MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

“Xứ sở miên man” - Chuyến du hành thần tiên của Jun Phạm sau biến cố lớn trong đời

Jun Phạm vừa có buổi ra mắt giới thiệu quyển tiểu thuyết “Xứ sở miên man”, dự án mới nhất của anh với nhiều tài nguyên và chất liệu ý nghĩa, nhân dịp sinh nhật lần thứ 34 vào ngày 24/7.

Đây là một dự án bao gồm nhiều sản phẩm được Jun Phạm đặt nhiều tâm huyết và mang đầy ý nghĩa như tiểu thuyết, music video, các vật dụng đi kèm và hoạt động quyên góp tới Nhịp Tim Việt Nam nhằm hỗ trợ chi phí phẫu thuật cho các em bé mắc bệnh tim bẩm sinh tại Việt Nam. 

10 năm và 5 quyển sách 

Vào năm 2013, khi vẫn còn là thành viên của 365daband, Jun Phạm đã ra mắt quyển tiểu thuyết đầu tay có tên “Nếu như không thể nói nếu như” và một MV cùng tên. Khi đó, quyển sách gây được sự chú ý trong giới văn đàn cũng như những lời khen ngợi từ các đồng nghiệp nghệ sĩ, nhanh chóng được tái bản. Quyển tiểu thuyết 10 năm trước như viên gạch đầu tiên của Jun Phạm - khi ấy vẫn là một ca sĩ - ở hành trình viết lách, không chỉ khẳng định tính đa dạng trong nghề nghiệp mà còn là kết tinh sơ khởi của những gì bên trong con người Jun Phạm. 

“Có ai giữ dùm những lãng quên”, “Thức dậy anh vẫn là mơ” hay tự truyện “365 - Những người lạ quen thuộc” là những xuất phẩm tiếp theo mà Jun Phạm ra mắt trong suốt 10 năm sau đó, ở giai đoạn là thành viên 365daband lẫn giai đoạn độc lập. Tâm hồn và chữ nghĩa là những điều đã góp phần hình thành nên nghệ sĩ Jun Phạm ngày hôm nay, bên cạnh khả năng ca hát hay diễn xuất. Anh lẳng lặng làm nghề ở nhiều hình thái khác nhau, một cách bình dị nhưng chân thật, kiến thiết nên một bản dạng riêng biệt trong showbiz. 

Đúng 10 năm sau, quyển sách thứ 5 năm ra đời như một cách sắp đặt ý nghĩa của tạo hoá sau 4 năm chuẩn bị. Tiền đề của “Xứ sở miên man” là một kịch bản phim điện ảnh được đặt hàng bởi Ngô Thanh Vân. Tuy nhiên sau một số thay đổi khách quan thì cuối cùng hành trình đến “Xứ sở miên man” đã được thể hiện trên những trang sách. Có thể nói đây là một chủ đề rất mới khi so với những quyển sách trước đây của Jun Phạm, mang màu sắc thần tiên và một tí viễn tưởng, sống động và biến hoá qua lăng kính của một đứa trẻ. “Một điều vừa nghịch lý nhưng cũng rất hợp lý khi Jun viết quyển sách này là lúc mình đã bước qua tuổi 30, nhiều thứ trong cuộc sống thay đổi, tư duy thay đổi, và mình học được nhiều thứ từ những điều rất ngây thơ” - Jun Phạm chia sẻ. 

Món quà cho trẻ con, cho người lớn và cho chính mình 

Câu chuyện trong “Xứ sở miên man” là hư cấu nhưng hành trình phiêu lưu vào thế giới thần tiên được lấy cảm hứng và chất liệu từ chính những điều xung quanh Jun. Ấm trà cũ của mẹ, những kỉ niệm với bố hay xúc cảm khi tham gia vào chương trình “Vết sẹo cuộc đời”.... Tất cả những điều đó đã thôi thúc Jun tạo ra quyển sách này, như một kỉ niệm đẹp sau 10 năm viết quyển sách đầu tiên, cùng những tiếc nuối khó quên khi thời điểm ra mắt sách lại là lúc Bố bất ngờ không còn bên cạnh nữa. 

Nhân vật chú Cuội trong sách được Jun tạo nên dựa trên chính hình ảnh và con người bố mình. Ngay cả hình ảnh giàn khổ qua trong sách thật trùng hợp với giàn khổ qua mà bố trồng trước khi ra đi. “Nếu nhìn theo hướng tích cực, thì việc ra đi của bố là một điều thanh thản. Như chính cách mà Chú Cuội thoát ra khỏi Ấm Trà, bố cũng nhẹ nhàng ra khỏi những ký ức về mẹ ở căn nhà cũ”, Jun nói. 

Cũng vì thời gian giãn cách hai cha con ở gần nhau nhiều mà Jun có ý định “hồi sinh” lại câu chuyện của “Xứ sở miên man” thành tiểu thuyết. Jun đã âm thầm viết, sau đó sửa đổi lại câu chuyện vì muốn đóng góp cho quỹ Nhịp Tim Việt Nam. Dự định khi sách ra mắt thì đây còn là một món quà cho bố nhưng đến cuối cùng thì bố chưa kịp biết đến những điều đó. 

Biến cố khiến con người ta thêm trưởng thành. Mất mát là điều khó tránh khỏi trong cuộc đời, ta nhận được điều gì từ điều đó cũng là một nghĩa vụ rất quan trọng. “Khi “Xứ sở miên man” hoàn thành cũng là lúc Jun buộc phải nói lời chào tạm biệt với người mình yêu thương nhất trong cuộc đời. Nhưng ai cũng phải tiếp tục cuộc sống và những sứ mệnh của mình thôi. Hành trình của “Xứ sở miên man” trong veo và đáng yêu, như một chiếc hộp kỷ niệm đã xoa dịu và ủi an mình một cách dịu dàng, khiến mình càng phải yêu cuộc sống này hơn nữa” - Jun Phạm mở lòng. 

Trong buổi họp báo, khi được MC Khánh Vy hỏi rằng điều mà Jun muốn mọi người nhớ đến mình khi về già là ở vai trò nào, Jun đã thoải mái nói rằng muốn trở thành “người vui nhất trên bàn tiệc” trong ký ức của mọi người. Sở dĩ như vậy là bởi trong đám tang bố, mọi người đều nhắc đến ông như “một người nhậu rất giỏi”, điều đó truyền cảm hứng cho Jun rất nhiều vì bố đã sống một cuộc đời thật vui vẻ và đáng nhớ.

“Xứ sở miên man” được phát hành vào dịp sinh nhật thứ 34 của Jun Phạm. Ngoài sách, sẽ còn có những ấn phẩm được Jun Phạm hết sức tâm huyết thực hiện và giới thiệu cùng: một music video của bài hát chủ đề, gấu bông của nhân vật Mẹ Mìn và doanh thu bán gấu bông sẽ được quyên góp vào chương trình Nhịp Tim Việt Nam để hỗ trợ mổ tim cho các em bé bệnh tim bẩm sinh có điều kiện khó khăn.

Sứ mệnh của “Xứ sở miên man” là trở thành một món quà tinh thần cho trẻ con và những người đã từng là trẻ con, mong mọi độc giả đều có được một trải nghiệm thật ấm áp và quen thuộc. Cũng như đối với bản thân Jun, quyển sách với những câu chữ hết mực đáng yêu và tinh giản này lại là một bước “tiến hoá” quan trọng trong sự nghiệp kể chuyện, trở về với những điều nguyên sơ nhất trong hình thái của một người trưởng thành, một cách chân phương và nồng nhiệt.

  • TAGS


Bình Luận

Mừng ngày của Cha 2025: Cùng Creed khẳng định phong thái riêng của cha trong ngày đặc biệt

Ngày của Cha sắp đến mang theo những bồi hồi về người đàn ông quan trọng trong cuộc đời. Đã đến lúc để chúng ta tìm kiếm một món quà không chỉ giá trị mà còn chất chứa tình cảm và sự quan tâm sâu sắc, một món quà có thể lưu giữ khoảnh khắc và tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ. Nước hoa, với sức mạnh gợi nhắc ký ức và cảm xúc, từ lâu đã là lựa chọn ý nghĩa, và khi nhắc đến đỉnh cao của nghệ thuật chế tác hương thơm nam tính, Creed luôn là cái tên được nghĩ đến đầu tiên.

LOEWE giới thiệu hai sáng tạo nước hoa Elixir mới

LOEWE tiếp tục làm phong phú thêm vũ trụ Botanical Rainbow với hai sáng tạo nước hoa đậm đặc – Earth Elixir và 7 Elixir. Hai bản Elixir mới là lời khẳng định tinh thần sáng tạo và nghệ thuật thủ công đỉnh cao mà thương hiệu LOEWE luôn theo đuổi.

Lacoste trình làng L.12.12 Light: Cột mốc mới của biểu tượng kinh điển

Lacoste – nhà mốt biểu tượng gắn liền với chiếc polo huyền thoại – chính thức giới thiệu phiên bản cải tiến mang tên L.12.12 LIGHT, đồng thời khởi động chuỗi pop-up trưng bày mang dấu ấn sport-chic tại các kinh đô thời trang lớn trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Grand Coffee Challenge - Giải tranh đấu Barista quốc nội vươn tầm quốc tế

Được định vị là giải đấu Barista chuyên nghiệp với thể thức và chất lượng thi đấu tiệm cận quốc tế, trong mùa giải 2025 cũng là năm thứ 7 liên tiếp tổ chức, Grand Coffee Challenge (GCC) sẽ tái khởi động tại Vietnam Coffee Expo.

Chơi Sáng Tạo - Vững Tương Lai: Khám phá lợi ích của việc chơi với chiến dịch mới từ Tập đoàn LEGO®

● Chiến dịch LEGO® Playground được triển khai với thông điệp “Chơi Sáng Tạo – Vững Tương Lai”, khuyến khích trẻ em vui chơi, khám phá và sáng tạo để phát triển những kỹ năng quan trọng như: giải quyết vấn đề, tư duy sáng tạo và khả năng tập trung – kiên nhẫn. ● Sự kiện LEGO® Playground được tổ chức tại Sảnh B, Tầng G, Crescent Mall từ hôm nay đến 01/06/2025.

Computex 2025 chủ đề AI Next thu hút khách hàng với hàng loạt sự kiện sôi động

Sau 4 ngày triển lãm hồi tuần trước tại Đài Loan (Trung Quốc), Computex 2025 đã chính thức khép lại với hàng loạt sự kiện sôi động. Sự kiện thu hút 86.521 lượt khách mua hàng đến từ 152 quốc gia, bao gồm Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Ấn Độ và Việt Nam.

ASUS ra mắt Vivobook S14/S16 mỏng nhẹ với chip Intel® Core™ H-series, thời lượng pin lâu tới 20 giờ

ASUS chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam dòng laptop Vivobook S14 (S3407CA) mới, với sứ mệnh đưa các công nghệ AI hiện đại đến gần hơn với mọi người. Sở hữu thiết kế hai mặt kim loại siêu mỏng nhẹ, trang bị vi xử lý lên đến Intel® Core™ Ultra (Series 2), pin lâu và tích hợp nhiều tính năng AI thông minh, loạt Vivobook S mới hứa hẹn tạo ra trải nghiệm tối ưu cho nhu cầu học tập, làm việc lẫn giải trí di động.

Isaac, Liên Bỉnh Phát, Thiên Minh và dàn sao bảnh bao đón BST BOSS mới

Nhà mốt Đức BOSS mới đây đã cho ra mắt BST hợp tác cùng nhãn siêu xe xa xỉ Aston Martin để ra mắt một BST giới hạn dành riêng cho mùa Xuân/Hè 2025. Người yêu tốc độ và tín đồ thời trang Việt dĩ nhiên không đứng bên lề xu hướng, với những cái tên nổi bật như Lý Quí Khánh, Thiên Minh, Thiên Minh, Isaac, Liên Bỉnh Phát.

Hòa quyện làn hương, vẽ nên phong cách cùng BST Frivolité

Từ trái tim của nước Pháp, Atelier Des Ors mang đến Frivolité Collection – bộ sưu tập nước hoa đầy tinh thần haute parfumerie. Khúc Mạnh Quân, Lin Tiêu và Duy Vũ đã cùng nhau khắc họa những tầng hương tinh tế, nơi đam mê và cá tính hòa quyện.

Chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore trao đổi kinh nghiệm quản lý thai kỳ nguy cơ cao, đảm bảo an toàn cho mẹ và bé

Ngày 17.5, Khoa Sản FV-Thomson trực thuộc Bệnh viện FV tổ chức Hội thảo Khoa học và Đào tạo Y khoa Liên tục (CME) “Những thách thức mới trong quản lý thai kỳ nguy cơ cao”, thu hút 430 y bác sĩ tại TP.HCM và khu vực lân cận tham dự. Các chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore cùng chia sẻ tại sự kiện kinh nghiệm quý giá trong việc kiểm soát và xử lý những nguy cơ tiềm ẩn trong thai kỳ, giúp thai phụ vượt cạn suôn sẻ.

LOEWE 001 EDP: Hương khởi đầu cho hai nửa yêu thương

Ra đời từ cảm hứng về một khởi đầu mới, bộ đôi nước hoa LOEWE 001 Woman EDP và 001 Man EDP là lời thì thầm tinh tế dành cho những tâm hồn đang yêu – sâu lắng, gợi cảm nhưng vẫn giữ nguyên sự thuần khiết trong từng khoảnh khắc đầu tiên.

Trạm dừng hè lý tưởng: ba mẹ thư giãn, con trẻ khám phá tại The Grand Ho Tram

Nếu mỗi thành viên trong gia đình là một “hành tinh” với lịch trình riêng, thì hè này, hãy để cả hệ mặt trời ấy hội tụ tại “Quận Vui” - nơi mọi nhịp sống chậm lại để cùng nhau tạo nên những kỷ niệm xoay quanh niềm vui, tiếng cười và phút giây trọn vẹn bên nhau.

Fusion khởi động các chương trình hưởng ứng ngày hội sức khỏe toàn cầu & quốc tế Yoga 2025

Các khu nghỉ dưỡng, khách sạn của Fusion tại Việt Nam và Thái Lan đã chuẩn bị nhiều hoạt động giúp du khách kết nối sâu hơn với thiên nhiên và cân bằng thân - tâm - trí nhằm hưởng ứng Ngày hội Sức khỏe Toàn cầu 14/06 – Global Wellness Day và Ngày quốc tế Yoga 21/06

Chào hè 2025 cùng Sheraton Hà Nội với gói Summer Staycation lý tưởng cho gia đình và cặp đôi

Khách sạn Sheraton Hà Nội công bố gói ưu đãi "Summer Staycation" hấp dẫn nhằm khuyến khích các gia đình và cặp đôi tại Hà Nội cùng các tỉnh thành lân cận trải nghiệm hình thức du lịch tại chỗ trong mùa hè 2025. Gói ưu đãi này cũng là để chào mừng Ngày Gia Đình Việt Nam 28/6 và 80 năm Ngày Quốc Khánh 2/9.

NISHANE: Hương thơm từ Istanbul chạm đến trái tim Việt

Từ trái tim của Istanbul đến nhịp sống hiện đại của Việt Nam, NISHANE đã chính thức hiện diện và nhanh chóng tạo dấu ấn trong giới yêu nước hoa niche. Hai tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS và HACIVAT – đồng hành cùng Á Hậu Nguyễn Huỳnh Kim Duyên và Stylist Trần Đạt – là minh chứng rõ nét cho vẻ đẹp tinh tế và cá tính của thương hiệu này.

Mugler khởi xướng cuộc cách mạng khứu giác với Angel Fantasm & A*Men Fantasm

Mugler – thương hiệu nước hoa Pháp danh tiếng với những hương thơm táo bạo, bứt phá – chính thức ra mắt bộ đôi Fantasm: Angel Fantasm và A*Men Fantasm. Đây không chỉ là hai mùi hương mới, mà là lời khẳng định mạnh mẽ cho tinh thần dám phá vỡ giới hạn, tỏa sáng theo cách của riêng mình.

UNIQLO tri ân khách hàng với loạt ưu đãi và hoạt động hấp dẫn trong Tuần Lễ Cảm Ơn

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, hôm nay tổ chức sự kiện khởi động Tuần Lễ Cảm Ơn (Kanshasai), diễn ra tại toàn bộ 29 cửa hàng bán lẻ và cửa hàng trực tuyến từ ngày 23.05 đến ngày 29.05.2025. Với thông điệp “Cảm Ơn Việt Nam - Luôn Vẹn Tin Yêu”, chương trình không chỉ là dịp để UNIQLO gửi lời tri ân sâu sắc đến khách hàng thông qua các hoạt động ưu đãi mua sắm và quà tặng hấp dẫn, mà còn đưa ra các cam kết đóng góp dài hạn cho cộng đồng.

Đột phá mới trong điều trị mụn Cerave Blemish Control

Mụn luôn là nỗi ám ảnh của bất kỳ ai, đặc biệt là những người sở hữu làn da dầu. Thấu hiểu điều đó, Cerave - thương hiệu dược mỹ phẩm hàng đầu từ L’Oréal Việt Nam, tự hào giới thiệu bộ ba sản phẩm mới, một giải pháp toàn diện và hiệu quả cho làn da dầu mụn: Sữa rửa mặt Blemish Control Cleanser, Gel hỗ trợ giảm mụn Blemish Control Gel và Gel hỗ trợ mờ thâm Resurfacing Retinol Serum. Không chỉ đơn thuần là làm sạch và trị mụn, bộ sản phẩm này còn tập trung vào việc phục hồi và củng cố hàng rào bảo vệ da, mang đến cho bạn làn da khỏe mạnh, mịn màng và rạng rỡ từ sâu bên trong.