MENANDLIFE
MENANDLIFE

Leading Woman Of The Year: CEO Phạm Kim Dung - Biến nhan sắc thành giá trị, biến cơ hội thành thành tựu

Một bóng hồng lặng lẽ, người khơi nguồn cho những dòng chảy ngầm, góp phần nâng tầm ngành công nghiệp sắc đẹp Việt. Phạm Kim Dung, thường được nhắc đến là “bà trùm hoa hậu” khi Công ty Sen Vàng do bà sáng lập và điều hành là đơn vị góp công đưa nhan sắc Việt vươn tầm quốc tế. Sự vững vàng, quyết đoán của nữ CEO 7x luôn song hành cùng sự mềm mỏng, thấu hiểu của người phụ nữ. Triết lý “trao quyền” là kim chỉ nam, đã đưa chị chạm đến thành công, đồng thời, mở đường cho những người trẻ dám ước mơ.

RỰC RỠ TỪ NỖ LỰC VÀ CẢ ĐÁNH ĐỔI

Xin chào chị Phạm Kim Dung. Chúc mừng chị đã được vinh danh với hạng mục “Leading Woman of The Year” tại Men&life Awards 2024. Nếu chọn một cụm từ để mô tả năm 2024, chị sẽ chọn gì?

Tôi chọn “tự hào”. Tự hào khi nhìn lại hành trình một năm đầy bận rộn nhưng cũng rất rực rỡ. Trong vai trò người đứng đầu Công ty Sen Vàng, tôi có cơ hội được đồng hành, theo sát và chứng kiến sự trưởng thành vượt bậc của Hoa hậu, Á hậu và Nam vương. Các bạn không chỉ đạt thành tích cao trên đấu trường quốc tế, mà còn thể hiện được bản lĩnh, sự kiên trì và lòng nhân ái thông qua những hoạt động thiện nguyện, các dự án cộng đồng thiết thực.

Tôi càng tự hào hơn khi Sen Vàng không chỉ dừng lại ở việc “đào tạo nhan sắc”, mà còn xây dựng được hình ảnh của những người trẻ mang tầm vóc quốc tế - biết nỗ lực, có tư duy sáng tạo, và có khả năng truyền cảm hứng tích cực đến cộng đồng. Những bước đi mới của các bạn trong lĩnh vực diễn xuất, truyền thông, thời trang… là minh chứng rõ nét cho định hướng lâu dài của chúng tôi: biến nhan sắc thành giá trị, biến cơ hội thành thành tựu.

Vậy có điều gì khiến chị tiếc nuối không?

Có lẽ, đó là việc chưa thể dành đủ thời gian cho gia đình, đặc biệt là cho các con. Lịch trình của tôi và công ty trong năm qua dày đặc đến mức gần như không có ngày nghỉ: từ tổ chức các cuộc thi sắc đẹp, đồng hành cùng đại diện Việt Nam ở nước ngoài, cho đến việc phát triển các chương trình mới. Có những tuần tôi bay đến ba quốc gia, họp xuyên múi giờ, vừa phải điều hành công việc tại Việt Nam, vừa phải “chạy” truyền thông quốc tế.

Tôi ý thức rất rõ rằng mỗi phút mình dành cho công việc là một phút mình vắng mặt trong hành trình lớn lên của con trẻ. Dù công việc mang đến nhiều thành tựu, nhưng tôi hiểu rằng sự hiện diện và kết nối với gia đình cũng là một điều thiêng liêng không thể thay thế. Vì vậy, trong năm tới, tôi sẽ cố gắng sắp xếp thời gian hợp lý hơn để có thể cân bằng giữa sự nghiệp và đời sống riêng.

ĐỒNG CẢM, LẮNG NGHE & TRAO QUYỀN

Chị nhìn nhận phong cách lãnh đạo của mình như thế nào?

Tôi nghĩ, phong cách lãnh đạo của mình là sự kết hợp giữa đồng cảm, lắng nghe và trao quyền. Tôi luôn cố gắng thấu hiểu hoàn cảnh, năng lực và áp lực của từng thành viên trong đội ngũ. Bởi chính tôi cũng từng bắt đầu từ con số 0. Chính vì thế, tôi hiểu rằng một người lãnh đạo tốt không phải là người ra lệnh, mà là người truyền cảm hứng, mở đường và sẵn sàng cùng “chiến” với anh em.

Điều tôi luôn đề cao chính là tinh thần trách nhiệm và cam kết làm đến cùng. Trong môi trường như Sen Vàng, nơi công việc luôn gấp, deadline luôn sát, nếu không có trách nhiệm và sự kỷ luật, thì không ai có thể trụ lại lâu dài. Vì vậy, tôi thường kỳ vọng mỗi người hãy nghiêm túc với lựa chọn của mình.

Chị có thể chia sẻ về khoảnh khắc quan trọng nhất trong sự nghiệp đã định hình con đường chị đang đi không được không?

Chắc hẳn là cột mốc tôi quyết định tham gia vào lĩnh vực sắc đẹp. Ban đầu, nhiều người nói tôi quá mạo hiểm. Nhưng khi nhìn lại, đây là bước ngoặt định hình rõ ràng nhất phong cách lãnh đạo của tôi sau này. Với tôi, trách nhiệm của người làm lãnh đạo không chỉ mang đến “thành công”, mà là “trao quyền” - trao cơ hội, niềm tin cho những người trẻ tiềm năng.

Hành trình của các cô gái không chỉ thay đổi tư duy lãnh đạo của tôi mà còn truyền cảm hứng để tôi lan tỏa và gieo mầm những điều tử tế.

Chị từng chia sẻ rằng chị rất vui khi được gọi với danh xưng “bà trùm hoa hậu”. Điều này có ý nghĩa đặc biệt gì với chị không?

Tôi cảm thấy biết ơn lắm, dù bản thân tôi không dám tự nhận bất kỳ danh xưng lớn lao nào ngoài vai trò CEO công ty Sen Vàng đâu (cười)! Tôi cho rằng đó là sự công nhận của khán giả dành cho tôi và Sen Vàng.

Để không phụ lòng khán giả và trả lời cho những sự hoài nghi, tôi đang nỗ lực từng ngày, bảo vệ các cô gái và nâng tầm tiêu chuẩn chọn ra người chiến thắng cuộc thi hoa hậu: Vẻ đẹp ngoại hình phải đi kèm học thức, trí tuệ, tâm hồn và bản lĩnh. Mỗi cô gái khi tham gia cuộc thi hoa hậu do công ty Sen Vàng tổ chức đều có câu chuyện riêng. Đồng thời, tôi nhìn thấy chính mình ở những cô gái nhỏ tuổi dám mơ lớn.

Không thể không nhắc đến khán giả Việt Nam, sự kỳ vọng và tình yêu của các bạn là nguồn động lực lớn để tôi tiếp tục con đường này.  Vì vậy, cụm từ “bà trùm hoa hậu” như một lời nhắc nhở về sứ mệnh tôi đang mang - phát hiện, nuôi dưỡng và lan tỏa giá trị người phụ nữ Việt Nam đến thế giới.

“ĐẸP LÀ MỘT MÓN QUÀ, BẢN LĨNH LÀ LỰA CHỌN”

Chị có nghĩ rằng tiêu chuẩn của một hoa hậu ngày nay đã thay đổi khá nhiều so với trước đây không?

Dĩ nhiên đã có sự thay đổi đáng kể! Trước đây, mọi người thường chú trọng nhiều đến yếu tố ngoại hình và kỹ năng trình diễn trên sân khấu. Nhưng hiện tại, tôi thấy một hoa hậu không chỉ cần đẹp mà còn phải thông minh, có tư duy nhạy bén, quan tâm sâu sắc đến những vấn đề xã hội, và còn đa tài nữa.

Đó là lý do vì sao chúng ta thấy các bạn ấy lấn sân ở rất nhiều lĩnh vực từ thời trang, âm nhạc, đến điện ảnh, thậm chí còn đạt được những thành tựu đáng nể trong các vai trò mới. Họ không chỉ đại diện cho vẻ đẹp hình thức mà còn là biểu tượng của sự sáng tạo, linh hoạt và khả năng vượt qua thử thách để tỏa sáng trong nhiều môi trường khác nhau.

Chị có bao giờ cảm thấy áp lực khi phải cân bằng giữa yếu tố thương mại và giá trị thực sự của các cuộc thi sắc đẹp không?

Công ty Sen Vàng vốn không chỉ tổ chức các cuộc thi sắc đẹp mà còn là đơn vị quản lý các bạn hoa á hậu, nam vương. Tôi thật sự hạnh phúc khi nhìn thấy từng dấu ấn của các bạn, lớp cũ thì ngày càng trưởng thành, lớp trẻ thì không ngừng học hỏi… Điều đó khiến tôi cảm nhận được giá trị trong công việc mình làm, khi góp phần giúp các bạn trẻ chinh phục ước mơ, lan tỏa hình ảnh tốt đẹp của nhan sắc Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Nhưng tôi cũng phải thừa nhận rằng, công việc này không phải lúc nào cũng dễ dàng (cười).

Thế nên, tôi luôn cố gắng giữ vững quan điểm rằng một cuộc thi sắc đẹp không chỉ là một sự kiện thương mại, mà còn là cơ hội để tìm kiếm và vinh danh những tài năng xứng đáng, những con người có thể trở thành biểu tượng tích cực cho xã hội. Việc giữ được sự cân bằng này đòi hỏi sự tỉnh táo, kiên định và đôi khi là cả sự hy sinh.

Chị nghĩ rằng thành công của mình có thể truyền cảm hứng như thế nào đến những phụ nữ trẻ đang khao khát vươn lên?

Tôi nghĩ, nếu có điều gì đó từ hành trình của mình có thể truyền cảm hứng cho các bạn trẻ - đặc biệt là những người phụ nữ - thì đó chính là niềm tin rằng: xuất phát điểm không bao giờ quan trọng bằng cách bạn đi đến đâu.

Tôi hiểu rằng, là phụ nữ, chúng ta thường phải đối diện với nhiều định kiến và áp lực - từ gia đình, xã hội, thậm chí chính bản thân mình. Có những lúc bạn sẽ tự hỏi: “Liệu mình có đủ giỏi không? Mình có nên mạo hiểm không? Có ai ủng hộ mình không?”. Và tôi muốn nói rằng: bạn không cô đơn. Chúng tôi - những người phụ nữ đi trước - đã từng ở chính vị trí đó.

Tôi luôn nói với các hoa hậu, với các cộng sự nữ trong công ty rằng: “Đẹp là một món quà, nhưng bản lĩnh là sự lựa chọn.” Và tôi tin rằng, phụ nữ Việt Nam hôm nay không thiếu nhan sắc, mà cần được tiếp thêm niềm tin rằng họ xứng đáng có vị trí riêng, tiếng nói riêng, và thành công riêng.

Cám ơn những chia sẻ của chị!

PHẠM KIM DUNG - Thạc sĩ, Doanh nhân

Hiện đang điều hành Công ty Cổ phần Quảng cáo Thương mại Sen Vàng, sở hữu bản quyền của các cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam (Miss World Vietnam), Hoa hậu Quốc Gia Việt Nam (Miss National Vietnam), Hoa hậu Hòa Bình Việt Nam (Miss Grand Vietnam),  Nam vương Thế giới Việt Nam (Mr. World Vietnam)...

Bài: Châm Khanh 

Giám đốc Sáng tạo: Henri Hubert 

Nhiếp ảnh: Phan Thành Cân - Ánh sáng: Hoàng Phạm

Trang phục: Lê Thanh Hòa - Stylist: Phong Trương 

Trang điểm: Lê Minh - Tóc: Phan Tấn Duy 

Địa điểm: Fusion Original Saigon Centre

Men&life



Bình Luận

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.

Nguyễn Minh Công “gây bão” với triển lãm “Miệt Cù Lao”: Hơn 10.000 lượt khách đổ về sau 3 tuần mở cửa

Sau khi chính thức khai mạc ngày 15/10/2025 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM), triển lãm “Miệt Cù Lao” của NTK Nguyễn Minh Công nhanh chóng tạo nên một hiện tượng đặc biệt trong giới thời trang và văn hoá. “Miệt Cù Lao” đã trở thành điểm hẹn văn hoá – nghệ thuật – trải nghiệm thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan chỉ trong những tuần đầu tiên.

4711 Acqua Colonia - Hành trình hương sắc của cảm xúc thuần khiết

Như một hành trình qua bảy khoảnh khắc khác nhau của thiên nhiên, 4711 Acqua Colonia mang đến trải nghiệm đầy cảm xúc – nơi từng nốt hương khơi dậy ký ức, chạm đến cảm xúc và nuôi dưỡng tinh thần. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt thanh khiết của cuộc sống, được chưng cất tỉ mỉ để khơi dậy sự tươi mới và niềm vui giản dị trong từng hơi thở.

GUESS AMORE COLLECTION – HÀNH TRÌNH HƯƠNG MANG DẤU ẤN ĐỊA TRUNG HẢI

The GUESS Amore Collection mở ra chuyến du hành qua bốn miền hương – nơi mỗi thành phố nước Ý là một sắc thái của tình yêu. Từ làn gió biển của Amore Portofino, nét lãng mạn của Amore Roma, ánh nắng rực rỡ của Amore Capri, đến sự ngọt ngào mê hoặc của Amore Venezia – bốn câu chuyện được kể bằng nắng, gió và cảm xúc bất tận.

DKNY Delicious Collection – Sắc hương biểu tượng của  New York

Lấy cảm hứng từ nhịp sống sôi động của New York – thành phố không bao giờ ngủ, DKNY Delicious Collection tôn vinh tinh thần tự do, lạc quan và cá tính qua ba sáng tạo kinh điển: Be Delicious, Golden Delicious và DKNY Men. Mỗi mùi hương là một lát cắt riêng của phong cách sống đô thị: tươi mới, sang trọng và đầy năng lượng.

Jung Kook tái xuất cùng Calvin Klein, khẳng định vị thế biểu tượng toàn cầu trong chiến dịch denim mới

Calvin Klein chính thức ra mắt chiến dịch denim mới nhất với sự góp mặt của Đại sứ toàn cầu Jung Kook, thành viên nhóm nhạc BTS – biểu tượng của thế kỷ 21.  Màn hợp tác đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Jung Kook trong những thiết kế mang tuyên ngôn cá tính đặc trưng của Calvin Klein.

Montblanc ra mắt chương thứ 2 cho BST đồ da mùa Thu-Đông 2025

Gam màu lấy cảm hứng từ thiên nhiên, phom dáng tinh gọn cùng kỹ nghệ chế tác điêu luyện tiếp tục định hình chương thứ hai của mùa mới.

Góc nhìn CEO: GESO kiến tạo không gian kết nối và hợp tác tinh hoa tại Tech Connect 2025

Ngày 25/10/2025, Pickleball Tech Connect – GESO Cup 2025 đã khép lại thành công với những pha bóng kịch tính, tinh thần thể thao rực lửa và quan trọng hơn cả, đã kiến tạo nên một không gian đối thoại cấp cao, thắt chặt sợi dây kết nối bền vững giữa cộng đồng doanh nghiệp công nghệ Việt Nam.

Parfums de Marly - Di sản mùi hương từ hoàng gia trong nhịp sống hiện đại

Từ ánh hào quang của cung điện Marly đến những cuộc phiêu lưu táo bạo và vẻ đẹp tân cổ điển, Parfums de Marly tiếp tục viết nên câu chuyện mùi hương mang tinh thần quý tộc đương đại. Hai sáng tạo mới – Castley và Valaya Exclusif – là sự tái hiện đầy tinh tế của thế kỷ 18 qua lăng kính hiện đại: một mùi hương cho người đàn ông không ngừng chinh phục, và một bản hòa âm mềm mại tôn vinh nét nữ tính bí ẩn.

Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần I – 2025: Thể thao, kết nối và trách nhiệm xã hội

Hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, Hiệp hội Nghiên cứu, Tư vấn về Chính sách, pháp luật cho hoạt động đầu tư tại Việt Nam (AVRCIPL) phối hợp cùng ấn phẩm Men&life, công ty DTN Communication tổ chức Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần thứ I – năm 2025, diễn ra ngày 19/12/2025 tại Sân Golf Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh).

Thăng hoa trong mọi khoảnh khắc của ngày trọng đại với The Reverie Saigon

Có những khoảnh khắc được xem là định mệnh, có những câu chuyện tình yêu được dệt nên thành tình ca đầy cảm hứng. Để hiện thực hóa giấc mơ lộng lẫy đó, The Reverie Saigon mời bạn khám phá những chất liệu hoàn hảo dành cho ngày chung đôi.

Monotheme Classic – Khi những cánh hoa kể chuyện

Từ Venice – cái nôi của nghệ thuật và hương thơm, Monotheme Classic Collection là bản hòa ca của những loài hoa thanh tao và biểu tượng nữ tính. Mỗi mùi hương là một đoản khúc cảm xúc, lưu giữ vẻ đẹp vượt thời gian qua những tầng hương mềm mại và tinh tế.

HUAWEI WATCH Ultimate 2 chính thức ra mắt tại Việt Nam, nâng tầm những cuộc phiêu lưu

Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei chính thức mở bán HUAWEI WATCH Ultimate 2 tại Việt Nam. Là chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên trên thế giới hỗ trợ liên lạc bằng sóng âm dưới nước, WATCH Ultimate 2 mang lại sự an toàn và tiện lợi vượt trội cho những cuộc lặn biển. Được chế tác từ kim loại lỏng zirconium bền bỉ, thiết bị có khả năng kháng nước ở độ sâu 150 mét và tích hợp các tính năng về âm thanh. Với hệ thống ăng ten mới giúp tối ưu kết nối cả trong điều kiện môi trường khắc nghiệt, HUAWEI WATCH Ultimate 2 hứa hẹn sẽ trở người bạn đồng hành lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên và chinh phục thể thao mạo hiểm.

Lễ hội Ẩm thực & Rượu vang Hồng Kông 2025: Tôn vinh hương vị Quảng Đông cùng dàn đầu bếp Michelin

Từ ngày 23 – 26/10/2025, Hồng Kông chào đón Lễ hội Ẩm thực và Rượu vang 2025, một trong những sự kiện ẩm thực được mong chờ nhất châu Á. Sự kiện biến bến cảng Central Harbourfront thành một không gian ẩm thực hoành tráng hội tụ những món ăn đỉnh cao, rượu vang thượng hạng và những màn hợp tác đẳng cấp giữa các đầu bếp trứ danh.

fēnix 8 MicroLED – Chuẩn mực hiển thị mới trên đồng hồ thể thao thông minh

Việc ra mắt fēnix 8 MicroLED một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong của Garmin trong ngành thiết bị đeo. Garmin là thương hiệu đầu tiên tích hợp thành công màn hình MicroLED vào một chiếc đồng hồ thông minh. Đây được xem là một cột mốc quan trọng, bởi MicroLED là công nghệ hiển thị tiên tiến bậc nhất, đòi hỏi quy trình sản xuất với độ chính xác ở cấp độ bán dẫn.

Sự kiện  “FEEL AT HOME, BESPOKE LIVING”: Lema mang tinh hoa thiết kế Ý đến Việt Nam

EuroStyle, đại diện phân phối độc quyền của Lema tại Việt Nam, long trọng tổ chức hai sự kiện phong cách sống vào 23/10 và 25/10 tại EuroStyle Saigon và EuroStyle Heritage Center, với sự hiện diện của ông Angelo Meroni – Chủ tịch Lema và là thế hệ thứ hai của gia tộc Meroni - nhà sáng lập Lema. Chuỗi sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình của Lema tại Việt Nam,  mang đến cho khách mời cơ hội trải nghiệm tinh hoa thiết kế Ý và khẳng định vị thế ngày càng vững chắc của Việt Nam trên bản đồ xa xỉ toàn cầu.

Wyndham Hoi An Royal Beachfront Resort & Villas - Trải nghiệm nghỉ dưỡng 5 sao đẳng cấp bên bờ biển An Bàng

Tôi từng nghĩ Hội An chỉ có phố cổ, những mái nhà ngói rêu phong và con đường vàng ánh nắng in bóng hàng hoa giấy. Nhưng Hội An thực ra không chỉ có phố cổ và những con đường làng, Hội An còn có những bãi biển rất đẹp như Hà My, An Bàng, Cửa Đại, và trong đó, An Bàng được mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh, nơi toạ lạc của Wyndham Hoi An Royal Beachfront Resort & Villas – khu nghỉ dưỡng biển 5 sao sang trọng.

Hành trình trải nghiệm New York cùng TUMI tại Việt Nam

TUMI thổi bùng nguồn năng lượng tươi mới và tinh thần sáng tạo của New York đến TP. Hồ Chí Minh qua sự kiện ra mắt Bộ sưu tập Thu 2025 và không gian pop-up TUMI tại Saigon Centre. Đêm tiệc đánh dấu cột mốc 50 năm hành trình đầy cảm hứng của TUMI, đồng thời gửi lời tri ân gửi đến New York – thành phố được ví như trái tim sáng tạo và nguồn cảm hứng bất tận cho tinh thần thiết kế của mùa này.