PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Talkshow Breaking Boundaries: Nơi hai người phụ nữ Việt phi thường thời đại mới tạo nên cơn sóng cảm hứng

Tiếp nối đêm tiệc tôn vinh các Dragon Ladies tại khuôn khổ lễ trao giải Women Of Our Time 2024, L’OFFICIEL Vietnam vừa tổ chức thành công Talkshow mang chủ đề "Breaking Boundaries: Everest, không gian, và hành trình phá vỡ giới hạn của hai người phụ nữ Việt" thu hút sự tham gia đông đảo của nhiều cơ quan báo chí, các nữ doanh nhân đa lĩnh vực, các khán giả trẻ và tạo nên nguồn cảm hứng đầy tích cực trong cộng đồng nữ giới.

Lần thứ hai được tổ chức, Talkshow Women Of Our Time của những người phụ nữ thời đại diễn ra vào chiều 10/5 tại Khách sạn Renaissance Riverside Hotel Saigon với sự tham gia của hai diễn giả đặc biệt : Phi hành gia, nhà hoạt động xã hội Amanda Ngọc Nguyễn và Luật sư - Nhà leo núi Céline Nhã Nguyễn.

Amanda Ngọc Nguyễn là người sáng lập, đồng thời là chủ tịch của Rise, Inc., một tổ chức dân quyền phi chính phủ của Hoa Kỳ. Amanda Ngọc Nguyễn đã tham gia soạn thảo Dự luật về Quyền của những người sống sót sau khi bị tấn công tình dục (Sexual Assault Survivors’ Rights Act), được quốc hội Mỹ thông qua và Tổng thống Barack Obama ký thành luật năm 2016. Ngoài ra, chị còn được đề cử Nobel Hòa Bình, và là người phụ nữ Việt Nam đầu tiên bước chân vào vũ trụ.

Trong khi đó, Céline Nhã Nguyễn là một luật sư, đồng thời là người phụ nữ Việt Nam đầu tiên bước chân lên đỉnh Everest để tiến tới chinh phục Thất đỉnh (7 đỉnh núi cao nhất các châu lục) và tiếp đến là Explorer's Grand Slam (chinh phục Thất đỉnh đồng thời trượt tuyết đến Bắc Cực và Nam Cực). Chị có những trải nghiệm “không phải ai cũng biết” trong những điều kiện thời tiết khắc nghiệt nhất thế giới.

Dẫn dắt chủ đề “Phá vỡ giới hạn” là sự góp mặt của Miss World Vietnam Lương Thùy Linh, quý cô tuổi Rồng chứng minh bản thân là người vô cùng thích hợp với chủ đề này khi phá vỡ định kiến về chiếc vương miện lấp lánh để trở thành một người dẫn dắt câu chuyện thông minh, duyên dáng và khai mở những câu chuyện của hai nhân vật với nguồn cảm hứng về sự bứt phá khỏi giới hạn mạnh mẽ.

"Breaking Boundaries” -  Vượt qua giới hạn và xóa nhòa định kiến về giới

Talkshow được bắt đầu với bốn bức ảnh đặc biệt của hai diễn giả Amanda Ngọc Nguyễn và Céline Nhã Nguyễn, tượng trưng cho những cột mốc quan trọng và khoảnh khắc lịch sử trong cuộc đời, mở ra cho họ những thách thức, niềm vui và khát vọng lớn lao mà họ đã trải qua trong đời. Với hai vai trò khác biệt, cả hai lại gặp nhau tại một điểm chung khi đều khoác lên mình bộ trang phục đỏ đặc biệt của phi hành gia và nhà leo núi. Với bộ trang phục đặc biệt ấy, Amanda Ngọc Nguyễn sẽ đặt chân lên vũ trụ xa xôi, khám phá những điều mà người thường khó có cơ hội trải nghiệm, và Céline Nhã Nguyễn đã chinh phục những ngọn núi cao nhất thế giới, tự hào vượt qua nỗi sợ hãi thuở ban đầu của mình là… sợ độ cao. 

Chia sẻ tại sự kiện, hai diễn giả khách mời cho biết họ đều gặp phải định kiến giới trong sự nghiệp của mình. “Là người phụ nữ sống trong xã hội hiện đại, khi định kiến về giới đã được cải thiện rất nhiều, nhưng sự bất bình đẳng và phân biệt giới tính vẫn còn len lỏi đâu đó. Không chỉ trong công việc kinh doanh, phụ nữ còn trở thành nạn nhân của những quấy rối bằng lời nói cho đến những thứ lớn hơn. Những người phụ nữ nếu phải trải qua những câu chuyện này phải dũng cảm đứng lên, biết rằng mình không đơn độc và những người phụ nữ khác sẽ ở bên mình,” Céline Nhã Nguyễn chia sẻ. 

Trong khi đó, là người đã thay đổi cách Mỹ xử lý các vụ tấn công tình dục, Amanda khẳng định: “Trên khắp thế giới, sự kỳ thị vẫn còn tồn tại khi chúng ta chia sẻ về những trải nghiệm của mình. Có sự ám ảnh bủa vây. Điều đó là hoàn toàn đúng và vẫn tiếp tục tồn tại. Tôi muốn nhấn mạnh rằng mọi thứ sẽ được cải thiện, rằng những giấc mơ của bạn vẫn quan trọng và không có gì sai khi bạn dành thời gian để tự chữa lành, để làm những gì bạn cần để tìm thấy công lý của riêng mình. Tuy nhiên, cũng cần nhớ rằng công lý đến trong nhiều hình thức khác nhau. Nó không chỉ tồn tại trong hệ thống công lý hình sự, như tôi đã trải qua qua quyền dân sự của mình, mà công lý còn có thể được hiểu khác biệt đối với mỗi người. Vì vậy, tôi muốn nói rằng tôi ở bên cạnh bạn. Bạn không phải đối mặt với mọi khó khăn một mình. Tôi tin là các bạn có thể vượt qua.”

Có thể nói, việc thừa nhận sự khác biệt, sự không hoàn hảo không phải là trở ngại mà là bước đệm dẫn đến sự vĩ đại. Điều chúng ta nghĩ là hạn chế có thể là thứ gì đó rất độc đáo đối với người khác. Không chỉ là câu chuyện về giới, mà Amanda Ngọc Nguyễn và Céline Nhã Nguyễn còn làm rõ ý nghĩa của việc phá vỡ giới hạn, không chỉ là về thể chất mà còn là về tinh thần và tri thức. Câu chuyện của hai nhân vật đã thu hút rất nhiều câu hỏi đến từ khán giả có mặt, mỗi câu hỏi được đặt ra đều giúp những người phụ nữ trẻ có thêm giải đáp về những câu hỏi mà mình đang tìm kiếm. 

Dù bạn đang đối diện với những khó khăn hay không, hãy tin rằng trong bạn vẫn luôn tồn tại sức mạnh và khả năng để vượt qua. Hãy dũng cảm bước tiếp, không bao giờ từ bỏ ước mơ và không ngừng tìm kiếm công lý và hạnh phúc cho chính mình. Và hãy nhớ, bạn không bao giờ cô đơn trong hành trình của mình. Đó cũng là những thông điệp được đề cập xuyên suốt trong buổi Talkshow, nơi hai vị diễn giả của Talkshow Women Of Our Time mình vẫn đang phải tiếp tục bước đi để tìm thấy giới hạn lớn nhất phải đối mặt với hành trang là sự dũng cảm đối với những gì mình muốn. 

“Ranh giới lớn nhất mà chúng ta đều phải đối mặt là khả năng dũng cảm với những điều chúng ta muốn.” 
- Diễn giả Amanda Ngọc Nguyễn 

“Bản thân chúng ta phải xác định được thứ gì đáng để chúng ta phải gồng mình lên và cố gắng 100% sức lực để đạt được nó. Nếu chúng ta muốn có một cuộc sống bình thường, sẽ có không kỳ tích nào xảy ra cả.” 
- Diễn giả Céline Nhã Nguyễn 

Không chỉ lan tỏa những thông điệp tích cực, series Talkshow Women Of Our Time được tổ chức định kỳ còn là nơi giúp bạn - những người phụ nữ thời đại mới nuôi dưỡng động lực phát triển bản thân và chinh phục những trải nghiệm sống ý nghĩa, đóng góp phần thay đổi tích cực và kết nối các cộng đồng có cùng sở thích và mối quan tâm.

Đồng hành cùng ý tưởng xây dựng một cuộc sống tươi đẹp hơn cho những người phụ nữ, L’OFFICIEL đã nhận được sự bảo trợ từ các đơn vị tìm thấy tiếng nói chung là Khách sạn Renaissance Riverside Hotel Saigon và Thương hiệu mỹ phẩm cao cấp Clé De Peau Beauté.

Qua dự án này, L’OFFICIEL Vietnam vẫn đang nỗ lực trên con đường mang đến những câu chuyện đầy cảm hứng và những hành trình xuất sắc của những người phụ nữ đa lĩnh vực. Hãy cùng nhau khám phá và tôn vinh những con người phi thường, những người đã làm nên lịch sử và thể hiện dấu ấn vô song trong nhiều lĩnh vực khác nhau với tư cách là một phụ nữ. Đừng quên theo dõi và cập nhật tại những nền tảng độc quyền của L'OFFICIEL Vietnam để chia sẻ niềm tự hào với những người phụ nữ xuất chúng của chúng ta!

Men&life



Bình Luận

Hành trình hải tặc

Tại triển lãm Milano Unica 39th, ngay cả hành trình hải tặc cũng là nguồn cảm hứng cho chất liệu thời trang trong mùa Thu Đông 2025-2026 sắp tới - Vũ Minh Dương

Thành công của triển lãm Milano Unica lần thứ 39

"Tôi thực sự đã có những trải nghiệm tuyệt vời tại Milano Unica 39th.” Vũ Minh Dương

Xu hướng hậu hiện đại trong thiết kế

Hậu hiện đại đã trở thành một xu hướng mổi bật tại triển lãm Milano Unica 39th.

Cảm hứng Rotterdam cho ngành dệt

Khó có thể ngờ rằng Rotterdam đã trở thành nơi giao thoa giữa nghệ thuật kiến trúc và vải dệt tại Minalo Unica 39th.

Hành trình sáng tạo Tendenze

Có thể nói, Milano Unica Tendenze chính là nguồn cảm hứng quý giá cho giới thời trang.

Shilla Monogram Quangnam Danang: Không gian nghỉ dưỡng hòa quyện cùng nghệ thuật và thiên nhiên

Nằm trên bờ biển Non Nước thơ mộng, Shilla Monogram Quangnam Danang mang đến du khách một không gian nghỉ dưỡng sang trọng, đẳng cấp, nơi nghệ thuật được tôn vinh và hòa quyện cùng thiên nhiên.

Soul Boutique Phú Quốc: thiên đường nghỉ dưỡng mới mẻ cho những du khách trẻ trung và đam mê nghệ thuật

Khách sạn Soul Boutique hân hạnh thông báo khai trương trên bờ biển tuyệt đẹp của đảo Phú Quốc, mang đến sự kết hợp độc đáo giữa thiết kế tối giản và biểu hiện văn hóa sống động, phù hợp với những du khách trẻ trung và nghệ thuật.

Park Hyatt Saigon ra mắt bộ sưu tập bánh trung thu 2024 –Thanh Đình Lục Vũ

Lấy cảm hứng từ hình ảnh chuồn chuồn bay lượn tựa khiêu vũ trên không trung, khách sạn Park Hyatt Saigon mời bạn cùng đồng hành trên chuyến lãng du về mùa trăng tuổi thơ qua bộ sưu tập bánh trung thu 2024 – Thanh Đình Lục Vũ.

Hublot phô diễn tài nghệ chế tác và khả năng “chơi đùa với chất liệu” qua mẫu đồng hồ cực phẩm

Tiếp nối thành công của cỗ máy Square Bang Unico All Black Magic huyền ảo, Hublot tung ra phiên bản Square Bang Unico All Black Diamonds nhằm nâng tầm nghệ thuật “chơi đùa với chất liệu” vốn được xem là DNA của thương hiệu

NSPACE - nền tảng thực hành nói ngoại ngữ cùng AI: Kết nối tri thức, mở rộng tương lai

NSPACE - nền tảng nói ngoại ngữ cùng AI ra đời như một công cụ tiên tiến, giúp người học dễ dàng tiếp cận và nâng cao trình độ ngoại ngữ một cách hiệu quả.

Dyson WashG1™ - Máy lau nhà chuyên dụng đầu tiên của Dyson chính thức có mặt tại Việt Nam

Ngày 19/7 vừa qua, Dyson chính thứcra mắt công nghệ chăm sóc sàn nhà mới nhất: máy lau sàn Dyson WashG1™ tại thị trường Việt Nam.

Nhịp tim Việt Nam kỉ niệm cột mốc chữa lành 11.000 trái tim

Trải qua hành trình 18 năm, chương trình Nhịp tim Việt Nam của tổ chức VinaCapital Foundation (VCF) đã đạt được cột mốc cứu sống 11.000 em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn trên khắp Việt Nam. Mỗi trái tim được hồi sinh là một hy vọng mới được nhen nhóm, mang đến không chỉ sự sống mà còn cả tương lai tươi sáng cho các em nhỏ, góp phần tạo nên một Việt Nam khỏe mạnh và thịnh vượng hơn.

Mia Saigon Luxury Boutique Hotel giới thiệu Bếp trưởng điều hành mới

Khách sạn Mia Saigon bổ nhiệm ông Éric Drogueux vào vị trí Bếp trưởng điều hành mới, đảm nhiệm hoạt động ẩm thực của các nhà hàng, bar cùng các tiệc hội nghị, sự kiện của khách sạn.

BYD chính thức ra mắt tại Việt Nam, giới thiệu 03 dòng xe mới hướng đến tương lai xanh

Thương hiệu xe BYD đã mang đến 03 dòng xe năng lượng mới đến gần hơn với khách hàng, đồng thời góp phần thúc đẩy mạnh mẽ cuộc cách mạng hướng đến phát triển bền vững để hiện thực hóa một tương lai xanh trong tháng 7 vừa rồi.

Tận hưởng kỳ nghỉ gia đình đầy phong cách tại Premier Residences Phu Quoc

Tọa lạc tại Bãi Kem - một trong top 100 bãi biển đẹp nhất thế giới, du khách lưu trú tại Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay luôn có thể thưởng ngoạn trọn vẹn vẻ đẹp thiên nhiên của “đảo ngọc” Phú Quốc. Khu nghỉ dưỡng hữu hệ thống lưu trú đa dạng với 752 phòng, phù hợp với nhiều đối tượng du khách khác nhau. Với hàng loạt các hoạt động giải trí hấp dẫn, đây chính là điểm đến hoàn hảo dành cho gia đình trong mùa hè này.

SYM 50cc an toàn mùa mưa, năng động mùa tựu trường

Được thiết kế để đáp ứng hoàn hảo nhu cầu di chuyển của người trẻ năng động, SYM 50cc không chỉ giúp Gen Z lái xe an toàn mỗi khi mùa mưa về, mà còn người bạn đồng hành tuyệt vời, truyền cảm hứng cho mùa tựu trường tràn đầy hứng khởi.

Na Uy - Dòng nước mát hồi sinh và đổi mới

Dù bạn thường bị ấn tượng bởi những kỳ quan thiên nhiên hay những sáng tạo vĩ đại của loài người, đất nước Na Uy lại giống như một dòng nước mát: hồi sinh và đổi mới. Dưới đây là 5 lý do để bắt đầu lên kế hoạch cho chuyến phiêu lưu Bắc Âu đáng nhớ nhất trong đời.

Ngân hàng NCB hướng tới trải nghiệm khách hàng vượt trội qua nền tảng Zoho CRM Plus

Ngày 10/7 vừa qua, công ty công nghệ hàng đầu thế giới Zoho Corporation đã chính thức ký kết hợp tác triển khai Nền tảng Quản lý Quan hệ Khách hàng Zoho CRM Plus với Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB), đánh dấu cột mốc quan trọng tiếp theo trên hành trình số hóa và chuyển đổi toàn diện của ngân hàng.