MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Sách về nghệ thuật tiết kiệm tiền của người Nhật

'Kakeibo - Nghệ thuật tiết kiệm tiền của người Nhật' giúp người trẻ quản lý tài chính cá nhân hiệu quả.

Thực tế nhiều người trẻ làm việc chăm chỉ, thu nhập ở mức hơn 10 triệu đồng/tháng nhưng luôn trong tình trạng hết tiền. Nhưng có những người, dù thu nhập ở mức trung bình, họ vẫn có cuộc sống khá thoải mái với các nhu cầu phù hợp. 

Cuốn sách dạng sổ tay Kakeibo - Nghệ thuật tiết kiệm tiền của người Nhật sẽ giúp bạn hiểu điểm quan trọng nhất giúp kế hoạch quản lý tài chính thành công, từ đó áp dụng và đạt được các mục tiêu tài chính đề ra.

Cuốn sách dạng sổ tay Kakeibo được sáng tạo bởi tác giả Fumiko Chiba đã trở thành phương pháp tiết kiệm truyền thống và hiệu quả của người Nhật từ năm 1904.

Có nhiều nguyên nhân khiến một kế hoạch quản lý tài chính thất bại. Có thể kể đến như: các mục tiêu không cụ thể, không đánh giá đúng tầm quan trọng của các khoản chi tiêu, thiếu kỷ luật khi thực hiện kế hoạch... Tuy nhiên, theo các chuyên gia tài chính, điểm quan trọng nhất quyết định sự thành công của kế hoạch quản lý tài chính chính là bạn phải thực hiện ghi chép cụ thể các khoản chi tiêu.

Tưởng như đây là điều đơn giản và dù thực tế phương pháp này mang lại hiệu quả rõ thấy, nhưng không phải ai cũng đủ kiên trì để ghi chép từng khoản chi tiêu mỗi ngày. Bởi việc ghi chép thường gây nhàm chán và với cuộc sống bận rộn ngày nay, nhiều người cần một mẫu sẵn để tiết kiệm thời gian.

Cuốn sách dạng sổ tay Kakeibo được sáng tạo bởi tác giả Fumiko Chiba đã trở thành phương pháp tiết kiệm truyền thống và hiệu quả của người Nhật từ năm 1904. Thậm chí, trong suốt thế kỷ 20, chính quyền Nhật Bản đã tích cực khuyến khích sử dụng sổ Kakeibo để cạnh tranh với các nền kinh tế phương Tây.

Điểm khác biệt so với các loại sổ hay ứng dụng ghi chép trên điện thoại, là sổ Kakeibo sẽ giúp kế hoạch tiết kiệm hiệu quả bằng việc đặt ra bốn câu hỏi quan trọng mỗi tháng. Đó là: Bạn có sẵn bao nhiêu tiền?, Bạn muốn tiết kiệm bao nhiêu tiền?, Bạn đang tiêu bao nhiêu tiền? và Bạn có thể cải thiện bằng cách nào?...

Mỗi câu hỏi là một phần quan trọng trong kế hoạch tiết kiệm. Cuốn sách cũng định hướng giúp người đọc trả lời để tìm ra phương pháp thực hiện kế hoạch hiệu quả. Và một điểm quan trọng là bạn cần nhìn lại sổ ghi chép vào mỗi cuốn tuần và cuối tháng để biết được bạn có đang đi đúng hướng hay không. Từ đó, bạn sẽ có động lực tìm ra biện pháp cải thiện.

Cuốn sổ Kakeibo - Nghệ thuật tiết kiệm tiền của người Nhật không chỉ giúp bạn tiết kiệm được như mục tiêu đề ra mà còn giúp bạn nhận thức được rằng, tiết kiệm là một phần trong cuộc sống. Nhờ việc tiết kiệm, bạn sẽ chinh phục được các mục tiêu của bản thân, từ những việc nhỏ đến những sự kiện quan trọng trong cuộc đời.

Trước đây, nếu muốn áp dụng phương pháp tiết kiệm qua sổ Kakeibo, bạn sẽ phải tự kẻ bảng vào sổ để có thể ghi chép. Nhưng hiện nay sổ Kakeibo đã được phát hành tại Việt Nam với hình thức nguyên bản của Nhật. Vì vậy bạn có sẵn các mục để ghi chép và các hướng dẫn tiết kiệm tiền chi tiết, dễ áp dụng.

Theo Vietnamnet



Bình Luận

LOEWE và nghệ thuật kể chuyện bằng hương

Nước hoa không chỉ là một món phụ kiện – đó là bản thể vô hình, nơi mùi hương kể những câu chuyện mà lời nói không thể chạm tới. Với tinh thần thủ công Tây Ban Nha và nét đương đại đặc trưng, LOEWE tạo nên những mùi hương mang chiều sâu cảm xúc và cá tính riêng biệt. Dưới đây là ba dấu ấn tiêu biểu trong hành trình ấy.

ATELIER DES ORS: Hương thu chạm đến tâm hồn

Khi gió se se chạm vào làn da và mặt trời thôi chói gắt, mùa thu mở ra như một khoảng lặng dịu dàng giữa dòng thời gian. Đó cũng là lúc những tầng hương sâu lắng nhất cất tiếng. Với Atelier Des Ors, thu không chỉ là mùa – mà là cảm xúc được lắng đọng thành mùi hương.

The Merchant of Venice: Đánh Thức Mùa Thu Qua Từng Làn Hương

Có những mùa không cần ồn ào để hiện diện – chỉ cần một làn gió thoảng qua, một chiếc lá rơi chạm vai áo. Và cũng có những mùi hương không cần lên tiếng để được nhớ đến, vì bản thân nó đã là mùa thu – nhẹ, ấm, và chạm sâu vào ký ức.

Perris Monte Carlo – Nghệ thuật hương thơm từ thiên nhiên

Ẩn sâu trong những tầng hương là câu chuyện về thiên nhiên ở trạng thái nguyên bản nhất – nơi cỏ cây, thảo mộc, gỗ và hương hoa được thêu dệt bằng cảm xúc và ký ức. Ba mùi hương: Patchouli Nosy Be, Cacao Aztèque và Vanille de Tahiti là ba hành trình cảm giác – từ nét hoang dã nồng nàn của đất, đến chiều sâu bí ẩn của nghi lễ cổ, rồi khẽ chạm vào sự thanh thoát trong trẻo nơi miền nhiệt đới xa xôi.

4711 - Nghệ thuật nước hoa Cologne từ thế kỷ 18

Suốt hơn hai thế kỷ, 4711 – một trong những thương hiệu nước hoa lâu đời nhất thế giới – đã trở thành biểu tượng của sự sảng khoái và thanh sạch trong nghệ thuật chế tác hương thơm. Không ngừng đổi mới trên nền tảng di sản, 4711 không chỉ giữ vững danh tiếng với dòng Original Eau de Cologne huyền thoại, mà còn tiếp tục mở rộng trải nghiệm khứu giác hiện đại qua các sáng tạo thuộc bộ sưu tập Acqua Colonia.

LOEWE | Layering Mùi Hương – Bí quyết phong cách mùa hè được giới mộ điệu yêu thích

Mùa hè không chỉ là lúc để làm mới tủ quần áo hay thay đổi kiểu tóc – đó còn là thời điểm hoàn hảo để tìm kiếm một dấu ấn hương thơm riêng biệt. Khi nhiệt độ tăng cao và không khí trở nên oi ả, những mùi hương nặng nề thường không còn phù hợp. Thay vào đó, layering – nghệ thuật phối nhiều tầng hương – đang dần trở thành lựa chọn tinh tế để thể hiện cá tính và cảm xúc một cách độc đáo.

Thức tỉnh cảm xúc mùa thu cùng BDK Parfums

Khi mùa hè rực rỡ khẽ khép lại, mùa thu nhẹ nhàng ghé đến mang theo những xúc cảm dịu dàng, tinh tế và sâu lắng hơn. Trong tiết trời se lạnh đầu mùa, không gì chạm đến cảm xúc hiệu quả bằng một mùi hương phù hợp. BDK Parfums – thương hiệu nước hoa nghệ thuật đến từ Paris – mang đến những tuyệt tác mùi hương gợi cảm, tinh tế, như được tạo ra để dành riêng cho những ngày thu vàng.

Tạm biệt sự lặng thầm, chào đón ánh kim rực rỡ

Loud luxury - xu hướng nội thất mới đầy táo bạo đang dần thay thế cho quiet luxury.

Tổng Quản lý Phan Trọng Minh - Người kiến tạo “linh hồn” riêng cho Azerai La Residence Hue

Hơn một thập kỷ dẫn dắt Azerai La Residence Hue, Tổng Quản lý Phan Trọng Minh không chỉ là người quản lý vận hành, mà còn là “kiến trúc sư” đã kiến tạo nên một “linh hồn” rất riêng cho khách sạn di sản bên dòng sông Hương này.

TIMO x PUMA: Nơi tài chính gặp gỡ thời trang một cách hoàn toàn mới mẻ

TIMO và PUMA – hai tên tuổi tiên phong trong lĩnh vực tài chính số và thời trang đã chính thức bắt tay tại Hobby Horizon 2025: Stellar Drift, với vai trò Đối tác Trải nghiệm (Experience Partner). Sự kết hợp này thổi một làn gió mới vào Hobby Horizon 2025 với tinh thần cá tính, năng động và sáng tạo đặc trưng, nơi tài chính gặp gỡ thời trang một cách hoàn toàn mới mẻ.

Michael Kors Gorgeous! - Khi mùi hương trở thành tuyên ngôn của sự tự tin!

Trên nền trời rực nắng của bãi biển mênh mông, nơi cát trắng trải dài và từng con sóng vỗ về nhẹ nhàng, hiện lên hình ảnh một người phụ nữ khiến mọi thứ xung quanh dường như lắng lại.

Anantara Quy Nhon Villas thuộc top 100 khu nghỉ dưỡng tốt nhất thế giới của Travel + Leisure USA

Anantara Quy Nhon Villas vừa được công nhận một trong số những khách sạn tốt nhất thế giới trong bầu chọn năm nay của Travel + Leisure USA’s World’s Best Awards.

Tái định nghĩa vẻ đẹp cùng Prada Beauty

Vẻ đẹp ngày nay không còn bị ràng buộc bởi những chuẩn mực cố định. Với Prada Beauty, mỗi cá nhân đều có thể tự do biến hóa vẻ đẹp của mình. Luôn đổi mới và khám phá, đó chính là tinh thần làm đẹp mà Prada theo đuổi.

MELIÁ HANOI ra mắt BST bánh trung thu 2025: "Nguyệt Chiêu Dao"

Có những ký ức tưởng đã lùi xa, chỉ cần một tia sáng dịu dàng là đủ để sống dậy. Mùa Trăng năm nay, Meliá Hanoi giới thiệu bộ sưu tập bánh Trung Thu cao cấp mang tên “Nguyệt Chiêu Dao”Khi ánh trăng dẫn lối, ký ức khẽ gọi tên

Eladaria & The Feminine Focus 2025: Ba mùi hương - Ba nét thanh lịch của người phụ nữ

Nhà Creed vừa giới thiệu bộ ba nước hoa nữ mà trong đó có Eladaria – dòng nước hoa mới nhất cùng xuất hiện trong chiến dịch Eladaria & The Feminine Focus

Sống khoẻ là một hành trình - Hãy bắt đầu khi còn có thể

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), ít nhất 80% các ca bệnh tim mạch, đột quỵ và tiểu đường loại 2, cùng với 40% bệnh ung thư có thể phòng tránh được nếu duy trì thói quen ăn uống lành mạnh, tập luyện đều đặn và từ bỏ thuốc lá. (*)

Nhật Nguyệt Thu Ca - Bánh trung thu khách sạn Pan Pacific Hà Nội

Bộ sưu tập bánh Trung thu 2025 lấy cảm hứng từ những buổi tiệc trà thanh bình, nơi thời gian trôi nhẹ nhàng từ sớm mai đến chiều tà.

Lần đầu tiên ứng dụng công nghệ phá vôi lòng mạch bằng sóng xung siêu âm - Intravascular Lithotripsy (IVL) tại Việt Nam

Bệnh viện FV vừa thực hiện thành công hai ca can thiệp mạch vành đầu tiên tại Việt Nam với công nghệ phá vôi lòng mạch bằng sóng xung siêu âm (Intravascular Lithotripsy - IVL). Đây là kỹ thuật tiên tiến, tạo bước đột phá trong điều trị các tổn thương vôi hóa nặng ở lòng mạch mà các phương pháp truyền thống không xử lý được.