cho tổ chức phi lợi nhuận của mình. 

Dalio nói về Musk và Gates trên podcast: “Tôi nghĩ họ sẽ đồng ý với tôi rằng lợi thế thực sự của họ đến từ việc biết cách đối phó với những gì họ không biết hơn là những gì họ biết".

Trong cuốn sách“ Nguyên tắc: Cuộc sống và Công việc” của mình, Dalio gọi những nhà lãnh đạo nổi bật này là “những người định hình”. Người định hình là “người đưa ra những tầm nhìn độc đáo, có giá trị và xây dựng chúng một cách đẹp đẽ, bất chấp sự nghi ngờ và phản đối của người khác”, ông viết.

Dalio cũng cho biết, những người có tố chất lãnh đạo thường sáng tạo, có hệ thống và thực tế. Họ cũng rất quyết đoán, cởi mở.

Theo Vietq

Nguồn: CNBC



Bình Luận

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.

Thương hiệu thời trang Mr Crazy & Lady Sexy chinh phục Tuần Lễ Thời Trang Paris 2025

Sau dấu ấn rực rỡ tại New York Fashion Show, thương hiệu thời trang cao cấp Mr Crazy & Lady Sexy tiếp tục góp mặt tại Tuần lễ Thời trang Paris 2025 với bộ sưu tập BORN ROYAL –tôn vinh vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh của người phụ nữ thời đại mới.

Hotel Indigo Saigon The City được vinh danh tại Lễ trao giải World Travel Awards 2025

Hotel Indigo Saigon The City tự hào khi được xướng tên là “Khách sạn Mới Hàng đầu Việt Nam 2025” tại Lễ trao giải World Travel Awards, diễn ra vào ngày 13 tháng 10 năm 2025 tại Hồng Kông. Giải thưởng cao quý này đánh dấu một cột mốc đầy ý nghĩa đối với khách sạn, ghi nhận nỗ lực của tập thể “người kể chuyện” tại Hotel Indigo Saigon The City trong hành trình đưa tinh thần khu phố Sài Gòn ra thế giới.

Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025: 'Chạm di sản, cảm chất riêng'

Tạp chí Vietnam Heritage thuộc Hội Di sản Văn hóa Việt Nam phối hợp cùng nhóm sinh viên “Gen Zi sản” chuyên ngành truyền thông Trường Đại học FPT chính thức phát động Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025 - Vietnam Heritage Photo Awards 2025 với thông điệp “Chạm di sản, cảm chất riêng.”