PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Thương hiệu nội thất đẳng cấp FENDI Casa ra mắt tại Việt Nam, mang di sản châu Âu vào không gian Á Đông

Sự kiện ra mắt của FENDI Casa tại Union Square, thành phố Hồ Chí Minh đã thu hút sự chú ý của giới mộ điệu cùng nhiều đơn vị truyền thông báo chí. Là thương hiệu nội thất trứ danh từ Ý, FENDI Casa chính thức trưng bày và mở bán tại Việt Nam những sản phẩm vừa thời thượng vừa mang tính kế thừa từ nhà mốt FENDI với bề dày thương hiệu sắp được đếm bằng thế kỷ.

Nhận ra tiềm năng của việc mở rộng thương hiệu thời trang FENDI sang lĩnh vực nội thất cao cấp, các sản phẩm đầu tiên được tạo ra với mục tiêu sơ khởi là kiến tạo không gian sống đẳng cấp cho giới thượng lưu Ý. Năm 2021, FENDI và Design Holding chính thức công bố liên doanh Fashion Furniture Design (FF Design), phát triển một thế giới FENDI Casa mới dưới sự chỉ đạo sáng tạo của Silvia Venturini Fendi.

Việt Nam - Một thị trường xứng tầm

Hiện diện ở hầu hết các thị trường khó tính nhất trên toàn cầu ngày nay, FENDI Casa nhận định Việt Nam là một mảnh đất xứng tầm để gieo xuống những hạt giống di sản của mình. Với gu thẩm mỹ ngày một cao và kiến thức nghệ thuật ngày một sâu của phân khúc khách hàng cao cấp, đà tăng trưởng của thị trường nội thất nước ta được chứng minh bởi màn “chào sân” của ngày càng nhiều các thương hiệu danh tiếng toàn cầu.

Bà Mathilde Trần, Giám đốc Nghệ thuật của Eurasia Concept - đơn vị phân phối chính thức của FENDI Casa tại Việt Nam, chia sẻ: “FENDI Casa có lợi thế đối với những người đặc biệt “nghiện” thời trang, có xu hướng theo đuổi một trường phái nghệ thuật cụ thể và nhu cầu sở hữu cao. Với sự ảnh hưởng của FENDI hiện rõ trong từng đường nét và họa tiết, tệp khách này khi lựa chọn các sản phẩm của FENDI Casa sẽ cảm nhận được sợi dây liên kết mật thiết giữa thời trang và nội thất.”

Tại sự kiện ra mắt, các khách mời đã được chìm đắm trong không gian trưng bày sang trọng và đẳng cấp được tôn lên bởi những tuyệt phẩm của FENDI Casa, dưới sự khéo léo sắp xếp của Eurasia Concept. Tất cả hiện ra như một màn trình diễn tinh tế và sống động của các dáng hình, chất liệu, màu sắc và cảm xúc. Đồng hành cùng sự kiện để cung cấp góc nhìn từ chuyên gia là chị Coca Huỳnh, nhà thiết trẻ sở hữu lối tư duy hoàn toàn tương đồng với triết lý của FENDI Casa - xóa nhòa ranh giới giữa nghệ thuật, nội thất, thời trang và thiết kế. 

5 mắt xích trong DNA thương hiệu của FENDI Casa

Đi lên từ nền tảng nghệ thuật vững chắc của FENDI, FENDI Casa liên tục mang đến cho kiến trúc thế giới những tuyệt tác với sự tổng hòa giữa nhiều yếu tố: Truyền Thống và Hiện Đại, Chất Liệu và Chi Tiết, Thẩm Mỹ và Công Năng. Triết lý sáng tạo của FENDI Casa dựa trên 5 trụ cột:

1. Giá trị cổ điển và văn hóa đương đại song hành

Nếu ngắm thật kĩ các sản phẩm trong không gian trưng bày của FENDI Casa, hẳn các tín đồ thời trang không khó để nhận ra sự xuất hiện của hình ảnh mái vòm - kiến trúc đặc trưng của Palazzo della Civiltà Italiana, trụ sở FENDI tại Rome. Khi nhìn sâu hơn về quá khứ, chúng cũng chính là hiện thân của kiến trúc cung điện thời La Mã. Đáng chú ý có thể kể đến chiếc bàn Arches được chế tác từ đá cẩm thạch nguyên khối với phần đế tinh tế tạo thành một loạt các mái vòm đối hướng nhau.

Mọi sáng tạo của FENDI Casa đều chứa đựng dấu vết của di sản, đồng thời luôn hòa nhịp theo hơi thở của thời đại. Ngoài các bậc thầy thiết kế như Dimorestudio, Chiara Andreatti, Cristina Celestino, Peter Mabeo, Formafantasma, Toan Nguyen hay Thierry Lemaire đã gắn bó với thương hiệu từ lâu, FENDI Casa cũng không ngừng biến hóa danh mục sản phẩm của mình cùng những cộng sự tên tuổi khác bao gồm Atelier Oï, Marcel Wanders hay Piero Lissoni.

2. Điểm giao thoa giữa Nghệ thuật, Thời trang và Thiết kế  

Khởi nguồn là một thương hiệu thời trang, FENDI Casa thừa hưởng những hình ảnh đã trở thành biểu tượng của FENDI và phát triển song song với các xu hướng thời trang hiện đại. Hai ký tự F đan vào nhau được Karl Lagerfeld phát triển thành logo, họa tiết sọc Pequin, hay sắc vàng đặc trưng của FENDI đều được lồng ghép vào các sản phẩm nội thất một cách đầy sáng tạo, giàu thẩm mỹ và liền mạch với bản sắc chung của thương hiệu. Điển hình như chiếc sofa Fun FENDI được Atelier Oï lấy cảm hứng thiết kế từ chính dòng túi Peekaboo kinh điển của FENDI.

3. Tính độc đáo tạo nên sức hấp dẫn riêng biệt  

Trong lần ra mắt này tại Việt Nam, Eurasia Concept mong muốn đưa FENDI Casa vượt lên trên những kỳ vọng được đặt lên các thiết kế nội thất truyền thống. Những nét chấm phá thông minh và táo bạo của FENDI Casa luôn chinh phục cảm quan của những người sành nghệ thuật. Chẳng hạn như bàn cà phê Metropolis với chân bàn hình mái vòm đặc trưng và mặt kính màu khi đón ánh sáng chiếu vào sẽ tạo nên hiệu ứng gần như điêu khắc, hay bàn cà phê Earing lấy cảm hứng từ hình dáng khuyên tai mang tính nữ quyền cao, đồng thời được phối đá nhiều vân màu tạo nên tính thời trang và tinh thần tôn vinh phái đẹp.

4. Vẻ đẹp của chất liệu và sự tinh tế trong từng chi tiết

Mọi thứ đều bắt đầu từ chất liệu. Vật liệu nguyên bản chứa đựng vô vàn khả năng mà nhiệm vụ của người nghệ nhân là khám phá và nhào nặn để mang đến linh hồn cho nó. Đối với FENDI Casa, điểm mấu chốt luôn nằm ở các chi tiết: đường khâu, nét dệt, khảm, phù điêu,... Như với chiếc giường Landscape, vách đầu giường được sơn mài xanh chàm, bao quanh các họa tiết hình học độc đáo được tạo nên bởi kỹ thuật may da thượng thừa với chất liệu lông chồn - một trong những chất liệu sang trọng và đẳng cấp gắn liền với thương hiệu FENDI Casa.

5. Ứng dụng linh hoạt trong không gian đời sống 

Không bị bó buộc trong những quy chuẩn thẩm mỹ thiếu thiết thực, FENDI Casa hướng đến việc tạo nên những sản phẩm vừa đảm bảo công năng, vừa truyền cảm hứng nghệ thuật. Chiếc sofa Five là một ứng cử viên sáng giá đại diện cho tinh thần này. Được Marcel Wanders thiết kế với kết cấu mô-đun, sofa cho phép người dùng tùy ý sắp đặt bố cục theo nhu cầu, tâm trạng, và cá tính. Đó cũng chính là minh chứng cho việc một món hàng xa xỉ không chỉ khiến người sở hữu nó trở nên sang trọng, mà còn giúp họ tạo niềm vui và hưởng sự tự do sáng tạo.

Với thế mạnh về nghệ thuật sắp đặt và sự quan tâm sâu sắc đến tính ứng dụng của các sản phẩm nội thất, Coca Huỳnh chia sẻ trong sự kiện: “Các sản phẩm của FENDI Casa khi hiện diện ở bất kì đâu, đều có thể bật lên thành tâm điểm của ngôi nhà và tuyên ngôn của gia chủ theo chủ nghĩa “Loud luxury”. Đối với những không gian nhỏ như căn hộ của người trẻ thành thị, việc bố trí sofa kết hợp với side table (bàn phụ) cũng đã đủ. Xuất thân từ Rome - thành phố được mệnh danh là bảo tàng sống với vẻ đẹp choáng ngợp cùng bề dày lịch sử văn hóa, từng thiết kế của FENDI Casa mang đến giá trị vượt thời gian, không cần thay thế - một khía cạnh của tính ứng dụng mà ít ai ngờ tới.”

Không gian sống - Phong thái sống

Bản chất cốt lõi của một ngôi nhà, đối với FENDI Casa, là nơi cái đẹp gặp gỡ cảm xúc, nơi an dưỡng thể chất lẫn tinh thần, nơi ai cũng khao khát được quay trở về. Vượt lên khỏi một chốn trú ngụ đơn thuần, không gian sống làm nên phong cách sống, và chính là phong cách sống.

Tại thị trường Việt Nam nói riêng và toàn cầu nói chung, FENDI Casa hướng đến việc thiết lập quan hệ bền chặt với khách hàng và truyền cảm hứng để việc chọn mua một món đồ nội thất trở thành câu chuyện của văn hóa, nghệ thuật và tư duy.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Hoa hậu Thanh Thủy - Khi vẻ đẹp thăng hoa cùng vương miện quý giá

Vào tháng 11/2024, cô gái 22 tuổi Huỳnh Thị Thanh Thủy đã xuất sắc giành được chiếc vương miện danh giá tại Hoa hậu Quốc tế. Tuy nhiên, điều thực sự chinh phục trái tim công chúng không chỉ là nhan sắc tinh khôi của cô, mà còn là sự kết hợp đầy thú vị của một cô gái thông minh, kiên định nhưng vẫn giữ được nét tính cách hồn nhiên của mình.

Lạc vào thế giới gấu trúc với lễ hội “Pandastic” tại Hồng Kông dịp Tết 2025

Hồng Kông đang rộn ràng chào đón Tết Nguyên Đán 2025 với lễ hội “Pandastic” mang chủ đề gấu trúc có quy mô khắp thành phố. Sự kiện này không chỉ mang đến không gian văn hóa đặc sắc mà còn hứa hẹn trở thành điểm đến hàng đầu Châu Á, thu hút đông đảo du khách trong dịp đầu năm mới.

Chinh phục mọi khứu giác với hai tạo hương đặc trưng từ MEMO PARIS

MEMO PARIS Inlé và Winter Palace, với hành trình hương thơm độc đáo, nơi mỗi mùi hương như mở ra một chương truyện riêng biệt, đã khiến cho hai chàng người mẫu Kang Chul, Khoai Vũ và Lu Đỗ trở nên đầy bí ẩn và cuốn hút.

"Nồi bánh tình thân - Ất Tỵ sum vầy" tại The Odys Boutique Hotel

Khi xuân về, Sài Gòn không chỉ rộn ràng bởi không khí tết tấp nập mà còn bởi sự xuất hiện của Nồi Bánh Tình Thân Khổng Lồ tại The Odys Boutique Hotel - một tác phẩm nghệ thuật mang kích thước khổng lồ ngay trung tâm Sài Gòn và là chiếc nồi bánh chưng đầu tiên và lớn nhất từng được tái hiện tại Việt Nam. Đây không chỉ là điểm nhấn nghệ thuật ấn tượng mà còn là điểm tụ hội văn hóa, mang lại không khí Tết cổ truyền đậm đà nhất cho du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Ralph Lauren ra mắt BST Purple Label mùa thu 2025

Bộ sưu tập Purple Label mùa Thu 2025 tôn vinh vẻ đẹp thanh lịch vượt thời gian, nơi tinh thần Mỹ phóng khoáng gặp gỡ sự tinh xảo của nghệ thuật Ý. Từ những con phố thời trang ở Milan đến những đỉnh núi tuyết hùng vĩ ở làng Cortina, phong cách sang trọng và hiện đại đan xen cùng vẻ đẹp thiên nhiên tráng lệ và di sản vùng núi cao, tạo nên một tuyệt tác vừa đậm chất thơ vừa ấn tượng.

The Grand Ho Tram - Xứng danh “Quận Vui” với nhiều giải thưởng danh giá

The Grand Ho Tram đã có một năm 2024 thành công rực rỡ khi được vinh danh tại nhiều lễ trao giải danh giá, khẳng định vị thế hàng đầu của khu nghỉ dưỡng trên bản đồ du lịch Việt Nam.

Armani Beauty - Tinh hoa vẻ đẹp cùng những ngôi sao hàng đầu

Armani Beauty là sự hòa quyện hoàn hảo giữa nghệ thuật và tinh tế, mang đến vẻ quyến rũ đầy cuốn hút và thanh thoát. Mỗi sản phẩm không chỉ tôn vinh sắc đẹp, mà còn khẳng định phong cách riêng biệt và sự tự tin của bạn. Cùng Armani Beauty, bạn sẽ luôn tỏa sáng một cách nhẹ nhàng nhưng đầy ấn tượng.

Hóa quyến rũ cùng Bảo Anh, Phí Phương Anh và dàn sao Việt với Versace Bright Crystal Parfum

Versace Bright Crystal Parfum là sự kết hợp hoàn hảo giữa sự thanh lịch và quyến rũ, là món quà tuyệt vời dành cho những cô gái hiện đại, tự tin và đầy sức sống.

Greg Findlay - Tổng quản lý Six Senses Ninh Van Bay: Bền vững & xa xỉ là hai khái niệm không đối lập

Tổng quản lý Greg Findlay, người đứng đầu khu nghỉ dưỡng cao cấp Six Senses Ninh Vân Bay (SSNVB), đang chứng minh rằng sự xa xỉ và sự bền vững hoàn toàn có thể kết hợp hài hòa. Với những phát kiến và tầm nhìn xa, ông đã và đang tiếp tục cùng đội ngũ của mình xây dựng SSNVB trở thành một trong những điểm đến bền vững hàng đầu thế giới.

Đón mùa yêu ngọt ngào tại Wyndham Danang Golden Bay

Mùa yêu đang về và Wyndham Danang Golden Bay chính là điểm đến lý tưởng để bạn cùng người ấy tận hưởng những khoảnh khắc ngọt ngào bên nhau với bữa tối lãng mạn bên vịnh Đà Nẵng, buổi spa thư giãn và trà chiều thú vị...

Thưởng Bình Yên, một thoáng cho tim mềm tại Pax Ana Dốc Lết

Thưởng cho mình một ngày thong dong giữa ngôi làng nhỏ xinh bên vùng biển vắng và thưởng vị sớm mai của mùa xuân Dốc Lết, một chốn “gieo trồng” bình yên cách thành phố Nha Trang hơn 1 giờ chạy xe.

Amanoi - Tết đoàn viên giữa thiên nhiên Núi Chúa

Trong dịp Tết Nguyên đán, Amanoi mang đến một hành trình nghỉ dưỡng tràn đầy ý nghĩa, nơi các giá trị văn hóa, thiên nhiên, và sự sang trọng giao thoa một cách hoàn mỹ.

Năm mới trọn vẹn cùng các hoạt động khai xuân ý nghĩa tại JW Marriott Hotel & Suites Saigon

Sự rộn ràng của những giây phút đếm ngược chào đón năm mới 2025 vừa qua, thì một dịp Lễ quan trọng trong năm cũng đang đến với những người Á Đông, cùng sử dụng hệ thống lịch nguyên (âm lịch). Tết Nguyên Đán – dịp Tết lớn nhất trong năm mang đến những ý nghĩa quan trọng cho sự khởi đầu. Đây cũng là một kỳ nghỉ để tái tạo năng lượng và chuẩn bị cho những kế hoạch, mong chúc cho những may mắn, thịnh vượng, thành công trong một năm mới. Rộn ràng cùng những hoạt động truyền thống mang đến một sắc màu mới cho năm, hãy cùng dành thời gian khởi động năm mới tại trung tâm thành phố Hồ Chí Minh cùng JW Marriott Hotel & Suites Saigon

Tận hưởng “Vị của Tết, tình của nhà” tại Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay

Vào dịp Tết Ất Tỵ năm nay, hãy cùng đón xuân sang thật trọn vẹn và phong cách tại khu nghỉ dưỡng Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay. Với hàng loạt các chương trình ẩm thực và giải trí hấp dẫn với chủ đề “Vị của Tết, tình của nhà”, du khách và gia đình sẽ tìm thấy những phút giây rộn rã tiếng cười trong những ngày đầu năm mới tại nơi đây.

L’Oréal ra mắt công nghệ L’Oréal Cell BioPrint tại CES 2025

Tại triển lãm CES® 2025 - triển lãm điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới, Tập đoàn L'Oréal đã ra mắt L’Oréal Cell BioPrint, một thiết bị phân tích da cá nhân hóa với khả năng cung cấp kết quả chỉ trong 5 phút.

Tết sum vầy - Xuân thịnh vượng tại InterContinental Nha Trang

Đón chào Xuân Ất Tỵ với kỳ nghỉ sang trọng, sành điệu, thưởng thức ẩm thực tinh tế cùng với các món ăn Tết truyền thống tại InterContinental Nha Trang hứa hẹn sẽ tạo nên một mùa “Tết sum vầy, Xuân thịnh vượng” cho du khách.

Bếp trưởng Christian Le Squer - La Maison 1888: Đạt sao Michelin không phải là áp lực, đó là tình yêu

Được ví như một nghệ nhân chế tác nước hoa, một nhà thiết kế thời trang cao cấp, phong cách ẩm thực của bếp trưởng Christian Le Squer là sự pha trộn của cảm xúc, tinh tế và phản ánh niềm đam mê bất tận của ông trong việc khám phá và nâng cao trải nghiệm.

Greg Findlay – General Manager of Six Senses Ninh Van Bay: Sustainability & Luxury Are Two Sides Of The Same Coin

General Manager Greg Findlay, who leads the one-of-a-kind resort Six Senses Ninh Van Bay (SSNVB), is proving that luxury and sustainability can harmoniously coexist. With innovative ideas and a forward-looking vision, he and his team are continuously working to make SSNVB one of the world’s leading sustainable destinations.