PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

10 điều kỳ lạ tại các quốc gia khiến du khách kinh ngạc

Những hành động bình thường và lịch sự tại quốc gia này có thể bị coi là khiếm nhã và trái pháp luật ở quốc gia khác.

1. Tiền boa

Việc boa tiền cho các nhân viên phục vụ hay lái xe taxi có thể là hành động hào phóng hay xúc phạm tùy thuộc vào nơi bạn đến. Tại phần lớn các quốc gia phương Tây, khách thường có thói quen thưởng tiền cho nhân viên phục vụ. Nhưng tại một số nước châu Á như Hàn Quốc, Trung Quốc hay Nhật Bản, việc boa tiền cho nhân viên phục vụ không phổ biến và có thể bị coi là hành động xúc phạm họ.

2. Chia sẻ bàn

Tại nhà hàng ở phương Tây, việc ngồi vào bàn còn ghế trống khi một gia đình đã ở đó bị coi là hành động khiếm nhã. Mặc dù vậy, ở Nhật Bản, việc xếp những người hoàn toàn lạ ngồi chung bàn với nhau rất bình thường tại các nhà hàng đông khách, vì đây được coi là cách giúp khách nhanh được ăn.

3. Hôn má

Tại các nước Mỹ Latin, hành động hôn má khi chào nhau chỉ dành cho hai người khác giới hoặc giữa phụ nữ. Trong khi ở một số nước Trung Đông như Israel và Ai Cập, việc đàn ông hôn má nhau để chào hỏi rất phổ biến, nhưng hai người khác giới hôn nhau tại nơi công cộng bị coi là trái pháp luật.

4. Không gian riêng

Tại phương Tây, không gian cá nhân rất được tôn trọng và việc làm ảnh hướng tới sự thoải mái của người khác đặc biệt là người khác giới bị coi là hành động bất lịch sự. Nhưng tại một số quốc gia như Trung Quốc, không gian riêng là điều xa xỉ và mọi người thường thích tập trung thành những nhóm lớn.

5. Mặc cả

Nếu bạn vào một siêu thị ở phương Tây, bạn phải trả đúng số tiền theo giá ghi trên sản phẩm. Mặc dù vậy, việc mặc cả giá được coi là bình thường tại các quốc gia như Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Iran và Ai Cập. Nếu không, bạn có thể mua phải những món đồ đắt hơn thực tế.

6. Đến ăn nhà người khác

Nếu bạn là khách tại nhà một người nào đó và được mời ăn, việc ăn hết thực phẩm trên đĩa có thể được coi là hành động lịch sự hay xúc phạm.

Tại Trung Quốc, việc ăn hết các món trên bàn là dấu hiệu bạn vẫn đang đói và chủ nhà không tiếp đãi chu đáo. Nhưng tại Ấn Độ và Nhật Bản, đĩa của bạn vẫn còn thức ăn bị coi là hành động xúc phạm chủ nhà, bởi vì bạn dường như không thích món ăn họ nấu.

7. Khỏa thân

Tại một số quốc gia như Singapore, khỏa thân bị coi là bất hợp pháp và người dân có thể bị bắt giữ vì không mặc quần áo ngay tại nhà họ. Nhưng tại Hungary, bạn có thể thoải mái thay đồ tại nơi công cộng. Các phòng tắm hơi ở đây thậm chí còn cấm khách mặc đồ tắm.

8. Dùng chung đồ

Một số nước như Triều Tiên và Hàn Quốc có văn hóa dùng chung đồ. Khi ra ngoài ăn cùng bạn bè, mọi người thường dùng chung một đĩa lớn chứa thức ăn. Ngược lại tại phương Tây, điều này bị coi là mất vệ sinh ngay cả trong gia đình.

9. Kêu la

Tại Trung Quốc, hành vi kêu la tại nơi công cộng là điều hoàn toàn bình thường. Khi bạn ra ngoài ăn, việc quát tháo nhân viên phục vụ được coi là cách để gây chú ý. Nhưng tại phương Tây, hành động này bị coi là mất lịch sự và thiếu tôn trọng người khác.

10. Cáu giận

Tại phương Tây, phụ nữ có thể cư xử một cách tế nhị khi muốn một thứ gì đó. Nhưng điều này hoàn toàn trái ngược ở Trung Quốc, khi bạn có thể bắt gặp một cô gái nổi cơn cáu giận tại nơi công động để đòi thứ cô ấy muốn như một chiếc váy mới hay món quà.

Theo Báo giao thông



Bình Luận

Cùng dàn KOLs khám phá Memo Paris với diện mạo mới tại Lotte Hà Nội

Với một diện mạo hoàn toàn mới tại Lotte Department Store Hà Nội, liệu MEMO PARIS - một trong những nhà Niche đẳng cấp nhất mọi thời đại sẽ mang đến những bất ngờ nào tiếp theo cho giới thưởng hương Việt Nam? Hãy cùng Nhà Sáng Tạo Nội Dung Bá Tùng, Người Mẫu Lu Đỗ, và Diễn Viên Trang Emma khám phá nhé.

Hân hoan chào đón mùa lễ hội 2024 với ẩm thực thượng hạng tại Khách sạn LOTTE Sài Gòn

Mùa lễ hội cuối năm luôn là thời điểm khiến bất kì ai cũng cảm thấy háo hức với những cuộc gặp mặt ngập tràn tiếng cười hay những bữa tiệc tất niên ý nghĩa.

Hãy là người đàn ông luôn hỗ trợ cho những người phụ nữ quan trọng trong cuộc sống của mình

Trong thời đại ngày nay, vai trò của nam giới trong việc hỗ trợ và trao quyền cho phụ nữ không còn là một việc xa vời nữa. Khi người đàn ông luôn sẵn sàng ủng hộ sự phát triển và thành công của những người phụ nữ xung quanh mình, như là vợ, con gái, chị em, đồng nghiệp hay bạn bè là họ đang xây dựng một xã hội công bằng và thịnh vượng hơn.

Lạc vào ốc đảo nhiệt đới mùa lễ hội tại Nha Trang Marriott Resort & Spa

Giáng sinh đang về, mang theo hơi thở mùa đông se lạnh và những phép màu kỳ diệu. Nha Trang Marriott Resort & Spa, Hon Tre Island đã sẵn sàng để chào đón bạn đến với một mùa lễ hội đầy màu sắc và ấm áp, như một bản giao hưởng rực rỡ sắc màu, hòa quyện giữa biển xanh, cát trắng và những ánh đèn lung linh.

Hòa mình vào lễ hội hương thơm lớn nhất năm 2024

Một trong những sự kiện nổi bật nhất trong năm của những tín đồ yêu thích nước hoa, với sự quy tụ của hàng loạt thương hiệu nước hoa hàng đầu: FERRAGAMO, MCM, Anna Sui, và GUESS.

Tiên phong trong việc minh bạch hóa hướng dẫn uống trách nhiệm và có chừng mực thông qua nhãn điện tử E-label

Nhãn điện tử E-label, một sáng kiến  do Pernod Ricard, một trong những tập đoàn rượu vang và rượu mạnh hàng đầu trên thế giới với vai trò tiên phong và cam kết thúc đẩy việc uống có trách nhiệm và có chừng mực, đã chính thức được ra mắt tại Việt Nam. Sáng kiến này nhằm xây dựng văn hóa uống có trách nhiệm mức, giúp người tiêu dùng có thể đưa ra quyết định uống một cách sáng suốt.

Chào đón mùa lễ hội rực rỡ tại New World Phú Quốc Resort với “The Holiday Delight” Promotions

Khi năm cũ sắp kết thúc, hãy cùng chào đón và tận hưởng không khí lễ hội tại New World Phú Quốc - nơi không gian xanh mát sẽ “biến hoá” thành một kỳ quan lễ hội rực rỡ.

Phan Đăng Hoàng x ROCKPORT: Sự giao thoa giữa đẳng cấp và thoải mái

Tròn một năm kể từ khi chính thức gia nhập thị trường Việt Nam, ROCKPORT đã khẳng định vị thế là thương hiệu giày Mỹ danh tiếng với sự kết hợp giữa thẩm mỹ, bền bỉ và thoải mái.

Đón mùa lễ hội cuối năm sôi động cùng Premier Residences Phu Quoc

Với những nét độc đáo về thiên nhiên và văn hóa, “đảo ngọc” Phú Quốc chính là sự lựa chọn hàng đầu của các gia đình trong kỳ nghỉ lễ Giáng Sinh và Tết Dương Lịch sắp tới. Tại resort Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay, hàng loạt các chương trình về ẩm thực và giải trí đã được lên kế hoạch để mang đến cho du khách một kỳ nghỉ cuối năm thật sôi động và phong cách.

Mùa lễ hội tại Bay Hotel Ho Chi Minh

Hãy cùng những người thân yêu chào đón mùa lễ hội rộn ràng tại Bay Hotel Ho Chi Minh. Tận hưởng những chương trình giải trí đặc sắc và trải nghiệm ẩm thực ấn tượng, được chắt lọc từ các món ăn truyền thống lễ hội và không khí bữa tiệc tuyệt vời với trò chơi rút thăm trúng thưởng cực kỳ hấp dẫn.

Mùa đông kỳ diệu tại xứ Cảng Thơm chào đón du khách

Trong không khí se lạnh của mùa đông đang đến gần, du khách sẽ được thành phố Hồng Kông chiêu đãi với hàng loạt lễ hội hấp dẫn cho các gia đình, cặp đôi và bạn bè. Từ màn trình diễn ánh sáng ngoạn mục đến những trải nghiệm hoàn toàn mới lạ, nơi đây sẽ trở thành một xứ sở thần tiên mùa đông, mời gọi du khách toàn cầu đến khám phá.

Pax Ana Dốc Lết Resort & Spa khởi động mùa lễ hội với các chương trình đặc sắc và ưu đãi độc quyền đón mùa vui

Ninh Hòa, Việt Nam – ngày 16 tháng 11 năm 2024 – Trong những ngày thời tiết giao mùa và khi không khí lễ hội đã len lỏi qua các con phố cũng là lúc báo hiệu cho một mùa vui mới đã về. Pax Ana Dốc Lết đã chuẩn bị cho bạn và người thân một kỳ nghỉ hoàn hảo với nhiều hoạt động thú vị.

Chính thức khai trương Spa & Wellness Village tại Six Senses Côn Đảo

Six Senses Côn Đảo chính thức khai trương Spa & Wellness Village từ ngày 15 tháng 11 năm 2024 để chào đón du khách đến trải nghiệm dịch vụ chăm sóc và phục hồi sức khỏe cá nhân hóa, kết hợp các quy trình đẳng cấp quốc tế cũng như truyền thống Việt Nam. Nằm giữa khung cảnh thiên nhiên của quần đảo Côn Đảo, cách TP. Hồ Chí Minh 45 phút bay, Six Senses Côn Đảo Spa & Wellness Village bao gồm 9 công trình hoàn toàn bằng gỗ Teak nằm trên mặt hồ suối tự nhiên ngay cạnh bãi biển của khu nghỉ dưỡng với 8 phòng trị liệu (kể cả 2 phòng VIP có bồn tắm thủy lực riêng).

Sennheiser ra mắt hệ thống âm thanh đa năng dành cho nhà sáng tạo nội dung

Với Profile Wireless – một hệ thống micro đa năng hai kênh, tần số 2,4 GHz, các nhà quay phim có trong tay mọi thứ mình cần để dễ dàng thu âm chất lượng cao.

Tiger Beer chuyển mình bản lĩnh với diện mạo mới

Tiger® Beer, thương hiệu bia cao cấp quốc tế hàng đầu Việt Nam, chính thức ra mắt diện mạo và câu chuyện thương hiệu mới, đánh dấu sự khởi đầu cho hành trình bứt phá mạnh mẽ hơn trước thềm năm mới 2025. Diện mạo mới không chỉ khẳng định vị bia đẳng cấp thế giới của Tiger® Beer mà còn là minh chứng cho sự sáng tạo không ngừng và tinh thần bản lĩnh mạnh mẽ đặc trưng của thương hiệu này.

Tổng cục Du lịch Đài Loan tại Việt Nam phối hợp cùng Travellive Media Group tổ chức sự kiện “Đài Các”

Tổng cục Du lịch Đài Loan phối hợp cùng Travellive Media Group tổ chức sự kiện đặc biệt mang tên “Đài Các”, thuộc chuỗi sự kiện “Day of Wonders”, nhằm giới thiệu văn hóa, con người và những điểm đến du lịch hấp dẫn của Đài Loan đến các doanh nghiệp, đơn vị lữ hành và du khách yêu thích khám phá. Sự kiện khai mạc cho Tuần lễ Trải nghiệm Văn hoá Đài Loan diễn ra tại Hotel Nikko Saigon từ ngày 11/11 đến 17/11/2024 với các hoạt động nổi bật như thưởng thức trà đạo Đài Loan miễn phí và trải nghiệm ẩm thực đặc sắc của Đài Loan.

Yakiuo Ishikawa Saigon: Từ Tsukiji đến Sài Gòn – Hành trình tinh hoa ẩm thực Nhật Bản

Giữa không gian hiện đại và sôi động của Sài Gòn, một góc tinh hoa ẩm thực Nhật Bản đang dần hiện hữu, mang theo những giá trị truyền thống từ chợ cá Tsukiji lừng danh. Vào ngày 15 tháng 11 năm 2024, Yakiuo Ishikawa Saigon chính thức khai trương giai đoạn soft-opening, đánh dấu bước mở rộng quan trọng của thương hiệu Nhật Bản trên bản đồ thế giới.

H&M hợp tác cùng Glenn Martens cho BST Thu 2025

Glenn Martens, nhà thiết kế người Bỉ, nổi tiếng với việc phá vỡ giới hạn giữa thời trang đường phố và thời trang cao cấp, sẽ mang tầm nhìn sáng tạo của mình đến với H&M trong chiến dịch Thu 2025.