MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Thời trang trong phim Inception: Một thế giới giấc mơ đơn sắc và tối giản

Là tác phẩm điện ảnh khẳng định tên tuổi của Christopher Nolan, Inception không những được đầu tư về nội dung, hình ảnh, mà còn là tác phẩm được chăm chút về mặt thời trang trong phim với những phong cách mà cho đến ngày nay vẫn còn đủ mới mẻ để những quý ông cùng học hỏi.

Inception là một trong những tác phẩm thành công nhất của đạo diễn nổi tiếng Christopher Nolan, bên cạnh Interstellar, 3 phần The Dark Knight hay Dunkirk. Một thập kỷ từ ngày ra đời, cho đến nay Inception vẫn là bộ phim khoa học giả tưởng được yêu thích nhất thế giới, với điểm số IMDB 8.8/10. Không chỉ kịch bản xuất sắc với diễn xuất của dàn diễn viên hàng đầu, phong cách thời trang trong phim còn mang đầy những giá trị mà chúng ta có thể học hỏi.

Nguồn ảnh: Inception

Bộ phim xoay quanh chủ đề đánh cắp giấc mơ, với nhiều tầng lớp giấc mơ mà càng xuống sâu con người càng dễ rơi vào limbo và bị kẹt lại trong giấc mơ mãi mãi. Nhân vật Cobb (do Leonardo de Carpio) và đồng bọn lên kế hoạch để cùng nhau thâm nhập vào giấc mơ của thiếu gia một tập đoàn tài phiệt, với mục đích điều khiển ý thức của anh chàng này. Với concept lucid dream và sự mơ hồ giữa thực và ảo, Inception là một bộ phim khó đoán và hấp dẫn, đoạn kết của phim thậm chí sau chục năm ra mắt vẫn còn làm người xem cảm thấy khó hiểu.

Nguồn: Inception

Để phân biệt giữa thật và mơ, hay đúng hơn là thực tại và tầng lớp những giấc mơ, bối cảnh và trang phục đóng một vai trò quan trọng. Đối với một bộ phim như Inception, mỗi bộ đồ của nhân vật đều có một ẩn ý riêng. Ngày nhỏ tôi hay nghĩ đến việc nếu có năng lực điều khiển giấc mơ, tôi sẽ tha hồ mặc những bộ đồ đẹp nhất, lịch lãm nhất. Và đó đúng là điều xảy ra với Inception.

Nguồn: Inception

Nhìn chung, thời trang trong Inception tối giản và đơn sắc, có lẽ vì bản thân bộ phim đã quá nhiều tầng lớp. Nhưng ở đây là một sự tối giản duy mỹ. Đừng quên Inception ra đời năm 2009, và cho đến tận ngày nay, xu hướng minimalism vẫn đang được ưa chuộng. Màu sắc lạnh, chất liệu trơn và những nét cắt hiện đại là những chi tiết dễ được tìm thấy.

Với một bộ phim cuốn hút như Inception, thật khó để người ta có thể rời mắt khỏi mạch phim và quan sát quần áo của diễn viên. Nhưng nếu bạn đã xem đến làn thứ 2, lần thứ 3, sẽ không khó để nhận ra sự chăm chút trong phục trang của tổng thể bộ phim nói chung, và của từng nhân vật nói riêng.

Nhân vật Cobb – Leonardo di Carpio

Nguồn: New York Times

Leonardo de Carpio đảm nhận vai diễn chính trong phim, với quá khứ đen tối bị ám ảnh cùng người vợ cũ và những diễn biến tâm lý khó lường. Có lẽ chính vì sự phức tạp của vai diễn, nên trang phục được lựa chọn cho anh có phần nhẹ nhàng, đơn sắc, tông màu ghi lạnh, để rồi chính sự tương phản ấy đã tạo nên một hình tượng “kẻ cắp giấc mơ” nổi bật.

Những chiếc áo sơmi mỏng, cổ hở rộng, phong cách đặc trưng của thập niên 70 là những món đồ song hành cùng Cobb nhiều nhất. Phối hợp với áo khoác da tông màu đất, hoặc thêm vào tổng thể một vài hoạ tiết caro, phong cách đơn giản pha lẫn giữa cổ điển và hiện đại của điệp viên Cobb vẫn còn áp dụng tốt ngày nay dù đã 10 năm trôi qua. Nhân vật của Leonardo di Carpio cũng thường xuất hiện với những bộ suit đơn sắc sang trọng, phối hợp cùng caravat đen tối giản.

Nguồn ảnh: Inception

Nhân vật Arthur -Joseph Gordon-Levitt

Nguồn ảnh: Inception

Luôn xuất hiện như cánh tay phải đắc lực của Cobb, Arthur tuy kiệm lời nhưng thể hiện được mình là một người thông minh và lịch lãm. Arthur là một nhà kiến tạo và thiết kế giấc mơ, không mấy ngạc nhiên khi anh luôn xuất hiện với trang phục chỉnh chu và được phối hợp đến từng chi tiết nhỏ.

Những items được Arthur lựa chọn mang hơi hướng hiện đại, với loạt tông màu aesthetic và ton sur ton. Ngay cả khi với hợp một bộ đồ casual hơn, thì tiêu chí ton sur ton và lịch lãm vẫn được Arthur đặt lên hàng đầu.

Nguồn ảnh: Inception

Nhân vật Eams – Tom Hardy

Nguồn: Esquire

Là một phần quan trọng của kế hoạch Inception, nhân vật Eams do Tom Hardy thủ vai cũng xuất hiện với gout thời trang ấn tượng không kém. Chọn những màu sắc tươi sáng và trẻ trung hơn so với Cobb và Arthur, cách chơi đùa với hoạ tiết cũng như phối hợp với phụ kiện khiến trang phục của Eams như một điểm sáng của cả bộ phim.

Cổ áo rộng và những chiếc quần may đo vừa vặn là tiêu chuẩn cho hầu hết nhân vật trong Inception. Nhưng Eams biết cách thêm vào đó những hoạ tiết vintage nổi bật.

Nguồn ảnh: Inception

Lời kết

Nguồn ảnh: Inception

Mỗi lần xem lại Inception là một lần tôi nhận ra thêm một ẩn ý cài cắm xuyên suốt mạch phim. Dù đã 10 năm trôi qua, Inception vẫn cuốn hút, phức tạp và thách thức tư duy người xem. Những bài học thời trang trong phim Inception cũng là một khía cạnh đáng để nghiên cứu. Bài học lớn nhất ở đây có lẽ là chúng ta không cần đến quá nhiều item cầu kỳ, trendy để ăn diện sang trọng hay duy mỹ hơn. 3 ví dụ từ nhân vật Cobb, Arthur và Eams đã chứng minh những item cơ bản và quen thuộc, với sự kết hợp tinh tế, đơn sắc vẫn có thể tạo nên hiệu ứng thị giác tương tự, đôi lúc còn hiệu quả hơn. “Less is always more!”

Nguồn: Fashion Beans

Theo ELLE Man

  • TAGS


Bình Luận

PARFUMS DE MARLY – DẤU ẤN HƯƠNG THƠM MANG PHONG CÁCH THỜI ĐẠI

Khám phá hành trình hương thơm đặc sắc – nơi vẻ đẹp di sản quý tộc Pháp giao hòa với phong cách hiện đại tinh tế. Palatine, Althair và Perseus – mỗi bản hòa ca hương thơm là tuyên ngôn cá tính, khắc họa trọn vẹn vẻ đẹp nội tâm cùng dấu ấn riêng biệt.

Versace Eros Energy: Sự bùng nổ của đam mê và năng lượng

Nếu bạn đang tìm kiếm một mùi hương vừa mạnh mẽ, vừa tràn đầy sức sống – một thứ vũ khí thầm lặng giúp bạn chinh phục thế giới mỗi ngày – thì Versace Eros Energy chính là cái tên không thể bỏ qua trong năm nay. Là phiên bản mới nhất thuộc dòng Eros danh tiếng, Eros Energy không chỉ kế thừa tinh thần quyến rũ, nam tính đặc trưng của Versace, mà còn được tái tạo với làn gió hiện đại, tươi mới và năng động hơn – đúng như cái tên “Energy” mà nó mang trên mình.

Versace Bright Crystal – Biểu tượng của sự quyến rũ, thuần khiết và tỏa sáng

Không đơn thuần là một hương nước hoa mang sắc thái hoa cỏ tươi mát, Versace Bright Crystal là tuyên ngôn đầy tinh tế về vẻ đẹp quyến rũ, thanh lịch của người phụ nữ hiện đại.

Khám phá Sài Gòn sinh động qua từng góc nhỏ tại Hotel Indigo Saigon The City

Sài Gòn không chỉ là một thành phố để ghé thăm, đó là nơi để cảm nhận. Là nhịp bước rộn ràng trên những con hẻm chằng chịt, là hương vị đậm đà lan tỏa từ những gánh hàng rong, và là sự giao hòa đầy lôi cuốn giữa những hồi ức quá khứ và nhịp sống hiện đại.

L'Oréal tung chiến dịch “Tái nạp đầy, Cùng nhau” trên toàn thế giới

Ngày Tái Nạp Đầy Thế Giới (16/6) là một ngày quan trọng để thúc đẩy việc sử dụng sản phẩm tái nạp như một giải pháp bền vững cho một nền kinh tế tuần hoàn hơn. Tái sử dụng không chỉ làm giảm thiểu dấu chân môi trường của con người mà còn là hành động đúng đắn để bước đi trên con đường tiêu dùng bền vững hơn.

Wedding Gallery: Love Duo – Một tình yêu rực rỡ, một hôn lễ xa hoa, một khởi đầu vĩnh cửu

Ngày 21/06/2025 vừa qua, sự kiện Wedding Gallery: Love Duo – mùa thứ ba – chính thức diễn ra tại khách sạn Mai House Saigon, do Tạp chí Nữ Doanh Nhân và Step in Style phối hợp cùng Mai House Saigon tổ chức. Sự kiện mang đến trải nghiệm tinh tế, cảm xúc và đậm chất cá nhân cho các cặp đôi chuẩn bị bước vào hành trình hôn nhân.

Khám phá thế giới hương thơm tinh tế của LOEWE – Khi mỗi mùi hương là một câu chuyện

Với LOEWE, mỗi chai nước hoa không chỉ là một mùi hương, mà là một câu chuyện đầy cảm xúc mang đến những trải nghiệm khác biệt, mở ra một thế giới tinh tế, giàu tính nghệ thuật, đầy cảm hứng và kết nối sâu sắc với thiên nhiên. Từ sự quyến rũ đầy bí ẩn của LOEWE 001 Woman, sự mạnh mẽ lịch lãm của LOEWE 001 Man, cho đến sự thanh thoát nhẹ nhàng của LOEWE Aire Sutileza, mỗi sản phẩm là một dấu ấn không thể phai mờ, phù hợp cho mọi khoảnh khắc trong cuộc sống.

Hẹn hò lãng mạn bên bờ biển theo phong cách Fusion

Fusion Resort & Villas Đà Nẵng và Fusion Resort Cam Ranh mang đến những trải nghiệm tiệc tối đầy tinh tế, được thiết kế riêng để tạo nên những khoảnh khắc ấn tượng và khó quên cho các cặp đôi, giữa khung cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ.

Kiến tạo hành trình riêng của bạn bên bờ biển tại Crowne Plaza Phu Quoc Starbay

Kỳ nghỉ hè đang đến gần, Crowne Plaza Phu Quoc Starbay là địa điểm lý tưởng để các gia đình kết nối, tái tạo năng lượng và lưu giữ những kỷ niệm khó quên. Toạ lạc bên bờ biển thanh bình phía Bắc đảo Phú Quốc, khu nghỉ dưỡng là sự kết hợp hài hoà giữa thư giãn và khám phá.

Máy sấy tóc Dyson Supersonic r™ chính thức ra mắt tại Việt Nam

Hôm nay, Dyson chính thức mở bán rộng rãi máy sấy tóc Dyson Supersonic r™ tại Việt Nam, mang lại trải nghiệm sấy tóc chuẩn salon cho người dùng Việt. Quyết định này được đưa ra nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao từ những khách hàng mong muốn duy trì mái tóc đẹp hoàn hảo ngay tại nhà.

Triển lãm “Huyễn Động” – một cuộc đối thoại giữa các chiều đối lập của Trần Quốc Long & Lê Văn Trọng

“Huyễn Động” là triển làm song hành của hai họa sĩ Trần Quốc Long và họa sĩ Lê Văn Trọng vào 28/6-6/7 tại bảo tàng nghệ thuật Quang San – Thành phố Thủ Đức, Thành Phố Hồ Chí Minh. Triển lãm giới thiệu 40 bức tranh, trong đó có 19 bức sơn mài trên toan và 21 bức tranh sơn dầu, được vẽ trong năm 2024 và 2025.

Beta Group và Uyên Hưng Media tiếp nối hành trình hợp tác chiến lược sau thành công của cụm rạp Beta Cinema Tân Uyên

Sau thành công của cụm rạp Beta Cinemas Tân Uyên, chủ đầu tư Uyên Hưng Media tiếp tục lựa chọn Beta Group cho dự án nhượng quyền thứ hai, khẳng định mối quan hệ hợp tác chiến lược & bền vững giữa hai bên.

Travel + Leisure vinh danh Metropole Hà Nội là Khách sạn Thành Phố Tốt nhất Việt Nam

Sofitel Legend Metropole Hà Nội vừa vinh dự được tạp chí Travel + Leisure ấn bản Đông Nam Á, Hồng Kông & Ma Cao vinh danh là Khách sạn Thành phố Tốt nhất Việt Nam (Best City Hotels in Vietnam) trong giải thưởng thường niên Travel + Leisure Luxury Awards Asia-Pacific 2025.

Garmin Run Asia Series chính thức khởi động tại Việt Nam – Hàng ngàn runner sẵn sàng bứt tốc vượt giới hạn

Garmin Run Vietnam 2025 sẽ là nơi hội tụ hơn 6.000 chân chạy mọi cấp độ, cùng nhau viết tiếp hành trình truyền cảm hứng “from Zero to Hero ”– nơi mọi cá nhân đều có cơ hội phá vỡ giới hạn.

Tommy Hilfiger hợp tác cùng F1® The Movie trong BST APXGP

Tommy Hilfiger, thuộc sở hữu của PVH Corp. [NYSE: PVH], tiếp tục thúc đẩy sự kết nối giữa thời trang, thể thao đua xe và điện ảnh với việc ra mắt bộ sưu tập APXGP, nhằm đón đầu buổi công chiếu bộ phim F1® The Movie tại Bắc Mỹ vào ngày 27 tháng 6 năm 2025, và trên toàn thế giới từ ngày 25 tháng 6 năm 2025.

MEMO PARIS - Ghi dấu hành trình khứu giác qua vùng đất huyền bí

Với MEMO PARIS, mỗi mùi hương là một hành trình lặng thầm đi qua những miền đất xa xôi – nơi thiên nhiên, ký ức và văn hóa hòa quyện thành dấu ấn rất riêng. Bộ ba Madurai, Inverness và Cappadocia là những chuyến đi không lời, được kể bằng ngôn ngữ của hương thơm và cảm xúc.

Ra mắt “Once Upon a Time” - Concert nghệ thuật tương tác đầu tiên tại Việt Nam

Lần đầu tiên tại Việt Nam, “Once Upon A Time - Disney’s Dream Magic in Concert” do OrcheStars tổ chức - một chương trình nghệ thuật kết hợp nhạc giao hưởng mang tính tương tác và kết nối đa giác quan được tổ chức ngoài không gian nhà hát - nơi âm nhạc, sân khấu, cổ tích và trải nghiệm sống động hội tụ trong một concert đặc biệt dành cho mọi lứa tuổi khán giả.

Chạy Bộ Vì Rùa Biển Mùa 4 – Mở Rộng Cự Ly, Giữ Vững Sứ Mệnh Bảo Tồn

Sáng 17/08/2025, “Chạy Bộ Vì Rùa Biển – Save Turtles Run” sẽ chính thức trở lại Côn Đảo với mùa giải thứ tư – tiếp tục hành trình gắn kết thể thao cộng đồng với bảo tồn sinh thái tại một trong những vùng biển nguyên sơ nhất Việt Nam.