MENANDLIFE
MENANDLIFE

“Ông trùm bolero” Vũ Thành Vinh ra mắt sách “Sự sống giá bao nhiêu?”

“Sự sống giá bao nhiêu?” – Quyển sách cần có cho những ai đang “chơi vơi” trước những thử thách của cuộc đời.

“Sự Sống Giá Bao Nhiêu?” là quyển sách đầu tay và có lẽ là duy nhất của tác giả - đạo diễn Vũ Thành Vinh – người được nhiều phóng viên ưu ái gọi là “ông trùm bolero”, bởi anh chính là người tiên phong đã khai sinh ra hàng loạt chương trình về dòng nhạc bolero trên truyền hình. Nói quyển sách này có lẽ là tác phẩm duy nhất của anh là vì quyển sách ra đời từ một lý do vô cùng đặc biệt, từ cuộc chiến sinh – tử mà không phải ai cũng muốn đối mặt hay trải qua dù chỉ là 1 lần. Chính xác hơn đó là cuộc chiến để giành giật lại sự sống chỉ với 1% cơ hội mong manh, bởi lúc đó anh đã được chẩn đoán là “99% không thể qua khỏi” và “người nhà nên chuẩn bị hậu sự”…

Câu chuyện xảy ra vào đầu tháng 9/2017… Khi đó, đạo diễn Vũ Thành Vinh đang là tổng đạo diễn của hàng loạt chương trình truyền hình như Solo cùng Bolero, Cười xuyên Việt, Điệp vụ đối đầu, Quyền lực ghế nóng… thì bỗng dưng anh phải nhập viện vì mắc “virus lạ”. Chỉ trong vài ngày ngắn ngủi, con virus chưa từng xuất hiện đó đã ăn gần hết lá phổi của anh với tốc độ chóng mặt khiến cơ thể rơi vào trạng thái hôn mê nguy kịch đẩy anh đến bờ vực hấp hối. Tin tức này đã gây sốc cho giới nghệ sĩ và những khán giả yêu mến anh, một làn sóng những lời cầu nguyện dành cho anh được post lên mạng xã hội và người ta đều nghĩ rằng chỉ có phép màu mới cứu được. Tuy nhiên, bằng nghị lực phi thường và niềm tin sâu sắc, phép màu tái sinh đã xảy đến khi tất cả đều mất hi vọng - trừ anh và người vợ của mình.

Trong những ngày còn nằm trong bệnh viện, khi phải chống chọi với cơn đau dữ dội và những đêm trắng không ngủ bởi anh sợ, chỉ một chút khép mắt lại thôi thì anh sẽ không còn mở mắt ra được nữa, chính những giây phút đó, những suy nghĩ về quyển sách đã xuất hiện trong đầu của anh. Và sau khi may mắn chiến thắng thần chết để trở về với gia đình, anh đã dành 1 năm để viết quyển sách này và từ câu chuyện thật của anh, nhà báo Nguyễn Hậu và nhà báo Đào Trung Uyên đã chấp bút và biên tập để quyển sách được đến với độc giả một cách gần gũi hơn.

Quyển sách Sự sống giá bao nhiêu? không chỉ tái hiện lại hành trình mầu nhiệm tìm lại sự sống của NSƯT Vũ Thành Vinh mà còn chứa đựng nhiều thông điệp trân quý cuộc sống mà anh muốn gửi đến cho độc giả. Cuốn sách được chia làm làm 2 phần chính: Phần 1 “Giữa lằn ranh sinh tử” là hành trình tìm lại sự sống trong cơn nguy kịch với những hoang mang sợ hãi giành giật từng hơi thở, cuộc chạy đua với thời gian, trải nghiệm cận tử, niềm tin và những liều thuốc sinh tử…; Phần 2 “Sống để yêu thương” ẩn chứa những bí mật của thành công, hạnh phúc về gia đình, tình yêu lao động, lời tri ân đến những thiên thần áo trắng và những nhà báo đã đồng hành trong cuộc chiến sinh tử, qua đó mong muốn gửi gắm đến những độc giả thông điệp trân quý từng giây phút trong cuộc sống.

NSƯT Vũ Thành Vinh chia sẻ: “Tôi hi vọng sau khi đọc xong cuốn sách, bạn đọc sẽ thấy trân quý những gì mình đang có. Tôi nghĩ người đọc cũng sẽ như tôi, giật mình tự hỏi mình có đang lãng phí sự sống của mình hàng ngày không? Khi tử thần chưa gõ cửa, chúng ta coi nhẹ sức khỏe, luôn mệt mỏi với guồng quay đời sống hàng ngày với đủ gánh nặng lo âu. Có bao giờ ta nghiêm túc tự hỏi: “Ta có đang hạnh phúc?” và có chắc rằng hạnh phúc chỉ xảy ra khi ta có được điều này, điều kia? Hạnh phúc ở ngay đây, quanh bạn, bạn chỉ việc nhận ra mà thôi”.

Đạo diễn Lê Hoàng chia sẻ về quyển sách: “Đây là một tác phẩm kỳ lạ đến nỗi khi đọc xong chúng ta sẽ không đổi bất cứ cái gì để lấy một giây trong cuộc đời mình”.

Nhà văn, nhạc sĩ, ca sĩ Hamlet Trương: “Tôi đã đọc nhiều sách về trải nghiệm cận tử, nhưng riêng tác phẩm này mang lại cho tôi cảm xúc thu hút rất kì lạ… Chân thật và không hề lý thuyết khuôn sáo, để lại 1 nỗi niềm suy tư cho độc giả ngay cả với những người còn rất trẻ, liệu bạn đã hiểu hết về sự sống chưa? Hãy đọc để cảm nhận”.

Sự sống giá bao nhiêu? được phát hành bởi Nhà xuất bản Văn hóa - Văn nghệ và Công ty CP Văn hóa sách Sài Gòn - Saigonbooks. Sách hiện đã có mặt tại các hệ thống nhà sách trên toàn quốc.

Nhân dịp ra mắt sách Sự sống giá bao nhiêu?, NSƯT Vũ Thành Vinh sẽ tổ chức 1 buổi giao lưu trò chuyện với sinh viên về nghề truyền thông và ký tặng sách tại phim trường Truyền thông Khang (5B Phạm Ngũ Lão, P.3, Q.Gò Vấp, TP.HCM) vào lúc 17h thứ Năm ngày 22/11/2018.

Men&Life



Bình Luận

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Bác sĩ 4 chuyên khoa Bệnh viện FV phối hợp cứu bé gái 5 tuổi thoát mù do ổ áp xe hốc mắt nghiêm trọng

Một bé gái 5 tuổi người Trung Quốc nhập viện trong tình trạng mắt sưng to nhãn cầu lồi khỏi hốc mắt, sốt cao, nguy cơ mất thị lực. Bằng sự phối hợp khẩn giữa các bác sĩ Mắt, Tai Mũi Họng, Nhi và Truyền nhiễm, Bệnh viện FV đã thực hiện ca phẫu thuật “chạy đua với thời gian” dẫn lưu ổ áp xe hốc mắt, loại bỏ ổ nhiễm trùng và cứu thành công mắt trái, giữ lại nguồn sáng trọn vẹn.

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.

Nguyễn Minh Công “gây bão” với triển lãm “Miệt Cù Lao”: Hơn 10.000 lượt khách đổ về sau 3 tuần mở cửa

Sau khi chính thức khai mạc ngày 15/10/2025 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM), triển lãm “Miệt Cù Lao” của NTK Nguyễn Minh Công nhanh chóng tạo nên một hiện tượng đặc biệt trong giới thời trang và văn hoá. “Miệt Cù Lao” đã trở thành điểm hẹn văn hoá – nghệ thuật – trải nghiệm thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan chỉ trong những tuần đầu tiên.

4711 Acqua Colonia - Hành trình hương sắc của cảm xúc thuần khiết

Như một hành trình qua bảy khoảnh khắc khác nhau của thiên nhiên, 4711 Acqua Colonia mang đến trải nghiệm đầy cảm xúc – nơi từng nốt hương khơi dậy ký ức, chạm đến cảm xúc và nuôi dưỡng tinh thần. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt thanh khiết của cuộc sống, được chưng cất tỉ mỉ để khơi dậy sự tươi mới và niềm vui giản dị trong từng hơi thở.

GUESS AMORE COLLECTION – HÀNH TRÌNH HƯƠNG MANG DẤU ẤN ĐỊA TRUNG HẢI

The GUESS Amore Collection mở ra chuyến du hành qua bốn miền hương – nơi mỗi thành phố nước Ý là một sắc thái của tình yêu. Từ làn gió biển của Amore Portofino, nét lãng mạn của Amore Roma, ánh nắng rực rỡ của Amore Capri, đến sự ngọt ngào mê hoặc của Amore Venezia – bốn câu chuyện được kể bằng nắng, gió và cảm xúc bất tận.

DKNY Delicious Collection – Sắc hương biểu tượng của  New York

Lấy cảm hứng từ nhịp sống sôi động của New York – thành phố không bao giờ ngủ, DKNY Delicious Collection tôn vinh tinh thần tự do, lạc quan và cá tính qua ba sáng tạo kinh điển: Be Delicious, Golden Delicious và DKNY Men. Mỗi mùi hương là một lát cắt riêng của phong cách sống đô thị: tươi mới, sang trọng và đầy năng lượng.

Jung Kook tái xuất cùng Calvin Klein, khẳng định vị thế biểu tượng toàn cầu trong chiến dịch denim mới

Calvin Klein chính thức ra mắt chiến dịch denim mới nhất với sự góp mặt của Đại sứ toàn cầu Jung Kook, thành viên nhóm nhạc BTS – biểu tượng của thế kỷ 21.  Màn hợp tác đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Jung Kook trong những thiết kế mang tuyên ngôn cá tính đặc trưng của Calvin Klein.

Montblanc ra mắt chương thứ 2 cho BST đồ da mùa Thu-Đông 2025

Gam màu lấy cảm hứng từ thiên nhiên, phom dáng tinh gọn cùng kỹ nghệ chế tác điêu luyện tiếp tục định hình chương thứ hai của mùa mới.

Góc nhìn CEO: GESO kiến tạo không gian kết nối và hợp tác tinh hoa tại Tech Connect 2025

Ngày 25/10/2025, Pickleball Tech Connect – GESO Cup 2025 đã khép lại thành công với những pha bóng kịch tính, tinh thần thể thao rực lửa và quan trọng hơn cả, đã kiến tạo nên một không gian đối thoại cấp cao, thắt chặt sợi dây kết nối bền vững giữa cộng đồng doanh nghiệp công nghệ Việt Nam.

Parfums de Marly - Di sản mùi hương từ hoàng gia trong nhịp sống hiện đại

Từ ánh hào quang của cung điện Marly đến những cuộc phiêu lưu táo bạo và vẻ đẹp tân cổ điển, Parfums de Marly tiếp tục viết nên câu chuyện mùi hương mang tinh thần quý tộc đương đại. Hai sáng tạo mới – Castley và Valaya Exclusif – là sự tái hiện đầy tinh tế của thế kỷ 18 qua lăng kính hiện đại: một mùi hương cho người đàn ông không ngừng chinh phục, và một bản hòa âm mềm mại tôn vinh nét nữ tính bí ẩn.

Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần I – 2025: Thể thao, kết nối và trách nhiệm xã hội

Hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, Hiệp hội Nghiên cứu, Tư vấn về Chính sách, pháp luật cho hoạt động đầu tư tại Việt Nam (AVRCIPL) phối hợp cùng ấn phẩm Men&life, công ty DTN Communication tổ chức Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần thứ I – năm 2025, diễn ra ngày 19/12/2025 tại Sân Golf Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh).

Thăng hoa trong mọi khoảnh khắc của ngày trọng đại với The Reverie Saigon

Có những khoảnh khắc được xem là định mệnh, có những câu chuyện tình yêu được dệt nên thành tình ca đầy cảm hứng. Để hiện thực hóa giấc mơ lộng lẫy đó, The Reverie Saigon mời bạn khám phá những chất liệu hoàn hảo dành cho ngày chung đôi.

Monotheme Classic – Khi những cánh hoa kể chuyện

Từ Venice – cái nôi của nghệ thuật và hương thơm, Monotheme Classic Collection là bản hòa ca của những loài hoa thanh tao và biểu tượng nữ tính. Mỗi mùi hương là một đoản khúc cảm xúc, lưu giữ vẻ đẹp vượt thời gian qua những tầng hương mềm mại và tinh tế.

HUAWEI WATCH Ultimate 2 chính thức ra mắt tại Việt Nam, nâng tầm những cuộc phiêu lưu

Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei chính thức mở bán HUAWEI WATCH Ultimate 2 tại Việt Nam. Là chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên trên thế giới hỗ trợ liên lạc bằng sóng âm dưới nước, WATCH Ultimate 2 mang lại sự an toàn và tiện lợi vượt trội cho những cuộc lặn biển. Được chế tác từ kim loại lỏng zirconium bền bỉ, thiết bị có khả năng kháng nước ở độ sâu 150 mét và tích hợp các tính năng về âm thanh. Với hệ thống ăng ten mới giúp tối ưu kết nối cả trong điều kiện môi trường khắc nghiệt, HUAWEI WATCH Ultimate 2 hứa hẹn sẽ trở người bạn đồng hành lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên và chinh phục thể thao mạo hiểm.

Lễ hội Ẩm thực & Rượu vang Hồng Kông 2025: Tôn vinh hương vị Quảng Đông cùng dàn đầu bếp Michelin

Từ ngày 23 – 26/10/2025, Hồng Kông chào đón Lễ hội Ẩm thực và Rượu vang 2025, một trong những sự kiện ẩm thực được mong chờ nhất châu Á. Sự kiện biến bến cảng Central Harbourfront thành một không gian ẩm thực hoành tráng hội tụ những món ăn đỉnh cao, rượu vang thượng hạng và những màn hợp tác đẳng cấp giữa các đầu bếp trứ danh.

fēnix 8 MicroLED – Chuẩn mực hiển thị mới trên đồng hồ thể thao thông minh

Việc ra mắt fēnix 8 MicroLED một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong của Garmin trong ngành thiết bị đeo. Garmin là thương hiệu đầu tiên tích hợp thành công màn hình MicroLED vào một chiếc đồng hồ thông minh. Đây được xem là một cột mốc quan trọng, bởi MicroLED là công nghệ hiển thị tiên tiến bậc nhất, đòi hỏi quy trình sản xuất với độ chính xác ở cấp độ bán dẫn.

Sự kiện  “FEEL AT HOME, BESPOKE LIVING”: Lema mang tinh hoa thiết kế Ý đến Việt Nam

EuroStyle, đại diện phân phối độc quyền của Lema tại Việt Nam, long trọng tổ chức hai sự kiện phong cách sống vào 23/10 và 25/10 tại EuroStyle Saigon và EuroStyle Heritage Center, với sự hiện diện của ông Angelo Meroni – Chủ tịch Lema và là thế hệ thứ hai của gia tộc Meroni - nhà sáng lập Lema. Chuỗi sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình của Lema tại Việt Nam,  mang đến cho khách mời cơ hội trải nghiệm tinh hoa thiết kế Ý và khẳng định vị thế ngày càng vững chắc của Việt Nam trên bản đồ xa xỉ toàn cầu.