PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

3 từ khóa với Tom Cruise

Tom Cruise có một vị trí “thần thánh” tại Hollywood. Cùng khám phá những điều có thể bạn chưa biết về Tom!

PHẢN DIỆN

Năm 2004, đạo diễn Michael Mann đã mang đến cho chúng ta một bộ phim hành động gay cấn mang tên “Collateral”, với sự tham gia của Jamie Foxx trong vai một tài xế taxi tên Max, người bị Vincent, một kẻ giết người hợp đồng điên cuồng lạnh lùng, buộc Max phải làm tài xế cho hắn ta từ vụ giết người này đến vụ giết người khác trong suốt một vụ án kinh hoàng. Vincent do Tom Cruise thủ vai, xuất hiện xuyên suốt bộ phim với vẻ mặt lặng lẽ đầy đe dọa, nụ cười mỉm và mái tóc muối tiêu (đây cũng là lần duy nhất Tom để tóc mình xuất hiện theo cách này trên phim). Tom trông cực kỳ nguy hiểm và điều này khiến fan điện ảnh phát cuồng. Tuy nhiên, kể từ sau khi “Collateral” được phát hành, anh dường như đã mắc kẹt trong việc đóng những vai người hùng. Vậy tại sao Tom Cruise không đóng vai phản diện nhiều hơn? Câu trả lời là “Anh có đóng và hoàn toàn thống trị điều đó.” bởi vì Tom đã tận dụng tối đa những thủ thuật đặc biệt để hóa thân thành những kẻ xấu xa.

Tom Cruise từ chỗ một nam diễn viên vô danh trở thành nam chính trong chớp mắt vào đầu những năm 80, vì vậy anh chưa bao giờ thực sự trải qua giai đoạn thăng trầm phải diễn các vai phụ. Nhưng một trong những bộ phim đầu tiên của anh là “Taps” năm 1981, kể về một nhóm sinh viên trường quân sự vây hãm khuôn viên trường của chính họ để giữ cho trường không bị bán cho các nhà phát triển bất động sản. Cruise vào vai thiếu sinh quân Shawn, một anh chàng dường như đã chờ đợi cả đời để bắn súng máy vào đám đông. Rất nhiều tính cách mà Cruise thể hiện trong vai diễn Vincent - lạnh lùng đến mức giết người - đều có thể nhìn thấy được trong Shawn, tức là nói lên rất nhiều phẩm chất đã tạo nên Tom Cruise chính là Tom Cruise. Thương hiệu của nam diễn viên - sự mãnh liệt, sức lôi cuốn, khiếu hài hước khô khan - đều là những yếu tố tạo nên một nhân vật phản diện hoàn hảo trong phim. Đó là lý do tại sao những lần hiếm hoi anh ấy quyết định đóng vai kẻ ác lại rất đáng nhớ và thú vị. Vai diễn của anh ấy trong “Taps” đã sớm chứng minh điều đó và người ta có thể lập luận rằng màn trình diễn tạo nên vị trí ngôi sao của anh với vai Maverick trong “Top Gun” năm 1986 là 80% kẻ xấu.

Nghiêm túc mà nói, hãy nhìn lại phim “Top Gun”. Maverick là một kẻ khoe khoang liều lĩnh bị thúc đẩy bởi niềm kiêu hãnh và mặc cảm tự ti trước cái bóng của người cha đã khuất. Anh ta liên tục chống lại người hướng dẫn và các sĩ quan cấp trên của mình bằng những cơn thịnh nộ - có thể được mô tả một cách nhẹ nhàng là nóng nảy, nhưng trên thực tế nó gần giống với những cơn giận dữ hơn - và đã phá vỡ các quy tắc thậm chí có thể khiến đồng đội của anh ta gặp nguy hiểm. Maverick nóng nảy đến mức trở nên kiêu ngạo, dẫn đến một tai nạn giết chết người bạn thân nhất của mình. Các biên kịch chỉ cần viết lại hai hoặc ba cảnh để biến Maverick trở thành kẻ phản diện. Và đó chính là nhân vật đã khiến Cruise trở thành một ngôi sao sáng ở Hollywood. Nhiều người đồng ý rằng diễn xuất của Tom dường như trở thú vị hơn hẳn khi đóng vai một kẻ ở lằn ranh thiện ác.

Trong phim “Interview with a Vampire” năm 1994, kể về mối quan hệ yêu ghét đầy phức tạp giữa hai ma cà rồng đã sống hàng thế kỷ. Cruise thủ vai Lestat, nhân vật phản diện chính. Sự cô đơn và buồn chán khiến Lestat biến Louis (Brad Pitt) thành người bạn đồng hành vĩnh cửu của mình, một mối quan hệ cuối cùng trở nên đầy hận thù khi Louis lặng lẽ khinh bỉ, còn Lestat gặm nhấm những vết sẹo hỗn loạn của một thế giới mà anh không còn thuộc về. Lestat giống như nhân vật Joker của Heath Ledger. Lestat thường xuyên mâu thuẫn với việc liệu mình có thích trở thành ma cà rồng hay không và mặc dù đây là một vai phụ, sự hiện diện của Tom vẫn được cảm nhận xuyên suốt bộ phim.

Một vai diễn khác gây ấn tượng của Tom là Frank T.J. Mackey trong “Magnolia” của Paul Thomas Anderson, vốn được giới phê bình đánh giá cao và được đề cử Oscar. Frank có một tuổi thơ khốn khó và mở miệng ra là chửi phụ nữ và đề cao đàn ông, trong khi chính anh đã lớn lên bởi bàn tay của những người đàn bà hàng xóm và phải chịu đựng không biết bao nhiêu đau khổ từ ông bố “bỏ đi”. Dù chỉ là vai phụ, nhưng theo nhận xét của nhiều nhà phê bình, diễn xuất của Tom Cruise xuất sắc đến mức gần như lấn át cả diễn viên chính và lôi kéo đặc biệt nhiều sự chú ý của khán giả.

CHẠY 

Rất ít diễn viên có được sức mạnh tuyệt đối của một ngôi sao như Tom Cruise. Anh đã thành công nối tiếp thành công ở phòng vé với các loạt phim như “Mission: Impossible” và “Top Gun”, nơi anh bất chấp lẽ thường và làm những điều không thể như lái máy bay phản lực và thực hiện những pha nguy hiểm đáng kinh ngạc. Nhưng mặc dù anh luôn nhảy khỏi vách đá và thực hiện mọi kiểu đóng thế liều lĩnh khác mà không ai có thể nghĩ ra, điều khán giả thực sự thích khi thấy Tom Cruise làm là “chạy”. “Chạy” đã trở thành một phần chủ đạo trong series “Mission: Impossible”, cũng như là điều khiến mọi người phải rời khỏi nhà để xem Tom Cruise ở rạp. 

Bất cứ khi nào chuẩn bị ra mắt một bộ phim mới, Tom Cruise luôn tung ra một số video hậu trường quay cảnh anh ấy làm những điều điên rồ, chẳng hạn như lái máy bay mà không được bảo vệ, rồi nở nụ cười thản nhiên trên khuôn mặt khi nói “Hẹn gặp lại ở rạp chiếu phim!” Khán giả luôn thích thấy anh ấy làm điều này, mặc dù điều đó cũng khiến mọi người hơi lo lắng cho Tom. Nhưng đó chính là con người của anh ấy ngày nay, làm mọi thứ để mang đến cho khán giả những thứ mà không ai khác đang làm. Và điều này được thể hiện qua kết quả của mỗi bộ phim anh ra mắt sau đó.

Vì vậy, bất cứ khi nào không “chạy”, phim của anh không thực sự “hốt bạc”. Theo Rotten Tomatoes, những bộ phim mà anh ấy chạy dưới 150 m (như trong các tác phẩm kinh điển “A few good men” và “Rain man”) có doanh thu phòng vé trung bình là 113 triệu USD, cùng với 59,2% khán giả chấp nhận. 

Nghiên cứu thậm chí còn chỉ ra rằng một kịch bản mà trung bình anh ấy chạy khoảng 300 m như trong “Vanilla Sky” và “Colonymous”, thu nhập phòng vé trung bình tăng lên 413 triệu USD và tỷ lệ chấp thuận của khán giả là 66,7%. Tuy nhiên, khi anh chạy hơn 300 m như trong “Minority Report” hay “Mission: Impossible - Fallout”, lợi nhuận phòng vé trung bình tăng lên 471 triệu USD và tỷ lệ tán thành lên đến 76%.

Tất nhiên, vẫn có những trường hợp ngoại lệ đối với quy tắc này, vì anh chạy rất nhiều trong “Jack Reacher” và “The Mummy”, nhưng những phim này đều thất bại cả ở phòng vé lẫn sự công nhận. Chắc chắn, “chạy” cũng có thể là một uyển ngữ cho việc “thực hiện những pha nguy hiểm điên rồ”. Chẳng hạn như Tom đã lái máy bay chiến đấu theo đúng nghĩa đen trong “Top Gun: Maverick” và chuyển việc chạy sang vai trò “bổ sung” hơn, nhưng vẫn kiếm được rất nhiều tiền ở phòng vé và khiến mọi người quay trở lại rạp chiếu phim sau nhiều năm xảy ra đại dịch. Tuy nhiên, thông điệp vẫn khá rõ ràng: khán giả muốn thấy Tom Cruise “chạy”.

ĐÁP ỨNG

Những con số nói trên nói gì về Tom Cruise với tư cách là một nghệ sĩ giải trí? Tom Cruise đạt được địa vị gần như thần thánh ở Hollywood, điều mà không nhiều diễn viên có được. Tom Cruise có sức hút lớn đến mức các hãng phim thường phải cúi đầu trước anh khi nói đến chiến lược phát hành và phát trực tuyến. Sức mạnh ảnh hưởng này không phải là thứ được xây dựng từ ngày này sang ngày khác. Cruise đã tồn tại gần 40 năm với các bộ phim thành công trên màn ảnh rộng. Và tuổi đời cũng như kinh nghiệm này giúp anh có cái nhìn khác biệt về ngành công nghiệp điện ảnh, cũng như sự nghiệp của chính mình. Điều này kết hợp với tài năng và khả năng thích ứng của Tom, chính là bí quyết tạo nên vị trí của anh ngày nay.

Gần đây, Cruise đã đề cập đến những tin đồn về việc anh sẽ đảm nhận vai Iron Man trong MCU và anh đã cung cấp cho khán giả một số thông tin chi tiết về quá trình làm việc của anh. Anh nói: “Tôi xem kịch bản và nghĩ: Câu chuyện là gì? Nhân vật là gì? Nó có làm tôi quan tâm không? Tôi có cảm thấy đây là điều mà khán giả muốn thấy tôi đóng không?” 

Mặc dù một số người muốn xem anh là một phiên bản khác của Iron Man nhưng câu trả lời của anh ấy đã được tiết lộ. Đó là anh không chỉ làm phim vì anh thích, mà anh đã tìm ra điều mà khán giả nói chung thường muốn thấy ở anh ấy. Và đó là “chạy” và thực hiện những pha nguy hiểm điên rồ. 

Tất cả những điều này cho thấy sở trường của Tom Cruise trong công nghiệp điện ảnh của Hollywood, rằng anh có thể đọc được khán giả của mình và hiểu những gì họ muốn ở anh. Là một nghệ sĩ giải trí, rất ít ngôi sao có được cái nhìn sâu sắc như vậy và điều này phản ánh sự lựa chọn phim mà anh ấy đã làm trong một thời gian dài. 

Bộ phim cuối cùng Tom Cruise sản xuất mà không tham gia diễn xuất là “American Made” năm 2017 và đó không phải là một trong những bộ phim được khán giả yêu thích, mặc dù rất hay. Bộ phim “Mission: Impossible - Fallout” ra mắt một năm sau đó với nhiều cảnh hành động nguy hiểm nhưng vô cùng mãn nhãn.  Phim “Top Gun: Maverick” quay năm 2022 gặp vấn đề với việc quay phim trong thời kỳ đại dịch nhưng có rất nhiều cảnh chạy và pha hành động thót tim. Và giờ đây, “Mission: Impossible - Dead Reckoning Part 1” lại khiến Tom phải nhảy khỏi vách đá theo đúng nghĩa đen. Có thể nói, Tom Cruise không làm tất cả những điều đó chỉ vì anh muốn mà vì anh biết khán giả muốn anh làm điều này và anh đáp ứng nhu cầu ấy.

Men&life



Bình Luận

Đón mùa lễ hội đáng nhớ cùng Fusion Suites Vũng Tàu

Với không gian sang trọng, dịch vụ chuyên nghiệp cùng vô vàn hoạt động hấp dẫn, Fusion Suites Vũng Tàu là điểm đến hoàn hảo cho mùa lễ hội này.

Chỉ 1 thay đổi trên thiết kế Công Trí mà Selena Gomez quyến rũ hơn bội phần

Hình ảnh siêu sao Hollywood lả lơi trong thiết kế Thu/Đông 2024 của Công Trí khiến dân tình không ngừng “replay” cũng như sốt sắng tìm kiếm thông tin về nhà thiết kế được mệnh danh “người anh cả làng mốt Việt”.

Sự kiện Mates' Mash-Up từ nhà hàng Akuna - Bữa tiệc giữa Chef Sam Aisbett và Chef Kenjiro “Hatch” Hashida từ nhà hàng Hashida Singapore và Tokyo

Sự kiện Mates' Mash-Up mùa ba đánh dấu sự hợp tác mới nhất giữa đầu bếp sao Michelin - Sam Aisbett cùng đầu bếp trứ danh kiêm người bạn đầy cảm hứng của anh trên hành trình ẩm thực, Chef Kenjiro “Hatch” Hashida.

Tiệc tất niên sôi động tại Fusion Suites Vũng Tàu

Khép lại một năm đầy thử thách và thành công, còn gì tuyệt vời hơn khi cùng nhau tham dự một buổi tiệc tất niên tràn đầy hứng khởi tại Fusion Suites Vũng Tàu?

Tương lai gần của Laptop AI: Sức mạnh trí tuệ nhân tạo ngay trên thiết bị cá nhân

Sự xuất hiện của các bộ xử lý mới từ Intel, AMD và Qualcomm đang thay đổi cách thức laptop cá nhân vận hành, mang khả năng xử lý trí tuệ nhân tạo (AI) mạnh mẽ lên các thiết bị mỏng nhẹ. Trong tương lai gần, laptop sẽ chứng kiến một bước nhảy vọt về công nghệ khi các nhà sản xuất hàng đầu như Intel, AMD và Qualcomm giới thiệu các bộ vi xử lý chuyên dụng có khả năng xử lý hàng chục hoặc thậm chí hàng trăm tera-operations per second (TOPS) cho các tác vụ trí tuệ nhân tạo. Điều này mở ra kỷ nguyên mới cho các ứng dụng và tính năng dựa trên AI mà trước đây vốn chỉ khả thi trên các hệ thống máy chủ lớn hoặc đám mây.

Tiêu chí để lựa chọn Laptop AI trong mùa mua sắm cuối năm

Laptop AI đang trở thành xu hướng chủ đạo trong lĩnh vực công nghệ, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong quá trình đưa trí tuệ nhân tạo vào các thiết bị cá nhân. Tuy nhiên, để đạt được sự công nhận như một "laptop AI" thực thụ, thiết bị cần phải đáp ứng hàng loạt tiêu chuẩn khắt khe về phần cứng, phần mềm và trải nghiệm người dùng. Dưới đây là những yếu tố then chốt mà một chiếc laptop AI cần phải có

Renaissance Riverside Hotel Saigon bắt tay cùng Plastic People tái chế rác thải nhựa

Trong kỷ nguyên khi mà lối sống xanh không chỉ là một xu hướng nhất thời mà đang dần trở thành trách nhiệm của mỗi cá nhân và tập thể đối với hành tinh mà chúng ta đang sống, khách sạn Renaissance Riverside Hotel Saigon đã và đang từng bước áp dụng những sáng kiến bền vững và giải pháp tái chế để bảo vệ môi trường.

Red Leather - Phiên bản hương nam tính mới từ Ferragamo

Là biểu tượng của sự tự do cùng nét lịch lãm cuốn hút, Ferragamo Red Leather là minh chứng cho hình ảnh người đàn ông hiện đại, gợi cảm và đầy phá cách.

Locman Italy ra mắt thương hiệu với sự kiện tại Park Hyatt Sài Gòn

L&M Luxury Timepieces - nhà phân phối các thương hiệu đồng hồ và trang sức vừa tổ chức sự kiện giới thiệu và ra mắt thương hiệu đồng hồ Locman Italy tại thị trường Việt Nam thu hút sự chú ý của giới yêu thích đồng hồ và các tín đồ thời trang.

Park Hyatt Saigon - Khách sạn duy nhất tại Việt Nam được vinh danh hàng đầu Đông Nam Á

Park Hyatt Saigon vừa được vinh danh là một trong 5 khách sạn hàng đầu Đông Nam Á trong khuôn khổ giải thưởng Condé Nast Traveler Readers’ Choice Awards 2024. Là khách sạn thành phố duy nhất tại Việt Nam được đề cử giải thưởng danh giá này, Park Hyatt Saigon tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong ngành du lịch, mang đến cho du khách trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế.

Lương Bích Hữu tái xuất với ngoại hình 'gây sốc' sau thời gian dài ‘ở ẩn’

Lương Bích Hữu, nữ ca sĩ đình đám của làng nhạc Việt, gần đây đã gây bất ngờ lớn với sự xuất hiện trong vóc dáng thon gọn và rạng rỡ. Nổi tiếng với gương mặt trẻ trung và thân hình nhỏ nhắn, Hữu tiết lộ rằng cô đã tìm ra bí quyết giảm cân an toàn và hiệu quả sau thời gian dài loay hoay với nhiều phương pháp khác nhau. Nữ ca sĩ nhấn mạnh rằng việc giảm cân không chỉ dừng lại ở việc đạt được số cân mong muốn, mà còn phải đảm bảo sức khỏe và giữ vững sự tự tin. Hành trình thay đổi này của Lương Bích Hữu đã truyền cảm hứng mạnh mẽ cho nhiều người đang tìm kiếm giải pháp giảm cân an toàn và bền vững.

Giám đốc sáng tạo Henri Hubert ra mắt dự án CAFE DAA: Sân chơi mới cho giới trẻ

Giám đốc sáng tạo Henri Hubert được công chúng biết đến với rất nhiều vai trò, ông từng là siêu mẫu tại kinh đô ánh sáng Paris những thập niên 80, giám đốc sáng tạo, đạo diễn thời trang, đạo diễn catwalk… và gần đây là Đại sứ Global Wellness Day tại Việt Nam.

Wyndham Danang Golden Bay tự hào kỷ niệm 7 năm – luôn mang đến những trải nghiệm nghỉ ngơi, tận hưởng và giải trí đặc sắc

Sau bảy năm hình thành và phát triển, khách sạn Wyndham Danang Golden Bay tự hào khẳng định vị thế là điểm đến hàng đầu cho những ai tìm kiếm sự hoàn mỹ trong từng trải nghiệm nghỉ ngơi và giải trí. Với sứ mệnh mang đến cho khách hàng những giây phút thư giãn tuyệt đối cùng những trải nghiệm đẳng cấp, chúng tôi kỷ niệm hành trình đầy tự hào này bằng hàng loạt hoạt động và ưu đãi đặc biệt, thể hiện cam kết của chúng tôi trong việc không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ.

Thu hút mọi ánh nhìn với 4 sáng tạo hương từ MEMO PARIS

Khắc họa nên sức sống động và tinh tế đến từ khắp thế giới không chỉ qua sự kết hợp các loại nguyên liệu mà còn từ thiết kế, 4 chế tác mới nhất Inverness, Cappadocia, Madurai, và Ithaque từ nhà Niche MEMO PARIS không ngừng "diễn trình" sự bùng nổ của mình với giới yêu hương tại Việt Nam.

Hội thảo Du lịch Giáo dục Malaysia và Triển lãm Du lịch MICE Malaysia diễn ra tại Hà Nội trong tháng 9

Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia (Tourism Malaysia) phối hợp cùng Đại sứ Quán Malaysia tại Việt Nam và Cục Hội nghị và Triển lãm Malaysia (MyCEB) tổ chức Hội thảo Du lịch Giáo dục Malaysia và Triển lãm Du lịch MICE Malaysia tại Hà Nội. Hai sự kiện nhằm mang đến cho du khách cơ hội tìm hiểu về Du lịch kết hợp Giáo dục và hoạt động Du lịch kết hợp với Hội thảo, Hội nghị, Khen thưởng và Sự kiện đầy hấp dẫn của Malaysia.

Tưng bừng lễ hội bia Đức Oktoberfest tại The Long @ Times Square

Oktoberfest hay “Lễ hội Tháng Mười" được tổ chức thường niên tại Munich, Đức là lễ hội bia lớn nhất thế giới. Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để tôn vinh ẩm thực Đức, bia thủ công và những hoạt động văn hoá sôi động của Đức. Ban đầu, lễ hội là dịp ăn mừng một mùa thu hoạch bội thu. Sau này, Oktoberfest được phát triển trở thành một biểu tượng của văn hoá Đức và là một lễ hội toàn cầu không thể bỏ lỡ trong năm.

“Mỹ nam đẹp hơn hoa” Cha Eun Woo tỏa sáng khi diện trang sức đắt giá

Dù được đeo riêng lẻ hay có sự kết hợp, những món trang sức cao cấp từ Chaumet tôn lên nét đẹp tinh tế của nam thần xứ Hàn.

Về với ký ức làng quê trong sắc thu miền Kinh Bắc

Không còn cái nóng oi ả của mùa hè, mùa thu Ninh Bình là thời điểm vạn vật chuyển mình trở nên dịu dàng hơn bao giờ hết với những cơn gió mát lành ở “chốn nhà quê” yên bình mang tên Emeralda Resort Ninh Bình.