MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Á hậu Quỳnh Anh: Khi tự tin là lúc mình đẹp nhất!

Đó là triết lý sống mà Quỳnh Anh chọn để bước đi vững vàng trong nghề người mẫu và trên hành trình trở thành Á hậu. Không e ngại lời chê bai, không ngừng trau dồi nội lực, cô đã chọn “trách nhiệm với bản thân” là bài học quan trọng nhất từ tuổi trẻ.

Á hậu Quỳnh Anh được công chúng biết đến sau danh hiệu Á quân The Face Vietnam 2018. Tháng 12/2021, cô đoạt quán quân Siêu mẫu châu Á và trở thành gương mặt đắt show thời trang trong nước. Và bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của cô là khi Quỳnh Anh quyết định ghi danh cuộc thi Miss Universe Vietnam 2024, mặc dù gương mặt cô bị nhiều người nhận xét là “chỉ phù hợp làm người mẫu”. Và cuối cùng, cô đã đoạt được danh hiệu Á hậu 1, chứng minh cho mọi người thấy “không gì là không thể”. Men&life đã có một buổi trò chuyện thú vị cùng Á hậu Quỳnh Anh và hành trình của cô.

CHẶNG ĐƯỜNG 7 NĂM VỚI NHIỀU BÀI HỌC

Xin chào Quỳnh Anh! Tham gia khá nhiều cuộc thi, bạn đã học được những điều gì từ việc “bước lên sàn đấu” và đoạt những giải thưởng khác nhau, từ cao nhất - Quán quân đến “cao nhì” - Á hậu, trong suốt 7 năm vừa qua?

Suốt chặng đường 7 năm vừa qua thật sự là một quãng đường đầy những bài học khiến Quỳnh Anh thay đổi bản thân rất nhiều. Từ một cô gái 19 tuổi được bố mẹ bao bọc, chở che từng li từng tí, đến khi tự thân vào thành phố Hồ Chí Minh lập nghiệp, mình đã trưởng thành hơn rất nhiều. Mình đã biết tự lo cho bản thân và tự thân chinh chiến tại đấu trường quốc tế. Giờ đây, chỉ cần bước chân lên sàn thôi là mình hoàn toàn sống với đam mê của mình mà không còn chút e ngại nào.

Bạn đã phản kháng một “kịch bản có sẵn” mà gia đình muốn bạn sống theo khi rời gia đình ở Hà Nội để vào thành phố Hồ Chí Minh. Bài học sâu sắc nhất bạn rút ra được khi “dám” một mình lập nghiệp như vậy?

Bài học mà mình có được mà bản thân Quỳnh Anh cũng muốn gửi lời đến tất cả các bạn trẻ bây giờ đó chính là “Có Trách Nhiệm” - hãy luôn có trách nhiệm với chính bản thân mình, với chính lời nói cũng như với hành động một khi bạn “dám” làm một điều gì đó.

Trong quá trình lập nghiệp, lời bình luận nào làm bạn tổn thương sâu sắc nhất nhưng cũng là động lực lớn nhất giúp bạn thay đổi trong hành trình làm nghề của mình? 

“Nghĩ sao mà làm được!” chính là câu bình luận mình nhận được nhiều nhất. Không biết sao, mình là đứa khá cứng đầu, nên ai càng bảo mình không làm được, mình sẽ càng cố gắng làm cho bằng được. Vì thế, mình đã lấy câu nói đó để làm động lực cho mình phát triển hơn.

Trong một thế giới, nơi cái đẹp có thể trở thành chuẩn mực hoặc cũng có thể là định kiến, bạn từng cảm thấy như bị “định giá” không phải bằng năng lực mà bằng những yếu tố khác chưa? Và bạn đã phản ứng như thế nào? 

Rất nhiều người nói rằng vẻ đẹp của Quỳnh Anh không hợp thị yếu thì làm sao mà đòi thi hoa hậu. Nếu rơi vào khoảng 3-4 năm trước mới vào nghề, chắc chắn mình buồn lắm nhưng mà cũng rất may mình luôn có ý thức phát triển bản thân vừa trau dồi năng lực vừa chăm sóc sắc đẹp của mình nên giờ có lẽ mình đã thay đổi được ít nhiều phần nào đó định kiến của mọi người rồi.

Bạn có sợ sự nổi tiếng sẽ khiến mình trở nên lệ thuộc vào ánh nhìn của người khác không? 

Người nổi tiếng chắc chắn sẽ có rất nhiều áp lực và bản thân mình cũng vậy thôi. Khán giả đôi khi họ sẽ nhìn vào chính những người thần tượng của họ để có động lực vì chúng ta là những người có sức ảnh hưởng. Vì thế, Quỳnh Anh khi xuất hiện luôn thể hiện chính con người thật bên trong cũng như tính cách thường ngày để dễ dàng tiếp gần gũi với khán giả hơn.

Cuốn sách, bộ phim, podcast hoặc bất cứ sự kiện nào gần đây đã khiến bạn thay đổi tư duy của mình một cách sâu sắc là gì?

Mình có lướt mạng xã hội và vô tình xem được chương trình “Trò chuyện với tương lai” do Dược Sĩ Tiến làm host. Kể cả anh Tiến hay những khách mời tham dự đều có những câu chuyện khác nhau mà bản thân mình rút ra được rất nhiều bài học, từ chuyện nghề nghiệp đến cuộc sống khiến mình nhìn nhận lại bản thân mình theo cách tích cực và sâu sắc hơn.

Ba từ mô tả về Quỳnh Anh mà bạn muốn người khác nhớ nhất về mình? 

Vui tính, năng lượng, dễ gần.

MUỐN MANG VẺ ĐẸP Á ĐÔNG RA QUỐC TẾ

5 năm nữa, Á hậu Quỳnh Anh muốn đạt được điều gì về sự nghiệp và cuộc sống?

Chắc chắn rồi, 5 năm nữa mình muốn có một kinh doanh của riêng mình, có thể là một nhà hàng vì đây cũng là mong ước của Quỳnh Anh.

Bạn có thể chia sẻ rõ hơn một chút về kế hoạch này không?

Hiện tại,  Quỳnh Anh vẫn chăm chỉ làm việc lấy thêm cơ hội và những bài học để phục vụ cho ước mơ này của mình. Kinh doanh là cả một chặng hành trình dài nên mình sẽ cố gắng trau dồi trước, đến thời điểm thích hợp mình sẽ tập trung vào nó.

Trước các vấn đề xã hội như như ô nhiễm môi trường, lối sống tiêu dùng nhanh, AI ngày càng phát triển thay thế con người… điều gì khiến bạn trăn trở nhất?

Tất cả các vấn đề nêu trên đều nguy hiểm nhưng vấn đề khiến mình trăn trở hơn cả đó chính là sự vô tâm của con người. Vì đó mới là lý do làm xảy ra những tình huống tiêu cực.

Với vị thế là Á hậu 1 Miss Universe Vietnam 2024, một người mẫu nổi tiếng, rõ ràng bạn cũng đã có một sức ảnh hưởng không nhỏ đến một bộ phận khán giả. Bạn nghĩ mình có những trách nhiệm gì và mình có thể làm được gì trong việc dùng sức ảnh hưởng để tạo ra những tác động tích cực?

Mình hiểu được tầm quan trọng của một người có sức ảnh hưởng nên mọi hành động hay lời nói mình đều đi kèm với trách nghiệm để tự nhủ bản thân mình nên suy nghĩ nhiều hơn trước khi làm. Và khi đi kèm với danh xưng là một Á hậu mình mong rằng có thể giúp thế hệ trẻ có đam mê nghệ thuật có thêm động lực để các bạn phát triển bản thân.

Từ ngữ miêu tả về nhan sắc của bạn nhiều nhất là “gương mặt đậm chất Á đông” bạn có nghĩ điều đó có phần bó buộc bản thân và bạn muốn thoát khỏi khuôn khổ “một người đẹp truyền thống”?

Ngày trước, khi còn suy nghĩ trẻ con thì mình nghĩ đó là bó buộc nhưng giờ đây khi đã trưởng thành,  mình biết ý thức hơn, yêu bản thân hơn nên mình không muốn thoát ra, mà thậm chí còn muốn mang vẻ đẹp Á Đông của mình đến với quốc tế. Vì suy cho cùng, đâu có bất cứ một tiêu chuẩn nào cụ thể để đánh giá xấu đẹp đâu. Mình tự tin chính là lúc mình đẹp nhất!

Chúng ta không thể quay trở ngược lại thời gian, nhưng nếu phải gửi một thông điệp cho các cô gái tuổi đôi mươi muốn “bỏ trốn” khỏi gia đình như bạn đã từng - bạn sẽ nói gì?

(Cười to) Bỏ trốn có vẻ hơi nặng nề, nhưng mình sẽ gửi lời tới tất cả các bạn rằng tuổi trẻ hãy dám nghĩ dám làm và hành động để thử thách bản thân. Vì sau này nhìn lại, những lần “bỏ trốn” đó là những câu chuyện đáng tự hào.

Còn điều gì mà Á hậu Quỳnh Anh muốn gửi đến Men&life nữa hay không?

Quỳnh Anh xin chúc Men&life sẽ ngày càng phát triển và có thật nhiều câu chuyện truyền cảm hứng để có thể tiếp cận với khán giả nhiều hơn.

Cảm ơn Á hậu Quỳnh Anh và chúc bạn luôn bản lĩnh và tỏa sáng theo cách của riêng mình! 

Quote: Hãy luôn có trách nhiệm với chính bản thân mình, với chính lời nói cũng như với hành động một khi bạn “dám” làm một điều gì đó!

1. Một buổi sáng lý tưởng sẽ bắt đầu bằng điều gì?  Có công việc để làm.

2. Trong chiếc túi của bạn lúc nào cũng có…?  Điện thoại.

3. Bạn là kiểu người hướng nội hay hướng ngoại?  Hướng ngoại.

4. Một bản nhạc gần đây khiến bạn thấy chill nhất là gì?  It’s You.

5. Món ăn yêu thích nhất?  Mình thích ăn cơm nhà nhất, nên miễn là cơm nhà là mình mê.

6. Một món skincare bạn không thể sống thiếu?  Tẩy trang.

7. Hương nước hoa yêu thích của bạn là?  Baccarat.

8. Mạng xã hội bạn dùng nhiều nhất?  Instagram.

9. Trang phục mà Quỳnh Anh tự tin mặc nhất?  Quần ống rộng.

10. Outfit đi sân bay của bạn?  Siêu thoải mái gồm quần suông, áo phông.

Bài: Khoa Lam

Men&life



Bình Luận

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.

Thương hiệu thời trang Mr Crazy & Lady Sexy chinh phục Tuần Lễ Thời Trang Paris 2025

Sau dấu ấn rực rỡ tại New York Fashion Show, thương hiệu thời trang cao cấp Mr Crazy & Lady Sexy tiếp tục góp mặt tại Tuần lễ Thời trang Paris 2025 với bộ sưu tập BORN ROYAL –tôn vinh vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh của người phụ nữ thời đại mới.

Hotel Indigo Saigon The City được vinh danh tại Lễ trao giải World Travel Awards 2025

Hotel Indigo Saigon The City tự hào khi được xướng tên là “Khách sạn Mới Hàng đầu Việt Nam 2025” tại Lễ trao giải World Travel Awards, diễn ra vào ngày 13 tháng 10 năm 2025 tại Hồng Kông. Giải thưởng cao quý này đánh dấu một cột mốc đầy ý nghĩa đối với khách sạn, ghi nhận nỗ lực của tập thể “người kể chuyện” tại Hotel Indigo Saigon The City trong hành trình đưa tinh thần khu phố Sài Gòn ra thế giới.

Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025: 'Chạm di sản, cảm chất riêng'

Tạp chí Vietnam Heritage thuộc Hội Di sản Văn hóa Việt Nam phối hợp cùng nhóm sinh viên “Gen Zi sản” chuyên ngành truyền thông Trường Đại học FPT chính thức phát động Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025 - Vietnam Heritage Photo Awards 2025 với thông điệp “Chạm di sản, cảm chất riêng.”

Một ngày “đổi gió” tại Phương Nam Resort  - Nơi năng lượng được làm mới giữa thiên nhiên

Phương Nam Resort - khu nghỉ dưỡng xanh nằm ngay rìa TP. Hồ Chí Minh - là nơi cho bạn một ngày thật thú vị.

Nhịp tim và sự gắn kết

InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort – Khu nghỉ dưỡng dành cho gia đình sang trọng hàng đầu châu Á năm 2025