PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

6 đầu sách giúp bạn chạm đến vẻ đẹp nội tâm của phụ nữ

Nhằm tôn vinh vẻ đẹp cũng như tâm hồn của người phụ nữ, nhiều đầu sách được xuất bản để người đọc thấu hiểu và có cái nhìn sâu hơn về thế giới nội tâm của họ thông qua những câu chuyện truyền cảm hứng. Hãy cùng Men&life khám phá những đầu sách hay nói về một nửa thế giới qua bài viết dưới đây nhé!

THẤU HIỂU PHỤ NỮ 

Phụ nữ   

Tác giả: Osho

Dịch giả: Thanh Huyền

Nhà xuất bản: Hà Nội

Trích lời của bậc thầy Osho trong sách: “Tôi không nói chuyện với tư cách một người đàn ông, tôi nói với tâm thế một người phụ nữ. Tôi không hề nói bằng tâm trí. Tôi có dùng đến tâm trí, nhưng tôi nói chuyện bằng ý thức, bằng nhận thức. Và nhận thức thì không có giới tính, nhận thức chẳng phải đàn ông cũng không phải phụ nữ.”

Tác giả muốn chúng ta hãy cảm nhận và thấu hiểu nhau thông qua nhận thức, ông cũng đề cao sức mạnh và tầm quan trọng của sự nữ tính. Vì ông đã từng nghiên cứu rất nhiều về các vấn đề mà phái nữ gặp phải, đặc biệt là định kiến từ xa xưa. Osho muốn giải phóng họ khỏi những áp đặt và phát huy tiềm năng riêng biệt của mình. Đây là một cuốn sách hay, cho dù bạn là phụ nữ hay đàn ông thì cũng nên đọc để thấu hiểu bản thân và những người phụ nữ xung quanh mình.

Phụ nữ vô hình   

Tác giả: Caroline Criado Perez 

Dịch giả: Nhung Nhung

Nhà xuất bản: Phụ Nữ Việt Nam 

Sách đề cập đến vấn đề bất bình đẳng giới đối với phụ nữ, và điều này được tác giả gọi là “Khoảng trống dữ liệu giới”. Vì hầu hết trong quá trình hình thành và 6 phát triển của con người từ thời sơ khai đến hiện tại đều bị thiếu đi hình bóng của người phụ nữ. Lỗ hổng dữ liệu giới này không sinh ra từ ác ý, chúng vô tình trở thành lối suy nghĩ mặc định kéo dài hàng thiên niên kỷ. 

Trong sách cũng có những dẫn chứng và số liệu cụ thể về phụ nữ, điều đó giúp chúng ta nhìn thấy được một mặt “vô hình” của thế giới. Việc thiếu vắng này khiến chúng ta dễ đi vào hệ quả thiên vị giữa nam và nữ trong tất cả mọi việc. Mặc dù ở thế giới hiện đại đã không ít người phụ nữ trở thành biểu tượng và thành công trên nhiều lĩnh vực, nhưng đó chỉ là phần nhỏ. Hy vọng sau cuốn sách này sẽ mang đến giá trị và sự thấu hiểu về thế giới phụ nữ nhiều hơn.

KHÁM PHÁ BÍ ẨN CỦA PHỤ NỮ

Mật mã phụ nữ 

Tác giả: Sophia A Nelson

Dịch giả: Chương Ngọc

Nhà xuất bản: Hồng Đức

Mật mã Phụ nữ - Giải mã 20 quy luật làm chủ cuộc sống hiện đại là một tác phẩm đáng đọc cho cả phụ nữ và phái mạnh. Từng câu từng chữ tác giả viết cho người phụ nữ cũng như viết về chính mình, đó là về những giới hạn hay áp đặt mà phụ nữ gặp phải trong cuộc sống. 

Tác giả cũng đang trong hành trình khám phá chính bản thân, đồng thời cũng kêu gọi phái nữ khai phá sự vĩ đại vốn có của mình để trở nên mạnh mẽ hơn trong đời sống hiện đại. Tất cả được gói gọn trong quyển sách này, các quý ông cũng có thể đọc để thấy được những vấn đề bất bình đẳng giới nhức nhối đang xảy ra, thấu hiểu và yêu thương phụ nữ nhiều hơn.

NHỮNG CÂU CHUYỆN VỀ PHỤ NỮ

Bảy người chồng của Evelyn Hugo  

Tác giả: Taylor Jenkins Reid 

Dịch giả: Trần Kiên

Nhà xuất bản: Thanh Niên

Evelyn Hugo - đại minh tinh màn bạc Hollywood những năm 60 - không chỉ sở hữu danh tiếng mà bà còn làm khuấy đảo giới giải trí với bảy cuộc hôn nhân đầy tai tiếng. Sinh ra ở một gia đình nghèo khó, tuy nhiên Evelyn nhận biết được vẻ đẹp của mình và tận dụng nhan sắc trời cho để định đoạt cuộc đời. Evelyn Hugo không đơn giản là yêu và ghét mà còn chứa đầy những âm mưu toan tính để có thể sở hữu được tiền tài và danh vọng. Có người vì yêu thật sự, có người trở thành tri kỷ và có cả tình yêu bị ngăn cấm, với mỗi người chồng của Evelyn Hugo là một câu chuyện tình yêu đầy xúc cảm và bi lụy. Đời tư của bà bị người đời dè biểu, tuy vậy câu chuyện của bà cũng mang đến nhiều ý nghĩa thú vị khác mà bạn nên đón đọc.

Viên ngọc trai vỡ vỏ  

Tác giả: Nadia Hashimi 

Dịch giả: Nguyễn Mai Phương

Nhà xuất bản: Phụ Nữ Việt Nam

Câu chuyện về hai người phụ nữ sống vào hai thời điểm khác nhau tại Afghan, một người là Shekiba - cô gái bị hủy hoại nửa khuôn mặt - sống vào thế kỷ 20 và một người là Rahima - cô bé sinh ra trong một gia đình không mấy hạnh phúc - vào thế kỷ 21. Cho dù sống ở hai thế kỷ khác nhau, nhưng cả hai cô gái dường như có một sợi dây liên kết vô hình nào đó. Những sự thật trần trụi, những nỗi đau đớn về cả thể xác lẫn tinh thần của cả hai nói riêng và nhiều thế hệ phụ nữ Afghan nói chung phải chịu đựng. Không khỏi xót xa và thương cảm, người đọc dường như hiểu được nỗi lòng đang chất chứa của cả hai cô gái thông qua từng câu chữ. Số phận đáng thương của hai cô gái liệu có tươi đẹp hơn không, những “viên ngọc trai” ấy liệu có thể phá vỡ lớp vỏ cứng đó mà thoát ra ngoài hay không?

Men&life



Bình Luận

Vietnam House Restaurant vinh dự đạt giải Michelin Selected 2024

Là một trong những nhà hàng nhận Michelin Guide 2023, Vietnam House Restaurant một lần nữa khẳng định thương hiệu và chất lượng của mình  khi tiếp tục xuất hiện trong danh sách Michelin Selected 2024.

Phyto-Blanc La Nut: Bí quyết dưỡng da trắng sáng vào ban đêm

Sau sự thành công của dòng sản phẩm chăm sóc da Phyto-Blanc, Sisley vừa cho ra mắt thêm kem dưỡng làm trắng da ban đêm mang tên Phyto-Blanc La Nuit, hoàn thiện quy trình dưỡng làm trắng và giảm đốm nâu hoàn hảo của bộ sưu tập đình đám này.

Thương hiệu Cotto đẩy mạnh hoạt động tại Việt Nam, đặt mục tiêu trở thành thương hiệu thiết bị vệ sinh hàng đầu Đông Nam Á

Thương hiệu thiết bị vệ sinh và gạch ốp trang trí hàng đầu Thái Lan cam kết nâng tầm trải nghiệm sống của người tiêu dùng Việt

Khởi động “tháng trải nghiệm với thịt heo Châu Âu” cùng Annam Gourmet

Annam Gourmet và “Thịt Heo Châu Âu, Một sự lựa chọn Thông minh” hợp tác cùng tổ chức chuỗi sự kiện trải nghiệm, giới thiệu sản phẩm thịt heo Châu Âu cao cấp đến người tiêu dùng Việt Nam.

Lớp bếp Việt dành cho người nước ngoài trên tầng thượng

Tối 21/6, M.O.M Cooking Class đã chính thức ra mắt cơ sở mới ở 119/2 Yersin,Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP Hồ Chí Minh.

Cùng nhau trải nghiệm mùa hè đẹp nhất tại JW Marriott Phú Quốc Emerald Bay

Lấy cảm hứng từ ngôi trường Đại Học Lamarck, khu nghỉ dưỡng JW Marriott Phú Quốc mang đến cho du khách nhiều hoạt động thú vị xung quanh câu chuyện giả tưởng của trường đại học. Mùa hè này, hãy cùng khám phá những gói nghỉ dưỡng thú vị và nhập học tại Bãi Khem nhé!

Michelin Guide vinh danh những nhà hàng Pháp nổi tiếng nhất Việt Nam

Ẩm thực Pháp luôn được coi là một trong những nền ẩm thực hàng đầu thế giới, với những món ăn tinh tế, độc đáo và đậm chất nghệ thuật. Nền ẩm thực này không chỉ  biểu trưng đơn thuần là về thức ăn, mà còn là cả một văn hóa, một lối sống thanh lịch và sang trọng.

Nhà hàng Long Triều (The Royal Pavilion) vinh dự nhận 1 sao Michelin nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập

Long Triều (The Royal Pavilion) vinh dự là nhà hàng duy nhất từ danh sách Michelin Selected 2023 được thăng hạng lên 1 Sao Michelin tại “Lễ công bố danh sách nhà hàng tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh được gắn sao Michelin” tối ngày 27/06 vừa qua. Giải thưởng càng trở nên đặc biệt hơn khi được trao vào đúng cột mốc kỷ niệm 10 năm thành lập và giữ lửa cho hương vị Quảng Đông thuần túy và tinh tế của nhà hàng.

Road trip khám phá nước Úc

Úc là đất nước đã mê hoặc biết bao nhiêu người. Vùng đất chuột túi nổi tiếng với cảnh quan đa dạng, động vật hoang dã và hệ thực vật đặc sắc được xem là một trong những điểm đến hàng đầu cho trải nghiệm du lịch một lần trong đời.

Nhà hàng AKUNA nhận MỘT SAO MICHELIN - Sự công nhận dành cho tinh thần ẩm thực “Không giới hạn” của Đầu bếp Sam Aisbett

Chỉ vài tuần trước lễ kỷ niệm một năm mở cửa, AKUNA đã nhận về tin vui từ giải thưởng MICHELIN danh giá. Một ngôi sao được trao tặng chính là lời khẳng định dành cho uy tín và chất lượng mang tầm quốc tế của nhà hàng vừa mới ra mắt tại thị trường Việt Nam này.

Những bộ phim với thông điệp về “nữ quyền”

Những bộ phim này là minh chứng cho sức mạnh của phái nữ trong việc truyền cảm hứng về sự thay đổi, thách thức các chuẩn mực của xã hội hiện đại. Cho dù bạn đang tìm kiếm những bộ phim truyền hình kích thích tư duy hay tình cảm cảm động, danh sách này sẽ đáp ứng tất cả.

Khám phá chuỗi 120 sự kiện đặc biệt và lễ kỉ niệm kim cương của Sofitel

2024: Một dịp không thể bỏ lỡ với những trải nghiệm độc quyền hấp dẫn tại Châu Á, đánh dấu kỷ niệm 60 năm thành lập của thương hiệu mang tính biểu tượng đến từ Pháp.

Khách sạn Potique Nha Trang được xướng tên trong top 9 khách sạn tốt nhất Việt Nam năm 2024

Khách sạn Potique Nha Trang lần đầu tiên được xướng tên tại giải thưởng du lịch danh giá thế giới Travel + Leisure Luxury Awards Asia Pacific 2024.

Quản lý trang thiết bị cơ sở y tế theo hướng phát triển bền vững và ứng dụng công nghệ số

Ngày 21.6 vừa qua, Bệnh viện FV tổ chức hội thảo về “Quản lý trang thiết bị cơ sở y tế” với sự tham gia của nhiều diễn giả quốc tế cùng chia sẻ kiến thức về quản lý trang thiết bị kỹ thuật, hạ tầng, công nghệ y tế và nêu lên những thách thức trong việc ứng phó với những thay đổi của khí hậu.

Khám phá giai thoại vùng Caribbean tại Mövenpick Resort Phan Thiet

Mövenpick Resort Phan Thiet - chốn dừng chân lý tưởng cho một kỳ nghỉ Gia đình và hơn hết là khám phá chuyến hành trình đến vùng đất cướp biển Tiến Thành, Phan Thiết.

Sống lại một mùa hè miền quê ở Emeralda Resort Ninh Bình

Mùa hè được về ngôi làng xanh thư giãn trong không gian nghỉ dưỡng hòa mình vào thiên nhiên trong lành, mà còn được tham gia vào những buổi workshop mang đậm nét truyền thống như làm bánh phục linh, tô heo đất, trồng cây…, hứa hẹn đem đến cho gia đình mình một mùa hè thật ý nghĩa.

Siêu xe nhanh nhất thế giới

Sản xuất ra siêu xe nhanh nhất thế giới là mục tiêu của nhiều hãng xe lớn. Cùng điểm qua 3 chiếc siêu xe được xem là có tốc độ nhanh nhất tính đến thời điểm hiện tại.

MEMO PARIS Inlé - Hành trình trải nghiệm đẳng cấp với chất hương đắt giá mọi thời đại

MEMO PARIS Inlé - sự tổng hòa hoàn hảo mọi thanh âm của thiên nhiên, khơi gợi những cảm xúc diệu kỳ trong tâm hồn những người nghệ sĩ, trong đó có cả Diễn viên, người mẫu Hồ Thu Anh, Giám đốc sáng tạo, Stylist Nam Phùng, Người Mẫu Trang Bùi, Người Mẫu MikeLei, Taon, và Kiet Quoc Tran.