MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Best Young Fashion Model of The Year: JiJi Cát Tường - Ngôi sao tiềm năng của thời trang Việt

Tuy chỉ mới sải bước trên sàn catwalk không lâu, nhưng JiJi Cát Tường đã chứng minh thực lực của bản thân và được đánh giá là một trong những người mẫu nhí đầy tiềm năng của thời trang Việt.

Con đường chạm ngõ thời trang của JiJi Cát Tường hết sức tình cờ khi trong một lần được mẹ đưa đi mua sắm, vẻ ngoài xinh xắn đáng yêu của cô bé thu hút sự chú ý của các nhân viên cửa hàng. Sau đó, đại diện cửa hàng đã ngỏ lời mời Cát Tường là người mẫu ảnh cho bộ sưu tập sắp ra mắt. Bắt đầu từ đây, cô bé trở thành người mẫu lookbook cho nhiều cửa hàng thời trang và tham gia các lớp đào tạo người mẫu nhí để trau dồi kỹ năng trình diễn và khả năng xử lý tình huống trên sân khấu. 

Vốn thông minh lại ham học hỏi, Cát Tường nhanh chóng hòa nhập với công việc người mẫu nhí. Tuy vậy, Cát Tường cũng phải đối mặt với không ít khó khăn và thách thức khi theo đuổi đam mê trở thành người mẫu. 

Vì đang còn phải đi học nên việc sắp xếp thời gian biểu giữa lịch diễn và lịch học sao cho hợp lý cũng là một bài toán nan giải. Gia đình của Cát Tường cho biết, dù ủng hộ con gái theo đuổi ước mơ thời trang nhưng bố mẹ luôn dặn dò Cát Tường phải đặt việc học lên hàng đầu. Thậm chí, gia đình và Cát Tường đã thống nhất với nhau là chỉ sau khi hoàn thành các bài tập ở trường và giữ vững danh hiệu học sinh giỏi thì cô bé mới được tham gia trình diễn các chương trình thời trang. Có lẽ nhờ sự thấu hiểu, động viên đến từ gia đình cùng sự hỗ trợ của thầy cô và bạn bè mà Cát Tường không chỉ duy trì kết quả học tập xuất sắc mà còn luôn xếp loại giỏi hàng năm. 

Bên cạnh đó, một số những chương trình diễn ra với quy mô hoành tráng, địa điểm lại cách xa nhà của Cát Tường nên hầu như cô bé đều phải thực dậy thật sớm để chuẩn bị và chỉ trở về nhà sau khi kết thúc chương trình vào lúc tối muộn. Sống xa trung tâm Hà Nội, việc di chuyển đã trở thành một bài toán khó, nhưng với sự đồng hành và động viên không ngừng từ ba mẹ, cô bé đã vượt qua những khó khăn này. Sự hỗ trợ từ gia đình không chỉ tạo ra động lực cho Cát Tường mà còn giúp cô bé tăng thêm ý chí vươn lên.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn và thử thách nhưng Cát Tường luôn tìm thấy niềm vui trong công việc người mẫu. Niềm vui ấy không chỉ đến từ việc được khoác lên mình những thiết kế đẹp mắt, ấn tượng đầy tính nghệ thuật, mà còn đến từ việc được kết nối với bạn bè từ khắp nơi. Mỗi buổi diễn trở thành một trải nghiệm đáng nhớ, nơi Cát Tường không chỉ có cơ hội thể hiện bản thân và đắm chìm trong thế giới nghệ thuật của riêng mình.

Tính đến nay, Cát Tường đã góp mặt trong hơn 30 show diễn thời trang lớn cả trong lẫn ngoài nước, hợp tác với gần 10 NTK và nhãn hàng tên tuổi như NTK Nguyễn Minh Công, NTK Ivan Trần, NTK Hà Duy... Trong những chương trình đã tham gia thì phần trình diễn khó quên nhất trong đời Cát Tường chính là khi cô bé được chọn trình diễn ở vị trí First Face cho BST của NTK Nguyễn Minh Công tại Aquafina Vietnam International Fashion Week 2023. Với ý tưởng đưa trò chơi dân gian vào màn trình diễn, NTK Nguyễn Minh Công đã “hô biến” Cát Tường thành em bé ngồi trên mo cau, mang đến một tiết mục đặc sắc và ý nghĩa. Khoảnh khắc này không chỉ ghi dấu ấn trong sự nghiệp đầy hứa hẹn của Cát Tường mà còn giúp cô bé nhận ra tầm quan trọng của việc truyền tải văn hóa dân gian truyền thống qua thời trang.

Không chỉ dần khẳng định tên tuổi ở trong nước, JiJi Cát Tường cũng đã có những bước tiến đầu tiên mở rộng sự nghiệp quốc tế khi tham gia trình diễn tại các tuần lễ thời trang lớn như Shanghai Fashion Week Autumn/Winter 2024, Shenzhen Fashion Week Spring/Summer 2024, China Fashion Week Spring/Summer 2025... Đây có thể được xem là bước đệm hoàn hảo để Cát Tường tiến gần hơn đến tham vọng trở thành người mẫu quốc tế chuyên nghiệp trong thời gian tới. Song song đó, Cát Tường cũng tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện để góp phần cống hiến cho cộng đồng. 

Có thể thấy, JiJi Cát Tường không chỉ là một trong những người mẫu nhí tài năng với nhiều thành tích nổi bật.  Hành trình theo đuổi ước mơ thời trang của Cát Tường là minh chứng cho việc hãy luôn nỗ lực không ngừng và bạn sẽ đạt được trái ngọt. Với những gì đã đạt được, Cát Tường chắc chắn sẽ tiếp tục tỏa sáng và có nhiều bước tiến đầy kỳ vọng trong thời gian tới. 

JIJI CÁT TƯỜNG - Người mẫu

• Các show diễn thời trang đã tham gia: Hơn 30 show diễn, trong đó có China Fashion Week Spring/Summer 2025, Shanghai Fashion Week Autumn/Winter 2024, Shenzhen Fashion Week Spring/Summer 2024, Aquafina Vietnam International Fashion Week 2023...

• Thành tích đạt được: Giải Nhất cuộc thi International Youth Arts Festival, Đại sứ thương hiệu Eunoia by An 2024...

Bài: Châm Khanh

Giám đốc Sáng tạo: Henri Hubert 

Nhiếp ảnh: Phan thành Cân 

Ánh sáng: Hoàng Phạm 

Trang phục: Nguyễn Minh Công 

Địa điểm: Fusion Original Saigon Centre

Men&life



Bình Luận

LOEWE và nghệ thuật kể chuyện bằng hương

Nước hoa không chỉ là một món phụ kiện – đó là bản thể vô hình, nơi mùi hương kể những câu chuyện mà lời nói không thể chạm tới. Với tinh thần thủ công Tây Ban Nha và nét đương đại đặc trưng, LOEWE tạo nên những mùi hương mang chiều sâu cảm xúc và cá tính riêng biệt. Dưới đây là ba dấu ấn tiêu biểu trong hành trình ấy.

NISHANE và hương thu lặng lẽ trên làn da

Khi tiết trời se lạnh của mùa thu len lỏi vào từng góc phố, những tầng hương tinh tế từ NISHANE trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo. Ba tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS X, WŪLÓNG CHÁ và ANI là lời thì thầm dịu dàng dành cho mùa đẹp nhất trong năm.

ATELIER DES ORS: Hương thu chạm đến tâm hồn

Khi gió se se chạm vào làn da và mặt trời thôi chói gắt, mùa thu mở ra như một khoảng lặng dịu dàng giữa dòng thời gian. Đó cũng là lúc những tầng hương sâu lắng nhất cất tiếng. Với Atelier Des Ors, thu không chỉ là mùa – mà là cảm xúc được lắng đọng thành mùi hương.

LOEWE Perfumes: Chạm vào cảm xúc qua từng lớp hương

Tháng 8 – mùa chuyển mình giữa rực rỡ của hạ và dịu dàng của thu. Khi nắng không còn quá gắt, nhưng vẫn đủ ấm để lan tỏa một lớp hương riêng. Đây là khoảnh khắc lý tưởng để bạn viết nên một câu chuyện mới – bằng hương thơm.

The Merchant of Venice: Đánh Thức Mùa Thu Qua Từng Làn Hương

Có những mùa không cần ồn ào để hiện diện – chỉ cần một làn gió thoảng qua, một chiếc lá rơi chạm vai áo. Và cũng có những mùi hương không cần lên tiếng để được nhớ đến, vì bản thân nó đã là mùa thu – nhẹ, ấm, và chạm sâu vào ký ức.

Perris Monte Carlo – Nghệ thuật hương thơm từ thiên nhiên

Ẩn sâu trong những tầng hương là câu chuyện về thiên nhiên ở trạng thái nguyên bản nhất – nơi cỏ cây, thảo mộc, gỗ và hương hoa được thêu dệt bằng cảm xúc và ký ức. Ba mùi hương: Patchouli Nosy Be, Cacao Aztèque và Vanille de Tahiti là ba hành trình cảm giác – từ nét hoang dã nồng nàn của đất, đến chiều sâu bí ẩn của nghi lễ cổ, rồi khẽ chạm vào sự thanh thoát trong trẻo nơi miền nhiệt đới xa xôi.

Somerset Ho Chi Minh City: Điểm đến lý tưởng đầu thu với gói ưu đãi đặc biệt

Ngay giữa trung tâm Sài Gòn sôi động, Somerset Ho Chi Minh City mang đến không gian sống xanh yên tĩnh, tiện nghi hiện đại và dịch vụ chu đáo với gói ưu đãi đặc biệt. Đây chính là nơi lý tưởng để bạn tận hưởng kỳ nghỉ cùng gia đình, tái tạo năng lượng cho công việc, hoặc đơn giản là một chốn nghỉ ngơi, “đổi gió” trong những ngày đầu thu.

Tinh túy Tây Ban Nha trong từng làn hương LOEWE

Từ năm 1846, LOEWE đã ghi dấu ấn như một biểu tượng của thủ công cao cấp Tây Ban Nha. Không chỉ nổi bật trong thế giới thời trang và da thuộc, LOEWE dưới bàn tay Jonathan Anderson đã thổi một làn gió mi vào lĩnh vực nước hoa – nơi mùi hương được xem như một ngôn ngữ kể chuyện độc đáo, phản ánh cá tính, cảm xúc và lối sống của người dùng.

Vedan Việt Nam khẳng định vai trò doanh nghiệp thực phẩm tiêu biểu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Trong khuôn khổ khai mạc Triển lãm Quốc tế Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025, diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) ngày 7/8/2025, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã chính thức tham gia với quy mô đầu tư bài bản, ghi dấu ấn đậm nét về một thương hiệu có tầm nhìn chiến lược và cam kết đồng hành cùng ngành thực phẩm - đồ uống Việt Nam trên hành trình phát triển bền vững.

Vedan chuyên nghiệp hóa trải nghiệm thương hiệu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Tại Triển lãm Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025 diễn ra ngày 7/8/2025, Vedan Việt Nam đã đánh dấu sự hiện diện mạnh mẽ thông qua một không gian triển lãm được thiết kế đồng bộ, chuyên nghiệp, và mang tính tương tác cao.

IHG Hotels & Resorts ra mắt khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại tỉnh Quảng Trị (Quảng Bình cũ), Việt Nam

IHG Hotels & Resorts chính thức khai trương voco Quảng Bình Resort By IHG, khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại Quảng Bình (nay là tỉnh Quảng Trị) và cũng là điểm dừng chân thứ hai của thương hiệu voco tại Việt Nam, sau voco Ma Belle Đà Nẵng – By IHG ra mắt năm 2023.

Hotel Indigo Saigon The City ra mắt tặng phẩm Trung Thu đầu tiên

Trong mùa trăng đầu tiên kể từ ngày chính thức khai trương, Hotel Indigo Saigon The City tự hào giới thiệu Cà-Moon, tặng phẩm Trung Thu đầu tiên của khách sạn. Một sáng tạo lấy cảm hứng từ hình ảnh chiếc cà-mên cơm thân thuộc, vật dụng từng gắn liền với bao bữa ăn đong đầy yêu thương của người Việt, nay được tái hiện với vẻ ngoài sang trọng và tinh tế để gửi gắm tinh thần của Tết Đoàn Viên theo một cách rất riêng, rất Sài Gòn.

Khởi động giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational 2025

Ngày 20/09/2025 sắp tới, giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational với chủ đề “Mở đường đến Tương lai” sẽ chính thức diễn ra tại Hoiana Shores Golf Club (HSGC).

Những xu hướng thời trang nam bùng nổ năm 2025

Tham khảo những xu hướng nổi bật của 2025 để bứt phá với lựa chọn thời trang mang đậm dấu ấn cá nhân.

Những tuyệt phẩm đồng hồ cho quý ông

Từ những cỗ máy cơ học phức tạp đến thiết kế tối giản mang tinh thần đương đại, mỗi tuyệt phẩm đồng hồ là một tuyên ngôn thầm lặng nhưng mạnh mẽ trên cổ tay của quý ông.

Bánh trung thu Intercontinental Nha Trang: Sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên

Mùa trăng năm nay, InterContinental Nha Trang trân trọng giới thiệu hộp bánh trung thu phiên bản giới hạn 2025 – sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên đầy cảm xúc.

4711 - Nghệ thuật nước hoa Cologne từ thế kỷ 18

Suốt hơn hai thế kỷ, 4711 – một trong những thương hiệu nước hoa lâu đời nhất thế giới – đã trở thành biểu tượng của sự sảng khoái và thanh sạch trong nghệ thuật chế tác hương thơm. Không ngừng đổi mới trên nền tảng di sản, 4711 không chỉ giữ vững danh tiếng với dòng Original Eau de Cologne huyền thoại, mà còn tiếp tục mở rộng trải nghiệm khứu giác hiện đại qua các sáng tạo thuộc bộ sưu tập Acqua Colonia.

Khi ngôn ngữ không còn là rào cản

Du lịch, làm việc, hay kết bạn xuyên biên giới - mọi hành trình đều trở nên suôn sẻ hơn khi bạn không còn bị ngôn ngữ cản bước. Với sự xuất hiện của Timekettle T1, chiếc máy phiên dịch cầm tay nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ, việc giao tiếp bằng ngôn ngữ khác giờ đây đơn giản như một cuộc trò chuyện thường ngày.