MENANDLIFE
MENANDLIFE

“Ông trùm bolero” Vũ Thành Vinh ra mắt sách “Sự sống giá bao nhiêu?”

“Sự sống giá bao nhiêu?” – Quyển sách cần có cho những ai đang “chơi vơi” trước những thử thách của cuộc đời.

“Sự Sống Giá Bao Nhiêu?” là quyển sách đầu tay và có lẽ là duy nhất của tác giả - đạo diễn Vũ Thành Vinh – người được nhiều phóng viên ưu ái gọi là “ông trùm bolero”, bởi anh chính là người tiên phong đã khai sinh ra hàng loạt chương trình về dòng nhạc bolero trên truyền hình. Nói quyển sách này có lẽ là tác phẩm duy nhất của anh là vì quyển sách ra đời từ một lý do vô cùng đặc biệt, từ cuộc chiến sinh – tử mà không phải ai cũng muốn đối mặt hay trải qua dù chỉ là 1 lần. Chính xác hơn đó là cuộc chiến để giành giật lại sự sống chỉ với 1% cơ hội mong manh, bởi lúc đó anh đã được chẩn đoán là “99% không thể qua khỏi” và “người nhà nên chuẩn bị hậu sự”…

Câu chuyện xảy ra vào đầu tháng 9/2017… Khi đó, đạo diễn Vũ Thành Vinh đang là tổng đạo diễn của hàng loạt chương trình truyền hình như Solo cùng Bolero, Cười xuyên Việt, Điệp vụ đối đầu, Quyền lực ghế nóng… thì bỗng dưng anh phải nhập viện vì mắc “virus lạ”. Chỉ trong vài ngày ngắn ngủi, con virus chưa từng xuất hiện đó đã ăn gần hết lá phổi của anh với tốc độ chóng mặt khiến cơ thể rơi vào trạng thái hôn mê nguy kịch đẩy anh đến bờ vực hấp hối. Tin tức này đã gây sốc cho giới nghệ sĩ và những khán giả yêu mến anh, một làn sóng những lời cầu nguyện dành cho anh được post lên mạng xã hội và người ta đều nghĩ rằng chỉ có phép màu mới cứu được. Tuy nhiên, bằng nghị lực phi thường và niềm tin sâu sắc, phép màu tái sinh đã xảy đến khi tất cả đều mất hi vọng - trừ anh và người vợ của mình.

Trong những ngày còn nằm trong bệnh viện, khi phải chống chọi với cơn đau dữ dội và những đêm trắng không ngủ bởi anh sợ, chỉ một chút khép mắt lại thôi thì anh sẽ không còn mở mắt ra được nữa, chính những giây phút đó, những suy nghĩ về quyển sách đã xuất hiện trong đầu của anh. Và sau khi may mắn chiến thắng thần chết để trở về với gia đình, anh đã dành 1 năm để viết quyển sách này và từ câu chuyện thật của anh, nhà báo Nguyễn Hậu và nhà báo Đào Trung Uyên đã chấp bút và biên tập để quyển sách được đến với độc giả một cách gần gũi hơn.

Quyển sách Sự sống giá bao nhiêu? không chỉ tái hiện lại hành trình mầu nhiệm tìm lại sự sống của NSƯT Vũ Thành Vinh mà còn chứa đựng nhiều thông điệp trân quý cuộc sống mà anh muốn gửi đến cho độc giả. Cuốn sách được chia làm làm 2 phần chính: Phần 1 “Giữa lằn ranh sinh tử” là hành trình tìm lại sự sống trong cơn nguy kịch với những hoang mang sợ hãi giành giật từng hơi thở, cuộc chạy đua với thời gian, trải nghiệm cận tử, niềm tin và những liều thuốc sinh tử…; Phần 2 “Sống để yêu thương” ẩn chứa những bí mật của thành công, hạnh phúc về gia đình, tình yêu lao động, lời tri ân đến những thiên thần áo trắng và những nhà báo đã đồng hành trong cuộc chiến sinh tử, qua đó mong muốn gửi gắm đến những độc giả thông điệp trân quý từng giây phút trong cuộc sống.

NSƯT Vũ Thành Vinh chia sẻ: “Tôi hi vọng sau khi đọc xong cuốn sách, bạn đọc sẽ thấy trân quý những gì mình đang có. Tôi nghĩ người đọc cũng sẽ như tôi, giật mình tự hỏi mình có đang lãng phí sự sống của mình hàng ngày không? Khi tử thần chưa gõ cửa, chúng ta coi nhẹ sức khỏe, luôn mệt mỏi với guồng quay đời sống hàng ngày với đủ gánh nặng lo âu. Có bao giờ ta nghiêm túc tự hỏi: “Ta có đang hạnh phúc?” và có chắc rằng hạnh phúc chỉ xảy ra khi ta có được điều này, điều kia? Hạnh phúc ở ngay đây, quanh bạn, bạn chỉ việc nhận ra mà thôi”.

Đạo diễn Lê Hoàng chia sẻ về quyển sách: “Đây là một tác phẩm kỳ lạ đến nỗi khi đọc xong chúng ta sẽ không đổi bất cứ cái gì để lấy một giây trong cuộc đời mình”.

Nhà văn, nhạc sĩ, ca sĩ Hamlet Trương: “Tôi đã đọc nhiều sách về trải nghiệm cận tử, nhưng riêng tác phẩm này mang lại cho tôi cảm xúc thu hút rất kì lạ… Chân thật và không hề lý thuyết khuôn sáo, để lại 1 nỗi niềm suy tư cho độc giả ngay cả với những người còn rất trẻ, liệu bạn đã hiểu hết về sự sống chưa? Hãy đọc để cảm nhận”.

Sự sống giá bao nhiêu? được phát hành bởi Nhà xuất bản Văn hóa - Văn nghệ và Công ty CP Văn hóa sách Sài Gòn - Saigonbooks. Sách hiện đã có mặt tại các hệ thống nhà sách trên toàn quốc.

Nhân dịp ra mắt sách Sự sống giá bao nhiêu?, NSƯT Vũ Thành Vinh sẽ tổ chức 1 buổi giao lưu trò chuyện với sinh viên về nghề truyền thông và ký tặng sách tại phim trường Truyền thông Khang (5B Phạm Ngũ Lão, P.3, Q.Gò Vấp, TP.HCM) vào lúc 17h thứ Năm ngày 22/11/2018.

Men&Life



Bình Luận

LOEWE: Quà Lễ Hội Hương Thơm Tinh Hoa

Mùa lễ hội là thời điểm của những trao gửi có ý nghĩa — và một lọ nước hoa LOEWE không chỉ là món quà, mà là tuyên ngôn cảm xúc. Từ di sản thủ công Madrid đến Botanical Rainbow, LOEWE mang đến những sáng tạo hương thơm sang trọng, tinh tế và đầy câu chuyện để tặng người thương.

Tự do tỏa sáng giữa mùa lễ hội cùng MCM

Giữa không khí rộn ràng của mùa Giáng sinh, MCM mang đến bộ ba sáng tạo: MCM Diamonds, MCM Crush và MCM Eau de Parfum.  Mỗi mùi hương là một trải nghiệm riêng, khơi gợi cảm giác phóng khoáng, năng lượng tích cực và sự tỏa sáng theo cách riêng, phù hợp với bất kỳ ai yêu thích hương thơm tinh tế và sang trọng.

LOEWE Sutileza – Làn gió thanh khiết cho phong cách hiện đại

Giữa thế giới nơi hương thơm trở thành ngôn ngữ của phong cách, LOEWE Aire Sutileza EDT là khúc thì thầm thanh khiết trong vũ trụ Botanical Rainbow – nhẹ tênh như hơi thở, trong trẻo như buổi sớm mai, và mở ra cách cảm hương mới cho thế hệ yêu sự tinh giản và tự do.

Priti 125 - On trend hành trình, đúng vibe nàng Gen Z

Với những cô nàng Gen Z yêu tự do và đam mê khám phá, phương tiện di chuyển không đơn thuần dùng để đi lại, mà còn là cách thể hiện cá tính và phong cách sống. SYM Priti 125 xuất hiện như người bạn đồng hành “chuẩn vibe”, vừa on trend, vừa đậm chất riêng.

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Four Points By Sheraton Đà Nẵng – vinh dự nhận ba giải thưởng tại World Luxury Hotel Awards 2025 & “Best City Resort Hotel Of The Year” 2025

Khẳng định vị thế hàng đầu Đông Nam Á, Four Points by Sheraton Danang, thuộc tập đoàn Marriott International, xuất sắc giành ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Hotel Awards 2025, đồng thời “Best City Resort Hotel of the Year” tại World’s Travel & Hotel Awards 2025.

Hội tụ tinh hoa Cocktail tại Barson

Vừa qua, BARSON, tọa lạc tại tầng G của khách sạn Le Méridien Saigon, đã tổ chức một chuỗi sự kiện độc đáo mang tên “Nights of The Best” (tạm dịch: Những Bữa Tiệc Cocktail Hội Tụ Tài Năng).

BYD Việt Nam giới thiệu mẫu xe BYD M9 hoàn toàn mới, lựa chọn MPV thông minh cỡ lớn hàng đầu phân khúc

Công ty TNHH Ô tô BYD Việt Nam (BYD Việt Nam) chính thức bổ sung thêm mẫu MPV cỡ lớn thông minh BYD M9 hoàn toàn mới vào dải sản phẩm của thương hiệu. Là sản phẩm đỉnh cao trong chiến lược toàn cầu hóa, BYD M9 được định vị là “Thông minh – Sang trọng – Toàn diện”, hội tụ những tinh hoa từ ngôn ngữ thiết kế mang đậm bản sắc văn hóa phương Đông cho đến những công nghệ tiên tiến hàng đầu trong ngành ô tô.

Hotel Indigo Saigon The City: Không gian sự kiện đầy cảm hứng cho mùa lễ hội cuối năm

Tọa lạc giữa trung tâm Quận 1, Hotel Indigo Saigon The City không chỉ là điểm đến lưu trú mang đậm bản sắc khu phố, mà còn là lựa chọn lý tưởng cho những sự kiện ấm cúng, giàu cảm hứng trong mùa cuối năm. Với hai không gian sự kiện nổi bật bao gồm phòng Saigon – Gia Định và The Shipyard Upper Deck, khách sạn mang đến những trải nghiệm sự kiện được thiết kế tinh tế, cá nhân hóa và giàu cảm xúc.

Xây dựng Văn hóa Uống có Trách nhiệm thông qua Hợp tác giữa Khu vực và Địa phương

Tại Việt Nam và khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, khái niệm “uống có trách nhiệm” đã phát triển từ những chiến dịch nâng cao nhận thức thành một phong trào xã hội chung. Chính phủ, cộng đồng và các bên liên quan trong ngành đang cùng nhau hợp tác để đưa việc thưởng thức điều độ và chừng mực trở thành một phần của giá trị sống hiện đại - nhấn mạnh vào nhận thức, sự cân bằng và trách nhiệm.

JINS chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại TTTM Saigon Centre

JINS, thương hiệu mắt kính đến từ Nhật Bản, công bố chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam - tọa lạc tại Trung tâm thương mại (TTTM) Saigon Centre, TP. Hồ Chí Minh, vào lúc 9:30 sáng ngày 08 tháng 11. Với cửa hàng JINS Saigon Centre, thương hiệu thể hiện nỗ lực mang đến sự đổi mới, tiện ích và  thoải mái cho thị trường đầy năng động này, đồng thời khẳng định cam kết lâu dài trong việc đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng hiện đại.

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng rạng danh tại giải thưởng quốc tế World Luxury Spa Awards 2025

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng vừa vinh dự nhận ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Spa Awards 2025, khẳng định vị thế là một trong những điểm đến spa và wellness hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á.

Bác sĩ 4 chuyên khoa Bệnh viện FV phối hợp cứu bé gái 5 tuổi thoát mù do ổ áp xe hốc mắt nghiêm trọng

Một bé gái 5 tuổi người Trung Quốc nhập viện trong tình trạng mắt sưng to nhãn cầu lồi khỏi hốc mắt, sốt cao, nguy cơ mất thị lực. Bằng sự phối hợp khẩn giữa các bác sĩ Mắt, Tai Mũi Họng, Nhi và Truyền nhiễm, Bệnh viện FV đã thực hiện ca phẫu thuật “chạy đua với thời gian” dẫn lưu ổ áp xe hốc mắt, loại bỏ ổ nhiễm trùng và cứu thành công mắt trái, giữ lại nguồn sáng trọn vẹn.

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.

Nguyễn Minh Công “gây bão” với triển lãm “Miệt Cù Lao”: Hơn 10.000 lượt khách đổ về sau 3 tuần mở cửa

Sau khi chính thức khai mạc ngày 15/10/2025 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM), triển lãm “Miệt Cù Lao” của NTK Nguyễn Minh Công nhanh chóng tạo nên một hiện tượng đặc biệt trong giới thời trang và văn hoá. “Miệt Cù Lao” đã trở thành điểm hẹn văn hoá – nghệ thuật – trải nghiệm thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan chỉ trong những tuần đầu tiên.

4711 Acqua Colonia - Hành trình hương sắc của cảm xúc thuần khiết

Như một hành trình qua bảy khoảnh khắc khác nhau của thiên nhiên, 4711 Acqua Colonia mang đến trải nghiệm đầy cảm xúc – nơi từng nốt hương khơi dậy ký ức, chạm đến cảm xúc và nuôi dưỡng tinh thần. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt thanh khiết của cuộc sống, được chưng cất tỉ mỉ để khơi dậy sự tươi mới và niềm vui giản dị trong từng hơi thở.

GUESS AMORE COLLECTION – HÀNH TRÌNH HƯƠNG MANG DẤU ẤN ĐỊA TRUNG HẢI

The GUESS Amore Collection mở ra chuyến du hành qua bốn miền hương – nơi mỗi thành phố nước Ý là một sắc thái của tình yêu. Từ làn gió biển của Amore Portofino, nét lãng mạn của Amore Roma, ánh nắng rực rỡ của Amore Capri, đến sự ngọt ngào mê hoặc của Amore Venezia – bốn câu chuyện được kể bằng nắng, gió và cảm xúc bất tận.

DKNY Delicious Collection – Sắc hương biểu tượng của  New York

Lấy cảm hứng từ nhịp sống sôi động của New York – thành phố không bao giờ ngủ, DKNY Delicious Collection tôn vinh tinh thần tự do, lạc quan và cá tính qua ba sáng tạo kinh điển: Be Delicious, Golden Delicious và DKNY Men. Mỗi mùi hương là một lát cắt riêng của phong cách sống đô thị: tươi mới, sang trọng và đầy năng lượng.