MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Keanu Reeves đã 'buộc' nhà sản xuất phải đổi luôn tựa đề của bộ phim John Wick như thế nào?

Giờ đây, John Wick đã trở thành 1 tượng đài trong dòng phim hành động, và cũng là 1 phần không thể thiếu trong nền văn hóa đại chúng thế giới.

John Wick có thể coi là một trong những franchise hành động lớn nhất trong làng điện ảnh thế giới hiện tại. Xoay quanh cuộc đời của 1 sát thủ chuyên nghiệp cùng tên, series này đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả, đồng thời cũng đưa danh tiếng của Keanu Reeves lên một tầm cao mới.

Tuy nhiên, có thể bạn chưa biết, ban đầu đội ngũ sản xuất đã định đặt tên cho loạt phim này là Scorn, không liên quan chút nào đến anh chàng sát thủ của chúng ta cả. Thế nhưng, chính Keanu lại chẳng thể nào nhớ nổi cái tên này, và liên tục quảng bá dự án của mình là John Wick - nhân vật do anh đảm nhiệm. Trong bất cứ chiến dịch marketing nào, hay thậm chí là trong những cuộc tán gẫu với bạn bè, nam diễn viên chỉ nhớ đến John Wick, tuyệt nhiên không hề đả động gì đến cụm Scorn, mặc dù nó ngắn hơn và dễ nhớ hơn nhiều.

Nhà sản xuất đặt tên phim là Scorn nhưng Keanu Reeves không thích thế.

Mới đây, biên kịch Derek Kolstad đã chính thức lên tiếng chia sẻ về “sự cố” hi hữu đã tạo ra franchise John Wick được triệu người yêu mến này. Ông cho biết: “Lý do duy nhất chúng tôi quyết định đặt tên phim là John Wick là bởi Keanu thường xuyên quên mất Scorn. Mà bạn biết tầm ảnh hưởng của anh chàng này lớn thế nào rồi đấy. Đội ngũ marketing của chúng tôi đã rất ngạc nhiên khi Keanu lại “não cá vàng” như vậy và thường nói vui với nhau rằng chiến dịch vô tình PR cho cụm “John Wick” của cậu ấy đã đáng giá khoảng 4 - 5 triệu USD rồi. Thôi thì gọi series là John Wick luôn đi cho xong. Và bây giờ nghĩ lại, thật khó để tưởng tượng mọi chuyện sẽ thế nào nếu chúng tôi vẫn trung thành với Scorn”.

Công bằng mà nói, Scorn (sự khinh miệt) cũng không hẳn là một cụm từ quá tệ cho 1 bộ phim hành động, và thậm chí có thể được sử dụng cho phần 4 của John Wick. Tuy nhiên, tầm ảnh hưởng của nó có thể sẽ không lớn và cũng không có gì đặc biệt nổi bật trong thị trường điện ảnh đa dạng ngày nay. Trái lại, cái tên John Wick mang đến nhiều lợi ích hơn cả: Chắc chắn không bị “đụng hàng” với các series khác và nhìn phát biết ngay tên của nhân vật chính. Đó là chưa kể mỗi phần phim, dù có liên quan đến nhau, nhưng cũng mang đến các câu chuyện khác xoay quanh Baba Yaga sau khi phải bất đắc dĩ tái xuất giang hồ. Cái tên Scorn khó có thể truyền tải hết được ý nghĩa của từng phần riêng biệt.

Không cần biết Keanu cố ý hay vô tình quên đi cái tên Scorn, nhưng rõ ràng là John Wick là 1 tựa đề hay hơn và ý nghĩa hơn rất nhiều.

Giờ đây, John Wick đã trở thành 1 tượng đài không thể thay thế trong dòng phim hành động, và cũng là 1 phần quan trọng của nền văn hóa đại chúng thế giới. Biên kịch Derek Kolstad nhận định giá trị thương hiệu là 1 yếu tố cực kì quan trọng, đặc biệt là khi ngành công nghiệp điện ảnh hoạt động trở lại sau khi dịch Covid-19 qua đi. Ông cho biết: “Tôi hiểu là mọi người đang tỏ ra nghi ngờ rằng không biết những bộ phim công chiếu thời hậu đại dịch sẽ thế nào, chất lượng có ổn không khi khâu sản xuất gặp quá nhiều khó khăn như hiện nay. Các thương hiệu quan trọng thì lại càng bị soi nhiều, và đó là lý do khiến chúng tôi càng phải chỉn chu với tác phẩm của mình”.

Hiện tại, John Wick 4 vẫn chưa thể bắt đầu bấm máy, một phần là do Covid-19, phần còn lại là bởi Keanu Reeves đang rất bận rộn với The Matrix 4. Bộ phim này đã tiến hành quay được hơn 2 tháng nhưng buộc phải tạm hoãn trước diễn biến phức tạp của đại dịch. Theo dự kiến ban đầu, cả John Wick và The Matrix sẽ cùng đồng loạt công chiếu vào ngày 21/5/2021, và fan đã bắt đầu coi đây sẽ là ngày Keanu Reeves. Tuy nhiên, với tình hình hiện tại, đơn vị phát hành John Wick đã quyết định lùi lịch ra mắt đến ngày 27/5/2022, và nhiều khả năng The Matrix sẽ được lên sóng sớm hơn vài tháng.

Theo Trí Thức Trẻ

Nguồn: Movieweb



Bình Luận

LOEWE giới thiệu hai sáng tạo nước hoa Elixir mới

LOEWE tiếp tục làm phong phú thêm vũ trụ Botanical Rainbow với hai sáng tạo nước hoa đậm đặc – Earth Elixir và 7 Elixir. Hai bản Elixir mới là lời khẳng định tinh thần sáng tạo và nghệ thuật thủ công đỉnh cao mà thương hiệu LOEWE luôn theo đuổi.

Lacoste trình làng L.12.12 Light: Cột mốc mới của biểu tượng kinh điển

Lacoste – nhà mốt biểu tượng gắn liền với chiếc polo huyền thoại – chính thức giới thiệu phiên bản cải tiến mang tên L.12.12 LIGHT, đồng thời khởi động chuỗi pop-up trưng bày mang dấu ấn sport-chic tại các kinh đô thời trang lớn trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Grand Coffee Challenge - Giải tranh đấu Barista quốc nội vươn tầm quốc tế

Được định vị là giải đấu Barista chuyên nghiệp với thể thức và chất lượng thi đấu tiệm cận quốc tế, trong mùa giải 2025 cũng là năm thứ 7 liên tiếp tổ chức, Grand Coffee Challenge (GCC) sẽ tái khởi động tại Vietnam Coffee Expo.

Chơi Sáng Tạo - Vững Tương Lai: Khám phá lợi ích của việc chơi với chiến dịch mới từ Tập đoàn LEGO®

● Chiến dịch LEGO® Playground được triển khai với thông điệp “Chơi Sáng Tạo – Vững Tương Lai”, khuyến khích trẻ em vui chơi, khám phá và sáng tạo để phát triển những kỹ năng quan trọng như: giải quyết vấn đề, tư duy sáng tạo và khả năng tập trung – kiên nhẫn. ● Sự kiện LEGO® Playground được tổ chức tại Sảnh B, Tầng G, Crescent Mall từ hôm nay đến 01/06/2025.

Computex 2025 chủ đề AI Next thu hút khách hàng với hàng loạt sự kiện sôi động

Sau 4 ngày triển lãm hồi tuần trước tại Đài Loan (Trung Quốc), Computex 2025 đã chính thức khép lại với hàng loạt sự kiện sôi động. Sự kiện thu hút 86.521 lượt khách mua hàng đến từ 152 quốc gia, bao gồm Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Ấn Độ và Việt Nam.

ASUS ra mắt Vivobook S14/S16 mỏng nhẹ với chip Intel® Core™ H-series, thời lượng pin lâu tới 20 giờ

ASUS chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam dòng laptop Vivobook S14 (S3407CA) mới, với sứ mệnh đưa các công nghệ AI hiện đại đến gần hơn với mọi người. Sở hữu thiết kế hai mặt kim loại siêu mỏng nhẹ, trang bị vi xử lý lên đến Intel® Core™ Ultra (Series 2), pin lâu và tích hợp nhiều tính năng AI thông minh, loạt Vivobook S mới hứa hẹn tạo ra trải nghiệm tối ưu cho nhu cầu học tập, làm việc lẫn giải trí di động.

Isaac, Liên Bỉnh Phát, Thiên Minh và dàn sao bảnh bao đón BST BOSS mới

Nhà mốt Đức BOSS mới đây đã cho ra mắt BST hợp tác cùng nhãn siêu xe xa xỉ Aston Martin để ra mắt một BST giới hạn dành riêng cho mùa Xuân/Hè 2025. Người yêu tốc độ và tín đồ thời trang Việt dĩ nhiên không đứng bên lề xu hướng, với những cái tên nổi bật như Lý Quí Khánh, Thiên Minh, Thiên Minh, Isaac, Liên Bỉnh Phát.

Hòa quyện làn hương, vẽ nên phong cách cùng BST Frivolité

Từ trái tim của nước Pháp, Atelier Des Ors mang đến Frivolité Collection – bộ sưu tập nước hoa đầy tinh thần haute parfumerie. Khúc Mạnh Quân, Lin Tiêu và Duy Vũ đã cùng nhau khắc họa những tầng hương tinh tế, nơi đam mê và cá tính hòa quyện.

Chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore trao đổi kinh nghiệm quản lý thai kỳ nguy cơ cao, đảm bảo an toàn cho mẹ và bé

Ngày 17.5, Khoa Sản FV-Thomson trực thuộc Bệnh viện FV tổ chức Hội thảo Khoa học và Đào tạo Y khoa Liên tục (CME) “Những thách thức mới trong quản lý thai kỳ nguy cơ cao”, thu hút 430 y bác sĩ tại TP.HCM và khu vực lân cận tham dự. Các chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore cùng chia sẻ tại sự kiện kinh nghiệm quý giá trong việc kiểm soát và xử lý những nguy cơ tiềm ẩn trong thai kỳ, giúp thai phụ vượt cạn suôn sẻ.

LOEWE 001 EDP: Hương khởi đầu cho hai nửa yêu thương

Ra đời từ cảm hứng về một khởi đầu mới, bộ đôi nước hoa LOEWE 001 Woman EDP và 001 Man EDP là lời thì thầm tinh tế dành cho những tâm hồn đang yêu – sâu lắng, gợi cảm nhưng vẫn giữ nguyên sự thuần khiết trong từng khoảnh khắc đầu tiên.

Trạm dừng hè lý tưởng: ba mẹ thư giãn, con trẻ khám phá tại The Grand Ho Tram

Nếu mỗi thành viên trong gia đình là một “hành tinh” với lịch trình riêng, thì hè này, hãy để cả hệ mặt trời ấy hội tụ tại “Quận Vui” - nơi mọi nhịp sống chậm lại để cùng nhau tạo nên những kỷ niệm xoay quanh niềm vui, tiếng cười và phút giây trọn vẹn bên nhau.

Fusion khởi động các chương trình hưởng ứng ngày hội sức khỏe toàn cầu & quốc tế Yoga 2025

Các khu nghỉ dưỡng, khách sạn của Fusion tại Việt Nam và Thái Lan đã chuẩn bị nhiều hoạt động giúp du khách kết nối sâu hơn với thiên nhiên và cân bằng thân - tâm - trí nhằm hưởng ứng Ngày hội Sức khỏe Toàn cầu 14/06 – Global Wellness Day và Ngày quốc tế Yoga 21/06

Chào hè 2025 cùng Sheraton Hà Nội với gói Summer Staycation lý tưởng cho gia đình và cặp đôi

Khách sạn Sheraton Hà Nội công bố gói ưu đãi "Summer Staycation" hấp dẫn nhằm khuyến khích các gia đình và cặp đôi tại Hà Nội cùng các tỉnh thành lân cận trải nghiệm hình thức du lịch tại chỗ trong mùa hè 2025. Gói ưu đãi này cũng là để chào mừng Ngày Gia Đình Việt Nam 28/6 và 80 năm Ngày Quốc Khánh 2/9.

NISHANE: Hương thơm từ Istanbul chạm đến trái tim Việt

Từ trái tim của Istanbul đến nhịp sống hiện đại của Việt Nam, NISHANE đã chính thức hiện diện và nhanh chóng tạo dấu ấn trong giới yêu nước hoa niche. Hai tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS và HACIVAT – đồng hành cùng Á Hậu Nguyễn Huỳnh Kim Duyên và Stylist Trần Đạt – là minh chứng rõ nét cho vẻ đẹp tinh tế và cá tính của thương hiệu này.

Mugler khởi xướng cuộc cách mạng khứu giác với Angel Fantasm & A*Men Fantasm

Mugler – thương hiệu nước hoa Pháp danh tiếng với những hương thơm táo bạo, bứt phá – chính thức ra mắt bộ đôi Fantasm: Angel Fantasm và A*Men Fantasm. Đây không chỉ là hai mùi hương mới, mà là lời khẳng định mạnh mẽ cho tinh thần dám phá vỡ giới hạn, tỏa sáng theo cách của riêng mình.

UNIQLO tri ân khách hàng với loạt ưu đãi và hoạt động hấp dẫn trong Tuần Lễ Cảm Ơn

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, hôm nay tổ chức sự kiện khởi động Tuần Lễ Cảm Ơn (Kanshasai), diễn ra tại toàn bộ 29 cửa hàng bán lẻ và cửa hàng trực tuyến từ ngày 23.05 đến ngày 29.05.2025. Với thông điệp “Cảm Ơn Việt Nam - Luôn Vẹn Tin Yêu”, chương trình không chỉ là dịp để UNIQLO gửi lời tri ân sâu sắc đến khách hàng thông qua các hoạt động ưu đãi mua sắm và quà tặng hấp dẫn, mà còn đưa ra các cam kết đóng góp dài hạn cho cộng đồng.

Đột phá mới trong điều trị mụn Cerave Blemish Control

Mụn luôn là nỗi ám ảnh của bất kỳ ai, đặc biệt là những người sở hữu làn da dầu. Thấu hiểu điều đó, Cerave - thương hiệu dược mỹ phẩm hàng đầu từ L’Oréal Việt Nam, tự hào giới thiệu bộ ba sản phẩm mới, một giải pháp toàn diện và hiệu quả cho làn da dầu mụn: Sữa rửa mặt Blemish Control Cleanser, Gel hỗ trợ giảm mụn Blemish Control Gel và Gel hỗ trợ mờ thâm Resurfacing Retinol Serum. Không chỉ đơn thuần là làm sạch và trị mụn, bộ sản phẩm này còn tập trung vào việc phục hồi và củng cố hàng rào bảo vệ da, mang đến cho bạn làn da khỏe mạnh, mịn màng và rạng rỡ từ sâu bên trong.

EuroStyle chính thức ra mắt monobrand showroom đầu tiên của Minotti tại Việt Nam

Sự kiện khai trương showroom monobrand đầu tiên của Minotti tại Việt Nam đã diễn ra thành công tốt đẹp, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trên hành trình mở rộng thương hiệu tại thị trường Đông Nam Á.