MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Thời trang trong phim Inception: Một thế giới giấc mơ đơn sắc và tối giản

Là tác phẩm điện ảnh khẳng định tên tuổi của Christopher Nolan, Inception không những được đầu tư về nội dung, hình ảnh, mà còn là tác phẩm được chăm chút về mặt thời trang trong phim với những phong cách mà cho đến ngày nay vẫn còn đủ mới mẻ để những quý ông cùng học hỏi.

Inception là một trong những tác phẩm thành công nhất của đạo diễn nổi tiếng Christopher Nolan, bên cạnh Interstellar, 3 phần The Dark Knight hay Dunkirk. Một thập kỷ từ ngày ra đời, cho đến nay Inception vẫn là bộ phim khoa học giả tưởng được yêu thích nhất thế giới, với điểm số IMDB 8.8/10. Không chỉ kịch bản xuất sắc với diễn xuất của dàn diễn viên hàng đầu, phong cách thời trang trong phim còn mang đầy những giá trị mà chúng ta có thể học hỏi.

Nguồn ảnh: Inception

Bộ phim xoay quanh chủ đề đánh cắp giấc mơ, với nhiều tầng lớp giấc mơ mà càng xuống sâu con người càng dễ rơi vào limbo và bị kẹt lại trong giấc mơ mãi mãi. Nhân vật Cobb (do Leonardo de Carpio) và đồng bọn lên kế hoạch để cùng nhau thâm nhập vào giấc mơ của thiếu gia một tập đoàn tài phiệt, với mục đích điều khiển ý thức của anh chàng này. Với concept lucid dream và sự mơ hồ giữa thực và ảo, Inception là một bộ phim khó đoán và hấp dẫn, đoạn kết của phim thậm chí sau chục năm ra mắt vẫn còn làm người xem cảm thấy khó hiểu.

Nguồn: Inception

Để phân biệt giữa thật và mơ, hay đúng hơn là thực tại và tầng lớp những giấc mơ, bối cảnh và trang phục đóng một vai trò quan trọng. Đối với một bộ phim như Inception, mỗi bộ đồ của nhân vật đều có một ẩn ý riêng. Ngày nhỏ tôi hay nghĩ đến việc nếu có năng lực điều khiển giấc mơ, tôi sẽ tha hồ mặc những bộ đồ đẹp nhất, lịch lãm nhất. Và đó đúng là điều xảy ra với Inception.

Nguồn: Inception

Nhìn chung, thời trang trong Inception tối giản và đơn sắc, có lẽ vì bản thân bộ phim đã quá nhiều tầng lớp. Nhưng ở đây là một sự tối giản duy mỹ. Đừng quên Inception ra đời năm 2009, và cho đến tận ngày nay, xu hướng minimalism vẫn đang được ưa chuộng. Màu sắc lạnh, chất liệu trơn và những nét cắt hiện đại là những chi tiết dễ được tìm thấy.

Với một bộ phim cuốn hút như Inception, thật khó để người ta có thể rời mắt khỏi mạch phim và quan sát quần áo của diễn viên. Nhưng nếu bạn đã xem đến làn thứ 2, lần thứ 3, sẽ không khó để nhận ra sự chăm chút trong phục trang của tổng thể bộ phim nói chung, và của từng nhân vật nói riêng.

Nhân vật Cobb – Leonardo di Carpio

Nguồn: New York Times

Leonardo de Carpio đảm nhận vai diễn chính trong phim, với quá khứ đen tối bị ám ảnh cùng người vợ cũ và những diễn biến tâm lý khó lường. Có lẽ chính vì sự phức tạp của vai diễn, nên trang phục được lựa chọn cho anh có phần nhẹ nhàng, đơn sắc, tông màu ghi lạnh, để rồi chính sự tương phản ấy đã tạo nên một hình tượng “kẻ cắp giấc mơ” nổi bật.

Những chiếc áo sơmi mỏng, cổ hở rộng, phong cách đặc trưng của thập niên 70 là những món đồ song hành cùng Cobb nhiều nhất. Phối hợp với áo khoác da tông màu đất, hoặc thêm vào tổng thể một vài hoạ tiết caro, phong cách đơn giản pha lẫn giữa cổ điển và hiện đại của điệp viên Cobb vẫn còn áp dụng tốt ngày nay dù đã 10 năm trôi qua. Nhân vật của Leonardo di Carpio cũng thường xuất hiện với những bộ suit đơn sắc sang trọng, phối hợp cùng caravat đen tối giản.

Nguồn ảnh: Inception

Nhân vật Arthur -Joseph Gordon-Levitt

Nguồn ảnh: Inception

Luôn xuất hiện như cánh tay phải đắc lực của Cobb, Arthur tuy kiệm lời nhưng thể hiện được mình là một người thông minh và lịch lãm. Arthur là một nhà kiến tạo và thiết kế giấc mơ, không mấy ngạc nhiên khi anh luôn xuất hiện với trang phục chỉnh chu và được phối hợp đến từng chi tiết nhỏ.

Những items được Arthur lựa chọn mang hơi hướng hiện đại, với loạt tông màu aesthetic và ton sur ton. Ngay cả khi với hợp một bộ đồ casual hơn, thì tiêu chí ton sur ton và lịch lãm vẫn được Arthur đặt lên hàng đầu.

Nguồn ảnh: Inception

Nhân vật Eams – Tom Hardy

Nguồn: Esquire

Là một phần quan trọng của kế hoạch Inception, nhân vật Eams do Tom Hardy thủ vai cũng xuất hiện với gout thời trang ấn tượng không kém. Chọn những màu sắc tươi sáng và trẻ trung hơn so với Cobb và Arthur, cách chơi đùa với hoạ tiết cũng như phối hợp với phụ kiện khiến trang phục của Eams như một điểm sáng của cả bộ phim.

Cổ áo rộng và những chiếc quần may đo vừa vặn là tiêu chuẩn cho hầu hết nhân vật trong Inception. Nhưng Eams biết cách thêm vào đó những hoạ tiết vintage nổi bật.

Nguồn ảnh: Inception

Lời kết

Nguồn ảnh: Inception

Mỗi lần xem lại Inception là một lần tôi nhận ra thêm một ẩn ý cài cắm xuyên suốt mạch phim. Dù đã 10 năm trôi qua, Inception vẫn cuốn hút, phức tạp và thách thức tư duy người xem. Những bài học thời trang trong phim Inception cũng là một khía cạnh đáng để nghiên cứu. Bài học lớn nhất ở đây có lẽ là chúng ta không cần đến quá nhiều item cầu kỳ, trendy để ăn diện sang trọng hay duy mỹ hơn. 3 ví dụ từ nhân vật Cobb, Arthur và Eams đã chứng minh những item cơ bản và quen thuộc, với sự kết hợp tinh tế, đơn sắc vẫn có thể tạo nên hiệu ứng thị giác tương tự, đôi lúc còn hiệu quả hơn. “Less is always more!”

Nguồn: Fashion Beans

Theo ELLE Man

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE giới thiệu hai sáng tạo nước hoa Elixir mới

LOEWE tiếp tục làm phong phú thêm vũ trụ Botanical Rainbow với hai sáng tạo nước hoa đậm đặc – Earth Elixir và 7 Elixir. Hai bản Elixir mới là lời khẳng định tinh thần sáng tạo và nghệ thuật thủ công đỉnh cao mà thương hiệu LOEWE luôn theo đuổi.

Lacoste trình làng L.12.12 Light: Cột mốc mới của biểu tượng kinh điển

Lacoste – nhà mốt biểu tượng gắn liền với chiếc polo huyền thoại – chính thức giới thiệu phiên bản cải tiến mang tên L.12.12 LIGHT, đồng thời khởi động chuỗi pop-up trưng bày mang dấu ấn sport-chic tại các kinh đô thời trang lớn trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Grand Coffee Challenge - Giải tranh đấu Barista quốc nội vươn tầm quốc tế

Được định vị là giải đấu Barista chuyên nghiệp với thể thức và chất lượng thi đấu tiệm cận quốc tế, trong mùa giải 2025 cũng là năm thứ 7 liên tiếp tổ chức, Grand Coffee Challenge (GCC) sẽ tái khởi động tại Vietnam Coffee Expo.

Chơi Sáng Tạo - Vững Tương Lai: Khám phá lợi ích của việc chơi với chiến dịch mới từ Tập đoàn LEGO®

● Chiến dịch LEGO® Playground được triển khai với thông điệp “Chơi Sáng Tạo – Vững Tương Lai”, khuyến khích trẻ em vui chơi, khám phá và sáng tạo để phát triển những kỹ năng quan trọng như: giải quyết vấn đề, tư duy sáng tạo và khả năng tập trung – kiên nhẫn. ● Sự kiện LEGO® Playground được tổ chức tại Sảnh B, Tầng G, Crescent Mall từ hôm nay đến 01/06/2025.

Computex 2025 chủ đề AI Next thu hút khách hàng với hàng loạt sự kiện sôi động

Sau 4 ngày triển lãm hồi tuần trước tại Đài Loan (Trung Quốc), Computex 2025 đã chính thức khép lại với hàng loạt sự kiện sôi động. Sự kiện thu hút 86.521 lượt khách mua hàng đến từ 152 quốc gia, bao gồm Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Ấn Độ và Việt Nam.

ASUS ra mắt Vivobook S14/S16 mỏng nhẹ với chip Intel® Core™ H-series, thời lượng pin lâu tới 20 giờ

ASUS chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam dòng laptop Vivobook S14 (S3407CA) mới, với sứ mệnh đưa các công nghệ AI hiện đại đến gần hơn với mọi người. Sở hữu thiết kế hai mặt kim loại siêu mỏng nhẹ, trang bị vi xử lý lên đến Intel® Core™ Ultra (Series 2), pin lâu và tích hợp nhiều tính năng AI thông minh, loạt Vivobook S mới hứa hẹn tạo ra trải nghiệm tối ưu cho nhu cầu học tập, làm việc lẫn giải trí di động.

Isaac, Liên Bỉnh Phát, Thiên Minh và dàn sao bảnh bao đón BST BOSS mới

Nhà mốt Đức BOSS mới đây đã cho ra mắt BST hợp tác cùng nhãn siêu xe xa xỉ Aston Martin để ra mắt một BST giới hạn dành riêng cho mùa Xuân/Hè 2025. Người yêu tốc độ và tín đồ thời trang Việt dĩ nhiên không đứng bên lề xu hướng, với những cái tên nổi bật như Lý Quí Khánh, Thiên Minh, Thiên Minh, Isaac, Liên Bỉnh Phát.

Hòa quyện làn hương, vẽ nên phong cách cùng BST Frivolité

Từ trái tim của nước Pháp, Atelier Des Ors mang đến Frivolité Collection – bộ sưu tập nước hoa đầy tinh thần haute parfumerie. Khúc Mạnh Quân, Lin Tiêu và Duy Vũ đã cùng nhau khắc họa những tầng hương tinh tế, nơi đam mê và cá tính hòa quyện.

Chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore trao đổi kinh nghiệm quản lý thai kỳ nguy cơ cao, đảm bảo an toàn cho mẹ và bé

Ngày 17.5, Khoa Sản FV-Thomson trực thuộc Bệnh viện FV tổ chức Hội thảo Khoa học và Đào tạo Y khoa Liên tục (CME) “Những thách thức mới trong quản lý thai kỳ nguy cơ cao”, thu hút 430 y bác sĩ tại TP.HCM và khu vực lân cận tham dự. Các chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore cùng chia sẻ tại sự kiện kinh nghiệm quý giá trong việc kiểm soát và xử lý những nguy cơ tiềm ẩn trong thai kỳ, giúp thai phụ vượt cạn suôn sẻ.

LOEWE 001 EDP: Hương khởi đầu cho hai nửa yêu thương

Ra đời từ cảm hứng về một khởi đầu mới, bộ đôi nước hoa LOEWE 001 Woman EDP và 001 Man EDP là lời thì thầm tinh tế dành cho những tâm hồn đang yêu – sâu lắng, gợi cảm nhưng vẫn giữ nguyên sự thuần khiết trong từng khoảnh khắc đầu tiên.

Trạm dừng hè lý tưởng: ba mẹ thư giãn, con trẻ khám phá tại The Grand Ho Tram

Nếu mỗi thành viên trong gia đình là một “hành tinh” với lịch trình riêng, thì hè này, hãy để cả hệ mặt trời ấy hội tụ tại “Quận Vui” - nơi mọi nhịp sống chậm lại để cùng nhau tạo nên những kỷ niệm xoay quanh niềm vui, tiếng cười và phút giây trọn vẹn bên nhau.

Fusion khởi động các chương trình hưởng ứng ngày hội sức khỏe toàn cầu & quốc tế Yoga 2025

Các khu nghỉ dưỡng, khách sạn của Fusion tại Việt Nam và Thái Lan đã chuẩn bị nhiều hoạt động giúp du khách kết nối sâu hơn với thiên nhiên và cân bằng thân - tâm - trí nhằm hưởng ứng Ngày hội Sức khỏe Toàn cầu 14/06 – Global Wellness Day và Ngày quốc tế Yoga 21/06

Chào hè 2025 cùng Sheraton Hà Nội với gói Summer Staycation lý tưởng cho gia đình và cặp đôi

Khách sạn Sheraton Hà Nội công bố gói ưu đãi "Summer Staycation" hấp dẫn nhằm khuyến khích các gia đình và cặp đôi tại Hà Nội cùng các tỉnh thành lân cận trải nghiệm hình thức du lịch tại chỗ trong mùa hè 2025. Gói ưu đãi này cũng là để chào mừng Ngày Gia Đình Việt Nam 28/6 và 80 năm Ngày Quốc Khánh 2/9.

NISHANE: Hương thơm từ Istanbul chạm đến trái tim Việt

Từ trái tim của Istanbul đến nhịp sống hiện đại của Việt Nam, NISHANE đã chính thức hiện diện và nhanh chóng tạo dấu ấn trong giới yêu nước hoa niche. Hai tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS và HACIVAT – đồng hành cùng Á Hậu Nguyễn Huỳnh Kim Duyên và Stylist Trần Đạt – là minh chứng rõ nét cho vẻ đẹp tinh tế và cá tính của thương hiệu này.

Mugler khởi xướng cuộc cách mạng khứu giác với Angel Fantasm & A*Men Fantasm

Mugler – thương hiệu nước hoa Pháp danh tiếng với những hương thơm táo bạo, bứt phá – chính thức ra mắt bộ đôi Fantasm: Angel Fantasm và A*Men Fantasm. Đây không chỉ là hai mùi hương mới, mà là lời khẳng định mạnh mẽ cho tinh thần dám phá vỡ giới hạn, tỏa sáng theo cách của riêng mình.

UNIQLO tri ân khách hàng với loạt ưu đãi và hoạt động hấp dẫn trong Tuần Lễ Cảm Ơn

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, hôm nay tổ chức sự kiện khởi động Tuần Lễ Cảm Ơn (Kanshasai), diễn ra tại toàn bộ 29 cửa hàng bán lẻ và cửa hàng trực tuyến từ ngày 23.05 đến ngày 29.05.2025. Với thông điệp “Cảm Ơn Việt Nam - Luôn Vẹn Tin Yêu”, chương trình không chỉ là dịp để UNIQLO gửi lời tri ân sâu sắc đến khách hàng thông qua các hoạt động ưu đãi mua sắm và quà tặng hấp dẫn, mà còn đưa ra các cam kết đóng góp dài hạn cho cộng đồng.

Đột phá mới trong điều trị mụn Cerave Blemish Control

Mụn luôn là nỗi ám ảnh của bất kỳ ai, đặc biệt là những người sở hữu làn da dầu. Thấu hiểu điều đó, Cerave - thương hiệu dược mỹ phẩm hàng đầu từ L’Oréal Việt Nam, tự hào giới thiệu bộ ba sản phẩm mới, một giải pháp toàn diện và hiệu quả cho làn da dầu mụn: Sữa rửa mặt Blemish Control Cleanser, Gel hỗ trợ giảm mụn Blemish Control Gel và Gel hỗ trợ mờ thâm Resurfacing Retinol Serum. Không chỉ đơn thuần là làm sạch và trị mụn, bộ sản phẩm này còn tập trung vào việc phục hồi và củng cố hàng rào bảo vệ da, mang đến cho bạn làn da khỏe mạnh, mịn màng và rạng rỡ từ sâu bên trong.

EuroStyle chính thức ra mắt monobrand showroom đầu tiên của Minotti tại Việt Nam

Sự kiện khai trương showroom monobrand đầu tiên của Minotti tại Việt Nam đã diễn ra thành công tốt đẹp, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trên hành trình mở rộng thương hiệu tại thị trường Đông Nam Á.