PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

3 từ khóa với Tom Cruise

Tom Cruise có một vị trí “thần thánh” tại Hollywood. Cùng khám phá những điều có thể bạn chưa biết về Tom!

PHẢN DIỆN

Năm 2004, đạo diễn Michael Mann đã mang đến cho chúng ta một bộ phim hành động gay cấn mang tên “Collateral”, với sự tham gia của Jamie Foxx trong vai một tài xế taxi tên Max, người bị Vincent, một kẻ giết người hợp đồng điên cuồng lạnh lùng, buộc Max phải làm tài xế cho hắn ta từ vụ giết người này đến vụ giết người khác trong suốt một vụ án kinh hoàng. Vincent do Tom Cruise thủ vai, xuất hiện xuyên suốt bộ phim với vẻ mặt lặng lẽ đầy đe dọa, nụ cười mỉm và mái tóc muối tiêu (đây cũng là lần duy nhất Tom để tóc mình xuất hiện theo cách này trên phim). Tom trông cực kỳ nguy hiểm và điều này khiến fan điện ảnh phát cuồng. Tuy nhiên, kể từ sau khi “Collateral” được phát hành, anh dường như đã mắc kẹt trong việc đóng những vai người hùng. Vậy tại sao Tom Cruise không đóng vai phản diện nhiều hơn? Câu trả lời là “Anh có đóng và hoàn toàn thống trị điều đó.” bởi vì Tom đã tận dụng tối đa những thủ thuật đặc biệt để hóa thân thành những kẻ xấu xa.

Tom Cruise từ chỗ một nam diễn viên vô danh trở thành nam chính trong chớp mắt vào đầu những năm 80, vì vậy anh chưa bao giờ thực sự trải qua giai đoạn thăng trầm phải diễn các vai phụ. Nhưng một trong những bộ phim đầu tiên của anh là “Taps” năm 1981, kể về một nhóm sinh viên trường quân sự vây hãm khuôn viên trường của chính họ để giữ cho trường không bị bán cho các nhà phát triển bất động sản. Cruise vào vai thiếu sinh quân Shawn, một anh chàng dường như đã chờ đợi cả đời để bắn súng máy vào đám đông. Rất nhiều tính cách mà Cruise thể hiện trong vai diễn Vincent - lạnh lùng đến mức giết người - đều có thể nhìn thấy được trong Shawn, tức là nói lên rất nhiều phẩm chất đã tạo nên Tom Cruise chính là Tom Cruise. Thương hiệu của nam diễn viên - sự mãnh liệt, sức lôi cuốn, khiếu hài hước khô khan - đều là những yếu tố tạo nên một nhân vật phản diện hoàn hảo trong phim. Đó là lý do tại sao những lần hiếm hoi anh ấy quyết định đóng vai kẻ ác lại rất đáng nhớ và thú vị. Vai diễn của anh ấy trong “Taps” đã sớm chứng minh điều đó và người ta có thể lập luận rằng màn trình diễn tạo nên vị trí ngôi sao của anh với vai Maverick trong “Top Gun” năm 1986 là 80% kẻ xấu.

Nghiêm túc mà nói, hãy nhìn lại phim “Top Gun”. Maverick là một kẻ khoe khoang liều lĩnh bị thúc đẩy bởi niềm kiêu hãnh và mặc cảm tự ti trước cái bóng của người cha đã khuất. Anh ta liên tục chống lại người hướng dẫn và các sĩ quan cấp trên của mình bằng những cơn thịnh nộ - có thể được mô tả một cách nhẹ nhàng là nóng nảy, nhưng trên thực tế nó gần giống với những cơn giận dữ hơn - và đã phá vỡ các quy tắc thậm chí có thể khiến đồng đội của anh ta gặp nguy hiểm. Maverick nóng nảy đến mức trở nên kiêu ngạo, dẫn đến một tai nạn giết chết người bạn thân nhất của mình. Các biên kịch chỉ cần viết lại hai hoặc ba cảnh để biến Maverick trở thành kẻ phản diện. Và đó chính là nhân vật đã khiến Cruise trở thành một ngôi sao sáng ở Hollywood. Nhiều người đồng ý rằng diễn xuất của Tom dường như trở thú vị hơn hẳn khi đóng vai một kẻ ở lằn ranh thiện ác.

Trong phim “Interview with a Vampire” năm 1994, kể về mối quan hệ yêu ghét đầy phức tạp giữa hai ma cà rồng đã sống hàng thế kỷ. Cruise thủ vai Lestat, nhân vật phản diện chính. Sự cô đơn và buồn chán khiến Lestat biến Louis (Brad Pitt) thành người bạn đồng hành vĩnh cửu của mình, một mối quan hệ cuối cùng trở nên đầy hận thù khi Louis lặng lẽ khinh bỉ, còn Lestat gặm nhấm những vết sẹo hỗn loạn của một thế giới mà anh không còn thuộc về. Lestat giống như nhân vật Joker của Heath Ledger. Lestat thường xuyên mâu thuẫn với việc liệu mình có thích trở thành ma cà rồng hay không và mặc dù đây là một vai phụ, sự hiện diện của Tom vẫn được cảm nhận xuyên suốt bộ phim.

Một vai diễn khác gây ấn tượng của Tom là Frank T.J. Mackey trong “Magnolia” của Paul Thomas Anderson, vốn được giới phê bình đánh giá cao và được đề cử Oscar. Frank có một tuổi thơ khốn khó và mở miệng ra là chửi phụ nữ và đề cao đàn ông, trong khi chính anh đã lớn lên bởi bàn tay của những người đàn bà hàng xóm và phải chịu đựng không biết bao nhiêu đau khổ từ ông bố “bỏ đi”. Dù chỉ là vai phụ, nhưng theo nhận xét của nhiều nhà phê bình, diễn xuất của Tom Cruise xuất sắc đến mức gần như lấn át cả diễn viên chính và lôi kéo đặc biệt nhiều sự chú ý của khán giả.

CHẠY 

Rất ít diễn viên có được sức mạnh tuyệt đối của một ngôi sao như Tom Cruise. Anh đã thành công nối tiếp thành công ở phòng vé với các loạt phim như “Mission: Impossible” và “Top Gun”, nơi anh bất chấp lẽ thường và làm những điều không thể như lái máy bay phản lực và thực hiện những pha nguy hiểm đáng kinh ngạc. Nhưng mặc dù anh luôn nhảy khỏi vách đá và thực hiện mọi kiểu đóng thế liều lĩnh khác mà không ai có thể nghĩ ra, điều khán giả thực sự thích khi thấy Tom Cruise làm là “chạy”. “Chạy” đã trở thành một phần chủ đạo trong series “Mission: Impossible”, cũng như là điều khiến mọi người phải rời khỏi nhà để xem Tom Cruise ở rạp. 

Bất cứ khi nào chuẩn bị ra mắt một bộ phim mới, Tom Cruise luôn tung ra một số video hậu trường quay cảnh anh ấy làm những điều điên rồ, chẳng hạn như lái máy bay mà không được bảo vệ, rồi nở nụ cười thản nhiên trên khuôn mặt khi nói “Hẹn gặp lại ở rạp chiếu phim!” Khán giả luôn thích thấy anh ấy làm điều này, mặc dù điều đó cũng khiến mọi người hơi lo lắng cho Tom. Nhưng đó chính là con người của anh ấy ngày nay, làm mọi thứ để mang đến cho khán giả những thứ mà không ai khác đang làm. Và điều này được thể hiện qua kết quả của mỗi bộ phim anh ra mắt sau đó.

Vì vậy, bất cứ khi nào không “chạy”, phim của anh không thực sự “hốt bạc”. Theo Rotten Tomatoes, những bộ phim mà anh ấy chạy dưới 150 m (như trong các tác phẩm kinh điển “A few good men” và “Rain man”) có doanh thu phòng vé trung bình là 113 triệu USD, cùng với 59,2% khán giả chấp nhận. 

Nghiên cứu thậm chí còn chỉ ra rằng một kịch bản mà trung bình anh ấy chạy khoảng 300 m như trong “Vanilla Sky” và “Colonymous”, thu nhập phòng vé trung bình tăng lên 413 triệu USD và tỷ lệ chấp thuận của khán giả là 66,7%. Tuy nhiên, khi anh chạy hơn 300 m như trong “Minority Report” hay “Mission: Impossible - Fallout”, lợi nhuận phòng vé trung bình tăng lên 471 triệu USD và tỷ lệ tán thành lên đến 76%.

Tất nhiên, vẫn có những trường hợp ngoại lệ đối với quy tắc này, vì anh chạy rất nhiều trong “Jack Reacher” và “The Mummy”, nhưng những phim này đều thất bại cả ở phòng vé lẫn sự công nhận. Chắc chắn, “chạy” cũng có thể là một uyển ngữ cho việc “thực hiện những pha nguy hiểm điên rồ”. Chẳng hạn như Tom đã lái máy bay chiến đấu theo đúng nghĩa đen trong “Top Gun: Maverick” và chuyển việc chạy sang vai trò “bổ sung” hơn, nhưng vẫn kiếm được rất nhiều tiền ở phòng vé và khiến mọi người quay trở lại rạp chiếu phim sau nhiều năm xảy ra đại dịch. Tuy nhiên, thông điệp vẫn khá rõ ràng: khán giả muốn thấy Tom Cruise “chạy”.

ĐÁP ỨNG

Những con số nói trên nói gì về Tom Cruise với tư cách là một nghệ sĩ giải trí? Tom Cruise đạt được địa vị gần như thần thánh ở Hollywood, điều mà không nhiều diễn viên có được. Tom Cruise có sức hút lớn đến mức các hãng phim thường phải cúi đầu trước anh khi nói đến chiến lược phát hành và phát trực tuyến. Sức mạnh ảnh hưởng này không phải là thứ được xây dựng từ ngày này sang ngày khác. Cruise đã tồn tại gần 40 năm với các bộ phim thành công trên màn ảnh rộng. Và tuổi đời cũng như kinh nghiệm này giúp anh có cái nhìn khác biệt về ngành công nghiệp điện ảnh, cũng như sự nghiệp của chính mình. Điều này kết hợp với tài năng và khả năng thích ứng của Tom, chính là bí quyết tạo nên vị trí của anh ngày nay.

Gần đây, Cruise đã đề cập đến những tin đồn về việc anh sẽ đảm nhận vai Iron Man trong MCU và anh đã cung cấp cho khán giả một số thông tin chi tiết về quá trình làm việc của anh. Anh nói: “Tôi xem kịch bản và nghĩ: Câu chuyện là gì? Nhân vật là gì? Nó có làm tôi quan tâm không? Tôi có cảm thấy đây là điều mà khán giả muốn thấy tôi đóng không?” 

Mặc dù một số người muốn xem anh là một phiên bản khác của Iron Man nhưng câu trả lời của anh ấy đã được tiết lộ. Đó là anh không chỉ làm phim vì anh thích, mà anh đã tìm ra điều mà khán giả nói chung thường muốn thấy ở anh ấy. Và đó là “chạy” và thực hiện những pha nguy hiểm điên rồ. 

Tất cả những điều này cho thấy sở trường của Tom Cruise trong công nghiệp điện ảnh của Hollywood, rằng anh có thể đọc được khán giả của mình và hiểu những gì họ muốn ở anh. Là một nghệ sĩ giải trí, rất ít ngôi sao có được cái nhìn sâu sắc như vậy và điều này phản ánh sự lựa chọn phim mà anh ấy đã làm trong một thời gian dài. 

Bộ phim cuối cùng Tom Cruise sản xuất mà không tham gia diễn xuất là “American Made” năm 2017 và đó không phải là một trong những bộ phim được khán giả yêu thích, mặc dù rất hay. Bộ phim “Mission: Impossible - Fallout” ra mắt một năm sau đó với nhiều cảnh hành động nguy hiểm nhưng vô cùng mãn nhãn.  Phim “Top Gun: Maverick” quay năm 2022 gặp vấn đề với việc quay phim trong thời kỳ đại dịch nhưng có rất nhiều cảnh chạy và pha hành động thót tim. Và giờ đây, “Mission: Impossible - Dead Reckoning Part 1” lại khiến Tom phải nhảy khỏi vách đá theo đúng nghĩa đen. Có thể nói, Tom Cruise không làm tất cả những điều đó chỉ vì anh muốn mà vì anh biết khán giả muốn anh làm điều này và anh đáp ứng nhu cầu ấy.

Men&life



Bình Luận

Bon Bon Underwear - Khi sự thoải mái tạo nên phong cách

Những thiết kế nội y trong năm 2025 của Bon Bon Underwear hướng đến sự thoải mái tối đa, mà vẫn hợp xu hướng thời trang mới nhất và mang đến vẻ đẹp riêng biệt cho người mặc.

BARSON Twilight - Nơi kết nối đầy cảm hứng giữa nghệ thuật và giải trí

Trong nhịp sống hối hả và sôi động của thành phố, BARSON Twilight đã trở thành một điểm đến không thể thiếu cho những ai tìm kiếm sự kết nối, giao lưu và thư giãn. Diễn ra vào mỗi tối thứ Năm hàng tuần tại khách sạn Le Méridien Saigon, BARSON Twilight là một series networking sau giờ làm việc, nơi những chuyên gia đến từ nhiều ngành nghề khác nhau có cơ hội gặp gỡ, trao đổi ý tưởng và chia sẻ kinh nghiệm trong không gian thân thiện và ấm cúng.

Park Hyatt Saigon đánh dấu hành trình 20 năm với loạt trải nghiệm độc quyền

Tròn hai thập kỷ ghi dấu ấn như một biểu tượng xa hoa giữa lòng thành phố, Park Hyatt Saigon trân trọng giới thiệu chuỗi trải nghiệm và sự kiện kỷ niệm xuyên suốt năm 2025 đến giới mộ điệu.

Tái tạo năng lượng cùng gia đình với trải nghiệm hè độc bản tại Six Senses Côn Đảo

Trải nghiệm một mùa hè không thể quên tại Six Senses Côn Đảo—nơi thiên nhiên nguyên sơ hòa quyện cùng những hoạt động ý nghĩa, giúp cả gia đình gắn kết và tận hưởng từng khoảnh khắc đáng nhớ. Nép mình bên cạnh Vườn Quốc gia Côn Đảo, khu nghỉ dưỡng là điểm đến lý tưởng để thư giãn, tái tạo năng lượng và mở ra hành trình khám phá độc bản đầy cảm hứng.

EUROSTYLE RA MẮT SHOWROOM MONOBRAND ĐẦU TIÊN CỦA LEMA TẠI VIỆT NAM

Eurostyle, thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực nội thất xa xỉ và bất động sản hàng hiệu, tự hào khai trương showroom monobrand đầu tiên của Lema tại Việt Nam. Đây là một cột mốc quan trọng, hứa hẹn thay đổi diện mạo ngành nội thất Việt Nam, mang đến một không gian trải nghiệm đẳng cấp, nơi hội tụ tinh hoa chế tác Ý và thiết kế sáng tạo.

UNIQLO lần đầu tiên mang đến không gian trải nghiệm sản phẩm chống tia UV ngoài trời cho khách hàng Việt Nam

Theo chia sẻ từ đại diện thương hiệu, sản phẩm có khả năng ngăn chặn hơn 90% tia UV (tia cực tím) theo Theo tiêu chuẩn chứng nhận JIS L 1925:2019. Dòng sản phẩm mang đến các thiết kế đa dạng kiểu dáng, màu sắc cho cả Nam, Nữ và Trẻ Em, giúp cả gia đình tự tin tận hưởng ánh nắng mùa hè.

ASUS chính thức khai trương ASUS Exclusive Store đầu tiên tại Việt Nam

ASUS vừa chính thức khai trương ASUS Exclusive Store đầu tiên tại Việt Nam. Toạ lạc tại 161 Xã Đàn, Q. Đống Đa, Hà Nội, Cửa hàng trải nghiệm ASUS là không gian nơi người tiêu dùng có thể khám phá đầy đủ hệ sinh thái sản phẩm của ASUS, từ các dòng laptop cao cấp cho người dùng văn phòng, laptop gaming dành cho game thủ và người dùng yêu cầu hiệu năng mạnh nhất, laptop chuyên biệt cho nhà sáng tạo nội dung, đến dòng sản phẩm cho doanh nghiệp. Đồng thời, cửa hàng cung cấp dịch vụ tư vấn chuyên sâu từ các chuyên gia ASUS, mang đến trải nghiệm mua sắm cao cấp cho khách hàng.

ASUS công bố ExpertCenter P500 Mini Tower - Hiệu suất đỉnh cao, tiết kiệm tối đa

ASUS vừa ra mắt máy tính để bàn ASUS ExpertCenter P500 Mini Tower (P500MV) tại Việt Nam, được thiết kế hướng đến các doanh nghiệp nhỏ với nhu cầu về hiệu suất cao và mức giá hợp lý. Được trang bị bộ vi xử lý lên đến Intel® Core™ i7 mới nhất, cùng với thiết kế tản nhiệt ASUS Tower Air Cooler mới, P5 Mini Tower cung cấp hiệu năng TDP lên tới 95W — mang lại hiệu suất tối đa tốt hơn 30% so với các dòng máy khác trong cùng phân khúc. Với hiệu quả năng lượng vượt trội, chiếc máy tính để bàn mới này cung cấp hiệu suất mạnh mẽ nhưng đồng thời tiết kiệm tới 38% năng lượng.

Trải nghiệm kỳ nghỉ tinh tế giữa lòng phố biển Nha Trang tại khách sạn Potique

Nhằm mang đến cho du khách một kỳ nghỉ dưỡng trọn vẹn giữa thiên nhiên biển cả và không gian văn hóa Đông Dương sang trọng, Potique – khách sạn 5 sao mang dấu ấn kiến trúc Đông Dương giữa trung tâm thành phố Nha Trang – giới thiệu chương trình ưu đãi phòng nghỉ “Rest n Relax”, áp dụng cho các lưu trú từ nay đến 31/05/2025.

Tiếp nối di sản 29 sao Michelin, Olivier Elzer mang đến JW Marriott Phú Quốc ẩm thực Pháp trứ danh kết hợp với Địa Trung Hải

Giữa lòng khu nghỉ JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa sang trọng bậc nhất đảo ngọc, tỏa sáng ‘ngọc hồng’ Pink Pearl –chốn ẩm thực kiêu sa danh tiếng với diện mạo ẩm thực hoàn toàn mới. Dẫn dắt các thực khách sành ăn đến với ẩm thực đặc trưng của miền duyên hải rực rỡ nước Pháp, tinh thần hào sảng Địa Trung Hải được khắc họa qua những món ăn khiến trải nghiệm ẩm thực đẳng cấp nơi đây trở nên đặc sắc hơn.

Calvin Klein bùng nổ visual cùng dàn sao quốc tế đình đám trong chiến dịch Xuân Hè 2025

Calvin Klein chính thức giới thiệu chiến dịch Xuân Hè 2025, quy tụ dàn sao hàng đầu thế giới như Mingyu, Minji, Hanni, Danielle, Haerin, Hyein, Lily Collins, Cha Eun Woo cùng nhiều tên tuổi đình đám khác. Chiến dịch khắc họa tinh thần tuổi trẻ rực rỡ, tràn đầy năng lượng, tôn vinh cá tính độc đáo của từng nhân vật qua những thiết kế denim mang dấu ấn riêng.

Mũi Né, Phan Thiết: Bản hòa ca giữa đồi cát bay, làng chài và vườn thanh long

Mũi Né - Phan Thiết, mảnh đất nơi những đồi cát bay miên man vẽ nên những bức tranh bất tận hay những chuyện huyền thoại ngàn năm nắng gió, nơi những vườn thanh long trĩu quả thắm đượm tình người. Đến đây du khách không chỉ lưu giữ những khoảnh khắc đẹp giữa thiên nhiên kỳ vĩ mà còn đắm mình trong những câu chuyện về tình yêu lao động và khát vọng vươn lên của người dân xứ sở này.

Pandora ra mắt dịch vụ khắc trang sức tại Việt Nam – Lưu giữ khoảnh khắc thành dấu ấn vĩnh cửu

Có những khoảnh khắc khiến tim ta rung động, có những lời muốn nói nhưng không biết bày tỏ thế nào. Và có những kỷ niệm, dù nhỏ bé hay lớn lao, đều xứng đáng được lưu giữ mãi mãi. Với Pandora, ký ức không chỉ nằm lại trong tâm trí mà còn có thể được chạm khắc lên trang sức - biến mỗi món đồ thành một biểu tượng sống động của tình yêu, những câu chuyện riêng tư và cảm xúc chân thành.

Mia Saigon: Lướt sóng – Dừng chân – Thưởng lãm

Sông Sài Gòn vẫn thầm thì khúc ca bất tận, ôm ấp thành phố trong vòng tay dịu dàng. Mỗi nhịp sóng là một câu chuyện, từ bình minh tĩnh lặng, chiều hoàng hôn dát vàng, đến đêm đen huyền ảo, khi ánh đèn thành phố lung linh soi bóng trên mặt nước.

La Veranda Resort Phú Quốc - MGallery top 10 khu nghỉ dưỡng tốt nhất Việt Nam

LA VERANDA RESORT PHÚ QUỐC - MGALLERY tự hào thông báo chiến thắng danh giá tại Giải thưởng DestinAsian Readers’ Choice Awards 2025. Khu nghỉ dưỡng vinh dự được xếp vào Top 10 Khu Nghỉ Dưỡng Tốt Nhất Việt Nam, minh chứng cho cam kết mang đến những trải nghiệm đáng nhớ và xuất sắc.

Nhận biết lăn khử mùi Perspirex chính hãng để bảo vệ chính mình

Trong bối cảnh hàng giả, hàng nhái ngày càng tinh vi, người tiêu dùng cần cẩn trọng hơn trong việc lựa chọn sản phẩm chăm sóc cơ thể chính hãng, đặc biệt đối với Perspirex - thương hiệu lăn khử mùi từ Châu Âu với hiệu quả vượt trội.

Armani Beauty chính thức ra mắt tại Việt Nam, quy tụ dàn khách mời danh tiếng

Armani Beauty tổ chức tiệc ra mắt tại Blank Sky Lounge, Landmark 81, đánh dấu sự xuất hiện của thương hiệu tại Việt Nam.

Khám phá tương lai của thiết kế bếp: Arclinea chính thức ra mắt tại Hà Nội

EuroStyle tự hào khai trương showroom đầu tiên của Arclinea tại Hà Nội, mang đến những thiết kế và công nghệ đột phá nhằm nâng tầm chuẩn mực sống.