MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

10 điều kỳ lạ tại các quốc gia khiến du khách kinh ngạc

Những hành động bình thường và lịch sự tại quốc gia này có thể bị coi là khiếm nhã và trái pháp luật ở quốc gia khác.

1. Tiền boa

Việc boa tiền cho các nhân viên phục vụ hay lái xe taxi có thể là hành động hào phóng hay xúc phạm tùy thuộc vào nơi bạn đến. Tại phần lớn các quốc gia phương Tây, khách thường có thói quen thưởng tiền cho nhân viên phục vụ. Nhưng tại một số nước châu Á như Hàn Quốc, Trung Quốc hay Nhật Bản, việc boa tiền cho nhân viên phục vụ không phổ biến và có thể bị coi là hành động xúc phạm họ.

2. Chia sẻ bàn

Tại nhà hàng ở phương Tây, việc ngồi vào bàn còn ghế trống khi một gia đình đã ở đó bị coi là hành động khiếm nhã. Mặc dù vậy, ở Nhật Bản, việc xếp những người hoàn toàn lạ ngồi chung bàn với nhau rất bình thường tại các nhà hàng đông khách, vì đây được coi là cách giúp khách nhanh được ăn.

3. Hôn má

Tại các nước Mỹ Latin, hành động hôn má khi chào nhau chỉ dành cho hai người khác giới hoặc giữa phụ nữ. Trong khi ở một số nước Trung Đông như Israel và Ai Cập, việc đàn ông hôn má nhau để chào hỏi rất phổ biến, nhưng hai người khác giới hôn nhau tại nơi công cộng bị coi là trái pháp luật.

4. Không gian riêng

Tại phương Tây, không gian cá nhân rất được tôn trọng và việc làm ảnh hướng tới sự thoải mái của người khác đặc biệt là người khác giới bị coi là hành động bất lịch sự. Nhưng tại một số quốc gia như Trung Quốc, không gian riêng là điều xa xỉ và mọi người thường thích tập trung thành những nhóm lớn.

5. Mặc cả

Nếu bạn vào một siêu thị ở phương Tây, bạn phải trả đúng số tiền theo giá ghi trên sản phẩm. Mặc dù vậy, việc mặc cả giá được coi là bình thường tại các quốc gia như Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Iran và Ai Cập. Nếu không, bạn có thể mua phải những món đồ đắt hơn thực tế.

6. Đến ăn nhà người khác

Nếu bạn là khách tại nhà một người nào đó và được mời ăn, việc ăn hết thực phẩm trên đĩa có thể được coi là hành động lịch sự hay xúc phạm.

Tại Trung Quốc, việc ăn hết các món trên bàn là dấu hiệu bạn vẫn đang đói và chủ nhà không tiếp đãi chu đáo. Nhưng tại Ấn Độ và Nhật Bản, đĩa của bạn vẫn còn thức ăn bị coi là hành động xúc phạm chủ nhà, bởi vì bạn dường như không thích món ăn họ nấu.

7. Khỏa thân

Tại một số quốc gia như Singapore, khỏa thân bị coi là bất hợp pháp và người dân có thể bị bắt giữ vì không mặc quần áo ngay tại nhà họ. Nhưng tại Hungary, bạn có thể thoải mái thay đồ tại nơi công cộng. Các phòng tắm hơi ở đây thậm chí còn cấm khách mặc đồ tắm.

8. Dùng chung đồ

Một số nước như Triều Tiên và Hàn Quốc có văn hóa dùng chung đồ. Khi ra ngoài ăn cùng bạn bè, mọi người thường dùng chung một đĩa lớn chứa thức ăn. Ngược lại tại phương Tây, điều này bị coi là mất vệ sinh ngay cả trong gia đình.

9. Kêu la

Tại Trung Quốc, hành vi kêu la tại nơi công cộng là điều hoàn toàn bình thường. Khi bạn ra ngoài ăn, việc quát tháo nhân viên phục vụ được coi là cách để gây chú ý. Nhưng tại phương Tây, hành động này bị coi là mất lịch sự và thiếu tôn trọng người khác.

10. Cáu giận

Tại phương Tây, phụ nữ có thể cư xử một cách tế nhị khi muốn một thứ gì đó. Nhưng điều này hoàn toàn trái ngược ở Trung Quốc, khi bạn có thể bắt gặp một cô gái nổi cơn cáu giận tại nơi công động để đòi thứ cô ấy muốn như một chiếc váy mới hay món quà.

Theo Báo giao thông



Bình Luận

PARFUMS DE MARLY – DẤU ẤN HƯƠNG THƠM MANG PHONG CÁCH THỜI ĐẠI

Khám phá hành trình hương thơm đặc sắc – nơi vẻ đẹp di sản quý tộc Pháp giao hòa với phong cách hiện đại tinh tế. Palatine, Althair và Perseus – mỗi bản hòa ca hương thơm là tuyên ngôn cá tính, khắc họa trọn vẹn vẻ đẹp nội tâm cùng dấu ấn riêng biệt.

Versace Eros Energy: Sự bùng nổ của đam mê và năng lượng

Nếu bạn đang tìm kiếm một mùi hương vừa mạnh mẽ, vừa tràn đầy sức sống – một thứ vũ khí thầm lặng giúp bạn chinh phục thế giới mỗi ngày – thì Versace Eros Energy chính là cái tên không thể bỏ qua trong năm nay. Là phiên bản mới nhất thuộc dòng Eros danh tiếng, Eros Energy không chỉ kế thừa tinh thần quyến rũ, nam tính đặc trưng của Versace, mà còn được tái tạo với làn gió hiện đại, tươi mới và năng động hơn – đúng như cái tên “Energy” mà nó mang trên mình.

Versace Bright Crystal – Biểu tượng của sự quyến rũ, thuần khiết và tỏa sáng

Không đơn thuần là một hương nước hoa mang sắc thái hoa cỏ tươi mát, Versace Bright Crystal là tuyên ngôn đầy tinh tế về vẻ đẹp quyến rũ, thanh lịch của người phụ nữ hiện đại.

Khám phá Sài Gòn sinh động qua từng góc nhỏ tại Hotel Indigo Saigon The City

Sài Gòn không chỉ là một thành phố để ghé thăm, đó là nơi để cảm nhận. Là nhịp bước rộn ràng trên những con hẻm chằng chịt, là hương vị đậm đà lan tỏa từ những gánh hàng rong, và là sự giao hòa đầy lôi cuốn giữa những hồi ức quá khứ và nhịp sống hiện đại.

L'Oréal tung chiến dịch “Tái nạp đầy, Cùng nhau” trên toàn thế giới

Ngày Tái Nạp Đầy Thế Giới (16/6) là một ngày quan trọng để thúc đẩy việc sử dụng sản phẩm tái nạp như một giải pháp bền vững cho một nền kinh tế tuần hoàn hơn. Tái sử dụng không chỉ làm giảm thiểu dấu chân môi trường của con người mà còn là hành động đúng đắn để bước đi trên con đường tiêu dùng bền vững hơn.

Wedding Gallery: Love Duo – Một tình yêu rực rỡ, một hôn lễ xa hoa, một khởi đầu vĩnh cửu

Ngày 21/06/2025 vừa qua, sự kiện Wedding Gallery: Love Duo – mùa thứ ba – chính thức diễn ra tại khách sạn Mai House Saigon, do Tạp chí Nữ Doanh Nhân và Step in Style phối hợp cùng Mai House Saigon tổ chức. Sự kiện mang đến trải nghiệm tinh tế, cảm xúc và đậm chất cá nhân cho các cặp đôi chuẩn bị bước vào hành trình hôn nhân.

Khám phá thế giới hương thơm tinh tế của LOEWE – Khi mỗi mùi hương là một câu chuyện

Với LOEWE, mỗi chai nước hoa không chỉ là một mùi hương, mà là một câu chuyện đầy cảm xúc mang đến những trải nghiệm khác biệt, mở ra một thế giới tinh tế, giàu tính nghệ thuật, đầy cảm hứng và kết nối sâu sắc với thiên nhiên. Từ sự quyến rũ đầy bí ẩn của LOEWE 001 Woman, sự mạnh mẽ lịch lãm của LOEWE 001 Man, cho đến sự thanh thoát nhẹ nhàng của LOEWE Aire Sutileza, mỗi sản phẩm là một dấu ấn không thể phai mờ, phù hợp cho mọi khoảnh khắc trong cuộc sống.

Hẹn hò lãng mạn bên bờ biển theo phong cách Fusion

Fusion Resort & Villas Đà Nẵng và Fusion Resort Cam Ranh mang đến những trải nghiệm tiệc tối đầy tinh tế, được thiết kế riêng để tạo nên những khoảnh khắc ấn tượng và khó quên cho các cặp đôi, giữa khung cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ.

Kiến tạo hành trình riêng của bạn bên bờ biển tại Crowne Plaza Phu Quoc Starbay

Kỳ nghỉ hè đang đến gần, Crowne Plaza Phu Quoc Starbay là địa điểm lý tưởng để các gia đình kết nối, tái tạo năng lượng và lưu giữ những kỷ niệm khó quên. Toạ lạc bên bờ biển thanh bình phía Bắc đảo Phú Quốc, khu nghỉ dưỡng là sự kết hợp hài hoà giữa thư giãn và khám phá.

Máy sấy tóc Dyson Supersonic r™ chính thức ra mắt tại Việt Nam

Hôm nay, Dyson chính thức mở bán rộng rãi máy sấy tóc Dyson Supersonic r™ tại Việt Nam, mang lại trải nghiệm sấy tóc chuẩn salon cho người dùng Việt. Quyết định này được đưa ra nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao từ những khách hàng mong muốn duy trì mái tóc đẹp hoàn hảo ngay tại nhà.

Triển lãm “Huyễn Động” – một cuộc đối thoại giữa các chiều đối lập của Trần Quốc Long & Lê Văn Trọng

“Huyễn Động” là triển làm song hành của hai họa sĩ Trần Quốc Long và họa sĩ Lê Văn Trọng vào 28/6-6/7 tại bảo tàng nghệ thuật Quang San – Thành phố Thủ Đức, Thành Phố Hồ Chí Minh. Triển lãm giới thiệu 40 bức tranh, trong đó có 19 bức sơn mài trên toan và 21 bức tranh sơn dầu, được vẽ trong năm 2024 và 2025.

Beta Group và Uyên Hưng Media tiếp nối hành trình hợp tác chiến lược sau thành công của cụm rạp Beta Cinema Tân Uyên

Sau thành công của cụm rạp Beta Cinemas Tân Uyên, chủ đầu tư Uyên Hưng Media tiếp tục lựa chọn Beta Group cho dự án nhượng quyền thứ hai, khẳng định mối quan hệ hợp tác chiến lược & bền vững giữa hai bên.

Travel + Leisure vinh danh Metropole Hà Nội là Khách sạn Thành Phố Tốt nhất Việt Nam

Sofitel Legend Metropole Hà Nội vừa vinh dự được tạp chí Travel + Leisure ấn bản Đông Nam Á, Hồng Kông & Ma Cao vinh danh là Khách sạn Thành phố Tốt nhất Việt Nam (Best City Hotels in Vietnam) trong giải thưởng thường niên Travel + Leisure Luxury Awards Asia-Pacific 2025.

Garmin Run Asia Series chính thức khởi động tại Việt Nam – Hàng ngàn runner sẵn sàng bứt tốc vượt giới hạn

Garmin Run Vietnam 2025 sẽ là nơi hội tụ hơn 6.000 chân chạy mọi cấp độ, cùng nhau viết tiếp hành trình truyền cảm hứng “from Zero to Hero ”– nơi mọi cá nhân đều có cơ hội phá vỡ giới hạn.

Tommy Hilfiger hợp tác cùng F1® The Movie trong BST APXGP

Tommy Hilfiger, thuộc sở hữu của PVH Corp. [NYSE: PVH], tiếp tục thúc đẩy sự kết nối giữa thời trang, thể thao đua xe và điện ảnh với việc ra mắt bộ sưu tập APXGP, nhằm đón đầu buổi công chiếu bộ phim F1® The Movie tại Bắc Mỹ vào ngày 27 tháng 6 năm 2025, và trên toàn thế giới từ ngày 25 tháng 6 năm 2025.

MEMO PARIS - Ghi dấu hành trình khứu giác qua vùng đất huyền bí

Với MEMO PARIS, mỗi mùi hương là một hành trình lặng thầm đi qua những miền đất xa xôi – nơi thiên nhiên, ký ức và văn hóa hòa quyện thành dấu ấn rất riêng. Bộ ba Madurai, Inverness và Cappadocia là những chuyến đi không lời, được kể bằng ngôn ngữ của hương thơm và cảm xúc.

Ra mắt “Once Upon a Time” - Concert nghệ thuật tương tác đầu tiên tại Việt Nam

Lần đầu tiên tại Việt Nam, “Once Upon A Time - Disney’s Dream Magic in Concert” do OrcheStars tổ chức - một chương trình nghệ thuật kết hợp nhạc giao hưởng mang tính tương tác và kết nối đa giác quan được tổ chức ngoài không gian nhà hát - nơi âm nhạc, sân khấu, cổ tích và trải nghiệm sống động hội tụ trong một concert đặc biệt dành cho mọi lứa tuổi khán giả.

Chạy Bộ Vì Rùa Biển Mùa 4 – Mở Rộng Cự Ly, Giữ Vững Sứ Mệnh Bảo Tồn

Sáng 17/08/2025, “Chạy Bộ Vì Rùa Biển – Save Turtles Run” sẽ chính thức trở lại Côn Đảo với mùa giải thứ tư – tiếp tục hành trình gắn kết thể thao cộng đồng với bảo tồn sinh thái tại một trong những vùng biển nguyên sơ nhất Việt Nam.