PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Cái sự già của phụ nữ không nằm ở số tuổi

Giữa đàn ông và phụ nữ thì quá trình lão hóa của phái đẹp diễn ra nhanh và thầm lặng hơn. Sở dĩ thầm lặng vì sự lão hóa sẽ đến với phái đẹp ở bất kì độ tuổi nào, không hề có ngưỡng cụ thể cho bất kỳ ai. Tuy nhiên, chỉ cần vài hành động đơn giản, các quý cô vừa có thể làm chậm quá trình ấy vừa xây dựng một lối sống khỏe mạnh.

Tất cả chúng ta đều sẽ già đi. Đó là quy luật tự nhiên. Tuy nhiên, vẫn có nhiều phụ nữ sở hữu vẻ ngoài nhìn trẻ hơn tuổi thật trong khi một số khác thì ngược lại. Trên thực tế, chỉ có khoảng 20% tỷ lệ lão hóa có thể đổ lỗi cho di truyền, 80% còn lại dựa trên các yếu tố môi trường, lối sống mà bạn hoàn toàn có thể kiểm soát.

Những dấu hiệu của lão hóa dễ thấy như: sắc mặt tối sầm (có bọng mắt và quầng thâm), kinh nguyệt bắt đầu rút ngắn hoặc kéo dài, dễ rụng tóc, phần hông chảy xệ, đầu gối bị đau, v,v… Lão hóa là một vấn đề về sức khỏe mà chúng ta không thể xem thường và phớt lờ. Ngoài việc luôn giữ một thái độ sống lạc quan và tích cực, thì những phương pháp hữu hiệu sau đây là cần thiết để phụ nữ giữ gìn được nét thanh xuân.

Thói quen vận động

lao-hoa-3

Khi quá trình lão hóa kéo đến, con người không thể tránh khỏi những hiện tượng thoái hóa về xương cốt. Do vậy, thường xuyên vận động là điều rất cần thiết để làm chậm tốc độ lão hóa. Đặc biệt đối với những quý cô văn phòng lại càng cần các hoạt động thể chất này hơn ai hết. Những hoạt động dù nhỏ như đi bộ, bơi lội, leo cầu thang, chơi thể thao, đạp xe, v,v… đều mang lại lợi ích nhất định. Hãy giữ cho cơ thể vận động nhiều nhất có thể sẽ giúp chúng ta ngăn ngừa quá trình lão hóa đến sớm.

Đầu tư cho giấc ngủ

lao-hoa-1

Ngủ được xem là giải pháp giúp phục hồi và tái tạo năng lượng cơ thể tuyệt vời nhất. Các nghiên cứu đã chỉ ra, ngủ không đủ giấc hoặc giấc ngủ không đủ chất lượng sẽ dễ dẫn đến các nguy cơ về sức khỏe. Nên tránh thức khuya sau 11h đêm, vì đây là lúc cơ thể bắt đầu giải độc. Nếu ngủ sau thời gian này, quá trình loại bỏ độc tố sẽ giảm dần, dẫn đến việc lão hóa nhanh.

Chăm sóc da bằng những phương pháp tự nhiên

lao-hoa-2

Dù có thể làm chậm quá trình lão hóa bằng các sản phẩm làm đẹp, tuy nhiên áp dụng những phương pháp tự nhiên vẫn hữu ích và không gây hại đến sức khỏe hơn. Các quý cô có thể tận dụng một số trái cây giúp làm đẹp da, xóa mờ nếp nhăn như: bơ, dưa leo, cà chua, cải xanh, v.v… Chọn cho mình loại trái cây yêu thích, đều đặn đắp lên da, và kết hợp với chế độ ngủ nghỉ, tập luyện thể dục hợp lý sẽ đem lại cho nữ giới những tác dụng bất ngờ.

Ăn nhiều thực phẩm có chất gelatin

Quá trình lão hóa được cho là hậu quả của sự mất cân bằng giữa việc hình thành các chất oxy hóa và các chất chống oxy hóa của cơ thể. Tiếp xúc với khói bụi, tia UV, các chất độc hại trong thực phẩm, v.v… là nguyên nhân làm gia tăng các chất oxy hóa trong cơ thể, gây ra việc mất cân bằng.

lao-hoa-4

Để giải quyết tình trạng này, nữ giới có thể bổ sung gelatin – chất chống oxy hóa mạnh mẽ nhất, một trong những nguyên liệu rất có ích cho phụ nữ trong việc đẩy lùi sự lão hóa. Axit amin trong gelatin tái tạo lại collagen, làm giảm nếp nhăn, cho da trắng sáng và mịn màng, cải thiện lưu thông máu. Một số thực phẩm có chứa chất gelatin bạn có thể tìm thấy trong cuộc sống hằng ngày là đậu bắp, kẹo dẻo, nấm trắng, v,v…

Giảm khẩu phần ăn và hạn chế ăn nhiều đồ ngọt

lao-hoa-5

Tạp chí Cell Metabolism chỉ ra rằng việc cắt giảm năng lượng nạp vào cơ thể một cách phù hợp sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể. Tuy nhiên, bạn phải xây dựng một chế độ ăn lành mạnh với đầy đủ các chất dinh dưỡng và vitamin cần thiết. Ngoài ra, nữ giới cũng nên hạn chế ăn nhiều đồ ngọt, thức ăn có nhiều đường khiến cho làn da trở nên mỏng manh và thiếu đàn hồi.

Quan hệ tình dục lành mạnh

tinh-duc-2

Tình dục lành mạnh (2-3 lần/tuần) không chỉ đóng vai trò cần thiết trong đời sống hôn nhân, mà còn đem lại những lợi ích sức khỏe dành cho nữ giới, và đặc biệt là góp phần làm chậm quá trình lão hóa. Khi “yêu” thường xuyên, lượng estrogen ở nữ giới sẽ cao gấp đôi, làn da ít nếp nhăn hơn hẳn, tóc bóng mượt, da dẻ hồng hào… Bên cạnh đó, thăng hoa trong chuyện ân ái không chỉ có tác dụng làm giảm căng thẳng, mà còn giải phóng những năng lượng tiêu cực trong cuộc sống.

Giao lưu và kết bạn 

lao-hoa-6

Một tình bạn bền đẹp có ảnh hưởng tích cực đến các khu vực đặc biệt của nhiễm sắc thể chịu trách nhiệm cho quá trình lão hóa. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng duy trì các mối quan hệ thân thiện với người xung quanh có thể giúp giảm tốc độ lão hóa đáng kể. Bạn nên ưu tiên cho việc giao lưu kết bạn, xây dựng và vun đắp cho những mối quan hệ.

Theo Đẹp

 
  • TAGS


Bình Luận

Bon Bon Underwear - Nâng niu từng cảm xúc của phái đẹp

Một bộ đồ lót đẹp phù hợp với cơ thể sẽ giúp người sử dụng cảm thấy thoải mái và tin hơn trong hoạt động hàng ngày. Không chỉ tôn đường cong duyên dáng của phái đẹp, nôi y như làn da thứ hai ôm sát cơ thể và một đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc tạo nên cảm xúc tích cực cho người mặc.

Pax Ana Dốc Lết Resort & Spa hoàn thiện tiện ích 5 sao sẵn sàng bùng nổ chào hè

Sau khi được Tổng Cục Du Lịch Việt Nam công nhận đạt chuẩn 5 sao cuối tháng 01/2024, khu nghỉ dưỡng Pax Ana Dốc Lết Resort & Spa đã chính thức hoàn thiện toàn bộ tiện ích, cải thiện chất lượng thiết kế, cơ sở vật chất và tiêu chuẩn dịch vụ sẵn sàng cho việc đón khách giai đoạn Hè 2024.

Garrya Mù Cang Chải - Điểm đến nghỉ dưỡng mới tại non cao Tây Bắc Việt Nam

Chính thức đón khách vào ngày 02/08/2024, khu nghỉ dưỡng Garrya Mù Cang Chải sẽ mang tới cho du khách một trải nghiệm nghỉ dưỡng độc đáo tại non cao xứ Mù.

Khách sạn Potique khuyến mãi dịp chào mừng 100 năm xây dựng và phát triển Thành phố Nha Trang

Khách sạn Potique Nha Trang giới thiệu chương trình khuyến mãi phòng nghỉ trong tháng 4 và tháng 5 với giá từ 2.241.000++ VND / phòng / đêm. Lưu trú nhiều đêm, nhận thêm nhiều ưu đãi.

Hệ thống khách sạn quốc tế Mercure và ibis Styles Vũng Tàu tung gói ưu đãi nghỉ dưỡng và khám phá thực đơn ẩm thực phong cách

Hàng loạt gói ưu đãi nghỉ dưỡng & khám phá ẩm thực đã được hệ thống nghỉ dưỡng cao cấp thiết kế riêng để dành tặng các tín đồ xê dịch trong tháng 3 này.

En Rose Tearoom Boutique & Spa - Xứ sở hoa hồng dành cho phái đẹp

Vào một chiều tháng 3 đẹp trời, Sài Gòn đón chào sự xuất hiện của một tiệm trà ngập tràn sắc hồng – En Rose Tearoom Boutique & Spa – là nơi giao lưu của các quý cô yêu thích cái đẹp.

Chào hè rực rỡ cùng ưu đãi ẩm thực và nghỉ dưỡng tại Khách Sạn LOTTE Sài Gòn

Hòa vào không khí náo nhiệt ngày hè, khách sạn LOTTE Sài Gòn hân hạnh mang đến cho quý khách những trải nghiệm ẩm thực và thư giãn đẳng cấp với nhiều ưu đãi hấp dẫn

Sự kiện ẩm thực Hàn Quốc – Korean Spices tại nhà hàng Saigon Kitchen

Tháng 4 này, đón chờ trong sự kiện ẩm thực đầu tiên trong năm – Korean Spices, thưởng thức những phong vị Hàn Quốc trứ danh bên cạnh loạt những hoạt động mang đậm văn hóa địa phương chỉ có tại nhà hàng Saigon Kitchen.

Những chương trình ẩm thực và trải nghiệm hấp dẫn

Mời bạn tham khảo những chương trình ẩm thực và trải nghiệm tại các nhà hàng, khách sạn, resort  danh tiếng trên  khắp cả nước.

Yêu thương bản thân với những điều “xa hoa” nho nhỏ

Những điều “xa hoa” nho nhỏ tại Wyndham Grand Phu Quoc sẽ làm cho cuộc sống thêm phần thú vị, tiếp thêm động lực cho chúng ta hăng hái phấn đấu mỗi ngày.

TGĐ Ngân hàng số Timo: Trong kinh doanh, đạo đức và thành công có thể cùng tồn tại song song

Ông Jonas Eichhorst - Tổng Giám đốc Ngân hàng số Timo chia sẻ với Men&life về triết lý cân bằng Tomi-ism, các giá trị cốt lõi trong kinh doanh…

Lacoste Fashion Show Thu Đông 2024/25: Chuyến du hành về cội nguồn thương hiệu

Dưới bàn tay của tân Giám đốc Thiết kế Sáng tạo mới Pelagia Kolotouros, BST mang nhiều âm hưởng của thập niên 20 trung hòa và cộng hưởng cùng di sản thương hiệu Cá Sấu tỉ đô

Phiên bản đồng hồ đặc biệt Tissot PRX Damian Lillard

Vừa qua, Tissot đã công bố hợp tác với cầu thủ bóng rổ lừng danh Damian Lillard - người đã 8 lần được chọn vào NBA All-Star (Sự kiện quy tụ hai đội bóng gồm các siêu sao bóng rổ nước Mỹ). Anh cũng được biết đến với nghệ danh Dame D.O.L.L.A trong âm nhạc. Phiên bản đặc biệt PRX Damian Lillard là sự kết hợp tuyệt vời giữa truyền thống chế tạo đồng hồ bậc thầy thông qua phiên bản tự động mang tính biểu tượng và phong cách đầy ấn tượng của Damian.

Bí ẩn của vẻ đẹp nữ tính và bóng tối

Trong đêm tối, ánh sáng bất ngờ chiếu xuống, lan tỏa vào mọi góc khuất, soi rọi vẻ đẹp nữ tính, đầy bí ẩn của cô gái. Nét quyến rũ, kiêu sa của nàng cùng bóng tối huyền ảo; đan xen ánh sáng rực rỡ, không gian sang trọng, thanh lịch của khách sạn Sofitel... tất cả hòa quyện và tạo nên những khoảnh khắc tuyệt đẹp.

Sáng tạo và sinh động với họa tiết in hoa

Áo sơ mi, áo khoác hoặc quần in hoa có thể là điểm nhấn cho phong cách thời trang của mỗi chúng ta. Chúng cũng có thể đóng vai trò như món phụ kiện tinh tế, tô điểm màu sắc và hoa văn cho những bộ trang phục trung tính. Chúng phù hợp với nhiều hoàn cảnh khác nhau, từ cuộc sống đời thường đến cả những dịp trang trọng.

Khu nghỉ dưỡng Angsana & Dhawa cùng các hoạt động nghỉ dưỡng hấp dẫn dịp Lễ

Chỉ cách thành phố Hồ Chí Minh 3 giờ di chuyển để trải nghiệm những hoạt động ẩm thực, thư giãn cùng các liệu pháp trị liệu tại khu nghỉ dưỡng Angsana & Dhawa Hồ Tràm tọa lạc bên bờ biển Hồ Tràm thơ mộng êm đềm

Sự kiện chính thức ra mắt thương hiệu Elizabeth Arden tại Việt Nam.

Lấy ý tưởng từ niềm hạnh phúc khi được tận hưởng những khoảnh khắc nhỏ hằng ngày, bộ sưu tập nước hoa White Tea ra đời vào năm 2017, mở đầu cho hành trình chìm đắm trong sự yên bình với hương nước hoa tinh tế và thuần khiết.

Khám phá tuyệt phẩm ngọc trai và kim cương tại Salon Deluxe Vietnam 2024

Nối tiếp thành công rực rỡ của 3 phiên triển lãm năm 2010, 2011, 2012, Salon Deluxe Vietnam lần thứ 4 chính thức khai mạc vào ngày 22.03, trong không gian sang trọng của khách sạn Park Hyatt Saigon.