MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Chàng trai 9x ra mắt sách về trải nghiệm hai mùa dịch

Trong những ngày giãn cách xã hội, Dy Khoa đã hoàn thành cuốn sách kể về câu chuyện 11 năm trước dương tính với cúm A/H1N1 và động viên mọi người vượt qua dịch COVID-19 hiện tại

Đi qua hai mùa dịch là cuốn sách được chàng trai 9x - Dy Khoa là tác giả. Cuốn sách được chia thành hai phần, Mùa dịch 11 năm trước và Câu chuyện mùa dịch COVID-19. Trong đó, phần I là các bài viết nhắc về câu chuyện của chính tác giả, từng là một bệnh nhân dương tính với virus cúm A/H1N1. Phần này được kể khá chi tiết từ khi anh có biểu hiện sốt đến khi được xuất viện. Xung quanh đó là những tình cảm đáng quý giữa những bệnh nhân với nhau và với các nhân viên y tế. Dy Khoa nhấn mạnh về sự may mắn khi vẫn được yêu thương, giúp đỡ từng mọi người; nhất là mẹ của mình.

Bìa trang sách "Đi qua hai mùa dịch"

Ở phần II, tác giả trong vai một người quan sát và lắng nghe tâm sự từ mọi người về những ảnh hưởng của dịch COVID-19 đến cộng đồng. Có những người bạn hàng rơi nước mắt, có những người bạn bị mất thu nhập… Hay đó còn là vô số tiêu cực khác kéo ì cảm xúc của tất cả trong cuộc chiến chống lại virus SARS-CoV-2. Dy Khoa gợi ý một số bài tập, lời khuyên để gia tăng tích cực, cổ vũ vượt qua đại dịch.

Cá nhân tác giả cũng bị ảnh hưởng bởi dịch nhưng mức độ chưa quá nghiêm trọng nên cũng phần nào thấu hiểu tâm lý. Bản thảo cuốn sách được hoàn thành trong đợt cách ly xã hội lần đầu tiên theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Đi qua hai mùa dịch được viết trong 10 ngày làm việc tại nhà.

“Cuốn sách kể về hai lần dịch bệnh làm cả thế giới chao đảo từ góc độ cá nhân. Cái nhìn về dịch bệnh của 11 năm trước và 11 năm sau của tôi cũng đã có nhiều khác biệt do sự trưởng thành hơn trong suy nghĩ, biết quan tâm hơn đến mọi người”, Dy Khoa chia sẻ.

Cuốn sách với đề tài trải nghiệm của chính tác giả qua hai mùa đại dịch

Anh nói thêm: “Đi qua hai mùa dịch cũng là lời cảm ơn đặc biệt của tôi đến với mẹ của mình. Cũng như đội ngũ nhân viên y tế, họ là những chiến sĩ tuyến đầu bảo vệ sức khoẻ nhân dân. Họ cũng có những điều trăn trở của mình. Vậy nên chọn yêu thương để đối xử với nhau sẽ tốt hơn”.

Đi qua hai mùa dịch liên kết xuất bản giữa Nhà xuất bản Văn hoá - Văn nghệ TP HCM và Công ty Cổ phần Swememo. Sách được phát hành với tại các hệ thống nhà sách trên toàn quốc và nhà sách trực tuyến như đường sách TPHCM, Fahasa, Tiki, Phương Nam… dự kiến từ cuối tháng 5 năm 2020.

Tác giả sẽ giao lưu với độc giả tại TP HCM và Hà Nội trong cuối tháng 5, đầu tháng 6 này. Cụ thể, 9h sáng ngày 30/5 tại Đường sách TP.HCM. Và 9h sáng ngày 7/6 tại Toong IPH Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.

Tác giả Dy Khoa

Dy Khoa - họ tên thật là Nguyễn Hoàng Anh Khoa, hiện làm việc trong ngành truyền thông tại TP HCM. Bên cạnh đó, anh còn thường xuyên cộng tác bài viết với các báo, tạp chí tại Việt Nam. Dy Khoa là một cái tên khá quen thuộc trong cộng đồng đam mê xê dịch thông qua các câu chuyện và góc nhìn khác biệt. Anh đã có gần 10 năm làm việc trong lĩnh vực báo chí và truyền thông.

Men&life



Bình Luận

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.

Thương hiệu thời trang Mr Crazy & Lady Sexy chinh phục Tuần Lễ Thời Trang Paris 2025

Sau dấu ấn rực rỡ tại New York Fashion Show, thương hiệu thời trang cao cấp Mr Crazy & Lady Sexy tiếp tục góp mặt tại Tuần lễ Thời trang Paris 2025 với bộ sưu tập BORN ROYAL –tôn vinh vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh của người phụ nữ thời đại mới.

Hotel Indigo Saigon The City được vinh danh tại Lễ trao giải World Travel Awards 2025

Hotel Indigo Saigon The City tự hào khi được xướng tên là “Khách sạn Mới Hàng đầu Việt Nam 2025” tại Lễ trao giải World Travel Awards, diễn ra vào ngày 13 tháng 10 năm 2025 tại Hồng Kông. Giải thưởng cao quý này đánh dấu một cột mốc đầy ý nghĩa đối với khách sạn, ghi nhận nỗ lực của tập thể “người kể chuyện” tại Hotel Indigo Saigon The City trong hành trình đưa tinh thần khu phố Sài Gòn ra thế giới.

Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025: 'Chạm di sản, cảm chất riêng'

Tạp chí Vietnam Heritage thuộc Hội Di sản Văn hóa Việt Nam phối hợp cùng nhóm sinh viên “Gen Zi sản” chuyên ngành truyền thông Trường Đại học FPT chính thức phát động Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025 - Vietnam Heritage Photo Awards 2025 với thông điệp “Chạm di sản, cảm chất riêng.”

Một ngày “đổi gió” tại Phương Nam Resort  - Nơi năng lượng được làm mới giữa thiên nhiên

Phương Nam Resort - khu nghỉ dưỡng xanh nằm ngay rìa TP. Hồ Chí Minh - là nơi cho bạn một ngày thật thú vị.

Nhịp tim và sự gắn kết

InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort – Khu nghỉ dưỡng dành cho gia đình sang trọng hàng đầu châu Á năm 2025

LOEWE Botanical Rainbow – Hành trình hương tinh hoa từ Tây Ban Nha

LOEWE mang di sản thủ công Tây Ban Nha bước vào thế giới hương với Botanical Rainbow – bộ sưu tập táo bạo biến nước hoa thành ngôn ngữ bản ngã. Hãy để LOEWE dẫn dắt bạn bước vào một hành trình khứu giác, nơi mỗi mùi hương là một cánh cửa mở ra một thế giới cảm xúc riêng biệt.

Nguyễn Minh Công bùng nổ với ‘Miệt Cù Lao’: Show diễn độc bản tái hiện tinh hoa bánh dân gian

Giữa hơi thở đương đại của làng mốt Việt, Nguyễn Minh Công chọn trở về miền ký ức để kể câu chuyện quê hương bằng thời trang. “Miệt Cù Lao” – triển lãm kỷ niệm 10 năm làm nghề là nơi ký ức, văn hoá và cái đẹp gặp nhau trong hành trình sáng tạo của NTK Nguyễn Minh Công. Triển lãm “Miệt Cù Lao” chính thức khai mạc tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM) vào ngày 15/10, đánh dấu hành trình một thập kỷ sáng tạo duy mỹ và khẳng định tiếng nói riêng trong làng mốt Việt. Không chỉ là một cột mốc nghề nghiệp, triển lãm còn là dự án được Nguyễn Minh Công ấp ủ suốt nhiều năm như một lời tri ân gửi đến tuổi thơ và quê hương miền Tây – vùng đất đã nuôi dưỡng tâm hồn nghệ thuật đầy mộng mơ và phong cách thiết kế đặc trưng của “NTK Công Chúa”.