MENANDLIFE
MENANDLIFE

5 lỗi sai nên tránh để khử khuẩn quần áo hiệu quả hơn

Dùng nhiều bột giặt có giúp quần áo sạch hơn? Keo xịt tóc chính là “khắc tinh” của vết mực dính trên áo? Cùng đi tìm lời giải đáp qua bài viết bên dưới.

Với sự phát triển của công nghệ, các thiết bị và sản phẩm gia dụng đã được thay đổi đáng kể. Chính vì thế, nhiều mẹo vặt giúp làm sạch và khử khuẩn quần áo giờ đây đã không còn hiệu quả như trước. Để tiết kiệm thời gian, công sức và tài chính, bạn có thể cập nhật danh sách những hiểu lầm đã được giải đáp sau.

CÀNG NHIỀU BỘT GIẶT, QUẦN ÁO CÀNG SẠCH

Thực ra, sử dụng quá nhiều bột giặt hay nước giặt sẽ tạo nên xút xà phòng dư thừa bám vào lồng giặt, giữ lại bụi bẩn và vi khuẩn thay vì khử sạch những chất cặn này.

Vì thế, bạn chỉ nên dùng vừa đủ chất tẩy rửa cho mỗi lần giặt để tiết kiệm tài nguyên và quần áo được làm sạch hiệu quả hơn. Đồng thời, hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng máy giặt để biết được loại chất tẩy rửa và lượng mức phù hợp nhất cho mẫu máy tại nhà.

(Ảnh: Marco Verch)

KẾT HỢP CHLORINE VÀ CHẤT TẨY RỬA

Nhiều người cho rằng khi thêm nước chlorine vào cùng chất tẩy rửa sẽ giúp tăng hiệu quả khử khuẩn. Tuy nhiên, hai sản phẩm này lại triệt tiêu lẫn nhau, khiến quần áo của bạn không những không sạch mà còn bị xỉn màu.

Sau khi khởi động chu trình giặt, các enzyme trong chất tẩy rửa sẽ mất khoảng 5 phút để làm trắng và tẩy sạch quần áo. Hãy kiên nhẫn đợi sau khoảng thời gian này hẵng thêm chlorine đã được pha loãng vào lồng giặt. Nếu muốn tăng hiệu quả tẩy trắng của chlorine, bạn có thể sử dụng baking soda trong cùng tỉ lệ với chlorine để điều chỉnh độ pH của nước, đồng thời giặt sạch vi khuẩn và chất cặn.

DÙNG KEO XỊT TÓC TẨY VẾT MỰC

Ý tưởng sử dụng keo xịt tóc để tẩy vết mực trên quần áo xuất phát từ những năm 1950. Lúc bấy giờ, sản phẩm xịt tóc còn chứa rất nhiều cồn nên có thể dễ dàng tẩy đi vết bẩn mà không phát sinh quá nhiều chi phí.

Tuy nhiên, công thức hiện đại của keo xịt tóc đã cắt giảm tối đa lượng cồn, khiến các sản phẩm này có thể vấy bẩn thay vì tẩy sạch quần áo của bạn. Nếu muốn xóa nét mực trên áo, hãy thấm cồn lên miếng bông sạch và nhẹ nhàng lau đi vết bẩn.

TRỰC TIẾP LAU SẠCH VẾT BẨN

Khi áo bị vấy bẩn, phản ứng đầu tiên của bạn có thể là dùng khăn ướt lau trực tiếp lên bề mặt vải bị vấy bẩn. Tuy nhiên, hành động này sẽ gây phản tác dụng và chất bẩn sẽ bám sâu vào vải hơn.

Thay vào đó, hãy lộn trái áo và bắt đầu lau từ mặt bên trong. Bằng cách này, chất bẩn sẽ được đẩy ra khỏi bề mặt vải chứ không bám sâu hơn. Nếu có đủ thời gian và dụng cụ, hãy trải một tấm khăn khô, sạch bên dưới chiếc áo để tránh chất bẩn lan ra những khu vực lân cận.

(Ảnh: milliyetemlak)

NHIỆT ĐỘ SẤY CAO KHIẾN QUẦN ÁO “TEO NHỎ”

Tương tự với bàn là, nhiệt độ cao của máy sấy sẽ khiến quần áo giãn ra thay vì co lại như suy nghĩ thông thường. Có nhiều lý do khác khiến quần áo bỗng “thu nhỏ” như chất liệu vải, độ ẩm dư thừa, chất hóa học sử dụng trong tẩy rửa…

Để có thể làm sạch quần áo hiệu quả và tránh bị thay đổi kích cỡ ngoài ý muốn, hãy đọc và hiểu rõ các ký hiệu giặt ủi được nhà sản xuất ghi chú.

DRY CLEANING (GIẶT KHÔ) HOÀN TOÀN “KHÔ”

Tên gọi “dry cleaning” khiến nhiều người hiểu lầm bản chất của giặt khô. Tuy quá trình giặt khô không sử dụng nước nhưng lại có sự hiện diện của nhiều chất lỏng khác.

Đối với phương pháp giặt khô truyền thống, perchloroethylene và một số dung môi khác sẽ được thêm vào trong chu trình giặt. Thậm chí những hiệu giặt thân thiện với môi trường cũng sử dụng dung dịch silicone và carbon dioxide lỏng để làm sạch quần áo.

Trước khi đến với tiệm giặt khô, hãy tham khảo các ký hiệu giặt ủi trên quần áo cũng như quy trình hoạt động của cửa hiệu để đảm bảo bạn không bị kích ứng với chất hóa học nào, cũng như bảo vệ và làm sạch quần áo tốt hơn.

Theo Elle.vn



Bình Luận

LOEWE: Quà Lễ Hội Hương Thơm Tinh Hoa

Mùa lễ hội là thời điểm của những trao gửi có ý nghĩa — và một lọ nước hoa LOEWE không chỉ là món quà, mà là tuyên ngôn cảm xúc. Từ di sản thủ công Madrid đến Botanical Rainbow, LOEWE mang đến những sáng tạo hương thơm sang trọng, tinh tế và đầy câu chuyện để tặng người thương.

Tự do tỏa sáng giữa mùa lễ hội cùng MCM

Giữa không khí rộn ràng của mùa Giáng sinh, MCM mang đến bộ ba sáng tạo: MCM Diamonds, MCM Crush và MCM Eau de Parfum.  Mỗi mùi hương là một trải nghiệm riêng, khơi gợi cảm giác phóng khoáng, năng lượng tích cực và sự tỏa sáng theo cách riêng, phù hợp với bất kỳ ai yêu thích hương thơm tinh tế và sang trọng.

LOEWE Sutileza – Làn gió thanh khiết cho phong cách hiện đại

Giữa thế giới nơi hương thơm trở thành ngôn ngữ của phong cách, LOEWE Aire Sutileza EDT là khúc thì thầm thanh khiết trong vũ trụ Botanical Rainbow – nhẹ tênh như hơi thở, trong trẻo như buổi sớm mai, và mở ra cách cảm hương mới cho thế hệ yêu sự tinh giản và tự do.

LOEWE – Khi hương thơm trở thành ngôn ngữ của nghệ thuật

Từ xưởng da thủ công giữa lòng Madrid đến thế giới hương thơm đậm tính nghệ thuật, LOEWE không chỉ tạo nên những sản phẩm, mà kiến tạo một hành trình cảm xúc. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt của thiên nhiên, một biểu tượng của di sản và tinh thần tự do đương đại.

79 WINE FAIR 2025 — Sự kiện đẳng cấp nhất trong năm dành cho người yêu vang

Trong tháng 11, hương nho chín, ánh đèn vàng và những tiếng cụng ly đã viết nên một chương đặc biệt trong hành trình thưởng vang tại Việt Nam. 79 Wine Fair – 3rd Celebration không chỉ là một sự kiện, mà là biểu tượng của phong cách sống tinh tế, nơi những tâm hồn yêu vang cùng hội tụ tại Warehouse và Annam Gourmet để tôn vinh đam mê, di sản và nghệ thuật làm rượu.

Potique Hotel Nha Trang - Khi mỗi khoảnh khắc nghỉ dưỡng biến thành một ký ức đẹp

Có những nơi khiến người ta muốn quay lại, không chỉ vì tiện nghi hay cảnh đẹp, mà vì cảm giác được chăm sóc và trân trọng trong từng chi tiết. Potique Hotel Nha Trang là một nơi như thế!

Priti 125 - On trend hành trình, đúng vibe nàng Gen Z

Với những cô nàng Gen Z yêu tự do và đam mê khám phá, phương tiện di chuyển không đơn thuần dùng để đi lại, mà còn là cách thể hiện cá tính và phong cách sống. SYM Priti 125 xuất hiện như người bạn đồng hành “chuẩn vibe”, vừa on trend, vừa đậm chất riêng.

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Four Points By Sheraton Đà Nẵng – vinh dự nhận ba giải thưởng tại World Luxury Hotel Awards 2025 & “Best City Resort Hotel Of The Year” 2025

Khẳng định vị thế hàng đầu Đông Nam Á, Four Points by Sheraton Danang, thuộc tập đoàn Marriott International, xuất sắc giành ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Hotel Awards 2025, đồng thời “Best City Resort Hotel of the Year” tại World’s Travel & Hotel Awards 2025.

Hội tụ tinh hoa Cocktail tại Barson

Vừa qua, BARSON, tọa lạc tại tầng G của khách sạn Le Méridien Saigon, đã tổ chức một chuỗi sự kiện độc đáo mang tên “Nights of The Best” (tạm dịch: Những Bữa Tiệc Cocktail Hội Tụ Tài Năng).

BYD Việt Nam giới thiệu mẫu xe BYD M9 hoàn toàn mới, lựa chọn MPV thông minh cỡ lớn hàng đầu phân khúc

Công ty TNHH Ô tô BYD Việt Nam (BYD Việt Nam) chính thức bổ sung thêm mẫu MPV cỡ lớn thông minh BYD M9 hoàn toàn mới vào dải sản phẩm của thương hiệu. Là sản phẩm đỉnh cao trong chiến lược toàn cầu hóa, BYD M9 được định vị là “Thông minh – Sang trọng – Toàn diện”, hội tụ những tinh hoa từ ngôn ngữ thiết kế mang đậm bản sắc văn hóa phương Đông cho đến những công nghệ tiên tiến hàng đầu trong ngành ô tô.

Hotel Indigo Saigon The City: Không gian sự kiện đầy cảm hứng cho mùa lễ hội cuối năm

Tọa lạc giữa trung tâm Quận 1, Hotel Indigo Saigon The City không chỉ là điểm đến lưu trú mang đậm bản sắc khu phố, mà còn là lựa chọn lý tưởng cho những sự kiện ấm cúng, giàu cảm hứng trong mùa cuối năm. Với hai không gian sự kiện nổi bật bao gồm phòng Saigon – Gia Định và The Shipyard Upper Deck, khách sạn mang đến những trải nghiệm sự kiện được thiết kế tinh tế, cá nhân hóa và giàu cảm xúc.

Xây dựng Văn hóa Uống có Trách nhiệm thông qua Hợp tác giữa Khu vực và Địa phương

Tại Việt Nam và khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, khái niệm “uống có trách nhiệm” đã phát triển từ những chiến dịch nâng cao nhận thức thành một phong trào xã hội chung. Chính phủ, cộng đồng và các bên liên quan trong ngành đang cùng nhau hợp tác để đưa việc thưởng thức điều độ và chừng mực trở thành một phần của giá trị sống hiện đại - nhấn mạnh vào nhận thức, sự cân bằng và trách nhiệm.

JINS chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại TTTM Saigon Centre

JINS, thương hiệu mắt kính đến từ Nhật Bản, công bố chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam - tọa lạc tại Trung tâm thương mại (TTTM) Saigon Centre, TP. Hồ Chí Minh, vào lúc 9:30 sáng ngày 08 tháng 11. Với cửa hàng JINS Saigon Centre, thương hiệu thể hiện nỗ lực mang đến sự đổi mới, tiện ích và  thoải mái cho thị trường đầy năng động này, đồng thời khẳng định cam kết lâu dài trong việc đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng hiện đại.

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng rạng danh tại giải thưởng quốc tế World Luxury Spa Awards 2025

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng vừa vinh dự nhận ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Spa Awards 2025, khẳng định vị thế là một trong những điểm đến spa và wellness hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á.

Bác sĩ 4 chuyên khoa Bệnh viện FV phối hợp cứu bé gái 5 tuổi thoát mù do ổ áp xe hốc mắt nghiêm trọng

Một bé gái 5 tuổi người Trung Quốc nhập viện trong tình trạng mắt sưng to nhãn cầu lồi khỏi hốc mắt, sốt cao, nguy cơ mất thị lực. Bằng sự phối hợp khẩn giữa các bác sĩ Mắt, Tai Mũi Họng, Nhi và Truyền nhiễm, Bệnh viện FV đã thực hiện ca phẫu thuật “chạy đua với thời gian” dẫn lưu ổ áp xe hốc mắt, loại bỏ ổ nhiễm trùng và cứu thành công mắt trái, giữ lại nguồn sáng trọn vẹn.

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.

Nguyễn Minh Công “gây bão” với triển lãm “Miệt Cù Lao”: Hơn 10.000 lượt khách đổ về sau 3 tuần mở cửa

Sau khi chính thức khai mạc ngày 15/10/2025 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM), triển lãm “Miệt Cù Lao” của NTK Nguyễn Minh Công nhanh chóng tạo nên một hiện tượng đặc biệt trong giới thời trang và văn hoá. “Miệt Cù Lao” đã trở thành điểm hẹn văn hoá – nghệ thuật – trải nghiệm thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan chỉ trong những tuần đầu tiên.