PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Thời trang trong phim Inception: Một thế giới giấc mơ đơn sắc và tối giản

Là tác phẩm điện ảnh khẳng định tên tuổi của Christopher Nolan, Inception không những được đầu tư về nội dung, hình ảnh, mà còn là tác phẩm được chăm chút về mặt thời trang trong phim với những phong cách mà cho đến ngày nay vẫn còn đủ mới mẻ để những quý ông cùng học hỏi.

Inception là một trong những tác phẩm thành công nhất của đạo diễn nổi tiếng Christopher Nolan, bên cạnh Interstellar, 3 phần The Dark Knight hay Dunkirk. Một thập kỷ từ ngày ra đời, cho đến nay Inception vẫn là bộ phim khoa học giả tưởng được yêu thích nhất thế giới, với điểm số IMDB 8.8/10. Không chỉ kịch bản xuất sắc với diễn xuất của dàn diễn viên hàng đầu, phong cách thời trang trong phim còn mang đầy những giá trị mà chúng ta có thể học hỏi.

Nguồn ảnh: Inception

Bộ phim xoay quanh chủ đề đánh cắp giấc mơ, với nhiều tầng lớp giấc mơ mà càng xuống sâu con người càng dễ rơi vào limbo và bị kẹt lại trong giấc mơ mãi mãi. Nhân vật Cobb (do Leonardo de Carpio) và đồng bọn lên kế hoạch để cùng nhau thâm nhập vào giấc mơ của thiếu gia một tập đoàn tài phiệt, với mục đích điều khiển ý thức của anh chàng này. Với concept lucid dream và sự mơ hồ giữa thực và ảo, Inception là một bộ phim khó đoán và hấp dẫn, đoạn kết của phim thậm chí sau chục năm ra mắt vẫn còn làm người xem cảm thấy khó hiểu.

Nguồn: Inception

Để phân biệt giữa thật và mơ, hay đúng hơn là thực tại và tầng lớp những giấc mơ, bối cảnh và trang phục đóng một vai trò quan trọng. Đối với một bộ phim như Inception, mỗi bộ đồ của nhân vật đều có một ẩn ý riêng. Ngày nhỏ tôi hay nghĩ đến việc nếu có năng lực điều khiển giấc mơ, tôi sẽ tha hồ mặc những bộ đồ đẹp nhất, lịch lãm nhất. Và đó đúng là điều xảy ra với Inception.

Nguồn: Inception

Nhìn chung, thời trang trong Inception tối giản và đơn sắc, có lẽ vì bản thân bộ phim đã quá nhiều tầng lớp. Nhưng ở đây là một sự tối giản duy mỹ. Đừng quên Inception ra đời năm 2009, và cho đến tận ngày nay, xu hướng minimalism vẫn đang được ưa chuộng. Màu sắc lạnh, chất liệu trơn và những nét cắt hiện đại là những chi tiết dễ được tìm thấy.

Với một bộ phim cuốn hút như Inception, thật khó để người ta có thể rời mắt khỏi mạch phim và quan sát quần áo của diễn viên. Nhưng nếu bạn đã xem đến làn thứ 2, lần thứ 3, sẽ không khó để nhận ra sự chăm chút trong phục trang của tổng thể bộ phim nói chung, và của từng nhân vật nói riêng.

Nhân vật Cobb – Leonardo di Carpio

Nguồn: New York Times

Leonardo de Carpio đảm nhận vai diễn chính trong phim, với quá khứ đen tối bị ám ảnh cùng người vợ cũ và những diễn biến tâm lý khó lường. Có lẽ chính vì sự phức tạp của vai diễn, nên trang phục được lựa chọn cho anh có phần nhẹ nhàng, đơn sắc, tông màu ghi lạnh, để rồi chính sự tương phản ấy đã tạo nên một hình tượng “kẻ cắp giấc mơ” nổi bật.

Những chiếc áo sơmi mỏng, cổ hở rộng, phong cách đặc trưng của thập niên 70 là những món đồ song hành cùng Cobb nhiều nhất. Phối hợp với áo khoác da tông màu đất, hoặc thêm vào tổng thể một vài hoạ tiết caro, phong cách đơn giản pha lẫn giữa cổ điển và hiện đại của điệp viên Cobb vẫn còn áp dụng tốt ngày nay dù đã 10 năm trôi qua. Nhân vật của Leonardo di Carpio cũng thường xuất hiện với những bộ suit đơn sắc sang trọng, phối hợp cùng caravat đen tối giản.

Nguồn ảnh: Inception

Nhân vật Arthur -Joseph Gordon-Levitt

Nguồn ảnh: Inception

Luôn xuất hiện như cánh tay phải đắc lực của Cobb, Arthur tuy kiệm lời nhưng thể hiện được mình là một người thông minh và lịch lãm. Arthur là một nhà kiến tạo và thiết kế giấc mơ, không mấy ngạc nhiên khi anh luôn xuất hiện với trang phục chỉnh chu và được phối hợp đến từng chi tiết nhỏ.

Những items được Arthur lựa chọn mang hơi hướng hiện đại, với loạt tông màu aesthetic và ton sur ton. Ngay cả khi với hợp một bộ đồ casual hơn, thì tiêu chí ton sur ton và lịch lãm vẫn được Arthur đặt lên hàng đầu.

Nguồn ảnh: Inception

Nhân vật Eams – Tom Hardy

Nguồn: Esquire

Là một phần quan trọng của kế hoạch Inception, nhân vật Eams do Tom Hardy thủ vai cũng xuất hiện với gout thời trang ấn tượng không kém. Chọn những màu sắc tươi sáng và trẻ trung hơn so với Cobb và Arthur, cách chơi đùa với hoạ tiết cũng như phối hợp với phụ kiện khiến trang phục của Eams như một điểm sáng của cả bộ phim.

Cổ áo rộng và những chiếc quần may đo vừa vặn là tiêu chuẩn cho hầu hết nhân vật trong Inception. Nhưng Eams biết cách thêm vào đó những hoạ tiết vintage nổi bật.

Nguồn ảnh: Inception

Lời kết

Nguồn ảnh: Inception

Mỗi lần xem lại Inception là một lần tôi nhận ra thêm một ẩn ý cài cắm xuyên suốt mạch phim. Dù đã 10 năm trôi qua, Inception vẫn cuốn hút, phức tạp và thách thức tư duy người xem. Những bài học thời trang trong phim Inception cũng là một khía cạnh đáng để nghiên cứu. Bài học lớn nhất ở đây có lẽ là chúng ta không cần đến quá nhiều item cầu kỳ, trendy để ăn diện sang trọng hay duy mỹ hơn. 3 ví dụ từ nhân vật Cobb, Arthur và Eams đã chứng minh những item cơ bản và quen thuộc, với sự kết hợp tinh tế, đơn sắc vẫn có thể tạo nên hiệu ứng thị giác tương tự, đôi lúc còn hiệu quả hơn. “Less is always more!”

Nguồn: Fashion Beans

Theo ELLE Man

  • TAGS


Bình Luận

Hipfest 2024: Hành trình lan tỏa tinh thần Hiphop quốc tế đến Việt Nam

Ngày 14 và 15 tháng 12 vừa qua tại công viên bờ sông Sài Gòn, Hồ Chí Minh, chung kết thế giới Hipfest 2024 (Hipfest World Final 2024), đã khép lại thành công rực rỡ, thu hút 40.000 khán giả cùng dàn thí sinh chuyên nghiệp đến từ 40 quốc gia và hơn 50 ngôi sao quốc tế, bao gồm giám khảo và khách mời danh tiếng cùng với đó là sự góp mặt của các thương hiệu lớn có thể kể đến như Timo, Trạm Song Hành with Thu Tran, BSB Nano Tech, MyTV, Enter CEC, iAn, … Hipfest 2024 đã đánh dấu hành trình 9 năm rực rỡ của lễ hội văn hóa Hiphop lớn nhất Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

L’echo hân hạnh là nhà tài trợ cho chương trình thiện nguyện “Road to Global” - Cùng con đi khắp thế gian

Vào chiều ngày 15/12/2024, L'echo đã vinh dự đồng hành cùng chiến dịch “Hướng đến Công dân Toàn cầu – Road to Global Citizen”, được tổ chức tại văn phòng Alpha by AIA, TP.HCM. Đây là chiến dịch mang tính chất quan trọng, nhằm hỗ trợ và phát triển những tài năng trẻ, tạo cơ hội cho 66 học sinh đạt được các học bổng quốc tế từ các trường đại học hàng đầu thế giới mỗi năm.

TTC Hospitality hợp tác trao đổi và thúc đẩy du lịch Việt Nam - Hàn Quốc

Công ty CP Du lịch Thành Thành Công (TTC Hospitality, Hose: VNG) - thành viên Tập đoàn TTC sẽ phát triển các gói du lịch nghỉ dưỡng và những sản phẩm du lịch độc quyền kết hợp với tập đoàn du lịch Hàn Quốc nhằm nâng cao trải nghiệm du lịch khách du lịch Việt Nam và Hàn Quốc.

City Tết Fest - Thủ Đức 2025

Sáng ngày 24/12/2024 vừa qua, tại Trung tâm báo chí Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra buổi họp báo lần thứ 2 giới thiệu Lễ hội Chào đón năm mới “City Tết Fest - Thủ Đức 2025” nhằm cung cấp những thông tin được cập nhật mới nhất về công tác chuẩn bị cũng như các hoạt động sẽ diễn ra trong khuôn khổ Lễ hội từ ngày 28/12/2024 đến ngày 01/01/2025 tại Công viên bờ sông Sài Gòn.

IKACHI ra mắt quà Giáng Sinh Xanh - Thủ công, sáng tạo và bảo vệ môi trường

Giáng sinh 2025, lần đầu IKACHI - Giải pháp quà tặng sáng tạo cho ra mắt bộ sưu tập quà tặng Giáng Sinh Xanh mang tên “Đón Giáng Sinh Xanh, Quà Xanh An Lành” vẫn giữ sứ mệnh lan tỏa thông điệp vì môi trường xanh nên mỗi hộp quà bên cạnh thiết kế 3D ấn tượng được làm thủ công đậm nét nghệ thuật cùng với những chiếc bánh cookie vị dừa, ca cao, sầu riêng, hạt điều 3 vị tomyum, tỏi ớt và wasabi thì mỗi hộp quà đều được thiết kế theo tiêu chí Thiết Kế Bền Vững (Sustainable Design) thân thiện với môi trường. Là món quà nhiều ý nghĩa dành tặng dành tặng gia đình, bạn bè hay khách hàng, góp phần làm cho Noel năm nay thêm xanh và an lành.

Cheng Bảo Phương dẫn đầu trào lưu “Party at the store” kết hợp với các thương hiệu xa xỉ

Nhà thiết kế nội thất, doanh nhân Cheng Bảo Phương vừa gây chú ý khi cùng Tiffany & Co. mang đến series “Breakfast at Tiffany with Cheng Bao Phuong”, đánh dấu một cách tiếp cận mới đầy sáng tạo của giới tinh hoa với các thương hiệu xa xỉ, nơi giá trị thẩm mỹ và phong cách sống thượng lưu được giao thoa hoàn mỹ.

Giovanni hợp tác với NTK Phan Đăng Hoàng mang “ hồn Việt” Ceramics sang kinh đô thời trang Milan – Ý

Trong tháng 09 vừa qua, NTK Phan Đăng Hoàng ghi dấu ấn cá nhân đầy ấn tượng bằng sự hợp tác với thương hiệu thời trang Giovanni ra mắt BST Ceramics( Gốm sứ) mang đậm bản sắc văn hóa Việt tại Tuần lễ Thời trang Milan Xuân Hè 2025 (Milan Fashion Week), Sự kết hợp tinh tế giữa văn hóa truyền thống và hiện đại này khẳng định vị thế một thương hiệu Việt, một tinh thần Việt được tôn vinh đầy kiêu hãnh và tự hào tại kinh đô thời trang danh giá đến từ nước Ý.

Sự kiện Asia Harley Days lần ba tại Thái Lan ghi dấu ấn với nhiều hoạt động thú vị

Quy tụ hơn 4.000 tay nài và người đam mê phân khối lớn, Asia Harley Days 2024 kết hợp với Singha Soda Music Concert đã tạo nên một lễ hội mô tô - âm nhạc khó quên.

Thưởng lãm tuyệt tác giới hạn: Garmin MARQ Adventurer (Gen 2) – Phiên bản Thép Damascus

Garmin chính thức tổ chức sự kiện trải nghiệm siêu phẩm đồng hồ thông minh cao cấp Garmin MARQ Adventurer (Gen 2) – phiên bản Thép Damascus tại thị trường Việt Nam, đánh dấu một chuẩn mực mới về đẳng cấp chế tác và công nghệ, đồng thời khẳng định vị thế tiên phong của thương hiệu trên thị trường đồng hồ thông minh.

Hà Nội: Toshiba Lifestyle lần đầu tiên giới thiệu bộ sưu tập đồ gia dụng cao cấp

Sau thành công của sự kiện giới thiệu bộ sưu tập Toshiba JAPANDi tại TP. Hồ Chí Minh, Toshiba Lifestyle tiếp tục mang phong cách sống “Quiet Perfection” - “Sự Hoàn Hảo Trong Thầm Lặng” đến với người dân Thủ đô Hà Nội, với điểm nhấn là sự ra mắt sản phẩm Nồi cơm cao tần áp suất chân không trong Bộ sưu tập JAPANDi và Bộ sưu tập lò vi sóng Mirror Lake, một cơ hội để trải nghiệm những giá trị 'xa xỉ thầm lặng' từ Toshiba.

Bí quyết chọn sản phẩm nhuộm tóc bạc lành tính từ Tiến sĩ Bích Na

Tiến sĩ da liễu Bích Na chia sẻ bí quyết lựa chọn sản phẩm nhuộm tóc lành tính, giúp bạn yên tâm làm đẹp mà vẫn bảo vệ an toàn cho da đầu và mái tóc.

Đêm tiệc thân mật của Azzaro tỏa sáng với sự góp mặt của Phạm Tuấn Ngọc, Hóa Trần, Dương Minh Đăng và dàn sao việt

Azzaro, thương hiệu danh tiếng toàn cầu, đã tổ chức một đêm tiệc thân mật đầy ấn tượng vào ngày 06/12 vừa qua như một dấu ấn cho hành trình đồng hành cùng thị trường Việt Nam. Sự kiện đã thu hút sự chú ý đặc biệt từ giới mộ điệu, với sự góp mặt của hàng loạt gương mặt đình đám có sức ảnh hưởng.

Từ tháng 1.2025: Bệnh nhân được trả góp viện phí tại Bệnh viện FV

Từ tháng 1.2025, Bệnh nhân được trả góp khi sử dụng tất cảdịch vụ tại Bệnh viện FV (Thuộc Tập đoàn Y tế Thomson – Singapore). Chương trình này được FV triển khai nhằm mục đích giúp bệnh nhân an tâm điều trị, không đắn đo về tài chính khi mong muốn được chăm sóc y tế chất lượng quốc tế…

Bệnh viện FV trợ giá đến 20% viện phí cho bệnh nhân không có bảo hiểm sức khỏe

Bệnh viện FV là bệnh viện quốc tế đẳng cấp khu vực nhưng nhiều năm qua vẫn áp dụng một mức giá dịch vụ khám chữa bệnh niêm yết tại Việt Nam chỉ bằng 50% so với các bệnh viện cùng tiêu chuẩn ở một số quốc gia hàng đầu khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Philippines, Malaysia… Hơn nữa, FV còn trợ giá thêm 20% trên giá dịch vụ niêm yết đối với người bệnh không có bảo hiểm sức khỏe tư nhân (*) (không phân biệt bệnh nhân có hay không có bảo hiểm y tế nhà nước). Và từ tháng 1.2025, FV còn áp dụng chương trình trả góp viện phí và dịch vụ tại bệnh viện cho tất cả bệnh nhân.

Năm mới trọn vẹn hơn khi du xuân như ý

Đầu năm là khoảng thời gian lý tưởng để bạn ghé thăm Thành phố Hồ Chí Minh. Khi sự náo nhiệt thường nhật tạm nhường chỗ cho vẻ tĩnh lặng hiếm hoi, cũng là thời điểm tuyệt vời để bạn cảm nhận vẻ đẹp thuần tuý của thành phố.

Tiger® Beer trở thành Bia Chính Thức của Câu lạc bộ Tottenham Hotspur, tăng cường trải nghiệm cho người hâm mộ bóng đá

Tiger® Beer tự hào trở thành Bia Chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Tottenham Hotspur, tiếp tục hành trình tiến bước không ngừng của thương hiệu này cùng với những người yêu bóng đá. Đây là lần thứ hai Tiger® Beer hợp tác với một trong những câu lạc bộ bóng đá hàng đầu tại giải Ngoại hạng Anh (Premier League), sau hợp tác với CLB Manchester United, đã được công bố vào tháng 10 năm 2024 vừa qua. Thông qua các thỏa thuận hợp tác dài hạn này, thương hiệu bia hàng đầu thế giới khẳng định cam kết mạnh mẽ trong việc kết nối người hâm mộ bóng đá tại châu Á cũng như trên khắp thế giới với câu lạc bộ mà họ yêu mến.

Onitsuka Tiger giới thiệu những mẫu giày độc đáo cho mùa lễ hội 2024

Mùa Lễ Hội năm nay, Onitsuka Tiger cho ra mắt những mẫu giày độc đáo, mới mẻ giúp tăng thêm phần ấm áp và phong cách cho mọi trang phục.

Chính thức lộ diện Garmin MARQ Adventurer (Gen 2) – Phiên bản Thép Damascus: “Kiệt tác thời gian” tái hiện nghệ thuật cổ xưa và hơi thở đương đại

Tuyệt phẩm đồng hồ thông minh cao cấp Garmin MARQ Adventurer (Gen 2) – Phiên bản Thép Damascus sinh ra để phục vụ giới tinh anh có niềm đam mê trải nghiệm và khám phá. Sản phẩm được chế tác dựa trên chất liệu thép Damascus cao cấp, sự xa xỉ và hiệu năng vô song.